Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 581: Sau đó nhìn thấy tổng giám đốc mặc hình như cũng đi qua hướng đó

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Cô nhìn anh: “Chẳng qua là ngồi nói chuyện với nhau thôi, chạm tay thì đã sao? Có cần không khách sáo với người ta như vậy không?”

Anh không để ý tới cô, đi thẳng đến chỗ bảo vệ ngoài bãi đỗ xe để nhận lấy chìa khóa xe điện tử, lạnh lùng hỏi: “Đỗ ở đâu?”

Bảo vệ cung kính nói: “Thưa ông, xe của ông vừa nãy được chúng tôi đỗ ở số 208 dưới tầng B2 ạ.”

Mặc Cảnh Thâm bước xuống cầu thang của bãi đỗ xe.

Quý Noãn lại đảo mắt nhìn về phía Tiểu Hồ cũng cùng đi ra. Lúc này, mặc dù Tiểu Hồ không hiểu tình hình, nhưng cứ luôn có cảm giác khó bảo toàn bản thân, nên nãy giờ không dám nói câu nào. Lúc chạm mắt với Quý Noãn, cậu ta vội vã quay đi, đuổi theo bóng lưng của Mặc Cảnh Thâm, kêu lên đầy tha thiết: “Mặc tổng…”

Khi ngồi vào xe, Mặc Cảnh Thâm ngồi phía sau, lúc Quý Noãn lên xe anh cũng không thèm phản ứng hoặc liếc nhìn cô lấy một cái.

Anh cúi đầu cầm mấy tập tài liệu để ở ghế sau lên đọc, sắc mặt vẫn vừa lạnh vừa tệ.

Anh không nói lời nào, Quý Noãn cũng không nói chuyện. Ngón tay thon dài của anh lật tài liệu trong tay, xem cô như không khí.

Tiểu Hồ vừa lái xe vừa nhìn đồng hồ, sau đó cả gan phá vỡ bầu không khí quá yên tĩnh trong xe: “Mặc tổng, buổi triển lãm sáng nay kết thúc quá sớm, anh còn muốn tiếp tục lịch trình buổi chiều không? Hay là về thẳng khách sạn luôn? Bây giờ đã hơn mười hai giờ rồi, anh và Quý tổng đều chưa ăn gì, có muốn tìm chỗ nào đó ăn trước cái gì không?”

“Được.” Quý Noãn trả lời, đúng lúc cô đang đói bụng.

Anh không nhướng mắt, thản nhiên nhìn sang cô gái vừa nghe thấy sắp đi ăn là sắc mặt rạng rỡ, lạnh nhạt nói: “Tùy.”

Thấy anh chịu nói chuyện, Quý Noãn mới đảo mắt nhìn sang anh: “Đi ăn cơm Trung hay cơm Tây?”

Mặc Cảnh Thâm im lặng nhìn vẻ mặt như chẳng xảy ra chuyện gì của cô, ánh mắt lành lạnh, không nói lời nào.

Quý Noãn vô cùng tự giác dời mắt đi không nhìn anh nữa, tự quyết định: “Mấy ngày trước ăn cơm Trung suốt rồi, ở Bắc Kinh này cũng không có cơm Trung ngon, hôm nay đi ăn cơm Tây đi.”

Tiểu Hồ thấy Tổng Giám đốc Mặc vẫn không nói gì thì tiếp tục lái xe, tìm một nhà hàng Tây có vẻ không tệ gần đó.

Sau khi vào nhà hàng, Quý Noãn đưa menu để bọn họ gọi món, nhưng Mặc Cảnh Thâm lại ném menu cho Tiểu Hồ, bảo cậu ta gọi.

Tiểu Hồ lại run lẩy bẩy: “Chuyện này… Mặc tổng, mặc dù tôi hiểu rõ khẩu vị của anh, nhưng thật sự không hiểu rõ khẩu vị của Quý tổng. Hay là hai người gọi đi?”

Quý Noãn không có ý định nhận lấy menu, dù sao ăn đại chút gì đó cũng được. Cô nhìn Tiểu Hồ, bảo cậu ta đưa menu cho Mặc Cảnh Thâm.

Mặc Cảnh Thâm cũng không có ý định nhận lấy menu.

Anh hời hợt: “Em muốn ăn gì thì tự gọi đi, bây giờ tôi thậm chí còn không hiểu mắt nhìn đàn ông và phẩm vị của em, sao có thể biết được em thích ăn gì chứ.”

Quý Noãn: “…”

Có ý gì đây? Ý nói là bây giờ cô đối xử tốt với Mr. Vinse, mỉa mai mắt nhìn đàn ông và phẩm vị của cô tệ hại sao?

Tiểu Hồ: “…”

Này là Tổng Giám đốc Mặc đang ghen phải không?

“Vị trí hôm nay là sau khi sắp xếp xong mới ngồi, khoảng cách khá gần. Mấy năm nay Mr. Vinse rất chiếu cố tôi, nói vài câu với anh ta cũng chẳng có gì không ổn. Mặt khác, Mr. Vinse theo đuổi tôi hơn ba năm, chúng ta đều là người trưởng thành, giữa tôi và anh ta cũng chưa từng làm gì, chỉ đơn giản là chạm tay khi trò chuyện mà thôi, tôi sĩ diện đến mức đó sao?”

Mặc Cảnh Thâm im lặng nhìn cô, ánh mắt lành lạnh.

Tiểu Hồ đã chậm rãi đứng dậy, cảm thấy chủ đề này thật sự không thích hợp để nghe, bèn nhỏ giọng nói: “Tôi đi nhà vệ sinh…” 

Nói xong cậu ta liền chuồn lẹ như lòng bàn chân được bôi dầu.

Nhân viên phục vụ đứng bên cạnh hơi lúng túng, lễ phép hỏi: “Thưa cô, cô muốn gọi gì ạ?”

Trong trường hợp này, đàn ông đều sẽ nhường phụ nữ, vì thế nhân viên hỏi thẳng nhà gái theo thói quen.

Quý Noãn xem menu, không muốn tiếp tục làm phí thời gian của nhân viên phục vụ, thế là gọi đại mấy món. Sau đó nhân viên phục vụ khách sáo nhận lại menu rồi xoay người rời đi.

Quý Noãn cúi đầu xem điện thoại.

Anh không nói lời nào, vậy thì cô sẽ càng không chủ động nói chuyện trước.

Dẫu sao thì cô cũng ít thấy Mặc Cảnh Thâm tức giận như thế. Anh nổi giận nghiêm túc thế này, ngay cả khi cô còn gắn bó keo sơn với anh như trước kia cũng không biết phải dỗ thế nào, huống chi bây giờ cô hoàn toàn không có ý định đi dỗ ngọt.

Muốn giận thì giận đi, cô không thèm quan tâm.

Cô vẫn luôn giữ thái độ bạn bè với Mr. Vinse, ba năm qua cũng chưa từng đồng ý, cũng chưa bao giờ làm chuyện gì mờ ám. Cô luôn tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc của mình.

Nhưng ba năm nay Mr. Vinse đã giúp đỡ và chiếu cố cô rất nhiều. Ba năm nay, mỗi lần cô gặp phải vấn đề nan giải, Mặc Cảnh Thâm không hề xuất hiện. Anh đối với cô cơ bản là tình trạng nuôi thả, dù anh tuân theo quỹ đạo cuộc đời cô, nhưng có một số việc buộc phải buông tay, buộc phải để mặc cô tự rèn luyện.

Trong ba năm anh không quan tâm đến cô, cô có kiên cường thế nào đi nữa thì cũng vẫn cần bạn bè dìu dắt và giúp đỡ. Trong thời gian anh không ở bên cô, cô luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mình. Vì vậy, cô không thể nào giữ mãi thái độ lạnh nhạt với Mr. Vinse.

Cô quan tâm sức khỏe của Mr. Vinse cũng chẳng có gì sai. Nếu Hạ Điềm không khỏe, cô sẽ càng quan tâm hơn, thậm chí còn cương quyết đưa Hạ Điềm đến thẳng bệnh viện.

Giữa bạn bè, sao lại không được quan tâm nhau chứ?

Lúc ra khỏi nhà vệ sinh, Tiểu Hồ đứng từ xa nhìn bầu không khí ở bàn bên kia, hình như vẫn còn chiến tranh lạnh.

Cậu ta do dự rất lâu mới quyết định quay lại, nhưng cố ý giảm bớt cảm giác tồn tại của mình, cũng không dám nói chỗ ngồi của Quý Noãn và Tổng Giám đốc BGY là do cậu ta sắp xếp. Vốn cậu ta có lòng sắp xếp cho Quý Noãn ngồi cạnh đối tác, ai ngờ lại gây ra chuyện này.

Thấy Tiểu Hồ trở về, Quý Noãn bỗng đứng dậy: “Tôi cũng đi nhà vệ sinh.”

Tiểu Hồ đứng bên cạnh ho khan một tiếng. Trong bầu không khí thế này, trốn đi vệ sinh quả thật là cách tốt nhất.

Cậu ta vội chỉ hướng nhà vệ sinh: “Nhà vệ sinh nữ ở bên kia, hình như ở tầng hai, tầng một là nhà vệ sinh nam.”

Quý Noãn gật đầu, cầm túi xách và điện thoại của mình xoay người rời đi.

Sau khi Quý Noãn rời đi chưa đầy một phút, Mặc Cảnh Thâm cũng đứng dậy. Tiểu Hồ nheo mắt, không dám lên tiếng, chỉ lặng lẽ nhìn Tổng Giám đốc Mặc, sau đó nhìn thấy Tổng Giám đốc Mặc cũng đi về hướng đó.

Vừa rồi cậu ta nhắc nhở Quý Noãn, chắc là Tổng Giám đốc Mặc nghe được, nhưng lúc cậu ta nhìn lại, thấy boss nhà mình trực tiếp đi lướt qua nhà vệ sinh nam, bước thẳng lên tầng hai.

Ủa?

Chọn tập
Bình luận