Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 458: Cúp điện tối om, mặc cảnh thâm cưỡng hôn (5)

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Thấy Quý Mộng Nhiên trực tiếp chuyển đề tài đến chuyện đầu tư, bà Từ bật cười nhìn cô ta một cái: “Nếu đã cùng làm trong ngành, sao cô không cùng chị mình gánh vác Tập đoàn MN luôn đi? À mà, Chủ tịch Quý cũng đã lớn tuổi rồi, sớm muộn gì hai chị em cô cũng sẽ quay về kế tục gia sản. Hiện tại Tổng Giám đốc Quý đã có Tập đoàn MN, hẳn là không thể phân thân được. Vậy chắc Tập đoàn Quý thị sau này cũng sẽ đặt lên vai cô rồi phải không?”

Nếu Quý Hoằng Văn thật sự có ý định giao toàn bộ nhà họ Quý cho Quý Mộng Nhiên thì cô ta đã không cần phải ngày ngày lẽo đẽo bên cạnh Thịnh Dịch Hàn, cũng không cần chạy đôn chạy đáo đi tìm vốn đầu tư.

Quan trọng là, sau một năm mất tích trở về, tuy Quý Hoằng Văn vẫn nhận cô ta là con gái mình nhưng cũng vô cùng tức giận vì cô ta cố tình biến mất. Hơn nữa cô ta từng làm khó dễ Quý Noãn nên ông giận dữ nói rằng sau này thà rằng tài sản của Quý thị bị chia năm xẻ bảy chứ cũng nhất định không để cô ta phá hoại uổng phí.

Có lẽ Quý Hoằng Văn còn định giao Quý thị cho Quý Noãn quản lý. Hiện giờ Tập đoàn MN đã lớn mạnh như vậy rồi, lại thêm một Quý thị nữa, thì e rằng Quý Noãn lại càng vênh váo đến tận mây xanh.

Nghĩ đến chuyện này Quý Mộng Nhiên cũng không vui vẻ gì, nhưng hiện tại cô ta cũng bất lực với Quý Hoằng Văn. Dù sao Quý thị vẫn còn đó, sức khỏe Quý Hoằng Văn cũng không có vấn đề gì. Đợi đến khi thân phận chính thức của Quý Noãn bị phơi bày thì có lẽ Quý Noãn muốn tiếp quản Quý thị thì cũng không phải là chuyện đơn giản.

“Bà Từ, bây giờ ba tôi cũng mới hơn năm mươi tuổi, tuy cũng rất bận rộn với mấy việc lặt vặt ở Quý thị nhưng sức khỏe của ba tôi cũng còn có thể gánh vác công ty đến mười, hai mươi năm nữa, bây giờ nói đến chuyện kế nghiệp gia sản thì vẫn còn hơi sớm. Hơn nữa, có muốn kế thừa gia nghiệp thì vẫn phải dựa vào bản lĩnh, phải lăn lộn học hỏi rèn luyện trong thương trường vài năm mới được.” Quý Mộng Nhiên lại nói tiếp: “Vậy nên tôi mới nghĩ đến chuyện một phòng giao dịch để mình rèn luyện cho thật tốt, sau này tiếp nhận Quý thị thì cũng không quá bỡ ngỡ.”

Bà Từ gật đầu: “Không tệ, cô nghĩ vậy cũng đúng. Tuy nhìn qua thì Quý thị không còn huy hoàng như trước nữa, nhưng dù sao nền móng kinh doanh ở các thành phố thương mại trong nước vẫn ổn định. Việc phát triển ùn ùn chồng chéo lên nhau cũng không phải dễ phán đoán, rèn luyện trong thương trường nhiều cũng rất có ích.”

Nói đến đây, bà Từ lại quay sang nhìn Quý Noãn vẫn đang lặng lẽ không tham gia vào câu chuyện: “Quý tổng ít nói nhỉ? Hiện tại cô cũng có thể coi là người xứng đáng nhất để gánh vác nhà họ Quý, vậy mà không có gì để nói sao?”

Môi Quý Noãn khẽ mím lại, nét mặt lãnh đạm: “Tôi nghe bà và Mộng Nhiên hàn huyên là được rồi. Đúng như bà nói, Tập đoàn MN mà tôi đang quản lý hiện nay cũng đủ tạo nên biết bao áp lực rồi. Đừng nói đến chuyện có rèn luyện trong thương trường hay không, cho dù tôi đây xem như đã có đủ cơ hội tôi luyện thì chỉ sợ không phân thân được, nên tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện của Quý thị. Dù sao hiện nay Tập đoàn MN cũng hoạt động ở nhiều lĩnh vực, trước mắt đều là những ngành kinh tế ổn định nhất cả trong và ngoài nước. Nếu đến lúc đó Mộng Nhiên phải sống nhờ vào Quý thị thì nhất định tôi sẽ không giành với cô ta.”

Lời nói của Quý Noãn thoạt nghe thì có vẻ như cô đang nhường Quý Mộng Nhiên, nhưng ngẫm kỹ lại thì rõ ràng có thể cảm thấy sự coi thường ẩn sau câu chữ.

Phải sống nhờ Quý thị, có nghĩa là công việc hiện tại của phòng giao dịch không tính lâu dài, cơ bản sẽ không thể phát triển lớn được, sau này Quý Mộng Nhiên sẽ vẫn phải quay về nhà họ Quý để sống nhờ vào tài sản của Quý thị sao?

Bà Từ nghe như vậy thì khẽ cười nói: “Trong mấy năm gần đây, Tập đoàn MN đúng là phát triển một cách bất ngờ trong giới kinh doanh người Hoa. Mấy năm vừa rồi Quý tổng tiên phong trong lĩnh vực khoa học công nghệ, Internet, rồi cả bất động sản. Rõ ràng mắt nhìn cơ hội kinh doanh của cô vô cùng chính xác, tôi rất tin tưởng Tập đoàn MN.”

Quý Mộng Nhiên vừa nghe thấy vậy thì bỗng thấy chột dạ, vội vã lấy một chiếc hộp tinh xảo từ trong chiếc túi xách tay cầu kỳ, híp mắt cười nói: “Bà Từ, vừa rồi mải lo nói chuyện phiếm, thiếu chút nữa tôi quên mất. Đây là món quà tôi thay mặt phòng giao dịch gửi tặng bà.”

“Ồ? Còn có quà sao?” Bà Từ trìu mến nhìn Quý Mộng Nhiên: “Con bé này cũng khách sao quá, tặng quà cho tôi làm gì?”

Bà Từ vừa dứt lời, Quý Mộng Nhiên đã mở chiếc hộp ra, bên trong là một chiếc đồng hồ đeo tay tinh tế sang trọng của hãng Patek Philippe mới được tung ra thị trường.

Bà Từ chỉ nhìn mà không đưa tay ra nhận. Sau đó bà lại nhìn sang trang phục và chiếc túi mấy trăm nghìn trên người Quý Mộng Nhiên rồi cười nhạt: “Mộng Nhiên thật là quá hào phòng, chiếc đồng hồ này không hề rẻ chút nào.”

“Cũng không phải là quá đắt, tôi chỉ muốn trao quà gặp mặt cho bà Từ, hi vọng bà không chê cười.”

Bà Từ dịu dàng nhìn cô ta, sau đó đưa tay ra, nhẹ nhàng đóng nắp chiếc hộp lại không nhận, rồi quay sang nhìn Quý Noãn: “Hôm nay cả hai cô đều hẹn gặp tôi để nói chuyện đầu tư, vậy mà tôi lại cứ chỉ ôn lại chuyện cũ. Chúng ta đi dạo một vòng đi, nhân tiện hai cô cũng trao đổi cụ thể hơn một chút.”

Quý Noãn gật đầu, giơ tay ra hiệu mời bà Từ bước vào thang máy.

Thấy bà Từ không có ý định nhận quà, Quý Mộng Nhiên vội vàng bước theo vào thang máy, dè dặt hỏi: “Bà Từ không thích chiếc đồng hồ này sao? Hay là bà không thích đeo đồng hồ? Vậy tôi cũng có thể tặng bà quà khác, bà thích tranh thư pháp hay quà gì…”

Bà Từ nhìn cô mỉm cười nói: “Tôi không nhận quà gì hết, chỉ vì nể tình Chủ tịch Quý mà muốn đến gặp hai cô bé này thôi. Còn chuyện đầu tư, tự tôi sẽ có quyết định, cô cũng không cần dùng quà tặng để lấy lòng tôi. Nếu phòng giao dịch của cô đang thiếu vốn đầu tư như vậy thì nên trả lại chiếc đồng hồ giá cả triệu đồng này đi, không cần phải hào phóng như thế, tội gì mà tự mình làm khó mình.”

Nét mặt Quý Mộng Nhiên sững lại.

Quý Noãn nhìn cô ta lạnh nhạt nói: “Ý bà Từ nói rất đúng, cô thay mặt phòng giao dịch đi xin vốn thì phải trình bày thực lực của công ty cho thật cụ thể. Cô cho rằng bà Từ thiếu một chiếc đồng hồ Patek Philippe hay một bức thư pháp? Với tài lực của bà Từ thì thích gì cũng đã mua rồi, đương nhiên cũng sẽ không có đồ gì đó yêu thích quá đặc biệt. Cô không cần phải phí sức vào chuyện này.”

Quý Mộng Nhiên lập tức trừng mắt với Quý Noãn. Quý Noãn cũng lạnh nhạt liếc cô ta, nụ cười lãnh đạm khách sáo vẫn giữ trên môi, không nhìn ra nét gai góc nào cả.

Quý Mộng Nhiên nhận thấy bà Từ không hề phản bác lại Quý Noãn thì bất giác siết chặt chiếc túi trong tay, chậm rãi hạ tay xuống, từ bỏ ý định tặng quà.

Thang máy dừng lại ở tầng sáu trung tâm thương mại, cả ba người phụ nữ đều bước ra ngoài. Quý Mộng Nhiên đi đằng sau vẫn luôn miệng nói chuyện về phòng giao dịch của mình, Quý Noãn thì chỉ lẳng lặng mỉm cười lắng nghe, không hề xen vào một câu, cũng không hề tranh thủ nói đến công ty mình. Chẳng qua cô như đang nghe chuyện cười, vừa đi vừa thỉnh thoảng liếc nhìn các cửa hàng đi ngang qua.

Chọn tập
Bình luận