Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 418: Vị trí cháu dâu nhà họ mặc ông giữ thay cháu, đừng ai mong chiếm được

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Sau khi Ngự Viên bị đóng cửa, chị Trần về quê, cuối cùng ông cụ Mặc cũng biết được chuyện xảy ra.

Tiểu Bát nói ông cụ Mặc đã đứng trước cửa phòng giao dịch từ sáng sớm, nói là phải gặp mặt Quý Noãn cho bằng được.

Kể từ sau khi gặp chị Trần, Quý Noãn đã biết mình không thể gặp lại bất kỳ ai nữa. Có một số chuyện, khi đã đến mức độ nào đó thì không thể chịu tổn thương chồng chất tổn thương được.

Nhất là ông nội Mặc, cô lại càng không thể gặp.

Khi thông tin Quý Noãn từ chối gặp ông cụ Mặc được chuyển xuống, ông cụ Mặc vẫn kiên quyết không chịu đi. Thời tiết mùa Hè buổi sáng thì nóng nực, buổi chiều thì chợt đổ mưa rào.

Hạ Điềm hiểu lý do Quý Noãn từ chối gặp ông cụ Mặc, cùng với Tiểu Bát cầm ô đi xuống che mưa cho ông cụ.

Đến khi trời tối mà ông cụ Mặc vẫn còn đứng chờ, thế rồi đến khi Quý Noãn sai người mang xuống một hộp nhung cầu kỳ, bên trong đựng viên kim cương tròn màu xanh cô vẫn giữ trong ngăn kéo phòng làm việc.

Thấy cô sai người mang cả viên kim cương đến, cuối cùng ông cụ Mặc cũng chịu về, nhưng không chịu cầm lấy viên kim cương, bắt Hạ Điềm và Tiểu Bát phải mang về đưa lại cho Quý Noãn.

Ông cụ Mặc chỉ gửi đến cô một câu nói: “Lão già này nhất định còn sống rất lâu, sống đến trăm tuổi, đến khi con nhóc họ Quý nhà cháu chịu gặp ông nội. Vị trí cháu dâu nhà họ Mặc ông giữ thay cháu, đừng ai mong chiếm được.”

Quý Noãn không muốn gặp ông nội Mặc, vì sợ trong lòng không kiềm chế được.

Nhưng dù không gặp thì ông nội Mặc cũng khiến cho cõi lòng cô tan nát.

Đêm hôm đó, một mình Quý Noãn say mèm trong khách sạn.

Cô không gọi bất kỳ ai, Hạ Điềm, Tiểu Bát, hay bạn bè đồng nghiệp không ai biết cô đang ở đâu. Cô tự mình đến siêu thị mua thật nhiều rượu về, còn gọi điện cho siêu thị mang không ít rượu đến khách sạn cho cô.

Đây là khách sạn đối diện với Quốc Tế Oran và tòa nhà của Tập đoàn Mặc thị, phòng của cô ở tầng rất cao, cũng có ban công.

Cô mặc váy dài ngồi bên ban công, gió thổi mát rượi làm đung đưa làn váy của cô, đôi chân cũng thoắt ẩn thoát hiện. Cô đang ngồi dưới bầu trời đêm ở Hải Thành, mắt nhìn xa xăm về phía tầng mười tám ở Quốc tế Oran, nơi không hề có một ánh đèn nào. Rồi cô lại như lơ đãng nhìn đến tầng trên cùng của tòa nhà Mặc thị, tối nay ở đó cũng không hề có ánh đèn.

Ký ức hiện về trong đầu cô như một cuốn phim, chỉ có điều hình ảnh vừa được chiếu lên thì dường như cô lại quên đi ngay.

Cô ngồi ở ban công uống không biết bao nhiêu là rượu, cho đến khi cảm thấy nếu say thêm sẽ có thể bị ngã xuống thì cô mới miễn cưỡng bò từ ban công vào giường trong phòng, đối mặt với bức tường trắng tiếp tục uống một mình cho đến tận khuya.

Cô cũng không biết mình say đến mức nào, chỉ biết khi say lắm rồi thì cô ngủ thiếp đi.

Quý Noãn không biết mình say bao lâu, cũng không biết mình ngủ bao lâu, cho đến khi nhận được điện thoại của Hạ Điềm. Hạ Điềm hỏi cô đang uống rượu ở đâu. Sau khi biết được địa điểm rồi Hạ Điềm cũng không gọi lại cho cô nữa, coi như để cô có thời gian riêng tư.

Sau khi tỉnh dậy, Quý Noãn lại tiếp tục uống. Quý Noãn không ăn một miếng thức ăn nào, chỉ dựa vào rượu mà sống lay lắt.

Đến khi uống không vào, uống ngụm nào nôn ra ngụm đó thì cuối cùng Quý Noãn mới ném mấy chai rượu kia vào thùng rác, nằm lì trên giường ngủ.

Cuối cùng, khi cô hoàn toàn tỉnh táo lại đã là buổi sáng ba ngày sau.

Quý Noãn mở mắt nhìn về phía chiếc rèm cửa đang lay động, nhìn mặt trời đã lên rất cao ở chân trời ngoài cửa sổ. Cô đứng dậy đi đến ban công, nhìn xuống dưới thấy người người đang vội vã đi làm vào buổi sáng sớm, thấy thế giới đầy màu sắc muôn hình vạn trạng.

Cứ nhìn ngắm một lúc lâu rồi cô cũng tỉnh lại, quay người đi về phòng, mang hết chai rượu trong phòng vứt đi. Sau đó cô đánh răng, tắm gội sạch sẽ cả người từ trên xuống dưới. Khi toàn bộ hơi rượu đều biến mất, cô mới mặc vào bộ váy ưa thích rồi đi ra ngoài.

Sau khi xách túi ra khỏi khách sạn thì cô đi ngang một salon tóc. Quý Noãn đi vào, cắt mái tóc sóng xoăn dài tới eo thành ngắn ngang vai. Sau khi ra khỏi salon, Quý Noãn lắc đầu nghĩ đến lời Phong Lăng đã từng nói.

Sau khi cắt tóc thật là thoải mái, không quan tâm đến cái gì là trăm ngàn rắc rối, chuyện gì cũng không quan trọng, quan trọng là mình thấy thoải mái.

Cô đến một nhà hàng chay gần đó ăn một bữa sáng thật no rồi đến phòng làm việc, trở lại với cuộc sống và công việc bình thường.

***

Một tuần sau, Mr.Vincent đích thân từ Anh về nước nói chuyện hợp tác kinh doanh. Mr.Vinse của Tập đoàn BGY vẫn có tình ý với Quý Noãn, hi vọng có thể giữ cô ở lại, từ bỏ ý định sang Anh.

Thế nhưng Quý Noãn vẫn ký hợp tác với bên Anh. Một khi đã đặt bút thì lần này rời Hải Thành, cô phải sang Anh phát triển khoảng vài năm, vị trí phụ trách Phòng giao dịch Mặc Noãn sẽ chuyển sang cho Hạ Điềm.

Nhưng Hạ Điềm khăng khăng chỉ thay mặt quản lý công ty. Nếu ba năm sau Quý Noãn dám không quay về thì cô sẽ cùng với toàn bộ người của phòng Tài vụ bỏ đi. Đến lúc đó Quý Noãn không chỉ không còn phòng giao dịch, mà đến cả bạn thân cũng bỏ chạy, để xem sau này cô khóc với ai.

Dù sao Hạ Điềm cũng thật sự dọa Quý Noãn như vậy.

Tiếp theo đó là các công việc chuẩn bị để sang Anh một thời gian dài. Cuối cùng, chỉ có Tiểu Bát và mấy nhân viên thực tập hi vọng có được cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm làm việc là đi theo Quý Noãn. Hạ Điềm và các nhân viên kỳ cựu cắm chốt ở Phòng giao dịch Mặc Noãn tại Hải Thành.

“Ba năm tới này, cậu thật sự không định quay về sao?”

Trước khi bay sang Anh một ngày, các đồng nghiệp của phòng giao dịch tụ tập một buổi.

Tối nay Quý Noãn đến ngày nên không uống rượu. Không biết Hạ Điềm nhờ được ai trong nhà hàng lấy được túi chườm nóng đưa cho cô. Hạ Điềm nhìn Quý Noãn áp túi chườm lên bụng rồi ngồi xuống bên cạnh hỏi.

“Nếu Mr.Vincent chịu cho mình quay lại thì nhất định mình sẽ về. Nhưng nếu tình hình bên kia phát triển quá bận rộn, không cách nào bứt ra được, thì mình không thể hứa mình có thể trở về được hay không.” Quý Noãn nói.

“Ngày mai đi rồi mà giờ cậu vẫn không định tìm Mặc Cảnh Thâm chào tạm biệt ư?”

“Chẳng có gì để chào tạm biệt cả.” Nét mặt Quý Noãn thờ ơ hờ hững không dao động.

Lời tạm biệt thì cũng đã nói rồi.

Sau khi ký đơn ly hôn, Quý Noãn không hề gặp lại Mặc Cảnh Thâm, cũng cảm thấy gặp nhau là điều không cần thiết.

Cô chỉ nghe phong thanh, gần đây Tập đoàn Shine có biến động lớn. Mặc Thiệu Tắc thường đi đi về về giữa Hải Thành và Los Angeles. Giới tài chính phương Tây và giới kinh doanh người Hoa cũng đang bàn tán chuyện có phải Shine sắp đổi chủ hay không, có phải Mặc Cảnh Thâm thâm tàng bất lộ mà người trong nước vừa nghe tên đã sợ mất mật sắp trở thành người đứng đầu Tập đoàn Shine rồi không.

Tất cả những chuyện này hình như đều giống những gì Quý Noãn đã nghe qua ở kiếp trước. Khoảng thời gian trước khi Mặc Cảnh Thâm tiếp nhận Shine, Mặc Thiệu Tắc mắc chút sai lầm dẫn đến cổ phiếu rớt giá thấp nhất trong lịch sử, nên ông cụ Mặc và những cổ đông khác của nhà họ Mặc đồng ý để Mặc Cảnh Thâm tiếp quản Shine. Thời kỳ Tập đoàn Shine dưới quyền Mặc Thiệu Tắc đã sắp kết thúc rồi.

Chọn tập
Bình luận