Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 421: Đỉnh cao

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Cô sẽ nghĩ rất nhiều, còn nghĩ đến cả chuyện tính tình Mặc Cảnh Thâm lạnh lùng tự phụ như vậy có khiến cho đối tác mới của Shine khó chịu không?

Cô cứ nghĩ vơ nghĩ vẩn, lại cảm thấy mình đúng là lo hão, chuyện của mình còn chưa lo xong mà còn đi quan tâm chuyện của người khác.

Nhưng cô cũng thấy mấy năm vừa rồi Shine trong tay Mặc Cảnh Thâm thuận lợi hưng thịnh biết bao nhiêu. Cô thì ngược lại, gặp phải không biết bao nhiêu khủng hoảng và mạo hiểm, thậm chí cô còn không biết mình có giữ nổi Tập đoàn MN trong tay nữa hay không.

Khi người ta chưa đủ hùng mạnh thì mới cần phải khéo léo luồn lách như cô.

Nếu có đủ bản lĩnh như Mặc Cảnh Thâm thì người phải khéo léo chính là những người ở vị trí thấp hơn, chứ không phải anh.

Tập đoàn Shine dần dần trở thành truyền thuyết trong giới doanh nghiệp người Hoa. Còn bên này, dù Quý Noãn cố gắng thế nào đi nữa thì Tập đoàn MN cũng bị người trong ngành cạnh tranh cực kỳ kịch liệt, trong năm này cô đã bỏ lỡ cơ hội tham gia bình chọn doanh nghiệp người Hoa tổ chức vào cuối năm.

Nghe nói lễ bình chọn năm nay có đại diện của Tập đoàn Shine tham dự, nhưng không biết đó là ai. Dù sao thì Quý Noãn cũng không có tư cách được đến dự.

Cuối năm thứ hai, cô phải trải qua hết thất bại này đến thất bại khác.  

Bây giờ lại thêm một năm mới, Quý Noãn điên cuồng bắt đầu công việc, thường xuyên bận rộn đầu tắt mặt tối tại công ty. Hạng mục dự án của ngành nào cô cũng tự mình tham gia.

Năm nay là năm thứ ba Tập đoàn MN tại Anh được thành lập, tình thế bắt buộc cô không được phép thất bại.

Bây giờ cô đã có bài học kinh nghiệm. Toàn bộ các dự án mới đều được giữ bí mật kín kẽ, cho đến ngày ra mắt cũng không công khai tất cả mà cứ nhỏ giọt từng chút từng chút một. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, mà còn khiến cho những người trong ngành không thể dòm ngó được, cũng không dễ dàng sao chép hay làm nhái các sản phẩm của Tập đoàn MN. Nếu có muốn bắt chước thì họ cũng phải chờ đến khi sản phẩm trong tay MN phổ biến rồi thì mới sao chép được. Lúc đó họ không chỉ đi sau xu thế Tập đoàn MN khởi xướng, mà còn bị công chúng bài xích.

 Điều đáng mừng là, đường đi nước bước của Quý Noãn ngày càng cẩn trọng cũng càng ngày càng ổn định, thu lại toàn bộ bản lĩnh để lộ ra lúc trước, kết quả đạt được thành công rất lớn.

Xuân năm nay vừa với qua, Tập đoàn MN đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo từ Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh ở nước ngoài cùng với vốn đầu tư từ nhiều đối tác, một lần nữa lấy lại lòng tin trên thương trường. Tất cả các dự án năm ngoái phải dừng đều được khởi động lại. Chỉ trong nửa năm, Quý Noãn đã bù đắp được toàn bộ những thất bại của năm ngoái.

Cả năm này Quý Noãn dồn hết sức vào việc phát triển MN. Cô là đầu tàu không chịu thất bại, khiến cho toàn bộ nhân viên cấp dưới cũng đồng lòng dốc sức cùng, kể cả Tiểu Bát cũng không còn thời gian yêu đương, cả ngày theo Quý Noãn lăn lộn ở công ty.

Mr.Vincent chứng kiến Quý Noãn đang chịu áp lực khủng hoảng khốn cùng như vậy mà vẫn có bản lĩnh làm lại từ đầu mà vươn lên. Chứng kiến thành tựu của cô hôm nay, ông ta liền cao hứng đầu tư thêm vài trăm triệu tiền vốn thu được từ năm đầu tiên, cũng không chiếm thêm cổ phần, mà tất cả vẫn thuộc quyền sở hữu của Quý Noãn. Lão cáo giá này đầu tư để kiếm tiền, lúc thấy thất bại thì thu lưới, bây giờ nhìn thấy Tập đoàn MN phát triển không ngừng thì lập tức chạy đến đầu tư.

Đối mặt với lão cáo già quanh năm chinh chiến trong giới tài chính, Quý Noãn cũng dễ dàng nhìn ra âm mưu của ông ta nhưng không từ chối. Dù sao hiện giờ thứ cô thiếu quả thật là vốn đầu tư. Hơn nữa, đấu với lão cáo già này thì cô cũng không mất gì, ngược lại còn học hỏi được nhiều hơn.

Trong năm thứ ba ở Anh, Quý Noãn không ngừng tranh thủ tất cả khoản đầu tư và cơ hội, ngày nào cũng bận bịu. Có lúc cô bận đến mức không có cả thời gian gội đầu. Nhiều lần cô muốn cắt phăng để tóc ngắn như Phong Lăng nhưng lại bị Tiểu Bát can ngăn.

Thời gian cứ trôi qua từng ngày, Quý Noãn và công ty của cô dần dần trưởng thành.

Cuối cùng, vào năm thứ ba sau khi Quý Noãn rời Hải Thành, Tập đoàn MN với thế mạnh áp đảo tiến vào top mười doanh nghiệp Hoa kiều trên toàn cầu.

Trước mắt, Tập đoàn MN nhận làm hết tất cả các lĩnh vực có lợi nhuận nhất, mà mỗi lần đều đón đầu chính xác thời điểm và cơ hội kinh doanh khi cần. Sau đó Tập đoàn bắt đầu làm từ thiện, gây dựng quỹ từ thiện lấy tên Tập đoàn MN, và cũng càng ngày càng lớn mạnh.

Ba năm sau khi ly hôn Mặc Cảnh Thâm, Quý Noãn đứng đầu danh sách nữ doanh nhân người Hoa dưới hai mươi lăm tuổi có thu nhập cao nhất theo Forbes bình chọn.

Một năm này, Quý Noãn thật sự đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Nhìn thấy Quý Noãn có mặt trong bảng xếp hạng nữ doanh nhân của Forbes, Hạ Điềm vẫn luôn giữ vững bình tĩnh đối với những trải nghiệm mà Quý Noãn đã trải qua trong bao năm nay đã cố ý gọi điện chúc mừng, sau đó liên tục hỏi cô bao giờ thì định quay về Hải Thành.

Hạ Điềm phát huy sở trường nói nhiều của mình, nấu cháo điện thoại với Quý Noãn cả tiếng đồng hồ, cuối cùng thì đúc kết một câu, Tập đoàn MN bây giờ đã ổn định, Quý Noãn đã có thể trở về Hải Thành. Dù sao Hải Thành cũng là nhà, bất cứ lúc nào cũng có thể chuyển trụ sở Tập đoàn MN về Hải Thành. Rất nhiều công ty người Hoa làm giàu ở nước ngoài rồi cũng chuyển trụ sợ về trong nước. Chuyện này cũng không có gì khó, chỉ cần xem Quý Noãn quyết định bao giờ sẽ thực hiện.

Tiểu Bát cũng khá dễ tính, đã theo Quý Noãn lăn lộn nhiều năm nên Quý Noãn ở đâu thì cô ở đấy.

Cuối cùng Quý Noãn chỉ nói để suy nghĩ thêm, rồi không tiếp tục đề tài này nữa.

Gần đây Quý Noãn nghe được ba tin.

Thứ nhất, nửa năm trước An Thư Ngôn đã kết hôn với một doanh nhân nước ngoài, nghe nói là một người đàn ông mang trong mình bốn dòng máu. Sau khi kết hôn, cô ta ở lại New York, từ chức, rút khỏi toàn bộ công việc của Tập đoàn Shine tại Los Angeles.

Một tin tức khác là các ngành nghề chủ đạo trong nước sắp có biến động lớn. Đây đúng là thời điểm tốt để chuyển trụ sở Tập đoàn MN về lại Hải Thành. Ở một thành phố lớn nhất nhì nước như Hải Thành, công ty liên doanh về nước phát triển sẽ thuận lợi hơn, khả năng ứng biến thị trường cũng kịp thời và dễ dàng hơn.

Tin tức thứ ba là, Hạ Điềm mang thai, còn sắp sinh rồi, nhưng cô vẫn giúp Quý Noãn quản lý phòng giao dịch ở Hải Thành, bây giờ đã là công ty con của Tập đoàn, mà cô còn không hề nói chuyện mình mang thai cho Quý Noãn biết. Đây cũng là lý do gần đây Hạ Điềm luôn thúc giục Quý Noãn quay về, vì Hạ Điềm sợ đến ngày nào đó cô chuyển dạ nằm viện, sinh con xong thì tạm thời không thể giúp Quý Noãn được nữa. Cô không thể sắp xếp đề cử ai lên quản lý phòng giao dịch, nên chỉ còn cách gọi Quý Noãn về.

Hạ Điềm bằng tuổi Quý Noãn, nên bây giờ cô mang thai cũng không có gì lạ.

Nhưng Quý Noãn thấy khó hiểu ở chỗ, có phải Hạ Điềm và người bạn trai cảnh sát hình sự kia đến giờ vẫn chưa kết hôn hay không? Chẳng lẽ cô nàng này lại tìm đường chết gây gổ với bạn trai rồi chia tay, sau đó lại giấu giếm chuyện mang thai? Nghe nói vị đội trưởng đội cảnh sát hình sự kia năm vừa rồi tất bật với nhiệm vụ truy bắt ma túy, đã lâu rồi không về Hải Thành.

Quý Noãn nghĩ đến Hạ Điềm ngây ngô định một mình đơn thân lẻ bóng nằm trong phòng sinh, đến cả người ký tên bảo lãnh cũng không có, trong khi cô ấy lại đoạn tuyệt với gia đình bao nhiêu năm rồi, trước giờ vẫn chỉ trơ trọi một mình.   

Nên cuối cùng Quý Noãn cũng bắt đầu cho kế hoạch về nước.

Chọn tập
Bình luận