Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 712: Dù có cười khẩy thì trong nụ cười của mặc cảnh thâm vẫn mang theo tia dụ hoặc

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Mặc Cảnh Thâm không đáp lại lời Yiyi, mà chỉ nhướng mắt, lạnh lùng nhìn cô ta: “Cảm giác đập nát bánh kem thế nào?”

“…” Yiyi chột dạ, không dám ngẩng đầu lên, hoàn toàn không biết phải nói gì, chỉ gắng gượng đáp lại: “Cũng… cũng được… Mặc tổng thấy vui là được rồi.”

Mặc Cảnh Thâm cười khẽ: “Tôi vui?”

“Vâng… vâng… Mặc tổng thấy vui là được…” Yiyi nói năng lộn xộn, gật đầu.

“Muốn tôi vui thì phải trả một cái giá không nhỏ đâu.”

Yiyi nghe ra ý trào phúng lạnh lẽo trong giọng nói của Mặc cảnh Thâm, không biết rốt cuộc mình đã làm gì chọc giận vị Thần này, cũng hoàn toàn không biết phải làm gì bây giờ mới phải.

Điều khiến cô ta cảm thấy hoảng loạn chính là chẳng lẽ Quý Noãn thật sự là vợ anh?

Bỗng nhiên, Mặc cảnh Thâm chỉ vào một cái bánh kem bảy tầng đặt trong tủ kính gần nhất, ra hiệu bảo nhân viên cửa tiệm đẩy bánh kem tới trước mặt anh.

Ánh mắt Yiyi cứng đờ, ngước lên nhìn về phía Mặc Cảnh Thâm.

“Đập.” Một tiếng nói rét lạnh phát ra từ miệng Mặc Cảnh Thâm, ánh mắt anh âm u, hoàn toàn không chút ấm áp.

Yiyi run người: “Cái này… cái này…”

Mặc Cảnh Thâm dù có cười khẩy thì trong nụ cười vẫn xen lẫn tia dụ hoặc: “Không phải cô nói chỉ cần tôi vui là được sao?”

“Nhưng mà…”

“Đập!” Mặc Cảnh Thâm không cho cô ta cơ hội nói thêm bất cứ chữ nào, ánh mắt anh như đao phủ nhìn cô ta.

Yiyi ngây người, nhưng dưới đôi mắt như đóng băng của anh, cô ta chẳng dám chậm trễ, duỗi tay nâng chiếc bánh kem bảy tầng nặng trịch lên. Động tác nâng bánh khiến khắp người đều dính bơ, nhưng cô ta chẳng dám nhiều lời. Sau khi chần chừ mười mấy giây, cô ta cắn chặt răng, dứt khoát ném cả chiếc bánh kem xuống đất.

Hai cái bánh kem lớn rơi xuống đất, bơ và bánh tan thành từng mảng lớn, trở thành một đống bầy nhầy. Vị ngọt của bơ thoang thoảng trong không khí nhưng chẳng mang lại cảm giác ngọt ngào, ngược lại khói súng đang âm thầm áp sát.

Nhìn bánh kem bị ném rơi vãi trên đất, nhân viên cửa tiệm chẳng dám hó hé, chồng của Yiyi càng không dám nói lung tung, ngay cả một câu bênh vực cũng chẳng thốt nên lời.

Mà tiếng động bên trong lại thu hút không ít người đi đường vây xem.

“Tiếp tục.”

Giọng nói Mặc Cảnh Thâm lạnh lùng, ánh mắt nhạt màu liếc nhìn tất cả mười mấy cái bánh kem lớn nhỏ trong cửa tiệm. Trong đó có không ít bánh phải giao hôm nay, còn vài cái là hàng mẫu mới làm mấy ngày trước.

Những nhân viên kia nhìn thấy ánh mắt Mặc Cảnh Thâm thì cũng đoán được ý của anh, nhưng không ai dám lên tiếng, cũng như không dám bước lên ngăn cản.

Ban đầu những nhân viên cửa tiệm còn không biết Tổng Giám đốc Mặc là ai, nhưng khi thấy người quản lý nịnh bợ anh, thì họ dám chắc anh chính là chủ nhân đằng sau của hòn đảo này. Nghe nói chủ nhân hòn đảo này họ Mặc, vậy đây chắc chắn là anh rồi.

Ai lại dám đi trêu vị Thần này chứ, đúng là không muốn sống ở Argentina và hòn đảo tấc đất tấc vàng này nữa! “Mặc tổng, chuyện này… đập một cái là đủ rồi… cái này…”

Mặc Cảnh Thâm phớt lờ lời nói của Yiyi, đôi mắt lạnh lẽo quét qua gương mặt cô ta: “Cô đập, hay là tôi bảo chồng cô đập?”

Yiyi run rẩy, một khi chuyện này liên lụy đến chồng cô ta thì sẽ không còn đơn giản nữa, dù sao Mặc Cảnh Thâm cũng là chủ nhân của đảo này, mà chồng cô ta được Tập đoàn Shine trao quyền tổng phụ trách trên đảo. Nếu như chọc phải boss lớn, không chừng chồng cô ta cũng… Vậy đến lúc đó tổn thất không chỉ là bánh kem bình thường thế này.

Cô ta vội vã xoay người cầm hai cái bánh kem nhỏ trong tủ kính lên ném mạnh xuống đất.

Người vây xem bên ngoài cửa tiệm càng ngày càng nhiều, liên tục chỉ trỏ Yiyi đang ném bánh. Cô ta theo chồng mình tác oai tác quái trên đảo mấy năm trời, rất nhiều thương gia đã không vừa mắt. Lúc này nhìn thấy cô ta đập bánh kem trong tiệm thì không khỏi bàn tán sôi nổi, cho rằng đầu óc cô ta không bình thường, số người hóng hớt ngày càng nhiều.

“Tiếp tục.” Giọng nói Mặc Cảnh Thâm vẫn lạnh lùng.

Song, lúc nói chuyện, anh vẫn thoáng nhìn sang Quý Noãn luôn cúi đầu không lên tiếng.

Mắt Yiyi đỏ ửng, nhưng không dám dừng lại, cứ đập hết cái này đến cái kia xuống đất. Lúc này nhân viên cửa tiệm cũng dựa theo sắc mặt của Mặc Cảnh Thâm mà không dám chậm trễ, chủ động chuyển từng cái cái bánh ở xa đến cho cô ta đập.

Bơ và bánh kem dưới chân Yiyi đã sắp chất thành núi, trông cô ta rất chật vật, rất nhiều bơ dính nhớp nháp trên người. Yiyi xoay người tiếp tục ném những cái bánh kem còn lại.

Cho đến khi toàn bộ bánh kem hoàn chỉnh đều bị vứt sạch, bơ rơi vãi đầy đất, cảnh tượng hỗn loạn, có vẻ rất khó dọn dẹp.

Yiyi cho rằng mình đã có thể thở phào một hơi thì bỗng nhiên Mặc Cảnh Thâm lãnh đạm nhìn về phía đám nhân viên cửa tiệm trốn bên cạnh, lạnh lùng nói: “Lấy hết toàn bộ bánh kem đã hoàn thiện hoặc còn đang làm dở trong phòng làm bánh của các cô ra đây.”

Các nhân viên đều kinh ngạc, vẻ mặt Yiyi sững sờ.

Tuy nhiên khi nhân viên cửa tiệm nhìn thấy ánh mắt Mặc Cảnh Thâm thì vô thức vội vã lên tầng lấy bánh.

Đám đông bên ngoài đã hoàn toàn vây kín cửa tiệm. Quý Noãn đứng bên cạnh Mặc Cảnh Thâm nhìn cảnh này, trong đầu bỗng nhiên hiện lên rất nhiều hình ảnh kỳ quái, giống như người đàn ông này vẫn thường chống lưng cho cô như vậy, không khi nào là không che chở cô. 

Quý Noãn khựng lại một chút, đảo mắt nhìn về phía gương mặt không còn giọt máu của Yiyi.

Thật ra Quý Noãn không hiểu tình hình bây giờ lắm, nhưng bất giác trong lòng cảm thấy rất sảng khoái, vô cùng sảng khoái, tựa như những bực bội vừa nãy đều đã bay biến.

Cô giơ tay lên, kéo nhẹ ống tay áo anh, nhỏ giọng nói: “Thâm Thâm, em không muốn ở đây nữa.”

Vừa đúng lúc nhân viên cửa tiệm mang bánh kem và không ít đồ ngọt từ trong phòng làm bánh ra. Yiyi vừa nhìn thấy dáng vẻ làm nũng tựa như ỷ lại của Quý Noãn ở trước mặt Mặc Cảnh Thâm thì sắc mặt lập tức cứng đờ. Cô ta lại nhìn đống đồ được chuyển xuống, gương mặt chẳng thể dùng từ cứng ngắc trắng bệch để hình dung nữa.

“Đưa cho cô ta, để cô ta tiếp tục đập.” Một tay Mặc Cảnh Thâm kéo Quý Noãn, vừa nhẹ nhàng vỗ về trên vai cô, vừa lãnh đạm nói.

“Mặc tổng, tôi… tôi có thể không đập không, bánh trên đất đã chất thành đống rồi…” Yiyi ấm ức đến đỏ mắt, muốn xin tha.

“Không phải cô rất thích bánh kem của tiệm này à? Không phải là kiêu ngạo lắm sao?” Mặc Cảnh Thâm lạnh lùng, nói không nhanh không chậm: “Đập mấy cái bánh mà đã đau lòng rồi?”

“Không phải, Mặc tổng, tôi, tôi…”

“Tôi nhắc nhở cô một câu, hóa đơn của toàn bộ số bánh kem hôm nay bị đập đều ghi hết dưới danh nghĩa của cô.”

“…” Yiyi lập tức nhũn chân, suýt nữa ngã ngồi xuống đất. Nhưng dưới đất đều toàn là bơ, cô ta vội vàng giơ tay lên chống trên bàn mới miễn cưỡng đứng vững được. Những cái bánh kem kia không hề rẻ, cái nhỏ nhất cũng ba bốn chục nghìn, còn có không ít những cái lớn. Toàn bộ số bánh kem cộng thêm bánh bán thành phẩm và đồ ngọt lấy từ phòng làm bánh mà cô ta đã đập trị giá ít nhất là hơn ba triệu bạc.

Chọn tập
Bình luận