Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 419: Mặc noãn, mn

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Quý Noãn vừa mua một căn hộ hơn hai trăm mét vuông ở gần tòa nhà của phòng giao dịch. Cô để toàn bộ đồ đạc ở mình ở đấy. Dù sao cũng có quá nhiều đồ và váy vóc, cô không mang đi hết được.

Trời tối, Quý Noãn dọn dẹp hành lý của mình xong, ngồi bệt xuống thảm, nhìn viên kim cương màu xanh trong tay.

Dường như cho đến bây giờ cô vẫn có thể nhớ được, trước kia mỗi lần Mặc Cảnh Thâm nắm tay cô thì đốt ngon tay thon dài của anh thi thoảng khẽ nán lại mơn trớn ngón áp út của cô.

Anh chưa bao giờ muốn để lại cho cô bất kỳ ràng buộc nào, kể cả nhẫn cưới anh cũng không quá ép buộc cô phải đeo. Nhưng từ đầu đến cuối anh vẫn luôn tìm kiếm cho cô những món đồ tốt nhất trên thế giới.

Ví dụ như viên kim cương xanh này, dù có chế tác thành dây chuyền quý giá hay thành nhẫn kim cương thì cũng là viên kim cương quý hiếm nhất trên đời.

Anh tặng cho cô viên kim cương, còn muốn chế tác như thế nào là do cô tự quyết định.

Cũng giống như bây giờ, cả hai người từ bỏ nhau, anh cho cô một mảnh trời tự do, cô muốn sống cuộc sống như thế nào thì đã không còn có anh ở đó nữa.

Quý Noãn thả viên kim cương lại vào trong hộp nhung rồi cất chiếc hộp ở căn hộ, không mang theo.

***

Hai tuần sau khi Quý Noãn đi Anh, nghe nói Mặc Cảnh Thâm cũng rời Hải Thành đi Los Angeles.

Quý Noãn không gặp anh, cũng không liên lạc.

Thậm chí có một khoảng thời gian rất dài, cô ít tiếp xúc với người ở Mỹ hay người ở Hải Thành nên cũng không nghe được bất cứ tin tức gì liên quan đến Mặc Cảnh Thâm. Bản thân cô cũng không chủ động tìm kiếm hay hỏi thăm tin tức về anh.

Có điều sau đó cô có nghe nói, Mặc Thiệu Tắc bị các thế lực thương nhân người Hoa chèn ép, suýt nữa thì thị trường chứng khoán của Shine sụp đổ.

Vài tháng sau, Tổng Giám đốc mới của Tập đoàn Shine USA nhậm chức.

Khi đó Quý Noãn đang bề bộn với việc hợp tác sáp nhập ở London, ngày nào cũng bị những mánh khóe kinh doanh của Mr.Vincent hành hạ đến mức phải thức thâu đêm liên tục để làm việc, đến cả thời gian nghỉ ngơi cũng không có, càng không có hơi sức đâu mà đi bao đồng những chuyện khác.

Phòng giao dịch Mặc Noãn đã thăm dò cơ hội kinh doanh từ khi mới bắt đầu nên đi đúng lộ trình, xu hướng phát triển vẫn ổn định. Vì vậy phòng giao dịch trong nước dễ dàng tiếp viện các khoản vốn cho công ty liên doanh bên này của Quý Noãn. Mr.Vincent lại là một chuyên gia tài chính kiêm thương nhân vô cùng khôn khéo, ông ta cũng hướng dẫn Quý Noãn lợi dụng khoản tiền vốn này từng bước gây dựng công ty.

Quý Noãn ở Anh một năm, như diều gặp gió, công ty được gây dựng thành công. Mr.Vincent cho rằng phòng giao dịch Mặc Noãn có thể là mục tiêu đầu mối kinh doanh của công ty nên không đổi tên. Nhưng Quý Noãn lại loại bỏ hai chữ Mặc Noãn, cuối cùng cả công ty đăng ký đổi tên thành MN.

Sau này, bởi vì công ty bắt tay vào ngành Internet, bất động sản, ngành nghiên cứu và phát triển khoa học kỹ thuật, thậm chí cả ngành phát triển phần mềm trên điện thoại di động, nên những ngành nghề thịnh hành hàng đầu càng ngày càng có nhiều công ty con, cuối cùng Tập đoàn MN được thành lập như một khuynh hướng tất yếu.

Trên danh nghĩa, Mr.Vincent có rất nhiều công ty đều được một tay ông ta nâng đỡ, nên từ khi bắt đầu hợp đồng đã nói rất rõ, vào ngày công ty thành lập thì 49% cổ phần hoàn toàn thuộc về Mr.Vincent. Kiểu người chỉ dựa vào năng lực đầu óc mà nắm trong tay nhiều cổ phần của công ty, cũng là cổ đông của rất nhiều công ty khác, Quý Noãn vô cùng ngưỡng mộ.

Mr.Vincent cũng đã hơn bốn mươi tuổi, nên từ khi mới bắt đầu Quý Noãn đã xem ông như là sư phụ của mình. Lúc mới đầu thỏa thuận là 51% cổ phần thuộc về ông ta, nhưng cuối cùng Mr.Vincent lại nhường cho Quý Noãn hai phần trăm, trả lại vị trí cổ đông chính cho cô, còn ông ta nhàn hạ nắm giữ 49% cổ phần, ngồi không hưởng chút tiền lẻ.

Với vị trí cổ đông chính, Quý Noãn đường đường chính chính vẫn là người nắm quyền lớn nhất ở MN, toàn bộ trách nhiệm đè lên vai cô. Với cô đó là trách nhiệm lớn nhất, áp lực lớn nhất, nhưng cũng là động lực to lớn.

Cuộc sống hàng ngày của Quý Noãn vô cùng bận rộn, đến mức cô còn không tự lo được cho bản thân. Hơn nữa, công ty phát triển lúc này cũng không thuận lợi được như lúc đầu.

Những năm gần đây, tình hình phát triển các ngành khai thác bất động sản hay phần mềm di động trong ngoài nước đều quá mạnh mẽ. Trong cùng một giai đoạn, có rất nhiều thị trường tương tự phái sinh cạnh tranh, nhiều người theo phong trào một cách mù quáng, nhiều người bắt chước làm theo, cho dù Quý Noãn có tài giỏi đến đâu đi chăng nữa thì vẫn có người tranh giành đi trước cô một bước. Chẳng hạn công ty cô mới bỏ mấy trăm triệu tung sản phẩm vào thị trường phần mềm thì chẳng bao lâu sau đã bị làm nhái, trong khi đó về mặt này thì luật pháp trong ngoài nước đều không bảo hộ, không có chỗ mà kiện. Hơn nữa, cây cao phải chịu gió lớn, có nhiều phe phái có ý đồ đâm chọc để ngăn bước phát triển của Tập đoàn MN. Rõ ràng là cùng đưa sản phẩm ra thị trường, nhưng sản phẩm của Tập đoàn MN không được xét duyệt trước, thất thoát toàn bộ khoản đầu tư.

London là nơi ẩm ướt quanh năm. Thời gian mới chuyển đến, Quý Noãn nổi mẩn khắp người. Trong vòng nửa năm đầu, cơ thể sợ lạnh sợ ẩm ướt của cô cũng bị hành hạ không ít.

Sau này, để tránh cơ thể đổ đốn không biết vì không hợp nước hay vì quá yếu mà bị viêm da, cô bắt đầu bỏ hết váy áo ngắn, ngày nào cũng mặc áo dài quần váy dài, hạn chế tối đa đi ra ngoài, nên nốt mẩn trên mặt mới dần dần cải thiện. Cũng chính vì ăn mặc hàng ngày như vậy nên làn da cô đã trắng lại càng trắng mịn hơn. Trong mắt những người Anh cao to, cô duyên dáng xinh đẹp không ai sánh bằng.

Người theo đuổi Quý Noãn rất nhiều. Tiểu Bát vẫn ở bên cạnh,  hiểu rõ tính tình Quý Noãn nên cũng giúp cô từ chối không ít người. Thỉnh thoảng gặp phải đối tượng theo đuổi quá dai dẳng thì Quý Noãn sẽ tự mình ra mặt, phát huy bản chất thường ngày của mình ra khiến đối phương ấm ức á khẩu không thốt nên lời.

Đầu năm thứ hai ở London, Tập đoàn MN từ trước đến nay luôn phát triển không ngừng chợt rơi vào khủng hoảng tài chính chưa từng có. Mr.Vincent sau khi nâng đỡ cô thời gian đầu thì bây giờ đang bận rộn thành lập những công ty khác, không còn tâm sức để giúp đỡ Quý Noãn nữa. Hơn nữa, ông ta tin tưởng Quý Noãn có đủ bản lĩnh và năng lực vượt qua mọi cửa ải khó khăn, không cần phải dựa vào sự hỗ trợ của người khác.

Sau đó, Tập đoàn MN thụt lùi trong một năm khủng hoảng tài chính, sau đó tạm thời bị lu mờ bởi những công ty sao chép mô hình kinh doanh của cô cuối cùng cũng nhận ra cơ hội kinh doanh mà vươn lên.

Tiền kiếm được trong năm thứ nhất thì lại bị thất thoát rất nhiều trong năm thứ hai, đến cuối năm số tiền còn lại cũng bị thâm hụt gần hết.

Vỏn vẹn trong hai năm ngắn ngủi sau khi ly hôn Mặc Cảnh Thâm, Quý Noãn nếm trải cảm giác thành công, rồi cũng phải thấm thía cảm giác thất bại một chân lao xuống vực.

Cô cũng hiểu ra, không phải chỉ cần có khả năng biết trước mọi việc là có thể đặt chân vào thương trường. Thương trường là nơi giết người không thấy máu, ai ai cũng ăn bánh bao chấm máu mà sống qua ngày, tìm mãi cũng không có một ai nói lý lẽ. Muốn đặt chân vào thương trường, không chỉ cần có đầu óc vững vàng mà càng phải có bản lĩnh chống đỡ mọi sự đả kích.

Chọn tập
Bình luận