Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 495: Anh rảnh đến mức đi quan tâm cả đời sống tình cảm của vợ cũ à?

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Nói rồi cô dùng sức đẩy mạnh vào ngực anh nhưng không đẩy ra được, bèn tức giận lạnh giọng nói: “Mặc Cảnh Thâm, ba năm trước anh hành hạ tôi đã đủ rồi, bây giờ tất cả đều đã là quá khứ, xin anh buông tha cho tôi. Chúng ta ở bên nhau vui vẻ thì chia tay cũng vui vẻ, không nên để tôi nghi ngờ bây giờ anh đang giở trò mèo vờn chuột! Bây giờ tôi chỉ muốn cách anh thật xa! Có thể cách xa đến mức nào thì phải xa được đến mức đó!”

Còn chưa kịp nói xong, Quý Noãn lại cố gắng nghiêng sang một bên tránh né. Ngay lúc này, bất chợt tiếng chuông dễ nghe từ chiếc điện thoại trong túi xách của cô vang lên. Cô lập tức ngước mắt lên lạnh lùng nhìn anh. Vì tiếng chuông đột ngột của cô mà anh thoáng ngừng lại, Quý Noãn nhân cơ hội này đẩy mạnh anh ra, vội vàng tránh sang một bên rồi cầm điện thoại di động lên. Nhìn thấy trên màn hình hiển thị số điện thoại của Mr.Vinse, cô nhớ ra hình như đã nửa tháng rồi mình không nhận được điện thoại, cũng không hề nghe được tin tức gì của anh ta.

Trước kia dù không có thời gian gặp mặt nhưng Mr.Vinse vẫn thường xuyên gọi điện đến ân cần hỏi thăm. Nhưng nửa tháng gần đây thì hình như anh ta không hề liên lạc.

Quý Noãn do dự một thoáng rồi nghe điện thoại ngay.

“Alo, Mr.Vinse.” Quý Noãn mới phục hồi lại sau khi mới vùng vẫy kịch liệt nên hơi thở khá hổn hển.

Mặc Cảnh Thâm nhìn nét mặt cố gắng lấy lại bình tĩnh khi nghe điện thoại của cô, nghe thấy cô vì Mr. Vinse mà hạ giọng dịu dàng thì nét mặt thoáng chùng xuống.

Mr.Vinse nói trong điện thoại: “Cô về chưa? Cô đi Canada lâu như vậy, không có việc gì chứ?”

“Không sao, chỉ là đi công tác thôi. Ở bên kia cũng bận rộn tối mặt tối mũi, tôi mới về được hai ngày nay.” Hơi thở của Quý Noãn đã đều đặn trở lại, giọng nói lại càng dịu dàng nhẫn nại hơn lúc trước.

Trong xe rất yên tĩnh, yên tĩnh đến mức giọng nói của người đàn ông trong điện thoại vang lên rõ mồm một.

Mr.Vinse dịu dàng cười nói: “Vậy thì tốt rồi. Mấy hôm nay tôi cũng ở nước ngoài, đang gấp rút nên không có thời gian quay về. Khi cần liên hệ với Tập đoàn BGY bên đó thì cô tìm Phó Tổng Giám đốc nhé. Gặp khó khăn gì thì cô gọi cho tôi, tôi sẽ nghĩ cách xử lý giúp cô.”

“Sao anh lại ra nước ngoài rồi? Lúc trước không phải anh nói sẽ ở lại trong nước thêm một thời gian nữa sao? Chẳng lẽ Tập đoàn BGY bên đó đã thăng chức cho anh…”

“Điều động vị trí, chuyện thăng chức cũng không còn lâu nữa, nhưng sau này tôi phải phụ trách những khu vực khác của tập đoàn, phải thật lâu nữa thì tôi mới có thể quay về Hải Thành.” Giọng nói của Mr.Vinse không để lộ chút cảm xúc gì, nhưng Quý Noãn vẫn thoáng lờ mờ cảm thấy anh ta có tâm sự gì đó.

Nhưng dù sao đây cũng là chuyện điều động của anh ta, cho dù là có khúc mắc gì thì cô cũng không nên hỏi đến.

Nếu là bình thường thì cô cũng không muốn nói nhiều, chỉ định nói chúc anh mọi chuyện đều thuận lợi. Nhưng khi ngước lên đối mặt với ánh mắt của Mặc Cảnh Thâm thì cô khẽ cắn môi, không biết có gì thôi thúc, có lẽ vì quá tức giận, tức giận đến mức không còn lý trí, nên theo bản năng nói với Mr.Vinse: “Vậy anh ở bên đó bảo trọng nhé, nhớ quay lại sớm, chăm sóc cho mình, đừng làm em lo lắng.”

Cô vừa dứt lời, Mặc Cảnh Thâm nghe thấy giọng nói ngọt ngào dịu dàng của cô thì cặp mắt đen láy nheo lại, không nói một lời.

Thế nhưng Mr.Vinse nghe thấy giọng điệu của Quý Noãn thay đổi thì cảm thấy kỳ quặc, tuy có cảm động vì hiếm thấy cô chủ động quan tâm anh ta như vậy, nhưng vẫn hỏi một câu theo phản xạ: “Bây giờ… cô đang ngồi cạnh ai hả?”

Quý Noãn còn chưa trả lời thì điện thoại di động trong tay đã bị Mặc Cảnh Thâm giật lại. Cô giận dữ nhìn anh trừng trừng, thấy anh cầm điện thoại của mình, lạnh nhạt phun ra một tiếng: “Tôi.”

Anh nói rồi không chờ đầu dây bên kia kịp phản ứng liền lập tức ngắt điện thoại, vứt xuống ghế ngồi bên cạnh cô.

Cô nghiến răng cố nén lại ý muốn mắng chửi anh, hậm hực cầm điện thoại lên đút vào túi xách, rồi đảo mắt thấy xe đang dừng lại ở chỗ đỗ xe đầu đường bèn đưa tay định mở cửa xe, nhưng cửa xe lại bị khóa.

Lại là như vậy!

Đến cả Thẩm Mục mà cũng học được cái thủ đoạn này!

Cậu ta xuống xe ra ngoài rồi mà còn khóa cửa xe lại làm gì?!

Quý Noãn khẽ cau mày. Cô phát hiện mình cảm thấy sợ hãi khi phải ở gần Mặc Cảnh Thâm, đặc biệt là trong một không gian khép kín như thế này, ở đâu cũng có hơi thở của anh.

Anh thấy cô ngồi cứng đờ bất động sát cửa sổ xe, chợt nghiêng người đến, Quý Noãn dựa thẳng người ra thành cửa, nét mặt khó chịu nhìn anh: “Mặc Cảnh Thâm, anh thật sự không uống nhiều rượu, đừng có ỷ vào việc có hơi men này mà làm loạn! Tuy rằng tôi không biết anh có mục đích gì, nhưng tôi biết anh rất tỉnh táo!”

Mặc Cảnh Thâm chỉ ghé sát vào cô. Hơi thở của hai người phả lẫn vào nhau, nhưng anh không đè cô nữa.

Thật ra anh có muốn ghì cô hay không thì cũng như nhau, vì cô không thể nào xuống xe được.

Ánh mắt anh sâu thẳm trầm lắng, ánh mắt cô lại tràn ngập sự lạnh lẽo cự tuyệt.

“Xóa Vinse này ra khỏi danh sách những người có quan hệ với em. Nếu để tôi thấy em và anh ta có bất kỳ liên hệ nào thì đời này anh ta đừng bao giờ nghĩ đến chuyện đặt chân về Hải Thành.”

Anh chỉ thờ ơ lạnh lùng phun ra câu này, rồi ngay trước cặp mắt sửng sốt của cô, anh buông cô ra, không còn giam hãm cô nữa. Rõ ràng bệnh nhức đầu mấy hôm nay là thật, anh trở về chỗ ngồi, ngón tay thon dài bóp chặt giữa trán, không nói thêm tiếng nào nữa.

Quý Noãn cứng đờ dán người vào thành xe nửa ngày mới từ từ lấy lại tinh thần: “Chuyện Mr.Vinse tạm thời bây giờ không thể quay về Hải Thành là do anh làm sao?”

“Không phải. Nghĩ đến chuyện anh ta đã từng giúp em xử lý nhiều chuyện hợp tác khó khăn nên tôi không động đến anh ta.” Cánh tay Mặc Cảnh Thâm đang giơ lên để đè chặt mi tâm bỗng hạ xuống, anh đảo mắt nhìn đôi mắt tràn ngập cảnh giác của cô: “Nhưng nếu em và anh ta vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ như gần như xa, thậm chí còn có lúc mập mờ này thì tôi không thể đảm bảo có thể kiểm soát được tay mình đâu.”

Khi đã khẳng định Mặc Cảnh Thâm không giở trò hèn hạ với Mr.Vinse, thì tâm trạng của Quý Noãn mới thoáng hồi phục lại.

Nhưng anh lại đang âm mưu cái gì đây? Uy hiếp cô sao?

Cô lạnh lùng nhìn anh: “Chẳng phải Tập đoàn Shine rất bận rộn à? Sao tôi lại thấy anh rảnh rỗi đến nỗi còn thời gian quan tâm cả đến đời sống tình cảm của vợ trước vậy? Không phải chúng ta đã ly hôn lâu rồi sao? Chuyện tình cảm đã không còn, về luật pháp chúng ta cũng không có bất kỳ quan hệ gì nữa, anh quan tâm chuyện tôi có quan hệ lúc xa lúc gần lúc mập mờ với Mr.Vinse hay với người nọ người kia để làm gì?”

Khi nói đến đây, sắc mặt Quý Noãn thoáng trắng bệch. Đúng lúc Thẩm Mục mở cửa quay lại, khi cửa xe mở ra thì lập tức đèn trong xe cũng tự động sáng lên, chiếu rõ sắc mặt trắng bệch của Quý Noãn.

Mặc Cảnh Thâm liếc nhìn cô một cái, rồi lại nhìn thấy dường như tay cô vô thức ôm bụng, anh nhìn đồng hồ rồi khẽ hỏi: “Buổi trưa vẫn chưa ăn cơm sao?”

Quý Noãn không thèm trả lời anh, thấy bị phát hiện rồi nên cũng không buồn che giấu, đưa tay ôm dạ dày rồi xoa nhẹ, không nói, cũng không đáp lời anh.

Mặc Cảnh Thâm ngồi bên cạnh nhìn người phụ nữ vẫn giữ tính khí cố chấp bướng bỉnh, thấy cô vì quên ăn cơm mà hay bị đau bụng thì nhìn thẳng ra đằng trước thản nhiên nói: “Thẩm Mục, tìm một nhà hàng Trung Quốc rồi đến đó.”

Chọn tập
Bình luận