Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 146: Nhìn thấy hai người bọn họ đang ở trong suối nước nóng…

Tác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu
Chọn tập

Editor: Nguyetmai

Đôi mắt Mặc Cảnh Thâm tối sẫm thâm trầm, cặp môi mỏng cong lên lạnh lùng: “Chính là ý trên mặt chữ.”

Trước mặt mọi người mà bị xé toạc ranh giới mỏng manh, sắc mặt Mặc Thiệu Tắc đã gần như không kiềm chế được mà bày ra vẻ phẫn nộ. Hai cha con nhìn nhau, trong khoảnh khắc toàn bộ căn phòng lớn như bị đóng băng.

An Thư Ngôn ngồi bên cạnh ông An vẫn không lên tiếng, ngước mắt lên nhìn thấy Mặc Cảnh Thâm ngồi đó, tuy sắc mặt thanh cao lạnh lùng nhưng vẫn giữ tư thế đan mười ngón tay với Quý Noãn. Hai chân dài mặc quần âu dường như ép vào nhau. Cả người anh có vẻ lặng lẽ thờ ơ, nhưng ấn đường lại ẩn chứa cơn giận dữ núp dưới vỏ bọc bình thản.

Quả nhiên anh không hề có ý định giữ im lặng về chuyện Quý Noãn bị nhốt trong phòng vệ sinh ngày hôm đó.

Đề tài này vốn không nên được nhắc đến. Nếu thật sự muốn nói cho rõ ngọn ngành, thì sợ rằng người bị thua thiệt lại không phải là Quý Noãn vẫn luôn bị bọn họ bức bách.

An Thư Ngôn thấy Mặc Thiệu Tắc đầy phẫn nộ đang định nói thì cô ta lập tức lên tiếng nhẹ nhàng đề nghị: “Ông Mặc, nghe nói phía sau núi nhà họ Mặc có một suối nguồn đã được đào từ trăm năm trước, giáp với chân núi Long Mạch của Hải Thành, chính là suối nước nóng bốn màu thiên nhiên tinh khiết hiếm có trong nước. Không biết trước khi về Mỹ, Thư Ngôn có thể may mắn được đi tắm suối nước nóng trong truyền thuyết của nhà họ Mặc hay không?”

Có thể nhìn ra An Thư Ngôn muốn lảng sang chuyện khác, ngăn chặn tình huống đá băng va vào nhau.

Sắc mặt Mặc Thiệu Tắc không vui nhìn Quý Noãn, Quý Noãn lại cười nhạt với ông ta. Cô không dùng ngôn ngữ sắc bén như ở cửa phòng khách sạn hôm trước nữa. Trước mặt người ngoài, cô vẫn giữ chừng mực của riêng mình.

Đừng tưởng cô nhóc trẻ tuổi này vẫn ỷ lại Mặc Cảnh Thâm. Thật ra cô tỉnh táo từ đầu đến cuối biết nên phối hợp với Mặc Cảnh Thâm như thế nào. Từng lời nói từng cử chỉ của cô đều phối hợp với anh không chê vào đâu được.

Lúc này ông cụ Mặc tươi cười nói với An Thư Ngôn: “Ôi, chỉ là suối nước nóng của gia đình mà thôi, làm gì thần thánh như người ta nói.”

“Ông Mặc lại khiêm tốn quá rồi. Suối nước nóng của nhà họ Mặc vẫn rất nổi tiếng trong nước mà!” An Thư Ngôn hùa theo tâm trạng vui vẻ của ông cụ mà tiếp lời: “Cháu nghe nói thường xuyên ngâm trong suối nước nóng bốn màu của nhà họ Mặc thì có thể trừ bỏ bách bệnh.”

“Tất cả đều chỉ là lời đồn đại thần thánh hóa của người ngoài thôi. Nếu nói suối nước nóng bốn màu thì cũng chỉ do thuốc bắc mà nhà họ Mặc nghiên cứu điều chế hơn mấy chục năm từ từ nhuộm thành mà thôi!” Ông cụ Mặc nói xong thì đứng lên: “Vừa khéo. Suối nước nóng bên kia có không ít dòng suối nhỏ ngăn ra, cũng tiện cho con gái phụ nữ các cháu trong nhà cùng đi. Nếu Thư Ngôn muốn đi xem thì hôm nay tất cả mọi người đi ngâm suối nước nóng đi!”

Nói rồi ông cụ Mặc lại nói: “Cảnh Thâm à, mang con bé Noãn đi cùng đi, thường xuyên ngâm suối nước nóng mới tốt cho sức khỏe. Con bé Noãn bây giờ đang có nhiệm vụ mau chóng cho ông đứa chắt để bế bồng. Loại dưỡng sinh bồi bổ sức khỏe này không thể thiếu được!”

Ông cụ Mặc nói câu này thật sự là có cân nhắc chừng mực đến nơi đến chốn, vừa ngăn chặn hoàn toàn mọi cơ hội thổ lộ cuối cùng của An Thư Ngôn, vừa thật sự che chở cho Quý Noãn.

Nét mặt ông An tỏ ra không vui, An Thư Ngôn thì hào phóng cười khéo léo, chỉ có điều ánh mắt vẫn thỉnh thoảng nhìn sang chỗ ngồi của Mặc Cảnh Thâm.

***

Suối nước nóng nhà họ Mặc không giống với các suối nước nóng tuổi thọ không cao kém chất lượng ở bên ngoài. Con suối tọa lạc ở phía sau núi nhà họ Mặc, thạch động cổ kính được chế tác công phu.

Vì ông cụ Mặc hiếu khách mời nên người cùng đến ngâm nước nóng rất đông, nhưng may là suối nước nóng bốn màu ở chính giữa, dưới thạch động lại có một số vũng suối và khe suối nhỏ có nước nóng chảy ào ào ra ngoài được chắn kín, nên rất thuận tiện cho An Thư Ngôn và Quý Noãn.

Dù sao mấy người ông cụ Mặc cũng là đàn ông, cùng ngâm người ở suối nước nóng bốn màu để trò chuyện hàn huyên thì không vấn đề gì. Còn An Thư Ngôn và Quý Noãn là nữ giới, dù có mặc quần áo thì cũng vẫn không hay lắm.

Quý Noãn được dẫn đi vào suối thuốc ở tận bên trong. Lúc cô đi ngang qua bồn nước hoa hồng thì đã thấy An Thư Ngôn được người giúp việc đưa vào bên trong đó.

Suối thuốc nằm ở trong cùng, rất yên tĩnh.

Lúc đầu Quý Noãn mới ngồi thì còn thấy hơi nóng. Một lát sau đã quen với nhiệt độ thì trên mặt liền có chút mồ hôi, cảm thấy rất thoải mái, cứ như vậy từ từ dựa người ngồi vào trong nước. Tóc cô vén thật cao, lộ ra khuôn mặt và cần cổ vì nhiệt độ của nước mà cũng dần rịn mồ hôi.

Cứ ngâm như vậy khoảng đâu hơn hai mươi phút thì Quý Noãn thoải mái suýt ngủ thiếp đi.

Bất chợt sau lưng như có người đến gần nhưng không có tiếng động gì lớn. Cô bất chợt bừng tỉnh, quay lại đã thấy Mặc Cảnh Thâm mang theo mùi thuốc ở suối nóng bốn màu đi đến.

Quý Noãn thoáng sửng sốt: “Sao anh không tiếp tục ngồi với ông nội và mọi người?”

“Anh không để em ở đây một mình được. Ngâm suối nước nóng quá lâu dễ ngủ mê man. Anh qua xem một chút.” Mặc Cảnh Thâm nói chỉ đi qua xem một chút nhưng anh cứ thong thả ung dung bước vào suối, tạo ra những gợn nước nho nhỏ.

Quý Noãn vốn đang ngồi im trong suối nước nóng thì cánh tay của anh ở dưới nước ôm lấy cô, hỏi: “Cảm thấy thế nào?”

“Tuyệt vời, dù có hơi nóng.”

Mặc Cảnh Thâm mỉm cười ôm cô ngồi một lát, rũ mắt nhìn xuống khuôn mặt nhỏ nhắn vì nóng mà đã ửng đỏ của cô, định hôn xuống thì bất chợt bên ngoài như có người đến gần.

Quý Noãn nghe thấy tiếng động, sợ bị nhìn thấy bèn vội vàng định đẩy anh ra.

Anh quấn chặt lấy eo cô đồng thời ngoái đầu nhìn lại, lạnh nhạt nhìn An Thư Ngôn chợt đi đến.

Hiển nhiên An Thư Ngôn không ngờ gặp Mặc Cảnh Thâm ở đây, lại càng không ngờ hai người họ đang trong suối nước nóng… ôm nhau…

Bước đến nhìn thấy cảnh này, phản ứng đầu tiên của cô ta không phải là rời đi ngay lập tức, mà đứng ở đó như vẫn chưa lấy lại tinh thần.

“Xin lỗi.” Mười mấy giây sau cô ta mới miễn cưỡng lấy lại tinh thần nhìn bọn họ: “Mặc tổng, vừa rồi tôi ngồi một mình ở suối nước hoa hồng thấy hơi buồn, định đến đây tìm bà Mặc trò chuyện, không ngờ…”

Giọng Mặc Cảnh Thâm nhàn nhạt: “Không có gì phải xin lỗi. Nhưng nếu cô và Quý Noãn cùng ở trong một suối thì còn nhàm chán hơn.”

Nét mặt An Thư Ngôn cứng đờ.

Quý Noãn cũng làm như thờ ơ mà nhìn lướt qua An Thư Ngôn.

Mặc Cảnh Thâm có ý châm chọc, An Thư Ngôn có đi đến tìm Quý Noãn nói chuyện phiếm thì sau đó cùng lắm hai người phụ nữ chỉ ngồi với nhau lúng túng không nói gì mà thôi.

Cho nên, đúng là cô ta không cần tìm Quý Noãn nói chuyện phiếm. Nếu mà có trò chuyện thì cũng sẽ không nói được chuyện gì tốt đẹp.

Người đàn ông này ung dung tự tại nhưng ẩn giấu lời tàn nhẫn, thật sự vừa thẳng thắn vừa tuyệt tình.

Từ đầu chí cuối, Mặc Cảnh Thâm gần như không có gì quá phận với An Thư Ngôn. Cho dù là ở bữa tiệc tiếp Tập đoàn Shine lần đó anh cũng có giới hạn như vậy, lạnh lùng duy trì khoảng cách với cô ta.

Quý Noãn có thể hình dung được một người cao quý từ trước đến giờ luôn đứng ở trên cao được mọi người hâm mộ như An Thư Ngôn đang phải ức chế biết chừng nào.

Chọn tập
Bình luận