Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 24: Tại Sao “Cậu Nhỏ” Không Chịu Nghe Lời

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố!

Hôm trước anh Minh – con trai bác Hùng đến nhà mình chơi, con và anh cùng xem ti vi. Vào lúc ti vi chiếu cảnh đôi nam nữ ôm hôn nhau, chắc là con cũng chú ý đến những biểu hiện của anh Minh, vì con đã nhấn nút điều khiển chuyển ngay sang kênh khác…

Con trai ạ, thực ra thì việc “thằng nhỏ” đột ngột ngóc đầu lên là một biểu hiện hết sức tự nhiên, là bản năng của con người. Điều đó được tạo ra bởi hàng loạt các phản xạ và chúng ta không thể dùng ý chí của mình để điều khiển hay khống chế nó. Hiện tượng “thằng nhỏ” không vâng lời như thế xuất hiện ở tất cả đàn ông, từ một đứa trẻ con một tuổi cho đến một ông già nhiều tuổi.

Thông thường việc “thằng nhỏ” giương lên như thế là do ham muốn tình dục. Cho nên hôm trước khi nhìn thấy cảnh đôi nam nữ ôm hôn nhau trên ti vi, “thằng nhỏ” của anh Minh mới đột nhiên ngóc đầu dậy và khi những cảm xúc ham muốn tình dục đó hết thì “thằng nhỏ” lại “xẹp” xuống – khôi phục lại trạng thái bình thường –trạng thái tĩnh. Tuy nhiên cũng có những lúc cũng chẳng có một lý do nào cả, dù không có chút ham muốn tình dục nào, chỉ là do buồn đi tiểu hoặc những do những va chạm, cọ xát vô ý của mình hoặc của người khác cũng đều có thể khiến cho “thằng nhỏ” ngóc đầu lên như thế!

Dương vật – chính là bộ phận sinh dục bên ngoài của nam giới. Dương vật được cấu tạo bởi tổ chức mô mềm đặc biệt gồm 3 ống xốp nằm cạnh nhau, trong đó có một ống gọi là thể xốp bao quanh lấy niệu đạo; 2 ống còn lại gọi là thể hang. Thể hang này giống như miếng xốp nhưng bên trong có chứa rất nhiều mạch máu, các hang mạch máu và tổ chức dây thần kinh giao cảm. Ngay từ khi cánh đàn ông chúng ta còn rất nhỏ, mỗi khi buồn đi tiểu hoặc có sự va chạm, cọ xát, kích thích từ bên ngoài, thì các thể hang này sẽ cương cứng bởi lượng máu dồn về mỗi lúc một nhiều thêm. Do đó sự cương cứng của dương vật lúc này không phải là do cảm xúc ham muốn tình dục tạo nên. Theo phân loại cương cứng của dương vật thì đây là hiện tượng cương cứng do nguyên nhân khi một phần cơ thể bị kích thích trực tiếp, và trong y học gọi đó là sự cương cứng mang tính phản xạ.

Khi các bé trai bước vào thời kỳ dậy thì, lượng hormone sinh dục nam tiết ra sẽ ngày một nhiều hơn; đồng thời với sự trưởng thành ham muốn tình dục cũng dần dần tăng lên. Thế rồi, cứ mỗi khi nghe thấy, nhìn thấy hoặc chỉ cần nghĩ đến các nội dung có liên quan đến tình dục thì lớp vỏ não sẽ tạo ra cảm xúc hưng phấn. Cảm xúc hưng phấn này thông qua dây thần kinh tác động lên các thể hang của dương vật, khiến cho động mạch trong nó dãn nở to ra, tĩnh mạch thu hẹp lại, từ đó khiến cho lượng máu đi vào trong thể hang nhiều hơn, lượng máu đi ra giảm xuống, cuối cùng lượng máu bị giữ lại trong các mạch máu ở thể hang sẽ mỗi lúc một nhiều hơn và gây nên hiện tượng cương cứng ở dương vật. Sự cương cứng bởi nguyên nhân lớp vỏ đại não trở nên hưng phấn khi nghe, nhìn hay những tưởng tượng về giới tính ở đây được gọi là sự cương cứng dương vật do hệ thần kinh.

Ngoài ra còn có một hiện tượng nữa, đó là các chàng trai của chúng ta vào ban đêm khi ngủ say sẽ phải trải qua một quá trình sinh lý: “thằng nhỏ” bỗng ngóc đầu dậy – rồi lại quay trở về trạng thái tĩnh – rồi lại ngóc đầu dậy và lại trở về trạng thái tĩnh. Trạng thái cương cứng này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần trong đêm khi ta ngủ say, trong y học người gọi đó là sự cương cứng dương vật vào ban đêm. Khi bước vào thời kỳ dậy thì, số lần dương vật cương cứng vào khoảng 4 – 6 lần/đêm, mỗi một lần kéo dài khoảng 20 – 30 phút, tổng cộng thời gian dương vật cương cứng trong mỗi đêm vào khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Con người khi ngủ say, toàn bộ lớp vỏ đại não sẽ rơi vào trạng thái ức chế, tuy nhiên ở một số trung khu thần kinh bậc thấp thì mức độ ức chế đó sẽ ở mức rất thấp. Do các trung khu thần kinh gây ra sự cương cứng của dương vật đều nằm ở trung khu thần kinh bậc thấp nên ban đêm chính là lúc mà tính hưng phấn của nó có thể được tự do thể hiện, và điều đó sẽ khiến cho dương vật xảy ra hiện tượng cương cứng nhiều lần. Ngoài ra, vào buổi sáng, khi mà ta vừa mới thức giấc, do lượng nước tiểu cả đêm tích trữ trong bàng quang khiến cho áp suất trong bàng quang tăng cao và gây nên hiện tượng “chào cờ” vào buổi sáng, trong y học người ta gọi đó là sự cương cứng buổi sáng.

Tất cả những hiện tượng sinh lý mà bố vừa mới kể ở trên là những hiện tượng tất nhiên phải xảy ra, và nằm ngoài ý chí kiểm soát chúng ta. Cùng với độ tuổi ngày một nhiều thêm, số lần cương cứng và thời gian mỗi lần cương cứng sẽ đều dần dần giảm đi. Trong cả cuộc đời của người đàn ông, cương cứng xuất hiện nhiều nhất và thời gian cương cứng lâu nhất đều xảy ra trong khoảng thời gian từ lúc bước vào độ tuổi dậy thì cho đến năm 20 tuổi.

Con trai yêu quý của bố!

Đọc đến đây chắc con đã hiểu rằng, việc “thằng nhỏ” bỗng trở nên bất trị như vậy vào độ tuổi dậy thì là một hiện tượng hết sức bình thường của tất cả các bé trai. Thế nên con đừng lo lắng nữa nhé! Bởi vì nó cho thấy con đang ngày một lớn hơn, trưởng thành hơn và cơ thể con như vậy là hoàn toàn khoẻ mạnh. Nói một cách khác, nếu như một bé trai đến tuổi dậy thì mà không có hiện tượng “thằng nhỏ” ngóc đầu lên như vậy thì có nghĩa quá trình dậy thì của cậu ta không được bình thường.

Chào con, chúc con mạnh khoẻ và hẹn gặp lại con trong những lá thư khác!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận