Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 35: Có Cần Phải Đặc Biệt Bảo Vệ “Cậu Nhỏ” Không?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Xem các đội tuyển thi đấu ở World Cup khiến bố chợt thấy cần nói chuyện bảo vệ “cậu nhỏ” với con.

Trong thi đấu bóng đá, khi trọng tài thổi phạt đền 11m hoặc phạt góc, đội bị phạt được đứng xếp hàng làm thành “bức tường” cản phá bóng phạt của đối phương. Nếu như chú ý một chút con sẽ thấy cầu thủ phòng ngự đá phạt đều chủ động lấy tay che phần hạ bộ của mình. Con có biết vì sao không? Bởi vì đó là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể đàn ông và cũng là nơi dễ bị tổn thương nhất của con người, cần phải bảo vệ.

Chúng ta đã từng nói ở những bức thư trước, bộ phận sinh dục ngoài của con trai bao gồm bìu dái và dương vật. Xét từ góc độ sinh lý, trên bìu dái có rất nhiều dây thần kinh, hơn nữa phía ngoài còn có một lớp vỏ bọc sợi đàn hồi vừa dầy vừa dai, thường được gọi là bao trắng, tên khoa học là Tunica Albuginea bao bọc. Do đó bìu dái vô cùng mẫn cảm với ngoại lực, trở thành bộ phận “kiêu ngạo” không thể động vào. Các con tự thử một chút mà xem, dùng tay véo vào phần da và cơ ở đùi, ở mặt thường không cảm thấy quá đau, nhưng nếu các con véo như thế hoặc nhẹ hơn thế ở bìu dái, con có thể thấy đau chết điếng. Các con hẳn cũng từng thấy ở trên tivi, sách báo… đặc biệt là trên mạng Internet khi dàn dựng những cảnh đánh nhau, đòn hiểm muốn lấy mạng đối phương đều là nhằm vào hạ bộ đàn ông, tiếp theo đó là cảnh người bị đánh trúng đau đến độ không thể nào chịu đựng nổi nữa, hoặc là ôm phần hạ bộ đau đớn, hoặc là quỳ thụp xuống thậm chí có khi còn ngất hoặc mất mạng. Trên sân cỏ, một khi bộ phận sinh dục của vận động viên (bao gồm cả bìu dái, tinh hoàn và dương vật) bị quả bóng lao thẳng vào nhất định sẽ đau đến lăn lộn, thậm chí còn hôn mê – cái đấy gọi là sốc hôn mê.

Bộ phận sinh dục nam bị tổn thương trong lúc vận động, thông thường đều là bị tổn thương phần bìu dái, sau đó mới đến dương vật. Bởi vì, dương vật cương cứng mới dễ bị tổn thương, trong khi đang vận động, dương vật rất ít cương cứng, cho nên so với tinh hoàn, bìu dái thì tỉ lệ bị tổn thương của dương vật ít hơn một chút.

Tuy nhiên dương vật vẫn có thể bị tổn thương khi vận động, nếu lực tác động nhẹ thì có thể có những vết bầm tím, nặng hơn có thể sẽ bị tụ máu ở quy đầu, các thể nang xốp hay dưới da, và tất nhiên sẽ đau đến không thể chịu nổi. Chính vì thế, khi dương vật bị tổn thương mạnh trong khi vận động, nếu phát hiện thấy dưới da của dương vật có vết máu bầm, dương vật bị lệch về một phía khác với bình thường hoặc những ngày sau đó khi cương cứng lên dương vật cong vẹo khác thường thì chắc chắn các thể nang xốp ở thân dương vật đã bị tổn thương. Lúc này phải lập tức đến bác sĩ khám, để bác sĩ chuyên khoa có thể kịp thời kiểm tra, chẩn trị, nếu không dương vật cong vẹo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý, tính năng tình dục sau này đấy. Nhất định không được vì xấu hổ, ngại ngần mà bỏ lỡ cơ hội điều trị nhé!

Tóm lại, trong mọi hoạt động thường ngày trong cuộc sống như nhảy nhót, chơi đùa, đá bóng, đá cầu… các con tuyệt đối tránh những động tác nguy hiểm có thể gây ra những thương tổn không đáng có cho dương vật, các con cần học cách bảo vệ chính mình và bảo vệ sự an toàn cho các bạn cùng trang lứa.

Bố nói thế thôi, có điều gì không hiểu con cứ hỏi nhé!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận