Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 55: Nên Nói Chuyện Với Con Gái Như Thế Nào?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Đọc xong bức thư trước, con buồn bã nói với bố: “Con gái thật là phiền phức! Con sẽ làm giống như mẹ của bạn Phi dạy: con trai chơi cùng con trai, không thèm để ý đến lũ con gái nữa…”

Những lời này của con hình như có chút gì đó không được thoải mái lắm.

Hầu hết các cậu con trai đều yêu mến và muốn được tiếp xúc với bạn gái. Về điểm này các con không nên phủ nhận và cố chứng minh ngược lại. Giữa những người bạn cùng học, bất luận là bạn trai hay bạn gái chỉ cần có thiện cảm, có chung sở thích thì sẽ có vô số chủ đề để nói chuyện với nhau. Qua giao lưu, chia sẻ, đôi bên sẽ dần thiết lập tình bạn.

Ngoài ra giao tiếp, giao lưu giữa con trai và con gái cũng chính là “kênh” để các con trưởng thành. Cho nên con trai chơi với con gái là chuyện đáng cổ vũ, bởi vì chính việc giao lưu lành mạnh giữa con trai và con gái giúp ích rất nhiều cho sự trưởng thành của cả hai giới. Chẳng hạn, tư duy của con trai luôn luôn nhanh nhạy, sâu sắc hơn nhưng khi suy nghĩ lại không được tỉ mỉ, thấu đáo như con gái. Cho nên qua giao tiếp con trai và con gái có thể bổ trợ cho nhau để cả hai cùng phát triển một cách toàn diện.

Giao lưu, giao tiếp lành mạnh giữa con trai và con gái còn tốt cho việc tìm hiểu giới tính của nhau, giảm thiểu sự hiếu kỳ về giới tính kia để cùng phát triển lành mạnh. Ngược lại, càng không để con trai con gái tiếp xúc với nhau thì sự tò mò về giới tính kia lại càng lớn không có lợi cho sự phát triển tâm sinh lý của các con. Mà con gái có tuổi dậy thì sớm hơn con trai, xét từ góc độ phát dục tâm lý trong mà nói thì con trai hay con gái đều phải trải qua quá trình nhầm lẫn về giới tính, tò mò về giới tính, rồi đến quá trình tìm hiểu sự thay đổi tâm sinh lý của bản thân và tìm hiểu về sự thay đổi của giới tính kia. Cho nên trong giai đoạn này, con gái cũng sẽ chú ý đến sự thay đổi của con trai và cách nhìn nhận của con trai về mình.

Vì vậy thầy cô, bố mẹ đều nên khích lệ con trai con gái tiếp xúc lành mạnh với nhau. Còn các con cũng phải cư xử đúng mực nhé!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận