Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 25: Gặp Bạn Ấy Trong Mộng

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố!

Trong lá thư trước, bố đã kể cho con về hiện tượng “thằng nhỏ” bỗng dưng ngóc đầu lên khi nhìn thấy cảnh đôi trai gái ôm hôn nhau trên ti vi rồi. Hôm nay bố sẽ kể cho con nghe thêm một hiện tượng khó chịu khác mà các bé trai thường hay gặp phải trong độ tuổi dậy thì. Đó là hiện tượng mộng tinh con ạ. Bố biết là anh Minh đã kể cho con nghe chuyện anh ấy nằm mơ gặp người bạn gái mà anh ấy thích rồi. Thực ra không phải là bố cố ý nghe lỏm cuộc nói chuyện của các con đâu mà là do anh Minh quá hào hứng khi kể chuyện đó nên đã nói rất to và bố tình cờ nghe thấy hết.

Con có thể hiểu về khái niệm mộng tinh như thế này: nó là hiện tượng xảy ra khi con người trong trạng thái ngủ say nằm mơ thấy cảnh sinh hoạt phòng the hoặc là những hoạt động có liên quan đến vấn đề giới tính. Ví dụ như nằm mơ thấy ôm hôn bạn gái, thậm chí là nằm mơ làm “chuyện đó” với bạn gái… đều là hiện tượng mộng tinh. Nội dung của những giấc mơ này cũng rất phức tạp, nó là những giấc mơ rời rạc, vụn vặt, hư cấu, là những mảnh vụn không hề có tính logic, nhưng cũng có khi nó lại là giấc mơ về một hành vi tình dục hoàn chỉnh của một mối quan hệ trong một câu chuyện cụ thể nào đó. Và thông thường thì những hình ảnh trong những giấc mơ đó đều hết sức chân thực, sinh động. Hơn thế nữa, khoảng 23% số người con gái xuất hiện trong những giấc mơ đó đều là người không quen, 56% là số người con gái mới chỉ gặp 1 lần, thế nhưng có một điều lạ là những người con gái mà mình yêu thích hoặc mình thầm thương trộm nhớ thì lại rất ít xuất hiện trong những giấc mơ đó.

Hiện tượng mộng tinh này có mối quan hệ mật thiết với hiện tượng di tinh mà trước đây bố đã nói với con. Mộng tinh thường gây ra hiện tượng di tinh, tuy thế nhưng không phải là cứ mộng tinh là lại kèm theo di tinh đâu con ạ, nhiều khi xảy ra di tinh rồi thì ngày hôm sau mới xảy ra mộng tinh.

Có thể đọc đến đây con sẽ nói rằng, anh Minh chỉ nói là anh ấy thích cô bạn gái kia thôi chứ không phải là 2 người đang yêu nhau. Và thậm chí anh ấy còn chưa nghĩ tới việc mong muốn được ở cùng với cô bạn gái đó, vậy thì tại sao lại có thể nằm mơ như vậy được? Liệu rằng mộng tinh có phải là biểu hiện rằng mình mong muốn được làm những chuyện đó không? Và liệu mình có phải là một đứa trẻ “hư hỏng” hay không?

Trên thực tế, độ tuổi dậy thì cùng với việc hoàn tất thời kỳ phát dục, tất yếu sẽ khiến cho người ta cảm thấy mong muốn được khám phá những bí mật về giới tính. Tất cả những hoạt động trong cuộc sống hằng ngày, từ những bối cảnh liên quan tới sex, giới tính ở trong các bộ phim, những câu chuyện tình yêu trai gái trong báo chí, những tấm ảnh, bức tranh các cô gái ăn mặc hở hang… đều có thể khiến cho các bé trai trong độ tuổi dậy thì nẩy sinh những ham muốn tình dục ở những mức độ khác nhau.

Do quan niệm về đạo đức xã hội, vào ban ngày, những cảm xúc ham muốn về tình dục này thường bị kiểm soát, cấm đoán, thậm chí phải giấu kín trong lòng, không thể được thể hiện hoặc thổ lộ với người khác; vì thế cho nên vào ban đêm, khi ngủ say – nằm mơ thì sự ức chế của vỏ não tạm thời bị mất đi nên những cảm xúc ham muốn đó đi vào trong giấc mơ. Vì thế cho nên, mộng tinh là một biểu hiện tự nhiên của cảm xúc ham muốn tình dục, là kết quả tất yếu đánh dấu sự chín mùi của thời kỳ phát dục, và cũng là câu chuyện hết sức bình thường trong quá trình dậy thì của tất cả các bé trai.

Dù là những đứa trẻ từ trước tới nay chưa hề có chút kinh nghiệm nào về hoạt động tình dục, dù chưa từng có trải nghiệm về “tự sướng” thì cũng đều có thể bị mộng tinh và xảy ra hiện tượng di tinh trong giấc mơ. Đó là một hiện tượng bình thường xảy ra trong quá trình dậy thì của cơ thể, không gây ảnh hưởng gì xấu tới sức khoẻ, và cũng không gây phiền toái gì tới người khác, cũng chẳng có liên quan gì tới thuần phong mỹ tục hay đạo đức con người, mà ngược lại về một mức độ nào đó, hiện tượng này còn có tác dụng giải tỏa bớt những áp lực tâm lý về giới tính của các bé trai trong độ tuổi dậy thì.

Bởi vậy con có thể yên tâm rồi chứ, vì mộng tinh là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, con không cần phải hoảng sợ, lo lắng gì về nó cả mà hãy cứ để nó xảy ra một cách tự nhiên. Nếu đến tuổi dậy thì rồi mà không thấy hiện tượng mộng tinh thì mới không bình thường chút nào. Thông thường, cứ khoảng 10 ngày đến nửa tháng xuất hiện mộng tinh một lần là bình thường con ạ!

Còn nếu như hiện tượng mộng tinh xảy ra liên tục nhiều lần thì cần phải tìm nguyên nhân xem liệu có phải là do cơ thể con quá mệt mỏi, hay là do mặc quần lót quá chật cọ xát vào dương vật, hoặc là do viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu gây nên hay không?

Ngoài ra, vào độ tuổi dậy thì, cơ thể của con về mặt sinh lý cũng như tâm lý chưa đủ độ trưởng thành, khả năng kiểm soát, điều khiển hành vi của bản thân chưa tốt, cộng thêm áp lực học hành thi cử, nên nếu như con thường xuyên xem các loại phim ảnh, sách báo, tranh ảnh sex, thậm chí chủ động đi tìm kiếm những thứ gây kích thích giới tính đó sẽ khiến cho số lần mộng tinh sẽ tăng nhiều thêm, điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng tới kết quả học tập của con…

Đó là một điều không nên làm chút nào cả. Bởi vậy, trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng như trong khi học tập, con nên hết sức cố gắng tránh làm những điều có thể tạo ra kích thích ham muốn tình dục, nên duy trì thói quen học tập, nghỉ ngơi có quy luật để có thể giảm bớt sự chú ý của mình về vấn đề giới tính, tập thể dục điều độ, vừa phải cũng sẽ làm giải tỏa năng lượng về giới tính… Tất cả những hoạt động này đều giúp ích cho việc giảm bớt số lần mộng tinh.

Chào con, chúc con mạnh khoẻ và hẹn gặp lại con trong những lá thư khác!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận