Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 69: Nạo Hút Thai Sẽ Ảnh Hưởng Đến Con Gái Như Thế Nào?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Cụm từ nạo hút thai hiện nay đã không còn xa lạ với các con. Bố nhớ mẹ có lần đọc bài báo nói tới một cô gái nạo hút thai đến 4 lần, lần cuối bị xuất huyết đến nỗi suýt mất mạng. Mẹ đã tức giận nói nếu cậu bạn trai cô gái đó là con thì chắc chắn mẹ sẽ đánh cho một trận nhừ tử!

Mặc dù nạo hút thai là phương pháp trực tiếp để giải quyết cái thai ngoài ý muốn, nhưng các con cần phải biết nạo phá thai đối với con gái, đặc biệt là những thiếu nữ đang trong tuổi dậy thì mà nói cực kỳ nguy hại. Nếu các con thật sự yêu nhau thì cũng không nên chỉ biết ham muốn mà đẩy bạn gái vào nguy cơ như vậy.

Nạo thai và hút thai là thủ thuật thông qua thuốc hay phẫu thuật mà đình chỉ thai nghén. Hiện nay, thường có quảng cáo nạo hút thai không đau đớn, không tổn thương… khiến người ta cảm giác rằng có mang thai thì cũng chẳng sao, chỉ cần đi nạo hút đi là xong, thành ra mọi người bỏ qua sự nguy hại vô cùng của nạo phá thai với sức khỏe người con gái.

Đầu tiên, cơ thể thiếu nữ đang trong quá trình phát dục của tuổi dậy thì, tử cung, trứng, âm đạo và các bộ phận khác vẫn còn chưa trưởng thành hoàn toàn, vì thế khi mang thai nguy cơ rủi ro sẽ cao gấp nhiều lần so với phụ nữ đã trưởng thành, còn nếu nạo hút thai thì càng nguy hại hơn nhiều. Chẳng hạn: nạo phá thai còn sót rau hoặc các tổ chức khác trong tử cung khiến bệnh nhân bị băng huyết, viêm nhiễm… không phải hiếm gặp. Hoặc đi phá thai khi thai đã quá to, thai nhi đã thành hình, phẫu thuật sẽ kéo dài và đau đớn hơn, đương nhiên phải khiến cho tử cung bị rách và nguy cơ viêm nhiễm sẽ càng cao. Rồi do còn đang đi học nên sau khi phẫu thuật các cô gái cũng không dám nghỉ ngơi hoàn toàn, phải trốn trốn tránh tránh sợ người khác biết được, dẫn tới không được trị liệu đến nơi đến chốn làm cho có người bị viêm nhiễm mãn tính, sau này mang thai sẽ dễ sảy thai, lưu thai… thậm chí không thể mang thai. Cũng có một số thiếu nữ không dám đi đến bệnh viện phẫu thuật, lén lút tìm đến lang băm, nạo phá thai trong tình trạng không bảo đảm thì còn phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề hơn, vô sinh hay mất mạng cũng không phải là không xảy ra.

Tiếp theo, hiện giờ các con vẫn còn là “những đứa trẻ to xác”, kinh tế vẫn còn phải dựa vào bố mẹ, tâm lý cũng chưa trưởng thành để gánh vác nổi trách nhiệm nuôi dưỡng một đứa trẻ. Chưa kể sau khi sinh con ra rồi hai người chưa kịp đợi đủ tuổi kết hôn đã lại thấy không hợp nhau, đường ai nấy đi, vậy đứa trẻ sẽ phải làm sao? Và các con có thể coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra để phấn đấu làm lại từ đầu?

Bố nghĩ, nếu để mang thai ngoài ý muốn, các con và gia đình chẳng ai vui vẻ được. Là đàn ông con phải có trách nhiệm phải biết tự kiềm chế, bảo vệ trân trọng người con gái mà mình yêu thương.

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận