Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 80: Yêu Thích Vận Động

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Từ trước đến nay, những môn thể dục thể thao vận động như bóng chuyền, bóng rổ, bơi… đều là những môn mà con yêu thích, chính vì thế mà chủ đề nói chuyện ngày hôm nay trong bức thư này đối với con có lẽ không cần phải nhấn mạnh gì nhiều. Nhưng, không hiểu có phải dạo gần đây do nhiệm vụ học tập của con đã nặng nề hơn, bài tập nhiều hơn hay là con đã cho rằng cơ thể của mình đã đủ khỏe rồi mà bố phát hiện ra con đã cắt giảm thời gian luyện tập thể dục thể thao để đi làm những công việc khác. Thật ra, vận động không phải là chỉ đơn giản là những hoạt động, rèn luyện gì đó, nó không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho người ta có một thói quen tốt có thể thu về lợi ích suốt cả cuộc đời.

Đầu tiên, hãy duy trì một sự vận động hợp lý – đó là cơ sở của một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là những thanh thiếu niên đang trong giai đoạn dậy thì như các con:

○ Nó có thể giúp cho công năng của tim phổi được tốt hơn, xét từ góc độ lâu dài mà nói nó có thể giảm thiểu mắc các chứng bệnh nguy hiểm về tim mạch và mạch máu não, có lợi cho sức khỏe của con người.

○ Vận động cũng là một phương pháp khống chế trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả nhất, mà thể trọng lại có liên quan mật thiết với sức khỏe của cơ thể con người.

○ Vận động có lợi cho việc giữ dáng, cải thiện dáng vóc, bởi vì vận động có thể làm tăng lực của cơ bắp, điều chỉnh lại các cơ và giảm thiểu tối đa hàm lượng chất mỡ thừa trong chơ thể giúp cho các con có một thân hình đẹp, và thể chất ngày càng tráng kiện.

○ Đối với những thanh thiếu niên giống như con mà nói thì việc vận động có lợi cho sự phát triển của xương cốt và các múi cơ, tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể và khả năng thích ứng của cơ thể đối với mọi hoàn cảnh sống của môi trường, nó cũng có thể thúc đẩy sự phát dục của cơ thể và khả năng chống lại các loại bệnh tật.

Ngoài ra, vận động còn có lợi cho sự phát triển lành mạnh về tâm lý của con người:

Vận động có tác dụng điều tiết cảm xúc căng thẳng của con người, có thể cải thiện trạng thái sinh lý và tâm lý, khôi phục lại thể lực và tinh lực. Tuy rằng vận động có thể chiếm dụng thời gian học hành, nhưng loại nghỉ ngơi mang tính tích cực này có thể khiến cho các con sau khi vận động có thêm sinh lực dồi dào để tiếp tục công việc học hành và làm việc.

Vận động có thể khiến cho người ta thư giãn, giảm thiểu áp lực do công việc và học tập mang lại, nó còn có thể giúp điều trị chứng mất ngủ do căng thẳng, lo lắng, khiến cho các con có được sự nghỉ ngơi và thoải mái hơn.

Vận động cũng giúp con người ta trau dồi tình cảm, bảo vệ và duy trì tâm trạng lành mạnh, thúc đẩy tính tích cực, sức sáng tạo và tính chủ động của bạn, từ đó nâng cao lòng tự tin và giá trị nhân sinh quan.

Vận động thường cần có nhiều người cùng tham gia, có thể bồi dưỡng tinh thần đoàn kết, hợp tác giữa các thành viên trong một đội và rèn luyện ý thức cạnh tranh công bằng, hữu hảo, có trật tự.

Xét từ góc độ lâu dài, một sự vận động lành mạnh có ích cũng là một phương thức xã giao có hiệu quả nhất.

Hơn nữa, những cậu con trai trên sân vận động thường trông rất mạnh mẽ, năng động, phong độ, tràn trề sức sống, thể hiện nên sự tích cực, hướng ngoại, tinh thần không khuất phục, và đó còn là cơ hội tốt để cho các con có thể thể hiện “phong độ” và “ma lực” của mình. Chính vì thế, cho dù công việc học tập có bận rộn đến đâu, bài vở có nhiều đến cỡ nào, các con hãy cố bớt chút thời gian để tham gia vào những cuộc vận động cơ thể, rèn luyện thể dục thể thao như chạy bộ, nhảy cao, nhảy xa… Thống trị những giọt mồ hôi và tuổi thanh xuân của mình nhé!

Bố của con.

 

Ebook miễn phí tại : https://nhasachmienphi.com/

Chọn tập
Bình luận