Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 41: Cắt Bao Quy Đầu Liệu Có Tác Dụng Thật Không?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Sau khi đã nói xong vấn đề “thái độ”, giờ chúng ta nói đến những vấn đề mang tính chất “chuyên ngành” một chút nhé!

Cái gọi là da quy đầu – là chỉ phần da bao bọc lấy phần đầu của dương vật. Nếu như cố gắng dùng sức để lột phần da trùm lên quy đầu về phía sau thì sẽ dẫn đến đau đớn, chảy máu và thậm chí còn làm tổn thương đến dương vật. Đợi đến khi bé trai được 3 tuổi, quy đầu và bao da đó sẽ tự động tách ra, như vậy sẽ dễ dàng đẩy bao da đó ra phía sau của quy đầu. Quy luật sinh trưởng như vậy của con người vốn có mục đích đặc thù của nó: trong thời kỳ trẻ sơ sinh, bao da sẽ bao phủ kín quy đầu, có nhiệm vụ ngăn cho quy đầu tiếp xúc trực tiếp với tã lót, để bảo đảm vệ sinh cho quy đầu một cách tốt nhất. Sau đó, việc bao da vẫn bao phủ quy đầu có tác dụng bảo vệ cho quy đầu khỏi những tổn thương trong quá trình vận động.

Khi đến tuổi dậy thì, thông thường, dương vật phát triển một cách nhanh chóng, quy đầu bắt đầu nở to ra, khi cương lên quy đầu tự nhiên sẽ bị lộ ra, và lớp bao da cũng sẽ tự nhiên bị trôi tuột về phía sau, và từ đó bao da sẽ không còn cách nào bao phủ kín quy đầu được nữa, và cũng từ đó phần da sẽ dễ dàng kéo tuột về phía sau. Nhưng cũng có một số bạn nam sau khi đến tuổi dậy thì mà phần da vẫn bao phủ kín quy đầu khiến cho đầu dương vật không thể thò ra ngoài được, đó được gọi là bao dương vật hoặc bao quy đầu quá dài. Nếu như phần da bao quy đầu không thể kéo về phía sau để lộ hoàn toàn phần đầu của quy đầu thì được gọi là bao dương vật hoàn toàn.

Khi con trai bước vào tuổi dậy thì, tác dụng bài tiết của bao quy tăng mạnh, các chất bài tiết sẽ khiến cho giữa đầu dương vật và phần bao quy đầu hình thành một lớp cặn trắng, lớp cặn này gọi là cặn bao quy đầu. Nếu như bao quy đầu quá dài sẽ khiến cho lớp cặn đó không thể bài tiết ra ngoài. Và lớp cặn thành môi trường lý tưởng để các vi trùng, vi khuẩn sinh sôi nảy nở, do đó dễ dàng dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu và dương vật, biểu hiện của bệnh như: đầu dương vật và phần bao da quy đầu sưng đỏ, đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu. Nếu như viêm nhiễm kéo dài thêm vào đó phần cặn thường xuyên chịu sự kích thích có thể sẽ hình thành nên sự lở loét, nhiễm trùng, kèm theo đó sẽ có mùi rất khó chịu, còn có thể sẽ dẫn đến chứng đái dầm, nếu trường hợp nặng thậm chí sẽ xuất hiện dương vật bị hoại tử và dẫn đến bệnh ung thư dương vật. Hơn nữa nếu trong thời kỳ phát dục của tuổi dậy thì mà dương vật có vấn đề không được kịp thời chẩn đoán, chữa trị, phần đầu của dương vật bị phần da bao quy đầu bịt kín trong một thời gian dài sẽ dẫn đến dương vật phát triển không tốt, và sau này khi trưởng thành có hành vi quan hệ tình dục vì bao quy đầu không thể tụt về phía sau cho nên rất dễ xảy ra tình trạng xuất huyết. Đồng thời, nếu như phần da hoặc phần bao quy đầu dương vật quá dài, khi tiến hành quan hệ tình dục sẽ khiến phần chất cặn bẩn bị đưa vào sâu trong âm đạo bạn gái, khiến bạn gái dễ bị ung thư cổ tử cung.

Do đó trong tuổi dậy thì nếu phát hiện phần bao quy đầu quá dài thì phải chú ý đến nó con trai nhé.

Thông thường bao quy đầu quá dài nhưng miệng của nó lại rộng và dễ dàng lật ngược lên trên thì cũng có thể không bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật, chỉ cần chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, thường xuyên lộn ngược bao quy đầu lên để rửa sạch phần cặn và lau khô là có thể yên tâm rồi. Nếu thấy bao quy đầu và dương vật bị viêm nhiễm, ửng đỏ thì phải lập tức đến bệnh viện để kiểm tra và tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Về chuyện cắt bao quy đầu, hiện nay có nhiều quan điểm không thống nhất. Có người cho rằng, nếu vệ sinh dương vật sạch sẽ thì cho dù bao quy đầu có dài đến mấy đi chăng nữa thì cũng không cần phải phẫu thuật. Một số nghiên cứu đã chứng minh cắt hay không cắt bao quy đầu không liên quan tới bệnh ung thư cũng như chức năng tình dục. Ngược lại, cũng giống như hồi còn nhỏ, bao quy đầu cũng vẫn còn có chức năng bảo vệ cho dương vật, có thể bảo vệ cho dương vật khỏi những tác động không đáng có từ bên ngoài. Nhưng lại có một số quốc gia, dân tộc có lệ cắt bao quy đầu cho đứa trẻ từ nhỏ, họ cho rằng làm như vậy sẽ giúp cho đứa trẻ có thể tránh được nhiều phiền phức, ảnh hưởng sau này.

Y học hiện nay rất phát triển mà loại thủ thuật này lại vô cùng đơn giản, thường một ca phẫu thuật chỉ cần 30 – 40 phút. Sau khi phẫu thuật chỉ cần tránh những kích động mạnh, nghỉ ngơi vài hôm là lại có thể tiếp tục cuộc sống sinh hoạt, đi học lại bình thường. Đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên đang ở trong giai đoạn phát triển cao trào của tuổi dậy thì, tốc độ chuyển hóa trao đổi chất cùng sự nảy nở của các cơ bắp vô cùng mạnh me,õ nên sau khi phẫu thuật sẽ hồi phục nhanh chóng. Chính vì vậy, nếu bao quy đầu quá dài hoặc bịt kín dương vật thì có thể chọn lúc nghỉ hè hay các dịp nghỉ lễ dài ngày để tiến hành phẫu thuật, tránh phải nghỉ học, và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, các con hồi phục sẽ nhanh hơn.

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận