Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 72: Tránh Thai Thế Nào?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Con người ai cũng có rung động, nếu không đã chẳng có những chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Vì thế, ngoài việc khống chế bản thân không quan hệ tình dục trước hôn nhân thì các con cũng cần phải biết đến những phương pháp phòng tránh đúng đắn phải có kiến thức về phòng tránh thai đó cũng là một điều tất yếu.

Thông thường có hai phương pháp để tránh thai.

Dùng thuốc để tránh thai. Thuốc tránh thai có thể được phân thành mấy loại: tránh thai dài hạn, tránh thai ngắn hạn và tránh thai khẩn cấp, và cũng có thể phân thành thuốc tránh thai dành cho nam giới và thuốc tránh thai dùng cho nữ giới. Nhưng các con cần phải chú ý, trong thuốc tránh thai có chứa một hàm lượng lớn hormone, mà tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể phát dục mạnh mẽ nhất, dùng thuốc tránh thai sẽ khiến cho lượng hormone bị thay đổi, ảnh hưởng lớn đến sự phát dục bình thường của cơ thể. Chính vì thế mà các con không thể tùy ý sử dụng. Ngoài ra thuốc tránh thai khẩn cấp yêu cầu phải uống viên đầu tiên trong vòng 72 giờ kể từ sau khi có quan hệ tình dục, và viên thứ hai được uống sau đó 12 giờ nữa. Chú ý: loại thuốc tránh thai khẩn cấp này chỉ được dùng cho con gái, con trai không được phép uống.

Dụng cụ tránh thai vòng tránh thai và bao cao su. Vòng tránh thai được đặt trong cửa tử cung con gái được gọi là dụng cụ tránh thai có mục đích không cho trứng đã được thụ tinh làm tổ trong niêm mạc tử cung. Bởi vì một khi trứng bám được vào nội mạc tử cung thì cũng giống như một hạt giống được gieo mầm trên nền đất vậy, chỉ một thời gian ngắn nó sẽ nảy mầm. Bao cao su có tác dụng chủ yếu phòng tránh cho tinh trùng không đi vào được tử cung, tránh cho trứng và tinh trùng kết hợp với nhau, và nó cũng là một công cụ được dùng khá phổ biến trong việc phòng tránh thai.

Đối với con trai, việc học cách sử dụng bao cao su cũng là một “bài tập” tất yếu để coi như mình đã trưởng thành đấy. Cần phải nắm chắc phương pháp sử dụng bao cao su nhé:

♦ Cẩn thận xé vỏ bao cao su, tránh không được để vật sắc nhọn chọc lên nó.

♦ Một tay vê nhẹ phần đầu của bao cao su, tay kia hơi dùng lực chụp đầu bao cao su vào đầu của dương vật, nên chắc chắn phần uốn quăn, gấp nếp được ở bên ngoài nhé, thuận tay lăn ngược nó lên trên, đến hết phần cuộn thì thôi. Các con nên nhớ, phải đeo bao cao su trước khi dương vật tiếp xúc với hội âm, bởi vì trước khi dương vật cương cứng trong phần dịch tiết ra cũng có cả tinh dịch.

♦ Trong quá trình quan hệ tình dục nếu như một phần của bao cao su bị tuột thì các con nhớ phải lập tức chỉnh lại về nguyên như lúc ban đầu. Nếu như toàn bộ bao cao su bị tuột thì phải lập tức rút ngay dương vật ra và thay một cái bao cao su mới.

♦ Sau khi xuất tinh, khi dương vật còn chưa mềm nhũn thì dùng tay ấn phần cuối của bao cao su, khi dương vật đã hoàn toàn mềm nhũn thì tuốt bao cao su ra.

♦ Xử lý cẩn thận những bao cao su đã dùng rồi. Dùng giấy vệ sinh gói lại và vứt vào trong thùng rác, tuyệt đối không được vứt vào bồn cầu vệ sinh.

“Bài tập” tuy đã dạy cho con rồi, nhưng bố hy vọng trước khi con kết hôn sẽ không cần phải dùng đến nó. Con người cần phải có lý trí, học cách khống chế bản thân, không được vì một phút nông nổi mà để xảy ra quan hệ tình dục, nếu không sẽ gây nên những sai lầm lớn cho cả cuộc đời. Bố nghĩ, con hiểu ý bố, đúng không?

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận