Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thứ Thứ 36: Phải Bảo Vệ Tinh Hoàn Khỏi Bị Tổn Thương Như Thế Nào

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Trong những bức thư trước bố đã từng nói, khi vận động nếu bộ phận sinh dục bị tổn thương, đa phần là phần bìu dái sẽ bị tổn thương. Con cũng biết rồi đó, trong bìu dái có tinh hoàn, mà tinh hoàn sản sinh ra tinh trùng và bài tiết nội tiết tố Androgen. Trong đó, tinh trùng là tế bào mầm của con trai, còn nội tiết tố có khả năng thúc đẩy các cơ quan, bộ phận sinh dục của nam giới phát dục một cách bình thường, duy trì những đặc điểm sinh dục thứ phát và kích thích các chức năng tình dục – chính vì thế mà tinh hoàn là bộ phận vô cùng quan trọng của nam giới. Một khi tinh hoàn bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến các tính năng tình dục của nam giới và ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này nữa đấy.

Nói như vậy, có thể con sẽ nghĩ rằng, nếu tinh hoàn quan trọng đến thế, thì tại sao nó lại được sinh ra ở phần dưới của cơ thể, đúng không? Nó “đóng đô” ở đó rất dễ bị tổn thương, còn chúng ta lúc nào cũng phải để ý đến nó, thật là phiền phức… Thế này nhé, con trai: kết cấu cơ thể con người giống như một bộ máy tinh xảo và bí mật đến không ai có thể hiểu nổi, mỗi một bộ phận đều có những tác dụng và ý nghĩa riêng của nó, tinh hoàn nằm ở hạ thân chính là vì để thỏa mãn yêu cầu nhiệt độ luôn ở mức ấm của tinh hoàn để duy trì chức năng sinh lý thông thường của cơ thể.

Nhiệt độ lý tưởng để tinh hoàn duy trì chức năng sinh lý thông thường là khoảng 350C, mà nhiệt độ của cơ thể luôn được duy trì ở mức 370C, với nhiệt độ như vậy sẽ không tốt cho chức năng của nó. Do đó tinh hoàn không thể được bố trí ở bên trong cơ thể. Hơn nữa, vì yêu cầu của tinh hoàn đối với nhiệt độ hơi cao nên trọng trách điều tiết nhiệt độ đó được đặt lên vai của bìu dái. Không biết các con có để ý không, mỗi khi nhiệt độ xuống quá thấp, thì phần da của bìu dái sẽ tự động săn lại, co lại, sở dĩ nó làm như vậy là để cho nhiệt lượng không bị mất đi. Còn khi nhiệt độ quá cao, phần da của bìu dái sẽ tự động dãn ra, lỏng ra, làm như vậy có lợi cho việc tản nhiệt của tinh hoàn.

Với những người phải thường xuyên vận động tỉ lệ tổn thương tinh hoàn khá cao. Cho nên khi tham gia những hoạt động này, cần phải hết sức chú ý bảo vệ “của quý”. Ngoài ra, mặc dù tinh hoàn ở vị trí tương đối kín đáo, trong cuộc sống hàng ngày, khi vui chơi, đùa nghịch đôi khi cũng khó tránh khỏi chuyện tinh hoàn bị tổn thương trực tiếp. Chẳng hạn, trong lúc đi xe đạp chỉ cần không để ý khi nhảy từ trên xe xuống cũng rất dễ khiến tinh hoàn bị va đập… Vì vậy vận động gì cũng cần phải đặc biệt chú ý.

Con nhớ bảo vệ “của quý” của mình đấy!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận