Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 42: Giữ Gìn Vệ Sinh Đối Với Con Trai Cũng Vô Cùng Quan Trọng

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Trong bức thư trước bố có nói nếu chất cặn ở đầu dương vật không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến bao quy đầu và dương vật ra sao rồi, đúng không? Không hiểu con có để ý đến một chuyện – giữ gìn vệ sinh đối với con trai cũng vô cùng quan trọng không nhỉ?

Đa phần con trai đều rất năng động nhưng lại vô cùng ẩu đoảng, sơ sài, thường cảm thấy suốt ngày cứ rửa rửa giặt giặt sẽ khiến mình như “con gái”, thật phiền phức. Và thông thường mọi người cũng chỉ chú ý nhắc nhở con gái phải thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục chứ không nghĩ rằng con trai cũng cần phải chú ý giữ gìn vệ sinh giống như con gái vậy.

Dương vật và những vùng lân cận nó được gọi chung là hội âm, gồm bốn bộ phận: dương vật, bìu dái, bẹn và hậu môn. Đặc điểm của khu vực này là “ba nhiều”: nếp nhăn nhiều, chất cặn bã bài tiết nhiều, tuyến mồ hôi nhiều. Đầu tiên, phần đầu của dương vật chính là đầu của niệu đạo, sau khi bài tiết nước tiểu, phần nước tiểu sẽ dính lên phần trên, ngoài ra khi có hứng thú tình dục, tinh dịch tiết ra cũng sẽ làm cho dương vật bị ướt, mà phần da quy đầu và phần đầu dương vật có rất nhiều nếp nhăn, rất dễ tích tụ những chất cặn bã do nước tiểu, tinh dịch, mồ hôi tạo thành khiến cho nhiệt độ vùng hội âm tăng lên. Một môi trường vừa ẩm vừa bẩn đó chính là một điều kiện thuận lợi cho các vi trùng, vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh chóng.

Không những vậy, phía sau của bìu dái lại tiếp xúc với hậu môn, nếp nhăn trên bìu dái thì con biết rồi đấy, nhiều vô kể, thêm vào đó trên bìu dái lại có rất nhiều tuyến mồ hôi và một số lượng khá lớn âm mao, nếu như con không thường xuyên vệ sinh, rửa ráy thì những chất bẩn đó sẽ quyện với những chất bẩn do phân thải ra ở hậu môn, và nó sẽ là “thiên đường” cho vi trùng vi khuẩn đấy. Nếu như không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thì không những vùng đó bốc mùi hôi thối khó chịu mà còn dẫn đến viêm quy đầu, viêm bao da quy đầu…

Thế đấy, bây giờ con đã thấy tiết kiệm thời gian, công sức quan trọng hay là sức khỏe quan trọng đây? Không chỉ riêng con gái mà con trai cũng phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Con nhớ nhé.

Vậy vệ sinh “phần kín” như thế nào?

Thứ nhất – việc các chất cặn bã gây nên những tổn hại cho sức khỏe như thế nào ở phần trên và trong những lá thư trước bố cũng đã nói rồi, bởi vậy, các con cần phải luôn luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ dương vật, hình thành nên thói quen thường xuyên rửa và định kỳ vệ sinh vùng dưới thật sạch, sau mỗi lần đi vệ sinh đều phải nhớ lộn bao quy đầu ra rửa sạch sẽ từng nếp gấp trên phần đầu của dương vật và phần bao quy đầu, giữ cho nó luôn khô thoáng. Sau khi bước vào tuổi dậy thì, con trai còn xuất hiện hiện tượng di tinh, sau mỗi lần di tinh không những các con không những cần phải thay quần lót mà còn phải rửa sạch vùng kín ngay. Nhưng các con cũng cần phải chú ý, khi tiến hành vệ sinh bộ phận sinh dục không được “đùa nghịch” dương vật để tránh lại gây ra hiện tương tự thủ dâm.

Thứ hai – Phải thường xuyên thay quần lót, tốt nhất là nên mặc những loại quần lót thoáng mát, mềm mại, thấm mồ hôi và rộng rãi để bảo đảm cho phần dưới luôn luôn thoáng khí và khô ráo.

Thứ ba – khi vệ sinh không được dùng sức quá mạnh, tránh làm tổn thương đến niêm mạc da, khiến cho vi trùng, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.

Cuối cùng – nếu như phát hiện niệu đạo và bộ phận sinh dục có vấn đề cần phải kịp thời đến bệnh viện để tìm cách chữa trị, tránh để cho bệnh nặng thêm lại khó chữa!

Đến đây con đã hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi chứ?

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận