Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 57: Tưởng Tượng Về Tình Dục

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Đến đón con sau giờ tập thể thao, thấy các con túm tụm vào trêu bạn Bằng: “Thấy con gái đẹp là chân bước đi không nổi nữa”. Con còn kể thêm rằng Bằng thích một bạn gái trong đội bóng chuyền, hàng ngày luôn mơ tưởng cùng cô bạn đó đi dạo thế nào, chơi ra sao, đi xem phim gì, thậm chí buổi tối còn tưởng tượng… “gần gũi” với cô bạn đó nữa!

Thanh thiếu niên trong tuổi dậy thì thường xuyên nảy sinh tình cảm với những cô bạn gái xinh đẹp hay những thần tượng mà mình yêu mến, tưởng tượng được cùng người ta đi xem phim, đi dạo, tưởng tượng được nắm tay người ta ngồi tỉ tê tâm sự, thậm chí còn có giấc mơ được cùng người ta “thân mật”… Tất cả những điều đó không phải đều là xấu, là vô giáo dục. Thực chất trong đầu mỗi người đều có những giấc mơ tình dục ở mức độ nhất định, điều đó không những không có hại cho sức khỏe mà ngược lại nó thỏa mãn dục vọng cá nhân trong một trình độ nhất định nào đó, cũng có thể coi đó là một dạng bù đắp cho những nguyện vọng không thể nào có thể thực hiện được trong hiện thực. Cũng có quan điểm cho rằng tưởng tượng tình dục có thể giúp các con giảm bớt áp lực học hành và những lo lắng trong cuộc sống. Cho nên nếu các con có tưởng tượng tình dục thì cũng đừng quá sợ hãi, hoặc ân hận vì nghĩ nó là phi đạo đức, là trái với luân thường đạo lý.

Tuy nhiên nếu các con cả ngày chìm đắm trong sự tưởng tượng đó thì chẳng những ảnh hưởng đến học tập và giao tiếp với mọi người xung quanh, mà còn ảnh hưởng đến sự phát dục tâm lý một cách bình thường và nếu quá chìm đắm đến mức không thể kìm chế nổi thì thật khó tránh khỏi lại gây ra những “chuyện rồ dại”.

Vì vậy nếu quả thật tinh lực của các con thật sự dồi dào, lúc nào cũng vọng tưởng đến chuyện đó mà không thể thoát ra thì các con phải lập tức chuyển hướng sang những hoạt động yêu thích, chẳng hạn như đánh bóng, đá bóng, chạy bộ… hoặc những môn nghệ thuật như vẽ, âm nhạc… để đánh lạc hướng sự chú ý và tiêu hao đi sinh lực quá dư thừa đó. Con hãy bảo bạn Bằng thử làm như bố khuyên xem sao, biết đâu sau đó cậu ấy sẽ không còn “đờ đẫn” như bây giờ nữa.

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận