Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 65: Cự Tuyệt Những Cám Dỗ Tình Dục

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Nói đến những thông tin, tin tức không lành mạnh trên mạng Internet, chúng ta cũng còn phải kể đến một loại cám dỗ không lành mạnh nữa cám dỗ tình dục.

Những thanh thiếu niên đã và đang chuẩn bị bước vào tuổi dậy thì như các con, việc hiếu kỳ về những vấn đề liên quan đến giới tính là chuyện hết sức bình thường. Nhưng chỉ vì hiếu kỳ mà vướng vào cám dỗ tình dục thì lại hết sức đáng sợ! Xã hội hiện đại chủ trương giáo dục giới tính sớm cho thanh thiếu niên, những kiến thức giới tính các con dễ dàng tìm được ở khắp nơi.

Trước đây bố mẹ có phần hơi bảo thủ, không giáo dục giới tính cho con cái, cho rằng đó là chuyện tế nhị và khi lớn lên ai cũng sẽ tự biết, nhưng thời nay không thế nữa, chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong các cuộc nói chuyện giữa bố mẹ và con chính là câu chuyện giới tính, vì thế có gì thắc mắc các con cứ thoải mái hỏi bố mẹ mình nhé.

Nhưng dù có “đổi mới” đến thế nào thì giới tính vẫn là câu chuyện tế nhị, nên các con đừng đem nó ra tranh luận, tìm hiểu mọi nơi mọi chỗ nhé, không nên tùy tiện nói đến nó ở những nơi công cộng hoặc lấy nó ra làm trò đùa, không được tùy tiện để cho người khác nhìn thấy bộ phận sinh dục của mình, hay kể cho người ta những giấc mơ tình dục, cũng không nên tò mò tình hình của người khác, nên có thái độ trân trọng đối với các vấn đề về tình dục, thái độ của các con sẽ chứng tỏ lập trường của các con, vì thế sẽ khiến cho những kẻ xấu có ý định lợi dụng đối với con phải nản chí lùi bước. Và càng không nên theo chân bạn bè xấu đọc những văn hóa phẩm đồi trụy, xem những nội dung phim, ảnh có hình ảnh không trong sáng, hay truy cập vào những trang web đen, thậm chí đến những ổ mại dâm. Có một câu danh ngôn “Đừng thách thức cám dỗ” bố thấy vô cùng chính xác. Khi có ai đó đưa cho con những vật phẩm không trong sáng, hoặc lôi kéo con đến những nơi ăn chơi, tụ điểm mại dâm thì con cần phải quyết đoán mà trả lời: “Không” đồng thời kiên quyết áp chế ma lực của nó.

Cách xa những cám dỗ không lành mạnh đó chính là một phương pháp bảo vệ mình tốt nhất đấy các con ạ!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận