Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 70: Bị Bệnh Tình Dục Do Có Quan Hệ Tình Dục?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Mấy hôm đang là chiến dịch tuyên truyền “phòng tránh HIV – AIDS”, nên bố định nói với con vài câu.

Các bệnh lây qua đường tình dục chủ yếu là do vi khuẩn lây nhiễm qua hành vi tình dục. Trước đây nói đến bệnh lây qua đường tình dục người ta thường nhắc tới bệnh giang mai và bệnh lậu… Mấy năm gần đây, khái niệm về bệnh lây qua đường tình dục đã có chút thay đổi, phạm vi của nó đã được mở rộng ra, liệt kê mọi bệnh lây lan qua đường tình dục. Trong đó những bệnh lây qua đường tình dục có thể dùng thuốc để điều trị, còn có những bệnh lây qua đường tình dục tuy có thể điều trị nhưng không thể điều trị dứt điểm được. Ngoài bệnh giang mai, bệnh lậu, mụn cóc sinh dục, viêm âm đạo do nấm…, những năm gần đây HIV – AIDS thành bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm nhất. HIV–AIDS là hội chứng suy giảm miễn dịch, vi rút xâm hại hệ thống miễn dịch làm hỏng hệ thống miễn dịch của con người khiến con người không thể chống lại các loại bệnh khác. Trước mắt vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để căn bệnh này. HIV–AIDS ngoài lây qua đường tình dục, còn lây qua đường máu và truyền từ mẹ sang con.

Các con có thể thấy dù bao cao su có thể tránh có thai ngoài ý muốn, giảm thiểu lây nhiễm HIV – AIDS và các bệnh lây qua đường tình dục, nhưng nó hoàn toàn không phải phương án vạn năng. Chẳng hạn bao cao su không thể phòng tránh được sự lây truyền của Papillomavirus, mà nó là một trong những vi rút gây bệnh tình dục thường thấy nhất của con người, hơn nữa nó lại vô cùng khó chữa trị. Một số bệnh tình dục lại lây nhiễm qua sự tiếp xúc giữa da với da, mà rất nhiều bộ phận của con người bao cao su không sử dụng được.

Cho nên, tránh quan hệ tình dục trước hôn nhân, cẩn thận lựa chọn bạn tình, kết hôn với người không mắc bệnh tình dục và chung thủy với bạn đời chính là phương pháp hạn chế lây truyền bệnh tình dục hiệu quả nhất.

Những điều này tuy rằng mang chút giáo điều, nhưng quả thực con không thể xem thường bệnh lây qua đường tình dục được đâu.

Thế con nhé, hẹn gặp con ở những lá thư sau.

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận