Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 29: Phải Nhìn Nhận Thủ Dâm Thế Nào Cho Đúng

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Thư trước bố đã từng nói, hành vi thủ dâm có một lợi ích nhất định đối với sức khỏe của con người, vậy nên chúng ta không nhất thiết phải lảng tránh vấn đề này. Mặc dù nói nó có lợi ích nhất định, nhưng kiểu hành vi tình dục không tự nhiên này không phải hoàn toàn không có hại cho sức khỏe của cơ thể, và sự có hại ấy không phải không đáng để nhắc đến nhé con trai. Điều quan trọng mà con và các bạn con cần phải nhớ, đó chính là làm thế nào để nắm vững được hai chữ “điều độ”!

Thông thường người ta cho rằng, nếu như thủ dâm một tuần nhiều hơn 1 lần thì đó gọi là thủ dâm quá nhiều rồi đấy.

Dù rằng thủ dâm một cách hợp lý, thỏa đáng không có hại gì cho sức khỏe, nhưng dù sao nó cũng là một phương thức quan hệ tình dục không tự nhiên của con người. Chính vì thế nếu như các con thủ dâm trong một khoảng thời gian dài với một tần suất quá nhiều thì điều đó sẽ dễ dàng dẫn đến xuất hiện những trở ngại về công năng của các cơ quan sinh dục, chẳng hạn như bệnh liệt dương, chứng xuất tinh sớm, không thể xuất tinh hay lãnh cảm… Tất cả những điều đó sẽ khiến sau này các con không cảm nhận được sự thỏa mãn thật sự trong quan hệ tình dục, thậm chí sẽ có thiên hướng tình dục lệch lạc… Đồng thời, nếu như trong lúc thủ dâm động có các động tác kích thích quá mạnh bạo, hay sử dụng những công cụ hỗ trợ không thỏa đáng, hay không chú ý đến vệ sinh thân thể và cậu nhỏ… cũng sẽ dẫn đến những tổn thương, xung huyết, rách bao quy đầu hay viêm nhiễm, nhiễm trùng… cho bộ phận sinh dục, và tất nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đúng không con trai.

Mặt khác, nếu như con cũng thường xuyên phóng túng, thường xuyên đi tìm khoái cảm từ thủ dâm thì con sẽ rất dễ bị rơi vào chứng nghiện thủ dâm hay thủ dâm quá độ, khó có thể khống chế được bản thân mình. Chính vì thế, con sẽ thường xuyên xuất hiện tâm lý hối hận, tội lỗi, tự giày vò, trách móc bản thân, tự xấu hổ với bản thân, với mọi người và kèm theo đó là cảm giác sợ hãi, cảm thấy mình như là người có tội, điều đó sẽ trở thành một gánh nặng tâm lý vô cùng nặng nề đè lên vai của con. Gánh nặng đó cũng sẽ là cái khóa khóa chặt tinh thần của con, khiến con không có cách nào thoát ra khỏi, luôn luẩn quẩn trong sự đau khổ lẫn lo lắng, tự trách móc, đầy mâu thuẫn của chính mình, và tất nhiên, ở lâu trong tình trạng như thế sẽ dẫn đến hàng loạt những vấn đề về tâm lý. Gánh nặng tâm lý đó cộng thêm những kích thích lặp đi lặp lại khi thủ dâm sẽ tạo ra sự xung huyết ở cơ quan sinh dục, khiến cho tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, chất lượng tinh dịch bị giảm sút, cơ thể tiêu hao sức lực một cách quá nhiều… Vòng luẩn quẩn đó lặp đi lặp lại sẽ khiến con mất ngủ, đêm ngủ không ngon giấc, chập chờn, mộng mị, toàn thân mệt mỏi vô lực, sức tập trung giảm sút, trí nhớ cũng suy giảm, và một điều quan trọng hơn nữa đó chính là nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của hành vi quan hệ tình dục thật sự khi các con đã trưởng thành, đã trở thành những người đàn ông thực thụ có đầy đủ trách nhiệm và bản lĩnh để bước vào cung điện của hôn nhân. Thậm chí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh con nữa đấy con trai nhé.

Nếu vậy thì phải “đối xử” như thế nào đối với thủ dâm đây con trai? Điều đó bao hàm khá nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề khoa học, tự mình phải biết khống chế, điều chỉnh, quản lý chính mình.

Đầu tiên, cần phải thiết lập một quan niệm khoa học, có được một nhận thức đúng đắn, chuẩn xác về hành vi thủ dâm có lợi với sức khỏe tâm, sinh lý của con người như thế nào và khi thủ dâm quá độ sẽ gây nên những ảnh hưởng, hậu quả nghiêm trọng ra sao. Nếu đã nhận thức được hành vi thủ dâm là một hành vi thích đáng để giải quyết những áp lực tình dục trong thời kỳ phát dục – tuổi dậy thì và đó là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con người, lại còn tiêu trừ được những áp lực tâm lý do thủ dâm tạo ra thì cũng không cần phải có những gánh nặng tâm lý không đáng có như xấu hổ, hối hận hay sợ hãi vì đã thủ dâm. Đồng thời bên cạnh đó cũng cần phải hiểu thủ dâm quá độ sẽ gây nên những nguy hại như thế nào, và phải biết tự học cách khống chế, kìm chế những cảm xúc, hành vi của mình.

Đối với thanh thiếu niên, tâm lý vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, khả năng tự khống chế bản thân tương đối kém. Chính vì thế, khi thủ dâm và được trải nghiệm những khoái cảm do thủ dâm đem đến thường bị chìm đắm trong cảm giác đó khó có thể thoát khỏi và dễ dàng thủ dâm quá độ. Vì muốn đi tìm khoái lạc do tình dục đem lại đã không màng đến tình hình sức khỏe thực tế của mình, cưỡng ép bản thân thủ dâm. Điều đó không những phá hủy sức khỏe bản thân mà còn thể hiện bản thân là người không có trách nhiệm với chính mình. Do đó khi đã có hiểu biết đầy đủ về thủ dâm rồi thì cần phải học cách chế áp những cám dỗ, mê hoặc, khoái cảm do thủ dâm mang đến, cần phải tìm mọi phương pháp để khống chế cảm xúc, kìm chế hành vi của mình, dồn hết tinh lực của mình vào việc học hành, tích cực tham gia những hoạt động văn hóa thể dục thể thao bổ ích đánh lạc hướng những ham muốn tình dục từ đó sẽ khống chế và giảm bớt số lần thủ dâm.

Và con trai cũng nên nhớ, trong cuộc sống hàng ngày cũng cần phải rèn luyện những thói quen, nếp sống tốt, có nguyên tắc, chẳng hạn như: đi ngủ đúng giờ, dậy đúng giờ, không được phép xem những sách ảnh, băng đĩa có những hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, kích thích, đồi trụy, thường xuyên đi ra ngoài giao lưu với bè bạn về công việc, học tập để triệt tiêu đi những ham muốn hay kích thích đối với cơ quan sinh dục. Không được phép nhịn tiểu, tránh để bàng quang quá đầy gây nên kích thích, tránh mặc quần lót quá chật, quá nhỏ phòng trừ những ma sát, động chạm vào bộ phận sinh dục gây nên kích thích không đáng có… Một khi phát hiện thấy bản thân mình bị chìm đắm trong cảm giác do thủ dâm mang lại thì phải tìm mọi cách để phân tán sự chú ý, điều chỉnh lại cuộc sống của mình, tránh tiêu hao và phát tiết quá nhiều tinh lực của cơ thể. Bên cạnh đó, cần hạn chế tối đa ở một mình hoặc ở cùng những người bạn cũng có những sở thích hay ham muốn thủ dâm như thế… Đó chính là những biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu thủ dâm đó con trai.

Bố nói chuyện này cũng chính là vì muốn con có nhận thức đúng đắn, chính xác về những đặc điểm của cơ thể và những thay đổi tâm, sinh lý trong thời kỳ phát dục của mình. Điều quan trọng hơn cả, chính là bố muốn con trai của bố sau khi đã có được nhận thức đúng đắn rồi sẽ biết việc gì có thể làm và việc gì cần phải hạn chế hay khống chế. Để đối diện với những cơn đại hồng thủy, thì phương pháp tốt nhất không phải là tìm cách ngăn chặn mà hãy để cho nó chảy, cho nó tràn! Việc gì đến sẽ phải đến, vậy thì việc tốt nhất chính là nên biết trước việc gì sẽ xảy đến và phải ứng phó với nó như thế nào cho đúng, đó mới thực sự là điều nên làm con ạ.

Thế nhé, hôm nay bố con mình nói chuyện khá nhiều, đúng không? Hẹn gặp con ở lá thư sau nhé!

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận