Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 60: Bạn Học Nữ Sớm Nắng Chiều Mưa, Phải Làm Thế Nào?

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

“Con tức chết đi được! Tức chết đi được ấy bố ạ!”. Câu đầu tiên khi con bước vào nhà là câu đó.

Hóa ra tháng này là tháng đến lượt tổ các con phụ trách báo tường của lớp. Nhưng buổi họp tìm ý tưởng cho số báo tháng này đã thất bại vì các con không thể thống nhất ý kiến. Lúc đầu cô bạn tổ trưởng Linh Nga phân công các con chuẩn bị tài liệu nhưng giờ bỗng nói không cần dùng đến, bỏ hết đi. Chưa hết không hiểu sao bỗng nhiên Linh Nga lại nổi giận đùng đùng, lại còn đi mách cô giáo là các con “chống đối lãnh đạo”. Cô bạn tổ trưởng đã khiến đám con trai bọn con tức giận, quyết không thèm tham gia ý kiến nữa.

Ha ha, đúng là con trai và con gái quả thật có nhiều điểm không giống nhau. Sự khác nhau đó không chỉ ở vẻ ngoài mà cả ở suy nghĩ bên trong.

Chẳng hạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung, con trai quan tâm đến hành động còn con gái lại chú ý lời nói, do đó cách nhìn nhận và xử lý cùng một vấn đề của con trai và con gái rất khác nhau. Mà con gái lại thường mẫn cảm, tinh tế nhưng lại rất hay xấu hổ, ngại ngùng chứ không thẳng thắn như con trai. Con gái dậy thì sớm hơn con trai, khoảng năm 12 – 13 tuổi đã được trải nghiệm sự thay đổi của cơ thể và tâm lý, rất nhiều bạn gái không kịp có sự chuẩn bị tâm lý, vì vậy mà càng mẫn cảm và yếu đuối, càng dễ mất ổn định về tâm lý. Do đó các cô gái thường là hôm nay thấy thế này, ngày mai lại thế khác… Điều đó có thể lý giải được.

Chuyện của bọn con, có thể do bạn Linh Nga chịu áp lực quá lớn, không kiểm soát được cảm xúc bản thân khiến mọi người cùng căng thẳng. Là con trai, với con gái nên độ lượng, khoan dung con trai của bố ạ. Ngày mai con thử chủ động đi tìm Linh Nga bàn lại với bạn ấy, có lẽ sẽ khiến bạn ấy vui vẻ “hợp tác” và tổ con cũng hoàn thành nhiệm vụ.

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận