Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 58: Nàng “Công Chúa” Trong Lòng

Tác giả: Từ Ninh
Chọn tập

Con trai của bố:

Hôm qua con hớn hở “mách” với bố: “lần này cậu Bằng không “đờ đẫn” bình thường nữa, mà cậu ấy đã tuyên bố với bọn con, cậu ấy sẽ “tỏ tình” với cô gái kia… Ha ha, nghe xong mà con nổi da gà bố ạ.”

Tất nhiên bố con mình sẽ không vội nói đến chuyện cậu Bằng có nên “tỏ tình” với bạn gái kia không mà qua chuyện này bố muốn nói với con một chuyện khác trước đã. Đó là khi trong lòng một cậu con trai có hình bóng một nàng “công chúa” thì điều đó chứng tỏ về mặt tâm lý chàng trai ấy đã thực sự bước vào tuổi dậy thì.

Thật ra, ngay từ khi còn nhỏ, ai cũng từng thích chơi đùa cùng bạn khác giới. Bố còn nhớ khi con đi học mẫu giáo, lúc nào con cũng rất “thích” cô bạn tên Minh, nhất định phải ngồi ăn cơm cùng, chơi đồ chơi cùng cô bé ấy, thậm chí con còn không muốn về nhà khi hết giờ học, bởi vì ở nhà không có bạn Minh. Nhưng cái “thích” thời ấy không giống cái “thích” ở tuổi dậy thì. Các nhà tâm lý học đã đúc kết, tâm lý của tuổi dậy thì phát triển qua bốn giai đoạn, đó là:

Giai đoạn thứ nhất – giai đoạn chuyển tiếp: thông thường khi mới bước vào tuổi dậy thì, bởi vì ý thức rõ rệt về sự khác biệt giới tính nên đã bắt đầu giao tiếp có giới hạn.

Giai đoạn hai – giai đoạn khao khát, ở giai đoạn này các con đã bắt đầu nghĩ đến những vấn đề liên quan đến tình dục với người khác giới. Đó cũng là lúc các con bắt đầu thích bạn khác giới.

Giai đoạn ba – giai đoạn tiếp cận giới tính, ở giai đoạn này các con thường tìm cách tiếp cận đối tượng khác phái mà mình bị thu hút và cũng bắt đầu từ lúc này các con sẽ càng ngày càng tưởng tượng nhiều hơn về tình dục, không ngừng vẽ lên mẫu hình hoàn mỹ của bản thân – một cô gái giống như “nàng công chúa” hay một chàng thanh niên giống như “bạch mã hoàng tử” của lòng mình.

Giai đoạn thứ tư – giai đoạn chính thức luyến ái: giai đoạn này các con đã có nhận thức khá sâu sắc về tình yêu, hôn nhân, đồng thời có điều kiện và khả năng gánh vác tình yêu và hôn nhân.

Đương nhiên bốn giai đoạn trên chỉ mang tính tương đối, đôi khi rất khó xác định con đang ở giai đoạn nào. Nhưng những biểu hiện của Bằng có thể cho chúng ta thấy cậu ấy đang ở giai đoạn hai và sắp quá độ lên giai đoạn ba. Bố nghĩ, tình cảm của cậu ấy lúc này chưa thể tính là một tình yêu thực sự.

Bố của con.

Chọn tập
Bình luận