Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 52: Khí huyết chi biến

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Trịnh Xá trên mặt lộ vẻ kinh ngạc, hắn lập tức mừng rỡ như điên, đây cũng chính là nan đề mà hắn đang gặp phải, thực lực của bản thân quá đơn thuần. Bởi vì xét theo thuộc tính cường hóa của hắn trước mắt, lực lượng hắn lựa chọn thuộc về cận chiến, công thêm một chút pháp thuật cận chiến uy lực mạnh. Đương nhiên hai phương diện này hắn đều chuẩn bị tiến hóa, phương diện cận chiến chuẩn bị cường hóa tâm pháp võ công, đây là một nguyên nhân hắn cường hóa nội lực trước đó, về phương diện pháp thật cũng chuẩn bị cường hóa pháp thuật năng lượng huyết tộc, đây cũng là nguyên nhân hắn cường hóa huyết thống. Còn cuốn sách Anubis là một cái kinh hỷ, giúp hắn thêm một ít phương diện lựa chọn lực lượng.

Cho nên trên thực tế hắn cần một lượng lớn chi tiết kịch tình, đặc biệt là chi tiết kịch tình cấp cao, ngược lại, từ phương diện nào đó mà nói, hắn tịnh không cần quá nhiều điểm thưởng. Đạo lý này kỳ thực rất đơn giản, sau khi trải qua mấy lần cường hóa, hắn đã phát hiện, đơn thuần cường hóa tố chất thân thể, đối với người mới tiến nhập luân hồi phim kinh dị có thể là rất cần thiết. ví dụ như cường độ cơ nhục của một người bình thường là 100, vậy sử dụng 1000 điểm thưởng cường hóa cường độ cơ thể, lực lượng của người đó lập tức đề cao gấp đôi. Đối với người bình thường mà nói, trên thực tế vậy là đã đủ cơ sở để sống sót tại bộ phim kinh dị tiếp theo.

Nhưng đối với một người đã hóan đổi thuộc tính cường hóa mà nói, ví dụ như một người có cường độ cơ nhục là 400, sử dụng tiếp 1000 điểm thưởng để tăng cường lên 500, trên thực tế lực chiến đấu của hắn đề cao không lớn. Bởi vì người cường hóa thuộc tính, phương thức chiến đấu của hắn bình thường sẽ án theo phương hướng của thuộc tính cường hóa mà tiến hành, cho nên tác dụng của 1000 điểm thưởng này thật sự rất hạn chế.

Trịnh Xá mừng rỡ nói:

– Nếu đúng như vậy thì tốt quá, từ trận chiến với Ấn Châu đội có thể thấy, đoàn đội chúng ta thật sự thiếu một tinh thần lực khống chế giả. Trước đây, chúng ta thậm chí còn không nghĩ tới phương diện cường hóa này, không ngờ Chiêm Lam lại có thiên phú như vậy. Đây có lẽ là bước ngoặt cho đoàn đội chúng ta, thế nào? Chiêm Lam, ta chỉ cần một chi tiết kịch tình cấp B để cường hóa huyết thống bá tước huyết tộc biến dị, hai cái chi tiết kịch tình cấp C ngươi cứ lấy đi. Hơn nữa, hơn 1 vạn điểm thưởng của ta chắc cũng không dùng hết, lúc trước ngươi chuẩn bị hoán đổi kỹ năng gì? Ta thử xem có cường hóa cho ngươi được không.

Chiêm Lam ngần ngừ một chút rồi cũng không nói gì thêm. Trịnh Xá lúc này đã nhắm mắt lại liên lạc với Chủ Thần, hắn lực chọn kỹ năng tên là “Tinh thần lực tảo miêu” kia. Khi bị Chủ Thần thông báo bản thân không thể nào hoán đổi, hắn lập tức nghĩ đến việc hoán đổi kỹ năng này cho Chiêm Lam.

“Tảo miêu hoàn thành, xác nhận hoặc hủy xác nhận trao đổi. Đến trước khi tập phim kinh dị tiếp theo kết thúc, không thể tiếp tục hoán đổi cường hóa cho người khác.”

Thanh âm khô cứng nghiêm khắc của Chủ Thần lại vang lên. Cùng lúc đó, một cột sáng từ trên trời hạ xuống, bao trùm lấy Chiêm Lam vào trong. Một ít lục sắc quang trụ không ngừng từ Chủ Thần bay xuống. Hơn mười giây sau, đến khi cột sáng hoàn toàn tiêu thất, Chiêm Lam đã thở hồng hộc ngã vật ra đất, trên trán đầy mồ hôi, quần áo toàn thân cũng gần như ướt đẫm mồ hôi.

Triệu Anh Không yên lặng đỡ nàng dậy, cô bé thích khách này nhàn nhạt nói:

– Ngươi vẫn ổn chứ?

Chiêm Lam vẫn nhắm mắt, hơn nửa ngày sau nàng mới mở mắt cười nói:

– Khá hơn nhiều rồi, cám ơn Anh Không… Hì hì, kỹ năng này thật sự quá tuyệt vời, ta chỉ cần đưa tinh thần lực theo hướng dẫn của kỹ năng phát ra, lập tức có thể cảm giác được động tĩnh trong phạm vi khoảng hai mươi km, cũng có thể tập trung lực chú ý thành một đường thẳng, độ dài khoảng hai trăm km.

Trịnh Xá trong lòng vui vẻ, hắn đang định mở miệng nói, Tiêu Hoành Luật lại cướp lời:

– Ngươi trước tiên hãy nhắm mắt lại… Đúng rồi, sau đó có thể phát hiện sự khác nhau giữa bốn người chúng ta không?

Chiêm Lam nhắm mắt lại gật đầu nói:

– Tinh thần ba động của các ngươi đều rất không giống nhau, loại cảm giác này rất khó nói rõ. Tóm lại, chỉ cần kỹ năng này cảm nhận một lần, tinh thần ba động của mỗi người sẽ giống như dung mạo, in sâu trong não, cho nên ta tuyệt đối có thể phân biệt được từng người trong các ngươi…

Tiêu Hoành Luật suy nghĩ một chút, đột nhiên vươn ba ngón tay nói:

– Ngươi có thể nhìn thấy động tác của ta không?

Chiêm Lam nhắm mắt, nghiêng nghiêng đầu vẻ kỳ quái, hơn nửa ngày sau, nàng mới nói:

– Là ba ngón tay phải không?

Tiêu Hoành Luật vội vã hỏi:

– Với trạng thái của ngươi hiện tại, tinh thần lực đủ để dò dét phạm vi bao nhiêu km?

Chiêm Lam chần chừ một lúc nói:

– Ước chừng hai km, để cảm giác được động tác của ngươi phải tập trung tất cả tinh thần lực lại, chỉ có thể quan sát trong phạm vi khoảng hai km, đây đã là cực hạn của ta.

Tiêu Hoành Luật lập tức quỳ xuống dưới đất, lấy tay cẩn thận vẽ vẽ cái gì đó trên đất, nửa ngày sau, hắn mới ngẩng đầu nói:

– Đại khái tổng kết quy luật của tinh thần lực quan sát một chút. Điểm thứ nhất, ta nghĩ tinh thần lực của ngươi cường hóa có lẽ là hơn hai trăm, chưa đến ba trăm phải không?

Chiêm Lam hơi sửng sốt gật đầu, Tiêu Hoành Luật lại nói tiếp:

– Lấy một trăm tinh thần lực quan sát mười km làm cơ sở, nếu như đúng là như vậy, một trăm tinh thần lực có thể dò xét phạm vi một trăm km theo đường thẳng. Đây là phạm vi quan sát mơ hồ, ngươi chỉ có thể cảm giác có người tồn tại, nhưng không thể xác định được bọn họ đang làm gì. Mà nếu muốn cảm nhận kỹ càng động tác của đối tượng, vậy nhất định phải thu gọn phạm vi lại thành một trăm tinh thần lực một km. Cơ bản chính là như vậy, nói cách khác, tinh thần lực của ngươi đầu tiên phải đạt tới năm trăm điểm, bắt đầu từ đây, tác dụng thực sự của kỹ năng này mới được tăng cường, nếu không, công hiệu của nó chỉ vỏn vẹn là một cái máy radar loại mạnh mà thôi.

Chiêm Lam nhất thời thất vọng thở dài, nhưng Trịnh Xá lại vừa cười vừa nói:

– Cái này dù sao cũng đã là một tiến bộ rất trọng yếu rồi. Phải biết rằng trước đây chúng ta không có biện pháp nào truy tìm nhân vật trong tình tiết hoặc các loại nhân vật khác a, nếu cứ như vậy, ta nhớ rõ, Ấn Châu đội bọn họ hình như có thể nhờ tinh thần lực khống chế giả giúp đoàn đội sau khi chia ra trao đổi được với nhau. Trực tiếp đối thoại với nhau bằng tâm linh, kỹ năng này cần phải cường hóa thuộc tính nào đây?

Chiêm Lam nhìn Trịnh Xá mỉm cười ôn nhu, tiếp theo nàng nhắn mắt lại, một lúc sau ới khổ sở nói:

– Kỹ năng như vậy có vài loài, rẻ nhất là một cái gọi là “Tâm linh tỏa liên”, phải cần… Phải cần hai chi tiết kịch tình cấp B, điểm thưởng 8000, điều kiện quá hà khác… Kỹ năng hệ năng lượng tinh thần đều quá đắt đỏ a.

Mọi người đều ngẩn ngơ, Triệu Anh Không đang chuẩn bị nói gì đó cũng thở dài im lặng, chỉ có Trịnh Xá vỗ vai Chiêm Lam nói:

– Ha ha, đừng quá lo lắng có kỹ năng đó hay không, chỉ cần chúng ta tiếp tục sống sót, ngươi chắc chắn chính là đối tượng để đoàn đội toàn tâm bảo vệ, khảng định sẽ có cơ hội cường hóa những kỹ năng này. A a, về chuyện này ngươi không cần lo lắng quá.

Bả vai Chiêm Lam hơi run lên, nàng liếc nhìn Trịnh Xá thần sắc khó hiểu, cuối cùng gạt gật đầu ngồi xuống. Lúc đó, Trương Hằng đứng dậy cười nói:

– Xem các ngươi cường hóa kìa. Ta chỉ là một người bình thường a, còn phải để ta thử nghiệm cảm giá siêu nhân một lần chứ? Trước tiên phải xem có thuộc tính cường hóa nào tốt…

Tiêu Hoành Luật thoáng vẻ trào phúng cười nói:

– Ngươi? Ta đã đặc biệt tìm cho ngươi một thuộc tính cường hóa rất thú vị đó. Cam đoan sẽ tuyệt đối không phụ lại chi tiết kịch tình cấp C của ngươi đâu… Ngươi trực tiếp tìm kiếm lựa chọn huyết thống tinh linh tộc phong hệ xạ thủ. Mặc dù là thuộc tính cường hóa cấp C, bất quá là loại có thể tiến hóa, tiếp đó là huyết thống tinh linh tộc điện hệ xạ thủ cấp B, đến cấp A là huyết thống tinh linh tộc mộng hệ xạ thủ. A a, như vậy ngươi đã hài lòng chưa?

Trương Hằng nhắm mắt lại, vốn hắn đang muốn duyệt hết menu thuộc tính cường hóa trong Chủ Thần hoặc là các loại cung tiễn ma pháp truyền thuyết, nhưng bị Tiêu Hoành Luật nhắc nhở, nếu hắn không lập tức cường hóa thì không xong. Do vậy, sau khi duyệt sơ qua thuyết minh về huyết thống tinh linh tộc phong hệ xạ thủ, hắn liền trực tiếp cường hóa thuộc tính này.

“Huyết thống tinh linh tộc phong hệ xạ thủ, đánh giá 74 điểm, áp dụng cho cung tiễn thủ linh hoạt, uy lực lớn. Thích hợp với đại đa số phim kinh dị, khi có cung tên thích hợp, hiệu quả với đại đa số địch nhân. Kỹ năng đặc biệt, phong chi tiễn, tập trung lực lượng toàn thân vào một tiễn, uy lực cực lớn, có thể xạ kích uy lực gấp năm lần cung tên bình thường. Sau khi sử dụng mười phút yếu ớt vô lực, có thể bạo phát lực sát thương khủng bố trong chốc lát. Cần có chi tiết kịnh tình cấp C một cái, điểm thưởng 2000 điểm.

Khi Trương Hằng giải thích rõ ràng huyết thống này, tất cả mọi người đều cảm thấy huyết thống này thật sự là thích hợp nhất với người sử dụng cung tên như hắn. Đặc biệt là kỹ năng Phong chi tiễn, càng có thể sánh với uy lực súng ngắm Gauss của Zero. Cho dù tầm bắn không đủ nhưng trong cự ly đó xạ kích một tiễn, uy lực cũng đủ để miễu sát địch nhân phổ thông.

Tiêu Hoành Luật vừa cười hì hì vừa nói:

Ngươi không phải vẫn còn một chi tiết kịch tình cấp D cùng 3000 điểm thưởng sao? Huyết thống vừa nãy chỉ là thuộc tính cường hóa mất nhiều điểm thưởng hiếm hoi trong số huyết thống chi tiết kịch tình cấp C, hiện tại ngươi còn thiếu một cây cung. A a, ta đã đặc biệt giúp ngươi chọn một cây cung cường hãn siêu cấp… Tên gọi là Xạ Thiên Lang, ngươi tìm thử đi.

Trương Hằng nhất thời cười khổ, vì trong bộ phim kinh dị lần trước hắn đã kiến thức qua trí mưu của Tiêu Hoành Luật, đối với nam hài đáng sợ này thật sự là cực đoan bội phục. Hơn nữa, trong nhóm tại lăng mộ bằng vào xếp đặt của hắn mới có thể giết chết một người trong Ấn Châu đội, cho nên hắn chỉ có thể bất đắc dĩ tiếp nhận kiến nghị của Tiêu Hoành Luật, nhắm mắt liên lạc lần nữa với Chủ Thần.

Đến khi Trương Hằng mở mắt ra, trong tay hắn đã nắm một thanh trường cung cổ phác màu cổ đồng. Gọi là trường cung cũng không đúng, từ hình dạng của cây cung này có lẽ thuộc về loan cung. Nguồn truyện: TruyệnFULL.vn

“Cổ cung Xạ Thiên Lang, cần chi tiết kịch tình cấp D một cái, điểm thưởng 1500 điểm, có thể tăng cường tốc độ và cự ly bắn, hơn nữa có thể mũi tên bắn ra mang theo Thiên Lang sát ý, phá tà đồng thời có thể chấn nhiếp nhân tâm. Bất cứ ai bị tên này bắn trúng sẽ lâm vào tình trạng hôn mê tinh thần chấn động, vô hiệu với người có tinh thần lực tối kiên cường.”

Trương Hằng cầm cây trường cung cổ phác trên tay nhìn đến nhập thần, bộ dạng thật sự si mê. Trịnh Xá lúc này xem lại điểm thưởng và chi tiết kịch tình của mình một chút. Hắn còn 9770 điểm thưởng cùng chi tiết kịch tình cấp B, D mỗi loại một cái, mà cường hóa huyết thống bá tước là chuyện hắn đã quyết định, về phần chi tiết kịch tình cấp D kia hắn chuẩn bị cường hóa một thanh vũ khí công nghệ cao hạng nặng để sử dụng.

Trịnh Xá đứng dậy nói:

– Vậy ta cũng cũng bắt đầu cường hóa thôi…

Giống như dự định, Trịnh Xá lựa chọn huyết thống bá tước Vampire biến dị.

“Huyết thống bá tước Vampire biến dị, đánh giá 90 điểm, thích hợp với đại bộ phận phim kinh dị.có thể sử dụng một phần kỹ năng của năng lượng huyết tộc, Vampire cấp bá tước sinh mệnh đại tăng, não bộ và trái tim không bị hư hỏng sẽ không ngừng phục hồi. Do là huyết thống biến dị nên người hoán đổi không e ngại ánh mặt trời, các dụng cụ bằng bạc. Cần chi tiết kịch tình cấp B một cái, điểm thưởng ba nghìn, huyết thống tử tước Vampire biến dị.”

Đây là thuộc tính cường đại hiếm thấy ngay cả trong số cường hóa cấp B, tốn hao điểm thưởng không nhiều nhưng chi tiết kịch tình cấp B cùng huyết thống tử tước Vampire biến dị cường hóa trước đó khiến huyết thống bá tước huyết tộc thành loại cường hóa số một số hai trong các cường hóa cấp B.

Trịnh Xá nhắm mắt lại liên lạc với Chủ Thần, tiếp đó không hề chần chừ lựa chọn thuộc tính cường hóa huyết thống bá tước biến dị. Giống như những lần hoán đổi thuộc tính cường hóa lúc trước, một đạo quang trụ từ Chủ Thần hạ xuống, hút cả người Trịnh Xá vào trong. Tiếp đó, hắn lơ lửng trong cột sáng, từ từ bay lên, đến cách mặt đất chừng mấy thước, vô số hạt ánh sáng nối đuôi nhau từ Chủ Thần bắn tới, không ngừng dung nhập vào trong cơ thể Trịnh Xá. Cứ tiếp tục như vậy đến gần mười phút, sau đó trong tiếng kinh hô của mọi người, Trịnh Xá đột nhiên quỷ dị nhìn về phía sau, một đôi cánh thịt màu đen chậm rãi xòe ra trên lưng. Khi hắn chuẩn bị chạm vào đôi cánh đó, quang hạt từ chủ thần đã dần dần biến mất, cả người hắn cũng từ trên không rơi xuống đất.

– Đó, đó là cái gì vậy?

La Lệ gấp rút hỏi Trịnh Xá, nàng vội vàng nhào bên cạnh hắn, nhìn kỹ, ngoài hai vết rách trên lưng áo, chỗ đó căn bản không có đôi cánh đen nào hết.

Trịnh Xá cũng quỷ dị sờ sờ sau lưng mình, chỗ đó vẫn như cũ chỉ cảm thấy cơ lưng bằng phẳng, cái gì cánh đen đều không có. Nhưng nếu nói là ảo giác, ngoài việc mọi người đều chứng kiến, thậm chí trên y phục hắn cũng bị xé rách hai vết, những chuyện này ảo giác không thể tạo ra được a.

Trịnh Xá lẩm bẩm:

– Chẳng lẽ cứ cường hóa như vậy, thẳng đến khi thật sự biến thành Vampire có cánh sao? Nhưng dù là Vampire cũng làm gì có cánh chứ?

Tiêu Hoành Luật ở bên cạnh nói:

– Xem xét từ quỷ hút máu chính thống, quỷ hút máu, cũng tức là Vampire hẳn là thuộc về một phân nhánh của nhân loại, đương nhiên đây là thuyết pháp của tôn giáo Châu Âu. Từ một số sách vở Thiên Chúa giáo ta đã đọc, Vampire lại là một phân nhánh của ác ma địa ngục. Thuộc loại ác ma, vậy có một đôi cánh cũng không có gì kỳ quái. Trên thực tế, huyết thống cường hóa càng mạnh, khả năng biến hóa bản thân càng lớn cũng là điều ta đã dự đoán. Từ biến hóa của ngươi có thể thấy, suy luận của ta không ngờ lại thành sự thật, a a…

Trịnh Xá vội vàng nhắm mắt, cẩn thận cảm giác từng tia biến hóa trên thân thể. Biến hóa đầu tiên là năng lượng huyết tộc trong não. Trước đó năng lượng huyết tộc ngoại trừ kỹ năng hồng viêm ra thì cơ hồ vô pháp di động, giờ phút này lại tràn ngập trong óc hắn. Đương nhiên, nếu thật sự dùng đao bổ đầu hắn ra, bên trong cũng không thấy năng lượng màu đỏ nào, đây chỉ là một cảm giác có năng lượng tồn tại, phảng phất giống như mổ bụng chỗ đan điền ra cũng không tìm thấy nội lực.

Tổng lượng năng lượng huyết tộc so với lúc là tử tước cơ hồ nhiều hơn gấp mười lần, hơn nữa không chỉ tổng lượng đề cao, thậm chí chất lượng cũng đề cao rất nhiều. Nếu như nói, năng lượng huyết tộc sử dụng lúc trước là khí thể huyết hồng sắc thì giờ phút này, năng lượng huyết tốc đã biến thành huyết dịch màu huyết hồng đậm đặc. Nếu hóa thành năng lượng có chất lượng như trước kia, tổng lượng có thể đề cao hai mươi đến ba mươi lần, nói cách khác, chỉ cần có thể sử dụng kỹ năng, uy lực kỹ năng hắn sử ra lớn đến mức khó tin.

Không chỉ như vậy, các phương diện tố chất thân thể hắn cũng được đề cao cực đại. Trước mắt, thân thể tố chất của hắn đã đạt tới mức trí lực 227, tinh thần lực 332, tế bào sức sống 521, tốc độ phản ứng thần kinh 487, cường độ tổ chức thân thể 602, cường độ miễn dịch 431. Cường độ như vậy thật sự đã đạt tới non nửa cảnh giới siêu nhân. Đương nhiên, đây là siêu nhân bình thường, chứ không phải siêu nhân trên phim màn ảnh lớn của Mỹ.

Có năng lượng huyết tộc sung túc, như vậy còn cần đại lượng kỹ năng. Trước mắt hắn còn chi tiết kịch tình cấp C, D mỗi loại một cái, 6770 điểm thưởng, vậy cũng đủ để hắn hoán đổi một thanh vũ khí công nghệ cao, cộng thêm một ít kỹ năng của cuốn sách Anubis. Vô luận thế nào, cường hóa bá tước Vampire lần này, đối với hắn mà nói đều là một lần tăng cường thực lực lớn lao.

Thanh âm của mấy người Tiêu Hoành Luật truyền tới, khi hắn mở mắt ra, mọi người dều nhìn hắn vẻ quan tâm. Tiêu Hoành Luật là người đầu tiên lên tiếng:

– Cảm giác thế nào? Có gì đại tăng không?

Trịnh Xá cười, gật đầu, hắn hít một hơi bắt đầu khống chế năng lượng huyết tộc trong não, hơn nữa bắt đầu nương theo luồng năng lượng này sử dụng kỹ năng huyết tộc duy nhất của hắn. “Oanh” một tiếng, một màn quang mang đỏ như máu phát ra trên người hắn, luồng hỏa diễm huyết hồng sắc bùng lên cao ba thước. So với tử tước lúc trước, hỏa diễm hồng sắc cao hơn rất nhiều, hơn nữa trong hỏa diễm còn mơ hồ thoáng hiện chút tia lửa kim sắc. Mặc dù không khẳng định nhưng bất luận kẻ nào cũng cảm giác được, lực phá hoại của hỏa diễm kim sắc này so với hồng sắc càng thêm cường đại.

Dùng huyết thống tử tước sử dụng hồng viêm, tối đa chỉ có thể duy trì mấy phút là cực hạn, nhưng năng lương huyết tộc của huyết thống bá tước lại hoàn toàn không cần lo lắng về phương diện này. Năng lượng huyết tộc trong cơ thể hắn hoàn toàn có thể duy trì liên tục hồng viêm này hơn nửa giờ, thậm chí càng lâu hơn. Chênh lệch giữa một cấp không ngờ lại lớn như vậy, đây là còn chưa tính tới biến hóa tố chất thân thể hắn, chỉ cần biến hóa của năng lượng huyết tộc đã làm thực lực của hắn tăng lên rất nhiều, có thể nói, một chi tiết kịch tình cấp B và 3000 điểm thưởng, không hề lãng phí a.

Trịnh Xá đang muốn thu hồi kỹ năng hồng viêm, không ngờ trong lúc năng lượng huyết tộc tràn trề đang quay về trong óc thì một tia năng lượng tách ra, sau đó lan ra khắp người hắn. Chuyện này làm hắn có chút không kịp trở tay, bất quá, còn may là tia năng lượng huyết tộc này trong cơ thể hắn cũng không thể hiện đặc tính ăn mòn bá đạo, ngược lại, hoàn hoãn chảy theo kinh mạch đi khắp toàn thân. Đây tựa hồ là một ít biến hóa tự tiến hành sau khi cường hóa huyết thống bá tước huyết tộc biến dị, do vậy khi nghĩ đến đây, Trịnh Xá cũng không cố sức thay đổi gì nữa, tùy ý để năng lượng huyết tộc này bắt đầu dò xét thân thể.

Năng lượng huyết tộc vẫn một mực hòa hoãn, đến khi dò xét tới chỗ đan điền lại đột nhiên trở nên kích động. Phảng phất như một giọt nước rơi vào chảo dầu đang sôi, tia năng lượng huyết tộc vừa gặp nội lực trong đan điền lập tức kích động, nó bắt đầu quay cuồng bạo liệt trong nội lực. Mà đồng thời, năng lượng huyết tộc trong não Trịnh Xá cũng phảng phất như nhận được tín hiệu, chúng bắt đầu điên cuồng trào ra khỏi đầu Trịnh Xá, nhất tề lao về phía nội lực trong đan điền.trong lúc nhất thời, năng lượng huyết tộc này phảng phất như có linh tính, chỗ chúng đi qua giống như bị kim châm, bọn chúng không ngờ bắt đầu ăn mòn hướng về phía nội lực tại đan điền.

Năng lượng huyết tộc giống như nước đang sôi trào, chúng kịch liệt quay cuồng trào dâng, không ngừng lao về phía nội lực trong đan điền, xâm thực và ăn mòn, có vẻ không thể dung thứ cho một chút nội lực nào tồn tại. Mà nội lực lại phảng phất nhu hòa mà rộng lớn như đại hải, mỗi một tia năng lượng huyết tộc xâm thực thì lại có càng nhiều tia khác bị nội lực dung hợp. Nếu không phải tổng số năng lượng huyết tộc luôn gấp hơn mười lần, rất có thể nội lực sẽ mạnh lên ngang với năng lượng huyết tộc. Đương nhiên, đây là chỉ nói về bản thân năng lượng, đối với phương diện sử dụng mà nói, trừ phi hoán đổi võ công, nếu không sử dụng nội lực tuyệt đối không hơn được năng lượng huyết tộc.

Khi năng lượng huyết tộc bộc phát toàn diện hơn nữa xâm thực về phía nội lực, Trịnh Xá đã kêu thảm một tiếng, quỳ mọp xuống đất. Da thịt trên người hắn bắt đầu nhanh chóng đỏ bừng, phát nhiệt, đặc biệt là những kinh mạch có năng lượng huyết tộc chảy qua càng đỏ rực, phảng phất như bị thiêu cháy, nhiệt độ cũng cao đến kinh người. Mà bản thân hắn lại càng cảm nhận rõ ràng, thân thể tại chỗ đan điền như nứt ra, hai luồng năng lượng ở đó tranh đấu, kích động. Đối với hắn mà nói đây đúng là một tai nạn kinh khủng, mấy giây sau, hắn đã phun ra vài ngụm máu lớn.

– Tiến nhập trạng thái mở cơ nhân tỏa! Nhanh lên, tự mình khống chế năng lượng huyết tộc trở lại trong óc, sau đó trói buộc lại, không cho phép nó rời đi nửa phân, nhanh lên một chút!

Ngay khi Trịnh Xá đang thống khổ như sắp chết, thanh âm của Trương Kiệt lại truyền đến. Giờ phút này, Trịnh Xá đã bất chấp tất cả, hắn theo bản năng tiến vào trạng thái mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, trong trạng thái này, thần trí hắn dần dần hồi phục. tiếp theo, hắn lập tức minh bạch tình huống trước mắt mình gặp phải… Có thể nói là đã tới mức sinh tử tồn vong.

Cái này đại khái chính là điều mà hắn gọi là tẩu hỏa nhập ma, có thể hình dung là hai loại năng lượng phản phệ lẫn nhau. Vốn trong cơ thể hắn vẫn tồn tại hai hệ thống năng lượng, nhưng tổng số hai loại năng lượng về cơ bản là tương đương, cho nên hai bên theo bản năng duy trì cân bằng, ai cũng vô pháp tiêu diệt được đối phương. Ở một mức độ nào đó, năng lượng như vậy lại càng dễ dàng điều điều động, ví dụ như Trịnh Xá tại phim Alien, hắn đưa nội lực trong đó quán nhập một chút năng lượng huyết tộc, đây cũng là ưu điểm của cân bằng. Nhưng cũng đồng dạng, cân bằng có nghĩa là chắc chắn, cho nên năng lượng huyết tộc hơi yếu nhược mới không cách nào sử dụng tự do, đây cũng là một loại tự bảo hộ bản thân. Đến hiện tại, năng lượng huyết tộc so với nội lực thì đã cường đại hơn rất nhiều, cân bằng cuối cùng đã bị phá vỡ triệt để.

– Mở cơ nhân tỏa có lực lượng vượt quá sự tưởng tượng của ngươi, cái gọi là thuộc tính cường hóa, nếu như không có sựu hỗ trợ của mở cơ nhân tỏa, sẽ chỉ có thể phát huy được một chút lực lượng, có thể bị phản phệ mà chết… Khống chế được thuộc tính cường hóa của ngươi, đây cũng là một bước tiến hóa nhất định phải trải qua.

Trịnh Xá vẫn rên rỉ thống khổ như trước, hai mắt nhắm nghiền, nhưng điều bất đồng với lúc trước là, sau khi tiến vào trạng thái mở cơ nhân tỏa, hắn đã có thể hoàn toàn nắm giữ cơ nhục, huyết dịch, thần kinh, thậm chí lưu động của bộ phận năng lượng trong cơ thể. Đây là dị năng có thể sử dụng sau khi mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, do vậy, khi hắn tiến vào trạng thái mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, năng lượng huyết tộc điên cuồng lưu động đã triệt để dừng lại.

Dù sao tổng số năng lượng huyết tộc cũng đã tăng lên gần gấp mười lần, hơn nữa chất lượng cũng ngưng tụ lại mạnh mẽ hơn nhiều, dưới sự khống chế của mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, luồng năng lượng huyết tộc này vẫn như cũ, phảng phất như rất bất mãn, chúng sôi trào, huyên náo, dồn chặt tại chỗ cách đan điền không xa, không chịu rời đi. Đến khi Trịnh Xá đưa từng chút từng chút năng lượng huyết tộc về lại trong não thời gian bên ngoài đã trôi qua gần mười tiếng, tiếp đó, Trịnh Xá cố định năng lượng huyết tộc trong đầu, không cho phép chúng dễ dàng rời khỏi phạm vi đại não. Khi làm xong hết thảy, cũng không biết đã trải qua bao lâu, tóm lại khi Trịnh Xá tỉnh lại, bảy người xung quanh đang quây quanh đống lửa, vừa nướng thức ăn vừa thưởng thức.

La Lệ là người đầu tiên phát hiện ra Trịnh Xá đã tỉnh dậy, nàng lớn tiếng hoa hô nhào vào lòng Trịnh Xá. Tiểu cô nương này đang nhồm nhoàm ăn một xiên thịt dê, nàng mồm miệng đầy mỡ nhưng chẳng hề để ý, nhào vào lòng Trịnh Xá, nhất thời làm trên người hắn đầy vết bẩn khiến Trịnh Xá cũng dở khóc dở cười.

Những người còn lại đều nhìn lại vẻ quan tâm, bấy giờ Trịnh Xá mới nhìn thấy Trương Kiệt cùng cổ điển mỹ nữ cũng ngồi quanh đống lửa, nam nhân này đang cầm một lon bia chậm rãi uống, thấy Trịnh Xá nhìn lại, hắn cười nhẹ giơ lon bia lên, nhưng trên mặt vẫn mang một chút cô đơn khó tả.

Tiêu Hoành Luật mở miệng đầu tiên nói:

– Tình huống thế nào? Không có thương tổn quá lớn chứ? Năng lượng huyết tộc và nội lực vẫn còn phải không?

Trịnh Xá cẩn thận cảm nhận trạng thái trong cơ thể một chút:

– Ân, hai loại năng lượng cuối cùng cũng bình tĩnh lại… Ai, trước đây luôn cường hóa hai loại năng lượng cùng lúc, không nghĩ rằng lần này chỉ cường hóa một loại lại xuất hiện mâu thuẫn như vậy Ai…. A, chờ chút. Đây là cái gì?

Trịnh Xá kỳ quái cảm nhận nội lực tại đan điền. Chuyện làm hắn chính là, nội lực vốn vô hình hữu chất, hiện tại lại nhiễm một ít tính chất tương tự như năng lượng huyết tộc. Nếu như để hình dung, đó là nội lực đã có màu nhàn nhạt, phảng phất là di chứng sau khi dung hợp với năng lượng huyết tộc.

Hắn cũng không nói nhiều, chỉ cầm một lon bia đã uống hết lên. Hắn vận nội lực lên tay, lon bia bằng thiếc lập tức tan chảy, phảng phất như gặp phải nhiệt độ cực cao, nhưng Trịnh Xá biết, đây không phải nhiệt độ cao gì, ngược lại rất giống một loại lực lượng hắn từng vận dụng qua, đem nội lực hòa trộn với năng lượng huyết tộc, lực lượng cường đại lại mang theo tính ăn mòn mãnh liệt, như vậy uy lực sẽ lớn đến mức đáng sợ.

Mọi người đều nhìn thấy biến hóa của lon bia, xem ra tất cả cũng đã ăn uống lâu, Trương Kiệt cười ha ha nói:

– Thế nào? Đột nhiên có lực lượng mới a? Vậy tới tầng ngầm nhà ta biểu diễn cho mọi người xem thử đi.

Trịnh Xá không hề chần chừ, gật gật đầu, nếu không có Trương Kiệt kịp thời nhắc nhở, có lẽ hắn đã bạo thể mà chết rồi, đương nhiên, cũng có thể sẽ phải tiêu hao đại lượng điểm thưởng để Chủ Thần chữa trị thân thể. Dù sao đây là Chủ Thần không gian, chỉ cần điểm thưởng của ngươi đủ, muốn chết cũng là chuyện cực kỳ khó khăn.

Trịnh Xá nhìn thấy mấy miếng thịt nướng trên đống lửa, lúc này hắn mới cảm thấy đói bụng cồn cào, cũng không biết rút cuộc là đã ngồi ở đó bao lâu. Bụng vừa đói lạ vừa trướng, hắn cầm xiên thịt hơn mười miếng lên, há mồm ăn vài cái là hết, tiếp đó vội vã chạy về phòng mình… Hắn cần đi nhà vệ sinh, đây là cảm giác đầu tiên sau khi mở mắt ra.

Sau khi Trịnh Xá rửa ráy măt mũi, cầm thêm một ít thức ăn nhanh, hắn mới biết La Lệ đã đi tới nhà Trương Kiệt trước, ở đó, những người khác đợi đã lâu.

Trước mặt Trịnh Xá là một khối thạch bản bằng đá hoa cương dày hơn hai mươi phân. Tấm thạch bản này kiên cố dị thường, mặc dù không so được với áo giáp cũng độ dày, bất quá cũng chỉ là tính bền hơi kém một chút thôi, vô luận thế nào, với lực lượng của người bình thường, bằng tay không tuyệt đối khó có thể phá hư khối thạch bản này.

Trịnh Xá hít sâu một hơi, hắn đem nội lực tại đan điền ngưng tụ trên nắm tay, mơ hồ, trên nắm tay hắn thoáng hiện một tầng quang mang màu đỏ nhạt. Bên ngoài quang mang này cực nhạt, mắt thường cơ hồ khó mà thấy được, trong số người xung quanh chỉ có Triệu Anh Không hơi nhíu mày. Tiếp theo mọi người chỉ thấy Trịnh Xá đánh một quyền vào trung tâm thạch bản, năng lượng mới hỗn hợp giữa nội lực và năng lượng huyết tộc không ngờ chỉ một quyền đã phá thủng khối thạc bản bằng đó hoa cương dày hai mươi phân. Nói là phá thủng cũng không đúng, bởi vì cũng không truyền đến tiếng nổ cũng đã vụn đầy đất, ngược lại, chỉ có nắm tay Trịnh Xá xuyên thẳng qua thạch bản, phảng phất như một thanh sắt nung đỏ xuyên qua ván gỗ, đây là lực lượng ăn mòn cường đại.

Trịnh Xá thở ra một hơi nói:

– Về cơ bản chính là như vậy, một quyền vừa rồi đại khái sử dụng một phần mười xung lượng nội lực, hơn hai mươi phân đã là cực hạn của một quyền này… Bất quá uy lực so với lúc trước chỉ có nội lực không thì mạnh gấp mười lần. Cơ bản hoàn toàn là nội lực mang theo năng lượng có tính ăn mòn, như vậy, cho dù không hoán đổi võ công, bằng vào nội lực có tính ăn mòn này, khi cận chiến ta cũng không phải sợ bất kỳ kẻ nào.

Trương Kiệt lắc đầu nói:

– Không, ngươi tốt nhất vẫn nên hoán đổi một bộ võ công cơ bản… Ngươi hiện tại không phải vẫn còn một chi tiết kịch tình cấp C và một cấp D sao? Chi tiết kịch tình cấp C hoàn toàn có thể hoán đổi một bộ võ công phi thân, bộ rẻ nhất, không có tên võ công gì hết, chỉ vỏn vẹn tên là “Khinh Công“, chi tiết kịch tình cấp C, 2000 điểm thưởng, kỹ năng cường hóa này ngươi nhất định là không chú ý tới, dù sao nó cũng không phải võ công chân chính gì, chỉ là một loại công phu nhập môn đơn giản thôi.

Trịnh Xá thần sắc quỷ dị nói:

– Không phải là còn các loại công phu nhập môn “Chưởng pháp“, “Quyền pháp“, “Chỉ pháp” “Kiếm pháp” nhập môn đấy chứ?

Trương Kiệt lại gật đầu chắn chắn, nhìn bộ dạng hắn không giống như đang nói đùa.

Trịnh Xá suy nghĩ một chút, hắn đột nhiên nói:

– Mọi người lên tầng trên ăn uống một chút đi… Trương Kiệt, có một số chuyện ngươi hẳn là có thể nói cho ta biết chứ?

Trương Kiệt yên lặng gật đầu, lại yên lặng lắc đầu, bất quá, hắn vẫn dẫn mọi người ta khỏi tầng hầm. Đi lên tầng một, hắn bảo cổ điển mỹ nữ đi lấy chút đồ uống cho mọi người, trong đó còn có mấy loại rượu quý phải trực tiếp dùng điểm thưởng hoán đổi.

– Ngươi muốn nghe những gì? Có một số chuyện ta hiện tại có thể nói cho ngươi, có một số chuyện nhất định phải chờ đến bộ phim kinh dị tới… Đến bộ phim kinh dị tiếp theo, yên tâm đi, đến lúc đó, ta nhất định sẽ nói cho ngươi biết mọi chuyện từ đầu chí cuối.

Trương Kiệt cầm một bình rượu Mao Đài, hắn mở nắp uống từng ngụm, từng ngụm, tiếp đó, buông bình rượu khổ sở nói.

Trịnh Xá suy nghĩ một chút nói:

– Vậy thì… Trước tiên nói cho ta biết mở cơ nhân tỏa là cái gì đi. Trước kia, Sở Hiên đã nhắc tới một vài khái niệm, nhưng vẫn quá mơ hồ, xem ra mở cơ nhân tỏa vẫn còn đại bí mật gì đó mà ta không biết. Đây là chuyện hiện tại ta cần biết nhất.

Trương Kiệt gật đầu nói:

– Từ một vài phương diện mà nói, mở cơ nhân tỏa mới đúng là chìa khóa để sử dụng thuộc tính cường hóa. Ách, ta lấy ví dụ thế này đi, một thuộc tính cường hóa cấp A, người bình thường hoán đổi nó có thể sử dụng 10% lực lượng, đây đã là cực hạn rồi. Mà một người mở cơ nhân tỏa, do nguyên nhân bản năng chiến đấu các loại, có thể sử dụng 20 đến 30% lực lượng, mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai có thể sử dụng 40 đến 50%. Suy rộng ra, các loại cơ nhân tỏa trước mắt có tổng cộng năm tầng, trên thực tế, khi đạt tới tầng thứ tư đã có thể phát huy 100% lực lượng của thuộc tính cường hóa. Mà sở dĩ mở cơ nhân tỏa là một bước trọng yếu để sinh vật tiến hóa, chính là vì khi đạt tới tầng thứ năm, đã có thể cường hóa và cải biến thuộc tính, khiến nó càng thêm ưu việt, càng thêm thích ứng với thế giới này, đây mới là mục đích tiến hóa.

Trịnh Xá gật đầu nói:

– Còn nội lực và năng lượng huyết tộc của ta? Chúng là gì? Ta cũng không cảm thấy việc mở cơ nhân tỏa có trói buộc quá lớn với chúng.

Trương Kiệt nói:

– Cũng không phải như ngươi tưởng tượng. Ngươi sở dĩ có thể nhanh chóng sử dụng nội lực, đó là vì bản năng dẫn phát sau khi mở cơ nhân tỏa. Trên thực tế, đối với thuộc tính cường hóa mà nói, khi bắt đầu cường hóa, trình độ quá lớn sẽ không thích ứng đươc với loại cơ nhân tỏa hoặc lực lượng cải biến. Ví dụ như Trương Hằng, sau khi ngươi cường hóa bắn thử cung tên, có cảm thấy mình nhất bộ đăng thiên không?

Trương Hằng suy nghĩ một chút rồi lắc đầu nói:

– Quả thật thân thể linh mẫn hơn rất nhiều, thị lực, thính lực, cảm giác đều được tăng cường, nhưng tựa hồ cũng không đạt tới trình độ siêu nhân, bất khả tư nghị, bất quá, ta cũng có một cường hóa cấp C mà? Trình độ như vậy cũng phải không sai biệt lắm mới đúng

Trương Kiệt vừa cười vừa nói:

– Cũng không đơn giản như ngươi nghĩ, nếu như ngươi hiểu được năng lực mở cơ nhân tỏa, vậy thực lực của ngươi nhờ bản năng chiến đấu sẽ có biến hóa long trời lở đất. Ta nghĩ, người cảm thụ điểm ấy rõ nhất là hai người Trịnh Xá và Triệu Anh Không các ngươi phải không? Thoạt nhìn, hết thảy đều là năng lực của mở cơ nhân tỏa đúng không? Kỳ thật, mở cơ nhân tỏa bất quả chỉ là một nguyên nhân, một đứa bé con mở cơ nhân tỏa thì vẫn chỉ có thể phát huy được hoàn toàn lực lượng của một đứa bé như trước, mà một đại nam nhân mở cơ nhân tỏa thì có thể phát huy lực lượng của một người lớn. Nói cách khác, thuộc tính cường hóa của ngươi càng mạnh, càng cần phát huy hoàn toàn lực lượng của người lớn, vậy cần phải mở cơ nhân tỏa tầng càng cao, đây mới là lựa chọn tiến hóa tốt nhất.

Ngừng một chút, Trương Kiệt lại nói:

– Kỳ thật các loại thuộc tính cường hóa này, hoặc là các loại cường hóa khác, chúng đều là các loại kỹ năng mà một ít tiền nhân mở cơ nhân tỏa cao tầng sáng tạo ra lưu lại, tỷ như Trịnh Xá, nội lực bao hàm năng lượng huyết tộc của ngươi về bản chất mà nói tựa hồ rất giống nội công cấp A Huyền Âm công, đều có tính hủ thực mạnh. Bất quá, ngươi lại căn cứ vào năng lượng huyết tộc và nội lực dung hợp mà thành, coi như là một đường tắt đi, so với trực tiếp cường hóa nội công cấp A thì tiêu hao ít hơn nhiều mà đề thăng lại rất rõ ràng. Do vậy, khi mở cơ nhân tỏa tầng cao chính là lúc sáng tạo lực lượng của chính mình.

Mọi người xung quanh đều lẳng lặng lắng nghe, hơn nửa ngày sau, Trịnh Xá mới thì thào hỏi:

– Một vấn đề nữa… Ngươi rút cuộc là ai?

Chọn tập
Bình luận