Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 293: Vũ khí xác suất nhân quả mạnh nhất, không hoàn hảo

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Trước khi tiến vào thành phố Raccoon, Trung Châu đội đã chia thành hai đội, trong đó một đội nhân số ít nhưng trong trận chiến cuối cùng lại là sức chiến đấu chủ yếu, bao gồm cả hai biểu hiện đỉnh cao của thế giới luân hồi, Trịnh Xá và Sở Hiên. Tuy chỉ có sáu người nhưng đội ngũ này cơ hồ đều là cường giả cực mạnh, thực lực thậm chí đủ để đấu cứng với tiểu đội Ác Ma… Đương nhiên, có thể đấu cứng không có nghĩa là có thể thắng, đây là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Đội ngũ còn lại nhân số nhiều hơn, về thực lực tuy không bằng đội ngũ đầu nhưng cũng là cường giả tụ tập, nhân tài các phương diện đều có, còn cả trí giả số hai của Trung Châu đội, Tiêu Hoành Luật dẫn đầu. Đội ngũ này tồn tại hoàn toàn như một nhánh kỳ binh, chỉ cần có cơ hội thích hợp là có thể nhanh chóng lao ra đánh người…. chắc chắn một dao thấy máu.

Theo yêu cầu ban đầu của Sở Hiên, nhóm này chỉ cần chiếm lấy một căn cứ tên lửa là được, hoàn toàn không cần thiết phải chiếm lĩnh tất cả mọi căn cứ. Số lượng virus siêu cấp Sở Hiên đưa ra tuy nhiều nhưng thể tích thực tế không hề lớn, mấy quả tên lửa là quá đủ để phát tán ra khắp thành phố Raccoon. Dùng một đội ngũ cùng một trí giả như vậy để đi phát xạ tên lửa đúng là đại tài tiểu dụng, nhưng chuyện này thật sự không còn cách nào khác. Trong Trung Châu đội, người có thể điều khiển thuần thục các loại máy móc hiện đại, hơn nữa còn có thể phát xạ tên lửa, ngoài Sở Hiên ra chỉ còn một mình Tiêu Hoành Luật. Bên cạnh đó, để tránh việc tiểu đội quá yếu ớt, không cách nào gây ảnh hưởng tới Ác Ma đội cùng để clone Sở Hiên không tập trung toàn bộ sức chú ý vào mấy người Trịnh Xá, tiểu đội này chỉ có thể biến thành như bây giờ, rất mạnh nhưng không tới cực hạn, có thể phát động tập kích nhưng không thể tạo thành uy hiếp trí mạng với Ác Ma đội và Liên minh Thiên sứ…

– Đúng là xấu hổ…. Trận chiến cuối cùng này chúng ta sẽ không biến thành một đám công nhân bốc vác đấy chứ?

Tiêu Hoành Luật dẩu mồm, làu bàu nói.

Nơi này là khoang phóng tên lửa của một căn cứ, Tiêu Hoành Luật đã tiến vào thế giới luân hồi lâu như vậy, lúc rảnh rỗi thường thích đọc đủ loại sách. Về điểm này hắn cũng không hổ danh là thiên tài, nói một cách chính xác là thiên tài bệnh lý do thần kinh phát triển quá mức, tuy còn chưa đạt tới trình độ như Sở Hiên nhưng torng bất kỳ đội ngũ nào khác cũng đều là trí giả đỉnh cao.

Tiêu Hoành Luật vừa dứt lời, tất cả mọi người đều không hẹn mà gặp, nhất tề quay lại nhìn hắn, thằng nhóc thoáng đỏ mặt, vội vàng lấp liếm:

– Được rồi, được rồi, vừa rồi ta chỉ oán thán một chút thôi mà, các ngươi cũng không cần phải nhìn ta như vậy chứ… Yên tâm đi, ta sẽ cẩn thận tính toán ý đồ bố cục của Sở Hiên, cũng không than thở chuyện không thấy không hiểu gì nữa đâu.

Trên thực tế, Tiêu Hoành Luật không hề tán thành việc chia làm hai đội, nhưng trong hoàn cảnh gần như không có tin tức và manh mối hữu dụng nào như lúc này, hắn không tán thành cũng chẳng biết làm thế nào bởi vì căn bản không thể đưa ra một biện pháp hữu hiệu nào khác. Trong tình huống có được lượng tin tức và manh mối giống nhau, hắn căn bản không thể bì được với trí giả mạnh nhất, Sở Hiên, cho nên chỉ có thể bất đắc dĩ đồng ý lần phân đội này.

“Nhưng mà… Sở Hiên chia đội lần này có thật là như hắn nói không? Chỉ vẻn vẹn phát xạ virus cùng nhiễu loạn tầm mắt Ác Ma đội?”

Tiêu Hoành Luật không nghĩ thấu được bố cục và kế hoạch của Sở Hiên, thứ chứa trong đầu tên đó vốn chẳng ai có thể đoán được, trừ phi là hắn tự nói ra…. Do vậy, sau khi ngắt hết một đống tóc trán, đối mặt với câu hỏi của mấy người trong tiểu đội, Tiêu Hoành Luật cáu đến mức dứt khoát đáp “ta không biết”, biểu hiện ra tính khí phù hợp với độ tuổi hắn lúc này, rất trẻ con….

Đến tận lúc Tiêu Hoành Luật tiến vào trong căn cứ tên lửa, bắt đầu sử dụng bàn điều khiển, hắn mới ngượng nghịu xin lỗi mọi người, dù sao thì trong tình hình như lúc này, nhiệm vụ của phân đội tuyệt đối không phải để hắn thỏa tính trẻ con. Chuyện hắn cần làm bây giờ là suy đoán ra ý đồ của Sở Hiên, giống như trong Independence Day, phối hợp với hắn thiết kế bố cục cho trận chiến cuối cùng này.

“Nhưng thật sự không thể hiểu được Sở Hiên rút cuộc là đang nghĩ cái gì. Nhiệm vụ của phân đội này nếu chỉ vì để nhiễu loạn thị tuyến của Ác Ma đội thì hoàn toàn không thể giải thích được. Bởi vì điều kiện đầu tiên của giả thuyết là Ác Ma đội có được loại toàn tri toàn năng nào đó, chỉ như vậy bọn chúng mới có thể biết được chúng ta đã tiến hành chia đội. Nhưng nếu bọn chúng đã có loại toàn trì toàn năng đó thì clone Sở hiên chắc chắn sẽ không bị loại trò chơi cỏn con này che mắt. Bọn hắn dù sao cũng là Sở Hiên, chưa nói đứng ở cùng một cấp độ trí tuệ, Ác Ma đội còn có thứ toàn tri toàn năng kia…”

Tiêu Hoành Luật khổ sở ngắt ngắt tóc trán, nhìn một quả tên lửa phá không bay đi, hướng về phía thành phố Raccoon. Tên lửa càng bay càng xa, trong lòng hắn lại càng lúc càng mơ hồ, không ngừng suy đoán xem Sở Hiên đến cùng là đang muốn làm gì.

Tiêu Hoành Luật thở hắt ra một hơi, đột nhiên quay sang Chiêm Lam đứng bên cạnh, hỏi:

– Chị Chiêm Lam, hỏi chị mấy chuyện nhé… Giả sử có một đôi mắt có thể bất cứ lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào chị, biết được mọi chuyện mà chị đang làm. Ngoài ra, đôi mắt đó còn có thể quan sát người khác nữa, nhưng nó chỉ có thể khi nhìn vào người khác thì biết được những chuyện người đó làm, không nhìn thấy thì không cách nào biết được. Ta muốn hỏi một chút, chị sẽ làm thế nào bí mật thông báo với người kia chuyện mà chị không muốn đôi mắt đó biết được?

Ví dụ này rất giống như tình huống hai đội một mạnh, một yếu của trung châu đội lúc này.

Chiêm Lam hơi ngẩn ra, khe khẽ vuốt trán. Trán Chiêm Lam hơi hơi dô ra so với người bình thường, nhìn qua lại có vẻ điềm đạm, quyến rũ riêng. Nàng suy nghĩ hồi lâu rồi mới nói:

– Đôi mắt đó có thể biết được tất cả mọi chuyện về ta? Là bắt đầu từ lúc nó quan sát ta hay là chỉ nhìn ta một cái đã biết được tất cả mọi chuyện từ lúc ta sinh ra cho đến tận lúc chết sau này?

Tiêu Hoành Luật nghe vậy lại thoáng sửng sốt, hắn nhíu mày nói:

– Nếu như có thể biết được tất cả mọi chuyện quá khứ tương lai thì đó đã là lĩnh vực của Thần rồi. Ác Ma đội hẳn là còn chưa đạt tới trình độ ấy, nếu không bọn chúng đã sớm đánh bại hoàn toàn chúng ta và Thiên Thần đội. Ta nghĩ hiệu quả của loại toàn tri toàn năng đó hẳn là… Chị có thể coi hiệu quả của nó giống như quét hình tinh thần lực không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách và vị diện đi.

– Nếu là như vậy, thế thì đôi mắt đó bắt đầu quan sát ta từ lúc nào? Nếu như quan sát ta từ một thời điểm nào đó, ta chỉ cần tìm những chuyện xảy ra trước lúc đó, chỉ có ta biết được, sau đó dùng phương pháp mật mã truyền tới người kia. Còn về phần người đó có thể hiểu đươc hay không thì là vấn đề trí tuệ của hắn.

Chiêm Lam ngẫm nghĩ một lát rồi đáp.

– Nói như vậy…

Tiêu Hoành Luật đột nhiên quay sang phía Zero, hô lên:

– Zero, cẩn thận kiểm tra từng bình chứa virus Sở Hiên giao cho chúng ta. Điều kiện tiên quyết là không được phá hỏng làm virus lọt ra, tìm xem bên trong có tin tức Sở Hiên để lại cho chúng ta không!

Chỉ trong chốc lát, mọi người đã tìm được tờ giấy Sở Hiên để lại trong một bình chứa, chỉ có điều trên đó viết toàn những con số hỗn loạn không thể hiểu nổi. Những chữ số đó gần như không theo một logic tổ hợp nào cả, cho dù Tiêu Hoành Luật sử dụng loại mật mã nào đi chăng nữa cũng hoàn toàn không thể giải mã được, trên thực tế, những con số này giống như là tiện tay viết loạn, vốn chẳng có chút ý nghĩa gì.

– X là có ý gì? Đây là chữ cái duy nhất trên tờ giấy, ngoài ra chỉ có một đống con số chẳng có ý nghĩa gì hết. Đáng ghét, đừng nói bảo ta suy đoán, ta muốn xem thử cả Sở Hiên của Ác Ma đội sẽ suy đoán như thế nào!

Tiêu Hoành Luật cầm tờ giấy lật qua lật lại, thậm chí còn cẩn thận lấy nước thấm ướt một phần nhỏ nhưng sự thực nói với hắn đây chỉ là một tờ giấy trắng bình thường đến mức không thể bình thường hơn, cũng có nghĩa là chữ và số trên đó có ẩn chứa bí mật nào đó. Nhưng không cho biết quy tắc, đến cả Thần cũng không đoán nổi bí mật bên trong, đây cũng không phải tình tiết trong tiểu thuyết, ai mà dễ dàng hiểu được một đống con số người khác viết loạn lên chứ?

– X? Mẹ nó, ta còn nghĩ là hồ sơ X ấy chứ!

………………

– Hồ sơ X? Chuyện này cũng không phải không có khả năng…

Tại chỗ Ác Ma đội…

Sau khi Ác Ma đội chia là hai tiểu đội bắt đầu hành động Sở Hiên đã yêu cầu Trương Tiểu Tuyết toàn lực khởi động Phong Thần bảng, ừm, nói một cách chính xác là dựa vào số điểm nhân quả trước mắt, toàn lưc khởi động Phong Thần bảng. Vậy cũng có nghĩa khi có bất kỳ biến động nào đủ khả năng làm thay đổi chiến cục, Phong Thần bảng đều sẽ xuất hiện thông báo liên quan đến biến động đó, cộng thêm giám thị đội ngũ bên kia, thời gian duy trì có thể kéo dài khoảng bốn mươi tám tiếng đồng hồ. Lần này Ác Ma đội cũng đã dốc hết vốn liếng, không những phải chịu đựng thời không đảo ngược càng lúc càng nghiêm trọng mà còn phải tiêu hao gần nhân toàn bộ điểm nhân quả, có thể nói là chuẩn bị không thành công cũng thành nhân.

Phong Thần bảng này giống như là ma túy, không dùng thì tuyệt đối đáng tiếc vạn phần, khi dùng thì lại lôi kéo hết cả linh hồn người ta đi. Nó dù sao cũng đại biểu cho đỉnh cao của khoa học kỹ thuật văn tự ký hiệu, vũ khí triết học, cũng có thể gọi là vũ khí xác suất nhân quả, hơn nữa còn là thứ mạnh nhất. Phong Thần bảng là vũ khí cuối cùng, đỉnh cao của Thánh nhân và người tu chân phân hệ da vàng, hoàn toàn đi theo hướng khác biệt với công nghệ tự nhiên, kỹ thuật sinh vật nặng về cơ nhân tỏa của Thánh nhân và người tu chân phân hệ da trắng, ngoài ra còn đi tới tận cùng của loại công nghệ đó… Công nghệ xác suất nhân quả

-….Trung Châu đội tìm được di tích của người tu chân phân hệ da vàng. Theo danh sách đạo cụ bản chính của ta nắm giữ và chế tạo mà Phong Thần bảng đưa ra, bọn chúng chắc là đã có công pháp tu chân…. Hơn nữa còn là công pháp tu chân bản hoàn chỉnh.

Sở Hiên nhìn những người trước mặt, nói:

– Biết điều này đại biểu cho cái gì không? Nếu chỉ nói về khoa học công nghệ tu chân thì trong Thục Sơn chúng ta đã thấy qua một lần, hơn nữa ngươi còn luyện đến trình độ nguyên anh, đúng không?

Sở Hiên chỉ sang phía một người trung niên da vàng. Bộ dạng tên này cũng khá kỳ quặc, mắt thì đeo kính nhưng trên người lại mặc một bộ hán phục cổ điển, lưng đeo trường kiếm, nhìn thế nào cũng thấy lạc lõng.

– Nhưng thực lực của ngươi không bằng được một phần mười La Ứng Long, đây là sự thật. Không phải nói trình độ tu chân của ngươi kém hắn bao nhiêu mà là ngươi ngoài phi kiếm công kích ra, căn bản không còn bất kỳ thủ đoạn tấn công nào nữa, chỉ vỏn vẹn có tố chất thân thể mạnh hơn người bình thường khá nhiều mà thôi. Có thêm được một vài phương thức sử dụng chân nguyên lực nữa nhưng điểm ấy so với các loại cường hóa khác cũng không mạnh hơn bao nhiêu, ví dụ năng lượng vampire, nội lực tu luyện, yêu lực vân vân đều như vậy cả… Nếu chỉ xét theo tình huống mà chúng ta gặp thì tu chân được tâng bốc lên tận mây xanh đó chẳng qua cũng chỉ đến thế, vỏn vẹn là công pháp hơi mạnh một chút thôi, nhưng sự thật có thực là như vậy không?

Sở Hiên nhìn Phong Thần bảng, nói:

– Trên thực tế, La Ứng Long thể hiện ra trình độ tu chân mạnh mẽ siêu cấp, bản chính của ta trong Trung Châu đội chính là đang nghiên cứu loại sức mạnh này. Nếu như có hắn thêm vài năm, rất có thể chúng ta sẽ phải đối mặt với Trung Châu đội người người đều có sức mạnh như La Ứng Long, thậm chí là vượt hơn hắn, đây là công pháp tu chân thật sự…. Không phải chỉ đơn giản là khiếu quyết cường hóa bản thân mà là một loại khoa học kỹ thuật, một loại thủ đoạn công nghệ nghiêm ngặt giống như khoa học tự nhiên và vô cùng mạnh mẽ.

Nói tới đây, Sở Hiên ngẩng đầu nhìn mọi người xung quanh, nói:

– Từ lời nhắn chúng ta nhận được trong di tích Thánh nhân phân hệ da vàng, Phong Thần bảng này là vũ khí xác xuất nhân quả đỉnh cao mà Thánh nhân cùng người tu chân phân hệ da vàng hợp sức chiến tạo. Nói cách khác, ngoài kiến thức và khả năng khống chế cực kỳ cao thâm đối với năng lượng của Thánh nhân ra, khoa học công nghệ văn tự ký hiệu của người tu chân cũng tuyệt đối không thể thiếu… Ừm, có lẽ Thánh nhân cũng có công nghệ tương tự, tóm lại là tập hợp điểm mạnh của cả hai bên mới tạo thành Phong Thần bảng này. Ta nghĩ những người ở đây chỉ cần đọc qua tiểu thuyết Phong Thần cổ điển của nước ta, hẳn là sẽ không xa lạ gì với món đồ trong truyền thuyết này phải không?

– Không sai, theo truyền thuyết chỉ cần viết tên người lên trên đó là người đó sẽ phải chết, hơn nữa còn chết một cách thuận tình hợp lý, giống như hắn trời sinh đã đáng chết vậy. Đó chính là nhân quả, trước tiên quyết định người đó sẽ chết, sau đó quyết định hắn sẽ chết như thế nào… trên thực tế, công hiệu của Phong Thần bảng hoàn toàn không chỉ có vậy. Theo tin tức chúng ta nhận được trong di tích, nó thậm chí có thể toàn tri toàn năng, cũng tức là giống như người trong Trung Châu đội đã nói lúc nãy, chỉ nhìn qua một cái là biết tất cả mọi chuyện về cô ta. Ngoài ra, nếu đã được nghiên cứu ra để làm vũ khí thì không thể giống như tình huống của chúng ta hiện tại, nó giống như là công pháp hoặc là kỹ năng chứ không phải vũ khí nữa, do đó trong di tích nói thứ vũ khí này không hoàn chỉnh, ta hoàn toàn tin tưởng.

Sở Hiên bỗng giơ tay ra, gập một ngón tay lại, nói:

– Vậy thì không ngại suy đoán tình huống lúc đó một chút. Thánh nhân và người tu chân từng là kẻ địch, triển khai một trận đại chiến Hồng hoang ảnh hưởng đến toàn bộ trái đất, thậm chí dẫn đến trời đất sụp đổ, trực tiếp làm nền văn minh huy hoàng thời cổ đại thiếu chút nữa là tan rã, suy sụp. Tuy sau đó hai bên lại từ từ phát triển lên, thậm chí khoa học kỹ thuật cũng nhờ hiệu quả thúc đẩy của chiến tranh mà đạt được tiến bộ, nhưng số lượng nhân khẩu lại mãi không tăng lên, cho nên mới có sự xuất hiện của các loại sinh vật tiếp cận tầng thứ năm hoặc là sinh vật tu chân. Cùng lúc đó, bọn họ phát hiện ra chân tướng của cái hộp, hơn nữa còn tìm thấy yếu quyết nào đó có thể đột phá được cái hộp. Tiếp theo, bọn họ sáng tạo ra Chủ Thần không gian, ngoài ra còn lưu lại sản vật khoa học kỹ thuật đỉnh cao, đắc ý nhất của mình trong các di tích tại Chủ Thần, hình thành nên mấy thứ tồn tại trong di tích, ví dụ như thứ Adam tìm được, ví dụ như thứ chúng ta tìm được, đó là vấn đề thứ nhất.

– Thứ hai, theo quá trình chúng ta tìm được vật phẩm trong di tích, cho đến khi di tích đột nhiên sụp đổ có thể thấy, ba thế lực lớn không hề hòa thuận, thậm chí có thể nói là kẻ thù truyền kiếp. Mà trong đó Thánh nhân cùng người tu chân luôn luôn đề phòng lẫn nhau, hai bên đều sợ đối phương mạnh đến mức không thể khống chế được, do đó kế hoạch của phân hệ da trắng mới không hoàn thành, Phong Thần bảng của chúng ta cũng là bản không hoàn chỉnh… Nói cách khác, hai phe chế tạo Phong Thần bảng đều sợ đối phương hoàn toàn nắm giữ thứ vũ khí này cho nên rất có thể, không, chắc chắn là đã chia Phong Thần bảng thành hai phần, mỗi bên nắm giữ một phần mới hợp lý…. Nếu ta suy đoán không sai, trong tay bản chính của ta nhất định là có bộ phận còn lại của Phong Thần bảng, 70% là món Tạo hóa ngọc điệp kia. Tuy chưa thể rõ ràng tác dụng của vật phẩm đó nhưng suy luận theo tên gọi, tạo hóa, cũng tức là một cách gọi khác của nhân quả, mà công pháp tu chân bản hoàn chỉnh hoặc có thể gọi là công nghệ văn tự ký hiệu trong tay bản chính của ta hẳn là phải có biện pháp làm thế nào tổ hợp hai thứ này… Bạn đang đọc truyện được lấy tại TruyệnFULL.vn chấm cơm.

– Có muốn sống sót không?

Sở Hiên cười lạnh nhìn những người trước mặt, thậm chí còn ra hiệu cho một tinh thần lực khống chế giả, truyền lại toàn bộ những lời hắn nói cho tất cả thành viên tiểu đội Ác Ma.

– Vậy thì tiêu diệt Trung Châu đội, đoạt lấy vật phẩm di tích trong tay bọn chúng, nếu không chúng ta đều chết chắc… Chúng ta đều biết thời không đảo ngược có thể thông qua dịch chuyển thời không để tiêu trừ. Cũng tức là thời không đảo ngược của thế giới này sẽ không tiếp tục truy đuổi khi chúng ta trở về Chủ Thần không gian, cũng sẽ không tiếp tục tích lũy khi chúng ta sử dụng điểm nhân quả tại một thế giới khác, nhưng các ngươi có nghĩ qua không? Trong thế giới phim kinh dị này chúng ta đã tiêu hao bao nhiêu điểm nhân quả? Còn cách trận chiến cuối cùng bao nhiêu ngày? Một khi chúng ta tiêu hao hết toàn bộ điểm nhân quả, trong tám, chín mươi ngày còn lại, theo thời gian không ngừng trôi đi, chỉ có một khả năng chờ đợi chúng ta… Hiệu ứng Final Destiantion chỉ nhằm vào một mình tiểu đội Ác Ma, hơn nữa hiệu ứng còn càng lúc càng kịch liệt…..

Sở Hiên nhìn sắc mặt những người xung quanh dần dần biến thành xanh mét, hắn bình thản nói:

– Ta biết trong các ngươi có kẻ tâm địa hèn hạ, muốn sau khi phân thắng bại sẽ thông qua khế ước chuyển tới đội chiến thắng? Hoặc là ngay từ ban đầu đã chuẩn bị làm phản? Không sao cả, bây giờ tất cả mọi chuyện đã được xác định, không chỉ riêng Trung Châu đội có thể dựa vào thế “bối thủy” [73] để đạt tới hiệu quả đoàn kết cao nhất, chúng ta hiện tại cũng vậy…. Muốn sống sót ư? Vậy thì cố gắng liều mạng đi…

Những người xung quanh đều nhìn nhau, thần sắc phức tạp. hơn nửa ngày sau, Trương Tiểu Tuyết mới rụt rè hỏi:

– Sở Hiên, tờ giấy đó rút cuộc là có ý gì? Phong Thần bảng chỉ có thể hiện thị những gì viết trên đó ra, không cách nào phiên dịch được ý nghĩa.

-….Dù sao cũng là bản không hoàn chỉnh, chắc chắn là chuyện chúng ta không thể biết được. Lúc trước ta nói cũng có thể là bộ phim X-files, nhưng đó chỉ là một trong các cách giải thích của X, không thể suy luận và xác minh rõ ràng, ai cũng không thể. Bất quá, ta đại khái có thể suy đoán ý tứ của tờ giấy ấy, đó cũng là nguyên ý những gì ta vừa nói lúc nãy…. Kẻ trong Trung Châu đội, hắn và ta quyết định nhất trí, nếu như ta ở vào vị trí của hắn cũng chỉ có thể ra quyết định như vậy.

– Đập nồi dìm thuyền, tử chiến đến cùng![74]

-…Rút cuộc là thông báo gì đây? Không phải là hồ sơ X đấy chứ?

Tiêu Hoành Luật vẫn như cũ ngồi đó phát ngốc, dưới chân là rất nhiều sợi tóc do hắn trong khi suy nghĩ liền vô thức ngắt tóc trán xuống. chỉ trong một chốc như vậy, mái tóc rậm rì của hắn trông như đã thưa đi không ít, mà thằng nhóc vẫn không hề để ý, tiếp tục ngắt tóc không ngừng.

– X? Hồ sơ X? Hàm số? Hay là cái gì khác? Khốn kiếp, Sở Hiên, ngươi là tên đần độn, lần tới ta cũng viết một đống mật mã cho ngươi suy đoán, xem xem kẻ nào biến thành thằng ngu…

Tiêu Hoành Luật gào lên ầm ỹ, hắn vẫn còn chưa vỡ giọng, nghe qua giống như còn mèo bị giẫm phải đuôi, hơn nữa sau khi giẫm còn dùng sức đạp thêm mấy nhát nữa. Thằng nhóc đã tới mức sắp sửa muốn giết người, trong mắt cũng mang đầy tơ máu, nhưng đến cuối cùng hắn cũng chẳng biết làm thế nào, dứt khoát ngồi lại, bắt đầu lẩm nhẩm từ chữ tiếng Trung bắt đầu bằng vần X

“Tưởng, tạ, ta, tinh… Tinh, tinh hà chiến đội?(Starship Troopers)”[75]

Phương pháp ngu ngốc này của Tiêu Hoành Luật cũng không hẳn là một biện pháp không thể thực hiện. Đối chiếu từng chữ với những thế giới phim kinh dị Trung Châu đội từng trải qua, xem xem có thể tìm được lai lịch của chữ X này hay không. Tuy tốn nhiều thời gian một chút, cũng thật sự mất công một chút nhưng chung quy vẫn có một tia hi vọng, đặc biệt là khi hắn đọc đến chữ “tinh” thì trong đầu lập tức liên tưởng đến bốn chữ Tinh hà chiến đội. Khi Trung Châu đội tiến vào thế giới phim kinh dị đó, hắn còn chưa hồi sinh, mà bộ phim đó cũng là lần đầu tiên Trung Châu đội gặp phải ba đội đại chiến, dựa vào bố cục hoàn mỹ của Sở Hiên mà xoay chuyển toàn bộ thế cục. Là người muốn vượt qua được Sở Hiên, hắn tự nhiên là không thể bỏ qua việc tìm hiểu về bộ phim kinh dị này. Ngay sau khi hắn hồi sinh không bao lâu đã bám chặt lấy mấy người trong đội, bắt kể lại thật chi tiết tất cả những chuyện đã xảy ra trong thế giới đó. Mặc dù trong lòng thật sự bội phục bố cục của Sở Hiên lúc ấy đến cực điểm, nhưng thằng bé không khỏi có chút cà cuống chết đến đít vẫn cay, một mực tỏ ra chẳng có gì là chịu phục.

Về bố cục trong bộ phim kinh dị đó, Tiêu Hoành Luật sau này có âm thầm nghiên cứu lại nội tình mấy lần, hắn tự thấy bản thân tuyệt đối không thể làm được đến mức hoàn mỹ như vậy. Có lẽ với bố cục của hắn cũng có thể giành được thắng lợi nhưng là thắng hiểm hay thắng thảm thì không nắm chắc được, trong đó người chết là chắc chắn, dù sao thì đoàn đội đối phương cũng có một vị trí giả cực mạnh. từ điểm đó có thể thật… hắn đúng là “trí tuệ người bình thường”.

– Khốn kiếp, trí tuệ người bình thường cũng có thể phiên dịch được cái mật mã này!

Tiêu Hoành Luật hét lên một tiếng, đột nhiên đưa tay chỉ lên trời, miệng không ngừng niệm chú ngữ. Một luồng sáng lạnh lẽo bắn lên đầu hắn, lập tức hình thành một quả cầu nước lớn. Khi quả cầu nước rơi xuống đã có một số mảnh băng vụn lẫn ở bên trong, trực tiếp dội cho Tiêu Hoành Luật ướt như chuột lột:

– Nếu như X là để chỉ “tinh” trong Tinh hà chiến đối, Sở Hiên muốn ta mô phỏng bố cục của hắn trong bộ phim kinh dị đó sao? Không thể nào, trận chiến cuối cùng này căn bản không có “thế” bên ngoài nào có thể mượn được, mà những chữ số nay cũng hoàn toàn không thể ăn khớp, trừ phi….

– Ta hiểu rồi! Hóa ra phá giải mật mã là như vậy!

Chọn tập
Bình luận