Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 67: Đột ngột! Nửa giờ 

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Lại là cảm giác nửa tỉnh nửa mê đó, phảng phất như chỉ trong chốc lát, cũng phảng phất như đã qua bao nhiêu năm tháng, loại cảm giác này vô luận đã trải qua bao nhiêu lần vẫn làm người ta thấy không thoải mái… Hoặc là một nửa số lần trải qua không thoải mái, nếu như là từ thế giới phim kinh dị trở về Chủ Thần không gian mà nói, cảm giác này dù không dễ chịu nhưng tâm lý cũng không tệ…

Đến khi Trịnh Xá mở mắt ra hắn đã bị tình cảnh trước mắt dọa đến ngây người, bởi vì toàn thân hắn đã bị khóa sắt trói chặt, trên đầu cũng bị một vòng sắt giữ cố định, mà rước mặt hắn là một cái kén cực lớn hình trứng. Cái kén này rõ ràng là dạng sơ cấp của Alien, theo quá trình ký sinh trong cơ thể người rồi trưởng thành, cuối cùng sẽ trở thành Alien cự đại, khủng bố.

Trịnh Xá cố giương mắt nhìn bốn phía, từ hoàn cảnh trước mắt. hắn ngoài việc bị khóa chặt, xung quanh còn có một trụ thủy tinh bao trùm. Cách hơi xa một chút có nhiều người cũng đồng dạng ở trong trụ thủy tinh, trước mặt cũng đặt một kén của Alien. Gần nhất Trịnh Xá chỉ có thể thấy Trương Hằng cùng Tiêu Hoành Luật cũng bị khóa, người bên cạnh bọn họ cũng không khá hơn bao nhiêu.

Kịch bản của Alien 4 là, nhân vật nữ chính tại Alien 3 đã bị ký sinh, sau một trường chiến đấu, nàng cuối cùng cũng phát hiện ra sự thật này. Vì vậy, nàng mang theo Alien trong cơ thể nhảy vào trong bể thép nóng chảy tự sát. Nhưng nhiều năm sau, một tổ chức quân sự biết được chuyện về Alien, hơn nữa tìm được DNA của nữ nhân vật, vì vậy sau đó, tổ chức ấy bắt đầu phục chế clone của nàng. Trải qua hơn mười lần thát bại, cuối cũng cũng tạo ra được một clone hoàn chỉnh… Một nữ nhân mang theo một bộ phận DNA của Alien, cùng với Alien mang theo một bộ phận DNA của loài người trong cơ thể, đây chính là clone mà tổ chức quân sự đó tạo được…

Cảnh phim này Trịnh Xá còn nhớ rất rõ, đây là cảnh bị ký sinh, chính là đám lính đánh thuê mang đến một vài người ngủ đông, do những người này vẫn sống nên bị tổ chức quân sự đó dùng làm lồng ấp ấu trùng Alien, chỉ chờ khi bọn họ tỉnh dậy, ấu trùng Alien sẽ có thể ký sinh vào.

Tại sao lại tiến vào cảnh này, ngay từ đầu đã là chỗ như thế này? Bọn họ vừa tới đã bị Alien kí sinh luôn sao?

Trịnh Xá trong lòng khẩn trương, hắn lập tức quát lớn:

– Mọi người tỉnh lại mau? Mẹ kiếp, đây là thứ quỷ gì vậy?

Cũng không biết là do thế giới phim kinh dị còn chưa bắt đầu hay là do vòng kim loại khóa đầu hắn quá chắc chắn, Trịnh Xá không ngờ không thể giãy ra được. Hơn nữa trụ thủy tinh này tựa hồ cũng có tác dụng cách ly, hắn cũng không nghe được rút cuộc là những người bên ngoài đang nói gì. Trong tầm mắt chỉ vỏn vẹn có thể nhìn thấy Tiêu Hoành Luật và Trương Hằng đều đang lớn tiếng kêu la, nhưng với tố chất thân thể của họ mà cũng không nghe được bọn họ đang nói gì, dù sao cũng cách hai lớp thủy tinh, không nghe thấy gì cũng là chuyện bình thường.

Trịnh Xá thở hắt ra một hơi, tiếp theo vận khởi kỹ năng Hồng Viêm. Nhưng mặc cho hỏa diễm đỏ rực như máu cuồn cuộn từ cơ thể hắn phát ra, khóa sắt và vòng kim loại trên người hắn không hề hư tổn, thậm chí đến nhiệt độ cũng không không thay đổi chút nào. Chuyện này căn bản khó có khả năng, vì thế cuối cùng Trịnh Xá chỉ có thể thừa nhận, bây giờ còn chưa tiến vào phim kinh dị, tất cả công kích ra xung quanh đều vẫn chưa có hiệu quả.

Trịnh Xá trong lòng mặc dù lo lắng nhưng cú giãy giụa như vậy cũng vô dụng, ngược lại còn làm cạn kiệt thể lực hắn trước khi phim kinh dị chính thức bắn đầu, cho nên hắn chỉ có thể lựa chọn nhắm mắt đứng yên lặng trong đó. Cũng không biết qua bao lâu, kén Alien trước mặt hắn đột nhiên chậm rãi mở ra, tiếp đó một cái vuốt trong như sao biển từ trong kén vọt ra, nhắm thẳng vào mặt Trịnh Xá.

Trịnh Xá vụt mở hai mắt, kỹ năng Hồng Viêm một lần nữa bộc phát, móng vuốt hình sao biển đang lao tới kia… cũng là ấu trùng Alien, vừa tới gắn liền bị thiêu đốt thành tro bụi trong nhát mắt, tiếp đó là khóa đầu và vòng kim loại. Cơ hò chỉ mất mấy giây mà thôi, sau khi cường hóa tới huyết thống bá tước Vampire, uy lực kỹ năng Hồng Viêm của Trịnh Xá lại được đề cao một bậc, vô luận là nhiệt độ hay cường độ, so với kỹ năng lúc trước phải mạnh hơn gấp mấy lần, dễ dàng nung chảy khóa kim loại trên người hắn. Sau khi thân thể tự do, Trịnh Xá lập tức tập trung Hồng Viêm vào lòng bàn tay, tiếp đó đặt lên trụ thủy tinh.

Thủy tinh nhanh chóng đỏ lên, mềm ra, sau vài giây đã tan chảy thành chất lỏng nhỏ giọt trên đất. Lớp thủy tinh này cực dày, nếu dùng vũ khí bình thường bắn vào, căn bản không thể phá vỡ, ít nhất đạn dược phổ thông chắc chắn là không được.

Trịnh Xá vừa thoát khỏi trụ thủy tinh, hắn lập tức quan sát khắp bốn phía. Đúng như dự đoán, ngoài năm người bọn họ, phim kinh dị lần này còn thêm hơn sáu người. Sáu người này đã sớm bị ấu trùng Alien bao trùm lên mặt, hơn nữa từ mức độ giãy giụa của bọn họ, tựa hồ vẫn còn đang ngủ say.

Lần đầu tiên tiến nhập thế giới phim kinh dị, gần như tất cả mọi người đều ngủ say. Trịnh Xá lòng chợt động, ánh mắt vội vàng cẩn thận dò xét xung quanh, cuối cùng cũng phát hiện bóng dáng La Lệ trong một trụ thủy tinh, nàng cũng đã bị ấu trùng Alien bám lên mặt….. Do nàng vẫn đang ngủ say nên Phòng Hộ Thuẫn không khởi động, mà ấu trùng Alien cũng không gặp trở ngại gì trùm lên mặt nàng.

Trịnh Xá nghiến chặt răng, nhưng hắn lại vội lao tới chỗ đội viên còn lại. Bọn họ cũng không có kỹ năng gì như Hồng Viêm, ngoại trừ Triệu Anh Không không biết dùng cách gì đã thoát khỏi trói buộc, ba người còn lại đều bị vây khốn trong trụ thủy tinh. Móng vuốt hình sao biển kia không ngừng đánh tới mặt họ, nhưng mỗi lần còn cách hơn mười phân thì lại bị một tầng phòng hộ nửa trong suốt có thể nhìn thấy bằng mắt thường chặn lại, cho nên đám người Tiêu Hoành Luật tạm thời cũng không có việc gì, nhưng cũng phải mau chóng giải cứu bọn họ ra mới được.

Kỹ năng Hồng Viêm thật sự là hữu dụng dị thường, dễ dàng giải thoát mọi người khỏi trói buộc. Đương nhiên, Trịnh Xá không thể thiêu đốt toàn thân như khi tự hắn giải cứu, hắn chỉ có thể tập trung kỹ năng Hồng Viêm ở ngón tay, sau đó thiêu chảy chỗ nối phía sau khóa, như vậy đám Tiêu Hoành Luật có thể dễ dàng giãy ra cũng không sợ bị bỏng. Nhưng chuyện làm hắn kinh ngạc là nữ tử xinh đẹp vẫn đang ngủ say, trên người nàng không ngờ cũng có một tầng phòng hộ không ngừng ngăn cản ấu trùng Alien lao tới.

– Đừng nghĩ lung tung, ta giao ngọc bội của ta cho nàng… Ta cũng không muốn giữa chúng ta có nghi ngờ gì, ta tự sử dụng Phòng Hộ Thuẫn.

Tiêu Hoành Luật ho khan một tiếng nói.

Trịnh Xá yên lặng gật đầu, hắn dùng phương pháp cũ giải cứu tất cả mọi người, cuối cùng mới cẩn thận đỡ La Lệ từ trong trụ thủy tinh ra. Giờ phút này, trên mặt cô bé này đã bị một tầng cơ thịt hung ác bao trùm, thoạt nhìn thật đáng sợ.

Trịnh Xá nhàn nhạt hỏi Tiêu Hoành Luật:

– Trong loạt phim Alien, người bị ký sinh có thể sống sót không? Không, ý ta là có biện pháp giữ cho người ta sống sót sau khi bị ký sinh không?

Tiêu Hoành Luật cũng thở dài nói:

– Trong bốn tập phim Alien, hình như không có trường hợp nào bị Alien ký sinh mà vẫn sống sót… Đương nhiên, chúng ta với bọn họ thì khác, chỉ cần sau khi trở lại Chủ Thần không gian, chúng ta sẽ có thể hoàn toàn tiêu trừ uy hiếp của Alien, nhưng đồng dạng… Chúng ta có nhiều thời gian để chờ đến khi trở lại Chủ Thần không gian sao? Phương pháp còn lại là phẫu thuật, trong Alien 4, cũng là tập phim kinh dị chúng ta đang trải qua đây, tổ chức quân sự này đã từng thu được Alien ký sinh trong cơ thể người ra, ta nghĩ nếu như vậy hẳn là có thể sống sót được.

Trịnh Xá vội vàng nhìn đồng hồ đeo trên tay, trên đồng hồ là nhiệm vụ của bộ phim kinh dị lần này.

Sau một giờ nữa, cửa tàu cứu sinh mở ra, người tới được đó sẽ hoàn thành nhiệm vụ tập phim kinh dị này, quay lại Chủ Thần không gian. Đồng thời, giết chết một Alien được 100 điểm thưởng, giết chết một Queen được 1000 điểm thưởng cũng 1 chi tiết kịch tình cấp D, giết chết một Alien thể tiến hóa được 5000 điểm và 1 chi tiết kịch tình cấp B.

Trịnh Xá thở ra một hơi, hắn hung hăng gật đầu nói:

– Được, như vậy một giờ nữa sẽ tới chỗ cửa tàu cứu sinh đi, hiện tại ta phân chia nhiệm vụ cho mỗi người một lượt…

– Đại khái khoảng nửa giờ nữa, vật kia sẽ phá vỡ cơ thể thoát ra đó…

Đột nhiên một thanh âm truyền tới làm tất cả mọi người kinh ngạc quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy một thanh niên anh tuấn, tóc nhuộm ngồi trên nền, trên tay hắn còn cầm một khối thịt dày mềm nhũn. Khối thịt đó đúng là ấu trùng Alien có thân hình như sao biển mà lúc trước vẫn bao phủ lên mặt hắn. Gã thanh niên tóc nhuộm này lấy khối thịt dày trên mặt xuống, trông nó cũng có vẻ mềm nhũn, co quắp vô lực, hắn đặt ngón tay lên cổ tay, sau một lát mới tiếp tục nói:

– Alien? Ta đã xem qua, nhưng tại sao ta lại ở đây chứ…. Được rồi, trong cơ thể chúng ta có một thứ gì đó, thứ này tựa hồ cũng có mạch đập như nhịp tim, chỉ là tốc độ cực kỳ thong thả, nhưng tốc độ mạch đập của nó đang từ từ nhanh lên, cứ theo tốc độ này, sau khoảng nửa giờ nữa sẽ ngang bằng với tốc độ trái tim chúng ta. Ta không biết khi đó nó có thể phá ngực chui ra hay không, nhưng sau nửa giờ nữa, mạch đập của nó sẽ đồng bộ với nhịp tim của chúng ta, chỉ vậy thôi.

Tất cả mọi người kinh ngạc nhìn hắn, Trịnh Xá run rẩy đưa tay kéo ấu trùng Alien trên mặt La Lệ, quả nhiên chỉ kéo nhẹ một cái, ấu trùng đã mềm nhũn rơi xuống, phảng phất như đã chết từ lúc nào.

– Kịch bản thay đổi… Là kịch bản thay đổi! Tốc độ ký sinh của ấu trung Alien sao lại nhanh như vậy? Hơn nữa cho ký sinh xong cũng phải mất một hai ngày mới có thể phá ngực chui ra chứ? Mẹ kiếp, rút cuộc là thế nào đây? Chủ Thần, ngươi quá mức rồi đó!

Trịnh Xá vụt đứng phắt dậy, hắn nắm ấu trùng Alien trong tay, hồng quang lóe lên, nội lực mang tính hủ thực lập tức ăn mòn sạch sẽ, đồng thời hắn cũng điên cuồng gào lên.

Tất cả mọi người đều thở dài, mà sắc mặt Chiêm Lam lại có chút biến đổi mạc danh kỳ diệu, trong lòng nàng cũng hơi chột dạ, cũng không biết có phải vì lúc trước nàng nghĩ tới La Lệ không, như vậy nàng có thể…. Mặc dù nghĩ không thì chẳng có liên quan gì, nhưng khi La Lệ thật sự gặp chuyện không may, trong lòng vẫn không nhịn được có chút áy náy, hơn nữa càng lúc càng phát hiện ra khuôn mặt mình thật đáng ghét. Bạn đang đọc truyện tại TruyệnFULL.vn – https://sachvui.com

Người xung quanh cũng không để ý tới sắc mặt của Chiêm Lam có thay đổi, chỉ có Tiêu Hoành Luật yên lặng ngắt ngắt tóc nói:

– Vậy thì… Nhân lúc Alien còn chưa thoát khỏi nơi giam giữ, bắt cóc vài nhân viên nghiên cứu đi, để bọn họ lấy Alien non trong cơ thể La Lệ và đám tân nhân ra. Nếu như vậy, chúng ta nói không chừng còn có thể khống chế phi thuyền này, chậm rãi giết từng con Alien thoát khỏi nhà giam. A a, các ngươi nghe qua chuyện cày điểm chưa? Trong nhiều trò chơi đều xuất hiện…

Còn chưa dứt lời, đột nhiên tất cả nghe thấy một tiếng còi hú sắc nhọn, phảng phất như cảnh báo phòng không, nhưng nơi đây là giữa vũ trụ a, hơn nữa còn là phi thuyền của tổ chứ quân sự, chỗ này sao có khả năng bị cảnh báo phòng không chứ? Tiếng còi hú sắc nhọn như vậy chỉ có thể có một khả năng… Alien đã thoát khỏi nhà giam!

Trịnh Xá hiện tại đã từ từ lãnh tĩnh lại, hắn thở dài nói:

– Vô luận thế nào, xem ra lần phim kinh dị này thật sự đã bị thay đổi kịch bản, hơn nữa mức độ thay đổi cũng không nhỏ… Sau người các ngươi, tên tuổi, nghê nghiệp trước kia, am hiểu phương diện nào, ta cho mỗi người ba mươi giây để nói.

Giờ phút này, năm tên tân nhân còn lại cũng đã tỉnh dậy, ngoại trừ gã thanh niên tóc nhuộm lúc đầu, năm người đó nhất thời nháo nhác cả lên, trong đó có ba nam hai nữ, thoạt nhìn đều là thanh niên khoảng hai mươi tuổi không chênh lệch nhau lắm, lần này không có người nào là trung niên hay thiếu niên cả.

Gã thanh niên nhộm tóc ngáp một cái nói:

– Trình Khiếu, hai mươi mốt tuổi, chưa lập gia đình. Ách, là hậu duệ của một gia tộc Trung y nghèo, xem như thầy thuốc Đông y nửa mùa đi, vì cuộc sống chỉ có thể học chút kỹ xảo phẫu thuật ngoại khoa kiếm miếng ăn… Các ngươi không phải cũng nên nói một chút về nơi này sao?

Trịnh Xá liếc mắt nhìn Trình Khiếu thật sâu, mà đám tân nhân còn lại căn bản không hề để ý tới lời của hắn, chỉ không ngừng bát nháo hỏi han nơi này là nơi nào, bọn họ làm thế nào đến được đây. Năm phút sau, Trịnh Xá mới nhàn nhạt nói:

– Tiêu Hoành Luật, giới thiệu tình huống đại khái cho họ một chút, không nên trì hoãn thời gian, chỉ cần kiếm được điểm thưởng là được… Cứ vậy đi, bỏ qua năm người kia, Trình Khiếu đi theo chúng ta, Trương Hằng phụ trách công kích tầm xa, trong tình huống ngươi tự tin có thể giết chết Alien thì cứ trực tiếp ra tay, ngoài ra bảo vệ chúng ta khỏi bất cứ thứ gì có thể đột kích xung quanh. Triệu Anh Không bảo vệ Tiêu Hoành Luật và nữ nhân của hắn cho tốt, còn có Trình Khiếu nữa, Chiêm Lam… Sự an toàn của chúng ta đều phải dựa vào ngươi rồi. Vô luận thế nào cũng nhất định phải kiểm tra hoàn cảnh xung quanh cẩn thận, có ngươi ở đây, Alien hẳn là không thể đột kích chúng ta bất ngờ.

Tất cả mọi người gật đầu, Tiêu Hoành Luật cũng bắt đầu giảng giải cho đám tân nhân về luân hồi phim kinh dị cùng tập phim hiện tại. Khoảng hai phút sau, Tiêu Hoành Luật phất phất tay lui lại giữa mọi người, mà đám tân nhân kia vẫn ngây ngốc nhìn ngó xung quanh, chỉ có Trình Khiếu phi thường sáng suốt đứng sang cạnh mọi người.

Trịnh Xá thở ra một hơi nói:

– Tốt, còn hơn hai mươi phút, Chiêm Lam, quét hình tình huống cụ thể trên chiến hạm này. Ta muốn biết chỗ tập trung đông người nhất, đúng rồi, chọn chỗ gần chúng ta một chút.

Chiêm Lam vội vàng gật đầu, nàng yên lặng nhắm mắt lại, khoảng một phút sau mới mở mắt nói:

– Chiến hạm này hoàn cảnh rất phức tạp, tổng cộng chia làm sáu tầng, mỗi tầng đều là một khu vực rất rộng lớn. Tàu cứu sinh đặt ở tầng cao nhất, còn chúng ta đang ở tầng thứ năm, cũng tức là tầng thứ hai từ dưới lên, ngay bên ngoài đang có một đám người mang vũ khí chạy tới đây. Về cơ bản là như vậy, tình hình của Alien ta còn chưa quét tới…

Trịnh Xá nói:

– Tình hình Alien để lát nữa hãy nói, lập tức bắt đầu tác tiến… Để ta tiến hành chiến đấu đi, hai ngươi các ngươi ra tay đều không biết nặng nhẹ, Lệ nhi, tỉnh dậy chưa?

La Lệ lúc này đã tỉnh lại, nàng mơ hồ đưa mắt nhìn bốn phía, đến khi thấy mình đang nằm trong lòng Trịnh Xá, mà mọi người xung quanh đều nhìn lại, nàng lập tức đỏ mặt đứng dậy, cười cười nói:

– Vừa rồi ngủ thiếp đi mất, đây là thế giới phim kinh dị sao?

Trịnh Xá trong lòng đau xót, hắn vuốt vuốt tóc La Lệ nói:

– Nha đầu ngốc, ở đây chờ anh một lát, nhớ kỹ, đứng giữa đội ngũ, đừng có chạy loạn, biết không?

La Lệ nhu thuận gật đầu, còn Trịnh Xá quay đầu đi tới trước một tấm cửa thép, hắn vận khởi Hồng Viêm toàn thân, khống chế hỏa diễm lên tay, thiêu đốt cánh cửa. Chỉ mất hơn mười giây, cửa thép đã bị hòa tan ra một thông đạo, Chiêm Lam vội vàng nói:

– Bên ngoài là đường thẳng, bọn họ đang ở chỗ rẽ chạy tới đây, khoảng mười giây nữa sẽ vượt qua góc quặt…

Trịnh Xá gật đầu, hắn vận hành khinh công từ bên trong xông ra ngoài, mọi người sau cửa chỉ có thể thấy tốc độ Trịnh Xá nhanh chóng dị thường, sau vài giây đã vọt tới chỗ ngã rẽ. Tiếp đó hắn yên lặng nhẩm tính thời gian, khi đến tới mười, đôi mắt hắn lập tức biến thành mờ mịt, đồng thời dưới chân đạp mạnh một phát lao tới chỗ rẽ.

Bởi vì tốc độ lao ra của hắn thật sự quá nhanh, nên vụt thẳng tới vách tường chỗ ngã rẽ. Chỉ thấy Trịnh Xá xoay người một cái, cơ hồ đứng hắn lên vách tường, sau đó dưới chân dùng sức đạp một cái, nương theo lực đạo của hai chân, tốc độ của hắn nhanh đến mức dùng mắt thường khó mà thấy được, chỉ trong chớp mắt đã lọt vào giữa đám mười tên binh lính kia.

Mười tên binh sỹ này nhận được cảnh báo của hệ thống giám sát, tiếp đó cầm vũ khí chạy tới phòng ấp trứng. Ai biết được đang chạy lại nghe được cảnh bảo nữa, nhưng bọn họ không nhận được mệnh lệnh nào khác nên chỉ có thể bất đắc dĩ tiếp tục chạy tới. Như vậy tâm lý khó tránh khỏi có chút bất an, mãi đến sau khi người đầu tiên bị chém bay đầu, bọn họ vẫn ngây ngốc nhìn cái xác cụt ngủn chỗ cổ trống rỗng phun máu. Đến khi ngươi thứ hai bị chém đầu họ mới phục hồi tinh thần, vội vã rút súng nhưng đã muộn mất rồi, Trịnh Xá tay cầm chiến đao lao vào giữa, vung tay chém xuống, lại một cái đầu nữa bị nhẹ nhàng trảm rớt.

Trịnh Xá trong lòng đã sớm có chút điên cuồng, một bộ phim kinh dị cũng không quá khó khăn, không nghĩ tới vừa mới bước vào đã gặp khốn cảnh như vậy, cơ hồ đã làm hắn nổi điên đến mức muốn giết người… Vừa khéo, đội lính này chạy tới, đối với bọn họ, Trịnh Xá không còn phải áp chế phẫn nộ nữa. Sau khi vận hành nội lực, tố chất thân thể mạnh gấp mấy lần người bình thường, lại cộng thêm bản năng chiến đấu của mở cơ nhân tỏa tầng thứ nhất, tất cả những điều này làm Trịnh Xá như hổ giữa bầy dê, đến khi hắn phát hiện có chút không đúng thì đã chỉ còn có hai người vứt súng quỳ rạp xuống đất, những người còn lại đều đã bị chém chết, tất cả tình huống phát sinh bất quá chỉ trong hơn mười giây ngắn ngủi mà thôi.

Trịnh Xá hít sâu vài hơi, liều mạng áp chế sát ý điên cuồng trong cơ thể, hắn lạnh lùng nói:

– Nói cho ta biết, nhân viên nghiên cứu của các ngươi ở đâu? Phòng y tế ở chỗ nào?

Hai gã binh sỹ hơi ngẩn người, Trịnh Xá trực tiếp bổ một đao về phía vách tường, hoa lửa bắn tung tóe, trên vách lập tức xuất hiện một vệt rách lớn. Đây là vách tường hợp kim tiêu chuẩn trên tàu vũ trụ a, không phải tường đất đá gì, ai có thể dễ dàng một đao chém vỡ như chém đậu hũ thế này chứ? Hai tên lính lập tức đồng thanh nói:

– Bọn họ ở phòng số mười bốn tâng trên, hôm nay hình như họ muốn xem huấn luyện gì đó, phòng y tế cũng ở đó, phòng số mười một.

Trịnh Xá lạnh lùng nhìn hai tên lính, đến khi bọn họ trong lòng tê dại, hắn mới nói:

– Hai người các ngươi bỏ vũ khí lãi, tự chạy trốn đi, trên phi thuyền này có vô số Alien, nếu các ngươi không muốn chết, vậy chạy càng xa càng tốt…

Hai tên lính sắc mặt đều có vẻ quỷ dị, ánh mắt như muốn nói, người thì không phải một Alie chắc? Mang một thanh khảm đao chẳng biết làm từ gì, chém một lượt chết tám người trong đội lính vũ trang, không chỉ như thế, còn trảm rách cả vách tường bằng hợp kim, đây là chuyện nhan loại có thể làm được sao? Đương nhiên, những lời này cho dù cho bọn hắn mười lá gan cũng chẳng dám nói, hai người này cũng coi như nhanh nhẹn, bỏ súng xuống rồi lạp tức chạy khỏi thông đạo. Bộ dạng họ cũng chẳng có vẻ gì giống người bị dọa sợ mà ngược lại, giống như trước mắt có bảo bối gì đó hấp dẫn, hai người chạy càng lúc càng nhanh, chỉ giây lát đã biến mất khỏi thông đạo.

Tại ngã rẽ, đám người Triệu Anh Không yên lặng đứng đó. Ngoại trừ Triệu Anh Không, Chiêm Lam, Tiêu Hoành Luật cùng Trình Khiếu bốn người sắc mặt không chút biến đổi, nữ tử xinh đẹp kia nhất thời nắm chặt lấy vạt áo Tiêu Hoành Luật, Trương Hằng hai mắt trắng dã, nhìn cả người như đang run rẩy, còn La Lệ hai mắt ngấn lệ, nàng chỉ ôn nhu nhìn Trịnh Xá đứng giữa bể máu này.

Năm tên tân nhân cũng đi tới chỗ rẽ này, bọn họ vừa trông thấy lập tức sững sờ, tiếp đó bắt đầu nôn mửa ra hết. Xem ra năm người này hẳn đều là cư dân thành phố bình thường, hoặc người nông thôn mà thôi, căn bản không có khả năng có ai là nhân viên quân sự hoặc thích khách sát thủ các loại, mà biểu hiện của họ như vậy càng làm Trịnh Xá thêm kiên quyết vứt bỏ bọn họ.

Trịnh Xá yên lặng quay đầu nhìn về phía thông đạo sâu hun hút, hắn hít một hơi nói:

– Chiêm Lam, tra quét tình hình trên tầng trên, hình như hôm nay nhân viên nghiên cứu muốn di xem Alien bị thuần phục, tìm vị trí của bọn họ. Đi thôi, vừa đi vừa tìm, đồng thời tra quét luôn đường đi đến chỗ lên tầng một!

Chiêm Lam yên lặng gật gật đầu, nàng nhắm mắt lại đi theo mọi người, vì phải đi đường nên La Lệ vẫn phải đỡ lấy nàng. Hơn nửa ngày sau nàng đột nhiên nói:

– Phải nhanh lên, bọn họ bị Alien đột kích giết chết rất nhiều, chỉ còn bốn người từ trong đó chạy thoát ra được, mau lên… Alien hình như đang ăn mòn thông đạo vận chuyển, không biết bọn họ có thể trốn được bao lâu nữa…

Trịnh Xá hít một hơi thật sâu, hắn hạ giọng quát:

– Đi thôi! Lên tầng trên… Thời gian nhất định vẫn còn kịp!

Chọn tập
Bình luận