Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 146: Dự đoán thành hiện thực

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

– Sau đó… Tình huống cơ bản là như vậy, lúc đó sử dụng kỹ năng Hủy diệt, rất may là không giết chết hắn, chỉ có trung tâm kỳ hạm đã bị phá hoại rối tinh rối mù.

Trịnh Xá ngồi trước mặt mọi người kể lại.

Trong số này ngoài đám Sở Hiên sáu thành viên Trung Châu đội còn có năm thành viên Nam Viêm Châu đội, trong đó có một người da trắng và một người da đen nhìn rất thê thảm, người da đen bị ong đốt chi chít, toàn thân sưng phồng, người da trắng thì tứ chi bị cắt cụt, trông như một bao thịt đã sớm hôn mê.

Ngoài hai người này thê thảm hết sức ra, sau lưng mọi người còn có tên trung niên cao lớn đang ngâm trong bình dung dịch bộ dạng cũng không khá hơn, khắp người đều là vết đao, bị cắt bị chém, tóm lại trông giống như vừa từ một lò sát sinh chui ra.

So với ba người kia, Trịnh Xá trông có vẻ tốt hơn nhiều, khi hắn mới gặp mọi người thì toàn thân cũng đầy thương tích, hơn nữa miệng vết thương còn đóng một lớp băng dầy, nhưng không bao lâu sau, các vết thương trên người hắn bắt đầu từ động khép lại, khả năng khôi phục kinh khủng như vậy khiến hai người còn giữ ý thức của Nam Viêm Châu đội rất kinh hãi.

Khi mọi người gặp mặt, Sở Hiên thông báo quyết định của mình cho Trịnh Xá biết, đối với việc này Trịnh Xá cũng chẳng có ý kiến gì, dù sao so với thêm được một chút điểm thưởng và chi tiết kịch tình, có được sức chiến đấu của Nam Viêm Châu đội càng quan trọng hơn, nếu không vì tham số điểm thưởng và chi tiết này mà chết mất một hai người khi chiến đấu với Sâm Châu đội thì hắn không thể tiếp nhận nổi…. Đội viên trong đội mình đã không còn cơ hội hồi sinh nữa, chỉ đơn giản như vậy thôi.

Vì vậy sau khi mọi người gặp mặt, ngoài hai gã da đen, da trắng kia, người trung niên cao lớn được trị liệu khẩn cấp, tất cả đều bình tĩnh ngồi xuống, bắt đầu thảo luận tình huống tiếp theo…. loài bọ đột kích.

Khi hạm đội của loài người tự tàn sát lẫn nhau, Bá Vương cùng Vương Hiệp cũng nhân cơ hội phá hủy ba chiến hạm vũ trụ, mỗi người trong Trung Châu đội đều được ba nghìn điểm thưởng. Mà cùng lúc đó, radar do thám phát hiện ra rất nhiều vật thể bay không xác định, theo ba hướng lao về phía hạm đội vũ trụ, số lượng ít nhất cũng gấp năm lần số chiến hạm trong hạm đội, mặc dù chúng còn chưa bắt đầu tấn công nhưng chỉ với số lượng như vậy đã đủ khiến người ta kinh hãi, cũng làm cả đám chiến hạm đang hỗn loạn nhanh chóng ngừng lại, lấy kỳ hạm làm trung tâm sắp thành trận thế chiến đấu.

Sở Hiên đẩy đẩy mắt kính, thản nhiên nói:

– Tạm thời chưa bàn tới chuyện tại trung tâm kỳ hạm, việc này cũng không có ảnh hưởng quá nghiêm trọng tới công năng chiến đấu của nó, tình huống trước mắt là Nam Viêm Châu đội các ngươi đã đầu hàng, theo ước định, hai người này sẽ bị bọn ta giết, cô bé này sẽ do bọn ta bảo hộ, còn lại hai người các ngươi phải nghe bọn ta an bài đến khi nào bộ phim kinh dị lần này kết thúc mới thôi, có ý kiến gì không?

Cô gái mang hai dòng máu của Nam Viêm Châu đội lắc đầu đáp:

– Không thành vấn đề, cứ theo các ngươi sắp xếp… Ngươi định đối phó với đám bọ vũ trụ này thế nào, trong chiến đấu giữa không gian, ảnh hưởng của chúng ta cực kỳ nhỏ bé, một vụ nổ thông thường cũng đủ giết chết tất cả, chiến đấu như vậy ngươi cũng có tự tin tiếp tục sao?

Sở Hiên lạnh nhạt nói:

– Chuyện này không cần ngươi phải lo, ngươi cũng xem qua bản đồ phân bố đám bọ vũ trụ này phải không? Tại sao chúng lại vây ba bỏ một? Là bởi vì đang cho chúng ta một hy vọng chạy trốn, trên thực tế ta cũng không quan tâm lắm tới sức tấn công của lũ bọ vũ trụ này, số lượng mới là chỗ dựa lớn nhất của chúng, nên mới phải lấy số lượng gấp năm lần mới dám tấn công chiến hạm vũ trụ….. Loại vũ khí khổng lồ chế tạo bằng sắt thép này đám bọ không thể thắng nổi nên bọn chúng chỉ có thể dùng biện pháp khác để đánh bại chúng ta, cách tốt nhất là khiến chúng ta không chiến mà lui, do có hy vọng chạy thoát mà không chuyên tâm đối chiến. Hơn nữa chuyện càng thú vị là vây ba bỏ một, phương hướng không bị vây đó…. chính là Tango Urilla.

Trịnh Xá lúc trước vẫn yên lặng đả tọa hồi khí nên không thấy bản đồ phân bố đám bọ vũ trụ cùng một vài tin tức khác, hắn tò mò hỏi:

– Vậy là có ý gì? Ngươi muốn nói, loài bọ muốn làm chúng ta đáp xuống hành tinh đó tiếp theo lại tơi vây công chúng ta phải không? Chúng ta cũng không ngốc, tại sao lại phải bỏ chiến hạm hạ xuống? Như vậy không phải lại phải đối mặt với cả biển bọ tấn công sao?

Sở Hiên khoát tay đáp:

– Đây là điểm thông minh của chúng, ta dám đảm bảo nhất định còn rất nhiều bọ vũ trụ ở gần Tango Urilla, đợi hạm đội của chúng ta chuẩn bị chạy trốn bằng hướng đó, đám bọ sẽ tiến hành bao vây chúng ta. Trong tình huống bị bao vây trên quy mô lớn như thế, hạm đội vũ trụ chắc chắn sẽ lâm vào khổ chiến, đến lúc đó chỉ cần chiến hạm phát nổ là chết chắc, mà hạ xuống Tango Urilla cũng không hẳn là nhất định phải chết, vậy ngươi chọn thế nào đây? Mà theo tình hình hiện tại, trên Tango Urilla cũng không có nhiều bọ đến mức đông như biển, thật sự chính phủ Liên bang còn có vài căn cứ kiên cố tại đó, như vậy ngươi cảm thấy nên hạ xuống hành tinh hay là tiếp tục ở lại vũ trụ?

Trịnh Xá cầm lấy một tấm ảnh chụp bọ vũ trụ đặt trên bàn, đó là một giống bọ dài khoảng hai mươi mét trông như con rết, thân hình to lớn kéo dài nhưng lại không có chân, lớp vỏ toàn thân tựa hồ đã kết tinh, cũng chỉ có loại tiến hóa như vậy mới có thể thích ứng được với hoàn cảnh ác liệt trong chân không, hơn nữa thân thể to lớn cộng thêm lớp vỏ ngoài dạng tinh thể rất dày, loại bọ thế này nếu di động trên mặt đất có trọng lực chắc chắn là vô cùng chậm chạp, chúng hẳn là đã tiến hóa để chỉ thích ứng với không gian vũ trụ

Ngoài loại bọ này, phía sau lưng chúng còn có một khối cầu thịt hình tròn cực lớn, trông giống như một vệ tinh tự nhiên nhỏ, lớp vỏ ngoài của khối cầu này cũng dạng tinh thể, hiện lên màu đồng xanh. Ngoài lớp vỏ kết tinh, trên khối cầu còn đầy những trụ thịt dựng đứng, trên ảnh chụp có thể thấy trong một số ống phun ra từng luồng plasma màu lam, chính những luồng plasma này cung cấp lực đẩy để nó bay tới trước.

– Loại sinh vật này…. Quá kinh khủng, chỉ dựa vào thân thể đã có thể tiến hóa đến mức này. Chẳng lẽ ý của bộ phim kinh dị lần này là Chủ Thần muốn nói cho chúng ta biết phương thức biểu hiện của hai loại tiến hóa, tiến hóa thân thể và tiến hóa trí tuệ đến cực hạn sao?

La Cam Đạo ngó sang bên Trịnh Xá, nhìn nhìn mấy tấm ảnh chụp rồi bỗng cười ha ha nói.

La Cam Đạo từ lúc được cứu về lại khôi phục tính cách vui vẻ như lúc trước, không hề nhắc một chữ nào tới việc bị bắt rồi lại được cứu lần này, giống như lần chấp chới giữa lằn ranh sinh tử vừa rồi chỉ là một trò đùa.

Sở Hiên lại gật đầu vẻ khẳng định:

– Rất có khả năng, loài bọ này đã hoàn toàn vứt bỏ phương diện tiến hóa dùng khoa học kỹ thuật mà thể hiện cách tiến hóa bằng thân thể. Kết cấu xã hội của chúng là một quần thể sinh mệnh giống như ong hoặc kiến, do một ý chí làm chỉ huy, sau đó từng bộ phận hợp lại thành thân thể, trên thực tế, loài người đang chiến đấu với một sinh vật duy nhất, có thể gọi sinh vật này là dạng sống siêu cấp. Trình độ tiến hóa thân thể của loài bọ đã vượt xa trình độ tiến hóa khoa học kỹ thuật của loài người thời đại này, đây có lẽ là thông báo Chủ Thần muốn nói với chúng ta, cơ thể và khoa học kỹ thuật, ai nặng ai nhẹ!

Thiếu nữ mang dòng máu lai của Nam Viêm Châu đội thấy vậy trong lòng thầm thở dài, nàng coi như tâm phục khẩu phục trí tuệ của Sở Hiên, trí giả đã đánh bại Nyos. Cẩn thận phân tích quá trình hai bên đấu trí, lại thêm một vài tình tiết Sở Hiên để lộ ra, Aya cuối cùng cũng rõ ràng, kỳ thật Nyos thất bại cũng không oan uổng, so với Trung Châu đội chiến đấu rất bình thản, Nyos ngay từ đầu đã ở vào thế bại. Hắn muốn tiêu diệt toàn bộ Trung Châu đội, đây là mục tiêu từ ban đầu, sau đó lại muốn cùng lúc loại bỏ sự không đoàn kết trong đoàn đội, vừa bắt đầu hắn đã thất bại rồi. Trung Châu đội lấy Trịnh Xá làm trung tâm đoàn kết, lấy Sở Hiên làm phụ trợ, các thành viên còn lại làm sức chiến đấu, đội ngũ như vậy… thật sự mạnh hơn Nam Viêm Châu đội rất, rất nhiều.

Trong lúc Aya không ngừng than thở, cuộc thương lượng của Trịnh Xá và Sở Hiên đã có kết quả, đó là trước mắt với thực lực liên hợp của hạm đội thật sự khó có thể phá hủy được khối cầu lớn kia, hơn nữa chiến đấu trong vũ trụ cũng không có phần cho họ tham dự, vì thế, kết quả cuối cùng là để hạm đội bắt đầu tiến về phía Tango Urilla, ngoài việc phải liên lạc với chính phủ Liên bang trái đất còn cần liên lạc với binh lính tại vài căn cứ lớn trên hành tinh, để khi hạm đội hạ xuống có thể nhận đươc trợ giúp cần thiết.

– Trên thực tế sau khi chúng ta hạ cánh vẫn có ưu thế rất lớn, một là những con bọ vũ trụ này không thể hành động tự do trong trạng thái có trọng lực, cứ như vậy chiến hạm hạ xuống sẽ không phải sợ bị lũ bọ vũ trụ này tấn công. Ngoài ra, chiến hạm khổng lồ thực tế chính là một pháo đài bằng thép, chỉ cần khi hạ cánh chúng ta không phân tán lung tung là giữa các chiến hậm nhất điịnh có thể hình thành thế trận hỗ trợ lẫn nhau, lại thêm mấy chục nghìn binh sỹ do chúng ta khống chế, trận chiến này cũng không phải lo lắm, chuyện duy nhất cần quan tâm là…. Chủ Thần sắp tuyên bố nhiệm vụ chính tức, suy luận theo thời gian, hành trình của chúng ta từ đây tới Tango Urilla, cộng thêm cả hạ cánh và chiến đấu nữa thì chúng ta vẫn phải lưu lại đó từ hai mươi tư đến bốn mươi tam tiếng đồng hồ, trong thời gian này Chủ Thần nhất định sẽ ban bố nhiệm vụ nào đó để chúng ta cùng Sâm Châu đội phải đối mặt tác chiến…. Chuẩn bị kỹ chưa? Trịnh Xá…

Sở Hiên nhìn Trịnh Xá nói.

Trịnh Xá gật đầu, hắn đứng dậy nói:

– Vậy lệnh cho hạm đội bắt đầu tiến về phía Tango Urilla… Nếu đã ở hai bên đối địch thì toàn diệt Sâm Châu đội cũng không sao phải không?

Có thể đoàn diệt Sâm Châu đội hay không tạm thời chưa nói, nhưng từ trưa hôm đó, đám bọ vũ trụ vẫn ở xa bao vây hạm đội lại một lần nữa gia tăng số lượng, từ trong quả cầu khổng lồ không ngừng có hàng đàn bọ chui ra, lực đẩy của chúng không ngờ cũng bằng plasma, chỉ là luồng plasma bắn ra từ gai đuôi. Do hình dáng thân thể, tốc độ và mức linh hoạt của đám bọ này đều rất không tồi, không có chân, hay móng vuốt, trông chúng giống như một bầy giun màu đồng xanh trôi nổi giữa không trung.

Theo số lượng bọ gia tăng, mọi người trên hạm đội liên hợp cũng càng lúc càng khẩn trương, mặc dù hai bên cách nhau rất xa, nhưng chiến đấu trong vũ trụ, khoảng cách như vậy vậy kỳ thật cũng không phải quá xa, hơn nữa chiến đấu giữa không gian không hề giống với bất kỳ loại hình chiến tranh nào, sức lực của cá nhân ngoài bày mưu tính kế ra thì gần như không có tác dụng gì, mỗi người đều phó mặc vận mệnh của mình cho tương lai mờ mịt phía trước, cảm giác thật sự rất bất lực.

Sau khi Nam Viêm Châu đội giết hết quân đội cấp cao, quyền chỉ huy toàn bộ hạm đội rơi vào tay bốn người Trịnh Xá, đương nhiên, dù lấy Trịnh Xá là chỉ huy tối cao, thì người thật sự khống chế cả hạm đội là Sở Hiên, cũng chỉ có năng lực điều khiển của hắn là có thể thao túng toàn cục, điều phối thật hoàn hảo đến từng chiến hạm.

– Kỳ thật đây cũng là một cơ hội của chúng ta, loài bọ không biết đã dùng thủ đoạn gì, không ngờ có thể chắn hết tất cả tín hiệu thông tin trong không gian vũ trụ xung quanh, tín hiệu từ chúng ta căn bản không thể truyền tới trái đất, ngoài tin tức xảy ra bạo loạn và bị tập kích lúc đầu ra thì, trước mắt hạm đội này chính là vũ khí trong tay chúng ta…

Sở Hiên cười lạnh, bộ mặt thoáng vẻ cuồng nhiệt khiến mọi người xung quanh đều phát run.

– Bình tĩnh, bình tĩnh!

Trịnh Xá vội vàng nói:

– Không phải ngươi đang tính toán kế hoạch nào đó cực kỳ kinh khủng đấy chứ? Không được, ta tuyệt đối không cho phép ngươi dùng tính mạng của mọi người để mạo hiểm. Mặc dù ta thừa nhận trí tuệ và bố cục của ngươi đúng là vô cùng lợi hại, nhưng ngươi hình như không bao giờ lưu lại đường lui cho mình cả? Lần nào cũng điên cuồng mạo hiểm, đấu trí với Nam Viêm Châu đội cũng vậy, nếu như thất bại toàn bộ chúng ta tất sẽ đều bị giết hoặc bị khống chế, nếu như thành công có thể khống chế hoặc tiêu diệt tất cả đối phương. Ta không tích tác phong đánh cược như vậy của ngươi, khiến tất cả phải cùng mạo hiểm!

Sở Hiên cũng không tức giận, hắn thản nhiên đáp:

– Nếu tỷ lệ cao hơn 50% thì không phải là đánh cược, trên thế giới này không thể có chuyện tuyệt đối chắc chắn, nếu không đã không có công ty bảo hiểm tồn tại. Trong tình huống lợi ích tối đa, khả năng tối đa, chuyện như vậy đáng để làm.

Trịnh Xá thở dài nói:

– Ta hiểu ý ngươi nói, nhưng ít nhất cũng phải lấy được lợi ích lớn nhất trong hoàn cảnh nguy hiểm nhỏ nhất chứ? Nguy hiểm càng cao, phần thưởng càng lớn, cái này ta hiểu… Nhưng ngươi bây giờ đang muốn dùng hạm đối tới tấn công khối cầu đó đúng không? Ý nghĩ này không phải quá khoa trương sao? Cho dù phá hủy khối cầu đó là nhiệm vụ cấp S thì ta cũng tuyệt đối không cho phép ngươi dùng an nguy của mọi người để tiến hành nhiệm vụ này, tuyệt đối không cho phép!

Trong lúc vô ý, Trịnh Xá nhìn thấy trên bàn Sở Hiên có đặt bản đồ phân bố số lượng bọ, đặc biệt là khu vực xung quanh khối cầu khổng lồ, còn cả cự ly giữa hai bên, chủng loại và số lượng vũ khí của hạm đội liên bang, bảng phân tích khả năng tác chiến, so sánh độ cơ động và bố cục chiến đấu của hai bên, những thứ này đều được Sở Hiên chú thích kỹ càng, thậm chí còn cả một bản báo cáo tác chiến đơn giản.

Sở Hiên vẫn trịnh trọng gật đầu đáp:

– Ừm, cẩn thận tính toán, nếu như chúng ta cường hành kéo toàn bộ hạm đội tấn công khối cầu đó, khả năng chiến thắng mặc dù chỉ có 20% nhưng một khi giành được thắng lợi rất có thể sẽ nhận được phần thưởng tình tiết kịch bản cấp A, thậm chí là cấp 2A. Ai, tình huống này đúng là ta đã không cân nhắc chu toàn, nếu bây giờ La Cam Đạo có thể lái một chiếc Gundam ZGMF-X10A Freedom hoặc kể cả là MSZ-006-X Zeta cũng sẽ có ảnh hưởng quyết định tới việc tác chiến trong không gian vũ trụ này… Có điều không phải quá hoang đường sao? Chủ Thần không ngờ còn có thể dự tính tới tác chiến trong không gian vũ trụ để cung cấp vũ khí?

Trịnh Xá cùng những người xung quanh đưa mắt nhìn nhau vẻ bất đắc dĩ, tiếp theo hắn vỗ vai sở Hiên nói:

– Thật ra so với an bài của Chủ Thần, ta cảm thấy kế hoạch của ngươi còn hoang đường hơn nhiều… Tóm lại kế hoạch như vậy ta nhất định không đồng ý, ngươi lập tức nghĩ một kế hoạch khác đi.

Sở Hiên cau mày, đẩy đẩy mắt kính, mấy giây sau mới nói:

– Vậy thì trước khi lũ bọ tấn công, chúng ta đi trước một bước tới Tango Urilla, trước mắt chúng ta còn bốn ngày nữa mới trở về Chủ Thần không gian, nếu như ta dự đoán không sai, nhiệm cụ của Chủ Thần rất có thể là….

Ánh mắt Sở Hiên nhìn về một tấm địa đồ trên bàn, đó là bảng phân bố cứ điểm của con người trên Tango Urilla, ngoài một số cứ điểm nhỏ, tổng cộng có bảy cứ điểm lớn đủ chỗ sinh hoạt cho năm mươi nghìn binh sỹ phòng thủ, bố trí trên một khu vực rộng tại hành tinh này, khoảng cách giữa các cứ điểm cũng không quá xa, nếu binh sỹ trên chiến hạm hợp với quân tại mỗi cứ điểm trên hành tinh thì số lượng tổng cộng hơn một trăm năm mươi nghìn người.

Cho dù thế nào hạm đội vẫn theo lệnh của Sở Hiên bay về phía Tango Urilla, ngoài mười con tàu cỡ nhỏ tốc độ cao lưu lại phía sau, tất cả chiến hạm khác đều bắt đầu tăng tốc tối đa.

– Đây là hình thức tiểu đội của họ, do một người có mị lực mạnh có thể ảnh hưởng, khống chế toàn đội làm thủ lĩnh, trí giả chỉ phụ trách bày mưu tính kế và hoạch định sách lược, phương hướng chính của đoàn đội do thủ lĩnh nắm giữ nhưng thủ lĩnh lại không can thiệp vào mưu kế của trí giả cũng như việc sắp xếp đội viên… Richard, ngươi có cảm thấy mô hình tiểu đội như vậy tốt hơn tiểu đội của chúng ta không?

Mỹ nữ mang dòng máu lai quay sang người trung niên cao lớn bên cạnh nói.

Sau khi Sở Hiên tiếp nhận sự đầu hàng của Nam Viêm Châu đội, hắn cũng không can thiệp gì thêm vào nội bộ bọn họ, hai người da đen da trắng cũng lần lượt để Chiêm Lam và Vương Hiệp giết. Đây là kết quả thương lượng của cả đội, đầu tiên là tinh thần lực khống chế giả quan trọng nhất phải được tăng cường, lấy được số điểm thưởng và chi tiết kịch tình này, ít nhất Chiêm Lam cũng có thể hoán đổi một kỹ năng hệ tinh thần, tiếp theo là vũ khí hoặc kỹ năng hệ nổ trên quy mô lớn, phương diện này chỉ có Vương Hiệp.

Quá trình giết người tạm thời không cần nói, ngoài giết thành viên của Nam Viêm đội, nhóm Trịnh Xá còn lấy được hai khối đá ký hiệu, chính là vật phẩm kịch bản có thể giúp ba lần âm điểm không bị Chủ Thần delete. Cho dù lấy được trên người thành viên Nam Viêm Châu đội, nhưng khi mọi người vừa chạm vào vẫn nhận được thông báo tìm được vật phẩm kịch bản của Chủ Thần, hơn nữa ba khối đá này là hàng nguyên, chưa từng sử dụng, có thể tránh không bị delete khi âm điểm ba lần.

Vẫn theo quy củ cũ, vật phẩm kịch bản sẽ do Trịnh Xá bảo quản, tình huống như vậy đến La Cam Đạo cũng không có chút bất mãn, mà tất cả đều lọt vào mắt hai người Nam Viêm Châu đội.

Người trung niên cao lớn Richard thở dài nói:

– Đúng vậy, đội trưởng như vậy mới có sức tập hợp cả đội, cho dù giữa các đội viên có mâu thuẫn hoặc bất hòa gì thì chỉ cần đội trưởng còn tồn tại, Trung Châu đội sẽ có thể chiến đấu tới người cuối cùng mà không bị mâu thuẫn ảnh hưởng…. Đội trưởng của chúng ta thì….

Hai người cùng thở dài, họ nghĩ tới tên đội trưởng vừa bị giết là lập tức hận đến nghiến răng, nghĩ tới Nyos hai người lại than thở không thôi, người chỉ thua kém có Sở Hiên cuối cùng không ngờ lại tức giận mà chết, bụng dạ như vậy cùng sự quá tự tin vào bản thân chính là nguyên nhân lớn nhất khiến Nyos thua cuộc. Bạn đang đọc truyện tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Aya yên lặng nhìn ra xa, Chiêm Lam đang ôm một bình kẹo, cười nói với Tuyết Linh Nhi, nàng nói vẻ dứt khoát:

– Cho dù thế nào chúng ta cũng nhất định phải hồi sinh Nyos…. Chỉ có hắn mới có thể dẫn dắt Nam Viêm Châu đội chúng ta mạnh mẽ lên, ta cũng chỉ tin tưởng hắn…. Tin rằng sau thất bại lần này hắn nhất định sẽ hiểu ra nhiều chuyện, ngươi thấy sao? Richard.

Richard yên lặng gật đầu, hắn vuốt vuốt ria mép, nói:

– Chúng ta có thể sống sót trở về Chủ Thần không gian hay không còn phải bàn, bất quá vậy cũng tốt, ít nhất cũng có một mục tiêu để nỗ lực. Cứ thế đi, chúng ta sẽ lấy việc hồi sinh Nyos làm mục tiêu…. Hắn không phải nói muốn gặp kẻ ép hắn từ thế giới hiện thực vào trong Chủ Thần không gian để báo thù sao? Cứ như vậy chết đi thật không phải phong cách của hắn, chờ tới khi chúng ta gặp phim The Mummy sẽ hồi sinh Nyos….

Hai đội cơ bản đều đã chuẩn bị xong xuôi, thời gian cũng đã trôi qua hơn mười tiếng đồng hồ, lúc này mọi người còn cách Tango Urilla hơn mười giờ bay, nhưng đám bọ vũ trụ vây quanh hạm đội đã bắt đầu tấn công, mục tiêu đầu tiên của chúng chính là mười tàu tốc độ cao cỡ nhỏ đoạn hậu. Hai bên còn cách nhau rất xa, phần bụng của đám bọ vũ trụ này đã bắt đầu phát sáng, tiếp đó xuất hiện một vòng màu trắng sáng, mấy giây sau, con bọ phun ra một khối cầu plasma đường kính khoảng hai, ba mét, những quả cầu đông đặc bắn về phía mười con tàu.

Trong lần đổ bộ tác chiến đầu tiên, hạm đội trái đất đã được chứng kiến uy lực của nhứng quả cầu plasma này, sức công kích thật sự rất lớn, nhưng nhược điểm cũng cực kỳ rõ ràng, đó là tốc độ chậm đến đáng thương, nếu trong tình huống bất ngờ không phòng bị thì còn có thể khiến hạm đội bị kích phá, ở trong hoàn cảnh tác chiến giữa vũ trụ, những quả cầu này cũng không quá đáng sợ, uy lực lớn đến đâu thì cũng phải đánh trúng mới gây thương tổn mà.

Ưu thế của tàu chiến cỡ nhỏ đương nhiên là tốc độ, dễ dàng tránh được mấy nghìn quả cầu plasma đầu tiên, trong có vài tàu còn bắn tên lửa phản công, nhiều con bọ lập tức bị biến thành tro bụi. Nhưng không đợi cho các tàu chiến tốc độ cao kịp ổn định lại, vô số bọ vũ trụ đông nghìn nghịt xung quanh lại một lần nữa bắn plasma, quả nọ tiếp quả kia, không chỉ như thế, những ống thịt hướng về phía tàu chiến trên khối cẩu thịt khổng lồ kia cũng mở rộng, tiếp đó phun ra gần vạn quả cầu plasma, hợp với những quả cầu từ bốn phương tám hướng bắn tới. Nhất thời tất cả thuyền viên trên tàu chiến tốc độ cao đều sinh cảm giác không thể trốn tránh, không gian vũ trụ mặc dù rộng nhưng mười con tàu bé nhỏ gặp hàng trăm nghìn quả cầu plasma cùng bắn tới, vận mệnh của họ đã bị định đoạt….

-….Đã bị tiêu diệt, tất cả bộ đội đoạn hậu bị một lượt bắn của bọ vũ trụ tiêu diệt toàn bộ. Chẳng trách, các nhà khoa học vẫn không hiểu tại sao loài bọ lại có thể đẩy thiên thạch khổng lồ về phía trái đất, với uy lực này quả thật có thể huy động thiên thạch công kích.

Trong phòng chỉ huy tại kỳ hạm tác chiến, bốn người Trịnh Xá cùng một bộ phận sỹ quan cao cấp của hạm đội đang cùng thương lượng phương án hành động tiếp theo, vừa rồi là tình huống hạm đội gặp phải do một viên tham mưu nói ra.

Theo tình huống trước mắt tốc độ của loài bọ trung vũ trụ đã vượt qua chiến hạm của con người, khi hạm đội tới Tango Urilla thì nhóm đầu tiên của bọ vũ trụ cũng đã truy kích tới, nếu như phía trước thật sự có bọ mai phục thì hạm đội của loài người rất có thể sẽ bị vây công, một lần nữa bị những quả cầu plasma của loài bọ chôn vùi.

– Ừm…. Phóng to hình quả cầu plasma loài bọ bắn ra cho ta, phát chậm quá trình bắn lại.

Sở Hiên suy nghĩ một chút rồi bỗng quay sang viên tham mưu bên cạnh nói.

Viên tham mưu đó hơi sửng sốt rồi vội vàng tới một chiếc bục ấn vài cái, lập tức một vách tường trước mặt mọi người trở nên trong suốt, tiếp đó hiện lên cảnh đám bọ bắt đầu tấn công, dưới sự điều khiển của viên tham mưu, hình ảnh nhanh chóng tập trung vào quá trình phun cầu của một con bọ rồi dần dần phóng đại miệng con bọ đó.

Sở Hiên nhìn tới nhìn lui cả nửa ngày rồi mới đẩy đẩy mắt kính nói:

– Không có chất nhầy bao quanh…. Vậy tất cả tàu trong hạm đội cùng hạ xuống Tango Urilla, coi đây là mệnh lệnh ban bố khắp hạm đội, sau đó để những tàu từ x3 đến x7 chuyển về cuối hạm đội, một khi phát hiện bọ vũ trụ tiến vào tới phạm vi công kích lập tức bắn tên lửa tấn công…

Tiếp theo là một loạt mệnh lệnh của Sở Hiên, sắp xếp vị trí tất cả tàu chiến trong hạm đội một cách ổn thỏa, xong xuôi Trịnh Xá mới tò mò hỏi:

– Tại sao lại để hạm đội hạ xuống? Nhiều bọ như vậy chỉ cần ở ngoài vũ trụ dùng plasma tấn công, chúng ta ở dưới đất thật sự là muốn tránh cũng không xong, như vậy không phải chết chắc sao?

Sở Hiên lạnh nhạt đáp:

– Không sao cả, những quả cầu plasma này trong bầu khí quyển sẽ những chóng ma sát với không khí biến mất. Có một loại bọ ở trên mặt đất bắn plasma, chúng nó dùng một loại chất nhầy để bọc những quả cầu lại, nhờ thế có thể sử dụng cả ở trong bầu khí quyển, nhưng loại bọ vũ trụ này thì không được, nhiệt độ trong vũ trụ không cho phép dùng chất nhầy bao bọc các quả cầu plasma, mà không có chất nhầy thì không thể tiến vào bầu khí quyển được… Nói cách khác, khi chúng ta hạ xuống hành tinh đó, thứ duy nhất phải đổi mặt chỉ là bọ dưới đất… Còn cả Sâm Châu đội!

– Nếu như ta đoán không sai, nhiệm vụ của chúng ta rất có thể là….

Chọn tập
Bình luận