Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 109: Tình tiết kịch bản cấp B

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Máy bay phản lực bay thẳng tới, Sở Hiên lái Goblin glider bay sát mặt biển, dựa vào bóng đêm che chắn, thoái mái lướt qua phía dưới mấy chiếc máy bay. Phi công hiển nhiên là khó có thể phát hiện được một điểm đen bé xíu như vậy, đặc biệt là trong trời đêm tối đen, lại bay với tốc độ cao, dễ dàng bỏ qua bốn người Trịnh Xá.

Sau khi máy bay phản lực bay qua, mọi người mới thở ra một hơi, Sở Hiên bấy giờ mới lên tiếng:

– Vậy mọi người nghỉ ngơi một chút đi, từ đây tới đảo Nublar còn cần vài chục phút nữa, dù sao thì tốc độ của chúng ta hiện tại cũng thấp hơn 20% so với tốc độ tối đa của glider, trọng lượng của bốn người đàn ông trưởng thành, mức độ sụt giảm như vậy vẫn có thể chấp nhận được. Từ đây bay tiếp sáu trăm hải lý nữa, đại khái cần mấy chục phút nữa mới có thể tới đảo.

Mãi đến lúc này, tất cả cuối cùng mới có thể thở phào nhẹ nhõm, thả lỏng thân thể, mọi người đều cảm thấy từ đầu đến chân bủn rủn, một đường chiến đấu kịch liệt vừa rồi, cùng gấp rút chạy trốn dưới nước làm tất cả thần kinh và thân thể đều căng thẳng. Có thể nói, kỹ năng điều khiển của Sở Hiên sau khi mở cơ nhân tỏa, giúp mọi người có thể không hề thương tích, đánh chìm hai chiến hạm là công thần lớn nhất, nếu không có kỹ xảo tránh né linh hoạt, nhạt cảm này, một loạt công kích của tàu chiến đủ để bắn chết bọn họ, cho dù uy lực súng ống có cao đến đâu cũng vô dụng.

Nghỉ ngơi thả lỏng mấy phút xong, Sở Hiên mới lạnh nhạt nói:

– Vậy theo quy củ như trước, nhân đoạn thời gian này, chúng ta phân tích tình huống trước mắt và điểm thưởng cho tình tiết kịch bản một chút.

Ba người Trịnh Xá nhìn nhau, trong mắt đều có vẻ vui mừng khó kìm nén, cảm giác này thật quá tuyệt vời, mặc dù trên đường mạo hiểm thật sự nguy hiểm vạn phần, thậm chí cơ hồ lâm vào tuyệt cảnh, đặc biệt là khi nhớ lại vô số con ong mật khổng lồ đủ để che lấp cả bầu trời, mọi người đều cảm thấy tê liệt tận sâu trong cốt tủy.

– Phần thưởng hoàn thành tình tiết kịch bản là hai chi tiết kịch tình cấp C, điểm thưởng 4000, liên tục đánh chìm hai chiến hạm được thưởng 2000 điểm, nói cách khác, kể cả không tính điểm thưởng giết khủng long, chúng ta cũng được hai chi tiết cấp C, 6000 điểm thưởng. Nhưng đồng thời bị trừ 4000 điểm, tính đến lúc này, chúng ta được hai chi tiết cấp C, khoảng 2000 điểm thưởng…

Ba người Trịnh Xá vốn đang hăng hái bừng bừng, nhưng sau khi Sở Hiên nói xong câu cuối cùng, cả ba đều sững sờ, kỳ quái nhìn nhau, mà thanh âm của Sở Hiên vẫn như cũ, không nhanh không chậm đều đều vang lên:

– Các ngươi trong lúc chiến đấu chắc chắn là không để ý tới thông báo không rõ ràng của Chủ Thần, nói rằng chúng ta làm một lượng lớn côn trùng cổ đại chạy ra khỏi đảo Sorna sớm hơn lịch trình, bị trừ 4000 điểm. Vẫn còn may là chỉ bị trừ điểm thôi, chi tiết kịch tình vẫn được bảo lưu, đây đã là vạn hạnh trong bất hạnh rồi…. Mà đây chính là chuyện ta cần thảo luận với mọi người.

– Thay đổi kịch bản, hoặc có thể gọi là cải biến tình tiết xảy ra trong thế giới phim kinh dị ở một trình độ nhất định, tuyệt không phải bất kỳ thay đổi nào cũng có thể được thưởng mà ngược lại, một số thay đổi còn có thể dẫn đến phản ứng dây chuyền, làm Chủ Thần trừng phạt chúng ta, ví dụ như trừ điểm, vân vân…. Hơn nữa thông báo lúc nãy là chỉ toàn bộ thành viên Trung Châu đội… Ba tên tân nhân kia rất có thể không có cách nào giữ lại được.

Ba người bị tin tức này làm chấn động, có chút không biết làm thế nào, cả nửa ngày sau Trịnh Xá mới nói:

– Không phải vẫn còn hai nhiệm vụ tình tiết kịch bản sao? Tới đảo Nublar thăm dò, chuyện này rõ ràng không thể để bọn họ tham gia, nhưng tình tiết kịch bản thứ ba có thể để họ tham gia phải không? Đến lúc đó mang theo bọn họ cùng hoàn thành nhiệm vụ, ta nghĩ hẳn là…

Sở Hiên lại lắc đầu nói:

– Đây chính là chuyện ta muốn nói, trước khi thảo luận, ta sẽ tổng hợp một chút các tình huống và quy luật đại khái về tình tiết kịch bản mà ta biết tính đến hiện tại. Đầu tiên là vấn đề vừa nói, tình tiết kịch bản sẽ khiến kịch bản gốc thay đổi, làm cho tương lai của phim kinh dị mà chúng ta tham gia sinh ra biến hóa không thể biết trước, mà biến hóa càng lớn, phần thưởng cũng càng lớn, có thể là thưởng dương, cũng có thể là thưởng âm. Nhưng khi hoàn thành tình tiết kịch bản, ít nhất chúng ta chắc chắn sẽ nhận được thưởng dương từ bản thân tình tiết, tình huống dẫn phát sau đó mới có thể nhận thưởng âm, đây là quy luật đầu tiên của tình tiết kịch bản, biến hóa tiếp theo của kịch bản càng lớn, phần thưởng cho việc dẫn phát ra nó càng lớn, vô luận là âm hay dương…

– Điều thứ hai, nguy hiểm càng lớn, phần thưởng càng lớn, từ lần xông vào viện nghiên cứu này có thể thấy được. Vận khí của chúng ta chuyến này quả thật rất tốt, một là chiếm được thiên thời, đám côn trùng vừa khéo đang tử vong hàng loạt, một bộ phận nhỏ bắt đầu biến dị, số lượng ít nhất. Điểm may mắn thứ hai là chiếm được địa lợi, chúng ta có công cụ di chuyển tốc độ cao, Goblin glider, nếu như chỉ dùng chân hoặc công cụ vận chuyển bình thường khác, kể cả có là máy móc phi hành như trực thăng đi nữa thì chúng ta cũng tuyệt đối sẽ bị đám ong tràn ra này giết sạch. Ba, chúng ta cũng chiếm được nhân hòa, ngoài ta có có thể nhanh chóng tìm được bản ghi chép, chiến lực của Trịnh Xá cũng là điều kiện để chúng ta hoàn thành nhiệm vụ này, thiếu một cũng không được, nếu không, dù chúng ta có tiến được vào viện nghiên cứu thì cũng bị ong đực và ong chúa bên trong giết chết…. Đây là quy luật thứ hai của tình tiết kịch bản, nguy hiểm càng lớn, phần thưởng càng nhiều.

– Điều thứ ba, chính là hoàn thành tình tiết kịch bản cần phải phối hợp càng nhiều thành viên, số người được thưởng càng nhiều. Không biết các ngươi có phát hiện ra không, sau khi chúng ta hoàn thành tình tiết kịch bản trên đảo, nhân số thông báo chỉ vỏn vẹn có bốn người, nhưng sau khi bầy ong chạy ra khỏi đảo, nhân số thông báo lại là tất cả thành viên Trung Châu đội. Hơn thế nữa, Trịnh Xá người có nhớ lần trước trong thế giới The Mummy đã hoàn thành sớm nhiệm vụ của phần 2, giết chết Vua bọ cạp không? Lần đó chỉ một mình ngươi nhận được điểm thưởng, mặc dù ta cũng tham gia hợp tác nhưng không được phần thưởng của tình tiết kịch bản này. Vì vậy đối tượng hợp tác cần thiết để hoàn thành tình tiết kịch bản càng nhiều, chú ý nghe kỹ lời ta nói, là số người cần hợp tác mà tình tiết yêu cầu, chú không phải số người chúng ta cố ép đi để hoàn thành. Ví dụ như một tình tiết kịch tình chỉ thưởng cho tối đa là năm người, nhưng Trung Châu đội chúng ta có hai mươi người tham gia, vậy phần thưởng cũng chỉ dành cho năm người xuất lực nhiều nhất mà thôi, đạo lý chỉ đơn giản như vậy. Điều thứ ba này có thể tổng kết lại là, đối tượng cần thiết phải hợp tác để hoàn thành tình tiết kịch bản càng nhiều, số người nhận được phần thưởng càng nhiều.

Thanh âm của Sở Hiên vẫn đều đều như cũ, hắn thản nhiên nói:

– Tóm lại ba điều, một, kịch bản biến hóa tiếp theo càng lớn, phần thưởng cho việc dẫn phát biến hóa càng lớn, không cần biết là được cộng thêm hay trừ đi. Hai, nguy hiểm càng lớn, phần thưởng càng lớn. Ba, đối tượng cần thiết phải hợp tác để hoàn thành tình tiết kịch bản càng nhiều, số người nhận được phần thưởng càng nhiều. Căn cứ vào ba điều trên, tình tiết kịch bản thứ ba rất có thể sẽ thưởng rất ít, hơn nữa hẳn là chỉ có thể thưởng cho một người mà thôi, lần này ba tân nhân, ngươi có thể chọn cứu một người, nhưng có cứu được hay không thì phải xem điểm thưởng là bao nhiêu… Cá nhân ta nghiêng về phía La Cam Đạo.

Bá Vương cùng Vương Hiệp nhìn sang Trịnh Xá, hắn đang cắn chặt răng, yên lặng không nói câu nào, mâu thuẫn tranh đấu nội tâm người xung quanh cũng có thể cảm nhận được, đây hoàn toàn là một loại giãy dụa, đi ngược lại với ý nguyện bản thân. Mặc dù không muốn vứt bỏ tân nhân nào, nhưng bị hoàn cảnh bức bách, hắn buộc phải ra quyết định mà một đội trưởng phải làm.

Trịnh Xá thì thào nói:

– Không còn cách nào sao? Bọn họ thật sự chỉ có thể có một người sống sót…

– Cũng không phải không còn cách nào, phân tích từ tình huống trước mắt…

Sở Hiên mặc cho gió lùa qua tóc, nhìn ánh bình minh đang chậm rãi nâng lên phía chân trời, lạnh nhạt đáp:

– Nếu bây giờ chúng ta quay lại đón bọn họ, sau đó cùng nhau tới đảo Nublar, ta nghĩ, tình tiết kịch bản thứ nhất có thể để cả bốn chúng ta cùng được thưởng, vậy khả năng tình tiết thứ hai có số người được thưởng tăng lên là cực kỳ lớn, chỉ là như thế… Tốc độ glider sẽ giảm xuống còn 70% hiện tại, thậm chí 60%, tốc độ chuyển hướng và mức linh hoàn tự nhiên cũng chậm lại. Đó là chuyện thứ nhất, thứ hai, khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc công kích, những người bình thường chưa từng qua rèn luyện hoặc cường hóa, bọn họ thật sự có thể bình tĩnh đối mặt với các loại tình huống sao? Thật sự sẽ không làm liên lụy đến chúng ta sao? Đây là biện pháp duy nhất ta có thể nghĩ tới, ngươi tự lựa chọn đi.

Trịnh Xá biết Sở Hiên chỉ nói sự thật, nhưng sự thật này không thể khiến người ra dễ dàng tiếp nhận, giống như có người đột nhiên bảo với ngươi, ngươi và hai người xa lạ bên cạnh, chỉ có một người có thể sống sót, người sẽ chịu đem cơ hội sống sót này chuyển cho người khác sao? Không, không thể! Ngươi sẽ liều mạng vì bản thân mà tranh đoạt cơ hội sống sót ấy, đó là bản chất của con người, không ai có thể trách người khác ích kỷ hoặc là cái gì khác, bởi vì nếu đổi đối tượng phải lựa chọn sống chết là ngươi…. Ngươi sẽ chịu bỏ qua tính mạng mình sao?

Sở Hiên lạnh lùng nói:

-…. Nếu ngươi không thể ra mệnh lệnh này, vậy để ta….

– Không!

Trịnh Xá quả quyết cự tuyệt:

– Ta hiểu trách nhiệm của đội trưởng một đoàn đội, đó là bảo vệ đến mức tối đa lợi ích và tính mạng của thành viên trong đội mình, hơn nữa Trung Châu đội chúng ta còn đang trên đường hồi phục, ba người các ngươi cũng không còn cơ hội sống lại, cho nên ta không thể dùng sự an nguy của các ngươi đi đổi lấy sự an nguy của mấy tân nhân bình thường… Quyết định rất tàn khốc, kế hoạch vẫn như cũ không thay đổi, vẫn do bốn người chúng ta đi hoàn thành tình tiết kịch bản thứ hai, sau đó tình tiết thứ ba sẽ giao cho… giao cho La Cam Đạo đi hoàn thành, đây là mệnh lệnh của ta, đội trưởng Trung Châu đội!

Ba người còn lại, ngoài Sở Hiên ra, hai người kia đều thở phào nhẹ nhõm, mặc dù sự thật này rất tàn khốc nhưng không thể khác được, có đôi khi, sự quyết đoán của thủ lĩnh sẽ là căn cứ để phần lớn người trong đội có thể sống sót…. Hơn nữa, ba gã tân nhân kia trên thực tế cũng chưa thuộc về Trung châu đội, ít nhất là đối với tiểu đội chiến đấu vì có Trịnh Xá làm thủ lĩnh mà đoàn kết lại này, ba người kia hiện tại vẫn chưa thuộc về tiểu đội.

Trịnh Xá chăm chú nói:

– Tóm lại một câu, lực lượng của chúng ta vẫn còn quá yếu, đây là sự thật không thể chối cãi… Không chỉ là lực lượng cường hóa được, hay là lực lượng tự mình sáng tạo hoặc tự lĩnh ngộ ra, hiện tại nói câu này có vẻ còn quá sớm… Nhưng đến tương lai, nếu như lực lượng của chúng ta có thể thoải mái tung hoành trong phim kinh dị, đến lúc ấy ta sẽ bắt đầu hồi sinh một ít tân tân từng tiếp xúc qua, cho bọn họ một cơ hội nữa… A a, hy vọng chúng ta có thể có ngày đó.

Tiếng của Sở Hiên từ phía trên vọng xuống:

– Được, chuyện này đã quyết định. Tiếp theo là liên quan đến việc phân loại độ khó của tình tiết kịch bản, tính từ chi tiết kịch tình, đơn giản nhất là tình tiết kịch bản cấp D, tiếp đó là cấp 2 D, rồi đến cấp C, 2 C, tình tiết kịch bản chúng ta vừa trải qua là cấp 2 C, Trịnh Xá, tại thế giới The Mummy ngươi đã trải qua tình tiết kịch bản cấp B phải không? Chỉ là hoàn thành sớm hơn kịch bản phim nên mới được thưởng gấp đôi, phân tích độ khó này, tình tiết kịch bản cấp D là đơn giản, cấp 2 D là đơn giản hơi khó khăn, cấp C là khó khăn, cấp 2 C là rất khó khăn, bất quá, chỉ cần phân tích ra nắm chắc được biện pháp thì cũng có thể hoàn thành mà không nguy hiểm lắm, ví dụ như chúng ta dùng khói để tiến vào viện nghiên cứu…

– Như vậy cấp B là uy hiếp tính mạng, xét theo tình tiết kịch bản giết chết Vua bọ cạp, nhiệm vụ độ khó cấp B có xác suất thành viên chết hết là khoảng 80%…. Đến cấp 2 B là rất trí mạng, xác suất thành viên tham gia nhiệm vụ chết hết ít nhất cũng phải từ 90% trở lên. Về phần tình tiết kịch bản độ khó cấp A, ta tạm thời chưa thể nghĩ ra, độ khó mức ấy rất có thể tạo thành ảnh hưởng tới cả thành viên không tham gia nhiệm vụ, ví dụ đoàn diệt…. Tóm lại, từ các tình tiết kịch bản chúng ta đã hoàn thành trong lần này có thể thấy, nhiệm vụ mà chúng ta có khả năng hoàn thành có đội khó tối đa là cấp 2 C, đây là mức độ chúng ta hoàn toàn có thể bình yên hoàn thành, độ khó cấp B và trên cấp B, đối với chúng ta mà nói là quá khó khăn, có lẽ nên tránh né các nhiệm vụ như vậy.

Trịnh Xá suy nghĩ một lát rồi nói:

– Ý ngươi là lần này chúng ta tới đảo Nublar tìm kiếm tình tiết kịch bản rất có thể sẽ gặp phải nhiệm vụ quá mức nguy hiểm phải không?

Sở Hiên đáp:

– Ý tứ đại khái là vậy, từ tập hồ sơ này có thể thấy, tay bác học điên này đã tìm được phương pháp khống chế gen, vốn hắn muốn dùng phương pháp này để cường hóa cho loài người, để bọn họ được tiến hóa…. Chuyện này và những gì Chủ Thần đang làm trước mắt vô cùng tương tự, chẳng qua tên bác học này muốn dùng biện pháp tác động từ bên ngoài để khống chế sự tiến hóa, tự biến mình thành thần. Mà phương pháp này không ngờ đã thành công, ít nhất tại một số mặt đã thành công, một là hắn nghiên cứu ra một loại vật chất có thể kích thích sinh mạng thể tiến hành tiến hóa ngược, trở thành hình thái cổ đại tiềm ẩn trong chuỗi gen, ví dụ như hình thái cổ đại của ong mật, là một quần thể công trung to lớn, ăn thịt.

– Thứ hai là khi thay đổi trạng thái, gen một số sinh vật sẽ sinh ra dung hợp biến hóa, chuỗi gen tự động sắp xếp lại, sinh ra một loại dạng sống đặc biệt. Theo như ghi chép của tay bác học này, hắn đã đem ấu thể của dạng sống này đặt vào trong đảo khung long thứ nhất, bởi vì chỉ có chữ long mới phù hợp với hình thái hoặc có thể nói là dáng vẻ của dạng sống này… Ta rất lo lắng.

– Long? Khủng long? Chẳng lẽ là chế tạo Godzilla?

Bá Vương ngẩn người, tiếp theo bật cười ha hả.

Hai người còn lại cũng mỉm cười, bọn họ đối với khủng long cũng không lo lắng gì lắm, cho dù đối phương có thật là Godzila cũng chẳng sao, chỉ cần có Goblin glider bảo trì khoảng cách và độ cao, sau đó dùng súng ống tuyệt đối đủ để kích sát Godzilla. Kể cả Godzilla thật sự là sinh vật khổng lồ, kinh khủng như trong phim, đối phó với dạng sống đơn lẻ, không biết bay này, trong hoàn cảnh tác chiến rộng lớn, mọi người không nghi ngờ gì, chiếm ưu thế tuyệt đối.

Lúc này, bầu trời vẫn còn có chút tối tăm, ở phía xa xăm, chỗ mặt biển và bầu trời hợp lại làm một, ánh bình minh buổi sớm mơ hồ xuất hiện, mọi người cuối cùng cũng nhìn thấy hạm đội hàng không mẫu hạm ngoài khơi. Lúc này, tất cả chiến hạm trong đội tàu đều sáng trưng, xem ra chuyện trên đảo Sorna đã làm hạm đội này không thể không tới hỗ trợ, đương nhiên, cầu mong là họ không gặp phải bầy ong khổng lồ, nếu không rất có thể sẽ trở thành hạm đội tiếp theo bị hủy diệt…. Tất cả thành viên tử vong, còn chiến hạm vẫn bảo trì nguyên dạng.

Khi phát hiện ra đội tàu, Sở Hiên đã điều khiển Goblin glider phi hành sát xuống mặt biển, mà khoảng cách giữa hai gên còn một quãng xa, chỉ cần không phải chủ tâm tìm kiếm mọi người thì hạm đội này sẽ khó có thể chý ý tới từng chút biến hóa trên mặt nước, tối đa là giám thị động tĩnh ở ngoài khơi và chú ý xem radar có phát hiện ra cái gì không. Chính vì thế, rất nhanh, mọi người đã vượt qua đội tàu, bay thẳng tới, ở phía xa, hình dáng một hòn đảo nhỏ đã dần dần xuất hiện.

– Chính là chỗ này, hòn đảo xảy ra Jurassic Park 1…. Nơi có thể phát sinh tình tiết kịch bản thứ hai.

Mọi người hạ xuống bờ cát trên đảo, một là vừa lơ lửng suốt giữa không trung, xuống cần hoạt động chân tay một chút, hai là Goblin glider liên tục bay với cường độ cao, đối với chiếc glider tự chế tạo, không chính quy này, hoàn toàn đã vượt qua cường độ sử dụng, để hệ thống năng lượng nguội xuống một chút cũng tốt.

Bốn người nhảy xuống đất, lúc này sắc trời đã sáng sủa, từ phía xa, một hình bán cầu vàng rực từ từ trồi lên, trên bãi biển gần như không hề bị ô nhiễm, nếu không có khủng long hoặc các sinh vật khác uy hiếp thì chỗ này thật sự là một nơi thắng cảnh nghỉ ngơi.

Bốn người vận động thân thể một chút, Trịnh Xá lấy thực phẩm dạng nén và nước uống trạng thái cố định từ trong Nạp giới ra, sau một đêm chiến đấu kịch liệt, tất cả đều cần nhanh chóng bổ sung năng lượng tiêu hao, mà tiếp theo bọn họ có thể còn phải đối mặt với cuộc chiến càng khốc liệt hơn, cần ăn no mới có sức tiếp tục.

Sau khi nghỉ ngơi một chút, Trịnh Xá nhìn Sở Hiên, nói:

– Ngươi có thể phân tích đại khái tình tiết kịch bản ở đây là cái gì không?

Sở Hiên lắc đầu:

– Không thể, tin tức tình báo hiện tại quá ít, cho dù có thể khẳng định là có liên quan đến sinh vật kia, nhưng hoàn đảo này trên thực tế so với đảo Sorna còn lớn hơn, muốn tìm một sinh vật tại đây thật sự quá khó khăn. Hơn nữa, chúng ta cũng không dám chắc chắn hòn đảo đã bị loại thuốc biến đổi gen của tay bác học kiêm tiêm nhiễm hay chưa, nếu không, chúng ta rất có thể lại phải đối mặt với vô số côn trùng tập kích, vì thế, đừng mong kiếm được phân tích về tình tiết kịch bản từ chỗ ta, ta cũng không thể từ hư không mà biết được một chuyện, trừ phi ngươi cung cấp đủ tin tức tình báo rõ ràng. Nguồn truyện: TruyệnFULL.vn

Trịnh Xá quay sang Bá Vương và Vương Hiệp, trong tình tiết kịch bản lần trước, bọn họ đã hỗ trợ rất lớn để hoàn thành nhiệm vụ, nếu không mọi người căn bản không thể dễ dàng hoàn thành được nhiệm vụ đó. Nhưng nhiệm vụ lần này lại không biết là gì khiến hắn có chút chần chừ, dù sao ba người Bá Vương, Vương Hiệp, Sở Hiên đều là nhân viên chiếc đấu hoặc phân tích cực kỳ trọng yếu của đoàn đội, hơn nữa bọn họ ngoài vũ khí ra cũng không mạnh mẽ hơn người bình thường bao nhiêu, nói cách khác, nếu như bị khủng long đánh lén trong cự ly gần, bọn họ rất có thể sẽ tử vong….

Trịnh Xá ngẫm nghĩ một lát rồi hỏi:

– Goblin glider còn cần để nguội bao lâu? Một giờ có đủ không?

Sở Hiên gật đầu đáp:

– Trên thực tế có thể sử dụng ngay bây giờ, nhưng trước khi ta có thể chế nào một chiếc mới, giá trị của nó là không thể thay thế, vì thế ta muốn thời gian làm nguội là bốn mươi phút đến một tiếng rưỡi.

– Vậy là đủ rồi, khoảng thời gian đó ta sẽ tiến vào đảo thăm dò trước. Bá Vương, bảo vệ tốt chỗ này, nhìn thấy bất cứ sinh vật nào lập tức khai hỏa, Vương Hiệp, bố trí địa lôi, trọng lượng khởi động từ ba trăm kg trở lên, velociraptor cỡ nhỏ thì không cần dùng địa lôi…

Trịnh Xá nói xong, hắn thoáng suy nghĩ rồi lấy Ngọn giáo của thần Osiris ra…. Thanh Heat Hawk đã bị bỏ lại trong viện nghiên cứ, vì bị châm độc của ong chúa giữ chặt lại, hơn nữa lúc đó tình huống thật sự vạn phần cấp bách, hắn cũng không có thời gian từ từ tháp châm độc ra nên cuối cùng chỉ có thể lựa chọn vứt bỏ giữ mạng. Hiện tại hắn thiếu mất vũ khí cận chiến, bất đắc dĩ chỉ có thể lấy thanh trường mâu này làm vũ khí, coi như miễn cưỡng phù hợp.

Tiếp theo, Trịnh Xá lao về phía cánh rừng cách đó không xa, sau lưng hắn, Bá Vương đã trong trạng thái canh gác, Vương Hiệp cũng bắt đầu bố trí địa lôi trong phạm vi hai trăm mét xung quanh ba người.

Trịnh Xá từ trên bãi biển chạy vào trong rừng, khoảng rừng này rõ ràng là được người trồng, khoảng cách giữa từng cây rất ngay ngắn, chỉ là nơi này bị bỏ hoang từ lâu, trên đất toàn là lá khô. Đương nhiên, chuyện này cũng không ảnh hướng đến tốc độ của Trịnh Xá, hắn cầm Ngọn giáo của thần Osiris nhanh chóng tiến sâu vào rừng.

Dọc đường đi, Trịnh Xá rất lấy làm lạ, hắn không hề trông thấy một con khủng long nào, thậm chí cả xương khủng long cũng chẳng nó nửa khúc, đám côn trùng khổng lồ như trong tưởng tượng cũng không thấy xuất hiện, côn trùng ở đây rõ ràng vẫn trong trạng thái bình thường, cực kỳ nhỏ bé. Rất rõ ràng, hòn đảo này cũng không bị loại thuốc biến đổi gien nào ảnh hưởng, nơi đây vẫn như cũ là hoàn cảnh thế giới bình thường.

Nghĩ tới đây, Trịnh Xá nhất thời như trút được một gánh nặng, áp lực đám côn trùng gây ra cho hắn thật sự quá lớn, nhưng giải quyết được vấn đề này, sự nghi hoặc của hắn càng tăng, tại sao nơi đây lại yên tĩnh đến vậy? Yên tĩnh đến mức như không có bất kỳ sinh vật to lớn nào tồn tại….

Yên tĩnh đến mức phảng phất như đang ở cạnh sào huyện của mãnh thú, đã ăn thịt tất cả các sinh vật khác…

Ôm mối nghi hoặc, Trịnh Xá không ngừng lao về phía trước, nhưng không cần biết là chạy vào sâu bao nhiêu trong rừng, hắn vẫn không hề phát hiện ra bóng dáng một còn khủng long khổng lồ nào, hay là hải quân chính phủ đã tiêu diệt toàn bộ khủng long ở đây? Nếu vậy thì hạm đội hàng không mẫu hạm còn phải đóng ở ngoài biển làm cái gì?

Trịnh Xá càng lúc càng thấy kỳ quái và khẩn trương, mà thâm nhập vào trong đảo càng sâu, tâm lý hắn càng lúc càng cảm nhận được nguy hiểm, đây là một loại trực giác bản năng của sinh vật, phảng phất như trực giác giúp hắn biết trước nguy hiểm khi mở cơ nhân tỏa. Càng đi sâu vào trong đảo, cảm giác này càng rõ ràng, giống như hắn đang tiến dần tới chỗ một con dã thú, cảm giác áp lực thật sự rất khó chịu.

Trịnh Xá đi tiếp hơn mười phút nữa, tính toán thời gian, bây giờ hắn quay lại cũng vừa đủ để về đến bờ biển sau khi Goblin glider làm nguội xong, vì thế hắn không tiến tới nữa mà quay đầu chạy ngược lại. Nhưng đúng lúc này, hắn bỗng nhìn thấy bên kia rừng một bộ xương còn dính máu đỏ lòm, dấu vết cực kỳ rõ ràng, giống như vừa mới bị vứt ra, làm hắn vội vàng chạy tới.

Bộ xương này rõ ràng là của một sinh vật rất to lớn, có thể thấy rõ một phần hình rẻ quạt, vết máu trên xương đã khô lại nhưng vẫn mang màu sắc đỏ thẫm, chứng tỏ chủ nhân bộ xương này mới chết chưa lâu. Nhưng chuyện này cũng không làm Trịnh Xá quan tâm lắm, sự chú ý của hắn hoàn toàn bị lôi kéo bởi một loạt lỗ tròn trên phần xương hình rẻ quạt, những lỗ tròn này đâm vào xương, xuyên thẳng ra sau, chỉ tính từ độ lớn cũng đã to hơn cánh tay Trịnh Xá nhiều, không biết chủ nhân của hàm răng khổng lồ này là một quái vật to lớn đến thế nào đây?

Trịnh Xá hít vào một hơi, tính toán độ lớn của hàm răng, mà trên thực tế, với hình dáng của những lỗ này, đây hẳn cũng phải toàn bộ hàm răng mà chỉ là một bộ phận đằng trước thôi. Nếu cứ suy luận như vậy, chủ nhân của hàm răng này ít nhất cũng phải to gấp vài lần một con T-rex, chuyện này không khỏi có chút quá khủng bố, từ khi nào trên trái đất xuất hiện một loại động vật ăn thịt khổng lồ như thế này?

Đúng lúc này, từ ngoài rừng cây truyền đến một loạt âm thanh ầm ỹ, Trịnh Xá vội vàng vạn khinh công nhảy lên thân cây, sau khi lên một tán cây cao hơn mười mét, bấy giờ nhìn lại hắn mới thấy cách đó không xa có một con T-rex to lớn đang chạy tới. con T-rex này có vẻ cũng không truy đuổi sinh vật nào, chỉ không ngừng gầm rú, lao tới hướng này, khi Trịnh Xá đang định xoay người bỏ đi thì hắn bỗng đứng sững tại chỗ, đồng tử trợn tròn, ngây ngốc nhìn sang bên đó.

Rồng! Một con rồng phương Tây thật sự! Có sừng rồng, vảy rồng, cánh rồng, có cả thân hình giống như một con thằn lằn, đây là một con rồng khổng lồ dài đến ba mươi mét! Nó đang bò trên đất đuổi theo con T-rex, do thân hình quá lớn nên con cự long này nhanh chóng đuổi kịp, trước khi T-rex kịp quay lại chống trả, nó đã hung hăng đớp thẳng vào đầu con T-rex, một nhát cơ hồ cắn đứt cả đầu con khủng long, mà Trịnh Xá rút cuộc cũng đã biết lai lịch của mấy lỗ lớn trên phần xương hình rẻ quạt….

“Tình tiết kịch bản Jurassic Park 2 The Lost World, giết chết khủng long thể biến dị, người giết được một chi tiết kịch tình cấp B, 5000 điểm thưởng, những thành viên hỗ trợ được một chi tiết kịch tình cấp C, 4000 điểm thưởng. Sinh vật thuộc loại truyền thuyêt ma pháp, vũ khí tầm xa công nghệ cao bị vô hiệu hóa, trong 24 giờ không thể giết chết sinh vật, delete tất cả thành viên đoàn đội tham gia công kích.”

Trịnh Xá nghe đoạn thông báo mà nuốt nước bọt, bởi vì hắn trông thấy con rồng vừa nhấc đầu, xé đôi một nửa thân trên con T-rex, lực lượng này thật quá đáng sợ, hơn nữa hình dáng khổng lồ của cự long cũng khiến người ta chấn kinh. Sinh vật dài đến ba mươi mét đấy, lực áp bức quá mạnh làm người ta phải chấn động, cho dù cách rất xa, Trịnh Xá vẫn cảm giác được toàn thân khẽ run rẩy, run không phải sợ hãi mà là thân thể hắn theo bản năng cảm nhận được nguy hiểm.

Không chút nghĩ ngợi, Trịnh Xá vội vã quay người nhanh chóng chạy về phía bờ biển, may mắn là con rồng lúc này đang tập trung ăn thịt T-rex, căn bản không chú ý đến một bóng người nho nhỏ từ từ biến mất khỏi khu rừng. Trịnh Xá chạy được hơn một ngàn mét, từ phía sau bỗng vang lên tiếng gầm lớn, cũng không phải là nó phát hiện ra hắn nên rống lên, mà giống như một loại thanh âm vô thức phát ra sau khi ăn no. Tiếng gầm cực lớn, phảng phất như tiếng sấm ầm ì, cách xa như vậy mà Trịnh Xá vẫn cảm thấy đau cả màng nhĩ, nhưng hắn cũng mặc kệ, chỉ toàn lực vận hành khinh công, không ngừng bỏ chạy.

Đến khi ra khỏi khu rừng, nhìn thấy ba người Sở Hiên vẫn bình yên trên bãi cát, hắn mới thở phào nhẹ nhõm, vội vàng tiến tới chỗ ba người. trên bờ cát có thể nhìn thấy rõ ràng dấu vết chôn địa lôi, dù sao địa lôi này cũng để phòng ngự khủng long, nếu không thì phí công thiết lập làm gì? Vì vậy Trịnh Xá không phí sức, từ bên ngoài bờ cát chạy tới chỗ mọi người.

Bá Vương cùng Vương Hiệp lập tức đồng thành:

– Tiếng động vừa rồi là các gì vậy?

Hai người lại liếc nhìn nhau, Bá Vương mở miệng trước:

– Mẹ nó, thật sự là Godzilla sao? Hóa ra sau khi gen biến dị, lại tạo ra sinh vật như vậy?

Trịnh Xá cười khổ bất đắc dĩ, hắn chỉ có thể thở dài đáp:

– Đó là sinh vật so với Godzilla còn kinh khủng hơn, ở đó ta nhìn thấy một con rồng, một con rồng thật sự!

Ba người còn lại kỳ quái nhìn hắn, Sở Hiên gật đầu nói:

– Không sai, sinh vật ở đây tất cả đều là khủng long khổng lồ, độ lớn của chúng đối với chúng ta quả thật là loại đại quái vật. (*: Trịnh Xá gọi con vật này là cự long, giống từ long trong khủng long nên ba người còn lại hiểu nhầm)

Trịnh Xá vò đầu bứt tóc, xua xua tay nói:

– Không phải khủng long, mà là rồng thật sự trong thần thoại, lúc ta nhìn thấy nó thì nghe được thông báo của Chủ Thần về tình tiết kịch bản, giết chết con khủng long biến dị ấy, người giết được một chi tiết cấp B, 5000 điểm, những người hỗ trợ sẽ được một chi tiết cấp C, điểm thưởng 4000. Nghe có vẻ rất khá, nhưng Chủ Thần nói nó là sinh vật ma pháp truyền thuyết, các loại vũ khí tầm xa công nghệ cao không có hiệu quả, nói cách khác, chúng ta chỉ có thể tiến hành cận chiến công kích với nói. Nhưng các ngươi căn bản không nhìn thấy con rồng ấy, to đến mấy chục mét, một nhát cắn đôi con T-rex, khốn kiếp, vậy mà còn không được dùng vũ khí tầm xa…

Sở Hiên một mực yên lặng nhìn Trịnh Xá, đến khi Trịnh Xá nói xong, hắn bắt đầu trầm tư, tiếp theo hắn yêu cầu kể lại chi tiết một số vấn đề về tình tiết kịch bản, ví dụ như thời gian, địa điểm, còn có hạn chế gì nữa không, sau khi nghe được trong vòng 24 giờ phải giết được con rồng, nam nhân này nhất thời lại trầm mặc.

-… Ngọn giáo thần Osiris của ngươi không tính là vũ khí tầm xa công nghệ cao, địa lôi trọng lực cao mặc dù là vũ khí công nghệ cao nhưng lại thuộc phạm trù vũ khí cận chiến phát nổ, nói cách khác chúng ta vẫn có cơ hội rất lớn, hơn nữa ta không biết tấn công bằng tên lửa các loại có tác dụng với nó không, đây là vũ khí gây thương tổn bằng vụ nổ từ cự ky gần, nhưng lại phóng ra từ khoảng cách xa nên vẫn phải thử một chút…

Sở Hiên lẩm bẩm.

Sau mấy phút, hắn mới mở miệng nói tiếp:

– Cứ như vậy đi, chúng ta trước tiên tới xem con cự long đó một chút, sau đó ta sẽ sử dụng tên lửa cỡ nhỏ trong Goblin glider tiến hành công kích, nếu như tên lửa có thể gây thương tích cho nó, vậy chúng ta có thể rất nhẹ nhàng giết chết con rồng này, nếu tên lửa không thể làm nó bị thương, vậy chỉ thể để Trịnh Xá sử dụng Ngọn giáo của thần Osiris. Chuyện này không nên chậm trễ, nhân lúc hạm đội hàng không mẫu hạm kia còn chưa đi xa, chúng ta hiện tại tới chỗ cự long, nếu tên lửa công kích hữu hiệu, vậy kéo nó đễn chỗ hạm đội hàng không mẫu hạm, dùng chiến lực của họ để huy diệt nó, nếu tên lửa vô dụng… Lúc ấy tất cả phải trông cậy vào ngươi, Trịnh Xá.

Trịnh Xá suy nghĩ một chút rồi đáp:

– Hay để một mình ta đi là được, các ngươi còn chưa thấy con rồng đó, tình tiết kịch bản cũng chưa mở ra, nếu không hoàn thành nhiệm vụ mọi người đều phải chết, không bằng để ta một mình đi khiêu chiến nó. Dù sao thì ta cũng có thể điều khiển glider, cũng có thể sử dụng Ngọn giáo của thần Osiris, nếu không thành công, có chết cũng là một mình ta chết, mọi người có thể bình yên trở về… Đến lúc đó các ngươi lại hồi sinh ta lại! Thấy thế nào? Dù sao ta cũng chưa sử dụng cơ hội sống lại.

Nói đoạn, Trịnh Xá lấy Cuốn sách của Amun-Ra và Cuốn sách của thần Anubis từ trong Nạp giới, đưa cho mọi người.

Mọi người nhìn nhau vẻ quỷ dị, nhưng không có ai đón lấy hai cuốn cổ thư, Bá Vương là người đầu tiên gào lên:

– Mẹ kiếp, ngươi nghĩ mình là ai? Siêu nhân hả? Còn mấy người bọn ta thì là cái giống gì? Ta là thành viên Trung Châu đội cùng ngươi chiến đấu! Sao có thể để ngươi một mình đi liều mạng còn bọn ta giống như lũ chó ghẻ, cúp đuôi chạy về Chủ Thần không gian? Mẹ kiếp, Bá Vương ta chưa bao giờ phải ủy khuất như vậy!

Vương Hiệp cũng trầm giọng nói:

– Không sai, Bá Vương nói đúng, hơn nữa chất nổ của ta cũng không phải vũ khí tầm xa công nghệ cao đúng không? Vì thế ta hoàn toàn có thể giúp đỡ ngươi, để ta đi theo!

Trịnh Xá yên lặng không nói, hắn nhìn về phía Sở Hiên, trên tay vẫn cầm hai cuốn cổ thư, chỉ là Sở Hiên giống như căn bản không trông thấy hai quyển sách, nam nhân này đẩy đẩy mắt kính nói:

-…Mặc dù những gì ngươi nói có vẻ rất chính xác, nhưng ta lại không dám khẳng định tại khi hồi sinh ngươi tại tế đàn trong thế giới The Mummy có thể sử dụng điểm thưởng của ba người cùng một lúc được không, nếu không được, vậy bọn ta cũng không đủ điểm thưởng và chi tiết kịch tình để giúp ngươi sống lại. Nói cách khác, ba người chúng ta rất có thể sẽ mất đội trưởng trong một thời gian dài, trong tình trạng không biết gì về bộ phim kinh dị tiếp theo, ngươi cảm thấy chúng ta có nhiều cơ hội để hồi sinh ngươi không? Tình huống như vậy không cần cân nhắc, so với việc Trung Châu đội mất đội trưởng và người có chiến lực mạnh nhất….

– Không bằng bốn người chúng ta cùng liều chết một lượt đi!

Chọn tập
Bình luận