Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 74: Lại cường hóa

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Đến khi Trình Khiếu biết Vương Hiệp đã tử vong trong bộ phim kinh dị trước, hắn bấy giờ mới hơi có chút đau khổ nói:

– Một chiến sỹ rất tốt… Có kỹ thuật cận chiến rất mạnh, hơn nữa rất thông thạo thiết lập cạm bẫy và địa lôi, các loại kỹ xảo căn bản của lính trinh sát cũng rất tốt… Một người rất nổi tiếng.

Trịnh Xá cười khổ vỗ vỗ vai hắn nói:

– Trước khi thực lực của ngươi mạnh đến một mức nhất định, kỳ thật khi đối diện với một tập phim kinh dị đều tùy lúc có thể tử vong… Đừng nghĩ nhiều như vậy, người chết cũng không sống lại được, cứ khắc tên của bọn họ lên tấm bia này đi.

Tấm bia đá này chính là tấm bia kỷ niệm mọi người cùng hoán đổi, trên bia ghi tên những huynh đệ đồng đội từng cùng mọi người đồng sinh cộng tử.

“Sở Hiên, Zero, Tề Đằng Nhất, Trương Kiệt, Vương Hiệp…”

Những người từng cùng sóng vai chiến đấu, tất cả đều được khắc tên trên tấm bia này, khi có người nhìn lên bia đá, mấy cái tên này phảng phất như trực tiếp khác vào trong não, đây là một loại hiệu quả của ma pháp truyền thuyết.

“Chúng ta cùng sóng vai chiến đấu, dựa vào sức mạnh và hy sinh của đồng đội chúng ta mới có thể sống sót, vì thế, chúng ta phải tiếp tục sống sót, gánh vác sức mạnh và hy sinh của họ, cùng nhau sống sót!”

Đạn văn tự cuối cùng do Trịnh Xá vắt óc suy nghĩ rất lâu mới khắc lên, đồng dạng, khi có người nhìn tấm bia, đoạn văn tự này cũng sẽ khắc dâu vào trong óc người đó, để họ vĩnh viễn sẽ không quên.

Mọi việc xong xuôi, cuối cùng cũng quay lại việc quan trọng nhất mỗi lần trở về Chủ Thần không gian, đó chính là thảo luận phương hướng cường hóa và hoán đổi vũ khí của mội người. Mà sau khi Trịnh Xá trở thành đội trưởng cũng cần thảo luận xem bộ phim kinh dị tiếp theo là gì, như vậy mới có thể căn cứ vào phim để hoán đổi vũ khí hoặc đạo cụ thích hợp.

– Ngươi và Triệu Anh Không không phải mỗi người giết chết một Queen sao? Chi tuyến kịch tình cấp D thừa ra có thể vừa vặn chuộc thân cho hai người bọn họ. Phù, vậy được rồi, không thể đưa nhiều người vào trong phim kinh dị được, sẽ làm chúng ta bị thêm nhiều hạn chế, cho dù liều mạng cũng có cảm giác bị trói buộc chân tay. Đúng rồi, Phòng Hộ Thuẫn của các ngươi cũng giao cho ta, ta sẽ bổ sung năng lượng để sử dụng trong tập phim tiếp theo.

Tiêu Hoành Luật thần thái ung dung nói với những người còn lại.

Trương Hằng cũng Triệu Anh Không yên lặng gật đầu, kỳ thật hai chi tiết kịch tình cấp D cũng không hoán đổi được thuộc tính cường hóa nào, mà để hoán đổi vũ khí thì lại lãng phí, vì thế không bằng dùng để chuộc thân cho hai cô gái sẽ tốt hơn. Dù sao đi nữa bọn họ cũng đoạt được một chi tiết kịch tình cấp B, cộng thêm đại lượng điểm thưởng, chỗ này cũng đủ bù lại hai chi tiết kịch tình cấp D.

Trịnh Xá một mực nhắm mắt liên lạc với Chủ Thần, khi hắn mở mắt hồi phục tinh thần, sắc mặt đã xanh mét, mọi người đều kỳ quái nhìn hắn, mãi đến hơn nửa ngày sau Trịnh Xá mới khổ sở nói:

– Bộ phim tiếp theo là Resident Evil 2, nhưng mà… Bộ phim kinh dị tiếp theo chúng ta sẽ phải chiến đấu với đội ngũ khác, đội ngũ chọn lựa ngẫu nhiên, đến khi tiến vào mới biết là ai, phù…. Như vậy sẽ rất phiền toái.

Vẻ mặt mọi người đều rất không tốt, những người này ngoài Trình Khiếu ra, tất cả đều trải qua đối chiến với người của tiểu đội luân hồi khác, loại va chạm sinh tử này, chỉ cần một phe khai hỏa, kết cục với bên kia khẳng định là chắc chắn phải chết, chết một người cũng rất có thể sẽ dẫn tới đoàn diệt. Mà đồng dạng, đối phương cũng sợ bị giết mất một người, không chỉ riêng bản thân đội viên, tân nhân phổ thông cũng phải tính vào trong đó, cứ như vậy, đoàn đội đối chiến căn bản là đại biểu cho xác suất tử vong 50%, hay là đoàn diệt…

Tiêu Hoành Luật ngắt một sợi tóc trán, quấn quấn trên đầu ngón tay, bấy giờ hắn mới nói:

– Như vậy là rất bình thường, điểm thưởng và chi tiết kịch tình của bộ phim kinh dị trước nhiều như thế, tiếp theo cho dù phải đối mặt với đoàn chiến chúng ta cũng có thể ung dung ứng phó, chẳng lẽ không phải vì thế nên chúng ta mới được rất nhiều điểm thưởng và chi tiết kịch tình sao? Kỳ thật, trước đây ta đã nghĩ tới một vấn đề… Nếu như có một người cường hóa tới một trình độ nhất định rồi không cường hóa nữa, hắn bắt đầu tích lũy 50000 điểm thưởng sau đó ly khai Chủ Thần không gian, như vậy sẽ gây đại biến động với nhân loại sao? Không có khả năng.

– Xã hội loài người là một hệ thống rất khổng lồ, trừ khi lực lượng của một cá nhân cường đại đến mức có thể phá vỡ cả hệ thống này mới có khả năng cải biến xã hội loài người, ví dụ như, “thần”…. Nếu không, cá thể đó thủy chung không thể cải biến xã hội loài người, mà Chủ Thần vì phòng ngừa tình huống đó phát sinh, nó sẽ tùy lúc gia tăng độ khó, gia tăng theo mức độ cường hóa. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, nếu ngươi không mạnh mẽ lên, gặp tiểu đội khác nhất định phải chết, nếu cường hóa, vậy phim kinh dị có thể càng lúc càng khó khăn, đến cuối cùng phim chiến tranh, thiên tai, thậm chí phim không thể giải thích cũng đều có thể, như vậy phòng ngừa trường hợp tích lũy quá nhiều điểm thưởng cùng chi tiết kịch tình, khả năng có người thoát ra cũng không lớn…

Trương Hằng kỳ quái hỏi:

– Nếu như thế, vậy chẳng lẽ chúng ta cả đời phải ở đây sao? Vĩnh viễn không thể trở về thế giới hiện thực sao?

Tiêu Hoành Luật cười hì hì nói:

– Vì thế mới phải mở cơ nhân tỏa, như vậy sẽ không cần điểm thưởng để hoán đổi đạo cụ, hơn nữa mở cơ nhân tỏa tầng càng cao, so với thuộc tính cường hóa hoặc vũ khí công nghệ cao, thực lực của người như vậy càng khủng bố. Ta vẫn không đoán ra, mở cơ nhân tỏa tầng thứ năm là trình độ gì, nếu như thật sự giống như ghi chép, khống chế năng lượng… Vậy không nghi ngờ gì chính là “thần” rồi.

Trịnh Xá gật đầu, hắn bấy giờ mới nói:

– Vậy bây giờ hãy thảo luận thuộc tính cường hóa các ngươi cần đi, ngoại trừ Chiêm Lam đã cường hóa kỹ năng tâm linh tỏa liên, bắt đầu từ Tiêu Hoành Luật trước nhé. Ách, do ngươi còn quá nhỏ, thân thể cũng không thích hợp với cận chiến hoặc tác chiến vũ khí tầm xa, cho nên ta cảm thấy ngươi có lẽ nên học tập pháp thuật. Có một thuộc tính cường hóa cấp D gọi là thể chất tiếp xúc ma võng sơ cấp, theo chú thích có thể để ngươi tiếp xúc với mạng lưới ma pháp từ cấp 0 đến cấp 3, chi tiết kịch tình cấp D sẽ cường hóa đến thể chất tiếp xúc ma võng trung cấp, có thể tiếp xúc với lưới ma pháp từ cấp 4 đến cấp 5, sau đó là thể chất cao cấp cần chi tiết kịch tình cấp B từ cấp 6 đến cấp 7, thể chất siêu cấp cần chi tiết kịch tình cấp A từ cấp 8 đến cấp 9, còn cấp S là ma đạo thể từ cấp 10 đến cấp 11, thuộc tính cường hóa này là thích hợp với ngươi nhất.

Tiêu Hoành Luật nghe vậy hai mắt phát sáng, hắn hưng phấn hỏi:

– Đây rõ rang là thuộc tính ma pháp trong quy tắc D&D[4]mà, thật sự có loại cường hóa như vậy sao? Vậy thì quá…

Nói tới đây hắn lại hơi có chút ảm đạm.

– Cường hóa này cần tiêu tốn rất nhiều ma pháp, kỹ năng là trân quý nhất, như vậy căn bản không thể đảm bảo tạo ra được chiến lực, mà trong quy tác đó, ma pháp sử dụng cũng có hạn chế, số lần sử dụng mỗi ngày đều rất ít, ta sợ trong phim kinh dị rất có thể sẽ không có tác dụng lớn…

Trịnh Xá nhìn vẻ thất vọng của Tiêu Hoành Luật, chỉ có thể cười ha ha xoa đầu hắn, đứa bé này cho dù thông minh đến mức nào nhiều lúc biểu hiện vẫn chỉ là một đứa bé con. Trịnh Xá cười nói:

– So với ngươi hiện tại chẳng có chút chiến lực nào thì không mạnh hơn sao? Không sao cả, mọi người chúng ta đều có thể từ từ mạnh mẽ lên, đến cuối cùng cùng nhau rời khỏi thế giới luân hồi phim kinh dị này. Ha ha, người không cảm thấy đây là một khởi đầu tốt sao?

Tiêu hoành Luật gật gật đầu, cuối cùng cũng đồng ý lựa chọn hướng cường hóa này, hắn chia một chi tiết kịch tình cấp B thành ba chi tiết kịch tình cấp C, sau đó dùng một chi tiết kịch tình cấp D cường hóa thể chất tiếp xúc ma võng sơ cấp, rồi lại cường hóa thể chất tiếp xúc ma võng trung cấp bằng một chi tiết kịch tình cấp C. Như vậy, hắn có thể sử dụng ma pháp thuật bút pháp từ cấp 0 đến cấp 5. Tiếp theo hắn còn hai chi tiết kịch tình cấp D và một chi tiết kịch tình cấp D, nhưng điểm thưởng chỉ còn 2500 điểm do lúc trước cường hóa đã tiêu hết 2500 điểm, vì thế hắn chỉ có thể hóa đổi một pháp thuật cấp 0 và một pháp thuật cấp một, vừa khéo tiêu hóa hai chi tiết kịch tình cấp D. Tên hai pháp thuật đó là tia đóng băng và triệu hồi quái vật cấp một, hiện tại mỗi ngày hắn có thể sử dụng tia đóng băng 7 lần, triệu hoán quái vật cấp một 5 lần.

Mọi người yên lặng nhìn Tiêu Hoành Luật cường hóa hoàn tất, sau đó, thằng bé này hưng phấn đến đỏ cả mặt, hắn nhắm mắt đứng ngây ra đó, nhìn bộ dạng tựa hồ cũng không phải là đang giao tiếp với Chủ Thần. Tiếp đó, mọi người thấy hắn vụt mở mắt, giơ tay chỉ vào không trung, một đạo quang tuyến lóe lên trên đầu ngón tay, mặt đất chỗ đó lập tức biến thành màu trắng, ước chừng khoảng một mét vuông đã bị đóng băng, chỉ là mức độ đóng băng cũng chẳng ra sao, thậm chí còn kém băng đá lấy từ tủ lạnh ra.

Tiêu Hoành Luật lại hưng phấn nói:

– Ha ha, kỹ năng này thật quá tuyệt, các ngươi biết không? Trong quy tắc, phép thuật cấp 0 này chỉ coi như trò chơi, tùy theo đẳng cấp đề cao, lực phá hoại cùng càng tăng. Được rồi, để xem thử triệu hoán quái vật cấp một mạnh đến mức nào.

Nói đoạn, hắn liền nhắm mắt, một tay giơ lên, trong miệng không ngừng lẩm bẩm mấy thanh âm kỳ quái.

Trước mặt Tiêu Hoành Luật từ từ xuất hiện một ma pháp trận hình sao sáu cánh, ma pháp quang mang từ trong ma pháp trận bắn ra. Tiếp đó, một cái đầu sói từ trung tâm pháp trận thò ra, khoảng mấy giây sau, một con sói lớn khoảng một thước bảy, thước tám xuất hiện, trên đầu nó không ngờ còn có một cái sừng nhỏ kỳ dị, bất quá từ hình dạng con sói này tuyệt đối là một sinh vật uy mãnh.

Tiêu Hoành Luật mở mắt nhìn kỹ con sói này, hắn thậm chí còn đi vòng quanh con sói hai vòng, bấy giờ mới cười hì hì nói:

– Ha ha ha, đây là quái vật triệu hồi cấp một trong ma pháp, thế nào? Mọi người thấy sao? Trông có oách không?

Theo ý niệm của Tiêu Hoành Luật, con sói này liền cúi xuống trước mặt hắn, Tiêu Hoành Luật ngồi lên lưng nó, rồi cứ thế phóng đi, nhất thời, trong Chủ Thần không gian tràn ngập tiếng cười của thằng nhóc, truyền đi thật xa….

Sau khi Tiêu Hoành Luật cường hóa xong, những người còn lại đều cảm thấy kích động, nhìn về phía Trịnh Xá, mà Trịnh Xá thì nhìn Trương Hằng nói:

– Ngươi hẳn là đã có thể cường hóa thuộc tính cấp B, tinh linh tộc điện hệ xạ thủ phải không? Nhưng ta thấy ngươi không nên cường hóa thuộc tính này, bởi vì trước mắt thực lực của ngươi cũng đủ rồi, cái ngươi thiếu không phải là thực lực mà là cái tâm dũng cảm mà lãnh tĩnh. Vì thế ta kiến nghị ngươi cường hóa kỹ năng tâm thần ngưng tụ.

– Tâm thần ngưng tụ, đánh giá 79 điểm, thích hợp với người thực lực cường đại nhưng ý chí yếu ớt, thích hợp tu luyện tâm lý cá nhân. Khi sử dụng kỹ năng này, cả người sẽ tiến vào trạng thái tâm thần ngưng tụ, lực chú ý được đề cao, có hiệu quả bị động cải tạo tâm linh, sau mỗi lần sử dụng sẽ cải biến tâm linh một mức nhất định. Trường kỳ sử dụng sẽ nâng cao lực chú ý và mức độ lãnh tình vĩnh viễn, cần một chi tiết kịch tình cấp B và 5000 điểm thưởng.

Trịnh Xá giới thiệu kỹ năng này xong, hắn mới nói tiếp:

– Ta hy vọng, ngươi có thể cường hóa kỹ năng này, thời gian duy trì và mức độ yếu đuối của ngươi có liên quan, bất quá trong thời gian duy trì, ngươi có thể lãnh tĩnh đối mặt với bất cứ tình huống nào. Trên thực tế, kỹ năng này cơ bản không có chút lực công kích nào, nhưng từ giải thích của nó, ta cảm thấy rất tương tự với mở cơ nhân tỏa tầng thứ nhất, chỉ không mạnh được như vậy thôi. Bản thân ngươi cũng có thể mở cơ nhân tỏa tầng thứ nhất, chỉ là tính cách ngươi có vấn đề, cho nên cứ cường hóa kỹ năng này đi.

Bản thân Trương Hằng cũng vừa mừng vừa sợ, hắn vội vài liên lạc với Chủ Thần, tiếp đó sau khi cường hóa xong, hắn mở mắt kỳ quái nhìn xung quanh mà mọi người cũng đồng dạng kỳ quái nhìn hắn.

– Trịnh Xá, cho ta mượn con dao.

Trương Hằng nhìn Trịnh Xá nói. Bạn đang đọc truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Trịnh Xá kỳ quái rút quân đao ra, tung sang cho Trương Hằng. Mọi người chỉ thấy Trương Hằng tiếp nhận con dao, qua sát cẩn thận, tiếp đó không ngờ cắt một vết ngắn trên ngón tay, máu tươi từ chỗ đó lập tức chảy ra, Trương Hằng đưa lưỡi liếm liếm vết thương rồi cười ha hả nói:

– Ha ha ha, ta cuối cùng cũng không sợ máu, cũng không sợ đau đớn, quá tuyệt vời, cuối cùng thì cũng không sợ máu nữa, ha ha ha…

Mọi người hơi mỉm cười, nhưng động tác kế tiếp của Trương Hằng lại dọa bọn họ nhảy dựng lên. Chỉ thấy Trương Hằng cầm dao không ngừng cắt lên tay, thậm chí động mạch bị cắt đứt cũng không biết, hắn nhìn máu tươi phim lên mặt cười ha ha, bộ dạng thập phần điên cuồng.

………

Mọi người đầy vẻ quỷ dị, vội vã tới cản Trương Hằng lại, hắn không ngờ lại bắt đầu khóc, vừa khóc vừa nói “không sợ, không sợ…”, làm mọi người không biết khuyên giải thế nào cho phải.

Trình Khiếu cười khổ nói:

– Đội ngũ này thật đúng là có ý tứ, tiểu hài tử, đại hung muội (ngực to), lại còn hai tên…

Bốp!

Trình khiếu xoa xoa hai vành mắt tím đen tiếp tục nói:

-… Còn cả gã thích SM này, thêm tên sắc lang ta đây… Đội trưởng, đúng là cực khổ cho ngươi rồi.

– Ngươi tự biết mình là tốt rồi.

Trịnh Xá cười khổ nhìn về phía Trương Hằng, lúc này Trương Hằng đã khôi phục khỏi trạng thái tâm thần ngưng tụ, hắn vuốt vuốt mắu trên người rồi lại bắt đầu run rẩy, đồng thời để Chủ Thần chữa trị toàn thân.

Trịnh Xá không biết nói gì mới phải, hiển nhiên là hắn đã đánh giá thấp áp lực của Trương Hằng đối với tính cách của bản thân. Bất quá, nghĩ cũng phải, vì sự hèn nhát này mà bỏ lại nữ nhân mình yêu thương, một mình chạy trốn, mặc dù sau đó cố lấy dũng khí quay lại nhưng hắn như vậy thật sự làm người ta thống hận. Có lẽ hắn cũng thống hận sự hèn nhát của bản thân, nếu không điên cuồng phát tiết thì chắc cũng muốn được như vậy, nếu lúc ấy có kỹ năng tâm thần ngưng tụ này, có lẽ tương lai của hắn đã hoàn toàn thay đổi….

Trương Hằn ngồi xuống đất cả người run rẩy, mọi người đều chăm chú nhìn, chỉ sợ hắn lại làm chuyện điên cuồng, Trương Hằng cười khổ nói:

– Yên tâm đi, ta vẫn tự kiềm chế được, vừa rồi đã quá hưng phấn, sau này sẽ không thế nữa, ta thề, sau này nhất định sẽ không như thế nữa.

Trịnh Xá ngồi xuống bên cạnh, vỗ vỗ vai hắn nói:

– Kỳ thật kỹ năng này bất quá cũng chỉ là lực lượng ngọa lai, tâm bệnh… thủy chung vẫn cần phải tự mình khắc phục, khi ngươi tự mình khắc phục tâm bệnh của mình, lúc đó ngươi mới chân chính kiên cường, không phải như bây giờ cần có kỹ năng này để chống đỡ lòng tin…

Trương Hằng siết chặt hai tay nói:

– Là……. lòng tin sao?

– Ân, vì sống sót, vì đồng đội, vì các huynh đệ, vì người yêu, vì thân nhân, vì quốc gia, hoặc chỉ vì niềm tin của bản thân…. Đến khi ngươi hoàn toàn quán triệt được lòng tin như vậy, ngươi sẽ trở nên kiên cường hơn.

Trịnh Xá chậm rãi nói.

Mọi người đợi đến lúc Trương Hằng cuối cùng cũng bình tĩnh lại, Trịnh Xá mới nhìn Triệu Anh Không nói:

– Anh Không, ta đã suy nghĩ về việc cường hóa của ngươi, có hai phương diện, không biết ngươi chọn loại nào, một là cường hóa vũ khí, hai là cường hóa kỹ năng. Ta thiên về bên cường hóa kỹ năng, bởi vì bộ phi kinh dị tiếp theo chúng ta sẽ phải đối mặt chiến đấu với đội ngũ khác, cho nên nếu như là kỹ năng thì càng có thể sớm biểu hiện uy lực, hơn nữa có đến mấy cái kỹ năng đặc hữu của gen thiểm linh.

Triệu Anh Không cũng không chần chừ, nàng thản nhiên gật đầu nói:

– Được rồi, có là tốt rồi.

Trịnh Xá mỉm cười nói:

– Mấy kỹ năng này phân biệt là tật phong bộ, cường hóa thiểm linh, thiểm linh cộng sinh, ta thấy ba kỹ năng này là thích hợp nhất với ngươi. Đáng tiếc hai kỹ năng kia đều quá đắt đỏ, cho nên chọn cường hóa thiểm linh đi, có thể tăng thời gian kỹ năng thiểm linh của ngươi từ mười giây lên một phút. Ngươi nghĩ xem, tốc độ của ngươi tăng lên gấp mấy lần, hơn nữa duy trì liên tục tốc độ này hơn một phút, uy lực cận chiến của ngươi thậm chí có thể đánh bại ta, cần một chi tiết kịch tình cấp B, 3000 điểm thưởng, so với hiệu quả đem lại thì còn lãi chán.

Triệu Anh Không dứt khoát gật đầu, nàng tựa hồ còn định hoán đổi gì đó, chỉ thấy hỏi:

– Hai kỹ năng kia có hiệu quả gì, cần bao nhiêu điểm thưởng và chi tiết kịch tình?

– Tật phong bộ, cần một chi tiết kịch tình cấp A, 8000 điểm thưởng, có thể để da ngươi chiết xạ ánh sáng trong ba phút, người khác không nhìn thấy ngươi, ngươi cũng không nhìn thấy xung quanh, tốc độ di động tăng gấp ba. Với trạng thái đó, phối hợp thêm với Chiêm Lam quét hình hoàn cảnh xung quanh rồi truyền vào não ngươi, vậy ngươi chính là vô địch rồi, chỉ cần không để người khác ngửi thấy mùi cơ thể ngươi là được.

Trịnh Xá cười nói, chỉ là hắn không thấy sắc mặt Triệu Anh Không hơi hồng lên, cái mũi hơi động đậy, tựa hồ như muốn ngửi xem người mình có mùi gì không.

– Thiểm linh cộng sinh, cần một chi tiết kịch tình cấp A, 10000 điểm thưởng, có thể sinh ra một vật thể hộ thân thuộc loại linh hồn, có thể giúp ngươi ngăn cản bất kỳ mọi công kích, bất kỳ loại công kích nào, vô luận là công kích vật lý hay công kích linh dị, thời gian duy trì trong một phút. Kỹ năng này cũng phi thường hữu dụng, đương nhiên, lực công kích quá mạnh cũng có thể phá hủy linh hồn này, phỏng chừng có liên quan tới tố chất thân thể ngươi vậy.

Triệu Anh Không gật gật đầu, nàng yên lặng đi tới dưới Chủ Thần, chờ đến khi cường hóa hoàn tất, nàng xoay người lại nhìn mọi người, phảng phất như trong mắt lóe lên một đạo thiểm điện màu bạc. Tiếp đó, nàng bước qua hơn mười mét, nhìn qua chỉ như mới bước có một bước mà thôi, giống như cao nhân trong tiểu thuyết võ hiệp vậy. Mới bước hai bước như thế, nàng đã tới trước mặt mọi người, chưa có ai nhìn thấy rõ ràng động tác của nàng, Triệu Anh Không đã ngồi xuống, miệng nói liến thoắng hai câu, mọi người chẳng ai nghe thấy rút cuộc là nàng nói cái gì.

Đại khái khoảng một phút sau, Triệu Anh Không mới nói lại:

– Kỹ năng này cũng tốt, bất quá không nắm chắc được cự ly, bởi vì ta thấy động tác bản thân hơi nhanh, nếu muốn hoàn toàn nắm giữ có thể phải cần chút thời gian. Còn nữa, khi ta sử dụng kỹ năng này cũng không thể nói chuyện với người khác do đầu lưỡi chuyển động quá nhanh, hơi phát ra quá gấp, có hai điểm không ổn đó.

Tất cả mọi người đều trợn mắt há mồm nhìn nàng, Trịnh Xá cười khổ nói:

– Như vậy là tốt lắm rồi, tốc độ so với khinh công của ta tuyệt đối còn nhanh hơn nhiều, huấn luyện thêm đi, dù sao bộ phim kinh dị tiếp theo còn lâu mới tới mà. Chờ đến khi ngươi luyện tốt, bộ phim tiếp theo cũng vừa bắt đầu thôi, không sao cả.

Triệu Anh Không gật gật đầu, tiếp theo nàng an tĩnh ngồi đó, phảng phất như một câu dư thừa cũng không nguyện ý nói ra.

Tính cách của cô bé này mọi người cũng đã tiếp xúc nhiều, vì thế Trịnh Xá quay đầu về phía thành viên mới gia nhập, Trình Khiếu, hắn nói:

– Tố chất thân thể ngươi rất không tồi, so với người bình thường ít nhất cũng mạnh hơn hai đến ba lần, đã tương đương với người bình thường trải qua hai ba bộ phim kinh dị cường hóa. Nhưng ngươi có một khuyết điểm trí mạng, đó là chưa mở cơ nhân tỏa, cho nên khiến cho trực giác với nguy hiểm của ngươi phi thường thấp, có lẽ nếu so sánh với người bình thường trực giác đối với nguy hiểm của ngươi cũng đã đủ cao rồi, nhưng như vậy hoàn toàn không phù hợp với phim kinh dị. Nếu như ngươi muốn sống sót, vậy phải đối mặt với khoảnh khắc sinh tử, nỗ lực khai mở cơ nhân tỏa đi… Vì thế cường hóa của ngươi ta cảm thấy cũng không cần thiết lắm, bởi vì không mở cơ nhân tỏa, ngươi cường hóa xong cũng không phát huy được hoàn toàn uy lực, không bằng hoán đổi hai phương diện, một là đạo cụ phòng hộ cùng vũ khí chiến đấu công nghệ cao, như thể chưa chắc đã đủ cho nên trước tiên ngươi hãy tận lực mở cơ nhân tỏa đi!

– Đương nhiên, bản thân ngươi đối với y thuật Trung y và Tây y đều phi thường thành thục, cho nên kiến nghị của ta là, hoán đổi một đạo cụ phòng hộ cấp C, loại truyền thuyết ma pháp là tốt nhất, sau đó hoán đổi một kiện vũ khí công nghệ cao cấp C, nên là tầm trung hoặc tầm gần, tầm xa đã có Trương Hằng rồi. Còn một chi tiết cấp C, tốt nhất nên hoán đổi một món liên quan đến y thuật, cái này do ngươi tự chọn, dao phẫu thuật Tây y hay kim châm tiên lực Trung y?

Trình Khiếu lập tức hai mắt sáng rực nói:

– Đương nhiên là kim châm tiên lực rồi, thật sự có tiên lực tồn tại sao?

Trịnh Xá lắc đầu nói:

– Tiên lực tự nhiên là không thể có rồi, đây chỉ là một cách nói, theo giải thích thì đạo cụ này dùng thủ pháp của tiên gia chế tạo ra, cũng tức là pháp bảo tu chân. Nghe nói không cần châm vào huyệt đạo, chỉ cắm vào cơ thể người cũng có thể giúp tốc độ hồi phục nhanh hơn, nếu như ngươi am hiểu châm cứu, vậy món đạo cụ này thật sự là dụng cụ y tế cực tốt, bất quá bộ giải phẫu Tây y cũng là siêu cấp trang bị công nghệ cao…

Trình Khiếu vội vàng cắt đứt bài diễn văn của hắn, nói:

– Đương nhiên là muốn kim châm tiên lực rồi, ngươi nghĩ xem, chẳng lẽ ngươi lúc chơi SM với nữ nhân lại lôi dao mổ ra dùng sao? Đương nhiên là dùng châm a, roi da a, nến a, vậy mới được, ai dem dao mổ đi chơi SM bao giờ….

-…. Chúng ta tiếp tục, vừa rồi nhắc đến đạo cụ phòng hộ, ta cảm thấy phật luân kia trên thực tế rất tốt…

Trịnh Xá cảm thấy nhức cả đầu, hắn vội vàng chuyển đề tài.

Trình Khiếu lại lắc đầu nói:

– Không, ngươi quên mất ta đã sử dụng một chi tiết kịch tình cấp D sao? Bây giờ còn lại hai chi tiếp kịch tình cấp C và hai cái cấp D, cho nên trước mắt không thừa chi tiết kịch tình cấp C để hoán đổi đạo cụ phòng hộ, ngươi nói một món vũ khí cấp C đi.

Trịnh Xá kỳ quái nhìn Trình Khiếu, suy nghĩ một lúc hắn mới nghĩ đến nữ tử trong như cố gái hàng xóm mà Trình Khiếu chế tạo, vì thế hắn cũng không nói gì thêm, chỉ gật gật đầu nói:

– Nếu là chiến đấu tầm trung và cận thân, ta đề nghị ngươi chọn rìu chiến Heat Hawk, chế tạo bằng hợp kim Gundarium, còn mang theo sợi xích trọng lực dài mười mét để ngươi có thể tung lưỡi rìu ra ném vào mục tiêu. Trên rìu có máy đo cự li với ngươi, vượt quá năm mét sẽ phóng ra điện quang, uy lực cực lớn, vũ khí này vừa có thể cận chiến cừa có thể viễn chiến, rất thích hợp với trung cận trình chiến đấu.

Trình Khiếu chỉ chỉ vào mình, hắn quỷ dị nói:

– Ý của ngươi là, để một nam nhân anh tuấn như ta đi dùng rìu? Lại là cái rìu xuất hiện trong Anime nữa! Ngươi biết robot sử dụng rìu trong Anime đó khó coi đến mức nào không? Ta không chịu đâu! Thà ta dùng gươm ánh sáng chứ không dùng Heat Hawk!

Trịnh Xá cười hắc hắc nói:

– Ngươi không biết rồi, hiện tại anh tuấn đã hết mốt rồi, ngươi đẹp trai như vậy làm thế nào cũng không thể tùy tiện biến thành bộ dạng bưu hãn được, không bằng dứt khoát sử dụng vũ khí hung tợn, như vậy ngược lại sẽ phối hợp với vẻ anh tuấn của ngươi. Ngươi nghĩ xem, một người đẹp trai sử dụng Heat Hawk, trông thế nào cũng cực kỳ bưu hãn a.

Trịnh Xá hơi sửng sốt, hắn gãi gãi đầu xấu hổ nói:

– Ha ha ha, quá khen, quá khen. Ta cũng không đẹp trai như vậy a, chỉ hơi đẹp trai thôi, ha ha ha, vậy Heat Hawk cũng tốt, ha ha ha…

Trịnh Xá thầm thở ra một hơi, bất quá hắn vẫn rất bội phục Trình Khiếu, dù sao bỏ qua một món đạo cụ phòng hộ cũng tương đương với bỏ qua một phần hy vọng sống sót. Mặc dù Tiêu Hoành Luật nhất định sẽ chế tạo cho hắn một tấm Phòng Hộ Thuẫn, nhưng lực phòng ngự của Phòng Hộ Thuẫn chắc chắn không thể mạnh như đạo cụ phòng ngự ma pháp. Ví dụ như Phật luân kia, về lực phòng ngự mà nói, cho dù ngăn cản một kích của Alien thể tiến hóa cũng không thành vấn đề, mà Trình Khiếu lại bỏ qua đạo cụ phòng ngự, lực chọn kim châm tiên lực, đây kỳ thật hoàn toàn là vì đoàn đội mà hi sinh.

Trịnh Xá lại nói:

– Lúc trước ta chỉ cân nhắc ba phương hướng hoán đổi này, bất quá ngươi đổi một chi tiết kịch tình cấp C thành hai cái cấp D, cho nên ta cảm thấy bây giờ thấy tốt hơn hết là ngươi lưu lại hai chi tiết kịch tình cấp D kia, như vậy sau này có thể sử dụng cho những lúc khẩn cấp. Ví dụ như bộ phim kinh dị lần trước, nếu như ta và Tiêu Hoành Luật có thừa chi tiết kịch tình, vậy trong phim chúng ta cũng sẽ không bị động như vậy nữa.

Trình Khiếu gật đầu, hắn cũng học theo những người khác đứng dưới Chủ Thần nhắm mắt lại, tiếp theo khi hắn mở mắt ra trên tay đã xuất hiện thêm một cái hộp ngọc cổ phác. Bên trong cái hộp này có hai mươi mũi kim châm, khi hắn chạm vào kim châm này, từ chỗ ngón tay tiếp xúc truyền đến một chút khí tức băng hàn, cũng không thấu xương, chỉ như vuốt lên một khối băng ngọc, mỗi cây châm nhỏ màu vàng đều mang theo khí tức này, nếu như nhìn kỹ trên kim còn tản phát quang mang mờ ảo.

– Đồ tốt! không hổ là kim châm tiên lực a!

Trình Khiếu lập tức sợ hãi than, cái đó gọi là con mắt của người trong nghề, kỹ xảo Trung Y của hắn thật sự rất tốt, nhẹ nhàm cầm một cây châm liền lập tức phát hiện sự trân quý cả ngân châm. Đáng tiếc nó không phả vũ khí, cho nên chỉ hoán đổi mất một chi tiết kịch tình cấp C mà thôi, nếu như có thể đưa cho người thích hợp sử dụng, giá trị tuyệt đối không kém chi tiết kịch tình cấp A, ít nhất là Trình Khiếu nghĩ như thế.

Trên tay có hộp ngọc tinh xảo, dưới chân Trình Khiếu lại là một thanh khai sơn đại phủ trắng như tuyết, thoạt nhìn thật lớn quá sức, bất quá trọng lượng cũng chỉ khoảng hai mươi cân (10kg) có thể do có liên quan đến chất liệu. Khi Trình Khiếu cầm cây rìu này lên, trên mặt lập tức hiện lên một đạo điện quang, hắn cũng cảm thấy chỗ lưỡi rìu có một sợi xích vô kình, có thể chính là xích trọng lực

Trình Khiếu vung rìu xoay người lại, hắn cười ha ha nói:

– Thế nào? Vậy nhìn có anh tuấn không?

Mọi người nhất thời nhìn thấy một thanh niên coi như anh tuấn, cầm một cây rìu lấp lóe hỏa quang đứng đó cười ha ha, bộ dạng làm tất cả bật cười, cả nửa ngày sau mới ngừng lại được. Trình Khiếu lại nắm sợi xích vô hình, vung lưỡi rìu về phía xa, rìu nặng chỉ khoảng hai mươi cân, ném ra xa mười thước, tiếp theo ầm một tiếng lớn, tro bụi bốc lên tứ tán, đến khi cát bụi hạ xuống trên mặt đất đã xuất hiện một cái hố rộng khoảng một mét.

Chủ Thần quảng trường rất kỳ quái, mặt đất do đá hoa cương tạo thành, vô luận gây tổn hại thế nào đến ngày thứ hai cũng sẽ khôi phục hoàn hảo, vì thế mọi người cũng không để ý, họ chỉ bắt đầu cảm thán uy lực cực lớn của cây rìu nàu, đặ biệt là ánh lửa điện quang bạo phá ra.

Trịnh Xá cười cười vẫy tay gọi Trình Khiếu lại, bấy giờ mới nói với mọi người:

– Bây giờ còn lại kế hoạch cường hóa của ta, cũng có hai phương diện, một là cường hóa nội công cao đẳng, đưa thuộc tính nội công cũng cường hóa đến cấp B, chỉ là cứ như vậy, ta cũng không biết tính ăn mòn của nội lực có còn không, hơn nữa do ta cũng không cần sử dụng nhiều đến nội công, bất quá cũng chỉ có khinh công thôi, cho nên cũng không quá cần thiết. Về phương hướng thứ hai thì là cường hóa kỹ năng, ta hy vọng chọn ra một kỹ năng võ công cận chiến, tốt nhất là phương diện vũ khí, kiếm a, đao a, hoặc là búa cũng đều được, phương diện này ta cũng không để ý lắm.

Tiêu Hoành Luật suy nghĩ một chút nói:

– Ta cảm thấy ngươi cường hóa theo hướng thứ nhất tốt hơn, bỏi vì sau khi cường hóa nội công, tố chất thân thể và khinh công đều được đề cao một tầng. Ngược lại nếu như ngươi cường hóa võ công, không có nội công chống đỡ, ngươi rất có thể sẽ không sử dụng được, tính ăn mòn biến mất cũng được, dù sao cuối cùng cũng phải cường hóa, nếu như nó thật sự phải biến mất thì sớm muộn gì cũng biến mất.

Trương Hằng cũng gật đầu nói:

– Đúng vậy đúng vậy, kỳ thật cũng không nhất thiết phải cường hóa thứ gì làm tăng lực công kích, ngươi xem ta cường hóa tâm thần ngưng tụ, thứ này hữu dụng hơn tất cả mọi món khác, ta cũng cảm thấy ngươi cường hóa nội công thì tốt hơn.

Những người còn lại đều gật đầu, bởi vì nếu cường hóa nội công cao cấp thì cơ hội sống sót của Trịnh Xá sẽ cao hơn một chút, còn nếu cường hóa kỹ năng võ công thì bất quả chỉ là lúc liều mạng hơi mạnh hơn thôi, nói không chừng vẫn là đồng quy vu tận với đối phương.

Trịnh Xá gật đầu nói:

– Hiểu rồi, vậy cường hóa nội công cao cấp nhé. A a, kỳ thật kỹ năng võ công cũng rất tốt a, rất nhiều cái đều là cấp B hoặc trên cấp B, còn có một võ công cấp 2 A gọi là Thập bộ nhất sát, là một chiêu vũ khí, giải thích rất quỷ dị, chỉ có một câu, thập bộ sát nhất nhân, nghe rất lãnh khốc, hơn nữa còn là cấp 2 A, uy lực của chiêu này chắn chắn là bất phàm a.

Nói tới nói lui, Trịnh Xá vẫn bất đắc dĩ đi tới chỗ Trịnh Xá bắt đầu cường hóa nội lực cao cấp.

“Cao cấp khí công cường hóa, đánh giá 87 điểm, thích hợp với phim kinh dị cần cận chiến, kỹ năng vận hành lộ tuyến nội lực cao cấp, có thể cường hóa nội lực tự thân mức độ lớn, hơn nữa có thể đề cao tố chất thân thể trong thời gian ngắn, cần một chi tiết kịch tình cấp B, điểm thưởng 2500, trung cấp khí công cường hóa.”

Sau khi Trịnh Xá lựa chọn cường hóa này, giống như mấy lần trước, hắn chậm rãi từ mặt đất bay lên, tiếp đó từ Chủ Thần bắn suống vô số hạt sáng, những hạt sáng này không ngừng dung nhập vào cơ thể Trịnh Xá. Chờ đến khi hoàn toàn cường hóa xong, Trịnh Xá vụt mở mắt, người khác nhìn vào chỉ có cảm giác có một loại thần quang lóe lên, không chỉ như thế, Trịnh Xá còn cảm thấy toàn thân có cảm giác căng phồng.

Nội lực vốn vẫn an tĩnh tại đan điền lúc lại lại phảng phất như nước chảy chậm rãi chảy qua kinh mạch toàn thân Trịnh Xá, mỗi chỗ chảy qua đều ấm áp thoài mái như ngâm trong nước nóng. Vậy còn chưa tính là gì, nội lực càng di động trong kinh mạch, số lượng càng nhiều, hơn nửa ngày sau nội lực mới chạm rãi thu hồi về đan điền, Trịnh Xá lập tức cảm thấy đan điền có cảm giác đầy tràn, cảm giác này làm hắn không nhìn được thét lên một hơi.

– Tốt, nội lực cao cấp!

Trịnh Xá hét lên một tiếng, hắn vận khinh công nhảy lên, trước kia chỉ nhảy lên được vỏn vẹn hai thước thì lúc này đã dễ dàng nhảy lên cao bốn thước. Đây vẫn chỉ là công pháp nhập môn hai chữ “Khinh công”, nếu như là khinh công có tên chính thức thì sẽ linh hoạt đến mức nào? Vậy kỹ năng võ công thì sao?

Nghĩ đi nghĩ lại, Trịnh Xá đã dần si dại…

Chọn tập
Bình luận