Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 215: Tan vỡ và robot hàng không mẫu hạm 

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Lại nói Trịnh Xá vung Hổ hồn chém xuống một đao, mục tiêu chính là robot đặc biệt nhất trong cả quảng trường, lớp vỏ bên ngoài không ngừng thay đổi màu sắc, Megatron.

Lớp giáp của Megatron biến đổi liên tục, từ đầy màu sắc đến sáng ngời, càng khiến người ta phải chú ý hơn loại giáp chuyển đổi mang màu sắc đơn của các robot khác. Khi Hổ hồn đao bổ xuống, đao mang phảng phất sương mù gần như bao trùm toàn thân Megatron, tiếp theo chỉ nghe một tràng âm thanh kim loại ma sát vang lên chói tai, giống như cầm que sắt cọ mạnh lên một tấm thép. Đến khi sương trắng của Hổ hồn tiêu tan, ngoài một vải mảnh vụn trên mặt đất ra, Megatron gần như không bị thương tổn, chỉ có màu sắc biến đổi trên người nó là hơi ảm đạm một chút.

Do Megatron ở gần Allspark nhất nên sau khi Hổ hồn đao lăng không chém ra, từ trên mặt đất bỗng vọt lên một luồng điện lưu to đến cả mét, nhập thẳng vào người Megatron, thân thể hơi ảm đạm của nó lập tức khôi phục lại vẻ sống động như trước. Không chỉ có thể, những mẩu kim loại từ người Megatron rơi xuống đất bắt đầu hòa tan, dưới ánh mắt kinh ngạc của Trịnh Xá, chất lỏng giống như thủy ngân này không ngờ lại tổ hợp thành một Megatron nhỏ, mặc dù chỉ to khoảng một bàn tay nhưng cũng bắn ra đạn năng lượng cùng tên lửa tầm nhiệt cỡ nhỏ, bộ dạng hung hãn dị thường.

– Hả!

Trịnh Xá kêu lên ngạc nhiên, tiếp đó thu hồi Hổ hồn đao, nắm tay kia vung lên, một luồng lửa sậm màu cuốn về phía Megatron nhỏ dưới mặt đất. Luồng lửa này là hình thái sau khi ngưng luyện của Hồng viêm, còn Trịnh Xá giờ phút này cũng đã nắm giữ lại được ý thức nên trong luồng lửa còn được hòa thêm chân nguyên lực hắn ngưng luyện ra, uy lực của luồng lửa mạnh đến mức khó tưởng tượng, thậm chí bản thân Trịnh Xá cũng không biết luồng lửa này rút cuộc là mạnh mẽ đến mức nào.

Roạt một tiếng, luồng lửa dễ dàng dung nhập xuống nền đất bằng sắt thép, cả Megatron nhỏ cũng bị hòa tan sạch sẽ, căn bản không hề phát sinh nổ mạnh hoặc uy thế to lớn nào, chỉ như dùng lửa thiêu cháy một cây nến, tan chảy biến mất.

Megatron lại hét lên một tiếng, màu sắc của lớp giáp ngoài đột nhiên rung động kịch liệt, giống như phương thức công kích của Starscream mà Trịnh Xá gặp phải lúc trước, vì thế hắn không chút nghĩ ngợi lập tức giậm chân lao thẳng tới chỗ Megatron, trước khi công kích bắt đầu đã hung hăng đạp thẳng một cước vào bụng Megatron. Sức mạnh to lớn khiến lớp giáp kim loại sáng bừng đó hơi lõm xuống, đồng thời Trịnh Xá cùng Megatron đều lăn tròn xuống dưới, văng ra xa mấy chục mét.

Đến lúc này robot của La Cam Đạo mới rơi xuống chỗ Megatron vừa đứng khi trước, sức mạnh của Trịnh Xá thật sự quá lớn, La Cam Đạo ngã xuống thiếu chút nữa thì hộc máu, bất quá hắn cũng hiểu hiện tại không phải lúc để làm trò, bốn phía xung quanh đều là vô số robot, nhân cơ hội mà Trịnh Xá tạo ra, chưa tới hai giây hắn đã điều khiển robot chống hai tay xuống đất, lộn một vòng lao về phía Allspark.

“…Nhìn có vẻ rất kinh khủng? Luồng điện như vậy rõ ràng sẽ đánh cho robot biến thành cục than…”

Trong khoảnh khắc tiếp cận Allspark, La Cam Đạo lại sinh ra chần chừ, bởi vì uy thế lôi điện trước mắt nhìn qua thật sự rất kinh khủng, hắn theo vô thức cảm thấy ngần ngại. Nhưng kế tiếp liền có mấy viên đạn năng lượng nổ tung sau lưng, sức nổ lập tức khiến hắn giật mình tỉnh lại, cũng không dám nhìn về phía sau mà liều mạng lao về phía Allspark.

ở phía sau La Cam Đạo, Sở Hiên không biết từ lúc nào đã đứng đó, kính mắt cũng biến mất tăm, có lẽ trong trận chiến đã bị phá nát, tuy vậy ánh mắt hắn vẫn sắc bén như cũ, chỉ là đầu tóc hơi biến thành hoa râm, nhìn giống như người trung niên, chỗ đen chỗ trắng xem kẽ nhau, dáng vẻ thật sự rất không ổn.

Sở Hiên cứ đứng đó, trước mặt phảng phất như xuất hiện một bức tường thủy tinh vô hình, tất cả đạn năng lượng bắn tới đều đánh lên tường thủy tinh, ngoài rung động do vụ nổ tạo ra thì bức tường này không ngờ lại kiên cố vô cùng, dù đạn bắn thế nào cũng không hề hư tổn. Phải biết rằng dù sau khi Trịnh Xá cùng Sở Hiên đồ sát khắp nơi, số lượng robot vẫn có hơn một nghìn tên, đạn thường cùng đạn năng lượng bắn tới dày đặc, ánh lửa phát nổ cơ hồ che lấp hoàn toàn bức tường vô hình.

“Nhất định chống đỡ được… Nhưng số lượng quá nhiều…”

Trong ý thức Sở Hiên đột nhiên xuất hiện một tia khác thường, khi hắn ngăn cản công kích của vô số robot, do lý trí đã xác nhận số lượng robot, sức tấn công hợp lại tuyệt đối cực kỳ khủng bố, cuối cùng sau khi Sở Hiên tự thôi miên được ba bốn phút, trong ý thức liền xuất hiện một kẽ hở, rút cuộc cũng bắt đầu nghĩ rằng số lượng robot quá nhiều.

Trong nháy mắt khi tia sơ hở xuất hiện, bức tường vô hình chợt kêu lên răng rắc, xuất hiện mấy chục khe hở nhỏ có thể thấy được bằng mắt thường, cả bức tường đã sắp tan vỡ, mà tóc Sở Hiên cũng không ngừng từ đen bóng biến thành trắng toát, cứ tiếp tục như vậy trong vòng một phút hắn sẽ hoàn toàn bạc tóc.

Bất quá trong mấy chục giây Sở Hiên ngăn cản, La Cam Đạo cũng không chậm trễ chút nào, hắn sao còn dám chậm trễ nữa, tình hình xung quanh đã khiến dũng khí của hắn hoàn toàn tan biến, nếu không có Sở Hiên chắn tại đó hắn chắc chắn là phải chết, vì thế hắn điều khiển robot khởi động hệ thống phun điện, không để ý tới chuyện gì nữa lao về phía cột lôi điện. Tiếp theo chỉ nghe tiếng lộp bộp, đau đớn cùng nổ tung như dự tính cũng không xảy ra, luồng điện như thẩm thấu vào trong VF-00 Phoenix, tiếp đó robot hoàn toàn ôm gọn Allspark vào lòng.

Cùng lúc đó, Trịnh Xá và Megatron cũng đều đứng dậy, thực lực Trịnh Xá mặc dù rất mạnh nhưng trong thời gian ngắn vẫn không thể tiêu diệt được Megatron. Thật không hiểu lớp vỏ ngoài đủ màu sắc này rút cuộc là làm từ cái gì, đao mang của Hổ hồn không thể phá hủy nổi, Trịnh Xá sử dụng Quyền thương của Hủy diệt trong nháy mắt vẫn không thể phá hủy nổi, thậm chí ngọn lửa sậm màu cũng chân nguyên lực cũng không có tác dụng, ngoài ra Megatron còn không ngừng sử dụng công kích ba động, mặc dù không thể khiến Trịnh Xá bị thương nhưng lại có thể đẩy hắn văng ra xa, cứ tiếp tục như vậy, không trải qua mấy chục phút thì đừng nghĩ đến chuyện phân thắng bại.

Khi La Cam Đạo mang Allspark rời khỏi cột lôi điện, Megatron cùng đại bộ phận robot đều như phát điên, trong số đó một ít robot nhảy vọt lên biến thành các loại máy móc phi hành khác nhau, liều mạng lao về phía bức tường vô hình, cũng không để ý bức tường vô hình này có đoạt mạng chúng đi hay không. Megatron phát ra sóng xung kích, thoát khỏi Trịnh Xá rồi cũng lăng không biến thành một tàu vũ trụ góc cạnh sắc bén, nhanh chóng xông tới chỗ La Cam Đạo.

Tất cả mọi người đương trường, ba người Trịnh Xá, Sở Hiên, La Cam Đạo, hơn một nghìn robot Decepticon, tất cả đều biết rằng trước mắt chính là thời khắc mấu chốt. Một khi đoạt được Allspark, mấy người Trịnh Xá chỉ cần kiên trì một tiếng đồng hồ là có thể trở Chủ Thần không gian, còn Decepticon mất đi Allspark thì tương lai cơ bản đã xác định, vì thế hai bên đều liều mạng, Trịnh Xá dùng sức nắm chặt hai tay, năng lượng vampire cùng nội lực trong cơ thể điên cuồng lao về phía trái tim.

“Thân thể ta hiện tại thật khủng khiếp, không sử dụng gì cũng gần như đạt tới trạng thái Bạo tạc, nếu sử dụng Hủy diệt, cộng thêm nội lực cùng năng lượng vampire trong nhẫn dự trữ… Nhất định có thể kiên trì được ba mươi giây, thậm chí càng lâu hơn!”

Trịnh Xá ngửa mặt lên trời hét lên điên cuồng, tiếp đó vụt tiến vào trạng thái Hủy diệt.

Mọi thứ xung quanh phảng phất như đều chậm lại, tại trường tốc độ nhanh nhất vẫn là Megatron cùng mấy robot có giáp chuyển đổi, bọn chúng đều biến thành phi thuyền giống như tên lửa, ngoài ra Trịnh Xá còn thấy Sở Hiên ở phía xa mái tóc đã hoàn toàn bạc trắng, cùng bức tường vô hình càng lúc càng nhiều vết nứt, sắp sửa tan vỡ. Trịnh Xá không kịp suy nghĩ, trực tiếp rút tám cây cờ nhỏ ra, chỉ thấy hắn truyền chân nguyên lực vào trong tám lá cờ rồi ném về phía Sở Hiên.

Tám lá cờ bỗng giống như ở trên tay người chế tạo chúng là La Ứng Long, gặp gió lập tức phồng lên, trong nháy mắt khi vách tường vô hình tan vỡ, tám lá cờ đã bao trùm lấy Sở Hiên. Vô số đạn năng lượng cùng tên lửa đều bắn trúng tám lá cờ nhưng không hề có chút tác dụng nào, tám lá cờ hoàn hảo không tổn hao đứng đó, ở bên trong Sở Hiên đã ngẩng mặt lên trời ngã vật xuống đất. Bạn đang đọc truyện được lấy tại TruyệnFULL.vn chấm cơm.

Một phía khác, La Cam Đạo điều khiến VF-00 Phoenix ôm Allspark lao lên không trung, do robot đang giữ Allspark nên nhất thời đám Decpticon cũng không dám tấn công hắn, mà tốc độ tối đa của hệ thống phun điện đâu phải chuyện đùa, vừa nhảy lên không trung, La Cam Đạo lập tức điên cuồng lao về phía bên kia quảng trường, đáng tiếc, vừa bay được hơn một trăm mét, dưới chân chợt trầm xuống, bị kéo lại.

– Mau chạy!

Trịnh Xá nhìn thấy rõ ràng, liên tục hai lần Thế, vọt tới cạnh robot đang kéo La Cam Đạo. Robot này cũng có giáp chuyển đổi, khi Trịnh Xá tới nơi, nó cũng chỉ vừa mới lôi La Cam Đạo quật xuống đất, chưa được nửa đường, Trịnh Xá đã dùng sức kéo mạnh cạnh tay đang nâng lên của nó. Tiếng kim loại đứt vỡ vang lên chát chúa, sức mạnh khủng bố của Trịnh Xá trong trạng thái Hủy diệt không ngờ có thể cứng rắn phá vỡ giáp chuyển đổi. Vậy còn chưa hết, Trịnh Xá ngược tay đâm Hổ hồn đao ngập lút vào khối năng lượng trước ngực robot, tay kia đỡ La Cam Đạo lên, hét lớn dùng sức quăng mạnh về phía lối vào quảng trường.

– Chết cũng không được buông tay! Mấy người Zero nhất định có thể bảo vệ được ngươi! Để tất cả có thể cùng sống sót… Đi đi!

Roạt một tiếng, dưới sức mạnh của Hủy diệt, VF-00 Phoenix đã bay ra mấy trăm mét, lọt vào hành lang dẫn vào quảng trường…

La Cam Đạo thật sự khổ không nói hết, không phải vì nhìn hai người Trịnh Xá rơi vào giữa đám robot mà đau lòng hoặc lo lắng, vấn đề là hắn bị quán tính từ cú ném làm cho khốn khổ. Lực quán tính quá mạnh, khiến người hắn gần như dán chặt vào thành khoang lái, tiếp đó đâm sầm vào vách tường, cũng may là đập lưng lên tường nếu không Allspark chắc chắn khó mà giữ được.

Hôn mê mất khoảng hai giây, La Cam Đạo mới nhìn roc tình huống xung quanh. Đúng như hắn dự đoán, vô số robot Decepticon cũng không dây dưa với Trịnh Xá nữa mà điên cuồng biến thành máy móc bay lao về phía hắn, đặc biệt trong hành lang còn không ngừng có robot xuất hiện đánh tới, nhất thời hắn đã bị tiền hậu giáp kích.

– Mau chạy đi!

Tiếng hét của Trịnh Xá truyền tới, La Cam Đạo cũng như giật mình tỉnh dậy, liều mạng xông tới phía trước, vừa mở cơ nhân tỏa vừa khởi động hệ thống phun điện. La Cam Đạo đã mặc kệ năng lượng tiêu hao, chỉ còn chưa tới một phần ba năng lượng dự trữ, cắn răng điên cuồng lao ra ngoài, phía trước lập tức có một robor giang rộng tay ngăn cản, nhưng hắn không chút nào ngừng lại xông thẳng đến.

– A!

La Cam Đạo hai mắt đỏ ngầu, giờ phút này hắn mà dừng lại là chỉ có một chữ chết, chỉ lao ra ngoài mới có đường sống, vì thế hắn cơ bản là mặc kệ robot truy kích phía sau, biến thành trạng thái nửa phi hành nửa robot xông thẳng lên trước. Khi hai bên va chạm nhau, La Cam Đạo đã điều khiển robot hơi khom người, đâm thẳng MVS vào sườn robot trước mặt, mượn tốc độ của hệ thống phun điện, đâm ngập hẳn vào trong, sau đó La Cam Đạo đạp vào vai robot kia nhảy vụt lên, ở giữa không trung biến thành trạng thái phi hành, luồng điện phía sau phun dài tới hơn một mét, lao ra xa hơn trăm mét.

Khi La Cam Đạo lọt vào hành lang, Trịnh Xá vung Hổ hồn lao tới chỗ lối vào, muốn chôn vùi cả chỗ đó, nhưng hắn vừa cử động thì liền bị hai phi thuyền từ phía sau đồng thời đâm sầm vào lưng và cánh, lập tức đẩy hắn văng ra xa mấy chục mét. Tiếp đó robot xung quanh giống như đều phát cuồng, không hề sử dụng vũ khí nào, tất cả đè người ép Trịnh Xá sang một bên phóng qua, ầm ầm ầm ầm, trên người Trịnh Xá đã có hơn mười robot ép xuống.

Nhân cơ hội này, đã có hơn một trăm robot, thậm chí càng nhiều hơn tiến vào hành lang, tất cả đều là robot cao cấp có thể biến hình, trong số đó còn có vài robot mang giáp chuyển đổi.

Mắt thấy gần như tất cả robot đều sắp tiến vào hành lang, Trịnh Xá đang bị hơn mười robot ép lại cuối cùng cũng gầm lên điên cuồng, đẩy văng tất cả robot xung quanh ra. Mặc dù lại có mấy chục robot khác lao tới nhưng Hổ hồn đao trong tay hắn chém lia lịa, đao mang như sương mù ập đến, mấy chục robot này chưa tới gần đã bị chém thành mảnh vụn. Tiếp theo Trịnh Xá lấy Ngọn giáo của thần Osiris trong Nạp giới ra, nội lực, năng lượng vampire, chân nguyên lực cùng liều mạng truyền vào trong, hai loại năng lượng đầu cũng thôi, chỉ có chân nguyên lực là bá đạo nhất, một tia chân nguyên lực vừa tiến vào trong, toàn bộ ngọn giáo vụt biến hóa triệt để. Vốn chỉ là một mũi mâu ngắn, sau khi truyền chân nguyên lực, xung quanh ngọn giáo chợt xuất hiện hình dạng một quái thú nhe nanh múa vuốt, bộ dạng cực kỳ hung hãn, hơn nữa quái thú này phảng phất như có sinh mạng, miệng không ngừng phun ra chân nguyên lực rồi lại hút vào, xem ra sự xuất hiện của nó có rất lớn đến việc truyền chân nguyên lực.

Trịnh Xá giờ phút này cũng không kịp nghĩ ngợi nhiều, vung Ngọn giáo của thần Osiris ném thẳng tới, trong nháy mắt kim quang sáng người, ngọn giáo không ngờ hóa thành hình dạng quái thú, trên đường đi không biết đã phá tan bao nhiêu robot, sau đó đâm sầm vào vách tường phía trên hành lang. Ầm một tiếng, hành lang bị đá vụn lấp kín hoàn toàn, Ngọn giáo cũng mất hết năng lượng cắm lên một mảnh thép vỡ, nhìn qua chỉ như một chiếc gậy bằng vàng bình thường.

Trịnh Xá trông thấy lối vào đã bị lấp kín, trong một hai giờ không thể xuyên qua được, mà vừa rồi hành lang sụp đổ chí ít cũng chôn vùi máy trăm robot, ngoài ra trên quảng trường còn khoảng năm sáu trăm robot nữa, số lượng đuổi theo La Cam Đạo hẳn là không quá nhiều…

– Hộc.. Đến đi! Để ta xem thử cực hạn của thân thể này nào! Gen của ác ma viễn cổ…

Trịnh Xá quay đầy lại, sau lưng hắn có mấy trăm robot đang yên lặng đứng đó, trong số này có Megatron cùng vài robot mang giáp chuyển đổi, đám robot tựa hồ cũng hiểu rằng không còn cơ hội rời đi, tất cả biến thành dạng người cầm vũ khí, cẩn thận nhìn về phía Trịnh Xá, tiếp theo khi một robot bóp cò, Trịnh Xá cũng như hóa thành một bóng đen, lao thẳng vào giữa đám robot…

Ở phía bên kia, La Cam Đạo điều khiển robot chạy ra xa mấy trăm mét, cũng may là hành lang này rất rộng rãi, lại thêm sức tập trung của hắn sau khi mở cơ nhân tỏa, mới có thể sử dụng hệ thống phun điện toàn lực phi hành trong hành lang, nếu không có khi chỉ một lối ngoặt là đủ khiến hắn tự đâm vào tường phá hủy rồi.

Vừa bay được mấy trăm mét, La Cam Đạo đột nhiên cảm thấy cả hành lang rung chuyển kịch liệt, rồi từ phía sau chợt truyền đến tiếng sụp đổ. Điều này vốn đã nằm trong dự tính của La Cam Đạo, Trịnh Xá để cản trở robot truy đuổi theo hắn nhất định phải phá sập lối vào mới đúng, chỉ là thời gian so với hắn tính toán thì chậm hơn một chút. Bất quá lúc này cũng không có cơ hội để hắn nghĩ lung tung, sau lưng không biết có bao nhiêu robot truy kích, mà chuyện duy nhất hắn có thể làm chính là liều mạng tiến tới, bao giờ lên được trên trời mới thôi, đoạn thời gian này hắn căn bản chỉ có thể liều mạng!

“….Hết năng lượng! Còn khoảng 10% nữa, không thể chịu đạn năng lượng công kích, mấy phát đạn là đủ tiêu hao hết tất cả năng lượng…”

La Cam Đạo hai mắt hoàn toàn mờ mịt, yên lặng liếc nhìn đồng hồ đo năng lượng, cùng lúc đó trong tầm mắt lại xuất hiện hai robot nữa, chỉ là hai tên này so với đám đang truy đuổi hắn thì có vẻ kém hơn một bậc, cả về phản ứng lẫn trang bị. Nhưng dù như vậy, hai robot này vẫn có thể bắn đạn năng lượng, hai bên vừa gặp mặt, mất viên đạn đã bay tới chỗ La Cam Đạo.

“Không thể ngăn cản! Vòng cổ long tinh không thể cản nổi! Nếu không năng lượng sẽ không đủ để bay ra!”

La Cam Đạo nhìn mấy phát đạn năng lượng bắn tới, sức chú ý trong chớp mắt được đề cao đến cực hạn, trong khoảnh khắc sinh tử, hắn bỗng cảm thấy như có gì đó vỡ ra, sức chú ý vốn đã đã lên đến mức cao nhất, nhưng sau chớp mắt này độ nhiên lại tăng lên mấy lần, giờ phút này trong đầu La Cam Đạo thoáng hiện một điểm minh ngộ, hắn biết rằng mình đã đột phá cơ nhân tỏa tầng thứ hai.

Mấy phát đạn năng lượng gần như không thể tránh né được bắn tới, La Cam Đạo đột nhiên ném Allspark qua khẽ hở giữa loạt đạt, tiếp đó VF-00 Phoenix biến thành trạng thái nửa robot, trong nháy mắt lướt qua hai viên đạn năng lượng, trước khi viên đạn thứ ba đến người hắn lại biến robot thành trạng thái phi hành, ép sát trên trần lao ra xa rồi lại trở thành trạng thái robot trượt dài dưới đất bắt lấy Allspark trước khi nó rơi xuống. Một loạt động tác chỉ diễn ra trong chốc lát, nương theo tốc độ này La Cam Đạo vọt qua hai robot đứng cạnh, MVS trong tay cũng thuận thế chém qua, hai đám nổ trước sau bùng lên, còn La Cam Đạo một lần nữa biến thành trạng thái phi hành điên cuồng lao tới trước.

Trong khoảnh khắc La Cam Đạo xông ra khỏi hành lanh, tâm linh tỏa liên của Chiêm Lam lập tức kết nối với ý thức hắn, Chiêm Lam vội vã hỏi:

“Thế nào rồi? Bên trong đó thế nào? Vừa rồi tinh thần lực tảo miêu của ta không thể tiến vào trong, mau nói đi, bên trong thế nào rồi?

La Cam Đạo lúc này tập trung toàn bộ tinh thần vào robot, mắt thấy năng lượng cứ từng chút từng chút một cạn kiệt, hắn làm gì còn hơi sức đâu mà nói chuyện nhiều nữa, chỉ thúc giục robot nhanh chóng lao lên phía trên, vượt qua khoảng cách hơn một nghìn mét, lao ra khỏi hố bom kinh khí, trực tiếp xông tới chỗ mấy người Zero.

“Zero, bảo vệ ta! Hết năng lượng rồi!”

La Cam Đạo chỉ kịp hét lên như vậy rồi từ trên không rơi xuống, Allspark cũng văng ra khỏi tay, rơi cách VF-00 Phoenix mấy chục mét, mà vị trí mấy người Zero thì vẫn còn cách hơn một nghìn mét. Đúng lúc này, từ phía ba bốn chiến phi thuyền lao ra khỏi hố, chiếc bay đầu tiên vỏ ngoài sáng chói, vừa nhìn là biết robot Decepticon cấp cao, nó thoáng quan sát mặt đất rồi bay tới chỗ Allspark.

Đoàng!

Một tiếng nổ cực lớn, viên đạn súng ngắm Gaus bắn thẳng vào chiếc phi thuyền, uy lực của nó cực lớn, dù là giáp chuyển đổi cũng không thể triệt tiêu hoàn tàn, roạt một tiếng đã đâm vào trong người robot rồi xuyên qua sau lưng bay đi. Mặc dù không thể phá nổ robot ngay lập tức nhưng chiếc phi thuyền cũng từ trên không rơi xuống, trong thời gian ngăn không thể chiến đấu được nữa.

“La Cam Đạo… Ta thấy được chỗ ngươi rồi, không phải lo, súng của ta vẫn nhắm vào bọn chúng!”

Lúc này ở chỗ Zero còn có cả Bá Vương cùng Triệu Anh Không cũng đang đứng đó, sau khi đầu đạn khinh khí cuối cùng phát nổ, Tiêu Hoành Luật đã hiểu được đại khái bố cục của Sở Hiên, nhất thời liền cảm thấy tinh thần sa sút chán nản, nhưng làm một trí giả phải biết tự giác, hắn lập tức để Bá Vương cùng Triệu Anh Không chuẩn bị chiến đấu, khi nhiệt độ từ vụ nổ hạt nhân giảm xuống ba người liền nhanh chóng tiến vào trung tâm, ở đó còn có một trường đại chiến đang chờ đợi họ!

– Thật rất bất đắc dĩ, lần đầu tiên từ tận đáy lòng cảm thấy bất đắc dĩ với người khác thế này…

Tiêu Hoành Luật ngồi dưới đất liên tục vò đầu, chán nản nói với những người xung quanh.

Chiêm Lam hơi buồn cười, nhìn thằng nhóc này nói:

– Đây có phải là lần đầu tiên gặp mặt đâu? Chẳng lẽ lần trước thua Sở Hiên trong Resident Evil 2 người không cảm thấy khó chịu sao?

Tiêu Hoành Luật lại trịnh trọng nói:

– Đó là hai chuyện khác nhau, lúc ấy là thua kẻ địch, thắng bại là chuyện bình thường của binh gia, mặc dù người chỉ có một mạng nhưng thua tức là thua, không có gì khó chịu cả, nhưng bây giờ Sở Hiên lại là người phe mình, thua hắn không khỏi khiến người ta cảm thấy bất đắc dĩ…

Chiêm Lam cười khẽ vuốt tóc Tiêu Hoành Luật rồi mới nhìn về phía xa, lo lắng nói:

– Mặc dù những nhân viên phi chiến đấu chúng ta đều rút lui… Trình khiếu thì không tính, mặc dù chúng ta đều rút về nhưng mấy người Zero ở đó thật sự an toàn sao?

Tiêu Hoành Luật buồn bực chỉnh lại đầu tóc rồi mới cười nói:

– Ngươi quá coi thường họ rồi, chúng ta là Trung Châu đội, ngoài tiểu đội luân hồi Ác Ma ra, các ngươi đến cả tiểu đội Thiên Thần cũng đánh bại được, mặc dù mạnh lên từ lúc nào không rõ nhưng đội ngũ chúng ta thật sự rất mạnh, ngươi kỹ nghĩ sẽ hiểu… Tin tương bọn họ, tin tưởng đồng đội của chúng ta!

Ở cách đó rất xa, Zero yên lặng nhìn phía trước không ngừng có robot lao tới. Là người sử dụng súng ngắm Gauss, hắn hiểu rất rõ món vũ khí trong tay mình, về cơ bản có thể nói đây là một vũ khí có cả ưu điểm lẫn khuyết điểm cực lớn. Ưu điểm lớn nhất của nó chính là uy lực, uy lực mạnh mẽ dị thường khiến tầm bắn của nó đạt tới mức cực kỳ khoa trương, thậm chí có thể bắn trúng vệ tinh trên không gian cao tầng, mà uy lực đó cũng quyết định phương án xạ kích của nó, đó là chỉ cần bắn trúng mục tiêu, dù chỉ bắn trúng đầu ngón tay của mục tiêu cũng được, xung động viên đạn mang theo cũng đủ bắn rơi cả cánh tay, đó là ưu điểm lớn nhất của món vũ khí này, uy lực!

Cũng như vậy, súng ngăm Gauss cũng có khuyết điểm trí mạng, đó là tốc độ bắn, nếu như một tay bắn tỉa thông thường ngắm bắn, bắn, thay đạn, bắn tiếp, một loạt động tác này cộng lại phải tới hơn mười giây mới có bắn ra một viên đạn, tốc độ này đối với lính bắn tỉa mà nói cố nhiên là không chậm, nhưng đối với tiểu đội luân hồi mà nói, đó là sơ hở trí mạng!

Zero yên lặng cầm súng ngắm Gauss, mặc dù bụi phóng xạ đã hạ xuống nhưng tầm nhìn của hắn vẫn quá thấp, có điều dựa vào tâm kinh tỏa liên cùng quét hình tinh thần lực của Chiêm Lam, hắn vẫn có thể thấy rõ robot đang lao ra khỏi hố bom. Số lượng robot không ngờ cũng lên tới hơn ba bốn trăm, bọn chúng đều biến thành cáo loại máy móc phi hành bay ra khỏi hố, mặc dù robot đầu tiên đã bị Zero bắn rơi nhưng đám phía sau không hề dừng lại, thậm chí không chút sợ sệt, tất cả như phát cuồng lao về phía VF-00 Phoenix, không, nói chính xác là lao về phía Allspark.

– Hừm!

Trương Hằng bỗng lấy ra một viên năng lượng thạch, đặt lên dây cung, đến khi năng lượng thạch biến mất, hắn đã kéo căng dây cung nhắm về phía xa. Dù có huyết thống tinh linh nhưng Trương Hằng cũng không thể nhìn xuyên bụi phóng xạ được, nhưng mấy trăm robot đều ở phía đó, sau khi tâm linh tỏa liên khóa trúng đám robot, Trương Hằng cuối cùng cũng buông dây cung, lập tức mấy trăm tia sáng màu bạc phóng ra, tiến vào trong đám bụi phóng xạ tối mờ.

Kỹ năng đặc biệt của cây cung kim loại màu bạc là tia năng lượng công kích trên phạm vi rộng, đối với sinh vật tập trung số lượng lớn thì tia năng lượng tấn công tuyệt đối là trí mạng, ít nhất là khi đối mặt với tia năng lượng này gần như không thể tránh né được, đương nhiên, nếu đối tượng không phải là sinh vật…

Robot Transformers chắc chắn là cường hãn hơn sinh vật bình thường rất nhiều, những phương diện khác chưa cần nhắc tới, chỉ riêng phương diện sức sống đã là hai khái niệm hoàn toàn khác nhất. Một sinh vật bình thường bị tia năng lượng xuyên qua thân thể, cho dù không trí mạng thì ít nhất trong thời gian ngắn cũng không thể khôi phục sức hành động, còn đối với robot, chỉ cần không trúng linh kiện quan trọng hoặc hệ thống năng lượng thì thân thể bị bắn xuyên đối với bọn chúng chỉ như gãi ngứa vì thế một đòn uy lực cực mạnh này, trên thực tế chỉ phá nổ vài robot, hoàn toàn không xứng với cái giá bỏ ra.

Zero lại bắn ra một phát, một robot lập tức nổ tung giữa không trung, bất quá cũng chỉ như vậy, mấy trăm robot đã chỉ còn cách La Cam Đạo hai ba trăm mét, với tốc độ bay của chúng cùng lắm là mấy ba bốn giây nữa. Mắt thấy La Cam Đạo sắp sửa bị đám robot chôn vùi, không ngờ VF-00 Phoenix bỗng run rẩy đứng dậy, ôm Allspark chạy về phía mọi người, mặc dù không nhanh nhưng cực kỳ kiên định.

– Cái này… Có phải là dục vọng cầu sinh đã siêu việt thế giới hiện thực? Robot không còn năng lượng vẫn có thể chạy được sao?

Trương Hằng đang định bắn năng lượng tiến lần hai, nhìn thấy robot của La Cam Đạo chạy tới chỗ mọi người, hắn lập tức cười khổ không ngừng, đến cả cung trong tay cũng không biết có nên bắn ra nữa không.

Đúng lúc này, Bá Vương chợt hét lên điên cuồng, pháo vác vai liên xạ cỡ nhỏ nhắm về phía xa, tiếng nổ ầm ầm lập tức vang lên, dựa vào tác dụng của quét hình tinh thần lực và tâm linh tỏa liên, phạm vi nổ chỉ giới hạn sau lưng La Cam Đạo, căn cản tất cả robot bang bay tới ở bên ngoài.

Nhưng rất bất đắc dĩ, đám robot này cũng không phải loại mới sinh ra, bọn chúng đều là robot cao cấp đã trải qua bức xạ của Allspark trong thời gian dài, tất cả đều biến thành dụng cụ bay, trong đó vài tên còn có giáp chuyển đổi, vì thế đại pháo liên tục oanh kích thật sự không đủ uy lực, tối đa chỉ có thể ngăn cản bọn chúng, nhưng cũng chỉ như vậy mà thôi. Ngoài súng ngắm Gauss uy lực cực mạnh ra, đám robot không ngờ có thể cứng rắn phá vỡ bức tường nổ, tiếp đó hai phi thuyền vũ trụ dẫn đầu bắt đầu biến hình giữa không trung, trực tiếp lao xuống VF-00 Phoenix.

Đoàng!

Lại một tiếng súng lớn, một robot vừa biến hình đã bị bắn nổ giữa không trung, còn robot còn lại thì biến thành một dạng người cao hơn mười mét, vừa hạ xuống đất đã vụt tóm lấy La Cam Đạo, tay kia đoạt lại Allspark.

Lúc này VF-00 Phoenix đã gần như cạn kiệt năng lượng, có thể đi được đã phải cảm tạ trời đất rồi, dù bản lĩnh La Cam Đạo có cao hơn nữa cũng chẳng có tác dụng gì, tối đa chỉ biết vung tay vung chân chống cự một chút, mà súng ngắm Gauss của Zero vừa mới bắn, lúc này căn bản không kịp cứu hắn.

“…Cứu, cứu ta, ai cứu ta với, chúng ta không phải đồng đội sao? Chúng ta không phải chiến hữu sao? Trương Hằng, cung tên của ngươi bắn gãy tay robot này đi! Vương Hiệp, bom của ngươi uy lực mạnh như vậy! Ai khác cũng được, ta van các ngươi, cứu ta với!”

La Cam Đạo trong lòng gần như đã tuyệt vọng, hắn liều mạng điều khiển robot giãy giụa, hy vọng có thể thoát ra khỏi bàn tay con robot khổng lồ này, nhưng năng lượng dù sao cũng không đủ. Trong thời khắc tuyệt vọng, La Cam Đạo đột nhiên thấy trên màn hình một đạo kiếm quang bổ về phía robot, choang một tiếng, robot lại dùng cánh tay kia ngăn chặn kiếm quang, tiếp đó cánh tay cầm Allpark của nó gãy rời, nhưng La Cam Đạo thì vẫn ở trong bàn tay còn lại…

“…Triệu Anh Không… Tại sao? Tại sao không cứu ta? Tại sao chỉ cắt đứt cánh tay cầm Allspark? Tại sao? Tại sao? Chúng ta không phải đồng đội sao? Chúng ta không phải chiến hữu sao? Nói cho ta biết! Tại sao!

La Cam Đạo há hốc mồm, do tầm nhìn hạn chế hắn chỉ có thể nhìn thấy một kiếm của Triệu Anh Không chém đứt cánh tay cầm Allspark, khi góc nhìn thay đổi thì robot đã dùng sức nắm lại, màn hình lập tức tối đen, khoang điều khiển chỗ hắn đang ngồi lõm hẳn lại, con robot này không ngờ lại muốn ép vụn cả hắn lẫn VF-00 Phoenix cùng một lúc!

Không, ta không muốn chết, ta vẫn muốn sống! Chúng ta không phải đồng đội sao? Chúng ta không phải chiến hữu sao? Tại sao! Tại sao… Ta không cam tâm! Trung Châu đội… Ta không cam tâm….”

Ầm một tiếng vang dội, VF-00 Phoenix của La Cam Đạo nổ tung, bị robot khổng lồ bóp lại nhiều lần, VF-00 Phoenix tiêu hao hết năng lượng cuối cùng cũng không chống cự nổi, phát nổ trong bàn tay to lớn đó.

Tất cả mọi người đều sững sờ, mỗi người như ngây dại nhìn về phía chiến trường cùng bàn tay robot khổng lồ bắn ra tia lửa tung tóe, một lúc lâu sau mới định thần lại… Đúng thế, đã chết rồi, Trung Châu đội từ sau khi Sở Hiên hồi sinh, từ sau khi Trịnh Xá trở nên mạnh mẽ, tất cả tư thâm giả của Trung Châu đội đều tránh xa cái chết, vì thế nhiều người trong đội đã hơi quên rằng… Bọn họ đang trong thế giới luân hồi phim kinh dị, nơi đây lúc nào cũng sẽ có người chết!

– A!

Trương Hằng là người đầu tiên hét lên, hắn rút ba mũi tên nhắm về phía robot, nhưng trước khi hắn khai cung, súng ngắm Gauss của Zero đã rít lên, đoàng một tiếng, chỗ ngực robot lập bị xuyên thủng, gần như đồng thời, thanh kiếm Excalibur trong tay Triệu Anh Không đã chém đôi nó thành hai đoạn.

Khi tất cả đều đang phẫn nộ thì Tiêu Hoành Luật đột nhiên hét lớn:

“Cẩn thân! Trong hố bom quét hình được vật lạ… Mẹ nó! Robot to quá!

Bên rìa hố lớn sâu hơn nghìn mét, một bàn tay xuất hiện, bàn tay này to đến khó tưởng tượng nổi, chỉ riêng một bàn tay đã lớn đến gần một trăm mét, lớn đến mức kinh khủng!

Nếu nói bất cứ máy móc nào cũng có thể bị bức xạ biến thành robot…

Tiếng của Tiêu Hoành Luật lại vang lên trong ý thức mỗi người, hắn thì thào nói:

Vậy thì những máy móc khổng lồ con người chế tạo, tàu chiến, tàu khu trục, thậm chí là… Hàng không mẫu hạm cũng có thể bị biến thành robot?”

Chọn tập
Bình luận