Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 294: Độ khó tăng mạnh và virus siêu cấp vượt khỏi tầm khống chế

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Tiêu Hoành Luật ngồi dưới đất yên lặng trầm tư, cũng không tiếp tục ngắt tóc hay than thở nữa, ánh mắt vô thần nhin ra phía xa. Bộ dạng hắn phảng phất như thoáng cái đã già đi cả mấy chục tuổi, nhưng thằng nhóc này rõ ràng mới chỉ hơn mười tuổi thật sự không thể xuất hiện loại ánh mắt thâm trầm, từng trải như vậy.

Tiêu Hoành Luật cũng là bị ép, hắn rất muốn há miệng chửi lớn, tất cả là bị ép a. Mật mã trên tờ giấy Sở Hiên để lại đúng là được phiên dịch ra, nội dung phiên dịch cũng không hề sai, không những tạo thành câu cú phù hợp logic mà còn cấu thành nội dung bố cục mà Sở Hiên muốn nói. Nhưng nội dung bố cục đó lại khiến Tiêu Hoành Luật hoàn toàn sững sờ.

Tạm thời chưa nói nhắc tới bố cục của Sở Hiên, trước tiên hãy bàn về vấn đề phiên dịch mật mã mà Sở Hiên để lại. Nó đúng là nói về một bộ phim kinh dị mà Trung Châu đội từng trải qua, cũng chính xác là Staship Troopers. Đây không phải vấn đề chủ yếu của mật mã, mà Sở Hiên sở dĩ lưu lại dưới dạng văn tự như vậy nguyên nhân quan trọng là để che mắt Sở Hiên trong Ác Ma đội.

Che mắt thì đã thành công rồi, chỉ cần thứ toàn tri toàn năng đó có khuyết điểm, không thể biết được quá khư tương lai của người khác thì cách che mắt này sẽ vô cùng xuất sắc. Những con số đó chỉ có thành viên Trung Châu đội đã từng trải qua Starship Troopers, hoặc người từng được nghe họ kể lại một cách chi tiết những chuyện xảy ra bên trong mới có thể hiểu được hoàn toàn. Lúc ấy Sở Hiên từng bố trí một kế hoạch, hoặc nói chính xác là để bố trí kế hoạch đó, hắn đã dạy các đội viên một số văn tự.

Trong Starship Troopers, sau một trường huyết chiến, trung Châu đội được cứu về tàu vũ trụ, sau đó bắt đầu đấu trí đấu lực với Nam Viêm Châu đội. Bố cục của Sở Hiên đánh bại hoàn toàn đội ngũ cũng có trí giả đó. Trong quá trình từ mặt đất bay lên vũ trụ, để dự phòng đội viên bị bắt sống, hắn bí mật dạy họ một số văn tự, những văn tự này sẽ là phương thức hắn liên lạc với các đội viên. Chỉ cần nói ra con số, sau đó đối chiếu với những văn tự này liền có thể kết nối từng chữ từng chữ một thành câu hoàn chỉnh, công dụng của những con số trên tờ giấy chính là như vậy.

– Đúng là hoàn thành hợp thành bố cục… Hơn nữa bố cục này cũng tuyệt đối mang bản sắc của Sở Hiên, nhưng mà… Chúng ta thật sự phải làm vậy sao?

Tiêu Hoành Luật khổ sở ngắt xuống một sợi tóc, ngồi ngây ngốc vê vê sợi tóc trong tay, trong đầu không ngừng suy nghĩ về yêu cầu của Sở Hiên. Trên thực tế, những gì Sở Hiên nói không hề phức tạp, bên trên chỉ nhắc đến vài việc, một là tác dụng khác của súng ngắm đã qua cải tạo của Zero. Tác dụng này nếu phối hợp với phương chính ma nhãn của hắn sẽ sinh ra uy lực đáng sợ, nhưng một khi sử dụng nó, đặc biệt là sau khi uy lực bộc phát, Zero rất có thể sẽ chết, còn về việc có sử dụng hay không thì tùy vào sắp xếp của Tiêu Hoành Luật. Chuyện thứ hai là muốn Tiêu Hoành Luật nghĩ cách toàn diệt Thiên Thần đội và phân đội của Ác Ma đội.

Đoạn lời nhắn này còn thuật lại vắn tắt một số tin tức mà Sở Hiên suy đoán đến hiện tại, trong đó quan trọng nhất là một tin tức liên quan đến một tiểu phân đội tách ra từ Ác Ma đội, nấp ở gần chỗ Thiên Thần đội. Một khi thành viên Trung Châu đội xuất hiện, bắt đầu tiến công Thiên Thần đội, bọn chúng sẽ làm ngư ông đắc lợi. Việc Tiêu Hoành Luật cần làm là dựa vào tin tức mà hắn cùng cấp cùng với sức mạnh trong tay, toàn diệt cả hai bên. Bạn đang đọc truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

– Làm sao mà làm được? Cho dù có thể lợi dụng hiệu quả đặc thù của súng ngắm đã qua cải tạo của Zero nhưng bọn chúng lại không biết chạy trốn sao? Hơn nữa tính mạng Zero cũng sẽ…. Còn cả làm thế nào mới có thể khiến bọn chúng xung đột nhau trước? Hoặc ít nhất là để bọn chúng tập trung lại một chỗ? Độ khó này căn bản chẳng thua gì việc suy đoán mật mã bố cục của ngươi… Khốn kiếp, Sở Hiên, không ngờ ngươi lại coi trọng ta đến vậy, giao phó nhiệm vụ nặng nề thế này cho ta.

Tiêu Hoành Luật cũng biết, hoặc nói chính xác là hầu hết thành viên Trung Châu đội đều có thể tưởng tượng được, hiện tại trong ba đội mạnh, Trung Châu đội không hề chiếm được ưu thế. Đặc biệt khi đối mặt với ưu thế mang tính áp đảo của Ác Ma đội, Trung Châu đội thật sự chật vật hết mức. Muốn hoàn thành mục tiêu Vương đối vương, binh đối binh như dự tính, với tình hình trước mắt của Trung Châu đội…. Cực kỳ khó, trừ phi Tiêu Hoành Luật có thể hoàn thành mục tiêu mà Sở Hiên giao cho hắn, trả giá cực nhỏ, tiêu diệt cả Thiên Thần đội lẫn tiểu phân đội Ác Ma.

-….Đây là nguyên nhân ngươi bắt đầu rèn luyện ta từ mấy bộ phim kinh dị trước sao?

Tiêu Hoành Luật hai mắt thất thần nhìn lên trần nhà, trong lòng có thể tưởng tượng ra sắp xếp của Sở Hiên. Trận chiến cuối cùng này kỳ thực đều là đánh cược, đánh cược vào kẻ thắng lợi trong Vương đối vương, hy vọng Trịnh Xá có thể giành được thắng lợi cuối cùng. Đánh cược vào kẻ thắng lợi trong binh đối binh, hy vọng là Trung Châu đội giành được thắng lợi cuối cùng. Cũng đánh cược tất cả may mắn và bố cục, ví dụ như hy vọng vào hắn, trí giả số hai của Trung Châu đội có thể thực sự phát huy được tác dụng phải có của một trí giả, dựa vào lĩnh vực duy nhất Trung Châu đội mạnh hơn Ác Ma đội và Thiên Thần đội, phương diện trí giả để giành được thắng lợi. nói cách khác, bố cục và thắng bại của hắn rất có thể sẽ quyết định kết quả của cả trận chiến cuối cùng này.

– Nhưng mà… Ta phải làm thế nào để hoàn thành mục tiêu này đây?

Tiêu Hoành Luật chẳng biết làm thế nào, tự hỏi mình, những người xung quanh cũng không biết làm gì, đứng nhìn hắn….

Tên lửả Trung Châu đội phóng ra đã bay tới thành phố Raccoon, tổng cộng bốn quả tên lửa phân biệt phát nổ tại bốn hướng đông tây nam bắc. Virus chứa trong đầu đạn cũng không bị sóng chấn động cùng nhiệt độ cao giết chết, ngược lại, gen của virus nhanh chóng biến đổi, còn thấp thu cả một bộ phận nhiệt năng, mau chóng tăng trưởng. Một mảng lớn virus thuận theo không khí và sóng nổ lan tràn ra khắp nơi, chịu ảnh hưởng đầu tiên là một số zombie, cerberus và licker. Virus có gen mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư cực kỳ khủng bố, trong nháy mắt sau khi chiếm cứ cơ thể những sinh vật này liền lập tức thay đổi gen của bản thân nhằm càng thêm dung hợp với chủ thể. Mà mỗi con zombie, mỗi con cerberus, mỗi con licker bọn chúng lây nhiễm đều khác nhau nên trong khoảnh khắc quái vật biến dị cũng đủ hình đủ dạng…

– Ồ? Còn có tên lửa?

Tại một khu vực bên trong thành phố Raccoon, mội tiểu đội luân hồi đang chiến đấu với hai con licker to lớn. Tình hình chiến đấu cực kỳ quái dị, một đám người vây đánh một con licker, ở bên cạnh, một mỹ nữ yêu diễm cầm roi da không ngừng đánh đập con licker còn lại. Mỹ nữ đó chưa nói đến dung mạo thế nào, chỉ nhìn cách cô ta cầm roi da bốc lửa liên tục quất vào con licker, vừa quất vừa cười ha ha thật khiến người ta phải toát mồ hôi hột, thuần túy là ứng dụng nghệ thuật SM vào chiến đấu….

Mỹ nữ yêu diễm cười hớn hở hành hạ licker, đòn công kích mang theo một luồng lửa nóng, sức quật mỗi phát đều cực lớn, đánh cho con licker bay ra rất xa, hơn nữa ngọn lửa còn không ngừng thiêu đốt nó. Có thể thấy cô ta đơn giản là đang chơi đùa, đến lúc cần thiết có thể lập tức kết thúc trận chiến… Nếu nói về thực lực, cô ta chắc chắn không thể dưới tầng thứ ba được.

Trong lúc chiến đấu, mỹ nữ đó liếc nhìn lên trời, chợt thấy một quả tên lửa bay vọt qua không trung từ từ rơi xuống đằng xa, nhất thời liền ngẩn ra, lẩm bẩm nói. Một thoáng phân tâm, thiếu chút đã bị licker phản kích đánh ngã, cô ta lập tức nổi giận, vung roi quật mạnh, trực tiếp đánh nát đầu nó, bấy giờ mới bình tĩnh nhìn ra phía xa.

Quét hình tinh thần lực ánh chiếu toàn bộ hình ảnh tên lửa rơi xuống phát nổ vào trí óc từng thành viên trong đội. Sóng xung kích từ vụ nổ không hề đáng sợ, thậm chí chỉ tương đương với một quả tên lửa vác vai chống tăng, uy lực thật sự quá thấp, cảnh tượng đó khiến tất cả mọi người vô cùng kinh ngạc. Ai rảnh rỗi đến mức phát xạ một quả tên lửa uy lực yếu thế này? Phương hướng đó vốn cũng chẳng có thứ gì cả, mà cho dù là có tiểu đội luân hồi đi nữa thì dựa vào sức mạnh của vụ nổ ấy… Giết vài người bình thường thì còn được chứ muốn giết thành viên tiểu đội luân hồi thì thật sự không có khả năng lớn.

– Chờ đã, tại sao đám zombie đó không cử động nữa?

Một người da đen đứng sau lưng cô gái chợt kỳ quái hỏi, có điều chẳng ai trả lời hắn, tất cả đều khó hiểu tập trung sự chú ý sang phía đó, muốn xem xem đám zombie này có phải là sợ đến choáng váng hay không, nếu không thì sao lại đột nhiên không cử động nữa?

Trong lúc họ còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đám zombie trong “tầm mắt” đột nhiên toàn thân nứt ra, máu thịt vương vãi khắp nơi, nhưng mỗi giọt máu, mỗi miếng thịt lại đều mang theo tơ máu liên kết với nhau. Những mảnh máu thịt tan nát đó không ngờ lại không ngừng chuyển động giữa không trung, phảng phất như mỗi giọt máu cùng mỗi miếng thịt đều có sinh mệnh riêng, những mảnh máu thịt lớn còn mọc ra cả mắt và miệng. Một để ăn, một để nhìn, sau khi hai loại cơ quan tối cơ bản đó mọc ra, đám máu thịt đầy trời liền bắt đầu cắn xé, nuốt chửng lẫn nhau, cho đến khi con zombie cuối cùng biến thành một khối thịt to lớn mới thôi. Hình tượng của chúng vẫn còn chưa cố định, mỗi con zombie đều sinh ra hình dạng mới, có con mọc ra tứ chi mới, có con mọc ra vô số cái miệng, có con mọc ra xúc tu, có con mọc ra đôi cánh mang đầy răng nhọn….

Các thành viên tiểu đội luân hồi đều nhìn đến trợn mắt há mồm, tất cả ngây ngốc chứng kiến những gì xảy ra bên đó. Không ai biết đám zombie này tại sao lại phát sinh biến dị, hơn nữa còn biến thành bộ dạng kinh khủng, đáng sợ như vậy, cảnh tượng đó đã không còn là zombie và quái vật của Resident Evil nữa, mà là khung cảnh chỉ có ở tận đáy địa ngục.

Mỹ nữ đó phản ứng nhanh nhất, lập tức hô lớn;

– Mọi người mau chạy theo ta! Đám quái vật đó rất mạnh! Ở cách xa như thế này mà ta đã cảm nhận được uy áp đáng sợ rồi… Quả tên lửa đó không đơn giản, nhất định là để phát tán virus. Nếu không chạy cho nhanh, không chỉ đám quái vật đó sẽ biến dị mà cả chúng ta cũng phải chết ở đây! Hơn nữa còn chết vì biến thành các loại quái vật kinh tởm như thế nữa, ta không muốn!

Cô gái thét lên một tiếng đoạn quay người chạy về hướng ngược lại. Mấy người sau lưng đều ngẩn ra rồi lập tức bám sát theo sau đội trưởng của họ. Mỗi người đều đem hết cả sức lực từ lúc còn bú mẹ ra mà chạy, chỉ có mấy người thực lực yếu, nhìn qua có vẻ không được cường hóa gì là chạy không được nhanh. Nói một cách xác thì bọn họ chính là tân nhân trong thế giới luân hồi, sau khi chứng kiến cảnh tượng khủng bố như vậy, vẫn còn có thể chạy được đã là có tố chất tâm lý không tệ rồi, chỉ đáng tiếc… Giờ bọn họ chết chắc.

Do trời mưa to, cả thành phố Raccoon chỗ nào cũng là vũng nước và nước mưa, số virus này không những có thể lan truyền thông qua không khí mà tốc độ lây lan trong chất lỏng lại càng kinh khủng. Hơn thế nữa, loại virus này có năng lực tự điều tiết gen, nói một cách hình tượng là nó có tám phần tượng tự với gã đeo mặt nạ vàng mà Trung Châu đội từng đối mặt. Virus được chế tạo bằng công nghệ tu chân, kết hợp với T-virus, uy lực thật sự không thua kém gì con quái vật mang mặt nạ vàng đó.

Số virus này không chỉ đơn giản là lan truyền, chúng không ngừng thay đổi gen, hấp thu nước mưa cùng vi sinh vật trong nước, sử dụng những năng lượng và vật chất ít ỏi đó để liên tục sinh sôi. Tuy không tìm được vật chủ để tiến hành đột biến nhưng số lượng virus vẫn tăng theo cấp số nhân, thuận theo nước mưa và những vũng nước trên mặt đất không ngừng lan tràn ra xung quanh. Những quái vật đã biến dị lúc trước thì bây giờ bắt đầu tự tàn sát lẫn nhau…. Năng lượng và vật chất trên người chúng hoàn toàn có thể hấp dẫn bản năng của virus, virus bên trong mỗi vật chủ đều muốn cắn nuốt các vật chủ khác để tăng cường bản thân. Hình thức đối chiến, cắn nuốt này cứ kéo dài tới vô hạn… Chung quy sẽ sản sinh ra sinh mệnh thể siêu việt đám quái vật này.

Trong lúc virus siêu cấp lan tràn ra khắp cả thành phố Raccoon thì ngoại trừ Liên minh Thiên sứ và các phân đội của tiểu đội Ác Ma, tất cả tiểu đội khác đang ở trong thành phố đều tiến về phía trụ sở của công ty Umbrella. Vị trí tòa nhà này không hề bí mật, ngược lại, nó gần như được chỉ rõ trên tất cả mọi tấm bản đồ của thành phố. Do trước khi sự kiện trong Resident Evil phát sinh, công ty Umbrella đã là tập đoàn lớn số một số hai của thế giới này, có thể nói là vang danh toàn cầu, muốn tìm thấy địa điểm đặc biệt như vậy không hề khó khăn.

Chỉ có điều…. Vị trí một quả tên lửa phát nổ lại cách tòa cao ốc đó không xa lắm. Chiếu theo tốc độ sinh sôi và xâm thực điên cuồng như thế này, virus chỉ cần tối đa không quá hai tiếng đồng hồ sẽ tràn tới chỗ tòa nhà… Đương nhiên, đó chỉ vỏn vẹn là virus, nếu như những quái vật đã bị lây nhiêm virus cũng tiến về hướng đó thì sao? Bọn chúng không những thực lực cường hoành, mà bản thân lại càng mang theo virus…..

– Khốn kiếp, đây là loại quái vật gì vậy? Trong Resident Evil 3 làm gì có thứ kinh khủng thế này!

Một người da đen lớn tiếng kêu gào, dùng cây cột totem lớn trong tay quật xuống, trực tiếp đánh ngập vào đầu một con quái vật. Ầm một tiếng, sinh vật mọc ba cái đầu lớn, trên đầu chỉ có một con mắt và một cái miệng rộng ngoác đó liền bị đáng ngã xuống đất, mặt đất lõm xuống ít nhất là nửa mét. Đương nhiên, đối với con quái vật cao ít nhất hai mét rưỡi này mà nói, chỉ cần nhấc chân lên một bước là được, chỉ là cây totem mang theo sức mạnh cực lớn, đánh nát toàn bộ một cái đầu của nó.

Đây là một tiểu đội luân hồi đã tới rất gần trụ sở công ty Umbrella, trong đội hầu hết là người da đen, có vẻ vị trí phân bố tương ứng với khu vực châu Phi trong thế giới hiện thực. Đứng đầu là một người da đen toàn thân cơ bắp cuồn cuộn, cao tới hai mét ba, hai mét tư, so với con quái vật hình dạng quái dị kia thì ngoài thể tích có vẻ không bằng thì chiều cao lại không kém bao nhiêu. Ngoài ra hắn còn có một cây cột totem cực lớn bằng kim loại, cây cột này đừng nói là đánh trúng chỗ yếu hại, chỉ cần gõ trúng một cái hoặc quệt qua một nhát là quá đủ để xương gãy, nội thương rồi.

– Đây nhất định là kịch bản thay đổi. Con quái vật kinh khủng này thật sự là zombie yếu ớt sao?

Trong số đội viên theo sau người da đen cao lớn, một cô gái da đen vừa kinh ngạc vừa sợ hãi hỏi. Cô ta cầm trong tay một cây trường cung xám đen, đang đứng nhìn một con quái vật trên người cắm chi chít mũi tên. Có thể thấy cô ta cũng đã bắn rất nhiều tên về phía nó, nhưng mỗi mũi tên vừa cắm vào người quái vật đều trực tiếp dừng lại, bị cơ bắp cứng rắn của nó cường hành ngăn cản. Bên cạnh đó, trong cơ thể quái vật tựa hồ còn có chất dịch ăn mòn, đầu mũi tên không ngờ lại dần dần biến mất, đến cuối cùng mũi tên liền rơi khỏi người quái vật, còn những vết thương trên người nói thì không ngừng nhúc nhích, hợp lại, nhìn qua giống như chưa từng bị thương.

Sức mạnh của đám quái vật này đã vượt quá sức tưởng tượng của tất cả mọi người, so với đám licker hoặc licker biến dị còn mạnh hơn rất nhiều. Một vài người trong đội lấy ra súng ống hạng nặng liên tục nhả đạn, còn có một gã người lai không ngờ còn vác cả một khẩu súng laser cường độ cao tiến hành công kích. Nhưng tất cả mọi phương pháp tối đa cũng chỉ đánh nát được một vài bộ phận trên người quái vật, đám máu thịt đó bay ra giữa không trung liền bắt đầu chuyển động, biến hình, cuối cùng mọc ra rất nhiều xúc tu nhỏ bé. Số máu thịt sau khi rơi xuống đất liền bò lết, di chuyển cuối cùng lại dung nhập vào cơ thể quái vật. Chiến đấu kéo dài hồi lâu nhưng quái vật không những không bị họ tiêu diệt mà ngược lại không ngừng biến hình, càng lúc càng mạnh thêm lên.

– Chạy! Mọi người không nên dây dưa với con quái vật này nữa. Đây nhất định là kịch bản thay đổi, với thực lực đội ta rất khó để giải quyết con quái vật này, không bằng dẫn nó tới chỗ trụ sở công ty Umbrella, phối hợp với các đội khác cùng nhau giải quyết!

Người dẫn đầu lập tức quyết đoán, vác theo cây totem nhảy lùi về sao, đồng thời cũng hét lớn, gọi tất cả thành viên trong đội cùng chạy khỏi nơi này. Không biết tại sao, trong lòng hắn chợt có cảm giác rất bất an, phảng phất như mình đang rơi vào một nơi cực kỳ nguy hiểm. Có trời mới biết đám quái vật này còn có biết hóa gì khác nữa, không ngờ lại có thể khiến hắn nảy sinh trực cảm rõ ràng như vậy, giống như đang có một lưỡi đao kề sát sau lưng. Loại cảm giác đó khiến hắn sởn hết cả gai ốc.

Nhưng mà đã muộn rồi, một đội viên sau lưng hắn đột nhiên phát điên, bắt đầu gầm thét, không ngừng đưa tay xé toạc chính cơ thể mình, dùng lực mạnh đến nỗi thoáng cái đã làm vô số mạch máu đứt toạc. Nhưng máu tươi bắn ra không ngờ lại không dung nhập vào nước mưa mà đậm đặc như hồ, trong mỗi giọt nước đều có những sợi tơ máu liên kết lại. Người này gào lên điên cuồng, liên tục cào cấu, moi móc cả nội tạng trong người ra, giống như làm như vậy mới có thể giảm bớt sự đau đớn của hắn. Cảnh tưởng khủng bố đó khiến cho những người xung quanh đều không tự chủ được phải lùi hết ra xa, tất cả thần sắc kinh hoàng nhìn hắn tự tàn phá cơ thể, không ai dám bước lên ngăn cản. Lực cào xé của người này càng lúc càng mạnh, chỉ thấy hắn hét lên một tiếng, móc cả trái tim mình ra ngoài. Đến tận lúc này, mọi người mới thấy rõ, trên trái tim ấy không ngờ lại mọc ra một hàng răng nhọn hoắt, không ngừng cắn xé máu thịt ở những bộ phận khác, roạt một tiếng đã cắn đứt hơn một nửa chính cả bàn tay đang cầm. Người này đã không còn kêu thét được nữa, hắn ngã vật xuống đất mặc cho trái tim đó không ngừng cắn nuốt bàn tay và cánh tay, mà không chỉ như vậy… Toàn thân hắn từ trên xuống dưới cũng bắt đầu xuất hiện thay đổi đáng sợ….

– Ộc!

Theo người đầu tiên nôn vọt ra, những người khác cũng vừa chạy vừa nôn, không ai còn dám đứng lại đó nữa. Đầu óc họ lúc này hoàn toàn trống rống, chỉ hy vọng có thể thoát khỏi nơi đáng sợ này. Cảnh tượng người kia gặp phải thật quá kinh khủng, cho dù là tự sát hoặc bị zombie cắn chết ăn thịt cũng còn dễ chịu hơn. So với việc bị biến thành quái vật như thế, bất kỳ cách chết nào cũng giống như là ân huệ lớn lao, bọn họ chỉ có thể liều mạng chạy trốn, mà một số người cũng bắt đầu liên tưởng đến con quái vật biến dị lúc nãy… Có trời mới biết loại virus này sẽ lây nhiễm lúc nào, nói không chừng, chính bọn họ cũng….

– A!

Quả nhiên, một người đang chạy đột ngột gào lên điên dại, bất quá hắn không tự điên cuồng cào xé cơ thể mình như người lúc trước mà nâng súng chỉ thằng vào đầu, bóp cò. Ý chí người này cũng coi như kiên định, trước khi phải cảm thụ cái chết khủng khiếp như người kia, hắn đã đi trước một bước bắn nát đầu mình, tiếp đó cơ thể hắn chợt như sáp nến bị nung nóng, tan chảy xuống đất, đến cả xương cốt và nội tạng cũng như vậy. Sau mấy giây, người này đã biến thành một đống thịt nát, đống thịt phảng phất như đang sôi trào, không ngừng có bong bóng sủi lên, tiếp đó từ từ trồi dậy…

Mọi người đã không còn để ý tới chuyện nôn mửa nữa, điên cuồng chạy về phía trụ sở công ty Umbrella, cứ như chỉ cần chạy tới chỗ đó là sẽ bình yên vô sự vậy, mà trong số họ lại có một người khác bắt đầu rống lên điên dại….

Đó là tiểu đội luân hồi đầu tiên gặp phải virus biến dị, căn cứ theo trình độ mở cơ nhân tỏa của họ, phát sinh biến dị sớm nhất là người chưa mở cơ nhân tỏa, tiếp đó là đến người mở cơ nhân tỏa trình độ thấp. Chỉ cần bị lây nhiễm loại virus này, trừ phi đột phá tới trình độ cơ nhân tỏa tầng thứ tư, có thể thay đổi gen trong cơ thể để tiêu diệt virus, nếu không việc biến dị chỉ là vấn đề thời gian mà thôi… Không một ai có thể trốn thoát.

– Chết tiệt, đó là thứ gì vậy….

Ở giữa không trung cách đội ngũ này rất xa, mấy người Nam viêm Châu đội đã nhìn đến mức mặt cắt không còn một giọt máu, cho dù là Nyos cũng toàn thân run rẩy. Cảnh tượng con người biến dị như thế thật quá khủng bố, khủng bố đến mức vượt xa sự tưởng tượng điên rồ nhất của họ. Nói thật, bọn họ vốn là thành viên tiểu đội luân hồi, thế nào là luân hồi? Chính là không ngừng trải qua thế giới phim kinh dị vô cùng vô tận, nhưng mà cho dù là trong thế giới phim kinh dị khủng khiếp đến mức nào cũng hoàn toàn không thể so sánh với cảnh tượng mấy người đó biến dị. Cũng giống như so sánh phim tình cảm và phim kinh dị vậy, hoàn toàn không cùng một đẳng cấp.

– …Mau tìm tới chỗ Trung Châu đội, chúng ta đã không còn đường lui nữa rồi…

Nyos khẽ thở dài, đưa mắt nhìn trụ sở công ty Umbrella ẩn ẩn hiện hiện phía xa. Mục tiêu của họ đã ở ngay trước mắt… Đương nhiên, đó cũng có thể là nơi sinh mạng họ kết thúc…..

So với những tiểu đội luân hồi đã phát hiện tình huống lạ, Trung Châu đội lại căn bản không hề vội vã bay về phía trụ sở công ty, bởi vì trong số họ vốn đã không có tinh thần lực khống chế giả, đừng nói là phát hiện tình huống khác biệt, có thể không bị đoàn đội khác phát hiện đã là tốt lắm rồi. Trên thực tế, do vấn đề cự ly, bọn họ ở cách trụ sở công ty umbrella khá xa, mà càng tới gần bên đó, xác suất tình cờ đụng phải tiểu đội luân hồi lại càng lớn, trong thời gian ngắn, họ thật sự chưa muốn bị tiểu đội luân hồi khác tìm ra.

– Đúng phục các ngươi sát đất, không ngờ không mang theo tinh thần lực khống chế giả mà cũng dám vào thành? Thế này không phải tìm chết sao? Hơn nữa còn dùng số lượng ít như vậy đi khiêu chến Ác Ma đội? I phục you rồi đấy…(nguyên văn tiếng Trung đấy, ko bịa đâu)

Dọc đường đi, La Ứng Long thể hiện triệt dể bản sắc rết đầu xanh của hắn, liên tục líu ra líu ríu làm loạn hết cả lên. Đặc biệt khi nghe Trung Châu đội muốn khiêu chiến Ác Ma đội, tuy chuyện này cũng đã nằm trong dự tính, nhưng hắn vẫn không nhịn được, bắt đầu lầm bầm.

– Sao nói nhiều vậy, chẳng lẽ là vì ngươi lắm mồm quá nên mới bị Adam đuổi ra khỏi Thiên Thần đội?

– Ăn nói vớ vẩn!

La Ứng Long lớn tiếng nói:

– Đừng có nói lung tung, tu chân giả mạnh mẽ như ta, tùy tiện tới bất kỳ đoàn đội nào cũng là cường giả số một số hai. Ta ở trong Thiên Thần đội ngươi không thể tượng tượng được là phong quang đến mức nào đâu, nếu không phải tại tên khốn Adam muốn hoàn…. E hèm, nói tóm lại, có cường giả tu chân vừa đẹp trai, vừa anh tuấn lại gần như vô địch giống như ta gia nhập Trung Châu đội các ngươi, đơn giản là phúc lớn bằng trời của các ngươi rồi, oa ha ha ha….

Những người xung quanh đều trợn trắng mắt, cũng chẳng thèm để ý tới con rết đầu xanh này nữa. Lần này lại là Sở Hiên mở miệng hỏi:

– Ngươi muốn gia nhập Trung Châu đội… Gia nhập như thế nào?

– Ha ha, không hiểu phải không? Các ngươi chắc chắn là không trải qua thế giới phim kinh dị đó rồi.

La Ứng Long lộ ra vẻ “để ta kể cho mà nghe”, tiếp đó cao giọng nói:

– Constantine, trong bộ phim kinh dị đó có một tình tiết kịch bản, chỉ cần vào lúc mấu chốt làm cho diễn viên nam chính thật sự tử vong, cũng tức là hoàn thành nguyện vọng của Satan, như vậy Satan sẽ có thể giao cho chúng ta một số bản hợp đồng của địa ngục. Theo kịch bản gốc, những hợp đồng này có thể để linh hồn từ địa ngục lên thiên đường, còn hiệu quả mà chúng ta nhận được theo thuyết minh thì có thể để người từ một đội chuyển giao vô điều kiện sang một đội khác, chỉ cần đội trưởng của đội kia và người cầm hợp đồng cùng đồng ý là được. Trên người ta đang có một bản hợp đồng này, ta đã ký tên rồi, chỉ cần Trịnh Xá cũng ký tên là được. Đến khi thế giới phim kinh dị này kết thúc, ta cũng chính thức trở thành thành viên Trung Châu đội, ha ha ha….

Constantine, bộ phim này mọi người cũng đã xem qua, nó cũng không hẳn là phim kinh dị, gọi là phim kỳ ảo thì thích hợp hơn. Kịch bản phim nói vể một thế giới hiện đại, có lên quan đến Satan và Thượng đế, nhân vật chính là một người có siêu năng lực đã tự sát không thành. Do việc tự sát đã phạm vào lời răn của đạo Cơ Đốc nên sau khi chết anh ta không thể lên thiên đường mà chỉ có thể xuống địa ngục, vì để có được quyền lên thiên đường anh ta không ngừng trợ giúp giáo đình giải quyết đám ma quỷ từ địa ngục chui lên. Trong một lần xử lý vụ việc, anh ta khám phá ra âm mưu của con trai Satan, lại càng vì nữ nhân vật chính mà hy sinh bản thân nên cuối cùng vì sự hy sinh đó anh ta đạt được quyền tiến vào thiên đường. Chỉ có điều, Satan vì muốn được linh hồn anh ta nên đã giúp anh ta hồi sinh. Đây là kịch bản gốc của phim, nếu thật sự xoay chuyển kịch bản, giúp Satan giành được linh hồn nhân vật chính thì nói không chừng đúng là sẽ nhận được tình tiết kịch bản.

Những người xung quanh đều cảm thấy mồ hôi đang ứa ra, trong thời tiết mưa gió thế này tự nhiên là không thấy được mồ hôi, nhưng sau khi nghe kể xong, mọi người đều có cảm giác toát mồ hôi.

La Ứng Long chẳng hề chú ý tới thái độ của mọi người, hắn cứ tự nói tự cười, chỉ là đang nói, hắn đột nhiên ngừng lại, đồng thời liên tục nhìn ngó xung quanh, giống như có thứ gì đó vừa xuất hiện gần đây.

– Sao vậy? Có tinh thần lực khống chế giả chú ý tới chúng ta sao?

Thấy biểu hiện kỳ lạ của La Ứng Long, Trịnh Xá liền tò mò hỏi.

– Không, không phải tinh thần lực khống chế giả. Nếu bị quét hình tinh thần lực, với thực lực đạt tới trình độ của chúng ta đương nhiên là có thể cảm nhận được đúng không?

La Ứng Long cũng không quay lại, lắc lắc đầu. Hắn vừa nhìn xung quanh vừa đáp:

– Cảm giác rất quái dị, giống như là cảm thấy có nguy hiểm vậy… Nhưng cẩn thận cảm nhận lại chẳng thấy có gì, ách, chẳng lẽ là bị tên ngu đần lái robot lúc này làm rối trí rồi sao? Bỏ đi, tạm thời chưa tính đến những chuyện đấy. Trịnh Xá, ký tên vào hợp đồng này đi.

Nói đoạn, La Ứng Long lấy trong người ra một cuộn giấy da dê, ném sang cho Trịnh Xá ở cách đó không xa.

Trịnh Xá thuận tay bắt lấy cuộn giấy da dê, mở ra xem. Đập ngay vào mắt là một loạt chữ viết hắn chưa từng thấy bao giờ, nhưng những văn tự này cũng rất kỳ diệu, mặc dù chưa từng thấy qua nhưng chỉ dùng mắt nhìn hắn cũng có thể hiểu được ý nghĩa của chúng, phảng phất như những chữ viết đó trực tiếp biến thành ý nghĩa tiến vào trong đầu hắn vậy. Những gì viết trên cuộn giấy này cũng đúng như những gì La Ứng Long đã nói, chỉ cần đội trưởng đoàn đội dùng máu viết tên mình lên là sau khi bộ phim kinh dị này kết thúc, người cầm hợp đồng sẽ tiến vào trong đội, cũng tức là La Ứng Long sẽ trở thành đội viên Trung Châu đội.

– Có vẻ rất đơn giản nhỉ, các ngươi tổng cộng lấy đươc bao nhiêu bản hợp đồng này?

Trịnh Xá cũng không do dự, cắn ngón tay lấy máu viết tên mình lên trên đó. Ánh sáng chợt lóe lên, máu tươi trực tiếp dung nhập vào bên trong tờ giấy da dê, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy. Hơn mười giây sau, tờ giấy da dê không ngờ lại tự bốc cháy ngay giữa trời mưa, cho đến khi hoàn toàn biến thành tro bụi, không hề chịu chút ảnh hưởng nào của nước mưa.

La Ứng Long sắc mặt vui vẻ nói;

– Vậy là được rồi, bây giờ ta cũng coi như là một thành viên Trung Châu đội, bắt lấy!

Chưa dứt lời, hắn đã lấy ra một chiếc bình ngọc hình dáng cổ xưa, tung sang phía Trịnh Xá.

Trịnh Xá vừa tiếp lấy chiếc bình lập tức cảm thấy một lồng khí lạnh xâm nhập, lại nghe La Ứng Long nói:

– Đây là bình bản mệnh có khắc ngày sinh tháng đẻ của ta, chỉ cần thân thể ta tử vong, nguyên anh sẽ tự động tiến vào trong bình bản mệnh này…. Nhớ kỹ, ngàn vạn lần không được để nó bị vỡ, nếu không ta sẽ thật sự tử vong. Ngoài ra ta đã hồi sinh một lần rồi, điều kiện hồi sinh lần hai quá hà khắc, không đến lúc vạn bất đắc dĩ, nhất định không được để ta phải chết!

– Hồi sinh lần thứ hai? Trong thế giới phim kinh dị nào?

-….Không thể nói.

La Ứng Long vô cùng bất đắc dĩ, xua xua tay nói:

– Thế giới phim kinh dị đó kỳ thật không hề khó đoán, các ngươi nghĩ sâu thêm một chút những bộ phim mình từng xem chắc là có thể nghĩ ra chỗ đó.

Trịnh Xá thở dài bất đắc dĩ, nói:

– Chung quy cũng có chút ý tưởng… Được rồi, người vừa rồi nhắc đến lần hồi sinh thứ hai, có phải là đã định quyết tử rồi không? Trận chiến cối cùng này….

– Không cần ngươi nói ta cũng biết….

La Ứng Long đột nhiên thu hồi vẻ mặt thiếu suy nghĩ của hắn, trịnh trọng nói:

– Sự hung hiểm của trận chiến cuối cùng này còn đáng sợ hơn bất kỳ những lần khác. Không riêng gì chiến đấu có thể phát sinh ngay lát nữa, lúc thoát ly Thiên Thần đội ra đã có ý quyết tử rồi, nếu không rời đi được ta cũng phải liều mạng phế bỏ hoặc là giết chết Tống Thiên. Về trận chiến cuối cùng này ta đã sớm có giác ngộ, nếu không phải tên khốn Adam kia quá đáng quá mức thì ta cũng sẽ không phản bội Thiên Thần đội…. Hơn nữa không biết tại sao, trước khi trận chiến cuối cùng bắt đầu ta dã có dự cảm không tốt, chung quy cứ có cảm giác ta sẽ chết trong trận chiến cuối cùng này, ai biết được chứ? Tận nhân sự, thính thiên mệnh thôi.

Trình Khiếu ở bên cạnh lại cười hỏi:

– Tự bói cho mình một quẻ đi, ngươi không phải cường giả tu chân sao? Tính một quẻ cũng không phí nhiều công sức mà.

– Thầy thuốc không tự chữa thuốc được.

La Ứng Long trợn mắt nhìn Trình Khiếu, đáp:

– Đạo lý này rất đơn giản, ta có thể tính toán được người khác hoặc là những sự việc đơn độc, hoặc một chút về tương lai nhưng không cách nào tính được chính mình, tối đa chỉ có thể đoán được cát, hung (lành, dữ). Bất quá, tính ba lần liên tục kết quả đều là hung, thế nên dứt khoát không tính nữa, trận chiến cuối cùng chắc chắn là hung, chẳng lẽ còn có cái gì cát đáng nói sao?

– Nói vậy cũng đúng….

Trong lúc nói chuyện, mọi người đã từ từ tới gần trụ sở công ty Umbrella. Tòa nhà này nhìn có vẻ vô cùng đổ nát, rất nhiều tầng lầu còn có dấu vết vụ nổ, bất quá về chỉnh thể vẫn được bảo tồn hoàn hảo. Có thể thấy lúc đó công ty Umbrella rút lui gấp gáp đến mức nào, thậm chí cả cửa ra vào cũng nửa khép nửa mở.

– Ồ? Dưới kia là gì vậy?

Trịnh Xá mắt tinh, chỉ về phía một ngã tư đường ở cách đó khá xa, hô lớn, đồng thời hắn điều khiển Goblin glider bay về hướng ấy, Những người còn lại cũng không do dự, nhanh chóng theo sau hắn. Càng bay tới gần, trong lòng tất cả đều dần dần khẩn trưởng, bởi vì cảnh tượng ở đó thật sự quá máu me, quá kinh khủng.

Chỉ thấy một người da đen cao lớn không ngừng gào thét, không ngừng vung cây cột totem bằng kim loại to lớn đánh ra xung quanh, hắn đang bị ba con quái vật hình thù kỳ quái bao vây tấn công liên tục. Một con quái vật phảng phất như một đống thịt nát, cũng không có hình thức cố định đặc biệt nào, mỗi lần tấn công đều là một khối thịt trồi lên biến thành răng nhọn bổ tới, nhìn vừa kinh tởm vừa đáng sợ.

Một con khác toàn thân đầy xúc tu, ở chót đầu những xúc tu máu thịt mơ hồ là những cái miệng đầy răng xoáy tròn. Cơ thể nó giống như một cây cột bằng thịt, trên cột dính đầy xúc tu, không ngừng quét về phía người da đen.

Còn con quái vật còn lại thì càng kinh khủng, trên người nó có những bộ phận cơ thể người còn chưa tiêu hóa hoàn toàn, mấy cánh tay, mấy cái chân, cùng hai ba cái đầu trồi lên thụt xuống quanh cơ thể nó. Con quái vật này có bộ dạng giống như con người nhưng giữa bụng tách ra thành một cái miệng lớn đầy răng sắc nhọn, dáng vẻ đừng nói là có thể cắn đứt đôi người, cho dù là một con trâu cũng có thể cắt làm hai đoạn.

– Virus đã phát tán rồi sao?

Mấy người Trung Châu đội đều vô cùng chấn động, nhưng đưa mắt nhìn nhau một lát cũng hiểu được đại khái chuyện gì đã xảy ra, đặc biệt là Trình Khiếu lại càng có ấn tượng sâu sắc. Số quái vật trước mắt rõ ràng là bản phóng đại của khối thịt mà hắn đã thấy trong phòng thí nghiệm của Sở Hiên, chắc chắn mấy người Tiêu Hoành Luật đã phát xạ virus nhưng có trời mới biết tại sao tốc độ lan truyền lại nhanh như vậy?

– Khốn kiếp, đây là thứ gì vậy?

La Ứng Long phản ứng kịch liệt nhất, hắn lập tức gào lên, đồng thời rút thanh bảo kiếm thanh phong của mình ra, tay bấm phát quyết chuẩn bị chạy tới cứu người da đen cao lớn kia, không ngờ lại bị Trịnh Xá đứng bên cạnh kéo lại.

– Hắn đã không còn cách nào cứu được nữa rồi… Nếu thấy thương xót thì không bằng trực tiếp dùng kiếm giết chết hắn đi.

– Tại sao?

La Ứng Long ngây ngốc hỏi một câu, tiếp đó ánh mắt vụt lóe sáng, nhìn thẳng vào Trịnh Xá:

– Ngươi biết đám quái vật dưới đó là cái gì? Không, hẳn phải hỏi là, chính các ngươi tạo ra đám quái vật đó đúng không?

Sở Hiên cũng không đợi Trịnh Xá trả lời, giải đáp luôn:

– Không sai, ta chế tạo loại virus này. Virus này được chế tạo dựa trên progenitor virus cùng gen của Trịnh Xá, dung nhập kỹ thuật tu chân cùng một ít công nghệ văn tự ký hiệu, về cơ bản có thể đạt tới trình độ tầng thứ tư, cũng tức là bộ gen có thể tự thay đổi, tiến hóa…

– Dừng, dừng, dừng!

La Ứng Long gãi gãi đầu nói;

– Tóm lại một câu, rất lợi hại và đáng sợ, vậy phải không? Đừng có như Adam lúc nào cũng thích giảng giải chi tiết lý luận cùng các loại khoa học kỹ thuật của các ngươi. Ta chỉ là kẻ thô lỗ, nghe không hiểu, cũng không muốn nghe. Ý ngươi là loại virus kinh khủng này chỉ cầm nhiễm phải là chết đúng không? Được rồi, đưa đây.

Sở Hiên cũng không nói nhiều, lập tứclấy trong túi không gian ra một ống kim tiêm rồi thuận tay ném sang cho La Ứng Long. Tên lỗ mãng này cũng không khách khí, trực tiếp bắt lấy ống tiêm, vừa cười vừa nói:

– Tốt xấu gì ta cũng đã mở cơ nhân tỏa đến tầng thứ tư sơ cấp, so với gã da đen dưới kia chắc cũng phải chống cự được lâu hơn một chút nhỉ?

– À, loại virus này chỉ nhằm vào các loại sinh vật sống ở dưới tầng thứ tư. Một khi đột phá tới tầng thứ tư hoặc cao hơn nữa, cơ thể gần như đã có thể miễn dịch với mọi loại bệnh tật, độc tố rồi. Bộ gen lúc đó có khả năng tự điều chỉnh đến trình độ tối ưu hóa, có thể dễ dàng tiêu diệt virus xâm nhập cơ thể, cho dù sau đó virus biến dị cũng cơ thể ưu hóa miễn dịch lần nữa.

-….****, vậy thì ngươi đưa vaccine cho ta làm gì?

La Ứng Long hùng hùng hổ hổ chửi một câu, đoạn hắn cũng không nói nhiều, tay bấm pháp quyết khống chế phi kiếm bay lên. Tiếp theo một luồng thanh quang lóe lên, bắn thẳng xuống mặt đầu, người da đen đang liều mạng chiến đấu lập tức đầu rơi xuống đất… Trên thực tế, cơ thể hắn đã bắt đầu có sự biến dị, chỉ là người này thật đúng là một nam nhân chân chính, cắn răng chịu đựng sự thống khổ kịch liệt của biến dị, tiếp tục chiến đấu. Hắn đánh nát được con quái vật đầy xúc tu kia thành thịt vụn nhưng vẫn không tiêu diệt nổi nó mà ngược lại, cơ thể hắn lại từ từ biến dị.

Cái đầu còn chưa rơi xuống đất, từ trên mặt đã mọc ra vô số chân cứng. Cái đầu giống như một con nhện khổng lồ, phần giữa đầu nứt ra một đường dài tạo thành một cái miệng lớn, tiếp đó lao thẳng vào thân thể của chính mình, bắt đầu liều mạng cắn nuốt…

Chọn tập
Bình luận