Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 242: Kế hoạch cuối cùng và Triệu Anh Không biến đổi

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

– Đã hoàn thành nhiệm vụ phải không? Ngươi không cần phải quay về Thượng Hải nữa, trực tiếp tới khu đông bắc đi. Tìm hai người Trương Hằng, Trình Khiếu, sau khi hội hợp với bọn họ có thể cường hành đoạt lấy bộ phận tượng Phật trong tay quân Nhật. Mọi việc xong xuôi sẽ tính toán cẩn thận số lượng các bộ phận, nếu đầy đủ thì đi thẳng tới Sơn Tây, nếu chưa đủ thì ở lại đông bắc chờ ta, ta sẽ đích thân đến tiến hành kế hoạch cuối cùng.

Sở Hiên cầm tấm thẻ kim loại màu bạc, nói.

– Kế hoạch cuối cùng? Kế hoạch cuối cùng nào?

Tiếng Vương Hiệp từ trong tấm thẻ kim loại truyền ra, lẫn vào đó là tiếng tiếng gió rít kịch liệt.

Lúc này, Vương Hiệp vẫn đang ở trên Thái Bình Dương. Sau khi hủy diệt hạm đội Thái Bình Dương, hắn điều khiển Goblin glider bay thẳng về phía Thượng Hải. Bất quá, như đã giao hẹn, sau khi rời khỏi chiến trường không lâu, hắn liền liên lạc với Sở Hiên, báo cáo kết quả cuộc chiến đồng thời cũng hỏi nhiệm vụ cần làm kế tiếp.

Ngoài dự đoán của Vương Hiệp là, Sở Hiên vẫn đang trấn giữ Thượng Hải, liên tục điều động hệ thống tình báo của ba phe thế lực, hắn không ngờ cũng muốn tới đông bắc, tiến hành cái gọi là “kế hoạch cuối cùng” đó. Vậy cái “kế hoạch cuối cùng” này là gì? Chẳng lẽ là dùng tên lửa hạt nhân mini cày xới khắp cả vùng đông bắc một lượt?

– Đánh chìm Tokyo… Bây giờ đã chỉ còn cách thời hạn bảy ngày khoảng một phần ba thời gian, ta không dám đảm bảo trong thời gian ngắn như vậy có thể đoạt được tin tức về bộ phận tượng Phật cuối cùng, vì thế buộc phải tiến hành kế hoạch cuối cùng.

Sở Hiên không chút do dự, đáp.

Vương Hiệp lần này thật sự sững sờ. Đánh chìm Tokyo, hắn lẩm bẩm lại những từ này mấy lần rồi chợt gầm lên:

– Đó là cái gọi là kế hoạch cuối cùng của ngươi sao? Kế hoạch cuối cùng cái chó chết gì? Chẳng phải chỉ là một trường đồ sát cho sướng tay sao? Chẳng lẽ vì ngươi căn bản không có cách nào tập hợp đầy đủ các bộ phận tượng Phật nên chính bản thân cũng cảm thấy tức giận? Đầu tiên là bắt ta hủy diệt cả hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, bây giờ lại muốn đi đánh chìm Tokyo, đây là kế hoạch cuối cùng của ngươi sao?

Nối đến câu cuối cùng Vương Hiệp đã gần như gào thét lên, tất cả cảm giác tức giận phải kìm nén trong lòng do lạm sát người vô tội lúc trước bây giờ đồng thời bùng phát ra.

– Sỹ quan Vương Hiệp!

Sở Hiên đột nhiên quát:

– Phục tùng mệnh lệnh!

Vương Hiệp khẽ ngừng lại, hắn cuối cùng cũng trầm tĩnh lại, mấy giây sau mới tiếp tục nói:

– Đại tá Sở Hiên, tôi được lệnh tiến vào Chủ Thần không gian này, ngoài ra còn phải trợ giúp ngài đoạt được tài nguyên trong Chủ Thần không gian. Trên cơ sở đó, tôi sẽ hoàn toàn phục tùng mệnh lệnh của ngài. Nhưng! Đại tá Sở Hiên, tôi không cảm thấy việc đánh chìm Tokyo, giết chết mấy trăm nghìn người dân vô tội lại có thể giúp chúng ta sống sót, có thể giúp chúng ta đoạt được tài nguyên trong Chủ Thần không gian, vì thế tôi từ chối chấp hành mệnh lệnh của ngài!

Tấm thẻ kim loại màu bạc im lặng lập tức im bặt, giống như Sở Hiên đã cắt liên lạc với Vương Hiệp. Một lúc sau, Sở Hiên mới lên tiếng:

– Mặc dù giải thích sẽ rất phiền toái, cũng rất lãng phí thời gian, nhưng ngươi là thành viên chủ chiến quan trọng trong tương lai, ta không thể cho phép ngươi rời khỏi Trung Châu đội vào lúc này… Ta chỉ nói một lần thôi.

– Tình tiết kịch bản lần này cực kỳ bất lợi đối với Trung Châu đội chúng ta. Đầu tiên là nhân lực của chúng ta không đủ, rất nhiều thành viên trong đội đang hôn mê. Tiếp theo là thời gian không đủ, trong tình huống không có đủ tin tức cùng không có tinh thần lực khống chế giả, chúng ta rất có tìm cách tìm tòi trên quy mô lớn trong vòng bảy ngày, cho nên lúc phi thường chỉ có thể làm chuyện phi thường. Ngày từ đầu ta đã nói với ngươi rồi, đây chẳng qua chỉ là một thế giới song song mà thôi, không hề có quan hệ gì với thế giới của chúng ta, vì thế ta muốn làm gì cũng chẳng sao, chỉ cần có thể giúp chúng ta hoàn thành tình tiết kịch bản lần này là được.

Vương Hiệp nghe mà không nhịn được, lớn tiếng nói:

– Nhưng ta không cảm thấy hoàn thành nhiệm vụ tình tiết kịch bản và đánh chìm Tokyo, giết hại mấy trăm nghìn dân thường lại có quan hệ gì với nhau! Ta không thể tưởng tượng hai chuyện đó với nhau được!

– Trí tuệ của người bình thường…

Sở Hiên khẽ cười lạnh, một lát sau mới nói:

– Ta nói đơn giản một chút nhé. Nhiệm vụ tình tiết kịch bản lần này ngay từ đều đã không thích hợp, điều này chúng ta đều đã biết. Do bị Thánh nhân phương Tây nhúng tay vào nên nhiệm vụ tình tiết kịch bản lần này kỳ thực là một cạm bẫy, muốn hoàn thành nhiệm vụ theo cách bình thường gần như là chuyện không thể. Ít nhất là từ thu thập tin tức, tìm kiếm vị trí bộ phận tượng Phật, sau đó lại thu hồi các bộ phận, nếu tuần tự tiến hành từng bước như vậy, thời gian bảy ngày căn bản là hoàn toàn không đủ để chúng ta hoàn thành nhiệm vụ, đó là chắc chắn, cho nên…

Vương Hiệp ngắt lời hắn, nói:

– Nếu ngươi đã biết theo cách bình thường căn bản không thể hoàn thành được nhiệm vụ, vậy thì tại sao ngươi vẫn bắt chúng ta phải đi theo hướng bình thường? Ngươi chắc chắn là đã ngầm sắp xếp đúng không?

Sở Hiên cũng không phủ nhận, hắn lạnh nhạt đáp:

– Sắp xếp thì có nhưng không phải là ngầm sắp xếp gì cả, ngươi còn nhớ mệnh lệnh đầu tiên của ta với ngươi không? Là đánh tan quân Nhật chiếm đóng Thượng Hải, chỉ cần người đánh tan chứ không phải là hủy diệt hoàn toàn, đó là sắp xếp đầu tiên. Tiếp theo là muốn ngươi dùng tên lửa hạt nhân mini hủy diệt hạm đội cỡ nhỏ của quân Nhật, tiếp đó nữa là yêu cầu Trương Hằng hủy diệt một sư đoàn quân Nhật, đến bây giờ là để ngươi đi hủy diệt hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

Mọi việc như vậy đều là từng bước tiến hành kế hoạch, mục đích là để đánh động tới các thế lực có bộ phận tượng Phật. Một là để họ biết chúng ta có thực lực cực mạnh, hoàn toàn siêu việt, đến mức áp đảo cả thời đại này, thậm chí có thể tương đương với thần thoại. Hai là để bọn họ biết các bộ phận tượng Phật quan trọng với chúng ta như thế nào, thậm chí có thể vì tượng Phật mà trở thành kẻ địch với cả thế giới…

Vương Hiệp lại một lần nữa ngắt lời Sở Hiên, nói:

– Nhưng chuyện này căn bản không hợp lẽ thường. Thứ chúng ta muốn chính là bộ phận tượng Phật, nếu như để các thế lực có được chúng nhận thấy thứ này rất có giá trị, bọn họ lại càng không thể trả lại cho chúng ta, ngược lại còn tìm mọi cách áp chế, buộc chúng ta phải dốc sức cho họ, hoặc là bắt chúng ta giao ra vũ khí hoặc thứ gì đó tương tự. Chuyện này và đánh chìm Tokyo có gì quan hệ với nhau?

Sở Hiên cũng chẳng có gì bực tức, hắn chờ Vương Hiệp nói xong mới tiếp tục:

– Đó chỉ là trong tình huống bình thường, cho nên ta mới nói lúc phi thường thì phải làm chuyện phi thường. Nếu chúng ta không có cách nào chắc chắn tìm được bộ phận tượng Phật trong vòng bảy ngày, vậy thì chỉ còn cách buộc bọn họ phải tự giao ra, không phải dùng cách giao dịch, cũng không phải thỏa mãn yêu cầu của bọn họ… Mà là làm cho họ phải sợ hãi.

– Một loạt sắp xếp trước đều chỉ để bọn họ biết được hai việc, chúng ta rất mạnh và chúng ta nhất định phải có được bộ phận tượng Phật. Do đó, khi thời hạn bảy ngày càng lúc càng tới gần, hành động của chúng ta sẽ càng lúc càng điên cuồng, để cho họ có một cảm nhận sâu sắc về việc đó. Từ ban đầu chỉ đánh tan một đội quân, sau đó là hủy diệt một hạm đội cỡ nhỏ, tiếp theo là hủy diệt một sư đoàn, rồi đến hủy diệt cả hạm đội Thái Bình Dương, tiếp nữa là dùng Ma động pháo oanh kích Tokyo, tất cả mọi việc đó đều thể hiện một xu thế, chính là là thời hạn càng đến gần, chúng ta càng điên cuồng… Có thể nói, mọi việc nhằm khiến cho thế lực nắm giữ bộ phận tượng Phật cuối cùng biết được một sự thật, đó chính là trong thời gian bảy ngày, nếu chúng ta còn chưa đoạt được bộ phận tượng Phật, chúng ta sẽ không hề do dự hủy diệt bất cứ thứ gì, thậm chí là cả loài người. Đồng thời chúng ta cũng sẽ bắn ra một tin tức, chỉ cần trước thời hạn bảy ngày giao ra bộ phận tượng Phật, không cần biết là nó ở đâu, chỉ cần nói ra vị trí của nó, nếu một thế lực hay tổ chức nào đó đưa ra tin tức này, chúng ta sẽ bạn cho họ tiền tài và quyền lực vô cùng vô tận, nếu là cá nhân đưa ra tin tức này, chúng ra sẽ giúp kẻ đó có được tiền bạc và quyền lực không thua gì bất kỳ tổ chức nào trên thế giới…

– Bay cao bay xa hay là tất cả cùng bị hủy diệt, ta cho phép kẻ nắm giữ bộ phận tượng Phật được phép lựa chọn giữa hai điều đó. Sau khi đánh chìm Tokyo, chúng ta sẽ phân tán ra khắp thế giới, nhìn thấy bất kỳ quân đội nào đều đồng loạt hủy diệt. Sau đó đến một ngày một đêm cuối cùng, chúng ta sẽ sử dụng Ma động pháo tiến hành hủy diệt lần lượt bắt đầu từ bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ. Đồng thời ta cũng sẽ để cho Thượng Hải phát ra thông điệp với toàn thế giới, cứ nửa giờ đồng hồ chúng ta sẽ tiêu hủy một thành phố. Đến khi hai mươi tư giờ cuối cùng kết thúc, chúng ta sẽ tiến hành lần thanh tẩy cuối cùng với loài người, thực hiện ngày tận thế như trong truyền thuyết…Tình huống cơ bản là như vậy. Đây là kế hoạch cuối cùng của ta, từ lúc ta ra lệnh cho ngươi tập kích quân đội đóng tại Thượng Hải, kế hoạch này đã bắt đầu được triển khai, tiếp theo ngươi còn câu hỏi nào không?

Vương Hiệp nghe mà chỉ thấy cả người run bần bật. Lâu nay hắn vẫn biết Sở Hiên là kẻ tâm như sắt thép, không, phải gọi là không có tâm mới đúng. Để kế hoạch có kết quả, hắn có thể tính kế tất cả mọi thứ, bao gồm cả tính mạng của đồng đội, bao gồm cả tính mạng của chính hắn, càng không cần nói đến tính mạng của những người vô tội xung quanh. Bây giờ, hắn lại càng lập ra một kế hoạch kinh khủng đến như thế, hắn không ngờ lại muốn tiêu diệt toàn bộ nhân loại?

– Không phải là tiêu diệt toàn bộ nhân loại, đây là lấy tận diệt loài người làm uy hiếp, buộc thế lực hoặc cá nhân nắm giữ bộ phận tượng Phật phải giao thứ đó ra, hơn nữa thế giới này cũng không phải là thế giới hiện thực của chúng ta… Ngươi lựa chọn đi, muốn sống sót hay là muốn thế giới này nguyên vẹn không tổn hao gì?

Sở Hiên bình thản nói.

Vương Hiệp dần dần trầm mặc, không còn thái độ ầm ỹ náo loạn như trước nữa. Hơn nửa ngày sau hắn mới thở dài nói:

– Không còn cách nào khác sao? Còn nữa… Ngươi khẳng định chúng ta nhất định có thể đoạt được tất cả các bộ phận tượng Phật còn lại?

“Không còn cách nào khác, ngoài ra khả năng có thể thu hồi tất cả các bộ phận tượng Phật chỉ từ 60% đến 70%, đây là lý do tại sao ta nói lúc phi thường phải làm chuyện phi thường.

Sở Hiên nghiêm túc nói:

– Nguyên nhân chính là vì không thể nghĩ được việc gì nữa, không cần biết là nhân lực, thời gian hay những điều kiện trong tay, tất cả đều không đủ để thu gom tất cả các bộ phận tượng Phật, thế nên mới phải dùng biện pháp khác để đạt được mục đích… Vương Hiệp, ngay từ ban đầu chúng ta đã rơi vào cạm bẫy. Thánh nhân phương Tây rõ ràng là muốn đuổi tận giết tuyệt chúng ta, tình tiết kịch bản lần này chỉ có thể tìm cái sống trong chỗ chết, nếu như ngươi muốn ta dùng mưu trí để đạt được mọi chuyện, vậy thì ta rất tiếc phải nói cho ngươi biết, thế cục không thế phá nổi… Đã hiểu chưa? Vì sao ta vẫn nói lấy lực phá xảo…

– Đem tất cả bố cục đặt trên lực lượng, trong toàn bộ thế cục, kế hoạch cuối cùng này mới là lấy lực phá xảo chân chính!

Kế hoạch của Sở Hiên cũng thật sự đủ điên cuồng. Trước mắt, Trung Châu đội chỉ có duy nhất Vương Hiệp là biết kế hoạch này, nhưng Vương Hiệp chần chừ hồi lâu rồi cuối cùng cũng không dám nói lại với hai người Trương Hằng. Nếu như nói trước khi tiếp nhận mệnh lệnh, hắn còn có thể cố gắng cãi lý với Sở Hiên vài câu thì sau khi nhận lệnh, hắn chỉ còn là một quân nhân thuần túy, được cũng phải làm mà không được cũng phải làm, sợ rằng dù bắt hắn đi chết cũng không được phép nhíu mày một cái.

Huống hồ… Zero đã tới Sơn Tây, trong địa phận đông bắc chỉ còn Trương Hằng và Trình Khiếu. Hai người này dù sao cũng không phải Trịnh Xá, thậm chí còn không bằng được cả Zero. Trong Trung Châu đội chỉ có vỏn vẹn hai người dám không kiêng nể gì ngăn cản Sở Hiên, mà trùng hợp chính là Trịnh Xá sang ngủ say ở Sơn Tây, còn Zero thì đang phải ở đó canh gác cho hắn…

“Chẳng lẽ ngay từ đầu Sở Hiên đã thiết kế bố cục này rồi? Nếu không thì tạo sao ai khác không gọi, hết lần này đến lần khác lại phải điều Zero tới Sơn Tây bảo vệ Trịnh Xá? Trong cả Trung Châu đội, ngoài Trịnh Xá ra thì có lẽ cũng chỉ còn Zero là có can đảm phản đối Sở Hiên mà thôi. Hơn nữa nếu có nội đấu thì ngoài Trịnh Xá ra, phỏng chừng cũng chỉ có Zero là uy hiếp được tới hắn…”

Vương Hiệp vỗ vỗ trán, ném cái ý nghĩ nội đấu ra khỏi đầu. Mặc dù hắn thật sự không đành lòng lạm sát người vô tội, nhưng sau khi nghe Sở Hiên giải thích xong xuôi, hắn cũng có cảm giác đúng là phải làm như vậy. Bọn hắn dù sao cũng không phải thánh nhân, đại thiện nhân gì, nếu đây là con đường sống duy nhất, vậy thì dù có hóa thành ác ma cũng phải bước theo con đường đó, cảm giác mê mang của Vương Hiệp cũng từ từ nhạt đi.

“…Chỉ là, cho dù chúng ta biến thành ác ma, đoạt được tượng Phật đi nữa, nếu như Trịnh Xá vẫn không tỉnh lại thì chúng ta cũng không có đủ sức mạnh để giết chết Thần số hiệu 1 đó, vậy không phải tất cả đều là phí công vô ích sao? Chỉ hi vọng λ-drive của Sở Hiên cùng điểm tuyến ma nhãn của Zero có thể phát huy tác dụng… Tại sao Trịnh Xá vẫn chưa tỉnh lại?

Trịnh Xá cũng muốn tỉnh lại lắm chứ. Chờ đợi trong thế giới trong mơ suốt nửa năm ròng, cuộc sống thật sự nhàm chán đến mức không thể chịu nổi. Hoạt động mỗi ngày đều đã thành công thức, ngắm cô bé loli trước mắt chạy đi chạy lại, thỉnh thoảng được rửa mắt xem Triệu Anh Không tắm gội, bơi lặn. Nói tóm lại, ngoài những lúc đó ra, Trịnh Xá thật sự đã buồn chán đến sắp phát điên.

Không được, đã đợi ở đây bao lâu như vậy rồi, vậy mà vẫn chưa kết thúc! Dứt khoát hôm nay hiện hình nói chuyện rõ với cô ấy đi.”

Một trong những thành tựu của Trịnh Xá trong mấy tháng này chính là, sau khi mô phỏng phương thức suy nghĩ của Triệu Anh Không, hắn sẽ có thể tiếp xúc với thế giới này trong thời gian ngắn. Trình độ mô phỏng càng cao, trình độ sử dụng sức mạnh bản thân hắn càng lớn. Không chỉ như vậy, hắn còn biết được từ chỗ Triệu Anh Không một bí pháp, an toàn vượt qua cơ nhân tỏa tầng thứ tư trung cấp. Nếu như bí pháp này thật sự có thể tiến hành, vậy thì tương lai Trung Châu đội rất có thể sẽ trở thành đội ngũ mạnh nhất trong tất cả các tiểu đội luân hồi… Mạnh nhất thực sự, vượt xa hai đội ngũ đỉnh cao, Ác Ma và Thiên Thần. Nguồn truyện: TruyệnFULL.vn

Em gái của Triệu Chuế Không, Triệu Nhị Không kỳ thực là một tinh thần lực khống chế giả cực mạnh, đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư, hơn nữa còn có kỹ năng tinh thần lực trời sinh. Dưới sự giúp đỡ của nàng, Triệu Anh Không sử dụng một biện pháp khác để mở cơ nhân tỏa, đó là cường hành phá vỡ tâm ma.

Do người rơi vào tâm ma đều lâm vào một loại trạng thái cuồng bạo, mặc dù trạng thái tâm ma có đủ mọi hình thái như trên thực, trong đầu lúc đó đều là những ý nghĩ bạo ngược vô cùng, căn bản không phân biệt được địch ta, bất kỳ ai ở gần đều sẽ bị công kích. Mà ý thức bạo ngược này cũng quay ngược lại áp bức ý thức bản thể, vì thế trừ phi là nhìn thấu được tâm ma của bản thân, nếu không người rơi vào tâm ma căn bản không có cách nào sống sót.

Nhưng Triệu Anh Không lại dùng một cách khác để bù đắp, hy vọng dùng một góc độ hoàn toàn mới để vượt qua tâm ma, nàng gọi nó là lấy lực thành đạo.

Nếu như coi mở cơ nhân tỏa tương đương với tu chân trong truyền thuyết, vậy thì tâm ma của cơ nhân tỏa tầng thứ tư trung cấp hẳn phải là chướng ngại tâm ma cuối cùng trước khi thành đạo trong tu chân. Chuyện này không có liên quan gì nhiều đến thực lực mà ngược lại chỉ là chướng ngại trong tâm cảnh, ví dụ như Trịnh Xá một khi nhìn xuyên được sơ hở trong tâm lý hắn lập tức nhảy vọt lên cơ nhân tỏa tầng thứ tư trung cấp. Mà Triệu Anh Không thì lại hy vọng vượt qua tâm ma từ một góc độ khác, đó chính là trấn áp hoàn toàn ý thức cuồng bạo xuống.

Triệu Anh Không mở cơ nhân tỏa đến tầng thứ tư, tuy chỉ mới là sơ cấp nhưng nàng thật sự đã đạt tới cảnh giới nhập vi, có điều lúc đó ý thức cuồng bạo cũng bắt đầu tiến vào trong đầu nàng. Tiếp theo là nhiệm vụ của Triệu Nhị Không, nàng sẽ hấp thu ý thức cuồng bạo của Triệu Anh Không khi tiến vào tầng thứ tư. Đến khi Triệu Nhị Không cũng sắp không thể khống chế nổi luồng ý thức này nữa thì Triệu Anh Không cuối cùng cũng khôi phục lại khỏi trạng thái mở cơ nhân tỏa. Khi ấy, Triệu Nhị Không mới chuyển lại luồng ý thức bạo ngược vào Triệu Anh Không.

Đương nhiên, Triệu Anh Không lúc này đang không mở cơ nhân tỏa nên cũng sẽ không bị ý thức cuồng bạo khống chế. Nàng hoàn toàn có thể yên ổn trấn áp luồng ý thức này xâm nhập vào.

– Phù, Anh Không tỷ, thế nào rồi? Lần này phát triển tới mức độ nào? Đã sắp tới trạng thái tâm ma rồi phải không?

Triệu Nhị Không cũng là một cô bé loli xinh đẹp, vừa rồi cố sức sử dụng kỹ năng tinh thần lực, bây giờ cô bé đang nằm dài dưới đất vẻ mệt mỏi, sắc mặt đổ bừng, phảng phất như một quả táo nhỏ. Cô bé cứ nằm không chút hình tượng như vậy, vừa thở hổn hển vừa hỏi Triệu Anh Không.

Triệu Anh Không cũng đầy vẻ mệt mỏi, ngồi xuống đất đưa tay vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của Triệu Nhị Không. Nàng cười hì hì nói:

– Nhị Không ngoan lúc mệt mỏi nhìn thật đáng yêu. Chẳng trách anh trai muội cứ thích gọi muội là quả táo nhỏ, đúng là giống một quả táo mà…

Triệu Nhị Không đỏ bừng mặt, hất tay Triệu Anh Không ra, khẽ hứ lên:

– Cái gì chứ? Anh ấy không phải chỉ gọi có mình muội là quả táo nhỏ đâu nhé, hắn cũng thích thầm gọi tỷ là quả táo nhỏ đấy… Hi hi, Anh Không tỷ tỷ, bao giờ thì biến thành quả táo bị anh trai muội ăn mất đây?

Sắc mặt Triệu Anh Không nhất thời cũng hồng lên, nàng nhéo nhéo má Triệu Nhị Không vẻ trách móc, bấy giờ mới nói:

– Còn cách trạng thái tâm ma rất xa, có điều cứ từng lần, từng lần làm quen cùng trấn áp ý thức cuồng bạo này, mỗi lần tới gần trạng thái tâm ma lại có thể chịu đựng thêm được một chút. Tỷ nghĩ cứ dần dần như vậy sẽ thật sự có thể đạt tới mức như tỷ nghĩ. Lấy lực thành đạo, dùng biện pháp này chắc sẽ có thể an toàn vượt qua cơ nhân tỏa tầng thứ tư trung cấp.

Trông thấy vẻ mặt thả lỏng của Triệu Anh Không, Triệu Nhị Không nhất thời cũng thở phào một tiếng. Bỗng nhiên, Triệu Anh Không khép hai tay đặt lên má nàng, nghiêm giọng hỏi:

– Nhị Không, nói thật cho tỷ biết, có phải là tốc độ mở cơ nhân tỏa của muôi đột nhiên tăng nhanh hơn rất nhiều không? Bởi vì gần đây liên tục tích trữ ý thức cuồng bạo tỷ truyền sang nên muội cũng từ từ hiểu rõ hơn trình độ mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư, đúng không?

Triệu Nhị Không cười cười đang định giải thích, nhưng Triệu Anh Không cứ nhìn chằm chằm vào nàng không ngơi chút nào. Một lúc sau, cô bé này mới bất đắc dĩ gật đầu đáp:

– À ừm, đúng là gần đây tốc độ mở cơ nhân tỏa có nhanh hơn một chút… Nhưng chắc là không có liên quan gì tới

Anh Không tỷ tỷ cả, lúc trước cũng thỉnh thoảng có tăng nhanh tốc độ mở cơ nhân tỏa. Hơn nữa bây giờ Anh Không tỷ tỷ đã có biện pháp này rồi, trạng thái tâm ma cũng không phải là chuyện quá đáng sợ nữa. Nếu như muội tiến vào trạng thái tâm ma, vậy thì muội sẽ truyền ý thức cuồng bạo ra những người xung quanh là được rồi. Ha ha, cứ như vậy không phải muội sẽ rất dễ dàng vượt qua trạng thái tâm ma sao?

Triệu Anh Không lại trịnh trọng nói:

– Không, trạng thái tâm ma và trạng thái phát cuồng bình thường có khác biệt rất lớn… Phải diễn tả thế nào nhỉ? Đó là một loại cảnh giới, mặc dù trong ý thức muội tràn ngập hung bạo, hơn nữa thân thể cũng bắt đầu tấn công người xung quanh, nhưng bản thân muội lại cảm thấy mình phảng phất như đan ở trong một ý thức khác. Đó mới mà điểm kinh khủng của tâm ma, bởi vì muội căn bản không cảm giác được mình đang phát cuồng, do đó cũng hoàn toàn không có cách nào ngăn cản nữa. Vì vậy tỷ mới thử tìm cách trấn áp ý thức cuồng bạo, lấy đó để đạt tới mục đích hoàn toàn trấn áp tâm ma, nhưng mà việc này rất khó khăn. Đi vạn dặm đường đều bằng bước đầu tiên, lấy lực thành đạo chỉ là đường tắt không thể so được với cách chính thống, nếu như có thể nhìn thấu được tâm ma, tỷ nghĩ mình có thể lập tức tiến vào mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư trung cấp thật sự… Cho nên, Nhị Không ngoan, ngàn vạn lần không được khinh thường trạng thái tâm ma.

– Yên tâm, yên tâm.

Triệu Nhị Không vội vàng ngắt lời, nói:

– Nhắc mới nhớ… Anh Không tỷ tỷ, anh trai muội đến giờ mới mở cơ nhân tỏa tầng thứ nhất, tốc độ tiến triển đúng là quá chậm. Là do tư chất quá kém phải không? Sau này Anh Không tỷ sẽ không ghét bỏ anh ấy chứ?

Triệu Anh Không lại đỏ mặt, nói:

– Con bé này, nói cái gì mà ghét bỏ với không ghét bỏ chứ, bọn ta cũng không phải có quan hệ ấy… Hơn nữa dùng trình độ mở cơ nhân tỏa để đánh giá thực lực người như chúng ta kỳ thực cũng không chính xác lắm. Bởi vì theo tuổi tác tăng lên, trình độ mở cơ nhân tỏa của chúng ta cũng sẽ tự nhiên tăng trưởng, vì thế tỷ có cảm giác… Không biết chừng anh trai muội là thiên tài siêu cấp ấy chứ. So với tất cả những người đều có tư chất cực tốt như chúng ta, hắn mới là thiên tài chân chính nên mới có thể áp chế được cơ nhân tỏa trong cơ thể…

– Vì thế, Triệu Chế Không nói không chừng còn mạnh hơn, lợi hại hơn tỷ nữa…

Đối với những gì Triệu Anh Không vừa nói, Triệu Chuế Không nói không chừng còn mạnh hơn, lợi hại hơn nàng, Trịnh Xá cũng không hề phản đối. Mặc dù thực lực của Triệu Chuế Không trong giấc mơ này thật sự chẳng ra sao, thậm chí còn không bằng được một vài người xung quanh, nhưng từng thấy qua Triệu Chuế Không tại thế giới luân hồi, Trịnh Xá sớm đã hoài nghi, tên khốn này đang ẩn giấu thực lực rất kỹ, hoặc có thể cho rằng hắn đang áp chế sức mạnh của mình, để bản thân không mau chóng tiến tới mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư.

“Vậy thì rút cuộc trường kịch biến đó là như thế nào đây? Càng xem càng thấy khó phân biệt. Triệu Chuế Không lúc này ôn nhu nho nhã như vậy, nhìn qua cũng không phải đang giả vờ, vậy tại sao sau khi tiến vào thế giới luân hồi lại trở nên điên cuồng, bệnh hoạn như thế? Chẳng lẽ do giết chết đồng đội từng cùng mình lớn lên từ bé nên tính tình đột biến sao? Hay là do mở cơ nhân tỏa thất bại nên biến thành bộ dạng đó?”

Trịnh Xá nhìn hoạt động của hai cô bé trước mắt, hắn cũng âm thầm cân nhắc cái gọi là lấy lực thành đạo này. Nhìn qua có vẻ nguy hiểm và hoang đường nhưng nếu suy nghĩ cẩn thận thì cũng không phải là không có căn cứ, ít nhất là nếu xét theo tình hình trước mắt thì có vẻ cũng có thể thành công. Chỉ có điều, mức độ nguy hiểm trong đó cũng không thua kém cách vượt qua tâm ma chính thống là bao, hơn nữa còn cần phải có một tinh thần lực khống chế giả cực kỳ mạnh mẽ.

“Kỳ thực còn có một lối tắt khác.. Đó là chuyển hết luồng ý thức cuồng bạo khổng lồ này vào ý thức một người khác. Người đó buộc phải là tinh thần lực khống chế giả, hơn nữa còn căn bản không để ý tới việc sống chết của người đó hay là người đó có thể chịu đựng được không. Làm như vậy đối phương đương nhiên là chết chắc, nhưng người vượt qua tâm ma rất có khả năng sẽ bình yên vô sư… Loại thủ đoạn này không biết có tính là ma đạo hay không nữa.”

Tạm thời bỏ qua Trịnh Xá đang suy nghĩ mông lung, lúc này hai cô gái bắt đầu từ bãi cát quay về. Theo thường lệ mỗi ngày, sau khi chịu đựng ý thức cuồng bạo, thời gian đại khái cũng đến lúc hoàng hôn, hai người liền quay lại chỗ tiểu đội tụ tập, bắt đầu ăn uống, liên tục quan sát mấy ngày, Trịnh Xá cơ bản cũng đã nắm được về mức độ thời gian hiện tại.

Hai cô gái vừa đi vừa cười nói, sắc trời đã dần tối, ánh dư quang buổi chiều tà phủ lên mặt biển một màu vàng óng, đến cả hòn đảo nhỏ cũng phảng phất như chìm trong ánh vàng. Cảnh vật trông thật bình yên, vẫn giống như những gì Trịnh Xá đã chứng kiến suốt nửa năm chờ đợi ở đây, hôm nay cũng yên ả trôi qua…

Đột nhiên, hai cô gái nửa như vô tình nửa hữu ý, đưa mắt nhìn nhau. Do Triệu Nhị Không có tiềm chất tinh thần lực khống chế giả nên cơ bản cũng có thể dùng ý thức để trao đổi, có điều kỹ năng tinh thần lực của nàng không hẳn là thuộc về loại hình trao đổi ý thức nên khi giao lưu sẽ vô cùng tiêu hao tinh thần lực, cũng chỉ có tình huống khẩn cáp mới tạm thời trao đổi mấy câu.

“Tỷ tỷ, có mười bảy người… Do mấy ngày nay chúng ta đều tới bãi biển này nên bọn chúng mới tơi đây mai phục phải không?

Triệu Nhị Không dùng ý thức vội vã hỏi.

Triệu Anh Không khẽ gật đầu, nàng cũng dùng ý thức đáp:

Chắc là vậy. Thời gian gần đây ngày nào chúng ta cũng tới đây vào lúc này nên lũ đáng ghét của các tổ khác hẳn là đã có thể nắm rõ được tung tích của chúng ta. Mai phục ở đây mười bảy người cơ đấy, hầu hết thành viên của hai tổ rồi… Hi hi, bé ngoan, muội cảm thấy chúng ta mất bao lâu để giải quyết bọn chúng?

Triệu Nhị Không bĩu môi khinh thường, đáp:

Nếu một mình muội, mười mấy giây là đủ giải quyết cả bọn rồi. Chưa mở cơ nhân tỏa tầng thứ ba căn bản không ngăn cản được tinh thần lực xâm nhập của muội… Anh Không tỷ tỷ, tỷ lên hay muội lên?

Triệu Anh Không khẽ nắm nắm tay, nhíu mày nói:

Vậy thì muội lên đi. Bé con, xuống tay nhẹ một chút, dạy cho bọn chúng một trận là được rồi… Tỷ vừa mới trải qua ý thức cuồng bạo của tầng thứ tư, khi ra tay rất có thể không nắm chắc nặng nhẹ.”

Triệu Nhị Không khẽ gật đầu, cũng không nói gì nữa, chỉ yên lặng theo bên cạnh Triệu Anh Không bước tới.

Đối với tranh đấu của đám trẻ tên Không này, nửa năm nay Trịnh Xá đã sớm nhìn đến quen mắt. Do thích khách thế gia có chút tư tâm nên đám trẻ bị tiêm thuốc thúc đẩy gen này bị chia làm vài tổ, đẩy hết lên hòn đảo hoang này. Hòn đảo này cũng không phải là nhỏ, có nguồn nước sạch và thức ăn, nhưng nơi đây dù sao cũng là đảo hoang, điều kiện khắc nghiệt, người bình thường tuyệt đối không thể sống sót nổi. Nguồn thức ăn ở đây tuy hỗn tạp nhưng lại không nhiều lắm, ví dụ như các giống cá sống quanh đảo lại có cá mập, người bình thường thực sự không dám tùy tiện xuống biển, các thức ăn khác trên bờ lại quá ít. Chính vì thế, trong số các tổ, chỉ có tiểu đội của Triệu Anh Không là hơi khá hơn một chút, ít nhất là không phải lo lắng về vấn đề thức ăn, còn các đội khác thì cơ bản đều ăn một bữa nhịn một bữa, trong tình huống như vậy, chắc chắn không thể tránh được việc tranh đấu. Đội thắng thông thường sẽ cướp đoạt thức ăn và nước sạch của đội thua, mà tiểu đội của Triệu Anh Không lại có rất nhiều thức ăn và nước uống, tuyệt đối là mơ ước của các tổ còn lại.

Có điều, do thực lực hai người Triệu Anh Không và Triệu Nhị Không quá mạnh, các tổ khác cho dù tất cả cùng tập kích cũng không nhất định có thể đánh thắng được hai người, cho nên sau một thời gian dài đấu đá, các tổ khác cơ bản đã bỏ hai người ra khỏi phạm vi tính toán. Hơn thế nữa, bọn họ là thích khách chứ không phải loại côn đồ đánh nhau đầu đường xó chợ, một kích thành công là lập tức mất mạng, một đòn không trúng cũng có thể lập tức bỏ trốn. Các đội khác một là không nắm chắc được vị trí của hai người, hai là không có đủ thời gian để mai phục họ, vì thế đến tận bây giờ, sau khi tìm được cơ hội, các đội cuối cùng mới liên kết với nhau, chuẩn bị phục kích hai người trên đường trở về.

Không thể không thừa nhận, thuốc thúc đẩy gen này có công hiệu rất mạnh, ngoài Triệu Anh Không và Triệu Nhị Không, hai thiên tài ra, trong các tổ khác không ngờ cũng có một hai người mở cơ nhân tỏa bậc cao. Đây là kết luận của Trịnh Xá sau nửa năm quan sát, các tổ còn lại tổng cộng cũng có ít nhất là hai đến ba người đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ ba… Có thể nói, chỉ cần bọn họ có thể khắc phục được nguy hiểm của tầng thứ ba, vậy thì đám trẻ này tuyệt đối sẽ là một lực lượng kinh khủng khó mà tưởng tượng nỏi, ít nhất là so với đại bộ phận các tiểu đội luân hồi thì đều mạnh hơn nhiều.

Trịnh Xá còn đang suy nghĩ, hai cô gái đã nhẹ nhàng bước vào trong rừng cây. Chân trước Triệu Anh Không còn chưa đặt xuống thảm rừng, mấy luồng kình phong đã ập tới. Nàng cũng không tránh né, đưa tay vỗ mạnh lên một gốc cây nhỏ cạnh người. Bàn tay bé nhỏ trắng nõn vậy mà chỉ một chưởng đã bẻ gãy thân cây to bằng miệng bát, cành cây đổ xuống chắn ngang trước mặt nàng, chỉ nghe hai tiếng bụp bụp trầm đục, mấy ngọn phi đao đã cắm ngập vào trong cây.

– Hì hì, Triệu Phúc Không, lại là ngươi đánh lén ta à? Lần trước giáo huấn ngươi chưa đủ sao?

Triệu Anh Không lùi về sau vài bước, thân cây đổ ầm xuống đất, ở phía đối diện, trong bóng tối quả nhiên có một thanh niên đang đứng, sắc mặt hơi đỏ lên nhìn Triệu Anh Không.

Gã tên là Triệu Phúc Không này Trịnh Xá cũng từng thấy qua, đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, kỹ xảo ám sát cùng thực lực khá mạnh, từng nhiều lần đối đầu với Triệu Anh Không vì vấn đề thức ăn. Ngoài một lần bị Triệu Anh Không áp sát đánh cho một trận no đòn ra, những lần khác hắn đều dựa vào kỹ xảo phi đao vừa đánh vừa chạy, ngoài ra Trịnh Xá còn nhìn ra được, tên thiếu niên này hình như đang thầm yêu Triệu Anh Không.

Quả nhiên, sau khi nghe Triệu Anh Không nói, sắc đỏ trên mặt hắn càng rõ ràng hơn, nhất thời phảng phất như chân tay cũng không biết phải để ra chỗ nào, mãi tới khi sau lưng hắn truyển tới một tràng cười lớn, hắn mới trấn định lại được.

Sau lưng Triệu Phúc Không, một thanh niên vóc người cường tráng bước ra. Hắn khoảng mười bảy mười tám tuổi, thân hình cực kỳ cao lớn, gần đạt tới hai mét, thân thể săn chắc, bắp thịt cuộn lên từng khối, hơn nữa tên nhóc này hình như cũng muốn khoe cơ thể mình to khỏe, trên người chỉ mặc một chiếc áo mỏng bó sát, đặc biệt là bộ dạng cười ha hả khoe khoang, giống như nghĩ mình là đại tướng, dũng sỹ cổ đại gì đó vậy.

Mặc dù ngoại hình phô trương, tức cười nhưng thực lực của hắn thật sự không kém. Trong nửa năm Trịnh Xá đã thấy qua rất nhiều thành viên các tổ, cũng chỉ có hai ba người, trong đó có hắn là có thể qua lại một hai chiêu với Triệu Anh Không. Hơn nữa, tên thanh niên này còn tự tìm được riêng, dung hợp kỹ xảo ám sát vào phương thức tấn công của bản thân, khi chiến đấu thật sự có chút dáng vẻ lấy lực phá xảo, tuy vẫn không đánh thắng được Triệu Anh Không nhưng gã tên là Triệu Li Không này thật sự có tư cách đánh một trận với nàng.

Triêu Li Không cười cười phóng túng, nói:

– Triệu Anh Không, bớt nói cái gì giáo huấn lần trước đi. Lần trước nếu không phải tại ta ăn nhiều quá bị đau bụng thì sao có thể để ngươi bắt nạt đám đàn em của ta được? Hôm nay coi như ngươi gặp xui, ngoan ngoãn nhận thua đi, để tổ viên của ngươi đem thức ăn và nước uống tới, bọn ta cũng sẽ không làm khó hai đứa con gái các ngươi.

Triệu Anh Không trề môi khinh bỉ, nàng cũng không nói gì mà lùi về phía sau hai bước, Triệu Nhị Không ở bên cạnh lập tức lộ ra trước mặt mọi người. Cô bé này cũng cười rất tươi tắn, khi Triệu Anh Không lùi về sau, nàng cũng xông lên trước. Lúc này hai cô gái còn cách hai người trước mặt khoảng năm mươi mét, bọn họ vừa động, Triệu Phúc Không đã nắm lấy phi đao.

Thiếu niên thoáng vẻ ngượng ngập lúc trước đã hoàn toàn biến mất, trong mắt Triệu Phúc Không giờ chỉ còn lại sự trầm tĩnh, phi đao nắm trong tay cũng không ném ra mà tập trung toàn bộ tinh thần, nhìn chằm chằm vào Triệu Nhị Không. Bỗng một âm thanh xé gió rít lên, Triệu Li Không đột ngột chắn trước mặt hắn.

Một khối đá đập vào tay Triệu Li Không, sức mạnh cực lớn va chạm với tay hắn phát ra một tiếng nổ trầm đục, giống như là đạn súng hơi bắn trúng tấm gỗ. Triệu Anh Không ở phía xa cười hì hì nói:

– Cận chiến thì cận chiến đi, đừng có tính chuyện đánh lén từ xa nhé, mọi người đồng ý chạm tới là dừng là được rồi, nếu quá đáng quá… Ta cũng sẽ ra tay đấy.

Khi nói, Triệu Anh Không đầy vẻ tươi cười, nhưng ánh mắt lại lạnh lẽo như băng, hàn ý trong đó sắc bén như một lưỡi dao.

Cùng lúc đó, Triệu Nhị Không đã vượt qua khoảng cách hơn hai mươi mét, nàng chợt đạp lên một cành cây lớn, tiếp đó lao vọt lên trên ngọn cây… Trong tán cây rậm rạp, có hai người đang ẩn nấp…

Một nửa sức chiến đấu của Triệu Nhị Không là kỹ xảo khống chế tinh thần lực của nàng, nửa còn lại là hình thức chiến đấu nhập vi khéo léo giống như Triệu Anh Không. Khi khống chế lực đạo cùng động tác đến phạm vi cực nhỏ, bất cứ đòn tấn công nào cũng đạt tới mức hoàn mỹ, uy lực tự nhiên sẽ được thể hiện, không cần biết là đánh nhẹ một chưởng hay khẽ tung một cước, chỉ cần trúng chỗ trí mạng là tuyệt đối xong đời. Uy lực của phương thức chiến nhập vi khéo léo như vậy chắc chắn là rất khủng bố, nhưng lại có yêu cầu rất cao đối với tố chất cá nhân. Mở cơ nhân tỏa từng thứ tư tối đa chỉ là yêu cầu sơ bộ, tuy hai người Triệu Anh Không, Triệu Nhị Không cùng sử dụng một phương thức chiến đấu nhưng giữa hai người cũng có chênh lệch mạnh yếu, kỹ xảo nhập vi tinh tế của Triệu Nhị Không đương nhiên là yếu hơn Triệu Anh Không rất nhiều.

Nhưng cho dù yếu hơn rất nhiều thì phương thức chiến đấu này cũng không hổ là chiến kỹ có uy lực cực lớn. Triệu Nhị Không đạp vào cành cây, nhảy lên cao sáu bảy mét, nói thì chậm diễn ra thì nhanh, hai người trên ngọn cây còn chưa kịp định thần lại thì Triệu Nhị Không đã vung tay chát chát hai tiếng đánh rơi họ xuống gốc cây. Nhìn hai người bề ngoài không hề có một vết thương nhưng từ đôi mắt trắng dã có thể thấy, hai chưởng vừa rồi đã đánh cho họ hôn mê bất tỉnh.

Thấy Triệu Nhị Không bắt đầu chiến đấu, Triệu Phúc Không ở phía xa lại muốn cầm phi đao nhưng không nghĩ rằng Triệu Li Không lại đưa tay chặn hắn lại, gã cao lớn này cười ha hả nói:

– Đến cả bé gái nhà người ta cũng lựa chọn đơn đả độc đấu, chúng ta chẳng những dùng chiến thuật biển người lại còn muốn dùng ám khí đánh lén, vậy không khỏi có chút quá đáng… Mọi người cùng lên đi, là ai đánh ngã bọn chúng cũng được, tốt xấu gì cũng coi như trút giận cho các anh em!

Ở cách đó không xa, Triệu Anh Không đang cầm mấy cục đá nhỏ, chuẩn bị ngăn chặn Triệu Phúc Không sử dụng phi đao. Bây giờ nếu Triệu Phúc Không không dùng phi đao nữa thì nàng cũng vui vẻ thu mấy cục đá lại vào trong tay, có điều, mấy lời của Triệu Li Không cũng khiến nàng không khỏi phải ghé mắt liếc hắn một cái. Tên này đúng là không biết xấu hổ, rõ ràng là mai phục, đánh lén, ám khí, bao vây đủ trò, nếu không có nàng ở bên cạnh chưa ra tay, có lẽ hắn sẽ càng hối thúc Triệu Phúc Không sử dụng phi đao. Giờ nghe hắn nói như vậy, không ngờ vẫn còn là bộ quan minh chính đại được, da mặt thật là mỏng mà.

Không cần biết thế nào, chiến đấu như thế này đã xảy ra mấy lần rồi, hai bên mặc dù ở các đội khác nhau nhưng khi ra tay vẫn lưu lại vài phần. Dù sao đây cũng không phải ám sát, quyết đấu thật sự, giữa các bên tranh giành thức ăn thật sự chỉ chiếm một phần, càng nhiều hơn là đua tài, đùa giỡn nhau, thế nên Triệu Anh Không mới không để ý lắm tới trận chiến này.

Lúc này Triệu Nhị Không đã giải quyết xong hai thành viên tổ tập kích, nàng đứng trên ngọn cây mỉm cười nhìn xuống chỗ Triệu Li Không, ánh nhìn đầy vẻ khiêu khích. Triệu Li Không cũng cười ha ha nhìn trả, không chút nào tránh né. Cùng lúc đó, mười bóng người từ tròng rừng phóng ra, bao vây khắp bốn phương tám hướng xung quanh gốc cây Triệu Nhị Không đang đứng.

Triệu Nhị Không cười hì hì, đạp lên một cành cây lao về phía hai người một nam một nữ đang xông tới. Hai người thoáng ngạc nhiên nhưng cũng không hề sợ hãi, tiếp tục vọt tới. Đúng lúc này, Triệu Nhị Không đột nhiên búng tay một cái, trong hai người kia, ánh mắt của cô gái vụt biến đổi, từ phía sau nhào vào lưng người con trai đi trước. Nói thì chậm, xảy ra thì nhanh, tất cả diễn ra tối đa chỉ trong nháy mắt, Triệu Nhị Không đã vọt tới trước mặt người con trai, lúc này hắn căn bản không kịp tránh né, bốp một tiếng, bị một quyền của Triệu Nhị Không đánh thẳng vào mặt, trực tiếp hôn mê bất tỉnh.

– Cẩn thận! Con nhóc đó bắt đầu sử dụng khống chế tinh thần đấy! Mọi người mở cơ nhân tỏa đến mức độ cao nhất, kém đến đâu cũng có thể làm chậm tác dụng khống chế tinh thần!

Triệu Li Không thấy vậy lập tức hét lớn.

Bất quá, mọi việc có vẻ đã muộn, chỉ trong thời gian ngắn, đã có năm cô gái bị khống chế, số nam còn lại hoặc là bị Triệu Nhị Không đánh ngất hoặc là bị những cô gái nàng khống chế đánh ngất. Chỉ qua mười mấy giây ngắn ngủi, tại trường đã chỉ còn lại một vài người chưa hôn mê, còn tất cả số thiếu nữ đến tập kích đều đã bị Triệu Nhị Không khống chế.

Triệu Li Không thở dài bất đắc dĩ, nghiêng người sang phía Triệu Phúc Không, nói:

– Bỏ đi, cứ để ta lên đánh vậy… Ngươi không được tùy tiện sử dụng phi đao, con nha đầu Triệu Anh Không kia sẽ không hạ thủ lưu tình đâu, cận chiên của ngươi thật sự quá kém, cứ đứng đây là được…

Nói đoạn, hắn cười lớn lao về phía Triệu Nhị Không.

Triệu Nhị Không nhìn gã thanh niên cơ bắp đang nhanh chóng xông tới, nàng cười hì hì nói:

– Triệu Li Không, ngươi đánh với ta mấy lần rồi, mặc dù sức mạnh của ngươi thật sự có thể khắc chế kỹ xảo nhập vi của ta, nhưng cái đầu bã đậu của ngươi lại không kháng cự nổi khống chế tinh thần của ta, vẫn còn muốn đánh nữa sao?

– Đánh chứ!

Triệu Li Không cố ra vẻ dũng mãnh, đáp:

– Tại sao lại không đánh? Ngươi tới khống chế ta xem!

Trong lúc nói, Triệu Li Không đã vượt qua khoảng cách hơn hai mươi mét, tốc độ cực nhanh, mỗi bước vượt qua mấy mét liền. Không chỉ như thế, cơ thịt toàn thân hắn cũng căng phồng lên, từng múi cơ bắp cuồn cuộn giống như sắt thép. Không chờ đến lúc tới trước mặt Triệu Nhị Không, khi còn cách nàng khoảng bảy tám mét, Triệu Li Không đã vung tay, hung hăng đánh ra một quyền. Nắm tay hắn sượt qua một gốc cây lớn trước mặt, bụp một tiếng phá tung lớp vỏ cây bên ngoài, quyền phong mang theo mảnh vỏ cây vụn bắn tới trước mặt Triệu Nhị Không.

Triệu Nhị Không nhắm mắt lại theo bản năng nhưng cũng đồng thời bừng tỉnh. Nàng vừa thầm hô không hay thì một luồng kình phong đã ập tới. Luồng kình phong nàng còn mạnh hơn quyền phong lúc trước rất nhiều, cô bé khẽ chửi một câu vô sỉ, dưới chân đã đạp mạnh, nhảy lùi về sau.

– Cái gì mà vô sỉ hả? Ha ha ha… Đây gọi là binh bất yếm trá, khi chiến đấu cũng vậy thôi!

Triệu Li Không cũng nghe được rõ ràng, lập tức bật cười ha hả. Một quyền vừa rồi đánh trúng chỗ Triệu Nhị Không vừa đứng, sức mạnh khổng lồ ép xuống, phá tung mặt đất thành một hố nhỏ, mà Triệu Li Không cũng không thể bỏ qua tiên cơ khó khăn lắm mới đạt được này, hắn nương theo lực đạo của cú đánh, chân giậm mạnh, lại lao về phía Triệu Nhị Không.

Hai người một đuổi một chạy vượt ra ngoài hơn mười mét. Lực đạo của Triệu Li Không quả là rất mạnh, trên đường đi căn bản không thèm để ý tới bất cứ thứ gì ngăn cản, cây cối cùng lắm cũng chỉ to cỡ thùng phuy, sao có thể ngăn cản nắm tay cuồng mãnh của hắn được? Hơn nữa Triệu Li Không cũng không phải chỉ có sức mạnh, chân hắn cũng bước theo bộ pháp phù hợp với lực đạo, quyền kích trên tay lại càng mãnh liệt, trực tiếp, vì thế mới nói thực lực của hắn không phải chỉ ở lực lương đáng sợ đó mà cả phương thức chiến đấu mạnh bạo, trực tiếp của hắn cũng rất tuyệt vời.

Trịnh Xá ở bên cạnh cũng chú ý quan sát thật kỹ. Triệu Li Không quả thật có thiên phú bẩm sinh, thần lực kinh khủng vốn do trời sinh, lại công thêm mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, hắn liền từ bỏ các kỹ xảo khéo léo, toàn tâm toàn ý tập trung vào sức mạnh, lực lượng đã lớn đến mức phi thường. Việc này khiến cho Trịnh Xá nhớ tới lúc tác chiến từ rất lâu trước kia với Ấn Châu đội, Ấn Châu đội lúc đó cũng có một tên cơ bắp, có điều thực lực của tên cơ bắp đó kém Triệu Li Không quá xa. Mở cơ nhân tỏa là một phần, phương thức chiến đấu thích hợp với việc lấy lực phá xảo là một phần nữa, tóm lại, thực lực của Triệu Li Không thật sự rất mạnh. Trịnh Xá cũng thử so sánh qua, nếu như hắn đối chiến với Triệu Li Không, trong điều kiện không sử dụng Bạo tạc và Hủy diệt, không mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư, không sử dụng Tiềm long biến, phần thắng của hắn chỉ được từ 60 đến 70%.

Triệu Li Không là một kẻ chuyên về sức mạnh như vậy, hắn một mực truy đuổi theo Triệu Nhị Không, liên tục công kích. Cho dù Triệu Nhị Không vượt trội về kỹ xảo cùng sự khéo léo nhưng cũng hoàn toàn không thể thoát khỏi phạm vi công kích của Triệu Li Không. Một khi đánh mất tiên cơ, hai người không chênh lệnh nhau lắm về thực lực cận chiến, Triệu Li Không chuyên lấy lực phá xảo sẽ chiếm ưu thế hơn.

“Không được rồi, chỉ dựa vào cận chiến thì thật sự quá bất lợi, phương thức chiến đấu của hắn căn bản chính là để khắc chế ta… Dùng tinh thần lực đi, mặc dù sau khi mở cơ nhân tỏa tầng thứ ba không có cách nào có thể hoàn toàn chế hắn, nhưng kết nối với ý thức hắn, phát hiện trước động tác tiếp theo thì chắc là vẫn có thể? Giống như chiến đấu với hắn trước kia vậy…”

Triệu Nhị Không vừa có quyết định lập tức búng tay một cái, kết nối ý thức của bản thân với ý thức Triệu Li Không…

Triệu Li Không gần như không có chút phản ứng nào, vẫn tiếp tục không ngừng công kích Triệu Nhị Không nhưng ý thức hai người liên kết sao có thể giấu được hắn, trong động tác cũng có một chút phòng ngự.

Điều Triệu Nhị Không đang chờ chính là một chớp mắt như vậy. Cái gọi là lấy lực phá xảo, kỳ thực là dùng thế ép người, nhưng phải dùng toàn bộ thế đổ vào mới được, một khi đã có cố kỵ thì cũng sẽ có sơ hở. Triệu Nhị Không cũng không khách khí, bàn tay bé nhỏ trắng nõn khẽ nghiêng xuống đập trúng nắm tay đang đánh tới, nhìn như mềm yếu vô lực nhưng nương theo thế quyền, cú đập nhẹ nhàng đẩy nắm tay lệch sang hướng khác. Lúc này Triệu Li Không đã có chút cố kỵ, Triệu Nhị Không khẽ đẩy một cái quả nhiên đã làm gián đoạn thế quyền, tiếp đó nàng không chút do dự, vung chưởng đánh vào ngực Triệu Li Không. Bộp một tiếng trầm đục, Triệu Nhị Không đánh trúng đồng thời cũng mượn lực nhảy ngược về sau, chỉ trong khoảnh khắc đã xoay chuyển cục thế, chiếm được thượng phong.

Triệu Li Không bị trúng một chưởng, thân hình cao hơn hai mét cũng khẽ run rẩy. Một chưởng vừa rồi nhìn như nhẹ nhàng vô lực nhưng trong cảnh giới khống chế nhập vi, mỗi phần sức mạnh đều hoàn toàn bộc phát tại vị trí tấn công, đừng nói là người, dù là một con trâu cũng có thể bị đánh chết, chỉ có loại nhân tài có tố chất thân thể như Triệu Li Không mới có thể bị thương chứ không chết.

Triệu Li Không khẽ lau vệt máu bên khóe miệng, không ngờ lại bật cười ha hả, nói:

– Đúng là không còn cách nào. Thực lực cận chiến của chúng ta không sai biệt mấy, tối đa chỉ do phương thức chiến đấu khác biệt nên ta hơi khắc chế được ngươi một chút. Nhưng mỗi lần đối đầu với ngươi, một khi bị tinh thần lực của ngươi quấy nhiễu là chênh lệch sẽ lập tức biến thành ngươi thắng ta một bậc. Xem ra, chỉ cần không khắc chế được ưu thế tinh thần lực của ngươi thì người thua chắc chắn sẽ là ta, ha ha ha…

Triệu Nhị Không cũng cười đáp:

– Biết vậy là tốt rồi, còn muốn đánh nữa không? Hay là giống như lần trước, bị ta đánh cho một trận, đến lúc ngất xỉu đi mới thôi?

– Ha ha ha, đương nhiên là phải đánh rồi… Nhưng ai đánh ngất ai thì chưa biết đâu!

Triệu Li Không lại cười ha ha, một lần nữa lao về phía Triệu Nhị Không. Trong nháy mắt hai người lại cuốn vào nhau, lần này Triệu Nhị Không cũng không mất tiên cơ nên hai người nhất thời lại đánh ngang tay. Có điều, tình huống như thế này rõ ràng là bất lợi với Triệu Nhị Không, chiến pháp của nàng là tránh né phòng thủ, đối phó với chiến pháp lấy lực phá xảo thật sự rất có hại, hơn nữa xung quanh còn có mấy thủ hạ của Triệu Li Không đang lao về phía hai người.

Triệu Nhị Không lại búng tay, mấy cô gái bị nàng khống chế lập tức xông lên chặn mấy người đang lao đến, còn bản thân nàng cũng dựa vào tinh thần lực đoán trước hành động tiếp theo của Triệu Li Không. Qua một lúc Triệu Nhị Không dần dần chiếm được tiên cơ, vung một chưởng đánh trúng bả vai Triệu Li Không. Uy lực phát chưởng này còn mạnh hơn lúc trước rất nhiều, đánh văng Triệu Li Không ra xa mấy mét, đâm sầm vào một gốc cây lớn mới dừng lại được, mà bả vai Triệu Li Không cũng bị đánh cho trật khớp.

– Đau thật…

Triệu Li Không lại pun ra một ngụm máu, vừa cười vừa nói:

– Đúng là sảng khoái! Triệu Nhị Không, có phải đánh bại ngươi xong là có thể khiêu chiến Triệu Anh Không? Người ta thật sự muốn chiến đấu không phải là ngươi, ta muốn khiêu chiến với Triệu Anh Không!

Triệu Nhị Không trề môi khinh thường, đáp:

– Bớt nói nhảm đi, ngươi đến cả ta cũng không thắng nổi, dựa vào cái gì mà đòi khiếu chiến Anh Không tỷ tỷ? Rút lui đi, đừng ép ta đánh ngất ngươi lần nữa.

Triệu Li Không bỗng đứng vụt dạy, cắn răng dùng sức giật vai một cái, bả vai bị trật khớp kêu rắc một tiếng đã khôi phục lại như bình thường, nhưng chắc chắn là cực kỳ đau đớn, đến cả hắn cũng toát đầy mồ hôi trán. Triệu Li Không thu lại vẻ cười cợt, trịnh trọng, nghiêm túc nói:

– Không thể rút lui nữa… Nếu đã biết đầu chiến đấu, lâm trận thối lui không phải là thói quen của người… Triệu Nhị Không, ta có biện pháp có thể phá giải khống chế tinh thần lực của ngươi, chỉ là nếu có thể, ta thật sự không muốn sử dụng chiêu đó. Thế này đi, ngươi không sử dụng tinh thần lực, ta cũng không sử dụng chiêu ấy, chúng ta công bằng đánh một trận được không?

Triệu Nhị Không lắc lắc đầu, tò mò nói:

– Chiêu thức gì vậy? Hơn nữa ngươi không cảm thấy đề nghị của ngươi rất không công bằng sao? Tinh thần lực là một bộ phận chiến lực của ta, giống như cái thân hình kềnh càng của ngươi vậy, ngươi dựa vào cái gì mà muốn ta từ bỏ tinh thần lực để đấu với ngươi? Thắng như vậy ngươi cảm thấy rất thoải mái sao?

– Hiểu rồi!

Triệu Li Không đột nhiên ngẩng mặt lên trời hét lớn, đồng thời toàn thân cũng run rẩy kịch liệt. Trong khi làm như vậy, hắn không ngờ vẫn có thể vừa gào thét vừa quát:

– Đây là một loại cảnh giới mà mãi tới gần đây ta mới cảm nhận được… Đừng chết đấy!

Cơ thể hắn bỗng bắt đầu hóa sừng, hoàn toàn không còn dống da dẻ con người nữa.

Những người xung quanh đồng loạt sững sờ, Triệu Anh Không chợt hét lên:

– Đáng chết! Nhị Không, mau thoát li tinh thần lực khỏi ý thức hắn!

Trong lúc nói, nàng đã xông thẳng tới chỗ hai người Triệu Nhị Không và Triệu Li Không. Có điều nàng phản ứng vẫn chậm, Triệu Nhị Không chợt kêu lên chói tai, ôm đầu quỳ gục xuống đất.

Triệu Li Không đã tiến vào mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư. Trong khoảnh khắc hắn tiến vào cảnh giới này, Triệu Nhị Không đang kết nối với ý thức hắn lập tức bị ý thức cuồng bạo vô cùng vô tận nuốt chửng. Mặc dù nàng đã vài lần tiếp nhận ý thức bạo ngược của Triệu Anh Không, nhưng mỗi lần Triệu Anh Không đều vô cùng cẩn thận, chuyển sang từng chút từng chút một, đâu có kiểu điên cuồng như Triệu Li Không. Ý thức cuồng bạo giống như sóng biển gầm thét tràn vào trong ý thức hải của nàng, cơ hồ phá tung toàn bộ ý thức nàng. Thống khổ, bạo ngược, điên cuồng, đủ loại tình cảm ập tới trong chớp mắt làm cho cô bé chỉ có thể liên tục kêu thảm.

Biến hóa thân thể của Triệu Li Không đã dừng lại, da dẻ toàn thân hoàn toàn biến thành chất sừng, bộ mặt gãy góc rõ ràng cộng thêm cơ bắp hóa sừng làm hắn nhìn qua giống như một con thằng lằn hình người. Hắn đang định vung quyền đánh tới Triệu Nhị Không nhưng thấy Triệu Anh Không lao tới, hắn lập tức bật cười cuồng loạn:

– Tới hay! Sớm đã muốn đánh với ngươi một trận ra trò rồi!

Nói đoạn, hắn tung một quyền về phía Triệu Anh Không. Lúc này hai người còn cách nhau gần mười mét, nhưng quyền này đánh tới, một gốc đại thụ giữa hai người không ngờ lại bị sức ép trực tiếp bẻ gãy, cành cây hợp với sức gió ập tới chỗ Triệu Anh Không đang xông đến.

Triệu Anh Không thật sự đã gấp đến độ không thể diễn tả nổi, trong lòng vừa lo lắng vừa hối hận. Nếu không phải nàng để Triệu Nhị Không một mình nghênh chiến thì cho dù trong số đối thủ có Triệu Li Không, hai người cũng hoàn toàn có thể chấm dứt trận chiến trong vòng hơn mười giây, sao có thể để sự việc phát triển tới mức này? Vì thế nàng cũng không chút lưu tình, tung cước đá về phía cành cây đang bắn tới.

Ầm!

Âm thanh nứt vỡ vang dội, thân ảnh Triệu Anh Không đã biến mất trong đám gỗ vụn. Những người xung quanh nhất thời đều cảm thấy như mắt hoa lên, chỉ có Triệu Li Không là không chút nghĩ ngợi, vung quyền đánh sang một bên. Sức ép vô cùng kịch liệt, thân hình Triệu Anh Không quả nhiên xuất hiện trong vòng xoáy đó. Mọi chuyện chỉ diễn ra trong nháy mắt, Triệu Anh Không lúc này chỉ cách Triệu Li Không khoảng ba bốn mét, còn Triệu Nhị Không đang quỳ gục xuống đất thì cách đó khoảng mười mấy mét, Triệu Li Không đứng chắn giữa hai người.

– Nếu không muốn chết…

Một luồng sát ý lạnh lẽo như băng tỏa ra, nàng lạnh lùng nói:

– Cút đi!

Ánh mắt Triệu Li Không cũng bắt đầu trở nên mơ hồ, hắn khào khào nói:

– Không được, thật muốn giết người, tự dưng lại rất muốn giết các ngươi… A!

Nói đến đây, trong mắt Triệu Li Không đã chỉ còn lại sự điên cuồng, hắn gầm lên lao về phía Triệu Anh Không, tốc độ không ngờ lại không hề thua kém tốc độ của Triệu Anh Không lúc trước một chút nào.

“Nhanh thật, muốn vượt qua hắn không khó nhưng muốn vượt qua hắn rồi lại cứu người thì không thể. Xem ra hắn đã hoàn toàn rơi vào trạng thái phát cuồng của tầng thứ tư, có lẽ rất khó để kéo hắn ra khỏi trạng thái này, vậy thì chỉ có thể… Hạ sát thủ ư?

Triệu Anh Không khẽ giật mình, nhưng tầm mắt vừa nhìn thấy Triệu Nhị Không đang quỳ ở phía xa, ánh mắt nàng lập tức trở nên cực kỳ sắc bén, hai bàn tau cũng nhẹ nhàng thả lỏng, đây là động tác khi nàng chuẩn bị toàn lực chiến đấu.

…Nhị Không, còn cả… Chuế Không, tất cả tội lỗi cứ để ta gánh chịu đi!”

Trong lúc hoảng hốt, Triệu Anh Không bỗng nhìn thấy một loạt bóng đen đang từ xa lao đến, rất có khả năng là thành viên tổ của nàng nghe thấy âm thanh chạy tới chi viện. Nếu như nàng không thể giải quyết cảnh tượng trước mắt, hai hoặc là ba quái vật mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư… Rất có thể tất cả đồng đội của nàng đều sẽ chết chắc, vì thế nàng chỉ có thể liều mạng.

– Tới đi! Kết thúc trận chiến trong một phút thôi!

Tuy Triệu Anh Không nói là một phút đồng hồ, nhưng thời gian hạn chế như vậy đến cả bản thân nàng cũng không nắm chắc được. Triệu Li Không dù sao cũng đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư, hơn nữa còn rơi vào trạng thái phát cuồng, sức chiến đấu so với bình thường lại càng tăng thêm ba phần, nếu muốn chấm dứt trận đấu trong vòng một phút, nàng cũng chỉ có thể mạo hiểm thôi.

Triệu Li Không đã hoàn toàn điên cuồng, hai mắt đỏ ngầu như máu, nước miếng sùi ra hai bên mép, nếu không phải mang vẻ mặt cuồng dại thì thật sự trống giống bệnh nhân bị trúng gió. Có điều, chỉ trong chớp mắt hắn đã từ xa vọt tới trước mặt Triệu Anh Không, đánh ra một quyền nhìn có vẻ bình phàm, nhưng Triệu Anh Không chỉ cảm thấy một luồng áp lực cực mạnh ập tới, trong đầu lóe lên một ý nghĩ, quyền này tuyệt đối không thể ngạnh đỡ!

Nhưng Triệu Anh Không dù sao cũng không phải là Triệu Nhị Không, thực lực của nàng còn mạnh hơn Triệu Nhị Không rất nhiều. Một quyền này mặc dù không ngăn cản được nhưng nàng không lùi mà lại tiến tới, cả người khẽ nghiêng sang bên cạnh nửa bước, trong một sát na, nắm đấm đã lướt qua vai nàng, chỉ cách có vài milimet, nhân khe hở lộ ra, hai tay Triệu Anh Không đã xuyên vào trong, nhẹ nhàng ấn lên cổ Triệu Li Không.

“…Sức mạnh thật lớn, bả vai như sắp vỡ ra đến nơi, bất quá lúc này hắn dù sao cũng đã mất lý trí, kỹ xảo sát thủ có một nửa không phát huy được cùng không có ý thức phòng ngừa… Hắn thua rồi!”

Ánh mắt Triệu Anh Không trở nên cực kỳ sắc bén, dưới chân dùng sức đạp mạnh, trước khi Triệu Li Không kịp thu tay lại, nàng đã nhảy vọt lên, nhẹ nhàng vặn ngược cổ hắn từ trước ra đằng sau. Chỉ nghe rắc một tiếng gãy gọn, cả đầu Triệu Li Không xoay ngược ra sau lưng, đốt sống cổ vỡ làm mấy đoạn, đã không thể sống nổi nữa.

Triệu Anh Không vừa hai chân chạm xuống đất, cũng để ý tới Triệu Li Không đã chết sau lưng mà lập tức lao về phía Triệu Nhị Không đang quỳ gục xuống đất. Nhưng nàng chỉ mới bước tới một bước, từ phía sau một luồng áp lực cực mạnh ép tới, do quá đột ngột, nàng chỉ cảm thấy phần eo đau nhói lên rồi bay ra xa, đâm sầm vào một một gốc cây lớn. Triệu Li Không đầu đã vặn ngược ra sau, hắn vậy mà lại vẫn còn sống…

Thế cục chiến trường thay đổi trong nháy mắt, Trịnh Xá vẫn một mực ở cạnh cẩn thận quan sát. Mặc dù việc Triệu Li Không tiến vào trạng thái phát cuồng của tầng thứ tư đúng là nằm ngoài dự đoán của hắn nhưng hắn ước lượng sức chiến đấu đại khái, Triệu Li Không cho dù lâm vào trạng thái điên cuồng của tầng thứ tư thì cũng vẫn thua kém Triệu Anh Không rất nhiều, vì thế hắn căn bản không chuẩn bị hiện thân nhúng tay vào. Dù sao thì với lai lịch của hắn hiện tại, thật sự không thích hợp để liên hệ với mấy người Triệu Anh Không, do đó hắn vẫn một mực đứng một bên quan sát.

Đến khi Triệu Anh Không dựa vào kẽ hở thoáng lộ ra, dễ dàng giết chết Triệu Li Không, Trịnh Xá chỉ kịp kêu một tiếng hay, nhưng ai mà biết Triệu Li Không nhìn như chết chắc đó vậy mà lại vẫn còn sống, hơn nữa còn phản ngược lại một quyền đánh trúng eo Triệu Anh Không. Mắt thấy cô bé bị đánh hộc máu, bắn tung ra xa, Trịnh Xá cuối cùng cũng không chần chừ nữa, mở cơ nhân tỏa tầng thứ ba, mô phỏng phương thức suy nghĩ của Triệu Anh Không.

Triệu Li Không một quyền đánh văng Triệu Anh Không, tiếp đó hắn đưa tay xoay cần cổ lại. Một tràng âm thanh răng rắc khiến người ta phải ghê răng vang lên, tên quái vật biến thái này không ngờ lại có thể vặn cổ lại như cũ, chỉ là khớp xương bên trong đã gãy làm mấy đoạn làm đầu hắn vặn vẹo một cách quái dị. Đúng lúc Trịnh Xá từ trạng thái u linh hiện hình ra thì cơ thịt đứt gãy chỗ cổ hắn bắt đầu nhúc nhích giống như có vô số con giun nhỏ đang bò bên trong, cái đầu cong lệch kỳ quặc cũng từ từ dựng thẳng dậy.

Đến tận lúc này, những người xung quanh mới hét lên kinh hãi, mấy cô gái bị khống chế lúc trước tựa hồ cũng đã khôi phục lại, mơ hồ nhìn cảnh tượng trước mắt, không biết phải làm thế nào. Chỉ trừ một số ít người coi như còn trấn định, những thiếu niên thiếu nữ này đều đã hoàn toàn ngây ngốc, bọn họ dù sao cũng vẫn còn có chút trẻ con. Đến khi ở gần chiến trường có một người đột ngột xuất hiện, mấy người còn bình tĩnh mới đưa mắt nhìn nhau một cái rồi gần như đồng thời lao tới bao vây lấy người đó.

Người vừa xuất hiện chính là Trịnh Xá, ánh mắt hắn hoàn toàn tập trung vào Triệu Li Không đang ở cách đó không xa. Tên cơ bắp này đã càng lúc càng không còn giống con người nữa, phần cổ vốn đã bị gãy rời vậy mà sau khi cơ thịt chuyển động một lúc lại bắt đầu khép lại, có lẽ xương cốt vẫn bị gãy nhưng cơ bắp cứng như chất sừng đã cứng rắn nâng đỡ phần đầu lại. Sau khi xong xuôi, Triệu Li Không lại bắt đầu tiến về phía Triệu Anh Không.

“…Đó là gen tiềm ẩn của hắn sao? Phần lớn mọi người trong tầng thứ tư vẫn duy trì bộ dạng loài người, chỉ có một số người có được gen của sinh vật bí ẩn thời viễn cổ, khi đạt tới tầng thứ tư mới thay đổi hình dạng, tên nhóc này… chẳng lẽ tổ tiên viễn cổ của hắn lại là thằn lằn hay khủng long gì đó?”

Dù tâm lý suy nghĩ lung tung cái gì đi nữa thì Trịnh Xá tốt xấu gì cũng là cường giả đã trải qua vô số trận chiến. Từ sau khi tiến vào thế giới luân hồi đến nay hắn chưa từng bao giờ thôi liều mạng, tất cả kinh nghiệm chiến đấu của hắn đều được đổi bằng nguy hiểm sống chết. Khi mấy tên nhóc kia chạy tới gần, hắn đã quát lớn một tiếng, cơ nhân tỏa mở thêm một tầng, tiến vào tầng thứ tư, một luồng sát khi bộc phát ra xung quanh, mấy đưa bé này lập tức bị luồng sát khí chấn nhiếp, đứng chôn chân tại chỗ. Không chỉ như vậy, Triệu Li Không ở đằng xa đang tiến về phía Triệu Anh Không cũng quay phắt lại, đối mắt đỏ ngầu như máu nhìn trừng trừng vào Trịnh Xá.

– Triệu Anh Không! Ta biết ngươi vẫn có thể cử động! Cứ giao tên quái vật này cho ta, ngươi muốn làm gì thì cứ đi làm đi!

Trịnh Xá thấy đã thu hút được sự chú ý của Triệu Li Không, hắn lập tức hô lớn.

Quả đúng như hắn dự đoán, Triệu Anh Không đang dựa vào gốc cây giả vờ hôn mê. Trên thực tế, nàng bị thương tuy nặng nhưng chắc chắn là không đủ để đến mức hôn mê, đối với người đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư mà nói, chỉ cần còn một hơi thở, riêng ý chí lực cũng đủ để duy trì đầu óc tiếp tục hoạt động.

Triệu Anh Không từ dưới đất nhảy bật dậy, kinh ngạc nhìn Trịnh Xá rồi lập tức không chần chừ lao về phía Triệu Nhị Không, không hề quan tâm Triệu Li Không ở bên kia có điên cuồng giết chóc hay không.

Trịnh Xá cũng không để ý tới Triệu Anh Không, mà tập trung toàn bộ tinh thần chăm chú nhìn tên quái vật trước mắt. Mặc dù hắn tự tin có thể dẽ dàng giải quyết Triệu Li Không nhưng đối mặt với cường giả đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư, bất kỳ chi tiết nhỏ nào cũng có thể xoay đổi kết cục trận đấu, ví dụ như chiêu thức ám sát mà Triệu Anh Không vừa sử dụng lúc trước. Thứ gọi là võ công chính là công cụ mà người thể chất yếu sáng tạo ra để đánh bại kẻ khỏe mạnh hơn, mặc dù hắn thật sự mạnh hơn Triệu Li Không rất nhiều nhưng phương diện chiêu thức lại là nhược điểm của hắn. Hiện tại hắn cũng chỉ có thể hi vọng tên thành niên này không còn lý trí cũng sẽ không sử dụng chiêu thức ám sát, nếu không khi hắn bị giết chết trong nháy mắt mới thật sự là oan uổng.

– Tới đi, để ta xem thử thích khách trong trạng thái phát cuồng tầng thứ tư mạnh đến mức nào.

Vừa nói hắn vừa giơ ngón tay ngoắc ngoắc Triệu Li Không, bộ dạng nhìn như ngả ngớn nhưng nội lực cùng năng lượng vampire trong cơ thể đã cùng vận hành, chỉ cần Triệu Li Không vừa tiếp cận hắn sẽ lập tức sử dụng Bạo tạc, tuyệt đối không cho phép Triệu Li Không có cơ hội sử dụng bất kỳ kỹ xảo thích khách nào.

Triệu Li Không cũng đã hoàn toàn rơi vào cuồng loạn, hắn căn bản không biết người đang đối chiến với mình lúc này là ai, chỉ theo cảm giác lựa chọn người mạnh nhất tại đây. Vừa rồi hắn một quyền đánh bay Triệu Anh Không ra xa, đến khi Trịnh Xá xuất hiện, hắn rút cuộc cũng cảm nhận được khí tức nguy hiểm từ chỗ Trịnh Xá truyền tới, theo bản năng hắn liền có cảm giác nguy hiểm, giống như dã thú gặp phải sinh vật còn lợi hại hơn mình. Vừa gào thét hắn vừa từng bước từng bước tiến về phía Trịnh Xá, tuy vẻ mặt vẫn mang vẻ điên cuồng nhưng bộ pháp chuyển động lại trịnh trọng hơn trước nhiều.

– Ha ha, mặc dù đã phát điên nhưng vẫn cảm nhận được chênh lệch thực lực giữa ta và ngươi phải không?

Trịnh Xá nhanh chóng liếc nhìn Triệu Anh Không đang chạy tới cạnh chỗ Triệu Nhị Không. Hắn thở ra một hơi, vừa cười vừa tiến về phía Triệu Li Không

Khi Triệu Li Không còn cách Trịnh Xá khoảng năm mét, hắn chợt dừng lại, cơ bắp toàn thân lại càng bành trướng kịch liệt, bộ dạng như đang hư trương thanh thế. Bản năng nói cho hắn biết, chỗ này cực kỳ nguy hiểm, nếu tiếp tục ở lại đây sẽ rất nhanh chóng bị giết chết, nếu không phải hắn còn đang trong trạng thái phát cuồng, đối mặt với áp lực Trịnh Xá từng bước từng bước một tiến tới, chỉ dựa vào bản năng Triệu Li Không có khả năng đã sớm chạy trốn rồi.

Trịnh Xá cũng không cho hắn bất cứ cơ hồi nào, dù là chạy trốn hay là tấn công. Khi hai người còn cách nhau khoảng năm mét, năng lượng vampire cùng nội lực trong cơ thể Trịnh Xá vụt bộc phát, kỹ năng Bạo tạc đã được sử dụng. Trong một tích tác, Trịnh Xá phảng phất như biết mất khỏi tầm mắt mọi người, tất cả chỉ thấy như một đạo tàn ảnh vụt qua, tiếp đó lồng ngực Triệu Li Không đã vang lên một âm thanh nặng nề trầm đục. Một quyền của Trịnh Xá đánh trúng giữa ngực hắn làm cho thân thể lõm hẳn vào trong, sau lưng cũng trồi lên một khối như hình nón. Đó còn chưa hết, Trịnh Xá tung một cước, sức mạnh to lớn thậm chí làm bay mất lớp đất bề mặt, đã văng thân thể to lớn của Triệu Li Không lên cao.

– Chỉ mới bắt đầu thôi mà! Vậy không được sao?

Trịnh Xá quát lớn, hắn không hề lưu tình, nhân lúc Triệu Li Không bị đánh văng lên không trung, nắm tay hắn vung lên như ánh chớp liên tục oanh kích vào ngực Triệu Li Không. Đến khi Triệu Li Không rơi xuống đất, chỉ trong vài hơi thở, Trịnh Xá đã đánh nát bét ngực hắn, nếu không phải thân ở giữa không trung không có chỗ nào làm điểm tựa, Trịnh Xá không biết chừng đã đánh gãy đôi người hắn. Nhưng dù không đánh rời thì các bộ phận như tim, phổi cùng vài vị trí quan trọng khác đều đã bị phá hỏng, trừ phi hắn thật sự biến thành quái vật, nếu không chỉ cần còn một chút gì đó giống con người thì chắc chắn là phải chết.

“Cuối cùng thì ta cũng đã hiểu những gì La Ứng Long nói lúc trước. Cảnh giới và thực lực cũng không nhất định có liên quan. Cảnh giới giống như tuổi tác của một người, từ trẻ con lớn lên thành thiếu niên, thanh niên rồi đến tuổi trung niên cường tránh nhất, trong quá trình như vậy thực lực tự nhiên sẽ không ngừng tăng cường. Mà thực lực thì lại ra rất nhiều thứ không chỉ riêng cảnh giới, ví dụ như kỹ xảo, ví dụ như chiêu thức, nếu như ta không có Bạo tạc, đánh với Triệu Li Không ít nhất cũng phải mất mấy chục phút mới có thể phân thắng bại…”

Trịnh Xá đứng bên cạnh cái xác, yên lặng hồi tưởng lại cuộc nói chuyện với La Ứng Long tại Lord of the Rings. Có điều, không để hắn kịp nghĩ ngợi nhiều, một đạo kinh phong từ phía sau đột ngột ập tới, có cảm giác như là một khối đá. Trịnh Xá cũng không tránh né, nghiến răng chịu một đòn này, đồng thời quay phắt lại. Ở cách hắn không xa, Triệu Anh Không vẻ mặt lạnh lẽo đang nhìn chằm chằm vào hắn.

– Chờ đã, không phải ta đang giúp ngươi sao?

Trịnh Xá vội vàng kêu lên:

– Vừa rồi hắn muốn tập kích ngươi, bị ép bất đắc dĩ ta mới phải giết hắn. Bỏ đi, bỏ đi, nói những chuyện đó làm gì, tóm lại ta…

Trịnh Xá chợt ngừng lại, bởi vì hắn đã cảm thấy có gì đó không đúng. Đôi mắt Triệu Anh Không cũng đỏ ngầu như máu, mặc dù biểu tình trên mặt không có vẻ vặn vẹo nhưng bộ dạng này rõ ràng là đã lâm vào trạng thái phát cuồng.

Sau lưng Triệu Anh Không, Triệu Nhị Không yên lặng đúng đó, một tay chỉ vào Triệu Anh Không, tay kia chỉ vào đám thiếu niên phía sau Trịnh Xá. Khiến người ta thấy kỳ quái là, đôi mắt nàng cũng không có màu đỏ, mà ngược lại lòng trắng chiếm tám phần trong mắt, bộ dạng có chút kinh khủng dọa người.

“Bị luồng ý thức cuồng bạo lúc trước nuốt chửng sao? Vì thế Triệu Nhị Không cũng tiến vào trạng thái tâm ma?”

Trịnh Xá biết rõ, người lần đầu tiên tiến vào trạng thái tâm ma của tầng thứ tư, mặc dù ý thức bạo ngược cực kỳ điên cuồng nhưng chỉ cần phát tiết một trận thì sau đó vẫn có thể sống sót được. Ví dụ như lần đầu tiên hắn tiến vào trạng thái tâm ma chính là khi quay lại thế giới Resident Evil cướp đoạt Progenitor virus, lúc ấy hắn một lượt giết chết hơn trăm con Licker khổng lồ nhưng cũng không hề kiệt sức mà chết, chỉ là luồng ý thức điên cuồng lúc đó quả thật kinh người, cơ hồ có thể so được với ý thức cuồng bạo khi vượt qua tâm ma chính tông. Triệu Nhị Không lúc trước vừa mới tiếp xúc với ý thức cuồng bạo của Triệu Anh Không, sau lại đột ngột bị ý thức cuồng bạo của Triệu Li Không tập kích, trong lúc không kịp phòng ngừa đã bị luồng ý thức đó nuốt chửng, cô bé cũng vì vậy mà tiến vào trạng thái tâm ma… Đây chính là một biện pháp để vượt qua tâm ma mà Trịnh Xá vừa nghĩ tới lúc trước, một mạng đổi một mạng!

Cùng lúc đó, nhóm người ở phía xa rút cuộc cũng chạy tới chỗ chiến trường, đó chính là các thành viên trong tổ của Triệu Anh Không, người dẫn đầu là Triệu Chuế Không!

Chọn tập
Bình luận