Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Vô Hạn Khủng Bố

Chương 187: Mỗi người một hướng

Tác giả: Zhttty
Chọn tập

Chiến trường vẫn đang hỗn loạn, chiến đấu vẫn tiếp diễn không ngừng, không ai biết Triệu Chuế Không đã xuất hiện, cũng không ai biết chuyện xảy ra giữa hắn và Triệu Anh Không, tất cả đều diễn ra đúng như kịch bản. Mặc dù Hội bảo vệ nhẫn vì có tiểu đội luân hồi gia nhập mà trở nên mạnh hơn nhưng số lượng cùng thực lực Uruk-hai cũng tăng lên nhiều, chênh lệch giữa hai bên vẫn giống như trong phim.

Trịnh Xá liên tục xông sát giữa đám Uruk-hai, ít nhất cũng có hai ba trăm tên chết dưới đao hắn, không cần biết là vung đao trảm kích hay khiển ngực đâm tới, uy lực của đao mang mặc dù bị đấu khí chặn lại không ít nhưng chỉ bằng vào sức mạnh Trịnh Xá đã vượt trội đám Uruk-hai, đến khi đao mang bao phủ toàn thân Trịnh Xá bị phá nát lần đầu tiên, hắn liền lập tức sử dụng trạng thái Bạo tạc, năng lượng vampire cũng ào ạt truyền sang khô lâu chiến mã.

Trịnh Xá trong trạng thái bình thường đã đủ để trảm sát một số lớn Uruk-hai, khi sử dụng Bạo tạc, tốc độ cùng sức mạnh đâu chỉ tăng lên có mấy lần, đơn giản là phải gấp mười mấy lần. Một đao chém tới, đao mang cộng thêm sức mạnh xông thẳng đến, cho dù Uruk-hai sử dụng đấu khí nhưng một đao này vẫn đủ biến nó thành hai đoạn, nhất thời tốc độ Uruk-hai tử thương lập tức tăng mạnh, đến khi Trịnh Xá định thần lại, lũ Uruk-hai xung quanh đã phảng phất như nhìn thấy quái vật chạy trốn tứ tán, còn bản thân hắn cũng cảm thấy chân tay như nhuyễn ra.

Dù sao đây cũng không phải chiến đấu một chọi một, chiến đấu lần này gần như tương đương với chiến tranh quần thể, thi thể tan nát trên mặt đất có thể chứng minh, Trịnh Xá ít nhất đã chém giết hơn trăm tên Uruk-hai, thậm chí là càng nhiều hơn. Đây không phải loại nhóc con như lính Orc mà là Uruk-hai biết sử dụng đấu khí đơn giản, một tên có thể tương đương với hơn mười binh sỹ loài người, vì thế sau khi Trịnh Xá giết sạch đám này cũng cảm thấy có chút mệt mỏi. Bạn đang đọc truyện tại TruyệnFULL.vn – https://sachvui.com

“Hộc… Chiêm Lam, nghe thấy ta nói không? Thông báo tình huống, chuyển hình ảnh phân bố Uruk-hai cho ta”

Trịnh Xá thở hồng hộc nói.

Giọng nói của Chiêm Lam vội vàng van lên, nàng đáp ứng một tiếng rồi sử dụng tinh thần lực tảo miêu chuyển tình huống toàn bộ chiến trường vào ý thức Trịnh Xá. Chỉ thấy bên bìa rừng cách đó một đoạn vẫn như cũ đâu đâu cũng là Uruk-hai, đương nhiên còn có vô số thi thể, Trịnh Xá ở bên này chém giết ba bốn trăm tên Uruk-hai, mà bên đó trên đường cũng có hơn ba trăm thi thể, vẫn còn khoảng năm sáu trăm tên đang bao vây thành viên tiểu đội luân hồi cùng các nhân vật trong phim. Trịnh Xá cũng nhìn thấy Triệu Anh Không từ một sườn núi phía xa chạy lại, nhìn bộ dạng nàng hình như đã xảy ra chuyện gì đó nhưng bên đó căn bản không hề thấy bóng dáng một ai.

“Chiêm Lam… Vừa rồi Triệu Anh Không đã gặp chuyện gì? Sau cô ấy lại có vẻ mặt như vậy?

Trịnh Xá vừa điều khiển khô lâu chiến mã truy kích đám Uruk-hai vừa vội vàng hỏi Chiêm Lam.

Chiêm Lam ngập ngừng một lúc rồi mới khẽ nói:

Không chỉ riêng Ringwraith mới có thể tránh được quét hình tinh thần lực… Hơn nữa nhìn sắc mạt cô ấy như vậy, có lẽ đã gặp kẻ đó…”

Cho dù thế nào đây cũng là chuyện riêng tư, Trịnh Xá mặc dù trong lòng vừa nghi hoặc vừa lo lắng nhưng hắn vẫn phấn chấn lại tinh thần, bổ sung năng lượng vampire cùng nội lực từ nhẫn mithril vừa ngồi trên lưng ngựa vừa vận chuyển một vòng Hỗn Nguyên nhất khí công, đại khái phục hồi lại thể lực. Tiếp đó trước mắt hắn lại xuất hiện bóng dáng Uruk-hai, gã Uruk-hai đó chỉ nghe thấy sau lưng truyền tới một tràng tiếng vó ngựa, còn chưa kịp quay đầu lại, Hổ hồn đã vung tới, nửa thân trên cùng vai bị chém thành hai đoạn.

Lúc này mọi người đang bị vây công, bốn phía đều là Uruk-hai, thực lực nhân vật trong phim rất đáng tin cậy, Aragorn, Gimli, Legolas đều giết một lượng lớn Uruk-hai, ba người bọn họ cận chiến viễn chiến đều không sợ. Thành viên tiểu đội luân hồi so ra có chút mạnh yếu không đều, người mạnh nhất đương nhiên là Richard tự sáng sạo kỹ năng Cuồng chiến sỹ, hắn cầm một cây rìu chiến to lớn liên tục bổ chém, trên người tự nhiên là bị vô số vết thương nhỏ nhưng một khi bị lưỡi rìu của hắn bổ trúng, dù có dùng khiên ngăn lại thì sức mạnh khổng lồ cũng đánh ngập cả khiên vào cơ thể Uruk-hai, hóa ra không biết từ lúc nào Richard đã sử dụng kỹ năng Cuồng chiến sỹ.

Người tiếp theo chính là Trình Khiếu, vũ khí hắn sử dụng là kiếm mithril nhận được từ người Elf, có thể thấy hắn từng học tập kiếm pháp cùng kỹ năng chiến đấu một cách bài bản, mặc dù nhìn qua chẳng hề bắt mắt nhưng mỗi lần công kích đều óc thể giết chết một tên Uruk-hai, sau hơn mười lần công kích đám Uruk-hai cũng biết cái gã dùng kỹ xảo tấn công chẳng có gì đặc biệt này không dễ trêu nào, không ngờ bắt đầu tránh né hắn. Chỉ có Garnier là có vẻ rất keo kiệt, đến cả Thời đại Băng hà trạng thái phổ thông cũng không sử dụng, chỉ dùng một số cọc băng để tấn công, khiên băng để phòng ngự, nhất thời có chút chật vật.

Aya vốn là người duy nhất trong đội có khả năng quần công, ong độc nàng triệu hồi uy lực thật sự không kém nhưng không biết tại sao lũ ong đó lại không thể làm gì được Uruk-hai, bọn chúng giống như không hề e ngại chất động, vì thế Aya gần như không có khả năng cận chiến chỉ còn biết theo người hobbit chạy trốn.

Duy có động tác của Trịnh Xá là vô cùng ấn tượng, cưỡi khô lâu chiến mã tỏa ra hỏa diễm, tay cầm trường đao màu đỏ máu, mấy đao chém xuống đã giết chết hơn mười tên Uruk-hai, ở trước mắt hắn không Uruk-hai nào có thể chịu được đến đao thứ hai, đang lúc hắn muốn xông vào đám Uruk-hai thì Aragorn bỗng hét lớn:

– Không cần lo cho bọn ta, ở đây không có chuyện gì đâu! Tới giúp Boromir, hắn đang bảo vệ người hobbit, nhanh lên đi!

Trịnh Xá quả nhiên nghe được từ xa truyền tới tiếng tù và, trầm hùng vang dội, Legolas cũng hô lên:

– Đó là tiếng tù kêu gọi viện quân của Gondor, mau lên!

Nói đoạn hắn rút tên bắn hạ mấy gã Uruk-hai bên cạnh Trịnh Xá, bọn chúng cứ nghe tiếng cung bật mà ngã xuống, trực tiếp bị mấy mũi tên giết chết.

Trịnh Xá quát lớn:

– Mọi người cẩn thận! Nếu không kiên trì được thì chạy đi! Ta tới giúp Boromir xong sẽ quay lại!

Dứt lời, hắn kéo cương quay ngựa, không nói hai lời chạy tới một cây đại thụ, trực tiếp lao lên ngọn cây, tiếp đó khô lâu chiến mã nhún chân, biến mất khỏi tâm mắt mọi người.

Ở bên kia, tình hình Boromir thật sự đã tới cực hạn, mặc dù hắn không như trong phim bảo vệ hai người Merry, Pippin do Pippin đã chết trong đường hầm, người hobbit sau lưng hắn chỉ có Merry nhưng lại nhiều thêm một cô gái, Aya của Nam Viêm Châu đội, hơn nữa hai người này gần như đều không có sức chiến đấu, nhất thời hắn thật sự lâm vào thế yếu tuyệt đối, không dám để bất kỳ tên Uruk-hai nào vượt qua, mà trước mặt Uruk-hai vẫn tiếp tục tràn ra cuồn cuộn không ngừng, kể cả không có hai người ở đằng sau làm liên lụy hắn cũng không chống nổi, bây giờ có thêm hai gánh nặng thì lại càng không cần nói nữa.

– Chạy đi! Các ngươi mau chạy đi!

Mắt thấy Uruk-hai càng lúc càng nhiều, Boromir gần như là gầm lên, đồng thời vừa chém văng một tên Uruk-hai xông đến hắn vừa chuẩn bị quay người chạy trốn.

Khi Boromir quay đầu lại, hắn bỗng thấy Aya cười khổ, bởi vì phía sau cũng có hơn trăm tên Uruk-hai vây lấy ba người, xung quanh đều là địch, bọn họ còn biết chạy đi đâu? Thực lực bản thân Boromir vốn kém hơn ba người Aragorn một chút, lúc này lại còn bị thêm gánh nặng, đừn nói là hai người kia, đến bản thân hắn cũng chạy không thoát.

Boromir chém bay hai tên Uruk-hai chuẩn bị nói tiếp thì từ trong đám Uruk-hai một tên cao hai mét tư, hai mét năm bước ra, trên người hắn cơ bắp cuồn cuộn, hơn nữa còn tỏa ra quanh mang đấu khí mãnh liệt hơn bình thường, có thể thấy hắn hẳn là thủ lĩnh của đám Uruk-hai này.

Chỉ thấy tên Uruk-hai lạnh lùng nhìn Boromir, hắn không ngờ lại rút ra một cây trường cung của người Elf, giương cung nhắm vào Boromir, mà khiến người ta kinh hãi nhất chính là, hắn đặt hai mũi tên lên dây cung, tên Uruk-hai này không ngờ lại biết sử dụng Bạo liệt tiễn.

Dây cung bật vang, hai mũi tên bắn tới, mũi tên đi sau bắn trúng đuôi mũi tên đi trước rồi nổ tung, sau tiếng nổ, mũi tên đi trước dùng tốc độ mặt thường không thể thấy nổi bắn thẳng vào Boromir, tiếp đó xuyên thủng ngực trái hắn, lại bắn trúng đùi Aya, hai người đồng thời kêu lên, ngã vật xuống đất.

Trịnh Xá nhìn thấy cảnh Boromir ngã xuống, đám Uruk-hai còn lại cùng nhau xông lên, hắn vội kéo cương từ trên ngọn cây nhảy xuống, để khô lâu chiến mã trực tiếp đạp lên đầu mấy tên Uruk-hai, vó sắt đánh xuống đạp chúng thành thịt vụn. Vẫn không dừng lại, Trịnh Xá điên cuồng truyền nội lực vào trong Hổ hồn, tiếp đó cung đao chém ngang, mấy chục tên Uruk-hai đứng chen chúc trước mặt không kịp kêu lên một tiếng, tất cả bị chém thành hai đoạn.

Trịnh Xá không dám quay đầu lại, lấy một tấm Tam Thanh đạo phù cùng một viên Băng Ngưng đan ném về phía sau nói:

– Aya, dán vào cho hắn! Ngàn vạn lần không được để hắn chết, đến lúc sắp chết lập tức để hắn nuốt viên thuốc đó! Tự mình cẩn thận!

Nói đoạn, hắn kéo dây cương lao thẳng tới tên đội trưởng Uruk-hai trước mặt.

Chỉ là lúc này tên đội trưởng Uruk-hai kia đã kéo căn dây cung, trên dây vẫn đặt hai mũi tên, mà hướng tên nhắm vào chính là trái tim Trịnh Xá…

Trịnh Xá thấy hai mũi tên nhắm thẳng vào tim mình hắn cũng lập tức hoảng sợ thất sắc, tên bắn bình thường thì hắn không sợ nhưng đây lại là Bạo liệt tiễn, tiếp xúc với Trương Hằng lâu như vậy, hắn tự nhiên là biết uy lực kinh khủng của loại tiễn kỹ này. Mặc dù hiện tạu quanh người Trịnh Xá có vòng đao mang bảo vệ nhưng hắn vẫn không tự tin có thể ngăn cản đòn tấn công của một tiễn này, ngay lập tức hắn giơ ngang Hổ hồn chắn trước người.

Tên Uruk-hai đội trường bắn ra phát Bạo liệt tiễn, Trịnh Xá chỉ kịp thấy hai mũi tên bay ra, bắn vào nhau nổ tung tiếp đó không còn nhìn thấy mũi tên bay trước nữa. Tiếp đó choang một tiếng vang dội, một luồng sức mạnh khổng lồ từ Hổ hồn đao truyền tới, hổ khẩu hắn cơ hồ nứt toạc, đồng thời luồng sức mạnh đó còn truyền xuống khô lâu chiến mã dưới chân, đến cả khô lâu chiến mã cũng phải lùi lại một bước, bất giờ mới hóa giải được lực bắn.

Trịnh Xá vội vàng nhìn lại Hổ hồn đao trong tay, mũi tên đó không ngờ đã bắn thủng đao mang của Hổ hồn, tiếp đó bắn trúng vòng đao mang bảo vệ quanh người hắn, hai tầng đao mang bảo vệ mới có thể chặn mũi tên lại, trong đó một tầng còn bị phá nát, uy lực của Bạo liệt tiễn không khỏi hơi quá khủng bố.

“Cũng may chỉ là Bạo liệt tiễn hai mũi, nếu là ba mũi tên thì…”

Những người biết sử dụng Bạo liệt tiễn ba mũi trước mắt chỉ có một mình Trương Hằng, nếu tính thêm cả các nhân vật trong phim thì cũng thêm mỗi Legolas mà thôi, Trịnh Xá cũng không lo lắng vấn đề này lắm, chuyện hắn lo chính là Boromir bị thương trí mạng phía sau, cùng cả hai người gần như không sức chiến đấu nữa.

Cùng lúc Trịnh Xá ngăn cản một tiễn này, đám Uruk-hai xung quanh cũng đều cùng xông lên, lũ Uruk-hai này hoàn toàn giống đám bị Trịnh Xá giết lúc trước, đều có thân hình vô cùng cường tráng cùng đấu khí thô sơ, vì thế nhất thời chiến đấu giữa hắn và Uruk-hai có vẻ rất phiền toái, tình huống một đao vung ra chém chết mấy chục quái vật không thể tại hiện, mà hơn trăm Uruk-hai ở bên ngoài không thể tấn công tới chỗ Trịnh Xá liền đổi hướng lao về phía người hobbit Merry.

– Mẹ nó! Đấu khí này rút cuộc là cái quái gì, không ngờ lại có thể ngăn cản được đao mang!

Trịnh Xá gấp đến độ hét ầm lên, trong lòng cũng hạ quyết tâm, chờ khi bộ phim Lord of the Rings này kết thúc, trở về phải thăng cấp cho Hổ hồn đao, nếu không chỉ dựa vào uy lực của đao mang này đã dần dần không làm nên trò trống gì trong thế giới kinh dị rồi.

Boromir bị Bạo liệt tiễn trực tiếp xuyên qua ngực, chỗ lồng ngực hắn xuất hiện một lỗ hổng to bằng miệng bát nhỏ, nhưng gã này đúng là một người đàn ông, khi đám Uruk-hai xông tới lần nữa, hắn vậy mà lại run rẩy đứng dậy. Khi một tên Uruk-hai vung đao chém vào đầu hắn, trên người hắn không ngờ lại bừng lên quang mang đấu khí so với lúc trước còn mãnh liệt hơn, trước khi đại đao của Uruk-hai chém tới, trọng kiếm trong tay hắn đã xẻ đôi tên Uruk-hai thành hai mảnh.

– Chạy đi! Mang theo người hobbit chạy đi!

Boromir gầm lên, hắn vừa nói vừa phun máu tươi, Aya chỉ kịp dán Tam Thanh đạo phù lên lưng hắn, tiếp đó hắn hét lớn xông vào giữa đám Uruk-hai, còn Aya đùi đã bị bắn gãy nên nàng chỉ có thể nhìn Merry nói:

– Chạy mau! Đừng để bọn chúng bắt được cậu!

Nói đoạn lại triệu hồi một đàn ong độc, chỉ là hiệu quả thế nào trong lòng nàng cũng đã rõ ràng.

Thế công mãnh mẽ của Boromir giống như hồi quang phản chiếu không thể duy trì được lâu, tên Uruk-hai đội trưởng vốn đang giương cung chuẩn bị nhắm vào Trịnh Xá, dù sao thì sức công kích của Trịnh Xá sự quá kinh người, trong thời gian ngắn ngủi dưới chân hắn đã bày đầy thi thể tan nát của hơn trăm Uruk-hai; nhưng ở bên kia đám Uruk-hai đã sắp bắt được người hobbit chỉ có Boromir đột nhiên biến mạnh chắn tại đó nên tên Uruk-hai đội trưởng do dự một thoáng rồi lại lấy hai mũi tên nhắm về phía Boromir.

Biểu hiện của Boromir lúc này thật sự vô cùng bi tráng, hắn vừa hét lớn, miệng vừa không ngừng thổ máu, do lực hồi phục của Tam Thanh đạo phù khiến việc chảy máu các loại hơi giảm xuống nên nhất thời không biết có bao nhiêu Uruk-hai chết dưới kiếm của hắn. Đúng lúc Boromir đang định tiếp tục tấn công thì một luồng sức mạnh khổng lồ ập tới, đâm thẳng vào ngực phải, đẩy hắn bắn ra xa hơn mười mét, trực tiếp găm thẳng vào một thân cây lớn.

– Boromir!

Merry vốn đã chạy được một đoạn, nhưng khi thấy thảm trạng của Boromir, hắn liền không nhịn được kêu lên đau đớn, không ngờ lại bùng lên dũng khí rút đoản kiếm lao về phía Uruk-hai. Chỉ là tố chất thân thể của hắn sao có thể làm gì được bọn chung, chỉ vừa giao thủ hắn đã bị một tên Uruk-hai tóm lấy vác lên vai, tiếp đó một đàn Uruk-hai đi theo tên đó từ từ rời xa, trên chiến trường chỉ còn khoảng hai trăm tên Uruk-hai đang quấn lấy Trịnh Xá, dưới mặt đất sớm đã đã bày đầy thi thể.

Trịnh Xá vốn đang chuyên tâm chém giết Uruk-hai nhưng bỗng choang một tiếng, đao mang bảo vệ quanh người hắn bỗng vỡ tan, một mũi tên từ chỗ vỡ bắn trúng vai trái hắn, cũng mau lúc này hắn đang vận hành nồi lực, mũi tên sau khi bắn thủng đao mang uy lực liền giảm mạnh nên chỉ bắn trúng cơ thịt, tiếp theo liền kẹt lại đó.

Trịnh Xá hoảng sợ vội vàng nhìn lại, quả nhiên trông thấy tên Uruk-hai đội trưởng đang đưa cung nhắm vào hắn, một tiễn vừa rồi rõ ràng là sử dụng Bạo liệt tiễn, tên bắn bình thường sao có thể xuyên qua vòng đao mang bảo vệ của hắn được, hơn nữa nhìn động tác của tên Uruk-hai rõ ràng là lại muốn sử dụng một lần Bạo liệt tiễn nữa.

– Khốn kiếp! Lão hổ không ra oai ngươi liền coi ta là con mèo bệnh!

Trịnh Xá thoáng thấy Boromir bị găm lên thân cây, Aya ở bên kia cũng bị Uruk-hai vác lên vai, Merry ở phía xa đã từ từ biến mất, trong lòng hắn lập tức bùng lên một luồng nộ hỏa, đặc biệt là khi thấy tên đội trưởng Uruk-hai đứng một bên bắn tên, trong nộ hỏa lại tăng thêm vài phần tà hỏa.

Trịnh Xá kéo dây cương thúc khô lâu chiến mã chạy về phía một cây đại thụ, tiếp đó khi khô lâu chiến mã nhảy lên cành cây, Trịnh Xá bỗng vọt lên khỏi yên ngựa, tiếp đó đạp vào cành vây lao xuống, phía dưới lập tức có mấy thanh đại đao chém về phía hắn.

Sức mạnh của đám Uruk-hai quả thật lớn hơn người bình thường rất nhiều, nhưng phương diện tốc độ thì hơi kém hơn một chút, càng không nói tới Trịnh Xá lúc này đã mở cơ nhân tỏa tầng thứ hai, chỉ thấy hắn lựa giữa khe vũ khí vung chân đạp nát đầu một tên Uruk-hai, tiếp đó mượn lực bay lên giữa không trung.

Bạo liệt tiễn trong tay tên Uruk-hai đội trưởng lại một lần nữa bắn ra, Trịnh Xá chỉ thấy hai mũi tên nối nhau bắn ra, đúng trong tích tắc ấy hắn vụt tiến vào trạng thái Hủy diệt trong nháy mắt, bởi vì một khi hiệu quả phát nổ xảy ra, tốc độ cùng sức mạnh mũi tên lập tức vượt xa đạn bắn, hắn muốn tránh cũng tuyệt đối không tránh nổi nên chỉ có thể thừa dịp trạng thái phát nổ còn chưa diễn ra, tiếp vào trạng thái Hủy diệt trong nháy mắt, sử dụng Nguyệt bộ, cứng rắn thay đổi phương hướng giữa không trung.

Quả nhiển, sau khi hiệu quả phát nổ phát sinh, một mũi tên mắt thường không theo kịp bắn sạt qua cách hắn mấy mét, tiếp đó bắn trúng một cành cây lớn, chát một tiếng phá thành một lỗ hổng, uy lực của Bạo liệt tiễn lập tức được thể hiện rõ ràng.

Trịnh Xá cũng không chần chừ, vừa hạ xuống đất lập tức sử dụng Thế, cơ thể lóe lên một cái đã tới cạnh tên Uruk-hai đội trưởng, trước khi hắn kịp bỏ cung lấy đao, Trịnh Xá đã tóm lấy một chân một tay hắn, tiếp đó trong tiếng hét, Trịnh Xá dùng tay không xé toạc tên Uruk-hai thành hai đoạn, máu tươi đầm đìa cùng nội tạng ập xuống người, mà tên Uruk-hai đó còn chưa chết hắn, trong tiếng gào thảm của hắn, Trịnh Xá đưa chân đạp vào thân trên, triệt để lấy mạng tên Uruk-hai biết sử dụng Bạo liệt tiễn này.

Mặc khác đám Uruk-hai xung quanh vốn còn muốn lao về phía Trịnh Xá chém giết nhưng không đợi bọn chúng tiến đến, Trịnh Xá đã hét lớn một tiếng xông tới, lần này hắn không sử dụng đao mang hộ thể mà toàn lực phát huy trạng thái Bạo tạc, nhất thời trên chiến trường máu thịt tơi bời, khi những thành viên còn lại chạy tới, trên mặt đất đã đầy thi thể tan nát, Trịnh Xá thì giống như một ma thần đứng đó, toàn thân tràn ngập huyết khí khiến người khác căn bản không dám tới gần hắn.

Mấy người Aragorn nhìn thấy bộ dạng này của Trịnh Xá cũng có chút sững sờ, mặc dù lúc trước bọn họ cũng biết Trịnh Xá rất mạnh, nhưng Trịnh Xá mạnh thế nào cũng vẫn khiến người ta có cảm giác thân thiện, không hề có cảm giác phảng phất như đang đối mặt với một ác ma lúc này. Đến khi Trịnh Xá thu hồi khí tức giết chóc lại, bọn họ mới định thần lại quan sát chiến trường, đặc biệt là khi thấy Boromir bị găm lên thân cây, mấy người Aragorn lập tức kêu lớn chạy tới.

Trịnh Xá nhìn mấy người Aragorn chạy về phái Boromir, hắn quay sang Richard nói:

– Aya đội các ngươi bị Uruk-hai bắt đi, chúng đi về hướng này, ngươi mau đuổi theo, ta muốn xem xem có thể cứu được Boromir không, với dược phẩm đội chúng ta hoán đổi cộng thêm y thuật của Trình Khiếu, nói không chừng vẫn có khả năng rất lớn.

Trịnh Xá hơi ngẩn người sau đó xách búa chạy về hướng kia, nhìn bộ dạng hắn thật sự nôn nóng không chịu nổi, Trịnh Xá cũng không nhìn lại, thông qua tâm linh tỏa liên nói với Chiêm Lam:

“Tình hình chỗ ngươi có ổn không? Có bao nhiêu Uruk-hai kéo tới?

Chiêm Lam vội vàng đáp:

Vẫn ổn, sức tấn công của Trương Hằng và Sở Hiên rất mạnh. Đúng rồi, Nyos chạy theo hướng Aya, hắn thuộc loại đội trưởng trí tuệ sẽ không có vấn đề gì chứ?

Trịnh Xá ngẫm nghĩ một chút rồi nói:

Kệ hắn đi, nếu hắn đã tự đuổi theo thì nhất định sẽ có chuẩn bị… Sở Hiên, kịch bản phát triển đến bước ngoặt rồi, nhân vật trong phim chia làm ba hướng, tương lai cần sắp xếp gì ngươi tốt nhất là mau quyết định đi, ta cần nói chuyện với Trình Khiếu.”

– Đúng thế, cấp cứu kịp thời có thể cứu được hắn nhưng trong tay ta hiện tại thiếu một số dụng cụ phẫu thuật quan trọng…

Trình Khiếu khẽ nói với những người còn lại.

Phía sau Trình Khiếu là một bức tượng người đóng băng, đó là trạng thái sau khi uống Băng Ngưng đan, chỉ cần uống loại thuốc này vào vết thương trí mệnh trước khi lành lại sẽ luôn đóng băng, trừ phi đem giải đông nếu không người đó sẽ không chết.

Trình Khiếu chỉ vào bức tượng người đóng băng nói:

– Nói đơn giản là, giống như Garnier đã xác nhận, trạng thái đóng băng này là một loại năng năng lượng thuộc tính băng, chỉ cần Trịnh Xá truyền nội lực hoặc ai đó trong các ngươi truyền đấu khí vào là có thể giải đông. Nhưng để bảo vệ tính mạng, chỉ có thể cẩn thận làm tan chỗ vết thương, các phần còn lại vẫn phải để đóng băng, hiện tại xem thương thế của hắn hai lá phổi là chỗ bị thương nghiêm trọng nhất, tiếp theo là động mạch chủ ở tim, mặc dù vẫn còn may trái tim chưa bị thương nhưng động mạch chủ bị đứt cũng là vết thương trí mạng, mặc dù ta có mang theo phế nang điện tử cùng mạch máu sinh học nhưng mà….

– Nhưng mà cái gì?

Tâm trạng Aragorn đã cực kỳ kích động, vốn hắn đã nghĩ Boromir chắc chắn phải chết, không ngờ Trịnh Xá lại nói vẫn còn hy vọng cứu được nên nhất thời hắn không nhịn được tóm lấy áo Trình Khiếu.

Trình Khiếu rất bất đắc dĩ khoát tay nói:

– Thật sự các công cụ y tế cơ bản ta đều mang theo, phế nang điện tử dùng điện sinh vật bổ sung năng lượng có thể làm việc an toàn trên một trăm năm, mạch máu sinh học về cấu tạo gần như tượng tự với mạch máu trong cơ thể người nên khi ghép rất dễ dàng đồng hóa, nhưng có một thứ không thể mang theo với số lượng lớn, thứ đó rất dễ quá hạn… Đấy là máu, hắn mất máu cực kỳ nghiêm trọng, khi phẫu thuật càng tốn thêm nhiều máu, hơn nữa để tránh xuất hiện hiện tượng thải loại ta còn phải sử dụng biện pháp thay máu cho hắn, việc này cần tiêu hao một lượng lớn máu tươi, không có máu tươi bổ sung căn bản không thể làm phẫu thuật cho hắn, cho dù có giải phẫu thì hắn cũng chắc chắn không sống nổi.

– Máu?

Gimli lập tức kêu lên:

– Cần máu tươi thì cứ lấy của ta, trong người ta toàn là máu, dù ngươi lấy bao nhiêu ta cũng không nhíu mày đâu!

Trịnh Xá lúc này mới lớn tiếng nói:

– Tất cả bình tĩnh lại đi! Aragorn, chúng ta đều là chiến hữu cùng kề vai chiến đấu, đương nhiên sẽ không để đồng đội cứ thế mà chết đi! Hiệu quả của Băng Ngưng đan rất dài, chúng ta thật sự không cần phải vội vàng làm phẫu thuật cho hắn ngay bây giờ, ý ta là chúng ta sẽ tới Rohan, ở đó có hoàn cảnh an toàn cùng phòng ốc sạch sẽ, lúc đó sẽ làm phẫu thuật cho hắn. Hơn nữa vấn đề máu các ngươi cũng không hiểu, máu của người này khác máu của người khác, chúng ta cần có nhiều người tự nguyện hiến máu, sau đó tìm ra người có nhóm máu giống với Boromir mới có thể lấy máu được, vì thế hiện tại các ngươi không cần kích động như vậy!

Aragorn hít sâu một hơi, bấy giờ mới gật đầu nói:

– Xin lỗi, vừa rồi ta đã quá kích động… Hắn là dũng sỹ chân chính, vì người dân của Gondor, vì tự do của Gondor mà chiến đấu, bọn họ đều ở thành phố trắng (Minas Tirith) chờ hắn… Nhưng hắn rất có thể sẽ không trở về được nữa…

– Sẽ không!

Trịnh Xá vỗ mạnh vai Aragorn nói:

– Sẽ không, hắn nhất định sẽ sống sót, chúng ta sẽ đều sống sót!

Mặc dù nói như vậy nhưng khi các nhân vật trong phim nhìn thấy Boromir biến thành một bức tượng băng vẻ mặt họ, vẫn không thể thoải mái được. Cùng lúc đó, theo tin tức quét hình Chiêm Lam truyền tới, trước khi Sở Hiên sắp xếp cho mọi người, Bắc Băng Châu đội đã đi theo Frodo cùng Sam, năm người tiếp tục đi về hướng Mordor, người của Nam Viêm Châu đội do Aya bị bắt nên cũng đi trước một bước đuổi theo Uruk-hai, đến lúc này Trịnh Xá mới phát hiện trên chiến trường đã không còn thấy bóng dáng Cuồng chiến sỹ Richard đâu nữa.

Trịnh Xá nhìn chiến trường hoang tàn xung quanh, hắn khẽ hỏi Sở Hiên đứng bên cạnh:

– Bây giờ thì sao? Chúng ta nên làm thế nào? Bọn họ đã tự lựa chọn phương hướng mình muốn đi rồi.

Sở Hiên gật đầu đáp:

– Đúng thế, theo lựa chọn của bọn họ, hai đội này đều có khả năng đã quyết định như vậy từ sớm. Một là Bắc Băng Châu đội số lượng thành viên ít nhất nhưng thực lực đội trưởng lại cực kỳ mạng, lựa chọn đường của Frodo đối với họ là có lợi nhất, con đường này theo trong phim là nhân số ít nhất nhưng cũng gặp ít nguy hiểm nhất, tính toán của Garnier có thể là muốn trên đường đi giết nhiều nhiều quái vật, kiếm nhiều điểm thưởng cùng chi tiết kịch tình một chút…

– Lựa chọn của Nam Viêm Châu đội cũng rất phù hợp với điều kiện của họ, so ra thì Nam Viêm châu đội là phe có thực lực yếu nhất trong ba đội chúng ta vì thế bọn họ lựa chọn đường của Merry và Pippin trong phim, con đường này cơ bản hữu kinh vô hiểm, hơn nữa còn qua lại giữa nhiều thế lực, ví dụ như người Ent, kỵ binh Rohan, Gondor… Với trí tuệ của Nyos chắc chắn sẽ lựa chọn con đường này, hắn hy vọng có thể đạt được “thế” trong thế giới này….

– Cuối cùng là con đường của chúng ta.

Sở Hiên thì thào nói:

– Chúng ta là phe thực lực mạnh nhất trong ba đội, kể cả không có hai cường viện bất ngờ Nemesis cùng Hạo Thiên thì thực lực của chúng ta cũng đã rất cường đại, chính vì thế chúng ta cần đối mặt trực tiếp tranh đấu trên chiến trường… Về phương diện này ta có một y tưởng rất thú vị.

Lại ý tưởng rất thú vị… Thật là mâu thuẫn, không biết là đang mong chờ được nghe câu này hay là không mong đây.”

Trịnh Xá bất đắc dĩ nói:

– Nói cho ta biết đi, ngươi cảm thấy có chuyện gì rất thú vị?

Sở Hiên khoát tay nói:

– Đương nhiên là không thể dễ dàng nói cho ngươi biết như vậy được, chờ đến khi thời cơ chín muồi đã, hơn nữa ta cũng muốn kiểm chứng một chút, nếu như có thể chúng ta sẽ rất thoải mái vượt qua mấy trường đại chiến với Mordor!

Trong lúc hai ngươi nói chuyện, Trình Khiếu đã giúp mọi băng bó sơ qua, Trương Hằng cùng Legolas thu dọn chiến trường, lúc này các nhân vật trong phim cũng đã biết hai người hobbit Frodo, Sam đã rời đi, ba người Bắc Băng Châu đội cũng đi theo bọn họ. Còn hai người bị Uruk-hai bắt đi, khi Aragorn nghe nói trong hai người có một cô gái hắn liền lập tức quyết định phải đi cứu hai người đó ra rồi nói sau.

– Uruk-hai và Orc mặc dù không phải cùng một loại sinh vật nhưng bọn chúng đều là những kẻ cực kỳ háo sắc cùng dâm ngược vô độ, phụ nữ lọt vào tay chúng sẽ cực kỳ thê thảm, vì thế chung ta nhất định phải cứu hai người họ ra trước khi bọn chúng dừng lại hoặc trở về đến Isengard!

Aragorn kiên quyết nói.

Dưới yêu cầu cứng rắn của Aragorn, mọi người chỉ tùy tiện ăn một chút thức ăn của người Elf, tiếp đó ba nhân vật trong phim cùng mọi người đồng loạt đuổi theo dấu vết của Uruk-hai, do Boromir lúc này đã đóng băng nên Trịnh Xá chỉ có thể xuống ngựa, buộc bức tượng băng lên lưng khô lâu chiến mã còn hắn thì nắm cương cùng đi bộ với mọi người.

Cứ như vậy, sau khi ba đội tách ra, Trung Châu đội theo ba nhân vật trong phim truy đuổi theo đám Uruk-hai, dọc đường đi tất cả đều nhìn thấy thi thể Uruk-hai nằm rải rác, cứ từng nhóm hơn mười tên chết một chỗ. Xem thi thể bọn chúng hình như bị một món vũ khí rất lớn trực tiếp đập thành mảnh vụn, đây là sức mạnh khủng bố của Cuồng chiến sỹ, theo dấu vết những thi thể này, mọi người không ngừng tiến về phía trước, thời gian đã trôi qua được mấy ngày…

– Đã được chưa? Ngươi là tên biến thái! Khốn kiếp, ta không muốn cùng ngươi đồng quy vu tận, ngươi tránh con mẹ nó xa ta ra!

Một thanh niên tóc đen đạp trên phi kiếm đang chửi bới ầm ỹ rất là mất hình tượng, toàn thân hắn đầy mảnh vải rách, giống như bị một con dao găm hoặc một món vũ khí sắc bén gây ra, đầu tóc cũng rối tinh rối mù, trên mặt có mấy vết thương nhỏ, nhìn bộ dạng thật sự rất chật vật.

Trên một ngọn cây dưới chân hắn có một thanh niên tóc dài đang đứng, quần áo trên người thanh niên tóc dài này nhìn qua có vẻ khá hơn một chút nhưng cũng đầy vết kiếm, vết cháy trên mặt và tóc rất rõ ràng, có thể thấy hắn cũng đã phải chịu chút khổ sở.

Thanh niên tóc dài mỉm cười nói:

– Việc này không được đâu, bây giờ mới là lúc câu chuyện bắt đầu, cứ để ngươi đuổi theo bọn chúng như vậy thì câu chuyện là sao tiếp tục được chứ? Nghe lời ta đi, làm một đứa bé ngoan nào, xem bọn chúng dùng tình cảm và nhiệt huyết, dùng hy sinh và dũng khí kết thành một quả táo chín mọng, ngươi không cảm thấy cảnh tượng đó mỹ lệ đến mức khiến người ta muốn đưa tay bóp nát bọn chúng ra sao? Ví dụ như khi bọn họ thiết lập tình cảm rất sâu đậm, mắt thấy sắp từ Mordor trở lại Chủ Thần không gian, đến lúc đó giết sạch toàn bộ nhân vật trong phim, tư vị như thế chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ khiến người ta…

Sắc mặt thanh niên tóc đen đầy vẻ kinh tởm, hắn gào lên:

– Mẹ nó, Triệu Chuế Không, ngươi là tên thần kinh, đừng nghĩ ai cũng thần kinh giống ngươi, ta không tởm lợm đến mức ấy! Hơn nữa tiểu đội Thiên Thần bọn ta không phải như đám tiểu đội Ác Ma, bọn ta không muốn đuổi tận sát tuyệt với các tiểu đội khác, ta chỉ muốn tới xác nhận một lượt thành viên của ba đội kia thôi, ngươi con mẹ nó tưởng lão tử sợ ngươi sao? Cho dù đấu với clone của ngươi ta cũng không thua!

– Nếu như phải đánh…

Triệu Chuế Không mỉm cười, gật đầu nói:

– Dù sao bây giờ cũng chưa phải lúc thu hoạch, vậy cùng ngươi đánh một trận giải sầu cũng không tệ. Tu chân à, hơn nữa còn mở cơ nhân tỏa tầng thứ ba, xem ra có vẻ rất lợi hại đấy, thế nào? Đánh thử với ta một trận không?

Dứt lời, hắn vung tay lên, một đạo hàn tinh lóe lên, bên người thanh niên tóc đen lập tức bừng lên một đám kim quanh, nhưng trên mặt hắn vẫn xuất hiện một vết máu nhỏ, mặc dù không sâu nhưng cực kỳ rõ ràng.

Thanh niên tóc đen lập tức nổi giận, hắn gào lên:

– Khốn kiếp, lão tử không trêu vào ngươi, ngươi dựa vào cái gì mà ngăn cản không cho ta đi xem mấy đội kia… Trừ phi ngươi đã xác nhận một trong các đội đó có kẻ mà tiểu đội Thiên Thần bọn ta muốn giết?

Nói đoạn hắn trực tiếp rút tám lá cờ nhở ném xuống đất, miệng ngâm lớn:

– Hàng yêu phục ma trận!

Tám lá cờ nhỏ lập tức lớn lên, đến khi rơi xuống đất đã biến thành tám cây cột cao đến năm mét, tám lá cờ lấy cây đại thụ Triệu Chuế không đang đứng là trung tâm vây xung quanh, trên mỗi lá cờ tỏa ra một màu sắc khác biệt.

Nét cười trên mặt Triệu Chuế Không đột nhiên thu lại, hắn lạnh lùng nhìn thanh niên tóc đen nói;

– Ngươi thật sự muốn chết sao? Thu hồi thứ này, nếu không ta sẽ không nương tay nữa…

-….Đâu suất bát quái lô!

Chọn tập
Bình luận