Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 164: Cánh cửa đá kỳ dị

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Diêu Khiêm Thư đi đến trước gốc Vạn Niên Mê Tâm Thụ, nâng nhẹ tay phải lên, đặt lên trên thân cây thật lớn của Mê Tâm Thụ, ánh ngọc bích từ trên cơ thể hắn lan tràn ra.

Dương Miện màu trắng lặng yên hiện lên trên đỉnh đầu hắn, bốn Miện Phong chứa dấu ấn màu xanh lá cây, một viên Miện Tinh phát ra quang mang lóng lánh. Luồng quang mang màu xanh ngọc bích kia rất nhanh lan tràn đến mỗi một chỗ trên toàn thân hắn, sinh mệnh lực nồng đậm khiến cho không khí chung quanh đều choáng đầy sinh cơ. Hít sâu mấy hơi, Cơ Động có thể cảm giác được tinh thần mình sảng khoái rất nhiều, ma lực trong cơ thể cũng trở nên sinh động hơn.

Quang mang màu xanh ngọc bích từ trên tay phải của Diêu Khiêm Thư không ngừng rót vào trong Vạn Niên Mê Tâm Thụ, chỉ thấy quang mang ma lực Cực Hạn Giáp Mộc Hệ chậm rãi thấm vào trong thân cây, ma lực ba động cũng càng trở nên mãnh liệt hơn.

Từng luồng từng luồng sương mù nồng đậm từ trên thân Vạn Niên Mê Tâm Thụ chợt dâng trào ra. Tựa hồ như là nhận được sinh mệnh lực khổng lồ từ Cực Hạn Giáp Mộc, toàn thân Vạn Niên Mê Tâm Thụ gây ra cho người ta cảm giác như đang giãn nở ra vậy.

Dần dần, quang mang màu ngọc bích sáng bóng từ chỗ nắm tay Diêu Khiêm Thư tiếp xúc với thân cây nhanh chóng lan tràn ra, hướng ra bốn phía, lan tràn đến từng cành, từng lá cây. Một tầng thanh quang mênh mông sáng rọi thay thế sương mù chợt phóng xuất ra, đem tất cả mọi thứ chung quanh đều biến thành màu xanh.

Thân cây thô chắc của Vạn Niên Mê Tâm Thụ chợt vặn vẹo một chút, ngay tại vị trí trung tâm thân cây, một đạo quang mang màu xanh biếc chợt sáng rọi lên. Đạo quang mang kia lớn khoảng chừng hơn một nắm tay, chiếu rọi xuống dưới, dừng trên mặt đất cách Cơ Động không xa, hình thành một cánh cửa màu xanh biếc.

Diêu Khiêm Thư thu hồi tay lại, thần sắc rõ ràng trở nên có chút mỏi mệt:

– Vào nhanh thôi, không thể duy trì được lâu đâu.

Vừa nói hắn vừa nhanh chân bước vào cánh cửa ánh sáng màu xanh biếc kia. Rõ ràng nhìn bên ngoài cánh cửa sánh sáng kia chỉ là hư ảo, thế nhưng khi hắn bước vào, quang mang khẽ vặn vẹo một chút, thân thể hắn cũng biến mất.

Tình cảnh kỳ dị như thế cũng là lần đầu tiên Cơ Động nhìn thấy, vội vàng chạy sát theo phía sau, bước vào cánh cửa ánh sáng màu xanh biếc đó.

Sinh mệnh lực khổng lồ bao phủ thân thể, Cơ Động chỉ cảm thấy mỗi một lỗ chân thân trên toàn thân mình đều được mở rộng ra, tham lam hấp thu sinh mệnh lực dâng trào xung quanh kia. Luồng Âm Dương Lốc Xoáy trong cơ thể tựa hồ cũng được tẩm bổ, ma lực bản thân khẽ xoay chuyển, rất rõ ràng tăng trưởng thêm một chút. Khoảng cách đến lúc đột phát ba mươi hai cấp, tăng lên ba mươi ba cấp lại gần thêm một bước nữa. Bạn đang đọc chuyện tại TruyenFull.vn

Chính là truyền tống. Ngay khi Cơ Động bước vào cánh cửa ánh sáng liền hiểu rõ ràng. Cánh cửa ánh sáng mà Vạn Niên Mê Tâm Thụ mở ra chỉ là một cái truyền tống pháp trận, mặc dù hắn cũng không biết pháo trận này làm sao mà hình thành, nhưng cảm giác rõ ràng là hắn đang bị truyền tống đi. Có kinh nghiệm vô số lần truyền tống đến Địa Tâm Hồ gặp Liệt Diễm, hắn cũng không chút hoảng sợ, chỉ là lẳng lặng cảm nhận tác dụng của sinh mệnh lực khổng lồ đối với thân thể mình.

Thanh quang chợt lóe lên, cảm giác nhẹ hẫng khiến cho toàn bộ tinh, khí, thần của Cơ Động đều khôi phục lại trạng thái đỉnh cấp. Chân đạp nhẹ xuống mặt đất, chung quang là một mảng tối đen, chỉ nghe được tiếng hít thở nhè nhẹ bên tai.

Hỏa diễm xích hồng sắc lóe lên, tiếng hít thở kia đúng là của Giáp Mộc Thánh Đồ Diêu Khiêm Thư.

Lúc này hắn đang hết sức mệt mỏi ngồi bệch xuống dưới đất, từng ngụm từng ngụm thở hào hển. Lúc trước vì mở ra cách cửa truyền tống này cơ hồ đã tiêu hao toàn bộ ma lực của hắn rồi.

– Quá thần kỳ, có thể đem truyền tống pháp trận khắc lên thân cây Vạn Niên Mê Tâm Thụ, thật khâm phục vị tiền bối nào nghĩ ra cách này.

Tuy rằng hết sức mệt mỏi, nhưng sự hưng phấn trong mắt Diêu Khiêm Thư cũng không hề che giấu được.

Cơ Động cũng không có sự lạc quan như hắn vậy, nhàn nhạt nói:

– Hiện tại ta chỉ có một thắc mắc, chúng ta làm sao trở về đây?

Diêu Khiêm Thư sửng sốt một chút, vội vàng đứng lên nhìn ngó xung quanh. Lúc này hắn mới nhìn thấy rõ ràng, chính mình và Cơ Động đang đứng ở một đầu dũng đạo rộng lớn.

Bính Hỏa của Cơ Động chiếu sáng xung quanh bọn họ hơn mười thước, phía sau lưng và hai đên đều là vách đá. Dũng đạo này lại thẳng tắp về phía trước, không biết dẫn đến đâu. Nhưng có thể khẳng định là, nơi này tuyệt đối không có nơi nào có truyền tống pháp trận để đưa bọn họ trở về.

– Không thể thế được, chỉ có thể vào chứ không thể ra?

Diêu Khiêm Thư mở trừng hai mắt, lấy tay đánh mạnh lên vách tường xung quanh. Đáp lại hắn chỉ có âm thanh trầm đục vang vọng lại, không là dày bao nhiêu, cũng càng không biết nơi đây là nơi nào.

Xẩu hổ nhìn về phía Cơ Động, khẽ ho khan một tiếng:

– Xem ra chúng ta cũng không có sự lựa chọn nào khác nữa.

Cơ Động cũng không có trách cứ hắn, cũng đã đến đây rồi, trách cứ thì có lợi ích gì chứ:

– Đi thôi.

Vừa nói, hắn vừa tiến về phía trước.

Chung quanh dũng đạo này hoàn toàn là do đất đá hình thành, nhưng cực kỳ chỉnh tề, sờ lên vô cùng láng bóng. Khiến cho Cơ Động kỳ quái chính là, trong dũng đạo này kín không một kẽ hở, ánh sáng cũng không lọt vào được, thế nhưng hô hấp lại hết sức thoải mái, hơn nữa không khí cũng vô cùng tươi mát. Đó cũng là nguyên nhân vì sao hắn không quá lo lắng. Có không khí thông thoáng, tự nhiên là sẽ có đường ra.

Lúc này đến phiên Diêu Khiêm Thư đi theo phía sau Cơ Động, một bàn tay hắn khoát lên vai Cơ Động, vừa dùng Ma Lực Phục Hồi Dược Hoàn để khôi phục ma lực bản thân vừa tùy thời phóng thích ma lực Cực Hạn Giáp Mộc của mình rót sang cho Cơ Động, có thể phụ trợ hắn phát ra ma lực cường đại. Đối với Diễm Dương Trùy của Cơ Động, hắn cũng rất có lòng tin.

Dũng đạo tối đen thế nhưng cũng không quá dài, chỉ đi được khoảng hơn trăm thước, đã xuất hiện biến hóa.

Một cánh cửa thật lớn đã xuất hiện ngay trước mặt hai người. Cánh cửa đá thật lớn đem toàn bộ dũng đạo chặn lại. Nhìn đến cánh cửa đá kia, bất luận là Cơ Động hay là Diêu Khiêm Thư, đều không khỏi phải tán thưởng một tiếng.

Dũng đạo cao khoảng ba thước, cánh cửa đá này cũng cao đồng dạng như vậy. Trên hai bên cánh cửa phân biệt điêu khắc năm đồ đằng năm hệ phân làm âm, dương. Góp lại cùng một chỗ, vừa đủ mười hệ Thiên Can.

Những điêu khắc trên cánh cửa đá này so với những hình tượng điêu khắc trước kia mà Cơ Động từng gặp qua hoàn toàn bất đồng. Những điêu khắc này hết sức sống động, cực kỳ tinh mỹ. Tài nghệ điêu khắc hết sức hoàn mỹ, làm người ta xem không khỏi ngây người.

Đứng trước cánh cửa đá, Cơ Động nói:

– Bên trong dũng đạo này không khí hết sức tươi mát, chắc trên đỉnh dũng đạo có các lỗ thông gió. Nếu không, hai đầu bị bịt chặt như vậy, trải qua không biết bao nhiêu năm tồn tại, không khí oán tụ đủ để cho chúng ta táng mạng.

Diêu Khiêm Thư đứng bên cạnh Cơ Động, dùng sức đẩy mạnh cánh cửa đá. Cánh cửa không chút sứt mẻ gì, cười khổ nói:

– Xem ra, nơi này hẳn là do Thổ Hệ Thánh Đồ kiến tạo thành. Rất có thể là nằm sâu trong lòng đất hoặc là trong núi. Cánh cửa đá này hẳn là nhân lực không thể đẩy ra nổi. Ít nhất là chúng ta không đẩy nổi.

Cơ Động gật gật đầu, nói:

– Ngươi rót ma lực vào thử xem sao.

Hai tay Diêu Khiêm Thư lại dán lên cánh cửa đá, quang mang màu xanh ngọc bích lại phóng xuất ra. Khi ma lực Cực Hạn Giáp Mộc của hắn rót lên cánh cửa đá, một màn kỳ dị nhất thời xuất hiện.

Trên cánh cửa đá, đồ đằng Thanh Long tượng trưng cho Giáp Mộc Hệ nháy mắt lóe sáng. Quang mang từ nó phát ra cũng là màu xanh ngọc bích sáng loáng, hoàn toàn giống như quang mang do Diêu Khiêm Thư phát ra. Đồ đằng Thanh Long điêu khắc hết sức sống động, nguyên tố ma lực Giáp Mộc Hệ nhất thời tràn ngập bên trong dũng đạo.

– Hoan nghênh ngươi đã đến, Giáp Mộc Thánh Đồ.

Thanh âm du dương thanh thoát chợt từ bốn phương tám hướng vang lên. Thanh âm vang lên bất thình lình dọa cho Diêu Khiêm Thư nhảy dựng lên, cuống quýt lui về sau mấy bước.

Đúng lúc này, toàn bộ dũng đạo đều sáng đứng lên, biến thành một màu xanh ngọc bích sáng bóng, nhìn giống như là dũng đạo hoàn toàn làm bằng ngọc bích vậy.

– Ma lực bốn quan, Cực Hạn Giáp Mộc, là Giáp Mộc Thánh Đồ Diêu Khiêm Thư. Hiện tại, mời người trả lời một câu hỏi. Chỉ cần trả lời chính xác, tức thì có thể tiến vào địa cung. Cực Hạn Giáp Mộc chính là suối nguồn của sinh mệnh, mời ngươi dùng ma lực của bản thân, kích phát đồ đằng Thanh Long, rót vào bức điêu khắc Thanh Long trên tường, câu hỏi của ngươi sẽ lập tức hiện ra.

Diêu Khiêm Thư và Cơ Động liếc nhìn nhau, Cơ Động khẽ gật gật đầu với hắn.

Dương Miện Giáp Mộc màu trắng lại hiện ra, quang mang màu xanh ngọc bích nhất thời trở nên nồng đậm dị thường. Sau khi đạt đến ba quan, khi dẫn động ma lực có thể kích phát ra đồ đằng tương ứng của hệ mình xuất hiện. Đồ đằng Thanh Long xuất hiện sau lưng Diêu Khiêm Thư lại có màu ngọc bích cực kỳ sáng bóng. Dưới sự không chế tinh diệu của hắn, Thanh Long màu ngọc bích tung bay lên, trực tiếp dung nhập vào điêu khắc cánh Thanh Long nằm trên cánh cửa đá kia.

Trong phút chống, quang mang màu ngọc bích chợt thu liễm, một đạo thanh quang từ trên bức điêu khắc Thanh Long kia chiếu rọi ra. Một quang ảnh hư ảo chợt hiện ra trước mặt Cơ Động và Diêu Khiêm Thư.

Thanh âm du dương kia lại vang lên:

– Đề mục thứ nhất của ngươi chính là mỗi quan hệ giữa Mộc và bốn thuộc tính Ngũ Hành còn lại. Đối với mỗi một thuộc tính liên hệ đều phải nói ra ba loại. Đây chính là đạo lý mà mỗi một Giáp Mộc Thánh Đồ phải hiểu rõ. Mộc trong số Ngũ Hành mạnh nhất là bình lặng. Thông quan sự liên kết của Mộc, mới có thể khiến cho Ngũ Hành hài hòa. Bắt đầu đi.

Luồng thanh quang kia trong nháy mắt đã bao phủ toàn bộ thân thể của Diêu Khiêm Thư. Mơ hồ có thể thấy được, thân thể Diêu Khiêm Thư dưới sự chiếu rọi của thanh quang dường như trở thành trong suốt.

Trầm ngâm một chút, Diêu Khiêm Thư cất cao giọng nói:

– Thổ vượng gặp Mộc, có thể phát triển; Mộc vượng gặp Kim, tạo thành lương đống. Mộc lại sinh Mộc, Mộc nhiều hưng thịnh; Mộc do sinh Thủy, Thủy nhiều Mộc nhiều; Thủy lại sinh Mộc, Mộc thịnh Thủy lui; Mộc lại sinh Hỏa, Hỏa nhiều Mộc đốt; Mộc cứng thành Kim; Mộc lại khắc Thổ, Mộc đâm trong Thổ; Thổ suy gặp Mộc, ắt sẽ sung túc; Mộc yếu gặp Kim, tức sẽ gãy vỡ; cường Thủy gặp Mộc, sẽ bị ngăn trở; Cường Mộc gặp Hỏa, tức bị thiêu đốt.

– Trả lời chính xác. Chỉ khi chiến thắng chính mình mới có thể trở thành một gã thánh đồ chân chính được. Đề mục thứ hai, chiến đấu vượt cấp.

Thanh quang nháy mắt đại phóng, hào quang lóe lên một cái, thân thể Diêu Khiêm Thư đã tan biến vào hư không, tựa hồ như là bị hút thẳng vào trong bức điêu khắc Thanh Long vậy. Toàn bộ dũng đạo cũng theo đó mà ảm đạm hẳn lại.

Diêu Khiêm Thư biến mất, Cơ Động ngay lập tức gặp phải vấn đề. Rất rõ ràng, cái Địa Cung theo như thanh âm xa lạ kia nói chính là do các Thánh Đồ đời trước tạo thành. Nhưng muốn chân chính tiến vào trong đó, nhất định phải hiển lộ ra năng lực chứng tỏ mình là Thánh Đồ. Vấn đề lớn nhất của Cơ Động cũng chính là chuyện này. Hắn quả thật có được Cực Hạn Song Hỏa. Thế nhưng, khi hắn sử dụng Cực Hạn Song Hỏa, đồ đằng hiện ra cũng không phải là Chu Tước hay là Đằng Xà, đồ đằng của Bính Hỏa và Đinh Hỏa, mà là Hỏa Diễm Quân Vương cùng với Ám Viêm Ma Vương, hai đại quân vương của thế giới lòng đất. Đã như vậy hắn có thể nhận được sự tán thành của nơi này hay không? Thanh âm xa lạ kia đến tột cùng là cái gì? Hắn không biết. Chẳng lẽ nói rằng trong địa cung này còn có người chủ trì hay sao? Hay chỉ là thanh âm do ma lực lưu lại.

Nhưng mà, bất luận như thế nào, hắn đều nhất định phải thử nghiệm, nếu không mà nói, chỉ sợ cũng chỉ có thể bị nhốt chết ở nơi này.

Sau khi suy ngẫm một lát, tính cách quyết đoán của Cơ Động đã giúp hắn đưa ra lựa chọn. Hít sâu một cái, bước lại gần cánh cửa đá, hai tay đồng thời đặt lên đó. Nếu như đã không còn đường lui lại, hắn sẽ trực tiếp nghênh đón, chứ không phải lùi bước trước gian khổ.

Kim và hắc, hỏa diễm hai màu đồng thời từ trên hai bàn tay Cơ Động bốc thẳng lên. Cực Hạn Dương Hỏa cùng với Cực Hạn Âm Hỏa đồng thời nở rộ, hóa thành hai đạo quang mang, mạnh mẽ rót vào trong cánh cửa đá kia.

Tình huống giống như khi nãy Diêu Khiêm Thư gặp phải lại xuất hiện, nhưng lúc này đây, đồng thời phát sáng lại là hai bức đồ đằng, tượng trưng cho Bính Hỏa Chu Tước cùng với Đinh Hỏa Đằng xà, phân biệt sáng lên hai vầng sáng màu vàng cùng với màu đen. Đồ đằng Chu Tước màu vàng giống như giương cánh muốn bay, còn Đằng Xà màu đen cũng tựa hồ như khẽ vặn vẹo nhè nhẹ.

– Hoan nghênh các ngươi đã đến, Bính Hỏa Thánh Đồ, Đinh Hỏa Thánh Đồ.

Thanh âm du dương mà trong trẻo lại từ bốn phương tám hướng vang lên. Toàn bộ dũng đạo lại sáng lên, nhưng khác với khi nãy, lúc này là màu vàng kim và màu đen. Hỏa nguyên tố ma lực nhất thời dâng trào tràn ngập khắp mọi ngõ ngách trong dũng đạo.

Cảm nhận những biến hóa như thế, Cơ Động không khỏi phải hít một ngụm thật sâu, dựa vào tình huống trước mắt mà xem, bất luận là kẻ nào rót cực hạn ma lực vào, đề có thể dẫn động ra thanh âm lia. Như vậy, bên trong cánh cửa đá này, hoặc có thể nói chính xác hơn là bên trong dũng đạo này, thế nhưng lại ẩn chứa cực hạn ma lực khổng lồ của cả mười hệ. Nếu bức tàng bảo đồ kia lưu lại cả vạn năm, như vậy, nơi này vừa có thể thông gió, vừa không có chút bụi bặm nào, còn có thể ẩn chứa ma lực khổng lồ như vậy, đây là sự thần kỳ đến mức nào.

– Ma lực ba quan, Cực Hạn Bính Hỏa, Cực Hạn Đinh Hỏa, là Bính Hỏa Thánh Đồ và Đinh Hỏa Thánh Đồ. Hiện tại, mời các ngươi trả lời một đề mục, trả lời chính xác, lập tức có thể tiến vào Địa Cung. Cực Hạn Bính Hỏa là Chí Công Vô Tư Chi Hỏa, chiếu rọi khắp vạn vật. Cực Hạn Đinh Hỏa chính là ánh nến, lò lửa, ngọn đèn vạn gia, nhân gian yên hỏa, hỏa thiêu khắp chốn chi Hỏa. Bính Hỏa chiếu khắp vạn vật, Đinh Hỏa chiếu rọi một phương. Mời các ngươi tiến hành phóng thích ma lực bản thân, kích phát Đồ Đằng từng người, rót vào điêu khắc Đồ đằng tương ứng trên cánh cửa đá, đề mục của các ngươi sẽ hiện ra.

Thời khắc quan trọng đã đến, có thuận lợi trả lời được vấn đề của cánh cửa đá này hay không, liền phải xem xem Đồ Đằng Hai đại quân vương Song hệ của mình có nhận được sự đồng ý của cánh cửa đá này hay không.

– Hỗn độn sáng tạo thế giới, liệt diễm chiếu rọi khắp thiên địa, tỉnh lại đi, ngủ say trong ta Chu Tước ma lực.

Một tầng bạch quang dâng trào nháy mắt từ trên cơ thể hắn lan tràn ra, tiếng Phượng hót lảnh lót vang lên, vang vọng khắp dũng đạo.

Bạch quang như băng như tuyết rất nhanh ngưng tụ lại sau lưng Cơ Động, hóa thành hư ảnh Phượng Hoàng màu trắng thật lớn, dang rộng cặp cánh như muốn bay lên. Cặp mắt màu vàng kim của Bạch Phượng Hoàng nhìn thẳng vào Cơ Động, bay thẳng đến chạm vào thân thể hắn. Ngay tại thời khắc nó cùng Cơ Động va chạm nhau, cả hai lập tức dung nhập làm một, khí chất cả người Cơ Động đều xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Bạch quang tinh mịn chợt phát ra ngập trời, một tầng ngân giáp màu trắng chợt từ dưới làn da hắn hiện lên, nháy mắt bao trùm toàn thân. Hình dáng của mỗi một phiến ngân diệp giống như là một mảnh lông chim vậy. Màu trắng thuần túy, không một chút tì vết mang theo vài phần khí tức chỉ thuộc về hỗn độn nháy mắt bao trùm mỗi một chỗ trên thân thể Cơ Động. Cho dù khuôn mặt của hắn cũng hoàn toàn bao trùm lại. Đúng là Chu Tước Biến.

Cơ Động vốn cố chấp, cao ngạo, cường thế, nhưng tuyệt đối là không có lỗ mãng, tùy tiện. Hắn không biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, chính vì vậy, hắn nhất thiết phải bảo trì tình trạng tốt nhất để có thể đối phó với mọi tình huống.

Hư ảnh của hai đại quân vương cùng lúc với Cơ Động phóng thích Cực Hạn Song Hỏa đã xuất hiện sau lưng hắn. Dưới sự ảnh hưởng của ma lực Chu Tước Biến, thân ảnh bọn họ đã trở nên cực kỳ rõ ràng. Dưới sự thúc dục của Cơ Động, hai đại quân vương lặng lẽ bay ra, phân biệt dung nhập vào hai đồ đằng Chu Tước và Đằng Xà.

Hai bức điêu khắc Chu Tước và Đằng Xà chợt đồng thời hào quang đại phóng, nhưng mà, cũng không giống như với Diêu Khiêm Thư lúc trước, phát ra quang mang sáng rọi, chỉ là nháy mắt sáng lên một chút, liền ảm đạm hẳn lại, giống như là chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy. Ngay lúc Cơ Động còn chưa kịp suy nghĩ gì, bỗng nhiên, điêu khắc của mười đại đồ đằng trên cánh cửa đá đồng loạt sáng chói lên.

Chọn tập
Bình luận