Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 289: Hai đại Công Hội

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

– Vốn là trong hai đại Công Hội, Ma Sư Công Hội chúng ta có thực lực mạnh hơn một chút, Ma Kỹ Công Hội càng giống như là một chi nhánh đặc thù của chúng ta mà thôi. Nhưng khoảng ba mươi năm trước, Hội trưởng đại nhân đã rời khỏi Công Hội, đi du lịch trên đại lục, bắt đầu từ lúc đó, tình hình liền dần dần phát sinh biến hóa. Ma sư của Ma Kỹ Công Hội mặc dù không nhiều lắm, nhưng toàn bộ đều là những cường giả. Hội trưởng của bọn họ lại càng là Chí Tôn Cường Giả. Mà Hội trưởng đại nhân chúng ta mặc dù cũng là Chí Tôn Cường Giả, nhưng vẫn cũng không có ở trong Công Hội. Về tổng thể thực lực tự nhiên là kém hơn rất nhiều. Vốn cũng không phải là vấn đề gì, bởi vì Thái Ất Miện Hạ Âm Chiêu Dung của Thiên Can Học Viện vốn thập phần chiếu cố Công Hội chúng ta, ngài là Hội trưởng danh dự của Công Hội. Nhưng mà khoảng năm năm trước, không biết vì lý do gì mà Thái Ất Miện Hạ Âm Chiêu Dung đột nhiên trở mặt thành thù với Thiên Can Học Viện, cũng đã rời khỏi Trung Nguyên Thành. Chính vì vậy, nên chỗ dựa vững chắc của Ma Sư Công Hội chúng ta liền mất đi. Từ đó đến nay, bên phía Ma Kỹ Công Hội thường xuyên đến đây gây chuyện ầm ĩ, hơn nữa còn đưa ra đề nghị hai đại Công Hội sáp nhập lại, bọn họ sẽ giữ quyền lãnh đạo. Song phương không ngừng xung đột với nhau, mà hai đại Công Hội cấp đặc biệt này, bên phía Trung Thổ Đế Quốc cũng không dám đắc tội, nên cũng chỉ mắt nhắm mắt mở, không đứng ra điều đình. Lần này chỉ sợ bọn họ lai giả bất thiện. Ngươi đã đánh bị thương người của Ma Kỹ Tổng Hội, mau mau chạy đi, nếu không chỉ sợ ngươi cũng sẽ gặp phiền toái đó.

Cơ Động chợt tỉnh ngộ, thì ra là thế, đúng vậy, là thế lực trọng yếu nhất của giới ma sư trên toàn đại lục, ai lại không cố gắng nắm giữ cơ chứ? Ai nắm giữ được lực lượng Âm Dương Ma Sư này, trên đại lục sẽ có quyền lực lớn nhất. Ma Kỹ Công Hội muốn gồm thâu Ma Sư Công Hội hẳn cũng là vì nguyên nhân này. Ma Sư Công Hội thế nhưng ngay cả một Chí Tôn Cường Giả cũng không có, khó trách khiến cho người ta phải thèm muốn.

Lúc này, tình huống song phương giữa sân đã là thế giương cung bạt kiếm, càng nói càng cứng, rất có ý tứ một lời không hợp liền ra tay động thủ.

Đúng lúc này, sắc mặt Cơ Động đột nhiên biến đổi. Một cỗ cảm giác khó nói thành lợi đột nhiên xuất hiện trong lòng hắn. Linh Hồn Chi Hỏa kịch liệt ba động mạnh mẽ. Linh Hồn Chi Hỏa là bản thân linh hồn của hắn dung hợp cùng với Hỗn Độn Ma Lực, một khi giáp mặt nguy hiểm, tự nhiên sẽ có cảm ứng nhất định.

Ngay trong lúc tâm thần Cơ Động đang ba động mạnh mẽ, theo bản năng nắm chặt hai nắm tay, một cỗ uy áp mạnh mẽ không gì sánh kịp nháy mắt xuất hiện trong đại sảnh Ma Sư Tổng Hội. Mà luồng áp lực này lại làm cho người ta có cảm giác như ba đào mãnh liệt vậy, cũng không phải là phóng thích một lần, mà là từng cơn từng cơn sóng lớn ập tới. Áp lực trong không khí không ngờ tăng lên gấp mấy lần, khiến cho người ta có chút thở không nổi.

Nhiệt độ trong không khí rất nhanh hạ xuống, cơ hồ là trong giây lát đã đạt đến nhiệt độ đóng băng. Hơn nữa trong không khí cũng không còn bất cứ nguyên tố ma lực nào khác, chỉ còn lại có Thủy nguyên tốn ma lực nồng đậm.

Đây là? Cực Hạn Nhâm Thủy? Cực Hạn Nhâm Thủy thật cường đại. Giờ khắc này đây, cảm giác mà Cơ Động đang thừa nhận, giống là khi Chu Tước phóng thích ra uy áp cường đại của hắn vậy. Mà cường giả có thể sinh ra được uy áp khủng khiếp như thế, không hề nghi ngờ, chính là Cửu Quan Chí Tôn.

Nhâm Thủy Hệ, Cửu Quan Chí Tôn Cường Giả. Danh hiệu chuyên chúc của Nhâm Thủy Hệ, Thần Hậu, cùng với Đồ Đằng của Nhâm Thủy Hệ, Thiên Hậu vốn là nhất mạch kế thừa. Đây cũng là vị Chí Tôn Cường Giả nhân loại thứ tư mà Cơ Động từng gặp qua. Nhâm Thủy ma lực lạnh như băng kia, khiến cho người có được Cực Hạn Song Hỏa như hắn cực kỳ không thoải mái.

Thanh âm du dương vang lên trong đại sảnh của Ma Sư Tổng Hội: Text được lấy tại Truyện FULL

– Hi Lạc, ta biết ngươi không phục, nhưng Ma Sư Công Hội cứ tiếp tục duy trì như vậy, kết quả cũng càng ngày càng sa sút mà thôi, sáp nhập lại sẽ có lợi hơn. Ta cho các ngươi thêm một lần cơ hội nữa. Một tháng sau, phía Bắc một trăm dặm của Trung Nguyên Thành, Thanh Thiên Thảo Nguyên. Bên ngươi và bên ta mỗi bên đề cử ra mười người, thi đấu với nhau. Bên nào thắng nhiều hơn sẽ giành được thắng lợi cuối cùng. Đây là cơ hội cuối cùng mà ta dành cho các ngươi. Nếu như các ngươi thắng, Ma Kỹ Công Hội ta sẽ sáp nhập vào Ma Sư Công Hội các ngươi, còn ngược lại, nếu các ngươi thua, sẽ phải sáp nhập vào Ma Kỹ Công Hội chúng ta. Đây là quyết đấu công bằng. Nếu như các ngươi không tham gia lần quyết đấu này, như vậy, một tháng sau, ta sẽ đem nơi này san thành bình địa. Ma Kỹ Công Hội, lui về.

Thanh âm du dương nghe không ra tuổi, nhưng mỗi một chữ mà hắn nói ra, lực áp bách trong không khí lại tăng thêm vài phần. Khi hắn nói xong chữ cuối cùng, những ma sư tu vi dưới Lục Quan trong đại sảnh cũng đã toàn bộ té ngã ra đất. Có thể đứng, đều là những cường giả trên Lục Quan, tự nhiên bao gồm cả Cơ Động. Cô gái hướng dẫn đứng bên cạnh hắn cũng may mắn, dưới sự hỗ trợ của ma lực Cơ Động mới không có bị ngã xuống.

Áp lực đột nhiên biến mất, cảm giác nháy mắt nhẹ đi một thoáng, tất cả mọi người bắt đầu thở dốc ra. Bên phía Ma Sư Công Hội, cũng chỉ còn có lão ma sư tên là Hi Lạc là còn sắc mặt bình thường, trầm giọng quát:

– Thần Hậu Miện Hạ, một tháng sau, Ma Sư Công Hội chắc chắn sẽ ứng chiến, giải quyết dứt điểm chuyện này.

Thái Phật nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn một cái, lúc này mới mang theo đám cường giả của Ma Kỹ Công Hội rời khỏi đại sảnh. Mấy chục người mà hắn mang theo đến đây, người nào cũng là cường giả thực lực đã ngoài Lục Quan. Bởi vậy có thể thấy được, vốn luyến của Ma Kỹ Công Hội thâm hậu đến mức nào. Gã tráng hán đã bị Cơ Động phế đi cánh tay, choáng đầu oán độc liếc mắt nhìn Cơ Động một cái, nâng tay lên chỉ chỉ hắn mấy cái, lúc này mới chịu rời đi. Không hề nghi ngờ, hắn tuyệt đối không dễ dàng từ bỏ ý định trả thù.

Sự tranh chấp giữa hai đại Công Hội khiến cho những ma sư công tác tại Ma Sư Tổng Hội đều cảm thấy rất khó chịu. Uy áp của Chí Tôn Cường Giả khủng bố đến mức nào, không ai có thể cảm thấy dễ chịu được. Trong lúc nhất thời, mặc dù đám người của Ma Kỹ Tổng Hội đã rời đi, nhưng trong đại sảnh của Ma Sư Tổng Hội, vẫn là một mảnh im lặng chết chóc bao trùm.

Một lúc lâu sau, vị lão ma sư tên gọi Hi Lạc kia mới chậm rãi mở miệng, nói:

– Được rồi, ai về chỗ nấy. Việc hôm nay, Tổng hội sẽ xử lý.

Nói xong, hắn phất phất tay áo, lúc này mới xoay người bỏ đi.

Một lát sau, huy hiệu của Cơ Động cũng đã chế tác xong. Huy hiệu Tứ Tinh là một khối lệnh bài làm bằng bạc, có hình tròn, trên đó có phù điêu bốn ngôi sao nhỏ, phía dưới có thêm một chuỗi con số nhỏ. Mơ hồ có thể cảm nhận được ma lực ba động từ trong đó phát ra. Mặt sau khối ngân bài có khắc mấy hàng chữ nhỏ, chính là những tư liệu trong bảng đăng ký lúc trước của Cơ Động. Chỉ cần đeo cái huy hiệu này trên ngực trái, là có thể chứng nhận là một trong những thành viên của Ma Sư Công Hội.

Chuyện phát sinh lúc này toàn bộ cũng không có gì quan hệ với Cơ Động, hắn cũng không có chú tâm đến chuyện đó. Dù sao hắn cũng không định sẽ cùng với đám Ma Kỹ Công Hội kia động thủ. Đeo cái huy hiệu Tứ Tinh kia lên ngực, liền chuẩn bị đi buôn bán Tinh Hạch.

Đúng lúc này, vị Giám Khảo Tứ Tinh lúc trước đi nhanh tới, đến bên cạnh Cơ Động, nói với hắn:

– Tiểu huynh đệ, Phó Hội trưởng Hi Lạc chúng ta xin mời.

Cơ Động nhíu mày một cái, vừa định cự tuyệt, nhưng nghĩ lại, mình vừa mới trở thành một thành viên của Ma Sư Công Hội, nếu cứ như vậy mà cự tuyệt, quả thật có chút không phù hợp. Lúc trước khi hắn động thủ đánh người của Ma Kỹ Công Hội, đã thấy cũng không thể nào đến Ma Kỹ Công Hội được nữa rồi. Thời gian hiện tại cũng dư giả, đi xem một chuyến cũng không sao.

– Xin dẫn đường.

Vị Giám khảo Tứ Tinh bởi vì chuyện lúc trước, nên sắc mặt cũng rất khó coi. Là một thành viên của Ma Sư Công Hội, mắt thấy Ma Sư Công Hội bị nhục, tâm tình của hắn tự nhiên không tốt. Cũng không nói thêm gì, quay người dẫn đường, dẫn theo Cơ Động trực tiếp tiến vào trong đại sảnh, từ cái cầu thang lúc trước đám người ma sư kia đi xuống mà đi lên.

Bất quá, cũng không dẫn hắn lên tầng hai, mà là tầng ba.

Ma Sư Tổng Hội tổng cộng chỉ có ba tầng, nhưng cùng với những tòa nhà ba tầng khác thì không giống nhau, bởi vì mỗi tầng ở nơi này đều cao hơn mười thước, cực kỳ choáng ngợp.

Canh giữ ở lối vào tầng ba, là hai gã trung niên nhân khoảng năm mươi tuổi. Trong đám ma sư xuất hiện khi nãy cũng không có mặt hai người này. Vị giám khảo Tứ Tinh đưa ra một mảnh giấy chứng nhận màu trắng, lúc này mới dẫn theo Cơ Động đi lên cầu thang. Mà ngay khi đi ngang qua hai gã trung niên nhân hơn năm mươi tuổi này, Cơ Động bằng vào Linh Hồn Chi Hỏa mẫn tuệ của mình, rõ ràng cảm nhận được ma lực của hai người này không ngờ đều đã hơn Thất Quan. Dùng cường giả Thất Quan để làm gác cửa? Trong tầng thứ ba này đến tột cùng là có cái gì?

Đi đến tầng ba, Cơ Động đầu tiên chứng kiến chính là một cái đại sảnh. Nhưng khiến hắn kỳ quái chính là, nơi này cũng không hề có bất cứ trang sức gì, cho dù là đơn giản nhất, phù điêu đồ đằng của mười hệ ma sư cũng hoàn toàn không có. Toàn bộ đại sảnh hoàn toàn dùng những viên gạch màu xanh, không có hình dạng nhất định, để lát lên. Vách tường hay là nóc phòng đều là như thế. Nhưng từ trong những mảnh gạch vỡ này, lại tràn ngập một loại khí tức khiến cho Cơ Động cảm thấy vô cùng quen thuộc. Đó cũng không phải là bất cứ thuộc tính ma lực nào, mà là Hỗn Độn.

Phát hiện này không khỏi khiến cho Cơ Động kinh hãi. Trong Ma Sư Tổng Hội, không ngờ lại có khí tức Hỗn Độn tồn tại? Đây là chuyện gì? Mặc dù khí tức Hỗn Độn ẩn chứa trong các mảnh gạch vỡ trên tầng thứ ba kia cực kỳ yếu ớt, nhưng Cơ Động lại có thể rõ ràng cảm nhận được, khí tức Hỗn Độn nơi này cực kỳ thuần khiết, hơn nữa cũng không hề bao hàm bất cứ thuộc tính nào khác, chỉ có choáng đầy khí tức sáng tạo mà thôi.

Bên trong đại sảnh có hơn ba mươi vị ma sư. Mỗi người bọn họ đều lựa chọn một vị trí nào đó mà khoanh chân ngồi, lẳng lặng tu luyện.

Hỗn Độn khí tức choáng đầy tính sáng tạo, chính là nơi để ma lực bọn họ tăng trưởng tốt nhất. Trong mơ hồ, Cơ Động cũng đoán ra được chuyện gì đó, nhưng hắn vẫn không thể khẳng định chắc chắn. Hắn cũng dần dần rõ ràng, vì sao Ma Kỹ Công Hội lại cực lực muốn thâu tóm Ma Sư Công Hội như vậy. Thậm chí không tiếc khiến cho các ma sư của Ma Sư Công Hội công phẫn. Cái đại sảnh nhìn qua đơn giản trước mắt này, hoàn toàn có thể được xưng là Thánh Địa Chí Bảo. Ngồi trong đó tu luyện thời gian ngắn ngưng hiệu quả cực cao, bất cứ ma sư nào cũng phải thèm muốn.

Hơn ba mươi vị ma sư ngồi trong đại sảnh này tu luyện, tu vi đều cao hơn Lục Quan, trong đó có một số khí tức đặc biệt cường đại, ngay cả Cơ Động cũng không cách nào hoàn toàn đoán được thực lực của bọn họ, rõ ràng là cường giả Bát Quan. Ma Sư Tổng Hội mặc dù cũng không có bất cứ vị Chí Tôn Cường Giả nào tọa trấn, nhưng mà thực lực tổng thể vẫn như trước kinh người. Đây là vốn luyến thâm hậu tích lũy mới có.

Vị Giám khảo Tứ Tinh thoáng có chút hâm mộ, nhìn thoáng qua những ma sư đang ngồi tu luyện trong đó, sau đó mới nhanh chân bước tiếp, dẫn theo Cơ Động đi sâu vào bên trong đại sảnh. Băng qua một cái hành lang đồng dạng làm bằng những mảnh gạch vỡ, rất nhanh đi vào một căn phòng nhỏ sâu bên trong.

Gian phòng này cũng không có cửa, trực tiếp có thể đi vào. Diện tích bên trong gian phòng cũng chỉ khoảng hơn hai mươi thước vuông. Bên trong bày biện đơn giản, một cái bàn, một cái giường, một cái ghế dựa, đơn giản ba món vật dụng này mà thôi. Mà vị lão ma sư tên là Hi Lạc kia, lúc này đang ngồi trên cái ghế dựa, ánh mắt cực kỳ bình thản, tựa hồ như đã quên mất chuyện lúc nãy.

– Hi Lạc Phó hội trưởng, ta đã dẫn người tới.

Vị giám khảo Tứ Tinh cung kính nói.

Hi Lạc mỉm cười:

– Có công phát hiện nhân tài, đặc cách cho ngươi tiến vào tầng ba tu luyện mười ngày, xem như là tưởng thưởng. Lui ra đi.

Vị Giám khảo Tứ Tinh mừng rỡ, vội vàng tạ ơn Hi Lạc, nhanh chóng xoay người chạy ra.

Ánh mắt Cơ Động rất tự nhiên nhìn về phía Hi Lạc, bốn mắt nhìn nhau. Thứ mà Cơ Động chứng kiến, chính là khí tức ôn hòa mà choáng đầy bao dung. Đồng dạng là uy áp, nhưng uy áp bộc phát ra trên người Hi Lạc, lại là một cảm giác uy áp khiến cho người ta cực kỳ thoải mái, như ngọn gió xuân thổi nhẹ, khiến Cơ Động dễ dàng phát sinh hảo cảm đối với vị lão nhân này.

Hi Lạc mặc một bộ y phục màu trắng, râu tóc bạc trắng, vẻ mặt nhu hòa. Nhìn qua ít nhất cũng đã hơn tám mươi tuổi. Sắc mặt hồng nhuận, tinh thần quắc thước. Ánh mắt của hắn giống như một thanh niên vậy, trong suốt linh lợi.

– Người trẻ tuổi, hoan nghênh ngươi gia nhập Ma Sư Tổng Hội.

Hi Lạc đứng lên, vươn tay phải của mình về phía Cơ Động.

Cơ Động cũng đưa tay ra bắt tay với hắn:

– Không cần khách sáo. Không biết Phó Hội trưởng tìm ta có chuyện gì không?

Hi Lạc thở dài một tiếng, nói:

– Chuyện vừa rồi ngươi cũng đã nhìn thấy rồi đó. Người của Ma Kỹ Công Hội đến đây gây sự, hơn nữa còn có Thần Hậu Miện Hạ Thủy Vân Thiên, Cửu Quan Chí Tôn. Kỳ quyết đấu một tháng sau, bọn họ nhất định nắm chắc mười phần. Song phương đưa ra mười người ứng chiến. Ta hy vọng, ngươi có thể đại biểu cho Công Hội xuất chiến.

– Ta?

Cơ Động chấn động. Hắn không thể nào nghĩ tới, chỉ là vừa mới gặp mặt, nhưng Hi Lạc đã đặt niềm tin lên trên người mình như vậy:

– Hi Lạc Phó Hội trưởng, ngài có phải suy nghĩ có vấn đề gì không? Ta bất quá chỉ là một gã ma sư sáu mươi mốt cấp mà thôi. Vừa rồi trong đại sảnh lầu ba, ta nhìn thấy những ma sư trên Thất Quan cũng không dưới mười người. Vì sao ngài lại muốn chọn ta xuất chiến?

Hi Lạc mỉm cười:

– Bởi vì ngươi so với bọn họ càng cường đại hơn nhiều, cho nên ta mới chọn ngươi. Ngươi tên là Cơ Động, là đệ tử của Thiên Can Học Viện, trong Âm Dương Học Đường xếp vị trí bốn mươi chín đặc biệt. Từng đánh chết Thái tử của Trung Thổ Đế Quốc Cơ Dật Phong, một kích tất sát. Vì sự an nguy của ngươi, Thắng Quang Miện Hạ Âm Triêu Dương, Thái Ất Miện Hạ Âm Chiêu Dung đã đích thân tới Trung Nguyên Thành, lấy việc tàn sát toàn bộ dân chúng trong thành làm uy hiếp lên Hoàng thất Đế Quốc, đổi lấy sự an toàn của ngươi. Ngày đó, ta cũng được người của Hoàng thất Đế Quốc cho mời, đứng trong đám ma sư của bọn họ, tận mắt chứng kiến được uy thế cường đại của hai vị Miện Hạ. Tuy rằng đã năm năm trôi qua, bộ dáng của ngươi cũng đã thay đổi rất nhiều, khí độ càng thêm trầm ngưng, nhưng mà, trước đây ta đã từng cẩn thận điều tra qua những chuyện liên quan đến ngươi, biết được ngươi may mắn là một gã Âm Dương Song Hỏa Ma Sư. Những thứ khác có thể thay đổi, nhưng thuộc tính ma lực thì không bao giờ đổi được. Ta thật sự không biết có người thứ hai nào có được thuộc tính ma lực giống ngươi cả. Ta nói đúng chứ?

Nhìn ánh mắt cơ trí lóe sáng của Hi Lạc, Cơ Động lạnh nhạt cười một tiếng:

– Ngài chọn ta xuất chiến, chỉ sợ cũng không phải mục đính chính, mà là muốn mời sư mẫu, sư tổ của ta xuất sơn mới đúng, có phải không?

Hi Lạc lắc lắc đầu, nói:

– Không, ngươi sai rồi. Người ta muốn mời chính là ngươi, cũng không phải là hai vị Miện Hạ. Hai vị Miện Hạ mặc dù có quan hệ không tầm thường với Ma Sư Công Hội, nhưng bọn họ cũng không phải là người của Ma Sư Công Hội, ta cũng không có mặt mũi lớn như vậy, mời hai người bọn họ ra tay. Người ta muốn mời chính là ngươi. Mặc dù ma lực của ngươi quả thật chỉ có sáu mươi mốt cấp, nhưng mà ta hoàn toàn tin tưởng, ngươi nhất định sẽ giúp cho Công Hội đạt được một trận thắng lợi.

Cơ Động nhìn Hi Lạc:

– Chính bởi vì ta là đệ tử của hai vị Miện Hạ, cho nên ngươi mới có lòng tin với ta như vậy? Hơn nữa là vì ta vừa mới gia nhập Ma Sư Công Hội, cho nên ngươi mới yêu cầu ta tham gia trận chiến lần này?

Chọn tập
Bình luận