Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 620: Tư Tuyền!

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Cơ Động tròn xoe mắt nhìn mọi việc đang diễn ra. Hắn quay đầu lại nhìn Trần Tư Tuyền, cười nói:

– Ta khẳng định ông trời thiên vị nàng hơn ta.

Trần Tư Tuyền khẽ mỉm cười:

– Đơn giản chỉ là nguyên lý tương sinh mà thôi. Ngũ Hành tương sinh tuần hoàn trận pháp chẳng lẽ lại không thể dung hợp với Ngũ Hành trận pháp? Trận pháp với trận pháp dĩ nhiên sẽ biến thành đại trận.

Một câu của Trần Tư Tuyền giống như bàn tay thần bí vén đám mây đen đang bao phủ Cơ Động làm hắn thừ người ra. Trong đầu hắn dường như đã mở ra một cánh cửa đặc thù, một thế giới kỳ diệu đang hiện ra trước mắt hắn. Đúng vậy! Ai nói trận pháp không thể kết hợp được với trận pháp. Ngũ Hành trận pháp là lực lượng của Ngũ Hành, mà trụ cột của nó chính là các đơn hệ ma lực tương sinh. Hiện tại nó không đơn thuần chỉ là một truyền tống pháp trận nữa, mà đã mở ra một hướng đi mới về dung hợp trận pháp. Cơ Động thật muốn nhảy lên “cắn” Trần Tư Tuyền một cái để tưởng thưởng. Câu nói vừa rồi của nàng đã giúp hắn thấy được hi vọng chân chính để chống lại Hắc Ám đại lục.

Trần Tư Tuyền nhìn bộ dạng của Cơ Động thì âm thầm gật đầu, nàng biết hắn đã nghĩ thông suốt. Liệt Diễm đã từng là cường giả Thần cấp cho nên trình độ lĩnh ngộ nguyên tố đương nhiên là hơn xa hắn. Chỉ có điều nàng không dạy cho hắn phải làm thế nào mà chỉ trợ giúp hắn lĩnh ngộ. Tự mình lĩnh ngộ thì nguyên tố mới chân chính thuộc về hắn. Giống như cho người ta cá ăn thì không bằng cho người ta một cái cần câu và dạy người ta cách câu cá.

Ngay lập tức trong đầu mỗi Thiên Can thánh đồ liền xuất hiện tin tức từ linh hồn của Cơ Động. Pháp trận của từng người lần lượt hiện lên giữa không trung theo thứ tự của Ngũ Hành tương sinh. Trong nháy mắt hai tổ hợp Ngũ Hành Truyền Tống trận pháp đã hiện ra hai bên. Lúc này mọi thuộc tính đều đủ cả.

Quang mang màu đỏ chợt dấy lên từ trên người Cơ Động, ngay sau đó một luồng bạch quang nhu hòa từ trong miệng hắn phun vào trung tâm Âm Dương. Luồng bạch quang đó chính là Hỗn Độn Hỏa.

Hai tổ hợp pháp trận dưới tác dụng môi giới của Hỗn Độn Hỏa giống như cà phê với sữa nhanh chóng hòa quyện vào nhau.

Trong phút chốc, thân thể các Thiên Can thánh đồ đều chấn động mãnh liệt. Bọn họ cảm giác được pháp trận của mình đã mất đi quyền khống chế. Ngũ Hành Âm Dương Giới cực kỳ vững chắc thế nhưng vào lúc này lại vỡ tan thành từng đạo bạch quang dung hợp vào trong mười loại quang thải.

Thập hệ Đồ Đằng phân biệt từ mười vị trí của các Thiên Can thánh đồ bay lên. Cùng lúc đó trên bầu trời quang thải mười màu cũng phiêu nhiên hạ xuống. Một cảm giác kỳ dị hiện lên trong đầu mỗi Thiên Can thánh đồ.

Phạm vi mười thước chính là Ma Vực của họ. Ma lực ba động kỳ dị phảng phất khiến bọn họ trong nháy mắt hiểu được đạo lý câu thông thiên địa.

– Uhm…!!!

Thân thể Trần Tư Tuyền cũng run rẩy kịch liệt, nhưng ngay sau đó một đóa Lục hợp Đồ Đằng phiêu nhiên hiện ra trước mặt nàng. Cực Hạn Âm Mộc ngưng tụ thành những cánh hoa vây lấy nàng. Khí tức sinh mệnh nồng đậm từ trong người Trần Tư Tuyền bạo phát. Vĩnh Hằng Chi Khải tự động xuất hiện bao trùm thân thể mềm mại của nàng.

Đột phá! Chính xác! Nàng đã đột phá. Một khắc khi Truyền Tống pháp trận được dung hợp, nàng đã mượn lực lượng của chúng thành công đột phá từ cấp bảy mươi chín đến cấp tám mươi để đặt chân vào hàng ngũ cường giả Bát quan.

Cơ Động đã từng nói thiên phú của Trần Tư Tuyền tốt hơn Cơ Động rất nhiều. Lúc đó các Thiên Can thánh đồ chỉ cười trừ, nhưng hiện giờ mắt thấy nàng đột phá Bát quan, bọn họ đều trợn mắt líu lưỡi. Phải biết rằng Trần Tư Tuyền còn nhỏ tuổi hơn cả Cơ Động, hiện tại nàng đã đột phá đạt tới cấp tám mươi, chỉ thua Cơ Động hai cấp mà thôi.

Khi Trần Tư Tuyền tiến vào Bát quan thì trừ Thiên Cơ ra cũng chỉ còn ba người Lam Bảo Nhi, Đỗ Minh cùng Đỗ Hinh Nhi vẫn dừng lại ở Thất quan ma lực.

Một ít cảm ngộ như vậy mặc dù không khoa trương thăng cấp như Trần Tư Tuyền nhưng ai cũng có lĩnh ngộ riêng của mình. Bọn họ cảm giác được mình càng thêm hiểu rõ về ma lực nguyên tố.

Trần Tư Tuyền nhanh chóng tiến vào trạng thái nhập định để thể ngộ những biến hóa sau khi tiến vào Bát quan. Tình huống này cũng rơi vào mắt những người ngồi ở trung tâm.

Những tia sáng của Truyền Tống pháp trận dần thu liễm lại, mặt đất đã trở lại ánh sáng mười màu quen thuộc. Đồ án của Thập hệ Đồ Đằng lặng lẽ hiện ra chung quanh pháp trận. Chúng vô cùng phức tạp. Tuy những người ở đây không phải ai cũng hiểu hết nhưng nhờ linh hồn tương liên nên họ có thể cảm nhận được một lực lượng vô hình trong đó.

– Chúng ta thành công rồi sao?

Đỗ Hinh Nhi mờ mịt hỏi.

– Đúng vậy! Chúng ta đã chế tạo thành công Định Vị Truyền Tống trận pháp.

Cơ Động gật đầu khẳng định. Hắn có Linh Hồn Lực vượt xa người thường cho nên cảm thụ cũng sâu sắc hơn. Ba động của ma lực này còn vượt xa truyền tống trận mà Liệt Diễm từng đưa hắn tới Địa Tâm thế giới. Hơn nữa ma lực Ngũ hành tương sinh vẫn cuồn cuộn không dứt khiến hắn có thể khẳng định pháp trận đã thành công.

Đối với các Thiên Can thánh đồ mà nói thì chuyện này quả là kỳ tích. Có trận pháp này họ sẽ không còn lo lắng bất kỳ điều gì nữa.

Trần Tư Tuyền nhập định suốt sáu canh giờ. Sau đó các Thiên Can thánh đồ mới đi lên đỉnh A Nhĩ Mạn Tư.

Sự thật đã chứng minh, trong khoảng thời gian ngắn không ai có thể phát hiện lối vào Địa tâm thế giới nằm trên đỉnh núi A Nhĩ Mạn Tư. Hiện tại trên đỉnh núi tràn ngập tro bụi cùng nham thạch chứng tỏ nó vẫn còn đang hoạt động.

Đỗ Minh mượn ma lực Cực Hạn Nhâm Thủy phun mưa xuống, tức thì tầm mắt của các Thiên Can thánh đồ trở nên rõ ràng hơn. Đứng trên đỉnh núi, trong lòng của họ vừa hưng phấn vừa khẩn trương. Ngay cả Trần Tư Tuyền cũng không ngoại lệ. Sắp về tới nhà rồi… Ánh mắt nàng không giấu nổi vẻ phức tạp lẫn ưu tư. Địa Tâm thế giới – nơi đã sinh ra và nuôi lớn nàng! Rốt cuộc nàng đã trở về… nhưng với một thân phận khác.

Miệng núi lửa bị lõm thành một hố to trực tiếp ăn sâu vào lòng đất. Khắp nơi bị khói bụi che phủ, thỉnh thoảng có một ít dung nham phun ra từ khe nứt. Chỗ này rõ ràng không phải người bình thường có thể tới được.

Cơ Động nói:

– Nếu Thương hội Ngốc Có Tiền nói đây là lối vào Địa Tâm thế giới thì hẳn là không thể sai được. Ta xuống tìm lối vào thôi.

Căn bản không cần Cơ Động nói tiếp, Trần Tư Tuyền đã chạy tới bên cạnh chủ động nắm lấy tay hắn. Thật ra với trình độ linh hồn của hai người, họ không cần đụng chạm cũng có thể dung hợp, bất quá nàng muốn lợi dụng cơ hội để thân cận với hắn một chút mà thôi.

Trong nháy mắt quá trình dung hợp đã hoàn thành. Linh hồn Thánh cấp của Cơ Động tiếp tục thăng hoa mạnh hơn không biết bao nhiêu lần. Dưới sự khống chế của hắn, Linh Hồn Lực nhanh chóng tràn ra dò xét miệng núi lửa.

Vừa tiếp xúc với miệng núi lửa, linh hồn hắn lập tức phát hiện ra điểm kỳ lạ. Nhiệt độ trong miệng núi lửa cực cao, dung nham rất nồng đậm khiến khả năng dò xét của linh hồn hắn giảm xuống. Chung quanh là một mảnh mờ mờ màu xám xịt với đầy rẫy nham thạch.

Tiếp tục dò xét phía dưới thì màu xám của nham thạch dần biến thành đỏ sậm, nhiệt độ cũng dần nóng hơn. Ước chừng hơn trăm mét Cơ Động đã thấy dung nham. Tuy dung nham không phun trào mạnh mẽ giống lần trước nhưng vẫn rất khủng bố, chẳng qua chúng quá quen thuộc với Cơ Động. Bởi vậy chúng chỉ có thể hạn chế khả năng dò xét của hắn mà không thể làm tổn thương hắn.

Hiện tại chung quanh đều là dung nham nóng bỏng không một khe hở. Trong lòng Cơ Động không khỏi nghi ngờ, đây có thật là lối vào Địa Tâm thế giới không? Cho dù nơi này lấy Hỏa nguyên tố làm chủ thì lớp dung nham đầu tiên cũng không thể có nhiệt độ cao tới mấy ngàn độ như thế vậy. Đừng nói là Chí tôn cường giả mà e rằng ngay cả Thánh cấp cường giả cũng không thể sinh tồn tại đây. Trừ phi có tu vi như Liệt Diễm thì mới có thể tung hoành được.

– Chúng ta tiếp tục xuống dưới nữa đi, nói không chừng đây là do dòng chảy dung nham ngăn trở mà thôi.

Trần Tư Tuyền truyền ý nghĩ của mình cho Cơ Động biết.

– Được!

Cơ Động đáp ứng, sau đó khống chế linh hồn của hai người chui vào dung nham. Điều này cũng chỉ có hắn mới dám làm bởi nếu có Chí tôn cường giả ở đây cũng không dám đem linh hồn của mình chui vào dung nham mấy ngàn độ như vậy.

Cơ Động có Linh Hồn Lực Thánh cấp, hơn nữa hắn lại am hiểu Hỏa nguyên tố cho nên mới dám trực tiếp chui vào dung nham. Bất quá hắn không lỗ mãng mà dùng linh hồn của mình bao bọc lấy Trần Tư Tuyền rồi mới tiến vào.

Sau khi tiến vào, trong nháy mắt Cơ Động cảm thấy chung quanh biến thành một màu đỏ sậm. Linh Hồn Lực bây giờ chỉ có thể dò xét trong phạm vi mười thước. Tuy nhiên tình huống giống như hắn đã phán đoán, dung nham chỉ ảnh hưởng tới phạm vi dò xét mà không tổn thương được hắn.

Đi sâu xuống chừng trăm thước nữa, Cơ Động cảm thấy áp lực linh hồn dường như yếu bớt. Ý niệm vừa động, Linh Hồn Lực của hắn liền tràn ra.

Áp lực linh hồn nhẹ đi cho nên dù dòng dung nham dày hơn trăm thước, nhưng năng lực xét của hắn đã khôi phục lại mấy phần. Nguồn tại http://Truyện FULL

Đây là một thế giới trống trải với một thông đạo rộng rãi chừng trăm thước. Đỏ sậm là màu đặc trưng của nơi này, còn dung nham mà hắn đã xuyên qua lúc này đang chảy ở phía trên đầu hắn. Thông đạo này hẳn là do thiên nhiên tạo thành. Phía dưới nó tối om, không biết sâu bao nhiêu.

Chắc là nơi này rồi… Cơ Động vui mừng nghĩ. Hắn biết cửa vào Địa Tâm thế giới, nhưng khi tìm thấy hắn mới hiểu tại sao Địa Long tổ lại đánh giá nơi này cao như vậy.

Mặc dù không có dung nham thế nhưng Hỏa nguyên tố vẫn nồng đậm, nhiệt độ không khí chỉ chừng bốn năm mươi độ. Nhưng đáng sợ nhất là trong không khí có chứa một lượng độc tố không tên. Sâu dưới kia chính là lối vào nhưng nếu tiếp tục xuống dưới không biết sẽ còn gặp phải tình huống như thế nào.

– Cơ Động, nơi này chính là cửa vào mà chúng ta muốn tìm sao?

Trần Tư Tuyền mặc dù biết rõ nhưng vẫn cố hỏi.

Cơ Động đáp:

– Hẳn là không sai… Ta cảm nhận được thông đạo sâu thăm thẳm này dẫn tới Địa Tâm thế giới…!

Trần Tư Tuyền nói:

– Cơ Động! Trong thư viện hoàng gia của Đông Mộc đế quốc chúng ta có vài cuốn sách ghi chép về Địa Tâm thế giới. Mặc dù không nhiều, nhưng có lẽ đối với chàng sẽ có tác dụng. Nghe nói Địa Tâm Thế Giới là nơi nguy hiểm nhất đại lục nhưng đồng dạng cũng là nơi có bảo tàng lớn nhất. Ở trong này, có thể tìm được chí bảo Hỏa thuộc tính, hơn nữa tinh hạch của sinh vật Địa Tâm cùng với một ít khoáng sản là tài liệu chế tạo Hỏa thuộc tính ma lực vũ khí hoặc là quyển trục thượng hạng. Chúng ta nếu đã đến đây thì trừ lịch lãm ra, ta cảm thấy cũng nên sưu tầm một ít bảo vật Hỏa thuộc tính. Nếu có thể đem chúng chế thành quyển trục công kích, như vậy lúc chúng ta đến Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục thực hiện kế hoạch của chàng, chẳng phải là càng thêm thuận lợi sao?

Nghe Trần Tư Tuyền nói. Cơ Động chợt nghĩ tới Ma Kỹ Tửu.

Kể từ khi Liệt Diễm ra đi, hắn không còn chế tạo Ma Kỹ Tửu nữa. Tuy nhiên hắn cũng đã nghiên cứu nó đến một trình độ nhất định. Ma Kỹ Tửu là do Cơ Động tự thân điều chế ma lực cùng với tửu dịch, nhưng nếu muốn chế tạo đại lượng Ma Kỹ Tửu thì hắn phải đi tìm rượu có nồng độ cồn cao như Bạch Lan Địa (Brandi) hoặc Uy Sĩ Kỵ (Whiskey).

Lúc chế luyện Ma Kỹ Tửu thì khắc pháp trận lên thân bình, nếu đổi chất liệu từ gỗ sang tinh thể tràn đầy Hỏa nguyên tố, cộng thêm một chút mạt phấn của tinh hạch Hỏa thuộc tính, vậy thì Ma Kỹ Tửu của mình sẽ mạnh đến mức nào nhỉ?

* Cái tên chương hẻm ăn nhập gì đến nội dung, ku tác giả bị khìn:yy44:

Chọn tập
Bình luận