Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 167: Liệt Diễm chỉ dẫn

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Một tiếng Phượng kêu nhẹ vang lên, Chu Tước Thủ Trạc trên tay phải Cơ Động chợt phát ra quang mang lóng lánh. Ngay sau đó, một cặp cánh chim màu đỏ chợt mở ra, Hỏa Nhi đã từ trong Chu Tước Thủ Trạc bay ra. Nó dang rộng hai cánh ra, từ trên cánh tay Cơ Động bay vọt người lên, cặp mắt màu vàng kim cũng giống như Cơ Động vậy, nhìn chăm chú vào bức đồ án trên tường, trong mắt liên tục phát ra quang mang kỳ dị.

Thực Nhật Phượng Hoàng Hỏa Nhi dang rộng cặp cánh, chợt tung bay đến trước mặt Cơ Động. Trong phút chốc, nó đã bảo trì tư thế giống như bức phù điêu trên vách tường kia y như đúc.

Nếu nói bức phù điêu kia là vật chết, như vậy, Hỏa Nhi trước mắt này hoàn toàn là Chu Tước sống. Mặc dù năng lượng bản thể của nó có sự bất đồng với Chu Tước, là Cực Hạn Song Hỏa giống như của Cơ Động, thế nhưng ngoại hình của nó cũng không khác so với Chu Tước bao nhiêu, chỉ là nhỏ hơn một chút mà thôi.

Tiếng phượng kêu trong trẻo vang lên, tựa như một đạo thiểm điện nháy mắt chấn động trong ý niệm của Cơ Động. Hết thảy mọi cảnh tượng trước mắt đột nhiên biến mất hết, quang ảnh màu kim đỏ nháy mắt hóa thành vô số hào quang lóng lánh, xuất hiện trong đầu hắn. Mỗi một ma văn nhảy lên giống như là dấu ấn khắc sâu vào trong linh hồn của hắn vậy, ngoại trừ màu kim đỏ ra, Cơ Động rốt cuộc cũng không cảm nhận được bất cứ thứ gì khác nữa.

Chu Tước Nội Giáp không biết khi nào đã tự động phóng thích, cặp cánh màu trắng ngà tự động mở rộng sau lưng. Hỏa diễm màu đỏ kim lan tràn trên mỗi phiến giáp của Chu Tước Nội Giáp, bộ dáng hai cánh mở rộng ra, cả người hắn đã hoàn toàn đắm chìm trong đó.

Không phải là học thuộc, mà là chân chính lĩnh ngộ. Mỗi một cái ma văn kia hoàn toàn nở rộ trong toàn bộ ý niệm của hắn. Cơ Động chỉ cảm thấy chính mình giống như biến thành một đoàn Cực Hạn Chi Hỏa, biến thành một ngọn hỏa diễm căn nguyên nhất, tựa như một con Hỏa Phượng Hoàng chân chính đang bay lượn trong không trung, giương cánh bay cao.

Bính Hỏa Pháp Trận Thứ Nhất, năng lực áo nghĩa đại biểu cho Phi Hành.

So với Diêu Khiêm Thư, Cơ Động may mắn có ưu thế hơn nhiều. Hắn đã từng được ở cùng một chỗ với Chu Tước, hơn nữa nhận được Phụng Vũ Chu Tước châm, tạo thành Chu Tước Nội Giáp, lại có được Hỏa Nhi lúc nào cũng ở cạnh làm bạn với hắn, và bản thân hắn có được hai cánh. Đây cũng là nguyên nhân tại sao ngay khi tiến vào Bính Hỏa Cung điện đã lập tức bị bức phù điêu này hấp dẫn.

Ngay cả bản thân Cơ Động cũng không biết đã trải qua thời gian bao lâu. Khi ý niệm của hắn đã thanh tỉnh lại, ở trong đầu của hắn đã khắc sâu ký ức về bộ đồ án kia, cho dù muốn quên cũng quyết không thể quên được. Mà ở ngay sau lưng hắn, hỏa diễm màu vàng đã ngưng tụ thành bộ Dương Hỏa Phi Hành Pháp Trận, cùng với bức phù điêu trên vách kia giống nhau như đúc. So sánh với bức phù điêu bình thường, chỉ đơn độc hình thức kia mà nói, bộ pháp trận này càng thêm tinh khiết hơn, lại choáng đầy ma văn pháp trận, mới chân chính là hoàn mỹ.

Hai cánh của Chu Tước Nội Giáp mở rộng ra, hỏa diễm màu vàng kim tự động lan tràn ở mỗi sợi lông chim trên cánh, cả người Cơ Động đều tiến vào một loại trạng thái hết sức đặc thù. Kim quang chợt lóe lên, thân thể hắn đã ở giữa trong không trung. Nhân loại khi bay lượn đều vô cùng mất tự nhiên, thế nhưng giờ khắc này đây, sự mất tự nhiên kia đã hoàn toàn biến mất. Cơ Động tựa hồ như đã chân chính biến thành Hỏa Phượng Hoàng, có thể tự do tự tại bay lượn trong không trung.

Đúng vậy, hắn đã lĩnh ngộ, lĩnh ngộ với ý nghĩa chân chính nhất một trong Cửu Đại Bính Hỏa Pháp Trận, Dương Hỏa Phi Hành Pháp Trận.

Lúc này, Chu Tước Nội Giáp đã hoàn toàn biến thành màu vàng, các vị trí khác cũng không có cảm giác gì rõ ràng, nhưng cặp cánh sau lưng lại khiến cho Cơ Động sinh ra một cảm giác giống như nước, sữa giao hòa trước giờ chưa từng có vậy. Nếu nói trước kia khi hắn luyện tập phi hành, chỉ là đem cặp cánh chim này trở thành một loại công cụ, như vậy, hiện tại cặp cánh chim này đã chân chính biến thành một bộ phận thân thể hắn vậy.

Ngũ Hành Pháp Trận, đây là những pháp trận do các tiền bối thời thượng cổ đã dốc hết tâm trí mà sáng tạo ra a! Cảm xúc Cơ Động dâng trào, hắn biết, đúng như lời Diêu Khiêm Thư đã nói, nếu như mình có thể lĩnh ngộ được toàn bộ Cửu Đại Pháp Trận, chắc chắn có thể trực tiếp tăng lên đến cấp bậc sáu quan.

Trên khỏa Dương Miện ngưng tụ trên đỉnh đầu, lúc này đã bị nhuộm đẫm thành một màu vàng kim, rõ ràng hiện ra đầy đủ hai khỏa Miện Tinh. Ma lực Cơ Động cũng đã trong lúc không hay không biết này mà đột phá lên đến ba mươi bốn cấp. Ngoại trừ việc Hỗn Độn Chi Hỏa ngưng tụ thành hình ra, không hề nghi ngờ, việc hoàn toàn lĩnh ngộ được cái Pháp Trận thứ nhất này cũng có tác dụng hết sức trọng yếu. Suy tưởng về pháp trận, hiệu quả so với tu luyện đơn thuần rõ ràng tốt hơn rất nhiều.

Cơ hồ có chút khẩn trương, Cơ Động định đi tìm cái Pháp Trận thứ hai. Đúng lúc này, một cảm giác năng lượng ba động cực kỳ quen thuộc chợt từ trên ngực hắn dâng lên.

Từng mảnh Hồng Liên chậm rãi giãn nở ra, loại cảm giác ma lực ba động mỗi một lần xuất hiện đều khiến tim hắn đập nhanh lên lại một lần nữa xuất hiện.

Mặc dù lúc này Cơ Động đang vô cùng hứng khởi, đang gấp gáp muốn đi học cái Ngũ Hành Pháp Trận thứ hai, thế nhưng, ngay khi luồng năng lượng ba động này xuất hiện, tâm trí của hắn lập tức tỉnh táo lại, phấn khởi biến thành hưng phấn. So sánh với việc thực lực tăng lên nhanh chóng, vị chủ nhân của luồng ma lực quen thuộc này đối với hắn mà nói lại càng thêm quan trọng hơn rất nhiều.

– Liệt Diễm.

Cơ Động cơ hồ là có chút khẩn cấp lớn tiếng gọi.

Thanh âm ôn nhu êm tai của Liệt Diễm chợt vang lên trên ngực Cơ Động:

– Ta xin lỗi, Tiểu Cơ Động, ta không ngờ rằng việc ta xuất hiện tại vũ hội khiến cho ngươi gặp phải kết cuộc như vậy.

Cơ Động vội nói nay:

– Không có vấn đề gì. Nếu cho ta lựa chọn lại lần nữa, cho dù là một ngàn lần, một vạn lần, ta cũng hi vọng có thể gặp được ngươi tại vũ hội. Có thể có ngươi làm bạn nhảy của ta một lần, đừng nói là phải rời khỏi Thiên Can Học Viện, cho dù là lập tức chết ngay, ta cũng cam tâm tình nguyện.

Liệt Diễm chỉ trầm mặc trong chốc lát, đột nhiên phì cười:

– Tiểu Cơ Động, không nên nói những lời ngu ngốc đó. Bất quá, tuy rằng lần này mang đến cho ngươi không ít phiền toái, thế nhưng hiện tại xem ra, cũng không phải là chuyện xấu. Thật không nghĩ đến, trong khoảng thời gian ngắn ngủi như thế, Hỗn Độn Chi Hỏa của ngươi đã thắp cháy. Hỗn Độn Chi Hỏa bùng cháy, có nghĩa là ý niệm lưu lại của hai đại quân vương đã biến mất, cùng với ý niệm của ngươi hoàn toàn dung hợp thành một thể. Sau này ngươi cũng không cần học tập những Ma Kỹ của bọn họ nữa, mà là khi thực lực đạt đến mức độ nhất định sẽ lĩnh ngộ ra được những ma kỹ mà bản thân ngươi tự có. Hỗn Độn Chi Hỏa có ý nghĩa là căn nguyên, là sự sáng tạo. Ta sở dĩ có thể chiến thắng hai đại quân vương, chính là vì có sự tồn tại của nó. Hiện tại ngươi cũng đã có được nó rồi. Cho dù so sánh với ta đi nữa, chẳng qua là Hỗn Độn Chi Hỏa của ta lớn hơn của ngươi một chút mà thôi. Đã lâu rồi không được uống rượu của ngươi pha chế, ta thật sự rất nhớ.

Cơ Động không chút do dự nói: Bạn đang xem tại Truyện FULL – sachvui.com

– Ta bây giờ sẽ lập tức tiến hành pha chế rượu cho ngươi.

Liệt Diễm nói:

– Không, hiện tại đối với ngươi mà nói, quan trọng nhất là phải học tập Ngũ Hành Pháp Trận trước mắt này.

Nhưng Cơ Động lại nói:

– So với việc tiến hành pha chế rượu cho ngươi, học tập mấy cái Pháp Trận này tính là gì cơ chứ? Liệt Diễm, hãy cho ta đi đi, ta muốn gặp ngươi.

Bốn chữ cuối cùng, thanh âm của hắn không kềm được bất giác mang theo vài phần run rẩy. Dường như, hắn thật sự rất muốn gặp Liệt Diễm. Hơn một tháng qua, mặc dù hắn đã trải qua không ít chuyện, thế nhưng lòng tưởng nhớ của hắn vẫn không giảm đi chút nào, người lại càng ngày càng trở nên mãnh liệt hơn nhiều.

Liệt Diễm than nhẹ một tiếng, trong thanh âm tựa hồ như bao hàm rất nhiều tâm tình phức tạp:

– Tiểu Cơ Động, đáng tiếc là chưa được. Quá trình tu luyện của ta còn chưa có chấm dứt. Chỉ vì ta cảm nhận được sự biến hóa trên người ngươi mới không thể không dừng lại. Ta nhất thiết phải nhắc nhở ngươi điều này. Ngũ Hành Pháp Trận trước mắt này đối với ngươi mà nói là cực kỳ quan trọng. Học được chúng nó, ngươi mới có thể trong khoảng thời gian ngắn nhất đột phá đến trình độ đủ năng lực tự bảo vệ mình. Nhưng mà, có một điều ngươi nhất thiết phải nhớ rõ. Ngũ Hành Pháp Trận trước mặt ngươi về mặt ý nghĩa nào đó chính là do Hỗn Độn sinh ra. Thiên Can Thần Thú đúng thời cơ mà sinh ra, sau đó biến đổi qua chín loại hình thái khác nhau, chín loại hình thái này được các nguyên tố ma lực tương ứng trong thiên địa lưu ấn lại, bởi vậy mới có được uy lực lớn đến như thế. Đến một ngày, ngươi có thể chân chính lĩnh ngộ chúng nó, đem những năng lực của chúng nó hoàn mỹ kết hợp với tự nhiên, như vậy, ngươi sẽ thật sự có được năng lực có thể bảo vệ được ta. Nhưng mà, uy lực của Ngũ Hành Pháp Trận này cực kỳ khổng lồ, đối với sự tăng trưởng ma lực của bản thân ngươi cũng sẽ có sự ảnh hưởng nhất định. Chỉ đơn thuần học tập một cái pháp trận cũng không có gì, nhưng mà, cái mà ngươi có chính là Cực Hạn Song Hỏa, bởi vì ảnh hưởng của Ngũ Hành Pháp Trận, luồng Âm Dương Lốc Xoáy của ngươi sau khi ngươi học cùng lúc nhiều Pháp Trận mà không cách nào có thể duy trì ma lực ở trạng thái cân bằng được. Chính vì để luồng Âm Dương Lốc Xoáy của ngươi không bị mất cân bằng, ta đề nghị ngươi lúc học tập Ngũ Hành Pháp Trận, nhất thiết phải cùng kết hợp Pháp Trận Bính Đinh Song Hỏa thuộc tính. Nói cách khác, khi ngươi minh tưởng, lĩnh ngộ được một cái Bính Hỏa Pháp Trận, nhất thiết phải đi lĩnh ngộ tiếp theo một cái Đinh Hỏa Pháp Trận. Như vậy mới có thể lúc nào cũng bảo trì sự Âm Dương Cân Bằng của bản thân, từ đó đạt đến hiệu quả Song Thuộc Tính Pháp Trận đều được lãnh ngộ tương đồng, ma lực hai thuộc tính cũng gia tăng một cách cân bằng. Âm Dương tương hỗ, ta tin tưởng, có một ngày, ngươi nhất định có thể lĩnh ngộ ra thêm nhiều huyền diệu khác nữa, từ đó sáng chế ra Pháp Trận của chính mình.

Cơ Động nghe Liệt Diễm nói xong, tâm trí kích động khi nghe thấy thanh âm Liệt Diễm của hắn mới dần dần bình tĩnh lại.

– Liệt Diễm, ta hiểu rõ ý của ngươi rồi. Hiện tại ta sẽ đi sang Đinh Hỏa Cung Điện để học Pháp Trận.

Liệt Diễm mỉm cười nói:

– Như vậy là tốt nhất. Hai loại Ngũ Hành Pháp Trận đều có chỗ giống nhau, nhưng lại có rất nhiều chỗ khác biệt, đều có những hiệu quả đặc biệt ứng với thuộc tính tương ứng. Mang theo vị tiểu bằng hữu kia của ngươi đi. Thực Nhật Phượng Hoàng, nó cũng coi như là gặp may mắn. Ngũ Hành Pháp Trận đối với nó mà nói hiệu quả tốt không kém gì so với ngươi. Tiểu gia hỏa này khi mới sinh ra đã yếu đuối, có thế thông qua Ngũ Hành Pháp Trận tu luyện để tiến hành khôi phục lại. Cho dù là mẹ nó có ở đây nhìn thấy Bính Hỏa Pháp Trận trước mắt này cũng sẽ vô cùng kinh hỉ. Ta phải tiếp tục bế quan đây. Hẹn gặp lại sau.

Cơ Động vội vàng hỏi với theo:

– Liệt Diễm, ngươi còn phải bế quan bao lâu nữa.

Liệt Diễm nhẹ giọng nói:

– Ta cũng chưa biết, thế nhưng bất cứ lúc nào, ta cũng đều luôn luôn theo dõi hành tung của ngươi, cũng vẫn luôn luôn ở ngay bên cạnh ngươi. Đừng quên đóa Hồng Liên trước ngực ngươi…

Hồng Liên lặng lẽ biến mất, thanh âm của Liệt Diễm cũng từ từ biến mất. Cơ Động có chút ngẩn người đứng tại chỗ đó, sự nhớ nhung trong lòng hắn cũng không bởi vì thanh âm của Liệt Diễm mà giảm bớt, ngược lại càng trở nên mãnh liệt giống như là núi lửa phun trào vậy. Đưa tay khẽ kéo vạt áo trước lên, cúi đầu nhìn xuống dấu ấn Hồng Liên vô cùng sống động trước ngực mình. Ở trong lòng hắn, chỉ có năm chữ không ngừng vang vọng:

– Liệt Diễm, ta nhớ ngươi.

o0o

Thời gian như nước chảy, năm tháng như thoi đưa, cuộc sống của Cơ Động trong Địa cung yên tĩnh không một tiếng động lẳng lặng trôi qua.

Không có mặt trời, mặt trăng, tự nhiên cũng không biết ngày tháng. Mãi đến khi cạn hết lương khô và nước uống, Cơ Động mới từ trạng thái minh tưởng tỉnh táo lại.

Từng bước từng bước đi lên tế đàn ở trung tâm Địa Cung, trong lòng Cơ Động nhất thời có loại cảm giác không hiểu. Cái đàn tế này tựa hồ cũng không phải vật chết, mà là choáng đầy ma lực ba động mang khí tức của thiên địa.

Không biết từ khi nào, toàn bộ Địa Cung cũng không còn là một mảnh hắc ám, mỗi một tòa cung điện đều tản mát ra quang mang nhàn nhạt của thuộc tính mình. Ma lực trước đây đã bị Hỗn Độn Chi Hỏa thôn phệ đã lặng yên khôi phục. Tuy rằng muốn khôi phục đến trình độ lúc Cơ Động và Diêu Khiêm Thư mới đến đây còn phải tốn một thời gian rất dài nữa, nhưng không hề nghi ngờ, Ngũ Hành Pháp Trận nơi này sẽ không ngừng hấp thu thiên địa nguyên khí chuyển hóa thành ma lực ẩn chứa trong đó.

Khi Cơ Động bước lên đến bậc thang trên cùng của bục tròn, vừa lúc nhìn thấy từ một phía khác của cái bục, Diêu Khiêm Thư hết sức dơ bẩn đang chầm chậm đi lên. Hai người liếc nhìn nhau, đều không khỏi phì cười. Mặc dù bọn họ có đồ ăn, thức uống, nhưng mà cả một thời gian dài không có rửa ráy như vậy, có thể biến thành bộ dáng như thế nào?

Cơ Động còn hoàn hảo một chút, Chu Tước Nội Giáp của hắn có công hiệu tự động làm vệ sinh làn da, nhiều nhất chỉ là tóc tai rối loạn, râu ria dài một chút mà thôi. Diêu Khiêm Thư thì tệ hơn nhiều, ma lực Cực Hạn Giáp Mộc của hắn tuy rằng choáng đầy sinh mệnh lực khổng lồ, nhưng lại không thể giúp hắn bớt dơ bẩn. Hơn nữa trong khoảng thời gian này, hắn cũng không có tâm trí đi chăm lo ngoại hình. Toàn bộ tâm thần hắn đều đặt trong việc lĩnh ngộ Giáp Mộc Pháp Trận.

– Ha ha, Cơ Động, ngươi sao lại biến thành bộ dáng thế này?

Diêu Khiêm Thư chỉ vào người Cơ Động cười to nói.

Cơ Động tức giận nói:

– Ngươi ngàn vạn lần đừng đến gần đây. Nếu như mũi của ngươi còn bình thường, ta đề nghị ngươi trước tiên ngửi thử mùi vị trên người của ngươi rồi hãy nói đến người khác.

– Ách…

Cúi đầu nhìn lại mình, lại nhìn đến đầu tóc đã dơ đến mức bết dính lại, Diêu Khiêm Thư cười khổ nói:

– Sao chúng ta lại biến thành hình dạng thế này? Chúng ta đã ở đây bao lâu rồi?

Cơ Động bất đắc dĩ nói:

– Làm sao ta biết. Trong núi cũng không có ngày tháng. Nếu có mặt trời, mặt trăng còn có thể nhìn là phán đoán thời gian, ở nơi này chúng ta cái gì cũng không có cả.

Diêu Khiêm Thư cười hắc hắc nói:

– Bất quá, hết thảy mọi cái đều là đáng giá. Vô cùng đáng giá. Cơ Động, ngươi nhớ kỹ hết chưa?

Cơ Động gật gật đầu:

– Nhớ kỹ cả rồi. Ngươi chắc cũng giống vậy?

Diêu Khiêm Thư có chút đắc ý nói:

– Điều đó đương nhiên. Đáng tiếc, ta cũng chỉ có thể lĩnh ngộ được ba bộ Pháp Trận mà thôi. Nhưng cũng chỉ là lĩnh ngộ sơ lược. Càng tiến hành minh tưởng, lại càng có thể cảm giác được những Pháp Trận này thần kỳ đến mức nào, phảng phất giống như có vô cùng vô tận ảo diệu ẩn chứa trong đó vậy. Lúc trước ta còn tưởng rằng chỉ cần một thời gian ngắn cố gắng học tập, có thể vận dụng được các Pháp Trận này, hiện tại ta mới hiểu được, chỉ cần cả đời chúng ta có thể lĩnh ngộ hết chúng nó, đã có thể cảm tạ trời xanh rồi.

Cơ Động vô cùng đồng tình:

– Ngũ Hành Pháp Trận bác đại tinh thâm, đã có thể tiến hành ngưng tụ nguyên tố ma lực trong thiên địa, cũng đồng thời là sự định hướng đối với năng lực bản thân chúng ta.

Diêu Khiêm Thư hỏi:

– Còn ngươi thì sao? Ngươi lĩnh ngộ được bao nhiêu?

Cơ Động giơ ba ngón tay lên, nói:

– Cũng giống như ngươi, cũng là ba cái Pháp Trận.

Diêu Khiêm Thư tán thưởng nói:

– Tu vi của ngươi còn không bằng ta, có thể lĩnh ngộ nhiều như vậy đã rất tốt rồi. Chúng ta rời khỏi nơi này thôi.

Trên mặt Cơ Động toát ra một tia mỉm cười, cho dù hắn là người hai kiếp, lúc này cũng không khỏi có chút đắc ý. Ba cái pháp trận theo như lời hắn nói, chính là Bính Đinh Song Hỏa mỗi loại ba cái a!

Đúng vậy, tu vi Cơ Động không bằng Diêu Khiêm Thư, về mặt trí tuệ và lĩnh ngộ cũng không cao minh gì hơn Diêu Khiêm Thư bao nhiêu. Nhưng mà, hắn lại có một đầu óc tập trung hết sức cao độ, cũng có được sự trợ giúp của Thực Nhật Phượng Hoàng Hỏa Nhi cùng với tác dụng của Âm Dương tương hỗ của chính bản thân hắn. Lại thêm thân thể hắn đã trải qua Long Huyết Tẩm Thể, thể lực cao hơn Diêu Khiêm Thư rất nhiều, từ đầu đến giờ hắn hầu như không hề ngủ, liên tục tiến hành minh tưởng, lúc này mới đạt đến hiệu quả như vậy.

Chọn tập
Bình luận