Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 669: Tam cường cuối cùng

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Ngọn lửa trong mắt Hỏa Ma Vương thoáng bốc lên:

– Ma lực của hắn thì sao? Chẳng lẽ hắn vốn một mực che dấu, thực ra đã đạt tới Thánh cấp?

Hỏa Linh Vương lắc đầu, nói:

– Có lẽ là không. Tuy ta không biết vì sao hắn có thể làm được, nhìn qua thì ma lực và Linh Hồn Lực không có cùng cấp độ. Nhưng nếu vì thế mà xem thường hắn thì quả sai lầm. Bởi với ma lực như vậy, có lẽ cả Sơ Cấp Siêu Tất Sát Kỹ hắn cũng không thi triển được. Chỉ là năng lực thực chiến vừa rồi của hắn đã chứng minh tất cả.

Đúng là một người thần bí.

Hỏa Liên Vương thủy chung không có tham gia thảo luận. Đối với nàng, Cơ Động cũng là một người hết sức bí ẩn. Mặc dù Liệt Diễm đã giải thích về lai lịch của hắn, nhưng năng lực và biểu hiện bên ngoài của hắn, nàng vẫn không rõ ràng lắm.

Cuộc chiến giữa Cơ Động và Hỏa Linh lãnh chủ vẫn chưa kết thúc. Mặc dù bằng sự bất ngờ, Cơ Động dùng lực lượng linh hồn Thánh cấp trung giai thi triển ra Chân Thực Nhãn, kết hợp Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực đã chiếm thế thượng phong. Nhưng muốn chấm dứt trận đấu này sao đơn giản như vậy được. Dù sao, Hỏa Linh lãnh chủ cũng có Linh Hồn Lực đạt tới Thánh cấp.

Một tiếng thét dài chói tai vang vọng khắp Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực, Hỏa Linh lãnh chủ vừa phát hiện tình hình bất ổn liền lập tức triển khai công kích. Một mũi nhọn đỏ rực to lớn hiện ra từ hư không đâm thẳng về phía Cơ Động, trong đó bao hàm lực lượng linh hồn vô cùng khổng lồ, thậm chí mang theo cả hạch tâm linh hồn của Hỏa Linh lãnh chủ.

Muốn liều mạng sao? Cơ Động khẽ nhíu mày, dưới tình huống có ưu thế tuyệt đối về mọi mặt, hắn không có ý định liều mạng với đối phương. Hơn nữa, còn phải bảo tồn thực lực cho các trận chiến sau này. Nhưng trong nháy mắt do dự, sắc mặt Cơ Động đột nhiên đại biến. Bởi hắn giật mình phát hiện, mũi nhọn màu đỏ kia càng lúc càng lớn, hơn nữa xoay tròn càng lúc càng nhanh. Tựa hồ nó mang theo một lượng lực đặc thù nào đó, không ngừng hấp thụ Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực, muốn phá nát Ma Vực của mình. Mà hơn thế nữa, quang mang tỏa ra từ mũi nhọn khiến cho Hỏa Linh lãnh chủ vốn không thể nào xác định được vị trí của Cơ Động, giờ lại từ từ chỉ ra vị trí thực của hắn.

Đây là kỹ năng gì? Hỏa Linh tộc không hổ là một trong tam đại cường tộc trong Địa Tâm thế giới, ẩn dấu một tuyệt kỹ lợi hại như vậy. Cơ Động hiểu, nếu cứ tiếp tục thì không những Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực sẽ bị phá vỡ, mũi nhọn kia chắc chắn sẽ tìm ra bản thể của mình. Lúc đó, nó sẽ bộc phát ra công kích mãnh liệt không sao tưởng tượng được, ít nhất là không yếu hơn Cao Cấp Siêu Tất Sát Kỹ.

Tìm đường sống trong cõi chết, Hỏa Linh lãnh chủ sau khi phát hiện tình huống bất diệu đã lập tức liều chết đánh cược một lần. Hắn không hề giữ lại mà phóng ra toàn bộ Linh Hồn Lực cùng ma lực. Đây là công kích mạnh nhất mà hắn có thể thi triển được khi chiến đấu trong điều kiện bị ngăn cách hoàn toàn với Hỏa nguyên tố bên ngoài. Hợp nhất, đây cũng là một trong những áo nghĩa tối cao của Hỏa Linh tộc.

– Đáng tiếc, Linh Hồn Lực của ngươi không mạnh bằng ta. Nếu không, sợ rằng ngươi đã thắng rồi.

Đúng lúc này, trong đầu Hỏa Linh lãnh chủ chợt vang lên thanh âm của Cơ Động. Ngay sau đó, tất cả huyễn tượng xung quanh hắn biến mất, thì ra vô số ngân ti (chỉ bạc) bắt đầu quấn quanh ngón tay đã hóa thành mũi nhọn không ngừng xoay tròn. Lời nói của Cơ Động vốn không thể nào tác động đến hắn, tâm tình vô cùng kiên định chính là một đặc điểm của Hỏa Linh tộc. Nguyên bổn, ý của Hỏa Linh lãnh chủ là dùng một ngón tay này của mình để phá vỡ Tinh Thần Ma Vực của đối phương. Nhưng đột ngột, tất cả những sợi chỉ bạc bắt đầu sáng lên.

Một đám mây ma lực màu đỏ xuất hiện. Khi tất cả những sợi ngân ti đã buộc chặt ngón tay của Hỏa Linh lãnh chủ, hắn hoảng sợ phát hiện, Linh Hồn Lực của mình bị Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực toàn diện tấn công. Đáng sợ hơn là, toàn bộ Hỏa thuộc tính đang ngưng tụ ở đầu ngón tay của mình lại không ngừng biến mất, hoặc có thể nói bị tách ra. Đám mây ma lực màu đỏ xuất hiện chính là những Hỏa nguyên tố bị rút ra của mình a!

Vốn chiêu này có thể so với Cao Cấp Siêu Tất Sát Kỹ Hỏa hệ, nhưng qua việc như vậy thực lực đã đại giảm. Dưới sự áp chế toàn diện của Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực, tuy hắn có thể phóng kỹ năng này ra, nhưng hắn vốn không biết Cơ Động ở đâu, vậy thì đánh có ích gì?

– Ma Vực thứ hai?

Ba vị Chí tôn Thái thượng trưởng lão trong Liệt Diễm thánh giáo đồng thời hô lên kinh hãi, thần sắc trên mặt Hỏa linh Vương càng thêm ngưng trọng, Hỏa Liên Vương thì hơi kinh ngạc. Còn Hỏa Ma Vương tuy không nhìn rõ mặt, nhưng sự mãnh liệt của ngọn lửa trong mắt chứng tỏ hắn tuyệt đối không hề bình tĩnh. Hai Ma Vực có ý nghĩa như thế nào, ba người bọn họ đều hiểu. Dưới tình huống không có gì đặc biệt, thì người có hai Ma Vực đại biểu cho một việc…Đó là Thánh cấp. Không sai, khi bọn họ đạt tới tu vi Thánh cấp thì cũng ngưng tụ ra Ma Vực thứ hai. Lúc này, khi thấy Cơ Động sử dụng Ma Vực thứ hai làm yếu đi tuyệt chiêu của Hỏa Linh lãnh chủ, bọn họ đều đưa ra phán đoán giống nhau.

Hắn là một người như thế nào? Tại sao lại tới đây?? Tại sao lại biết được khánh điển lựa chọn giáo chủ này??? Bất luận Hỏa Ma Vương hay Hỏa Linh Vương đều không hi vọng vị trí giáo chủ bị một nhân loại cướp lấy. Vốn Hỏa Ma Vương rất tin tưởng đệ đệ mình – Hỏa Ma lãnh chủ, nhưng thấy cảnh này thì lòng tin của hắn đã dao động. Thực lực Thánh cấp thêm vào sự am hiểu về tộc Hỏa Ma của Cơ Động, tất cả đều làm cho hắn cảm thấy không an toàn.

Ý niệm Hỏa Linh Vương vừa động thì Linh Hồn Lực của hắn đã bao trùm Hỏa Liên Vương và Hỏa Ma Vương, tạo thành một không gian mà cả ba có thể trao đổi một cách bí mật.

– Ta cho rằng trận chung kết cần phải thay đổi hình thức.

Hỏa Linh Vương không chút do dự nói.

Hỏa Ma Vương trầm giọng hỏi:

– Thay đổi như thế nào?

Hỏa Linh Vương trả lời:

– Nói thẳng ra thì nhị vị hẳn đều không hi vọng một nhân loại đạt được vị trí giáo chủ. Bất luận ra sao, khi chúng ta tiến hành khánh điển thì người chiến thắng cuối cùng sẽ trở thành giáo chủ. Chuyện này không thể thay đổi, nhưng nếu loài người đoạt lấy vị trí này thì khá bất lợi đối với chúng ta. Hai vị chắc còn nhớ, trước khi khánh điển này bắt đầu, chúng ta đã từng lấy nền hòa bình của Địa Tâm thế giới ra thề, bất luận người nào đạt được vị trí giáo chủ chúng ta sẽ đều toàn lực ủng hộ hắn. Nhưng chúng ta không ngờ tới biến số nhân loại này.

Địa Tâm thế giới tuy đơn giản hơn thế giới loài người rất nhiều, nhưng lại rất trọng lời thề. Cho dù Hỏa Ma Vương kiêu ngạo như vậy cũng sẽ không làm trái lời mình đã thề. Cho nên, nghe Hỏa Linh Vương nói thì hắn không khỏi gật đầu. Còn Hỏa Liên Vương chẳng tỏ vẻ gì, chờ Hỏa Linh Vương nói tiếp.

Hỏa Linh Vương tiếp tục:

– Sau khi trận chiến này chấm dứt chỉ còn lại 3 người. Mà chúng ta cũng có ba. Như vậy, cách định thắng thua trong trận chiến cuối cùng không bằng như vầy…

Nghe xong ý kiến của Hỏa Linh Vương, Hỏa Liên Vương nhăn tít mày, còn Hỏa Ma Vương liên tục tán thành:

– Tốt, cứ làm theo lời ngươi nói. Như vậy có thể đảm bảo vạn vô nhất thất (tuyệt không kẽ hở), bất luận ra sao, chức vị giáo chủ này phải do người trong Địa Tâm thế giới đảm nhận.

Hỏa Linh Vương xoay qua qua hỏi Hỏa Liên Vương:

– Hỏa Liên Vương, ý kiến của ngươi thì sao? Vì tương lai của Địa Tâm thế giới, ta hi vọng ngươi có thể tạm thời bỏ qua thành kiến trước đây.

Sau một lát trầm tư, Hỏa Liên Vương rốt cục gật đầu nói:

– Tốt, ta cũng đồng ý.

Nói ra năm từ này, sắc mặt nàng cũng rất khó coi, thầm than trong lòng. Đại tỷ, hi vọng người vẫn nghe theo lời khuyên của ta. Nếu không, e rằng cục diện trong Địa Tâm thế giới không phải là thứ mà chúng ta có thể khống chế rồi.

Vào lúc ba người thương lượng thì trận chiến đầu tiên của vòng 4 đã kết thúc. Cơ Động thi triển ra Ma Vực thứ hai, kết hợp với Mộng Huyễn Ma Ngân Ma Vực đã hoàn toàn tan rã sát chiêu của Hỏa Linh lãnh chủ. Lúc ngón tay hắn nổ tung, linh hồn Hỏa Linh lãnh chủ đã bị tổn thương, bị rơi xuống đất và tạm thời mất đi năng lực chiến đấu. Còn linh hồn Cơ Động tuy cũng bị chấn động mãnh liệt, tiêu hao phần lớn Linh Hồn Lực nhưng ma lực của hắn vẫn còn hoàn hảo. Hắn đã trở thành người đầu tiên tiến vào vòng tam cường (ba người mạnh nhất). Bạn đang xem tại Truyện FULL – sachvui.com

Bởi vì Hỏa Linh tộc có quan hệ hợp tác với Hỏa Liên tộc, nên Cơ Động không tiếp tục ra tay với Hỏa Linh lãnh chủ mà lặng lặng hạ xuống. Vừa chạm đất, đã thấy Trần Tư Tuyền đưa bàn tay mềm mại nhỏ bé của mình nắm lấy tay hắn, ma lực Cực Hạn Ất Mộc kèm theo linh hồn dung hợp đồng loạt thi triển.

Xét theo điều kiện bình thường, tốc độ hồi phục Linh Hồn Lực sẽ chậm hơn so với tốc độ hồi phục linh hồn. Nhưng với Cơ Động, điều này hoàn toàn không đáng ngại. Khi dung hợp linh hồn cùng Trần Tư Tuyền, linh hồn của hắn thậm chí có thể sánh ngang với Hỏa Linh Vương. Nhờ sự trợ giúp của Trần Tư Tuyền, Linh Hồn Lực của hắn đang nhanh chóng hồi phục.

– Cám ơn nàng, Trần Tư Tuyền!

Cơ Động xoay người mỉm cười với Trần Tư Tuyền.

Trần Tư Tuyền nhẹ nhàng lắc đầu, hết sức chăm chú giúp Cơ Động khôi phục. Đồng thời, nàng cũng lặng lẽ dùng một một ít thần thức của mình thăm dò linh hồn Cơ Động, thực hiện vài chuyện mà ngay cả Cơ Động cũng không biết.

Lượt bốc thăm cho trận đấu thứ hai bắt đầu, dù là Cơ Động cũng không biết, Liệt Diễm Thánh giáo đã nhúng tay vào. Những người tham gia trận đấu thứ hai là Hỏa Ma cùng một trưởng lão quan trọng. Như vậy, trận đấu cuối cùng sẽ do Hồng Diễm tranh tài cùng một trưởng lão mang thương thế nặng hơn.

Việc rút thăm này do ba vị Thái Thượng chí tôn trưởng lão đồng thời tiến hành. Bọn họ nếu đồng tâm hiệp lực khống chế quang cầu thì không ai có thể phát hiện được. Nếu để ý kỹ, có thể thấy trong mắt Hỏa Liên Vương tỏa ra sự lo lắng nhàn nhạt.

Đối với diễn biến bên ngoài, Cơ Động không hề quan tâm. Bởi hắn biết rõ, bất luận vòng tiếp theo ra sao thì cũng phải chiến đấu. Bất luận đối thủ là ai, bắt buộc phải phân thắng bại cuối cùng. Cho nên, hắn cố gắng nhờ vào lực lượng của Trần Tư Tuyền để hồi phục thương thế của mình.

Sau mấy trận đại chiến vừa qua, nhất là áp lực quá lớn từ Hỏa Ma tộc khiến cho ma lực của hắn lặng lẽ tiến bộ.

Nên biết, ma lực của hắn chỉ có cấp tám mươi lăm, đối mặt với một đám người có ma lực cấp chín mươi, một trăm, áp lực khổng lồ ra sao có thể tưởng tượng được. Hơn nữa, chung quanh lại có nồng độ Hỏa nguyên tố cực kỳ đậm đặc, muốn không tiến bộ cũng khó. Cơ Động tin tưởng, sau khi trận so tài này chấm dứt thì ma lực của mình chắc chắn sẽ tăng lên tới cấp tám mươi sáu, khoảng cách đến Cửu quan lại gần thêm một ít. Không có gì bất ngờ, Hỏa Ma và Hồng Diễm đều chiến thắng đối thủ, cùng Cơ Động trở thành tam cường cuối cùng, tiến tới trận chung kết.

Rốt cuộc chỉ còn ba người, đại điển chọn lựa giáo chủ cho Liệt Diễm Thánh giáo đã tới thời khắc quan trọng nhất. Cơ Động vốn là loài người nhưng lại có thể tiến tới vòng này, quả khiến cho mọi người bất ngờ. May là hai người còn lại đều là cường giả trong Địa Tâm thế giới.

Bất luận Hỏa Ma tộc hay Hỏa Liên tộc đều có đông đảo người ủng hộ. Hỏa Ma tộc vốn có lực lượng vô cùng hùng hậu, hai đại quân vương từng thống trị cả Địa Tâm thế giới, hơn nữa thực lực bản thân từng người trong Hỏa Ma tộc rất cường đại. Lúc đầu tuy có một phần ba người Hỏa Ma tộc chết đi, nhưng phần lớn người ủng hộ vẫn là Hỏa Ma tộc. Dù sao, Liệt Diễm là người thống trị gần nhất của Địa Tâm thế giới, mà nàng hoàn toàn khác hẳn những người thống trị trước đây. Dưới sự cai trị của nàng, Địa Tâm thế giới có một thời kỳ hòa bình mà trước giờ chưa từng được hưởng. Chỉ cần điều này thôi thì nàng cũng đã được vô số chủng tộc ủng hộ, nhất là những chủng tộc nhỏ yếu. Liệt Diễm Thánh giáo tồn tại khiến cho cuộc sống của bọn họ tốt hơn trước không biết bao nhiêu mà kể, Hỏa Liên tộc là người cùng tộc với Liệt Diễm, nên dĩ nhiên được đông đảo mọi người ủng hộ.

Đối với các cường giả trong thế giới Địa Tâm, Cơ Động là một người thần bí. Sự xuất hiện của hắn khiến mọi người khiếp sợ. Tuy trước đây không phải chưa từng có loài người đi đến tầng mười lăm, nhưng xuất hiện công khai như hắn, còn tham gia vào đại điển lựa chọn giáo chủ của Liệt Diễm Thánh giáo thì trước nay không hề có. Lúc đầu, khi thân phận loài người của hắn bị vạch trần thì gần như tất cả mọi người đều nghĩ, người này chẳng lẽ không biết chữ chết viết ra sao a! Rõ ràng là tự đi tìm cái chết!

Chọn tập
Bình luận