Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 654: Lôi Ngục Diệt Ma Phá cùng với Thôn Phệ pháp trận

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Chiến đấu đã kết thúc nhưng Phất Thụy vẫn chưa rời đi mà hắn lại xoay người đi tới trước thi thể của Địa Ngục Tam Đầu Khuyển. Đầu tiên hắn nhặt viên tinh hạch bị rơi ra khi cái đầu đầu tiên bị chém nát. Sau đó, hắn dùng Lôi Ngục Thần Phủ chém vỡ hai cái đầu còn lại của Địa Ngục Tam Đầu Khuyển vốn đã mất đi ma lực bảo vệ, lấy ra thêm hai viên tinh hạch nữa. Sau khi đem toàn bộ ba viên tinh hạch cỡ chừng nắm tay tỏa ra quang mang màu xanh thẫm bỏ vào trong túi, hắn mới thản nhiên xoay người đi về phía Cơ Động và A Kim.

Đám cường giả Địa Tâm nhìn cảnh đó đều phải trợn mắt há mồm. Trong cuộc tỷ thí mà đánh chết đối thủ thì cũng không thể nói được gì, nhưng việc hắn hung hãn phá hoại thi thể lấy tinh hạch như thế, đối với Địa Ngục Khuyển tộc có thể nói là sự vũ nhục to lớn. Song phương chắc chắn đã kết một mối thâm cừu đại hận không chết không thôi rồi. Phải biết rằng, cùng với Địa Ngục Khuyển Vương – Địa Ngục Tam Đầu Khuyển tới tham gia khánh điển lần này còn có sáu con Địa Ngục Song Đầu Khuyển, mặc dù bọn chúng không có ghi danh tham gia cuộc thi tuyển chọn, nhưng lúc này trong ánh mắt bọn chúng nhìn Phất Thụy lộ ra quang mang tức giận đến độ như muốn ăn tươi nuốt sống ngay tức khắc vậy.

Đối với những điều đó, Phất Thụy giống như không nhìn thấy gì, lẳng lặng đứng ở bên cạnh Cơ Động. Cơ Động lại hướng về phía sư huynh giơ ngón tay cái tán thưởng, còn A Kim cũng gật đầu với Phất Thụy.

Đây quả thực là một trận lấy yếu thắng mạnh điển hình. Cho dù Phất Thụy có Lôi Ngục Thần Phủ nhưng tổng thực lực của hắn cũng không thể bằng Địa Ngục Tam Đầu Khuyển được. Trong tình huống như vậy, hắn vẫn có thể giành được thắng lợi, đó không đơn giản chỉ có thực lực thôi, mà còn có sự tính toán, kinh nghiệm, bộc phát, thiếu một thứ thì không thể được

– Sư huynh, có thể nói cho ta biết kỹ năng lúc nãy huynh sử dụng tên là gì không?

Cơ Động thấp giọng hỏi.

Phất Thụy khẽ mỉm cười, đáp:

– Tất nhiên là được rồi. Cái kỹ năng đó là ta mới lĩnh ngộ được sau khi đột phá Bát quan. Bởi vì lực phá hoại của nó quá mạnh, lại là sát chiêu được ăn cả ngã về không nên ta chưa dám thi triển. Hôm nay đúng lúc dùng con chó ba đầu này thử chiêu, tên gọi của nó Lôi Ngục Diệt Ma Phá. Lực công kích ở chính giữa cũng chính là quang mang màu đen mà các ngươi nhìn thấy, có uy lực đủ sức sánh ngang với lôi đình bổ xuống từ Lôi Kiếp Ngục Giới. Nếu như không nhờ ma lực của Lôi Ngục Thần Phủ và Tồn Trữ pháp trận, ta cũng không thể nào thi triển sát chiêu này được.

Cơ Động khẽ mỉm cười, nói:

– Chúc mừng sư huynh đã lĩnh ngộ được Thôn Phệ pháp trận trong Ngũ Hành pháp trận.

Hắn vốn rất thông minh, nên sau khi cẩn thận quan sát và suy nghĩ kỹ lưỡng, hắn liền hiểu được điểm mấu chốt giúp Phất Thụy giành thắng lợi. Uy lực của Lôi Ngục Diệt Ma Phá này mặc dù mạnh mẽ vô cùng, nhưng Cơ Động cũng phát hiện được vấn đề của nó. Cái kỹ năng này không chỉ là một cái đơn thể siêu tất sát kỹ nữa, mà là một cái cận thân đơn thể siêu tất sát kỹ giống như Diệt Thần Kích vậy. Chỉ sau khi dùng Lôi Ngục Thần Phủ chân chính bổ trên người đối thủ, thì uy lực của kỹ năng này mới có thể bộc phát ra được. Chẳng qua nó không thể nào bộc phát ở trong cơ thể đối phương giống như Diệt Thần Kích của mình mà thôi.

Điểm mấu chốt để Phất Thụy chiến thắng không chỉ nằm ở uy lực của Lôi Ngục Diệt Ma Phá, mà nó còn ở khoảnh khắc thôn phệ Địa Ngục Hàng Lâm Đạn của đối thủ trước đó nữa. Nếu không, uy lực của Lôi Ngục Diệt Ma Phá mặc dù vô cùng mạnh mẽ, nhưng khi gặp cản trở của một siêu tất sát kỹ thì tối đa cũng chỉ có thể gây cho Địa Ngục Tam Đầu Khuyển một chút tổn thương mà thôi. Còn bản thân Phất Thụy vì đã thi triển siêu tất sát kỹ này nên tất cả ma lực đã bị rút hết, lúc sau chỉ có thể để mặc cho Địa Ngục Tam Đầu Khuyển hành hạ thôi. Hắn sở dĩ có thể thắng được đối thủ là bởi ở ngay thời khắc đó đã cắn nuốt toàn bộ Địa Ngục Hàng Lâm Đạn nên mới khiến uy lực Lôi Ngục Diệt Ma Phá hoàn toàn bộc phát trên người Địa Ngục Tam Đầu Khuyển, khiến cho một chiêu liền thành công. Truyện được copy tại Truyện FULL

Nguồn gốc của chiêu thôn phệ đó chính là từ Ngũ Hành pháp trận. Ngũ Hành pháp trận tổng cộng có chín cái, bất kỳ thuộc tính nào cũng như nhau. Sáu cái đầu tiên có độ khó không khác nhau nhiều, nhưng ba cái cuối mà muốn tu luyện thành công thì lại cực kỳ khó khăn. Cái Ngũ Hành Thôn Phệ pháp trận này chính là cái thứ bảy, cũng chính là một trong ba pháp trận rất khó tu luyện kia. Thôn Phệ pháp trận đã không còn là phụ trợ nữa, mà đã có tác dụng trực tiếp trong thực chiến.

Trong thực chiến, Thôn Phệ pháp trận được sử dụng trong khi thi triển kỹ năng. Chỉ cần ma lực công kích của đối thủ thấp hơn ma lực công kích của người sử dụng thì hiệu quả thôn phệ của Thôn Phệ pháp trận sẽ lập tức được phát động, cắn nuốt công kích của đối thủ trong nháy mắt. Nguyên lý của Thôn Phệ pháp trận của bất kỳ thuộc tính đều giống nhau, đó là khai mở một không gian nhỏ trong nháy mắt rồi đem kỹ năng của đối phương thôn phệ rồi chuyển đến một thế giới khác, giống như một cái hắc động nhỏ vậy. Nếu như ma lực công kích của đối thủ vượt qua ma lực của người thi triển Thôn Phệ pháp trận, thì hiệu quả của Thôn Phệ pháp trận sẽ biến mất, không hề có tác dụng gì.

Cái pháp trận này Cơ Động đã thử lĩnh ngộ qua, nhưng vẫn chưa thành công. Không ngờ sư huynh mình đã đi trước một bước, lĩnh ngộ được một trong ba pháp trận cuối cùng này, cũng chính là nhờ vào Thôn Phệ pháp trận này mới có thể trong nháy mắt bộc phát lực lượng, trực tiếp đánh chết Địa Ngục Tam Đầu Khuyển.

Phất Thụy khẽ mỉm cười nhìn Cơ Động, nói:

– Tiểu sư đệ, những trận chiến sau ta không thể giúp ngươi được nữa rồi.

Chỉ có thể trông vào một mình ngươi thôi. Những cường giả địa tâm này quả nhiên không hề tầm thường chút nào. Ngươi nhất định phải cẩn thận, ta có thể chiến thắng được đầu Địa Ngục Tam Đầu Khuyển kia đã là hết sức may mắn rồi.

Sau giây lát khiếp sợ ngắn ngủi, Hỏa Linh Vương đã tuyên bố cho trận chiến thứ hai bắt đầu. Lần này là cuộc chiến của hai sinh vật địa tâm, một người trong đó là cường giả của Hỏa Ma tộc. Cơ Động cũng không tiếp tục trao đổi với Phất Thụy nữa mà tập trung tinh thần quan sát tình huống chiến đấu ở trong sân bởi “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chỉ có hiểu rõ phương thức chiến đấu của đám sinh vật địa tâm này mới có thể đưa ra chiến lược tốt nhất khi đối kháng với bọn họ. Địa Ngục Tam Đầu Khuyển lúc nãy tuy không thể hiện hết khả năng của nó nhưng cũng đã khiến cho Cơ Động phải hết sức cảnh giác rồi. Nếu đổi lại là mình, muốn thắng nó cũng tuyệt đối không phải là chuyện dễ dàng, dù sao thì nó cũng là tên gia hỏa có tới ba kỹ năng thiên phú mà.

Các trận đấu cứ nối tiếp nhau cử hành. Hỏa Ma tộc đã thể hiện ra thực lực cường đại của mình, hơn nữa đối thủ của bọn họ cũng không cường đại gì lắm nên bốn gã Hỏa Ma tộc liên tiếp tham chiến đều giành được chiến thắng. Phải biết rằng, đối thủ bọn họ cho dù yếu kém nhưng cũng là hạch tâm trưởng lão của Liệt Diễm Thánh giáo. Có thể đạt được thành tích như thế, đủ thấy được Hỏa Ma tộc bây giờ cường đại ra sao.

– Trận thứ sáu, song phương xuất chiến.

Hỏa Linh Vương lại tiếp tục phát lệnh.

Ở bên cạnh Cơ Động có thân ảnh chợt lóe lên, A Kim đã phiêu nhiên bay ra. Con số ở trong quang cầu kim sắc nàng bắt được chính là số sáu.

Cũng giống như Phất Thụy, khi A Kim phiêu nhiên bay ra thì cũng đồng thời bỏ đi ngụy trang ở trên người, áo giáp màu vàng kim lặng lẽ xuất hiện. Thái Giám Chế Tạo Giả cũng đã ở trong tay phải của nàng, thân thể của nàng chỉ cao có một thước tám mà Thái Giám Chế Tạo Giả lại dài đến sáu thước, nên cái kéo màu vàng kim khổng lồ kia ở trong mắt mọi người đều lộ ra vẻ không thể coi thường. Huống chi lúc trước, nàng cùng với Cơ Động chính là những người đầu tiên bắt được quang cầu bốc thăm. Ngay cả Phất Thụy cũng đã cho thấy thực lực cường đại như vậy, nên khi A Kim vừa ra sân thì nhất thời khiến cho đối thủ không dám có nửa điểm xem thường.

Bàn về vận khí thì A Kim so với Phất Thụy tốt hơn nhiều, bởi đối thủ của nàng cũng không phải là mấy hạch tâm trưởng lão xếp hạng đầu, mà chỉ là một gã nhìn qua trông rất giống nhân loại, ma lực ba động tản ra ở trên người cũng không mạnh mẽ lắm.

Đối thủ của A Kim cao chừng hai thước, từ thị giác phán đoán thì nhìn không ra nam hay nữ, nhưng tướng mạo giống nhân loại của nó lại khiến cho kẻ khác cảm thấy thập phần dễ nhìn, cặp mắt màu đen tím yêu dị kia lại càng cólực hấp dẫn kinh tâm động phách, kỳ lạ hơn chính là thân trên của của nó giống y như người, còn phần dưới lại là một cái đuôi rắn rất dài.

Trước khi tiến vào tầng thứ mười lăm, Cơ Động đã từng nghiên cứu cẩn thận qua chủng tộc và tướng mạo của ba mươi sáu hạch tâm trưởng lão của Liệt Diễm Thánh giáo, nên khi thấy người này, hắn lập tức đem tư liệu của đối phương nói cho A Kim.

Nó chính là Hỏa Yêu Vương. Hỏa Yêu tộc của nó ở thế giới địa tâm xếp hạng thứ hai mươi bốn, mà nó thân là Hỏa Yêu Vương nhưng tu vi ở trong hạch tâm trưởng lão chỉ đứng thứ hai mươi sáu. Phải biết rằng, thứ hạng của chủng tộc là bao gồm cả ba đại cường tộc, mà xếp hạng các hạch tâm trưởng lão lại không có ba đại tộc đó. Thực lực của Hỏa Yêu Vương này xếp hạng thấp như vậy nên có thể thấy được thực lực của nó ở trong đám hạch tâm trưởng lão cũng không cường đại gì lắm.

Tất nhiên, đây chỉ là nói tương đối mà thôi, có thể đảm nhiệm vị trí hạch tâm trưởng lão ở thế giới địa tâm sao có thể là hạng người tầm thường được chứ?

Hỏa Yêu Vương ngoe nguẩy đuôi rắn ở hạ thân, lả lướt đi tới trước A Kim hơn trăm thước liền dừng lại, thông qua linh hồn ba động, thỏ thẻ nói:

– Từ khí tức của ngươi, ta nghĩ ngươi hẳn là nữ nhân, nếu thế thì ta chính là nam nhân. Ngươi thấy ta có đẹp không?

Trong lúc trò chuyện, trên người của hắn vậy mà thật sự tản mát ra vài phần dương cương khí, mà cặp mắt màu tím đen của nó lại càng giống như hai cái lốc xoáy chăm chú nhìn A Kim.

Lúc này, Hỏa Linh Vương đã truyền xuống thanh âm bắt đầu trận chiến thứ sáu của vòng tuyển chọn thứ nhất.

Cùng với sự biến hóa mâu quang ở trong mắt, thân thể Hỏa Yêu Vương tựa hồ cũng dần trở nên mơ hồ, quang mang chung quanh thân thể cũng trở nên vặn vẹo, trên người tản ra một loại khí tức quỷ dị khiến cho người ta khó có thể nắm lấy.

A Kim vẫn đứng yên không nhúc nhích, trong lòng Hỏa Yêu Vương chợt mừng thầm. Năng lực chiến đấu của nó ở trong đám hạch tâm trưởng lão quả thật là tương đối kém, nhưng nó lại có năng lực công kích tinh thần. Hỏa Yêu tộc là loài lưỡng tính, vì vậy bất kể đối thủ là giống đực hay giống cái, bọn chúng đều có thể mị hoặc được. Mắt thấy A Kim không di chuyển thân thể, Hỏa Yêu Vương cho là thủ đoạn của mình đạt được như ý rồi nên thôi động đuôi rắn, chậm rãi nhích gần tới A Kim.

Từ xa đến gần thì tinh thần mị hoặc lực của nó cũng sẽ tăng lên theo.

Nhưng đúng lúc này, đột nhiên thân thể Hỏa Yêu Vương chợt run rấy kịch liệt, cặp mắt quỷ dị như lốc xoáy kia bỗng khép kín lại, kêu lên đầy đau đớn, thân thể đang tiến lên phía trước chợt lộn một vòng, hồng quang nồng đậm cũng từ trong cơ thể tản ra.

Nó kêu lên đau đớn là bởi nó đột nhiên nhìn thấy đôi mắt màu vàng kim của A Kim. Trong khoảnh khắc đó, nó chỉ cảm thấy giống như có hai mũi nhọn đâm vào trong mắt mình, sự thống khổ kịch liệt khiến cho Hỏa Yêu Vương phải lập tức nhắm hai mắt lại. Bởi nó có thể cảm giác rõ ràng rằng, chỉ cần trì hoãn thêm một giây nữa thôi thì hai mắt của nó e rằng sẽ bị mù mất.

“Thực Nhật Phượng Hoàng” Hỏa Nhi có kỹ năng thiên phú là Phượng Hoàng Nhãn, thì sau khi thức tỉnh huyết mạch thủy tổ long, A Kim cũng có được thiên phú kỹ năng đặc biệt của huyết mạch Long Hoàng, Thần Long Nhãn. Đừng nói là cái loại mị hoặc tinh thần này của Hỏa Yêu Vương, coi như là ma vực Mộng Huyễn Chi Ngân của Cơ Động cũng không thể mê hoặc được nàng. Hỏa Yêu Vương tự cho là thủ đoạn đã thành công, căn bản là múa rìu qua mắt thợ mà.

Ngay trong một khắc này, thân thể A Kim giống như một miếng đồng bay ra ngoài, Quả Phụ Chế Tạo Giả đã xuất hiện ở sau người, khiến cho người cảm giác như một đạo kim sắc kiếm quang, khoảng cách hơn trăm thước cơ hồ là chỉ trong nháy mắt đã bị vượt qua.

Vào lúc này, Hỏa Yêu Vương đã cho thấy thực lực của một hạch tâm trưởng lão của Liệt Diễm Thánh giáo. Đối với A Kim, nó vốn cũng không có nửa điểm xem thường, nên khi nó phát hiện tinh thần của mình không mê hoặc được đối phương, thân thể liền lộn một vòng, đồng thời cũng đã nghĩ ra cách ứng phó. Thân thể vốn chỉ cao có hai thước đột nhiên xuất hiện biến hóa giống như nổ toạc ra vậy, đuôi rắn nhanh chóng lay động, chỉ trong nháy mắt, thân thể của nó đã biến thành một cự xà toàn thân đỏ rực, cao đến hai chục thước. Đuôi rắn co lại khoanh thành xà trận, trên đầu lưỡi khổng lổ đang không phun ra hỏa diễm đánh về phía A Kim. Nhiệt độ trong không khí cũng theo đó mà tăng lên.

Lúc A Kim bỏ đi ngụy trang, Hỏa Yêu Vương cũng đã đoán được nàng có thuộc tính Kim hệ, mà trong Ngũ hành Hỏa khắc Kim, cho nên khi nhìn thấy tinh thần mị hoặc đã không có tác dụng, nó dĩ nhiên là phải xuất ra ma lực của bản thân mà toàn lực ứng phó rồi. Mưu đồ của nó chính là muốn làm tiêu hao ma lực của A Kim. Ở tầng thứ mười lăm của thế giờ địa tâm này, Hỏa nguyên tốc nồng đậm vô cùng, Hỏa Yêu Vương tự nhiên là có thể đề cao tốc độ bổ sung ma lực, mà A Kim lại không hề có bất kỳ Kim nguyên tố nào ở ngoại giới để chống đỡ.

Sinh vật địa tâm có thể đến đây tham gia tuyển chọn, không nghi ngờ chút nào đó cũng là những nhân tài kiệt xuất trong thế giới địa tâm, đều có được trí tuệ không thua kém gì nhân loại. Trận chiến của Phất Thụy với Địa Ngục Tam Đầu Khuyển lúc nãy đã khiến cho đám cường giả địa tâm khiếp sợ, nhưng đồng dạng bọn họ cũng nhìn thấy được yếu điểm của đám người Cơ Động, đó chính là không phải Hỏa thuộc tính thì không thể kéo dài lâu được. Vì vậy, sau khi phát hiện tinh thần công kích không có hiệu quả, Hỏa Yêu Vương liền lập tức lực chọn biện pháp chính xác nhất. “Không cầu có công, chỉ mong không có sai lầm”, chỉ cần kiên trì một thời gian ngắn, tiêu hao hết ma lực Tân Kim của A Kim thì nó có thể giành chiến thắng rồi. Hỏa Yêu Vương thậm chí đối với A Kim đã thèm đến chảy nước miếng, có thể ăn được một nhân loại thì cũng thực hiện được mơ ước của nó từ trước đến nay rồi.

Đáng tiếc, mơ ước luôn tốt đẹp, nhưng có thể thực hiện được nó hay không thì rất khó nói. Ngay lúc Hỏa Yêu Vương tự cho là đã đạt được mưu kế thì cái miệng đang điên cuồng phun hỏa diễm kia suýt chút nữa đã muốn rớt cằm xuống đất.

Chỉ ngươi mới biết biến thân thôi sao? Trong lòng A Kim phát ra tiếng cười lạnh, thân thể ở giữa không trung chợt chuyển hướng, né tránh hỏa diễm mà Hỏa Yêu Vương phun tới. Thân thể mềm mại đã nhẹ nhàng bay lên cao, chỉ trong thoáng chốc đã lên rất cao trên bầu trời, động thân một chút, thân thể mềm mại dưới sự bao phủ mãnh liệt của kim quang trong nháy mắt đã xuất hiện biến hóa.

Kim sắc long dực chói lọi khổng lồ mở ra ở sau lưng, khí tức long tộc đặc thù của Thủy Tổ Long nhanh chóng bành phát ra. A Kim đã lộ ra bản thể Long tộc của mình. Bởi vì thân thể nửa người nửa long, lại thừa kế huyết mạch của Thủy Tổ Long, vì thế cho nên khi nàng chuyển đổi giữa nhân hình và long hình thì căn bản không cần sự giúp sức của lực lượng thánh cấp. Thân thể hình thái này của nàng cũng là do Địa Long Tổ giúp nàng hoàn thành.

Thân thể của A Kim cũng không phải quá to lớn, cao chừng mười lăm thước, nhưng ngàn vạn lần đừng quên trên người nàng phát ra là cái dạng khí tức gì. Đó chính là huyết mạch của Long tộc đời thứ nhất trực tiếp truyền xuống đấy nhé! Cho dù là đương kim Long Hoàng, nếu bàn về độ thuần khiết huyết mạch thì còn xa mới có thể so được với nàng a!

Chọn tập
Bình luận