Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 626: Cơ Động chính là Hỏa Nha Vương

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

– Như vậy cũng được sao?

Cả đám Thiên Can thánh đồ nhìn bầy Hỏa Nha đang bay toán loạn trên bầu trời, nhất thời không khỏi trợn mắt há mồm. Cơ Động rõ ràng là chưa động thủ mà, chỉ là bay lên không trung thả ra chuyên chúc quang hoa của hắn, cùng lắm là thêm một chút áp chế về linh hồn và thuộc tính thôi mà!

Mặc dù linh hồn áp chế và thuộc tính áp chế có hiệu quả phi phàm nhưng hắn phải đối mặt với tận mười vạn đối thủ thì lực áp chế tự nhiên phải bị phân tán ra, không thể nào so sánh với lúc một đấu một được. Nhưng tại sao lại có kết cục như thế này chứ?

Không nói tới các Thiên Can thánh đồ, ngay chính bản thân Cơ Động vào lúc này cũng cực kỳ kinh ngạc. Đúng là hắn muốn uy hiếp mười vạn Hỏa Nha này, nhưng hắn còn chưa xuất ra uy hiếp thực sự, thế mà cả bầy Hỏa Nha lại tản hết ra giống như nghe theo mệnh lệnh của mình vậy. Điều này thật sự khiến cho Cơ Động cảm thấy có chút hồ đồ rồi.

Ngay lúc Cơ Động đang cực kỳ kinh ngạc thì hắn chợt phát hiện không phải toàn bộ Hỏa Nha đều tản đi hết, mà còn có mười mấy con đang cẩn thận bay đến gần hắn, đồng thời phát ra linh hồn trao đổi cực kỳ thân mật.

Mười mấy đầu Hỏa Nha lưu lại này so với đám đã tản đi lúc trước thì có thể hình lớn hơn nhiều, chiều cao của mỗi con cũng phải hơn hai thước, hơn nữa lông vũ trên người chúng cũng có hào quang màu vàng. Trong đó có một con Hỏa Nha vóc dáng đặc biệt to lớn, cao chừng ba thước, lông vũ mơ hồ hiện ra màu vàng kim rực rỡ, linh hồn khí tức tản mát ra so với những con Hỏa Nha khác cũng mạnh hơn không ít.

Cảm thụ được thiện ý trong lúc tiếp cận của những Hỏa Nha này, Cơ Động cũng thu liễm lại quang mang màu đỏ kim rực rỡ trên người, hai cánh ở sau lung mở ra, ung dung điều khiển bay lơ lửng giữa không trung. Mặc dù hắn không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng hắn hiểu rằng sự uy hiếp đám của Hỏa Nha trước mặt mang đến đã hoàn toàn biến mất. Linh hồn cũng theo sự khống chế của hắn mà tiến hành thăm dò con Hỏa Nha lớn nhất kia.

Một chuyện tình khiến cho Cơ Động cảm thấy ngoài ý muốn lại xảy ra, con Hỏa Nha thủ lĩnh kia lại không hề có chút phản kháng nào, tùy ý để cho linh hồn của Cơ Động xâm nhập vào trong linh hồn của nó, tiến hành trao đổi thông tin với nhau.

So với phản ứng bạo liệt, quật cường của mấy con Hỏa Nha bị bắt lúc trước thì lúc này đã hoàn toàn trái ngược.

– Chủ nhân vĩ đại, ngài rốt cuộc đã trở lại với con dân của ngài.

Linh hồn của hai bên vừa mới tiếp xúc, Cơ Động lập tức cảm nhận được từ trong khí tức Hỏa Nha truyền tới tràn đầy sự cung kính, triều bái khiến cho Cơ Động cũng không biết phải làm sao.

– Ngươi có phải nhận lầm người rồi không? Ta không phải là chủ nhân gì gì như ngươi nói đâu.

Cơ Động cũng đáp lại.

– Chủ nhân vĩ đại, ngài không cần con dân của ngài nữa sao? Chúng tôi đang cần ngài chỉ huy a! Không có ngài thống soái thì chúng ta vĩnh viễn chỉ có thể tuần tra ở tầng một, tầng hai thôi, rất khó để tái hiện lại huy hoàng ngày xưa.

Tin tức của con Hỏa Nha lớn kia truyền tới lại càng kỳ quái hơn.

Cơ Động nhíu mày nhăn mặt hỏi lại:

– Làm sao ngươi có thể xác định ta chính là chủ nhân của các ngươi? Ngươi không thấy ta là loài người sao?

– Chủ nhân vĩ đại, ngài rốt cuộc cũng tiến hóa đến bước này rồi, cuối cùng ngài đã có thể hóa hình thành người rồi. Ta tuyệt sẽ không nhận lầm đâu, khí tức trên người ngài so với trước kia càng cường đại hơn nhưng vẫn chân thật như cũ. Chủ nhân vĩ đại, chúng tôi vĩnh viễn là nô bộc của ngài, cho dù ngài bảo ta lập tức chết đi thì ta cũng can tâm tình nguyện. Nhưng ngài ngàn vạn lần không thể không nhận con dân của mình a!

Nghe những lời của Hỏa Nha, Cơ Động liền cẩn thận cảm nhận một chút trí nhớ trong linh hồn của nó, bởi vì con Hỏa Nha lớn này hoàn toàn không có chút đề phòng nên trí nhớ của nó liền hiện ra rõ ràng ở trong đầu Cơ Động. Sau khi Cơ Động nhìn một hình ảnh từ trong trí nhớ của nó thì rốt cuộc cũng hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Ở trong trí nhớ của Hỏa Nha có một hình ảnh khắc sâu nhất, đó chính là một con chim lớn toàn thân là một màu vàng kim rực rỡ, tản ra lực lượng cường đại, lại còn có mặt trời làm bối cảnh. Đó không phải là Tam Túc Kim Ô đã chết trong tay Cơ Động, hơn nữa lại bị hắn cắn nuốt tinh hạch hay sao?

Cơ Động nhất thời hiểu được, những con Hỏa Nha này không phải e ngại thực lực cùng với sự áp chế của mình mà là sợ khí tức thuộc về Tam Túc Kim Ô kia. Mình từng cắn nuốt tinh hạch Tam Túc Kim Ô nên khi phóng ra chuyên chúc quang hoa lúc nãy, khí tức của Tam Túc Kim Ô cũng tự nhiên được phát tán ra, vì thế những Hỏa Nha này mới đột ngột thay đổi thái độ, cực kỳ cung kính với mình như thế.

Sau khi hiểu rõ mọi chuyện, Cơ Động không khỏi có chút cảm giác không biết nên khóc hay cười, nhưng hắn tất nhiên sẽ không đi giải thích cho đám Hỏa Nha. Hỏa Nha tộc có số lượng nhiều như thế, nếu như được bọn chúng ủng hộ thì lúc ở tầng một, tầng hai của Địa Tâm thế giới, đây sẽ là lực lượng trợ giúp rất lớn cho bọn họ.

Nghĩ tới đây, Cơ Động liền hướng tới con Hỏa Nha lớn mà hỏi:

– Tộc nhân hiện tại còn bao nhiêu? Chỉ có ở tầng một với tầng hai thôi sao?

Đầu Hỏa Nha kia vừa nghe Cơ Động nói tới hai chữ “tộc nhân” thì nghĩ rằng Cơ Động đã công nhận bọn chúng rồi, nhất thời vui mừng, vội vàng trả lời:

– Đúng thế, tộc nhân của chúng ta phần lớn ở tầng một với tầng hai, tính ra cũng có hơn ngàn vạn, mới vừa rồi người nhìn thấy cũng là thuộc hạ của ta. Chủ nhân vĩ đại, ngài có chuyện gì cần phân phó ư?

Cơ Động nói:

– Như vậy đi, hiện ta đã tiến hóa đến trình độ hóa hình người, vì để tránh cho các tộc nhân hiểu lầm thì ngươi tạm thời đi theo ta, mang ta cùng với các vị bằng hữu này đi xuống tầng hai, ta muốn đi sâu xuống Địa Tâm xử lý một vài chuyện.

Đại Hỏa Nha vừa nghe Cơ Động muốn dẫn nó theo liền nhất thời rất kích động, vừa vâng dạ liên tục vừa kêu to lên vài tiếng, mấy con Hỏa Nha ở phía sau nó cũng cất lên tiếng kêu. Một lát sau, mười vạn Hỏa Nha tản ra lúc trước đã tụ tập đầy đủ lại vây quanh Đại Diễn Thánh Hỏa Long, nhưng lần này từ trên cơ thể bọn chúng Cơ Động lại cảm nhận được tâm tình cực kỳ hưng phấn. Hiển nhiên là con Hỏa Nha đầu đàn kia muốn tất cả tộc nhân cùng hộ tống chủ nhân trong tâm trí của bọn chúng đi tới tầng hai rồi. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Cơ Động liền truyền tin lại cho con Hỏa Nha đầu đàn:

– Không cần mang nhiều tộc nhân như vậy đâu, một mình ngươi đi cùng bọn ta là được, bảo những tộc nhân khác đi làm việc họ nên làm đi.

Đại Hỏa Nha sửng sốt một chút, cảm thấy bất đắc dĩ nhưng chỉ đành gật đầu, nó vốn muốn mượn khí tức Tam Túc Kim Ô trên người Cơ Động đi khoe khoang tộc nhân ở những lãnh địa khác, nhưng giờ thì không có cách nào làm được rồi.

Sau khi lại bảo bầy Hỏa Nha phân tán đi, Đại Hỏa Nha liền đi trước dẫn đường, phi thẳng về phía đường vào tầng tiếp theo.

Nhóm Thiên Can thánh đồ trên lưng Đại Diễn Thánh Hỏa Long biết được hoàn cảnh của Cơ Động liền không khỏi có chút buồn cười.

Lúc Cơ Động trở lại trên lưng Đại Diễn Thánh Hỏa Long, Miểu Miểu không nhịn được mà trêu:

– Không nghĩ tới Thiên Can Thánh Vương của chúng ta lại còn là Hỏa Nha Vương đấy. Nếu như có thể thống soái cả đàn Hỏa Nha đông đảo như thế mà đem đến thế giới loài người chúng ta thì đó chẳng phải là một chi đại quân đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi sao? Số lượng của đám Hỏa Nha này không khác châu chấu là bao a.

Cơ Động mỉm cười nói:

– Nếu như có thể thống soái đại quân lớn như vậy thì sức mạnh của bọn chúng tuyệt đối còn lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của ngươi đó. Trí tuệ của Hỏa Nha tuy thua xa đám Hỏa Tinh chúng ta đã gặp lúc trước, hơn nữa ta tin rằng số lượng Hỏa Tinh còn nhiều hơn cả Hỏa Nha này, nhưng tại sao Hỏa Nha lại có thể nô dịch được Hỏa Tinh? Hỏa Nha bình thường cũng chỉ tương đương với ma thú cấp một hay cấp hai mà thôi, tu vi của con Hỏa Nha dẫn đường cho chúng ta bất quá cũng chỉ là ma thú cấp bốn thôi, bọn chúng cũng không tính là cường đại lắm. Nhưng từ tình huống lúc nãy có thể nhìn thấy được những con Hỏa Nha này có tính cách thà chết chứ không chịu khuất phục, hơn nữa lại cực kỳ đoàn kết. Khi một phương gặp nạn thì tám hướng sẽ lập tức trợ giúp, hơn nữa bọn chúng đối với mệnh lệnh của Thống soái đều răm rắp tuân theo. Mỗi cá thể có thể nó yếu nhưng về tổng thể thì lại cực kỳ cường đại. Nếu như không có khả năng sát thương trong phạm vi lớn, hay không thể thi triển Siêu Tất Sát Kỹ thì bất kỳ ai gặp phải bọn chúng đều cực kỳ phiền toái. Cho nên, coi như là Địa Tâm sinh vật cấp bảy, cấp tám bình thường chỉ sợ cũng không nguyện ý trêu chọc Hỏa Nha tộc này. Thống soái bọn chúng cũng không phải là chuyện gì xấu, nếu như có thể dẫn bọn chúng tới thế giới loài người, bảo bọn họ giúp chúng ta đối phó Hắc Ám Ngũ Hành đại lục thì nhất định có thể cho Hắc Ám Thiên Cơ một sự kinh ngạc thật lớn đấy.

Miểu Miểu kinh ngạc nói:

– Cơ Động, ngươi thật sự muốn thống lĩnh đám Hỏa Nha này hả?!

Cơ Động khẽ mỉm cười nói:

– Bọn chúng nếu nhận ta là chủ nhân thì tại sao lại không được chứ? Thể trạng của Hỏa Nha này so với Hỏa Tinh không khác biệt nhiều lắm, mặc dù đầu óc không bằng nhưng nếu như muốn bọn nó tiến hóa một chút cũng không phải là việc quá khó. Với số lượng đông đảo như thế, ta không cần yêu cầu gì cao, chỉ cần bọn chúng tiến hóa thành ma thú cấp ba, sau đó lại tìm một trận hình đem lực lượng của bọn chúng dung hợp lại, giống như đồng chúc tổ hợp kỹ của năm vương bài quân đoàn của ngũ đại đế quốc vậy. Nếu được như thế thì đây chính là một chi lực lượng hết sức quan trọng.

Trần Tư Tuyền mỉm cười nói:

– Điều quan trọng là bọn chúng chịu nghe lời của ngươi. Căn cứ vào những sách cổ ghi lại thì trước kia cũng có rất nhiều cường giả tiến vào địa tâm thế giới để thăm dò ảo diệu ở trong này, nhưng phần lớn đều không thể đi qua được tầng thứ nhất cũng bởi vì sự tồn tại của Hỏa Nha tộc. Năng lực thân thể của Hỏa Nha tộc tuy không mạnh nhưng lại có thể coi là chủng tộc đoàn kết nhất trong Địa Tâm thế giới. Cơ Động nói đúng, cho dù là Địa Tâm sinh vật cao tầng cũng không nguyện ý trêu chọc bọn chúng. Nếu như bọn chúng nghĩ chàng là hóa thân của Tam Túc Kim Ô thì đúng là một cơ hội tốt để lợi dụng lực lượng này.

Đại Hỏa Nha ở phía trước Đại Diễn Thánh Hỏa Long vẫn nhắm thẳng mà bay về phía trước, con Hỏa Nha này mặc dù chỉ tương đương với ma thú cấp bốn, cũng không có thực lực gì nhưng tốc độ phi hành lại tương đối cường hãn. Cơ Động có thể cảm giác được Hỏa Nha này có năng lực thao túng đặc thù đối với Hỏa Nguyên Tố trong không khí, có thể khiến cho Hỏa Nguyên Tố trở thành năng lượng phụ trợ cho nó trong quá trình bay. Dẫn đường cho Cơ Động nên Đại Hỏa Nha lúc này không dám giữ lại chút nào mà toàn lực gia tốc, tốc độ bay lại càng hết sức nhanh chóng. Dĩ nhiên là tốc độ của nó ở trước mặt Đại Diễn Thánh Hỏa Long vẫn chưa là cái gì nên việc đuổi theo nó rất dễ dàng.

Nhờ có Đại Hỏa Nha dẫn đường nên trên đường mặc dù có gặp một vài đàn Hỏa Nha khác nhưng khi bọn chúng nhận được tin tức Chủ nhân vĩ đại đã trở về từ Đại Hỏa Nha thì tất cả đều vô cùng vui mừng. Dựa theo mệnh lệnh của Cơ Động, tất cả Hỏa Nha thống lĩnh đều trở thành người dẫn đường cho Thiên Can Thánh Đồ. Dọc theo đường đi, số Hỏa Nha thống lĩnh tụ tập tới càng ngày càng nhiều. Phi hành được khoảng một ngày, khi bọn hắn đã tới trước cửa vào tầng thứ hai thì số Hỏa Nha thống lĩnh đã vượt quá năm mươi con,

Dĩ nhiên đó cũng chỉ là một bộ phận của Hỏa Nha mà thôi. Dù sao thì Hỏa Nha tộc không chỉ sinh sống ở tầng thứ nhất mà còn một bộ phận khác sống ở tầng thứ hai. Trách nhiệm chủ yếu của bọn chúng chính là vận chuyển Hỏa Tinh quả. Dựa theo lời kể của Hỏa Nha thống lĩnh, nếu như không phải bởi vì đi vào tầng thứ ba yêu cầu thực lực cá thể cực mạnh thì với chỉnh thể lực lượng của Hỏa Nha tộc, việc đi vào năm tầng đầu trong mười tám tầng ở Địa Tâm thế giới này khá dễ dàng, đó chính là sự đoàn kết a!

Từ tầng thứ nhất đến tầng thứ hai có tổng cộng mười cửa vào. Nơi đám người Cơ Động đang đi tới chính là cửa vào gần nhất. Từ đây có thể nhìn thấy ở nơi xa xa có một lối vào hình xoắn ốc trên nham thạch, đường kính lớn nhất cũng vượt quá ba nghìn thước, ở chính giữa là huyệt động đen thăm thẳm nhìn không thấy rõ hình dáng, hiển nhiên đó chính là thông đạo tiến vào tầng thứ hai.

Ở chỗ có hình dạng xoắn ốc, nhóm Thiên Can thánh đồ đã nhìn thấy được sinh vật thứ ba kể từ khi tiến vào Địa Tâm thế giới.

Đám Hỏa Nha thống lĩnh đối với câu hỏi của Cơ Động thì tuyệt đối sẽ tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn (Biết thì không thể không nói, nói thì không thể không nói hết). Theo như lời nói của bọn chúng, Địa Tâm sinh vật sống ở tầng thứ nhất thật ra có rất nhiều chủng loại, nhưng hai chủng tộc lớn nhất chính là Hỏa Tinh tộc và Hỏa Nha tộc. Trong đó, số lượng của Hỏa Tinh tộc rất nhiều, có thể coi là đại tộc có nhiều nhân khẩu nhất nhưng cũng là tộc nhược tiểu nhất trong Địa Tâm thế giới. Nhân khẩu của bọn chúng có trên một ức, Hỏa Tinh bọn họ trồng loại chính là thức ăn chủ yếu của phần lớn Địa Tâm sinh vật sinh sống trong mười tầng.

Còn Hỏa Nha tộc chính là đại tộc có nhân khẩu thứ hai trong Địa Tâm thế giới, tổng số đến gần hai nghìn vạn, mà Tam Túc Kim Ô lại chính là Đồ đằng thần thú của Hỏa Nha tộc. Cũng giống như Thiên Can Thần Thú ở thế giới loài người, Tam Túc Kim Ô chỉ có một con mà thôi, bởi vì phụng mệnh trấn thủ lối vào Địa Tâm ở núi A Nhĩ Mạn Tư nên đã hơn trăm ngàn năm không xuất hiện trong Địa Tâm thế giới rồi. Trên người Cơ Động có khí tức của nó rất nồng đậm sao lại không khiến cho Hỏa Nha tộc vui mừng kia chứ? Bất kỳ một chủng tộc nào cũng hi vọng có một tộc trưởng cường đại có thể dẫn dắt bọn họ phát triển hơn nữa, Hỏa Nha tộc tất nhiên cũng không ngoại lệ.

Hỏa Tinh tộc chỉ sinh hoạt tại tầng thứ nhất, còn Hỏa Nha tộc lại chính là chúa tể ở tầng một và tầng hai trong Địa Tâm thế giới, Hỏa Tinh tộc phải phụ thuộc vào họ. Nói cách khác, nếu như có thể nắm giữ được Hỏa Nha tộc thì coi như có thể khống chế được hai tầng ngoài cùng của Địa Tâm thế giới. Phát hiện này khiến cho thân phận Đồ Đằng Hỏa Nha tộc của Cơ Động phải tiếp tục làm cho tốt mới được. Có trợ lực như thế thì chỉ riêng ở trong Địa Tâm thế giới cũng đã mang lại cho bọn hắn rất nhiều chỗ tốt rồi.

Địa Tâm sinh vật xuất hiện ở lối vào tầng thứ hai cũng không phải là Hỏa Nha hay Hỏa Tinh, những sinh vật ở tầng chót cùng ở Địa Tâm này. Ở bên cạnh thông đạo khổng lồ kia, Cơ Động nhìn thấy có hơn một ngàn địa tâm sinh vật hình thái thứ ba mà bọn hắn gặp phải.

Thân thể của những Địa Tâm sinh vật đó cũng vô cùng kỳ lạ, nhìn qua giống như là từ nham thạch ghép lại mà thành, ở tất cả các khe hở chỗ ghép lại tản ra ngọn lửa màu đỏ rực, giống như ngọn lửa chính là hồ để dán thân thể họ lại vậy. Bộ dáng của bọn họ tương đối giống loài người hơn một chút nhưng thân thể lại lớn hơn nhiều. Mỗi người ở đây đều cao chừng bốn thước, lộ ra vẻ cực kỳ hùng tráng.

Chọn tập
Bình luận