Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 370: Thành Thiên Thuỷ!

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Cơ Động thông qua linh hồn liên lạc với Đại Diễn Thánh Hỏa Long, bảo nó dừng lại lơ lửng giữa không trung, rồi chăm chú trông theo hướng đi của quả cầu kim loại. Dù nhìn thấy quả cầu sắp đến gần đỉnh núi thì Cơ Động vẫn chưa dẫn động Ma lực, bởi hắn đoán, dưới va chạm mãnh liệt như thế, chắc là đủ để Cực hạn Song hỏa mà hắn đưa vào bên trong quả cầu kim loại kia mất đi cân bằng rồi.

Quả cầu rơi chính xác vào trên đỉnh núi, thế nhưng cả Cơ Động và A Kim đều phải thất vọng! Vì sau khi va chạm với đá núi cứng rắn trên đỉnh kia, quả cầu lại bắn ngược trở ra, chứ không nổ tung như trong tưởng tượng của họ.

“Chẳng lẽ thất bại ư? Không đúng…”

Tinh quang trong mắt Cơ Đông đột nhiên sáng bừng lên. Ngay lúc đó, một tiếng bạo tạc không gì sánh kịp từ phía dưới ầm ầm vang lên.

Giữa không trung, ngập trời hai sắc màu đen trắng của hỏa diễm, tạo thành một khối cầu lửa Âm Dương khổng lồ. Sức bạo tạc kinh khủng như vậy, so với quả cầu Cực hạn Song Hỏa mà Cơ Động tiện tay ném ra lúc nãy, mạnh mẽ hơn không biết bao nhiêu lần. Mà càng khiến người khác phải giật mình kinh hãi vô cùng, chính là quầng lửa Thái Cực Âm Dương đang bùng phát ở giữa không trung. Lúc này xung quanh nó, vô số những luồng sáng vàng, đỏ rực rỡ đan xen, bay tán loạn. Vô số tiếng xé gió vi vút xẹt ngang tai, thậm chí còn rít lên đầy bén nhọn.

Ở phía dưới thì quầng sáng màu da cam cũng đã bao trùm oanh kích trên đỉnh núi. Tức thì liên tiếp những tiếng nổ đua nhau vang lên, từng tảng đá lớn bị chấn văng tung tóe, thậm chí còn vỡ vụn ra. Cả không trung dàn dụa nguyên tố Cực hạn Song hỏa, chỉ thấy đỉnh núi đã bị đánh nát ra như cám, thấp hẳn xuống một thước.

A Kim giật mình trợn mắt nhìn! Nếu như lúc nãy nàng ta vì cảm xúc chợt dâng trào, mà đáp ứng Cơ Động tiến hành thử nghiệm không suy nghĩ. Thì lúc này, trong đáy lòng đã không khỏi sinh ra sự khâm phục mãnh liệt với Cơ Động. Mặc dù quả cầu kim loại bị bắn ngược lại, không nổ tung đúng như dự định, nhưng sức bạo tạc quả thật quá kinh khủng. Tổ Hợp kỹ Tam thuộc tính thật sự đã được hắn hoàn thành.

Im lặng cảm thụ hiệu quả của quả cầu kim loại kia, Cơ Động vẫn chưa thể vui mừng. Hắn trầm ngâm: “Thời gian phát nổ còn hơi chậm. Xem ra nhất định ta phải tự mình dẫn động Cực hạn Song hỏa rồi. Ừm, có lẽ vừa muốn phát nổ Cực hạn Tân kim của A Kim, vừa đồng thời dung hợp hoàn hảo với Kim thuộc tính, cần có thêm thời gian. Đây hẳn là nguyên nhân làm cho quá phát nổ kéo dài. Bất quá phương hướng cụ thể đã không sai. Sức bạo phát của Hỏa thuộc tính kết hợp cùng với lực xuyên thấu của Kim thuộc tính quả nhiên bá đạo và uy lực. Ài! Đáng tiếc…”

A Kim khó hiểu nhìn Cơ Động: “Đáng tiếc cái gì?” Nàng ta vẫn không rõ, thí nghiệm đã thành công như thế, Cơ Động tại sao vẫn không hài lòng?

Cơ Động nói: “Đáng tiếc ở chỗ, khả năng khống chế tổ hợp Ma lực của ta còn có hạn. Nếu như muốn tạo ra sức nổ tương đương với cấp bậc Tất Sát kỹ, thì ta lại không thể đảm bảo Cực hạn Song hỏa hoàn toàn đạt tới mức độ Âm Dương hòa hợp cho được. Vì vậy, uy lực của Tổ Hợp kỹ Tam thuộc tính này dù rất mạnh, nhưng chúng ta cũng chỉ có thể tổ hợp được cao nhất là Mệnh Trung Kỹ và Cơ Chuẩn Kỹ mà thôi. Không biết đến lúc nào, ta mới có thể ở mức Tất Sát kỹ mà đem Cực hạn Song hỏa khống chế thành trạng thái Âm Dương hòa hợp một cách tùy ý được đây.

Hắn cũng không phải tự coi nhẹ mình! Mà hắn biết rằng, Tất Sát Kỹ dung hợp bằng Cực hạn Song hỏa, hiệu quả có thể sánh ngang sơ cấp Siêu Tất Sát kỹ. Đừng nói là khống chế, vì ngay cả duy trì thì hiện hắn vẫn chưa đủ khả năng để phát ra loại Ma kỹ hao tốn Ma lực như thế. Muốn phóng thích, nhất định phải dùng Trận pháp Tồn trữ Ma lực mói có thể thực hiện được. Cho nên, lúc này không có khả năng nghĩ đến chuyện phóng thích Tổ Hợp Tất Sát kỹ Tam thuộc tính cùng với A Kim.

Liệt Diễm nhè nhẹ vỗ tay, trong mắt tràn ngập ánh sáng khích lệ cùng tán thưởng: “Ngươi đã làm rất tốt rồi! Ta chẳng qua chỉ đặt ra cho ngươi một đề nghị. Thật không nghĩ tới, trong thời gian ngắn như vậy ngươi đã có thể lĩnh ngộ và sáng tạo nhiều đến thế. Nếu tu luyện thành công Tổ Hợp kỹ này, khi đối mặt với địch nhân đông đảo hơn nhiều lần, cũng không cần phải tiêu hao quá nhiều Ma lực. Tình huống giống như lần trước gặp phải quân đoàn Tuyệt Sát, sẽ không còn xuất hiện nữa.”

“Các người cũng phải tập luyện với nhau nhiều hơn, phối hợp cho thêm thuần thục. Ngươi nắm giữ Linh Hồn chi hỏa là nắm giữ ngọn nguồn của mọi sự khống chế. Cho nên ngươi hoàn toàn có thể dung hợp rất nhiều kĩ năng với Cực hạn Âm kim của A Kim. Các người hãy thường xuyên trao đổi và thử nghiệm nhiều hơn một chút nữa!”

Sau đó Đại Diễn Thánh Hỏa Long tiếp tục lên đường. Trong hai canh giờ phi hành đó, Cơ Đông đem hết tâm tư đặt vào việc nghiên cứu Tổ Hợp kỹ Tam thuộc tính. Với loại Tổ Hợp kỹ này, chỉ cần A Kim phát ra công kích bình thường nhất, nhưng như thế nào mới đạt tới hiệu quả của Tổ Hợp kỹ đây? Hơn nữa Cơ Động còn phải khống chế làm sao cho Cực hạn Song hỏa cùng lúc phát ra? Cứ như thế, giữa hai người họ dần dần xuất hiện sự ăn ý. Điều duy nhất làm cho A Kim tâm tình như hươu nhảy không yên, chính là khi vận dụng kỹ năng này, Cơ Động nhất định phải đụng chạm tới thân thể của nàng mới có thể hoàn thành.

***

Thành Thiên Thủy, một tòa thành xa hoa nhưng lại có chiều sâu. Khác hẳn với thành Trung Nguyên mênh mông quảng đại, tràn ngập khí tức rộng rãi mà hào phóng. Đứng trên cao mà quan sát, cơ hồ tất cả những kiến trúc trong thành đều lấy màu đen cùng màu tím làm chủ đạo. Màu đen thâm thúy kết hợp với màu tím cao quý tạo thành một loại cảnh tượng hết sức đặc biệt. Nơi đây không chỉ là thủ đô của Đế quốc Bắc Thủy, mà đồng thời cũng là tòa thành đặc sắc nhất của Đế quốc này, biểu trưng cho hầu hết những đặc điểm của một đô thành lớn.

Diện tích thành Thiên Thủy dù chưa bằng một phần ba thành Trung Nguyên, nhưng phồn hoa náo nhiệt không kém. Khí trời rét lạnh, làm cho y phục của người nơi đây dày và kín đáo hơn. So với Đế quốc Nam Hỏa và Đế quốc Trung Thổ, người Đế quốc Bắc Thủy có thân hình cao lớn hơn, mắt to mày thô, thiếu đi cái vẻ mềm mại trơn láng của người phương Nam, nhưng lại nhiều hơn sự hào sảng của người phương Bắc. Nhất là trong không khí. Thủy nguyên tố tràn ngập, càng làm cho nơi này bộc lộ ra một sức sống bừng bừng dào dạt.

Tại đế quốc phương Bắc này, Thủy hệ cùng Mộc hệ Ma Sư quy tụ nhiều nhất. Thủy hệ thì không cần phải nói, mà Mộc hệ Ma Sư tại đây cũng hưởng lợi không ít từ lượng thủy nguyên tố khổng lồ tràn ngập khắp nơi. Bởi trong Ngũ Hành, Thủy sinh Mộc, nên khi tu luyện bọn họ sẽ nhận được những sự trợ giúp rất lớn.

Cơ Động dựa vào bản đồ xác định rõ ràng vị trí thành Thiên Thủy, rồi điều khiển Đại Diễn Thánh Hỏa Long ẩn thân trong mây, lẳng lặng hạ xuống một nơi cách thành Thiên Thủy mười dặm. Từ nơi đó, cả ba người bắt đầu đi bộ tới thành Thiên Thủy.

Vừa tới cửa thành, bọn họ lại gặp phải một vấn đề nhỏ! Thành Thiên Thủy không biết vì nguyên nhân gì, lại cho quân cẩn thận kiểm tra từng người tiến vào. Ở trước cửa thành tập trung khoảng hai trăm binh sĩ, còn có cả Ma Sư tham gia, trông coi việc kiểm tra hàng người đi giữa. Thậm chí đối với phái nữ, họ còn đặc biệt sắp xếp mấy nữ binh để xét riêng.

“Xem ra, thành Thiên Thủy đã xảy ra chuyện gì rồi.” Cơ Động trầm ngâm.

A Kim nhìn đám binh lính kiểm tra phía trước, đang lục soát toàn thân mọi người, lạnh lùng: “Ai dám đụng vào ta, ta sẽ giết chết ngay.”

Cơ Động quả thật có chút đau đầu, đừng nói là A Kim không muốn, mà ngay cả hắn cũng không thích những người đó đụng chạm vào thân thể Liệt Diễm. Thoáng suy tư một lúc, hắn đã có biện pháp, khẽ động bàn tay lấy ra một vật, Cơ Động mới cùng Liệt Diễm và A Kim đi tới cửa thành.

Khi tới gần cổng thành, liền có hai gã lính và một nữ binh tiến lên chặn lại: “Xin tiếp nhận kiểm tra, có gì đó trên người thì lấy ra cả đi. Chúng ta sẽ lục soát toàn thân, nếu giấu diếm, đừng trách chúng ta không khách khí.”

Vừa nói, hai tên lính vừa đưa tay về phía Cơ Động.

Cơ Động hừ lạnh một tiếng: “Tránh ra!” Một cỗ khí thế trầm trọng chợt phóng thích ra từ trên người hắn, tích tắc, trong mắt hai tên lính kia, người nam nhân trước mặt tựa hồ đã biến thành ma quỷ vậy, khiến bọn chúng cuống quít hoảng sợ lui về phía sau.

“Có gian tế!” Nữ binh kia lập tức hét lên một tiếng. Nhất thời, ba người Cơ Động liền thu hút sự chú ý của đám binh lính trước cửa thành. Mà những binh sĩ của Bắc Thủy đế quốc này phản ứng cũng tương đối nhanh chóng, ngay thời thần thứ nhất đã có mười tên lính vác ngang trường mâu, phong tỏa cổng thành. Ba mươi tên lính khác nhanh chóng vọt tới, chĩa trường thương về trước, vây ba người Cơ Động vào trong.

“Bắt lại.” Một gã tựa hồ là trưởng quan giận dữ quát một tiếng, ba mươi người cầm trường thương kia liền nhanh chóng xáp vào. Chỉ nghe Cơ Động hừ lạnh, chân phải đạp nhẹ trên mặt đất, một tiếng nổ trầm thấp vang lên, mặt đất kịch liệt rúng động, lập tức xuất hiện vòng sóng địa chấn mãnh liệt lan ra, làm cho những binh lính này không thể đứng vững, lảo đảo té ngửa về phía sau, còn bắt bớ gì được nữa.

Cơ Động thản nhiên nói: “Chúng ta không phải là gian tế gì cả, gọi hai Ma sư kia tới đây đi.”

Không cần hắn nói xong, hai Ma sư ngồi cạnh cửa thành đã nhanh chóng phi thân tới bên này. Khi nãy Cơ Động tản mát ra Ma lực, rung động của nó đã làm thức tỉnh bọn họ. Hai người đồng thời phóng thích Âm Dương Miện, một gã Tam quan, một gã Tứ quan. Trước sau là Ma sư Nhâm Thủy hệ cùng Giáp Mộc hệ.

“Chuyện gì xảy ra? Ngươi là Ma sư Thổ hệ?”

Khi hai Ma sư đến, binh lính vội vàng tách ra hai hàng, tạo thành một lối đi. Một trong hai Ma Sư nghi hoặc nhìn Cơ Động lớn giọng hỏi. Đồng thời tỏ ra cực kỳ cảnh giác, e sợ nhìn hắn.

Cơ Động lúc nãy chẳng qua chỉ dùng Ma lực phát ra chấn động đơn giản mà thôi. Vốn hắn cũng không có phóng thích ra thuộc tính, nên hắn không trả lời vấn đế của đối phương, mà đưa lòng bàn tay về phía trước. Trong tay hắn không chỉ có một mà là tới hai vật. Một chính là huy chương Bát tinh của Công Hội Ma sư khi trước Hi Lạc tặng hắn. Vật còn lại chính là lệnh bài đại biểu cho thân phận Trưởng lão danh dự.

Đã là Ma sư, làm sao có thể không biết hai vật này? Nhất là trước ngực hai Ma sư kia cũng đeo một tấm huy chương Tam tinh của Công hội Ma sư. Cho nên, khi thấy hai vật trong tay Cơ Động, bọn họ cũng kinh hãi giật mình, chăm chú nhìn kỹ gương mặt trẻ tuổi của Cơ Động, lộ rõ vẻ không tin.

“Có thể cho chúng ta kiểm tra một chút hay không?” Ma sư Tứ quan hỏi dò. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Cơ Động hất nhẹ tay, Huy chương và Lệnh bài liền nhẹ nhàng bay về phía đối phương, hai Ma sư kia cung kính đón nhận, vô cùng cẩn thận truyền Ma lực của mình vào bên trong.

Huy chương và Lệnh bài của Công hội Ma sư đều trải qua chế tạo đặc biệt, là một trong những bí mật cấp cao nhất của Công hội, căn bản không thể bị bắt chước. Nhất là Lệnh bài Trưởng lão của Cơ Động, được đích thân Hội trưởng chế tác, trong Công hội Ma sư tượng trưng cho vinh dự tối cao.

Rất nhanh, hai Ma sư kia đã kiểm tra xong, Ma sư Tứ quan đang cầm Huy chương và Lệnh bài liền cung kính đi tới.

“Chấp sự của Công hội Ma sư, thuộc Phân hội thành Thiên Thủy, Quý Bân ra mắt Trưởng lão. Vừa rồi đã đắc tội, xin Trưởng lão tha thứ.”

Ma sư còn lại vội vàng phất tay cho những binh sĩ vây quanh rời đi, tiếp tục kiểm tra người khác. Ở trong mắt quan binh, những đại nhân Ma sư này tuyệt đối là tồn tại cao cao tại thượng. Đám người này thủ đoạn vô số, bình thường lại vô cùng kiêu ngạo, vậy mà không nghĩ ra, bọn họ cũng có lúc khúm nhúm như thế. Chúng quan binh không khỏi nhìn bọn Cơ Động mấy lần, thầm suy đoán thân phân của họ.

Cơ Động nhận lại Huy chương và Lệnh bài rồi hỏi: “Thành Thiên Thủy đã xảy ra chuyện gì? Đã là Thủ đô, vào thành còn cần phải kiểm tra phiền toái như vậy sao?”

Ma sư Tứ quan tên Quý Bân bèn nói: “Trưởng lão. Ngài có phải là họ Cơ?”

Cơ Động gật đầu, ngạc nhiên hỏi: “Làm sao ông biết?”

Quý Bân nói: “Vậy là đúng rồi. Trước đó không lâu, Tổng hội bên kia mới vừa ra thông lệnh cho phân hội cả nước, tuyên bố thân phận Chấp Pháp Trưởng lão cùng Phó hội trưởng danh dự của ngài. Tại bất cứ Công hội nào, ngài đều có toàn quyền xử lý sự vụ.

Cơ Động không khỏi bật cười, trong lòng thầm nghĩ, lão Phó hội trưởng Hi Lạc này thật đúng là có ý tứ, cứ thế mà cho ta một cái danh Chấp Pháp trưởng lão. Xem ra lão cũng biết ta không mặn mà mấy với sự vụ của Công hội. Mượn dịp này để lung lạc ta đây! Nhưng nói gì thì nói, Công hội Ma Sư đối đãi hắn cũng có phần hào phóng. Chưa kể những thứ khác, chỉ cần cặp Liệt Diệm song kiếm kia thôi, với tương lai của hắn cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

“Quý Bân, ông vẫn chưa lời vấn đề của ta? Thành Thiên Thủy đã có chuyện gì xảy ra?”

Quý Bân lập tức nói: “Ba ngày trước, thành Thiên Thủy đã xảy ra chuyện. Chỉ một đêm, Công hội Điều Tửu Sư tọa lạc tại trong thành đã bị cướp sạch không còn lại chút gì!”

“Gì kia?” Cơ Động giật mình kinh hãi. Hắn nghĩ mãi cũng không nghĩ ra, chuyện xui xẻo đó sao lại vô tình rơi trúng vào mục đích chuyến này của hắn vậy không biết. “Công hội Điều Tửu sư lại bị cướp sạch á? Nơi đây chính là thành Thiên Thủy, là Thủ đô của Đế quốc Bắc Thủy đó. Chưa kể đến những nhân vật cao cấp trong Công hội Điều Tửu sư tất cả đều là Ma Sư, chỉ riêng về mặt an toàn của một Thủ đô Đế quốc Bắc Thủy mà nói, lực phòng ngự chẳng lẽ lại kém cỏi như vậy?”

Quý Bân cười khổ: “Có thể là an ổn quá lâu sinh ra chủ quan. Lại thêm khi tập kích Tổng hội Điều Tửu sư cũng là Ma sư cả, số lượng lại đông đảo kinh người. Mà trùng hợp, lúc đó tại Tổng hội Điều Tửu sư, Hội trưởng Tửu Thần Đỗ Tư Khang và hơn mười đỉnh cấp cường giả Ma sư lại không có mặt. Cho nên mới bị đánh cướp gọn gàng không một tiếng động. Không chỉ hầm rượu bị dọn sạch, mà còn có rất nhiều đàn bà và trẻ nhỏ bị bắt. Nghe nói, tặc nhân còn để lại một phong thơ cho Tửu Thần Đỗ Tư Khang, về phần nội dung là gì, thì ty chức cũng không được biết.

Cơ Động nghi ngờ nói: “Sao lại dính dáng cả đàn bà và trẻ nhỏ nữa?”

Quý bân nói: “Công hội Điều Tửu sư và Công hội Ma sư của chúng ta khá là khác nhau. Ma sư đến Công hội chẳng qua là để trao đổi, mua bán vật phẩm Ma lực, hoặc là đi vào xét cấp bậc khảo hạch…”

“Còn Công hội Điều Tửu Sư ngoại trừ xét bậc khảo hạch giống như chúng ta ra, còn có rất nhiều Điều Tửu sư ở luôn tề tựu trong hội. Mục đích chính là để trao đổi lẫn nhau, nghiên cứu các loại phương pháp điều chế rượu. Cho nên thời gian dừng lại cũng rất lâu. Mà Điều Tửu Sư ở tại địa phương nào cũng đều được hưởng thụ những đãi ngộ cao cấp, bọn họ không cần lo lắng vấn đề khác của cuộc sống!”

“Vì vậy, trong Công hội Điều Tửu Sư thường sẽ có thân bằng quyến thuộc của Điều Tửu Sư ở cùng. Lần này Công hội Điều Tửu sư tổn thất thật nặng nề, không chỉ bị đánh cướp mà còn chết không ít Điều Tửu sư cấp thấp, phụ nữ và con cháu của bọn họ ở trong Hội đều bị bắt sạch. Thủ đoạn của ác tặc cực kỳ tàn nhẫn!”

“Nhưng ngẫm lại cũng thật xấu hổ, chuyện lớn như vậy, quan binh trong thành Thiên Thủy mãi sáng hôm sau mới biết được. Đám giặc cướp bắt theo phụ nữ và trẻ nhỏ hơn cả trăm người, vậy mà có thể lặng yên không một tiếng động bỏ đi. Cho nên, thời gian gần đây, thành Thiên Thủy mới ra sức cố gắng điều tra chuyện này. Nghe nói, quan trông coi cửa thành Đông đã bỏ trốn, như vậy đám cướp nhất định là từ phía đó mà ra vào thành!”

Chọn tập
Bình luận