Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Âm Dương Miện

Chương 776: Hồng Liên Thiên Hỏa biến mất

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
Chọn tập

Ánh mắt của Thiên Cơ không sắc bén như Lý Vĩnh Hạo, nhưng sự tỉnh táo thì không ai sánh bằng. Một câu hỏi vừa ra, khí chất toàn thân hắn dường như cũng phát sinh biến hóa cực đại.

Lý Vĩnh Hạo thản nhiên nói:

– Ta nghĩ các vị hiểu ta tới đây là thành ý của ta mà không phải hứa hẹn. Loại chuyện như lời hứa, ta chưa bao giờ tin, ta chỉ tin vào thực lực. Các hạ không có khí phách như Cơ Động, nếu như là Cơ Động, hắn nhất định sẽ không hỏi ta những lời này, hắn sẽ dùng hành động và thực lực để chứng minh, tới cuối cùng ta căn bản không có cơ hội vi phạm quy tắc.

Lời của Lý Vĩnh Hạo khiến Thiên Cơ không khỏi nhíu mày, mấu chốt là kẻ này nói không sai, luận khí phách mình xác thực không bằng Cơ động. Chủ nhân ah! Ngươi nhất định phải tỉnh lại, không có ngươi, Quang Minh Thánh Đồ không còn là Quang Minh Thánh Đồ nữa rồi.

Trong lòng tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng ngoài miệng Thiên Cơ hiển nhiên là không muốn chịu thiệt, hắn trầm giọng nói:

– Đã như vậy, chúng ta cứ dựa theo lời các hạ. Chúng ta cũng rất có thành ý, nhưng kết cục cuối cùng như thế nào không phải hiện tại có thể đoán trước. Tất cả đều phải chờ tới ngày đó mới biết được.

Lý Vĩnh Hạo chậm rãi gật nhẹ đầu:

– Được. Chúng ta chờ ngày đó…Các vị, bảo trọng!

Nói xong câu đó, hắn xoay người rời đi, trong nháy mắt đã biến mất trong tầm mắt của mọi người.

Cho tới lúc này, thời gian Lý Vĩnh Hạo gặp mặt các Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ rất ngắn, nhưng song phương đều rõ ràng một đáp án: tình huống của Thánh Chiến hiện tại rất khó nói. Nếu như đến lúc đó, Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ thật có thể đánh chết Hắc Ám Thiên Cơ, như vậy khả năng hợp tác rất cao. Nhưng phải nhớ rằng giống như Lý Vĩnh Hạo từng nói, sau khi đánh chết Hắc Ám Thiên Cơ, thực lực của hai bên phải ngang nhau. Chỉ có như vậy mới đảm bảo lực lượng Thánh Đồ song phương khôi phục bình chướng cho Thánh Tà đảo. Nhưng cân đối này có thể thực hiện sao?

Bất quá Lý Vĩnh Hạo đến, ít nhất đã nói rõ cho Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ một chuyện: khi bọn họ đối phó với Hắc Ám Thiên Cơ, Lý Vĩnh Hạo cùng Hắc Ám Thiên Can Thánh Đồ rất có thể là ai cũng không giúp. Hắc Ám Thiên Cơ không còn sự trợ giúp của Hắc Ám Thiên Can Thánh Đồ, hắn sẽ trở thành kẻ thân cô thế cô, muốn đối phó hiển nhiên sẽ dễ dàng hơn. Đương nhiên, cho dù vậy hắn vẫn là một cường giả tu vi Thánh cấp đỉnh phong, chỉnh thể thực lực của hắn không thể xem thường.

Ngày hôm sau, sau khi hai bên gặp mặt, Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ tiếp tục “hỏi thăm” cứ điểm của Hắc Ám, chỉ có điều, lúc này họ bí mật hơn rất nhiều. Lý Vĩnh Hạo đem phòng tuyến cuối cùng biến thành một cái thương khố, vì thế họ không mất bao nhiêu sức lực đã thành công. Các Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ nhờ trữ tồn ma khí của Liên minh phản kháng Thiên Cơ chuyển mọi vật dụng trong thương khố đi. Bằng vào số lương thực này cũng đủ để cứu vớt đại lượng bình dân trên Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục.

Về phương diện thống trị, kể cả Lý Vĩnh Hạo hay là phụ Thiểm Nhạc Liên minh phản kháng Thiên Cơ đều giỏi hơn Hắc Ám Thiên Cơ không biết bao nhiêu lần. Sau khi khống chế đại bộ phận Hắc Ám Ngũ Hành đại lục, Liên minh phản kháng Thiên Cơ bắt đầu tổ chức dân chúng sản xuất cùng trồng trọt, cố gắng giúp mọi người vượt qua cơn đói. Chỉ chờ tới lúc lương thực chuyển tới, nạn đói ở các nơi trên Hắc Ám Ngũ Hành đại lục mới được ngăn chặn hiệu quả. Đương nhiên, muốn Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục khôi phục nguyên khí thì còn cả một quãng đường rất dài.

Lý Vĩnh Hạo cùng Hắc Ám Thiên Can Thánh Đồ cũng không nóng lòng phản hồi tiền tuyến, chỉ đem tin tức truyền cho Hắc Ám Thiên Cơ, nói cho hắn biết sau khi Hắc Ám Thiên Can Thánh Đồ đến cứu viện Hắc Ám cứ điểm thì thương khố nơi này đã bị khoắng sạch. Nhân số nhân số Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ còn lại nhiều hơn hắn tưởng tượng, hiện giờ hắn đang dẫn đầu Hắc Ám Thiên Can Thánh Đồ toàn lực đuổi giết, hi vọng có thể xóa sổ những dị số này. nguồn TruyenFull.vn

Lý Vĩnh Hạo thực hiện vô cùng gọn ghẽ, hơn nữa, một điểm trọng yếu nhất là Thánh Chiến sắp bắt đầu, Hắc Ám Thiên Cơ căn bản không có khả năng rời tiền tuyến tới nơi này xem xét tình huống. Hắn thông qua Liên minh phản kháng Thiên Cơ nói cho Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ, ít nhất bắt đầu Thánh Chiến họ sẽ không xuất hiện trên chiến trường để các Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ nắm chặt thời gian.

Tin tức này khiến cho các Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ không thể cao hứng nổi, bởi Thánh vương của họ chưa trở về.

Hồng Liên Thiên Hỏa vẫn lặng lẽ thiêu đốt, ở thời điểm này Thánh Tà Đảo đang bắt đầu giương cung bạt kiếm. Ai cũng không biết Hồng Liên Thiên Hỏa sẽ biến mất vào lúc nào, một khi nó được dập tắt thì Thánh Chiến sẽ toàn diện bộc phát. Tới lúc đó, không chỉ đơn giản là sinh linh đồ thán mà tất cả mọi người đều bị cuốn vào vòng xoáy chiến tranh này.

Thánh Tà Đảo như một cái cối xay thịt cự đại, thắng bại của song phương được quyết định ở nơi này. Toàn bộ thế giới dường như tập trung vào trên Thánh Tà Đảo.

Ban đêm, không khí trong lành khoan khoái, lúc này hoàn cảnh trên Thánh Tà Đảo tốt hơn sau khi Vạn Lôi Kiếp Ngục Giới buông xuống. cơ hồ mỗi ngày đều có ánh nắng tươi sáng, cho dù là trời mưa, mặt trời cũng vẫn lơ lửng giữa không trung. Có lẽ là do Hồng Liên Thiên Hỏa mà mây đen không thể hình thành trên không trung Thánh Tà Đảo.

Màn lửa màu đỏ diễm lệ bốc cháy lúc này đã mờ đi nhiều, xuyên thấu qua hỏa màn, thậm chí đã có thể nhìn thấy cảnh tượng ở đối diện. Ma lực của Chung Cực Tất Sát Kỹ rốt cục sắp suy kiệt rồi. Ba động hỏa nguyên tố bên trong không khí trở nên kịch liệt hơn, hồng quang trên không trung dần dần tán đi.

Cảnh tượng kỳ dị này đồng thời dẫn tới sự chú ý của song phương. Mặc dù là ban đêm, nhưng Quang Minh đại quân đã lập tức triển khai hành động. Hơn vạn tên Ma Sư phát hiện biến cố đã tổ chức mười người một tổ, chỉnh tề *xếp thành một hàng, sau đó đưa mắt nhìn về phía Hồng Liên Thiên Hỏa. Người phía sau đặt tay lên vai người phía trước, ngũ hành tương sinh tuần hoàn bắt đầu thúc dục. Hồng Liên Thiên Hỏa xảy ra dị tượng khiến mọi người đều hiểu nó sắp biến hóa.

Bên phía Hắc Ám đại quân tự nhiên cũng sẽ không ngồi im.

Hắc Ám Thiên Cơ im im lặng lặng đứng ở phía trước nhất, cũng chỉ có một mình hắn nhìn Hồng Liên Thiên Hỏa. Phất Thụy đứng ở bên cạnh hắn, đằng sau chính là mấy vạn Hắc Ám ma quân. Cho dù Quang Minh Thiên Can Thánh Đồ tại Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục đã quấy rối rất nhiều, nhưng hiện giờ số lượng Hắc Ám ma quân vẫn đạt tới bốn vạn, đồng thời còn có hơn mười vạn quân dự bị Hắc Ám ma quân ở hậu phương.

Bọn họ mặc trọng giáp mang theo lợi khí chiến tranh tạo thành một phương trận kiên cố, trong khoảng thời gian ngắn, đại quân song phương đã bắt đầu chuẩn bị chiến đấu.

Ông!!!

Đột nhiên Hồng Liên Thiên Hỏa kịch liệt rung động, một tầng quang vân thủy ba đỏ đậm truyền ra, trong chốc lát cả Thánh Tà Đảo đều phát sáng. Từ phía xa, nó như một cái màn che của sân khấu cực lớn đang cuốn lên, hỏa nguyên tố đậm đặc trên không trung ba động xua đuổi những nguyên tố của thuộc tính khác. Chung Cực Tất Sát Kỹ chắn ngang Thánh Tà Đảo hơn bốn năm rốt cục hóa thành một tràng hồng vân lơ lửng trên không chiếu sáng Thánh Tà Đảo, đồng thời ngăn cách của song phương lặng yên biến mất.

Bất luận là Quang Minh hay là Hắc Ám, sau một khắc khi Hồng Liên Thiên Hỏa biến mất, không ai có hành động thiếu suy nghĩ. Song phương không hẹn mà cùng ngẩng đầu nhìn hồng sắc quang mang không ngừng khuếch tán trên không trung.

Sát khí giống như sóng ngầm ba động mãnh liệt, cho dù sát khí Sát Thần Tu Phổ Nhược Tư trước kia cũng không thể bằng mấy trăm vạn Hắc Ám cùng Quang Minh đại quân trộn lẫn với nhau. Song phương đều phát hiện quân đội trên chiến trường vượt qua 300 vạn. Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục kỳ thật vẫn còn có thể huy động thêm, bởi vì bọn họ còn có đại lượng hậu cần tiếp tế. Về phương diện này, Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục vốn cũng có rất nhiều, chỉ có điều lúc trước *Sáng Thế Lục Hợp hủy diệt sáu thương khố đã kéo theo mấy trăm vạn hậu cần tiếp tế.*

Nếu như nhìn trên không trung xuống, có thể thấy rõ Quang Minh đại quân cùng Hắc Ám đại quân phân biệt rõ ràng. Quang Minh đại quân đại bộ phận địa phương đều trống trải, căn bản không có thực vật. Mà bên Hắc Ám đại quân, ngoại trừ quân đội thì tràn ngập một màu xanh lá. Điều này là do Sáng Thế Lục Hợp đem lại.

Trên mảnh đất trống đất trống chính giữa, hào khí song phương đông cứng. Hai phe Ma Sư đều ngưng tụ ma lực, khí thế từ cân đối bắt đầu xuất hiện chênh lệch, Quang Minh đại quân rõ ràng bị áp chế. Ba động ma lực bên Hắc Ám đại quân càng lúc càng bành trướng, uy áp lăng lệ ác liệt phô thiên cái địa làm cho đại quân Quang Minh đều có cảm giác không thể thở nổi.

Thống soái Quang Minh liên quân – Bình Đẳng Vương Cơ Vân Sinh đứng ở phía trước nhất đội ngũ. Sắc mặt hắn rất khó coi, thậm chí hô hấp đều có chút không ổn định. Không chỉ hắn, các tướng lãnh bên cạnh cũng thế mà các cường giả Ma Sư liên hợp trưởng lão hội cũng vậy, trái tim mọi người đập nhanh hơn rất nhiều.

Mấy trăm vạn đại quân lâm vào cục diện giằng co, đừng nói là mấy người họ, mà tất cả mọi người hai phe nơi này đều chưa từng gặp. Hào khí đó căn bản không phải Ma Sư có khả năng đối kháng với nhau. Có thể nói, giờ khắc này mọi người đều đắm chìm bên trong áp lực mênh mông, tràng diện hùng vĩ như thế làm cho mỗi người đều có chút ngây ngốc. Tình huống như vậy cũng xuất hiện bên phía Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục, đây cũng là nguyên nhân trọng yếu sau khi Hồng Liên Thiên Hỏa tán đi, ai cũng không có động thủ biến mất. Nói trắng ra cả hai phe đều sững sờ chưa lấy lại tinh thần.

Nghe tựa hồ có vẻ hơi khó tưởng tượng, nhưng trên thực tế thì là như thế. Ngày thường thao luyện mấy trăm vạn đại quân thì không có cảm giác gì quá khác biệt, nhưng mà một khi giằng co với mấy trăm vạn đại quân địch nhân thì áp lực từ ma lực của mấy vạn ma sư. Ai dám nói mình có thể giữ bình tĩnh?

Tiếng thở hào hển của mỗi người cơ hồ truyền khắp toàn bộ chiến trường. Hồng sắc quang mang trên bầu trời dần dần rút đi, nhưng hỏa nguyên tố lại càng thêm dày đặc.

Một bên ưu thế tuyệt đối về số lượng và đẳng cấp ma lực. Hơn vạn Ma Sư Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục tuy rằng đều sử dụng Ngũ Hành Tương Sinh Tuần Hoàn Trận Pháp, nhưng Ma Sư đối phương nhiều gấp bốn lần họ. Hơn nữa, Ma Sư Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục có cả nhị quan, tam quan. Mà Ma Sư Ma Sư Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục đều từ tứ quan trở lên.

Đây không phải là chỉ chênh lệch số lượng bốn lần, nếu như so sức chiến đấu thì có thể nói thực lực Ma Sư Hắc Ám Ngũ Hành Đại Lục gần như là gấp 10 lần Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục. Điều này còn chưa tính tới cao tầng của ma sư hai bên cùng với Hắc Ám Thiên Cơ là cường giả Thánh cấp đỉnh phong.

TCơ Vân Sinh chậm rãi giơ tay lên, tình huống như vậy không thể lại tiếp tục nữa. Nếu để cho ma lực đối phương áp chế càng ngày càng rõ ràng, chỉ sợ hơn vạn Ma Sư chưa chiến đấu sẽ bị khí thế đối phương hoàn toàn áp đảo. Đó không phải là kết quả mà hắn muốn.

Đúng lúc này, một tiếng rít phá ra từ bên người Cơ Vân Sinh, hơn sáu trăm vạn đại quân trên chiến trường vô cùng yên tĩnh vì thế thanh âm này đồng thời hấp dẫn chú ý của song phương.

Một đạo lục sắc quang mang từ sau lưng Cơ Vân Sinh phóng lên trời, sinh mệnh khí tức làm cho hỏa nguyên tố trong không khí vốn đã nồng đậm lại càng thêm đậm đặc. Ngay sau đó, bên phía Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục đột nhiên sáng lên, một thân ảnh khổng lồ lặng yên phiêu phù trên bầu trời.

Tổng cộng có mười đạo thân ảnh xuất hiện trên không trung, đúng là thập đại Quang Minh Thiên Can thần thú: Giáp Mộc thần thú Thanh Long, Ất Mộc thần thú, Bính Hỏa thần thú Chu Tước, Đinh Hỏa thần thú đằng xà, Mậu Thổ thần thú Thiên Không, Kỷ Thổ Thần thú Thiên Ất, Canh Kim thần thú Bạch Hổ, Tân Kim Thần thú Thái Âm, Nhâm Thủy Thần thú Thiên Hậu và Quý Thủy thần thú Huyền Vũ.

Khí tức của Thập đại Thiên Can thần thú trong chốc lát hình thành thập thải quang màn cái cự đại trên bầu trời, chúng không chỉ là thần thú tu vi tương đương Thánh cấp. Mà chúng còn là biểu tượng Đồ Đằng của thập đại ma lực Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục. Một khắc này khi chúng xuất hiện, toàn bộ đại quân Quang Minh Ngũ Hành Đại Lục giống như bị kích thích, nguyên bản tinh thần đang bị áp chế trở nên phấn chấn. Cảm thụ được khí tức thập đại Thiên Can thần thú, Quang Minh ma sư bắt đầu đề thăng ma lực bản thân lên tới cực hạn.*

Phất Thụy đứng bên cạnh Hắc Ám Thiên Cơ chứng kiến khóe mắt hắn hơi giật giật, không hề nghi ngờ nếu như ở thời điểm này, Hắc Ám Thiên Can Thần Thú có thể xuất hiện thì cục diện trước đó vẫn sẽ bảo trì. Nhưng mà Hắc Ám Thiên Can Thần Thú còn có thể xuất hiện sao?

Chọn tập
Bình luận