Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 212: Phó ước

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Năm năm hẹn ước, Lâm Lôi vẫn nhớ kỹ lời hứa của mình.
“Hi vọng Chiêm Ni không quá bướng bỉnh.” Hắn biết rằng, dù cho Chiêm Ni vẫn muốn theo hắn, Lâm Lôi nhiều nhất cũng chỉ có thể đối xử với nàng như đối với Lệ Bối Lạp tỉ muội.
Hắn không có khả năng phó xuất cảm tình.
Đã kinh qua nhiều kiếp nạn như vậy, sâu thẳm trong lòng Lâm Lôi đã đóng băng, một tảng băng vô cùng dày và lạnh lẽo. Muốn làm tan tảng băng trong lòng hắn quả thực là rất khó.
Nghĩ đến tình cảm, tự nhiên Lâm Lôi lại nghĩ đến Ốc Đốn.
“Theo những lá thư Da Lỗ phái người gửi đến, Ốc Đốn tiểu tử này một năm qua đã rất thân với đế quốc thất công chúa. Bất quá theo tin tức các lá thư miêu tả, Ốc Đốn muốn kết hôn với Thất công chúa cũng không phải chuyện dễ dàng.
Điều kiện của thất công chúa quá tốt: Thiện lương, thuần khiết, xinh đẹp, địa vị cao, lại được hoàng đế yêu quý. Người theo đuổi nàng thực quá nhiều.
Hiện giờ Lâm Lôi chỉ có thể chúc phúc cho đệ đệ có thể đạt được mối tình hoàn mỹ.
Ít nhất, cũng không được giống hắn.
Nửa tháng sau.
“Đại nhân.” Lão ngũ Cái Tì hưng phấn vọt tới gọi Lâm Lôi, vốn vừa lúc hắn hoàn thành xong một toà thạch điêu. “Đại ca của ta cũng lĩnh ngộ được Cử trọng nhược khinh rồi.
Ô.
Lâm Lôi phiêu thủ thu bình đao lại hỏi: “
Ba Khắc đạt tới cảnh giới Cử trọng nhược khinh à?
Đúng vậy, đại nhân. Người tới nhìn đi.” Cái Tì đề nghị.
Lâm Lôi cười nói: “
Như vậy ngươi đi gọi mọi người vào đại sảnh, ta có một chuyện trọng yếu muốn nói với các ngươi.
Ồ.” Cái Tì thấy Lâm Lôi có chuyện trọng yếu, lẳng lặng gật đầu.
Một lát sau, mọi người đều tụ tập ở giữa đại sảnh. Lúc này mọi người đang bàn luận về việc Ba Khắc lĩnh ngộ được cảnh giới ‘Cử Trọng Nhược Khinh’.
Chư vị.
Lâm Lôi mỉm cười nhìn mọi người trong đại sảnh. “
Ta có chuyện trọng yếu phải đi làm. Bối Bối và Hắc Lỗ sẽ đi cùng ta. Về phần mọi người khác, sẽ tiếp tục ở lại đây tu luyện. Trong vài ngày ta sẽ quay lại. Nếu không ta sẽ phái người thông báo cho các ngươi.
Đại nhân, sao người không mang theo chúng ta đi cùng?” Cái Tì đĩnh đạc hỏi.
Các ngươi hãy tiếp tục tu luyện.” Lâm Lôi liếc nhìn Cái Tì. “Cái Tì, nếu ngươi lĩnh ngộ được cảnh giới Thế, hoặc giả đạt tới cửu cấp, ta sẽ mang ngươi đi theo.
Cái Tì lập tức im lặng.
Hắn không được như Lâm Lôi. Lĩnh ngộ được Cử nhược trọng khinh cảng giới đã muôn vàn khó khăn, lúc này đối với Cử nhược trọng khinh hắn cũng mới chỉ hiểu sơ sơ, không có hoàn toàn nắm bắt.
Được rồi, sáng sớm ngày mai ta sẽ xuất phát.” Lâm Lôi trực tiếp tuyên bố.
Sáng sớm ngày hôm sau, Ba Khắc ngũ huynh đệ, Lệ Bối Tạp tỷ muội, Tái Tư Lặc mọi người đều ra tiễn Lâm Lôi, bên trong mặc chiến sĩ trang phục, ngoài khoác hắc sắc trường bào mở rộng, ngồi trên Hắc Văn vân báo ‘Hắc Lỗ’. Bối Bối cũng đứng ở trên lưng Hắc Lỗ. Một người, hai ma thú liền xuất phát rời khỏi Vân Phong trấn.
Trường bào bay phần phật trong gió, hiện tại Lâm Lôi vũ khí đều được thu vào không gian giới chỉ.
“Sử dụng Hắc ngọc trọng kiếm thi triển ‘Đại Địa Áo Nghĩa’ uy lực rất lớn. Hơn nữa ‘Đại Địa Áo Nghĩa’ nếu thi triển, không chừng sẽ kết liễu tính mệnh người khác. Bình thường chỉ nên sử dụng Tử Huyết thần kiếm.”
Tại cảnh giới Đại địa áo nghĩa, Lâm Lôi đã đạt tới trình độ rất cao.
Nhưng tại cảnh giới ‘Phong Chi Áo Nghĩa’ của Tử Huyết nhuyễn kiếm, hắn mới cảm nhận được phần thô thiển nhất.
Lâm Lôi không tin, sử dụng ‘Tử Huyết Nhuyễn Kiếm’ lực công kích kém hơn so với Hắc Ngọc trọng kiếm. Dù sao Phong hệ Ma pháp cấm chú chính là ‘Thứ Nguyên Chi Nhận’, Ma pháp có thể thi triển, vậy kiếm pháp cũng có thể thi triển ra.
“Bối Bối, ta phát hiện ngươi mấy năm nay một mực tiến bộ, ngươi rốt cuộc là loại ma thú gì vậy?” Lâm Lôi cười đứng trên lưng Hắc Lỗ nhìn Bối Bối dò hỏi.
Hắc Lỗ lúc này phát ra một tiếng gầm nhẹ: “
Chủ nhân. Bối Bối rất biến thái, ta cho tới bây giờ chưa thấy qua ma thú biến thái như vậy. Năm năm trước so với ta không chênh lệch lắm. Bây giờ mạnh hơn ta nhiều, mà cũng còn chưa đạt tới Thánh vực.
Nếu Hắc Lỗ nhìn thấy tam nhi tử của Ma Thú sơn mạch vương giả ‘Đế Lâm’, cả ba có thể dễ dàng thôn cật cả trăm cự Long, khủng bố Thánh vực ma thú thì sẽ biết hoàn toàn có ma thú biến thái hơn so với Bối Bối.
Bối Bối quả thực lợi hại.” Lâm Lôi cười cười. “Khả năng là Bối Bối vẫn còn đang phát triển nữa chứ.
Lâm Lôi hoài nghi. Bối Bối còn chưa phát triển hết. Nguồn truyện: Truyện FULL
Hắc hắc, rất có thể.” Bối Bối tự luyến ngẩng cao đầu. “Bối Bối phát triển tới thành thục, nói không chừng, chính là Thánh vực ma thú.
Thánh vực ma thú như Huyết tình tông mao sư, Đại địa bạo hùng, Tử tình kim mao viên … những ma thú này nếu cứ phá triển bình thường, một khi đạt tới thành thục, sẽ tự nhiên là Thánh vực ma thú.
Đây là Thánh vực ma thú thiên phú.
Thánh vực ma thú, không biết có bẩm sinh Thần cấp ma thú hay không?” Lâm Lôi trong lòng cảm thán thở dài. “Cho dù có, sợ rằng cũng sẽ không tồn tại ở Ngọc Lan đại lục.”
Nhất lộ tiền hành, đến tối Lâm Lôi đã tới được Xích Nhĩ quận thành.
Trên đường tại Xích Nhĩ quận thành, cũng có không ít người cưỡi ma thú. Bất quá, những người đó phần lớn đều cưỡi Phong lang, Nha lang và các loại hạ cấp, trung cấp ma thú khác.
Đương Lâm Lôi cưỡi Hắc Văn vân báo trên đường, khi hắn đi qua, các loại ma thú khác cũng rất tự giác, lập tức hoảng sợ tránh đường.
Nhân loại khi nhìn ma thú, có thể tương đối phán đoán được cấp bậc của ma thú. Có điều hạ cấp ma thú gặp phải cao cấp ma thú, cũng rất dễ dàng cảm giác được cấp bậc chênh lệch.
“Hả? Hắc báo?
Tại ven đường Xích Nhĩ quận thành, một gã nam tử bình thường nhìn thấy Lâm Lôi ngồi trên hắc báo, con mắt không khỏi sáng ngời. “
Có hắc báo, hơn nữa bộ dạng của hắn so với bức họa cũng không sai biệt lắm. Tám chín phần mười là hắn.
Nam tử này đáy lòng rất kích động, lập tức bước nhanh rời khỏi đường cái, hướng một cái hẻm nhỏ chạy đi.
Xích Nhĩ quận thành thành chủ thành bảo môn. Lâm Lôi mới vừa mới thấy thành bảo đại môn, liền phát hiện ra một đám người đang tụ tập tại cửa, đợi hắn tiến đến.
Lôi đại ca.
Một đôi thanh niên nam nữ hô lên từ xa.
Lâm Lôi liếc mắt một cái liền nhận ra, thiếu nữ đã trở nên thành thục, hấp dẫn kia đúng là Chiêm Ni. Mà nam tử, so với Chiêm Ni còn cao hơn nửa cái đầu, một thanh niên lịch thiệp, lẽ tất nhiên là Cơ Ân đã trưởng thành.
Cơ Ân, Chiêm Ni bước nhanh tới.
Hôm nay Cơ Ân đã được mười chín tuổi, lớn tiếng nói: “
Lôi đại ca, ta đã sớm nghe được vệ binh thông báo có một người cưỡi hắc báo đi đến. Ta đoán không sai đó là huynh.
Hắc sắc báo tử, thực sự là …
Rất hiếm. Bỏ qua Hắc tuyến báo cũng chỉ còn Hắc Văn vân báo.
Lôi đại ca.” Chiêm Ni trên mặt hiện lên một tia ửng đỏ, chờ mong nhìn Lâm Lôi.
… Trước hết cứ đi vào đã rồi hãy nói.” Lâm Lôi điềm đạm vừa cười vừa nói.
Một đám người tiến vào bên trong tòa thành. Từ năm mười sáu tuổi, Cơ Ân đã bắt đầu chánh thức xử lý sự vụ, hôm nay đã trở thành một thành chủ hợp lệ.
Năm ngoái, Cơ Ân đã cưới một thê tử xinh đẹp. Lúc đó hắn rất muốn mời Lâm Lôi. Đáng tiếc hắn không biết Lâm Lôi rốt cuộc đang ở nơi nào.
Chiêm Ni, muội trở thành Ma pháp sư à?” Trên đường tiến vào đại sảnh, Lâm Lôi cười dò hỏi.
Với Tinh thần lực của hắn có thể cảm ứng được Ma pháp khí tức trên người Chiêm Ni, nhưng khí tức này cũng không quá mạnh.
Đúng vậy, Thủy hệ Ma pháp.” Chiêm Ni ánh mắt tràn đầy hưng phấn. “Lôi đại ca, sau khi huynh rời đi, ta cũng không có nhiều việc. Sau ta nghĩ, Lôi đại ca huynh rất lợi hại, nếu ta đi theo huynh sẽ liên lụy huynh nhiều. Cho nên ta đã đi kiểm tra Nguyên tố thân hòa lực cùng Tinh thần lực. Ta cũng không ngờ rằng ta lại thích hợp để tu luyện Thủy hệ Ma pháp.
Khi còn thơ ấu, tại Thành chủ phủ lúc đó bị đại nương chèn ép, căn bản không có cơ hội tu luyện Ma pháp.
Không ai biết Chiêm Ni dĩ nhiên cũng có Ma pháp thiên phú.
Bất quá, thiên phú của ta cũng không tính là tốt, tu luyện năm năm mới đạt tam cấp Ma pháp sư.” Chiêm Ni bẽn lẽn nói.
Bình thường, một người từ thời kỳ thơ ấu đến thời kỳ trưởng thành, Tinh thần lực sẽ một mực gia tăng. Mà Lâm Lôi, Lôi Nặc, những thiên tài loại này, cho dù không tu luyện, chỉ phát triển tự nhiên, đến mười tám tuổi mới bắt đầu tu luyện Ma pháp, Tinh thần lực e rằng vẫn sẽ ít nhất đạt tới tam cấp Ma pháp sư.
Mười tám tuổi bắt đầu tu luyện, sau năm năm, mới đạt tam cấp Ma pháp sư.
Thiên phú chỉ có thể tính là bình thường, cao hơn một chút so với người thường.
“Lôi đại ca, mời ngồi.” Cơ Ân nhiệt tình mời Lâm Lôi ngồi … Sau khi Lâm Lôi ngồi xuống liền nói. “Để ta giới thiệu với huynh một chút, đây là thê tử của ta Ngả Lâm.
Bên cạnh Cơ Ân là một thiếu phụ xinh đẹp với một đôi mắt màu lam quyến rũ. Giờ phút này vị thành chủ phu nhân đang tò mò nhìn Lâm Lôi. Nàng với Cơ Ân trong lúc luyến ái, Cơ Ân đã kể rất nhiều chuyện về Lâm Lôi cho nàng nghe.
Lôi đại ca.” Ngả Lâm hành lễ.
Cơ Ân, các ngươi mọi người đều ngồi xuống đi, đừng quá câu thúc.” Lâm Lôi điềm đạm vừa cười vừa nói.
Mọi người cũng theo thứ tự ngồi xuống, Cơ Ân luôn nhìn Lâm Lôi, hắn hiểu rõ ràng, việc Lâm Lôi lúc này đến đây với ước định năm năm trước là có liên quan.
Năm năm sau, Chiêm Ni hai mươi ba tuổi. Bởi vì tu luyện Thủy hệ Ma pháp, khiến cho Chiêm Ni màu da như có một lớp kem trắng bao phủ, càng thêm xinh đẹp động lòng người. Hơn nữa đã hai mươi ba tuổi, Chiêm Ni đã không còn ngượng ngùng như thuở mười tám.
Năm năm qua, rất nhiều người theo đuổi nàng.
Không đơn giản chỉ trong Xích Nhĩ quận thành. Năm đó Chiêm Ni cùng Cơ Ân đi tới Ba Tư Nhĩ tỉnh thành tham gia tông tộc tụ hội thường niên, cũng khiến cho không ít người ái mộ.
Nhưng Chiêm Ni vẫn không để ý đến những người khác.
“Chiêm Ni.” Lâm Lôi nhìn Chiêm Ni, nói thẳng, “Năm năm trước hẹn ước muội nhất định vẫn hoàn nhớ kỹ, Chiêm Ni, ta nói cho muội hay, trong lòng ta thực sự muốn muội trở thành muội muội.
Chiêm Ni thân thể run lên, nhưng lại nở nụ cười.
Bên cạnh Cơ Ân, quản gia Lan Bá Đặc cũng thở dài.
Lôi đại ca.” Chiêm Ni cười nói: “Có một đại ca như huynh đúng mà mong muốn của ta. Bất kể như thế nào, ta cũng đều đi theo huynh. Nếu ta không lập gia đình, huynh đừng nghĩ rằng sẽ có thể bỏ rơi ta.
Lâm Lôi nao nao.
Hắn liền chợt hiểu, rõ ràng Chiêm Ni quyết tâm đi theo mình. Bất quá, theo ý tứ của Chiêm Ni, năm năm qua, nàng đã sớm chuẩn bị tâm lý.
Vậy muội chuẩn bị lúc nào theo ta rời đi?” Lâm Lôi dò hỏi.
Chiêm Ni chần chờ một hồi. Dù sao nàng cũng là thân tỷ của Cơ Ân. Trong lòng nàng vẫn không nỡ rời đệ đệ của mình. Chứng kiến bộ dạng ân ái của đệ đệ và Ngả Lâm, Chiêm Ni trong lòng cũng yên tâm.
Ta tùy thời đều có thể cùng Lôi đại ca huynh ra đi, Lôi đại ca, chúng ta chuẩn bị đi đâu?” Chiêm Ni dò hỏi.
Trước hết đi đến một thị trấn nhỏ ở ngoại vi của Ba Tư Nhĩ tỉnh thành.” Lâm Lôi hồi đáp.
Ba Tư Nhĩ tỉnh thành?” Cơ Ân ở bên cạnh ngẩn ra. Hắn lập tức nói, “Lôi đại ca, Cổ Khắc Tư gia tộc chúng ta hàng năm đều tổ chức gia tộc tụ hội ở Ba Tư Nhĩ tỉnh thành. Mỗi năm vào tháng 11 ngày 15. Còn có ba ngày nữa là tới ngày đó. Không biết Lôi đại ca có thể cho tỷ tỷ theo ta tham gia gia tộc tụ hội lần này nữa được không? Dù sao cũng là rất tiện đường.
Cơ Ân chờ mong nhìn Lâm Lôi.
Cơ Ân rất khó rời bỏ tỷ tỷ của hắn. Hắn biết với Lâm Lôi bốn biển đều là nhà. Một khi tỷ tỷ rời đi theo Lâm Lôi, sau này nếu hắn muốn gặp tỷ tỷ Chiêm Ni, không biết sẽ phải đợi đến khi nào.
Từ nhỏ cùng nhau lớn lên, hai tỷ đệ cảm tình cũng rất sâu nặng.
Lâm Lôi nhìn Cơ Ân, rồi lại nhìn Chiêm Ni một chút, gật đầu: “
Cũng tốt, đến lúc đó chúng ta cùng đi Ba Tư Nhĩ tỉnh thành. Chờ các người tham gia gia tộc tụ hội xong, Chiêm Ni sẽ theo ta đi.
Đa tạ.” Cơ Ân cảm kích nói.
Trong khi Lâm Lôi ở Thành bảo của thành chủ, nhân mã của Quang Minh giáo đình ẩn núp trong Xích Nhĩ quận thành trở nên rất hưng phấn.
Lâm Lôi kia quả nhiên cũng đến Xích Nhĩ quận thành. Thực tốt quá.” Một gã bạch bào nam tử trên mặt tràn đầy hưng phấn. “Năm năm, năm năm, rốt cuộc cũng tra ra được tung tích của hắn.
Quang Minh giáo đình năm năm qua một mực điều tra tung tích của Lâm Lôi. Thế nhưng nhân thủ của Quang Minh giáo đình tại Áo Bố Lai Ân đế quốc quá ít. Nhân mã chủ yếu là tại tỉnh, quận thành, tự nhiên tra không được nơi ẩn cư của Lâm Lôi ở tại một trấn nhỏ miền quê.
Nhưng do Lâm Lôi đã từng dừng lại lâu ở Xích Nhĩ quận thành nên Quang Minh giáo đình bố trí không ít nhân mã ở nơi này.
Ngươi mau chóng đi thông tri cho Lan Đạm đại nhân, nói Lâm Lôi đã đến Xích Nhĩ quận thành.” Bạch bào nam tử lập tức phân phó thủ hạ của mình.
Lan Đạm cùng sáu gã Thiên sứ đi tới Áo Bố Lai Ân đế quốc từng tìm kiếm Lâm Lôi khắp nơi trong hai năm nhưng cũng không tìm được. Cuối cùng bọn chúng bất đắc dĩ lựa chọn ở lại một trấn nhỏ gần Xích Nhĩ quận thành chờ đợi tin tức.
Một khi có tin tức, bọn chúng sẽ lập tức xuất mã.
Không tiếc hết thảy để giết chết Lâm Lôi. Cho dù đồng quy ư tận cũng không tiếc – chính là mệnh lệnh sáu gã Thiên sứ bọn chúng nhận được.
 

Chọn tập
Bình luận