Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 236: Trọng thủ

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

“Phốc!” Bàn tay trái phủ đầy long lân tóm chặt lấy Băng mộng mặc của Bố Lỗ Mặc công kích tới, cố nhiên không để Băng mộng kiếm tiến thêm một chút nào nữa. Trong lòng bàn tay trái Ốc Đốn là mũi của Băng mộng kiếm.
Bố Lỗ Mặc sắc mặt biến đổi.
Rút!
Rút mạnh Băng mộng kiếm ra, hắn áp xuống mặt đất, cơ thể dán sát vào chiến đài cực nhanh chạy lui về phía sau. Mà long vĩ của Ốc Đốn cũng suýt nữa quất trúng người Bố Lỗ Mặc.
Nếu Bố Lỗ Mặc không phải áp người sát mặt đất, tuyệt đối sẽ bị quất trúng.
“Phù.” Bố Lỗ Mặc đứng ở bên bờ chiến đài, hơi thở có chút rối loạn, vừa rồi thực quá nguy hiểm, suýt chút nữa long vĩ của Ốc Đốn đã quất trúng hắn.
Bố Lỗ Mặc cảm thấy thực nhức đầu, phòng ngự của Ốc Đốn quả là đáng sợ. Công kích của hắn căn bản không có cách nào để phá vỡ.
“Chẳng lẻ chỉ có thể sử dụng chiêu đó?” Bố Lỗ Mặc đối với việc sử dụng chiêu ‘Quang Ảnh Kiếm’ đích thực còn rất hạn chế. Bất quá dựa theo phương pháp của Áo Lợi Duy Á dạy cho hắn, đích xác là cũng có thể phát huy được một phần lực công kích đáng sợ của ‘Quang Ảnh Kiếm’.
oOo
Cả đấu võ trường hoàn toàn im lặng, cao thủ giao chiến tốc độ quá nhanh, đại bộ phận đều không nhìn thấy rõ, bọn họ chỉ thấy Bố Lỗ Mặc một người biến thành mười sáu nhân ảnh, xem ra rất giống thuấn di.
Nhưng mà, Ốc Đốn, giống như một pháo đài kiên cố, vô luận Bố Lỗ Mặc công kích như thế nào, đều không thể làm hắn bị thương.
“Ngươi không công kích ta nữa thì đến lượt ta công kích ngươi.” Thanh âm của Ốc Đốn vang vọng khắp đấu trường, sau đó Ốc Đốn cả người mang theo cuồng phong vọt tới.
Bố Lỗ Mặc lập tức chuẩn bị né tránh.
Chiêu này của Ốc Đốn chiến đao Đồ Lục chém ra có vẻ rất nhẹ nhàng, nhưng tốc độ lại nhanh đến mức quỷ dị, hướng đầu của Bố Lỗ Mặc chém tới. Bố Lỗ Mặc cả người rất nhanh nằm ngửa ra sau, đồng thời hai chân đạp mạnh xuống mặt đất.
“Vù!” Bố Lỗ Mặc cực nhanh lui về phía sau.
Hắn lui rất nhanh, nhưng Đồ Lục đao của Ốc Đốn còn nhanh hơn, trông có vẻ sẽ bổ trúng vào vùng bụng yếu hại của Bố Lỗ Mặc. Bố Lỗ Mặc lập tức xoay chuyển hai chân, đồng thời quay cuồng lùi ra phía sau.
“Ầm!” Chiến đao Đồ Lục sượt qua sau lưng cuả Bố Lỗ Mặc, bổ xuống mặt đất.
Một đao tuyệt mệnh của Đồ Lục!
“Ầm!” Cả chiến đài đều chấn động, ma pháp trận cũng bị hư hại, chiến đài cũng bị vỡ ra. Một màn này khiến cho tám vạn khán giả trên đài đều sợ đến ngây người.
Khả năng phòng ngự của chiến đài rất mạnh, vậy mà cùng với ma pháp trận đều bị hư hại.
Bố Lỗ Mặc giữa không trung xoay người một cái, rồi sau đó đáp xuống bên bờ khán đài. Người xem tại vị trí này sợ đến nỗi phải đứng dậy la lên.
Hắn phẫn nộ gầm lên một tiếng, khuôn mặt trở nên dữ tợn.
Ốc Đốn đột nhiên một bước nhảy ra khỏi chiến đài, nhất thời chiến đài lại bị vỡ ra, mà cả người hắn lại cực nhanh nhằm về phía Bố Lỗ Mặc tại trên bờ khán đài phóng tới, Bố Lỗ Mặc lại né tránh ra.
“A ~” Người trên khán đài thấy Ốc Đốn phóng người tới, sợ đến nỗi phải kêu lên.
Nhưng tốc độ của Ốc Đốn vốn rất nhanh, nhẹ nhàng tại phía trên khán đài điểm nhẹ một cái đã thay đổi phương hướng, trực tiếp hướng về phía Bố Lỗ Mặc truy sát.
Bố Lỗ Mặc chạy tới phía sau trên khán đài, sắc mặt bắt đầu trở nên đỏ bừng, phát ra hồng quang mờ nhạt, nhưng lập tức biến thành màu vàng, con mắt của Bố Lỗ Mặc cũng đỏ lên.
“Bố Lỗ Mặc định làm gì vậy?” Lâm Lôi nhướng mày.
Ốc Đốn không chút sợ hãi, vung ‘Đồ Lục’ chiến đao to lớn, trực tiếp vọt tới vị trí gần Bố Lỗ Mặc.
Mà giờ phút này người xem trên khán đài đều vì Ốc Đốn mà đứng lên hoan hô, đồng thời không ít tiếng chửi Bố Lỗ Mặc nổi lên. Hiển nhiên việc Bố Lỗ Mặc trốn tránh hết lần này tới lần khác làm người xem rất mất hứng. Dựa vào tốc độ liên tục chạy trốn thì còn ra cái gì nữa? Chi bằng nhận thua đi.
Bố Lỗ Mặc lạnh lùng nhìn Ốc Đốn truy sát tới, trong con mắt màu đỏ có một tia điên cuồng.
Băng mộng kiếm trong tay hắn phát ra kim quang, còn dẫn theo cả một tia bạch quang. Lâm Lôi ở phía dưới rõ ràng cảm giác được khí tức của thanh kiếm càng trở nên hung hiểm hơn.
“Oong ~”
Cố kế trọng thi, thân hình Bố Lỗ mặc lại trở nên biến ảo, từng đạo ánh sáng màu vàng kim xen lẫn màu trắng phát ra, trên chiến đài xuất hiện càng lúc càng nhiều Bố Lỗ Mặc.
“Bố Lỗ Mặc, ngươi chỉ biết chạy trốn thôi sao?” Ốc Đốn đứng tại chỗ quát, “Có bản lãnh thì tới đây.”
Ốc Đốn cũng biết tốc độ của mình không bằng Bố Lỗ Mặc.
“Ốc Đốn, vậy thì sẽ như ngươi mong muốn!” Tiếng nghiến răng vang lên, chỉ thấy ánh kim quang toả ra chói mắt, một thanh trường kiếm đã xuất hiện ngay trước mặt Ốc Đốn.
Ốc Đốn chấn kinh.
Tốc độ lúc này đây, so với lúc trước còn nhanh hơn.
“Hây a!” Ốc Đốn lại một lần nữa dùng tay trái bắt Băng mộng kiếm, dùng lòng bàn tay cứng cỏi bắt mũi kiếm của Băng mộng kiếm như trước, nhưng lúc này đây –
“Phập!”
Băng mộng kiếm bề mặt bao phủ bởi kim bạch quang lưu chuyển, đã trực tiếp đâm xuyên qua lòng bàn tay Ốc Đốn, rồi sau đó đâm vào lân giáp ở ngực của hắn với tốc độ kinh người.
Kim bạch quang lưu chuyển một cách quỷ dị, Băng mộng kiếm lại một lần nữa đâm xuyên qua lân giáp của Ốc Đốn.
Nói thì chậm, nhưng trên thực tế chỉ diễn ra trong nháy mắt, Băng mộng kiếm liên tục xuyên qua lòng bàn tay, rồi lại đâm vào ngực của Ốc Đốn. Phản ứng của Ốc Đốn cũng cực nhanh.
“Cút!” Chân phải Ốc Đốn xuất ra một cước hung mãnh về phía Bố Lỗ Mặc.
Bố Lỗ Mặc sớm đã có chuẩn bị, chém mạn trường kiếm xuống, cắm xuống đất thì khó, nhưng rút ra thì lại dễ dàng. Bố Lỗ Mặc tránh được một cước của Ốc Đốn, nhưng lại không tránh được long vĩ quật đến –
Chân và long vĩ của Ốc Đốn, kì thực là liên tiếp công kích!
“Chát!” Long vĩ quật tới, Bố Lỗ Mặc thấy không thể tránh khỏi, chỉ có thể dùng cánh tay trái ngạnh tiếp. Đồng thời cả người cũng né tránh về hướng bên phải để giảm bớt lực công kích.
“Ầm!”
Tay trái của Bố Lỗ Mặc có đấu khí bảo vệ cũng bị đánh gãy trở nên vặn vẹo, gai trên long vĩ thậm chí còn gây thương tổn trên lưng của Bố Lỗ Mặc, cả người hắn đều bị thương tổn.
Ốc Đốn cũng té trên mặt đất, máu tươi từ ngực không ngừng phun ra ngoài.
“Đại cá tử!”
Ni na la lên.
Thương thế của Ốc Đốn rất nặng, hắn mặc dù hết sức né tránh một kiếm của Bố Lỗ Mặc đâm vào nơi yếu hại, nhưng mà phổi đã bị thương. Ốc Đốn bây giờ ngay cả ho khan một tiếng cũng cảm thấy đau đớn.
Bố Lỗ Mặc trên mặt đất quay một vòng rồi đứng dậy.
Cánh tay trái của hắn đã bị gãy, nhưng hắn vẫn còn sức chiến đấu như trước. Mà Ốc Đốn giờ phút này cơ hồ không thể cử động, một khi cử động mạnh, vết thương ở phổi có thể trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí là bị chết.
“Ha ha …”
Bố Lỗ Mặc cười lạnh. Đến lúc này có thể nói hắn đã thắng trận đánh này, nhưng Bố Lỗ Mặc lúc này cũng cực nhanh hướng về phía Ốc Đốn, Băng mộng kiếm trong tay muốn giải quyết Ốc Đốn không một chút lưu tình.
Đồng thời lúc Bố Lỗ Mặc di động, phía dưới một đạo nhân ảnh cũng đồng thời di chuyển.
“Cút ngay!” Một tiếng gầm vang lên, tám vạn người đang xem chỉ thấy một đạo cuồng phong, rồi sau đó là vô số đạo kiếm ảnh màu tím đâm vào thân thể Bố Lỗ Mặc.
Bố Lỗ Mặc lập tức liều mạng huy động đấu khí trong thân thể, hình thành nên một cái lồng đấu khí.
Hắn cũng không dám ngạnh kháng, trực tiếp dựa vào lực lượng công kích của của đối phương vào cái lồng đấu khí, cực nhanh thối lui về phía sau. Nhưng cho dù như thế, trên người hắn cũng xuất hiện mười vết thương.
Máu tươi không ngừng chảy ra.
May hắn là hắn lui rất nhanh, nếu ngạnh kháng thêm chốc lát, kiếm của Lâm Lôi có thể xuyên qua thân thể hắn, bây giờ bất quá chỉ bị tổn thương da thịt mà thôi.
“Ốc Đốn, thế nào rồi?” Lâm Lôi không quan tâm đến Bố Lỗ Mặc, lập tức cẩn thận kiểm tra thương thế của Ốc Đốn.
“Đệ, không có việc gì.” Ốc Đốn lắc lắc đầu.
Sắc mặt Lâm Lôi biến đổi, phổi là nơi yếu hại, nếu bị thương là sẽ nguy hại đến tính mạng. Như vậy Bố Lỗ Mặc vừa rồi xem như đã thắng, nhưng hắn cố ý muốn giết Ốc Đốn.
“Xin mời vị tiên sinh cầm trường kiếm màu tím đi xuống. Đây là cuộc chiến của hai người bọn họ, người khác không thể nhúng tay vào.” Một giọng nói lạnh lùng vang lên, người nói chính là người thuộc ban giám khảo – Khải Ni Ân tiên sinh.
Lâm Lôi quay đầu nhìn về phía hắn.
Chẳng lẽ hắn nhìn không ra, Ốc Đốn coi như là đã thua hay sao?
“Ta thay đệ đệ nhận thua.” Lâm Lôi lạnh giọng nói, thắng hay thua trong một trận chiến đấu, đối với Lâm Lôi mà nói, cái gì cũng không trọng yếu bằng tính mạng của Ốc Đốn.
Đối với một cường giả, thua trong tỷ thí là rất bình thường. Chỉ cần có thể tiếp thụ bài học từ thất bại, thì mới có thể tiến bộ.
“Không thể.” Khải Ni Ân lạnh nhạt nói. “Dựa theo quy củ của trận chiến, trừ phi một bên chính miệng nhận thua, nếu không phải chiến đấu cho tới cùng. Mà Ốc Đốn bây giờ còn chưa có nhận thua, cuộc chiến còn chưa chấm dứt.”
Bố Lỗ Mặc giờ phút này cũng đứng lên.
Thương thế của hắn thoạt nhìn mặc dù có chút đáng sợ, nhưng kiếm của Lâm Lôi cũng không hề làm hắn bị thương nơi yếu hại. Hắn vẫn còn sức chiến đấu.
“Ngươi là đại ca của Ốc Đốn? Bất quá xin mời ngươi đi xuống để cho ta cùng Ốc Đốn tiếp tục so tài cao thấp.” Bố Lỗ Mặc trực tiếp nói.
Ốc Đốn bây giờ bị thương nơi phổi, chỉ có thể nhỏ giọng nói chuyện, nếu cố dùng sức để nói cũng sẽ khiến cho thương thế nơi phổi nặng hơn. Ốc Đốn mở miệng, cố gắng lớn tiếng nói: “Ta, ta …”
Nhìn đệ đệ của mình thống khổ, trên trán mồ hôi chảy ròng ròng, tâm trạng Lâm Lôi trùng xuống: “Ốc Đốn, đừng nói nữa, đừng nói nữa.” Hắn không cho đệ đệ nói tiếp.
“Vị tiên sinh kia, xin mời ngươi từ chiến đài đi xuống.” Tại ban giám khảo, Khải Ni Ân cao giọng nói.
“Câm mẹ cái miệng ngươi lại!” Lâm Lôi bốc hoả, phẫn nộ lớn tiếng quát.
Cả đấu vũ trường đều trở nên im lặng, ngay cả ban giám khảo Khải Ni Ân cũng trở nên câm lặng. Hắn … hắn cũng bị mắng.!
Hắn đường đường là là đệ tử thân truyền của Vũ Thần, một Thánh vực cường giả, cũng bị mắng!
Hơn nữa lại là tại đấu vũ trường, tám vạn người đang chứng kiến, hắn bị mắng!
Khải Ni Ân bừng lửa giận.
“Vù!” Hắn từ chỗ ban giám khảo trực tiếp phóng tới chiến đài, lạnh lùng nhìn Lâm Lôi, “Ngươi là cái thá gì mà chẳng biết phân tôn ti!”
Khải Ni Ân vừa là Thánh vực cường giả, vừa là đệ tử thân truyền của Vũ Thần, ai dám bất kính đối với hắn?
Ngay cả Bàn Thạch kiếm thánh ‘Hắc Đức Sâm’ đối với hắn cũng rất lễ độ, nhưng hắn hôm nay tại nơi đông người, bị một người không biết từ đâu tới mắng chửi.
“Ba Khắc, mấy người các ngươi dìu Ốc Đốn đi xuống.” Lâm Lôi lạnh lùng liếc mắt nhìn Khải Ni Ân.
Năm huynh đệ Ba Khắc trực tiếp xông lên chiến đài.
“Rầm!” “Rầm!” “Rầm!” … Năm huynh đệ Ba Khắc trên lưng mang cự phủ cán dài trực tiếp vọt lên, bọn họ mang theo sức nặng hơn năm ngàn cân đạp trên chiến đài gây ra tiếng động thực lớn.
Trên khán đài hoàn toàn im lặng.
Năm huynh đệ Ba Khắc vô cùng cẩn thận dìu Ốc Đốn đi xuống, trong khi đi xuống, năm huynh đệ đều hung ác trừng mắt liếc nhìn Khải Ni Ân.
“Thực là lớn lối, hắn tưởng hắn là ai kia chứ?” Cái Tì khẽ mắng một câu.
Khải Ni Ân không khỏi tức giận nhìn về phía Cái Tì, nhưng lúc này những biến hóa trên cơ thể Lâm Lôi cũng khiến cho người ta sợ hãi, long lân màu đen nhanh chóng hiện lên, trán, lưng, khuỷ tay đều mọc ra gai nhọn, long vĩ màu đen cũng mọc ra.
“A!” Người xem trên khán đài đều đứng lên la lớn.
“Đây cũng là Long huyết chiến sĩ?” Hắc Đức Sâm ở phía trên khán đài trong lòng cũng cảm thấy kinh ngạc, hình dáng Lâm Lôi biến thân so với Ốc Đốn còn dữ tợn hơn nhiều. Đặc biệt là các gai nhọn mọc ra liên tiếp trên lưng Lâm Lôi.
Lâm Lôi ngước đầu lên, đồng tử màu vàng lợt lạnh lùng nhìn Khải Ni Ân không một chút cảm tình.
Hôm nay trong lòng hắn vô cùng tức giận, tình hình của đệ đệ mình, loại cao thủ như Khải Ni Ân khẳng định nhìn ra được, đệ đệ của mình đã thua. Tỷ như Kiều An bệ hạ, Hắc Đức Sâm bên cạnh đều không có lên tiếng ngăn cản Lâm Lôi. Nhưng Khải Ni Ân lại ngăn cản mình, rõ ràng là thiên vị sư đệ Bố Lỗ Mặc của hắn.
Khải Ni Ân trong lúc này cũng cảm thấy kinh hãi. Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.
Hắn pháy hiện …
Kẻ trước mặt đối với hắn có sự uy hiếp.
“Long huyết chiến sĩ?” Khải Ni Ân lơ lửng bay lên, nghiêm túc nói.
Lâm Lôi cả người cũng lơ lửng bay lên, đồng dạng lăng không mà đứng, lãnh đạm nhìn Khải Ni Ân. Nhìn thấy Lâm Lôi bay lên, cả khán đài đều hoàn toàn sôi trào.
“Trời ạ, cũng là Thánh vực cường giả!”
Hai Thánh vực cường giả đấu với nhau, thực sự là làm cho người ta vô cùng kích động.
Hai Thánh vực cường giả, lăng không giằng co!
“Ta đã nói, đệ đệ ta nhận thua, nhưng ngươi … lại không để cho đệ đệ ta tiếp tục đi xuống.” Thanh âm của Lâm Lôi trở nên lạnh lẽo, giống như là đến từ Cửu u.
“Sư huynh của ta, hắn nói là đệ đệ ngươi phải chính miệng nhận thua, không phải để ngươi thay đệ đệ nhận thua, đệ đệ ngươi hoàn toàn có thể tự mình nhận thua song hắn lại không nhận thua, vì sao chứ?” Bố Lỗ Mặc ở bên cạnh giải thích.
“Cút xuống.”
Lâm Lôi gầm lên một tiếng, thân hình đột niên di động. Khải Ni Ân làm sao có thể nhìn Lâm Lôi mà không ngăn trở, hắn lập tức vung tay lấy ra một thanh trường côn có hai màu đen, vàng kim đánh về phía Lâm Lôi.
“Cút!”
Lâm Lôi cả người trong chớp mắt như biến thành mặt trời, vô số kiếm ảnh màu tím giống như quang mang bắn ra bốn phía, trong chớp mắt, vạn ngàn trường kiếm tập trung về phía Khải Ni Ân.
Phong chi áo nghĩa – Phong ba động!
Khải Ni Ân căn bản vốn không kịp ngăn cản, cái lồng đấu khí bên ngoài thân chỉ trong nháy mắt công phu liền “Ầm!” một tiếng nổ mạnh ra. Đối diện với tử vong, Khải Ni Ân trở nên hoảng sợ lập tức lùi ra, cho dù là như thế, vẫn bị Tử Huyết nhuyễn kiếm đâm trúng.
Khải Ni Ân rơi xuống bên bờ chiến đài, toàn bộ trường bào đều bị nhuộm đỏ bởi máu tươi, chật vật không chịu nổi.
Hắn hoảng sợ nhìn Lâm Lôi.
Đây vốn là người không cùng cấp bậc, Lâm Lôi tuyệt đối có thực lực của của đỉnh cấp Thánh vực cường giả!
Đường đường là Thánh vực cường giả, đệ tử thân truyền của Vũ Thần, mới một chiêu mà đã bị ép thành như vậy.
“Bố Lỗ Mặc!” Trong khi Lâm Lôi nhìn về phía Bố lỗ Mặc, lại phát hiện ra trước đó Bố Lỗ Mặc nhìn thấy tình thế không ổn, đã bỏ chạy xuống dưới đài, tới gần vị trí của Bàn thạch kiếm thánh ‘Hắc Đức Sâm’.
Trên khoảng không của chiến đài, Lâm Lôi lăng không mà đứng giống như một ác ma đến từ vị diện khác, tay cầm Tử Huyết nhuyễn kiếm yêu dị đang dính máu tươi.
Tám vạn người xem tại đấu vũ trường, đều trở nên câm lặng!
 

Chọn tập
Bình luận