Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 258: Thập niên hậu đích kiến diện

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

“Lâm Lôi cùng Hắc Đức Sâm?” Long Nhĩ Tư đại sư bên cạnh cũng kinh dị hỏi.
Hầu tước Cơ Phất gật đầu: “Đúng vậy, ngay đêm khuya hai hôm trước, Áo Lợi Duy Á bị Hắc Đức Sâm đại nhân đánh trọng thương hôn mê đến tận bây giờ. Hắc Đức Sâm đại nhân đã ngay sau đó ước chiến với Lâm Lôi đại sư.”
Hầu tước Cơ Phất, Tư Khoa Đặc hai người trong giọng nói kỳ thực đều ác ý cho rằng Hắc Đức Sâm thái quá.
“Hắc Đức Sâm này được xựng là Thánh vực đệ nhất cường giả. Đánh cho Áo Lợi Duy Á trọng thương hôn mê bất tỉnh, thực lực tuyệt đối không phải là giả. Lâm Lôi lại là thiên tài, nhưng cũng mới hai mươi bảy tuổi …” Long Nhĩ đại sư cũng có chút bất mãn.
Ông ta biết đệ tử ông ta Địch Lỵ Á thích Lâm Lôi, tự nhiên với Lâm Lôi yêu thương như cùng một dòng máu rồi.
“Áo Lợi Duy Á trong thương hôn mê ư?” Ánh mắt Địch Lỵ Á sáng rực lên, “Có Quang Minh trị liệu ma pháp, sao lại hôn mê?”
Thân thể nếu trọng thương, Quang Minh trị liệu ma pháp đều có thể dễ dàng hoàn toàn trị khỏi. Hơn nữa nói về năng lực trị liệu, kỳ thực còn có một loại ma pháp so với Quang Minh trị liệu ma pháp hoàn toàn lợi hại hơn – Sinh mệnh ma pháp!
Tam đại thượng đẳng ma pháp – Vong linh ma pháp, Đại sự ngôn thuật, Sinh mệnh ma pháp.
Chỉ cần không chết, cho dù linh hồn trọng thương, sinh mệnh ma pháp đều có thể chữa trị.
“Hình như nguyên nhân là linh hồn.” Tư Khoa Đặc là hoàng tử, cũng biết rất nhiều tin tức.
“Linh hồn?” Long Nhĩ Tư đại sư bên cạnh nhướng mày, “Chẳng lẽ Hắc Đức Sâm này cũng có năng lực dùng linh hồn công kích?” Kỳ thực Thánh ma đạo là người am hiểu nhất về linh hồn công kích.
Coi như sau khi bọn họ lĩnh ngộ được pháp tắc thì Tinh thần lực của bọn họ đáng sợ, nên lĩnh ngộ linh hồn công kích cũng không khó.
“Các người cho rằng, Lâm Lôi cùng Hắc Đức Sâm đánh một trận có hy vọng thắng không?” Địch Lỵ Á đột ngột hỏi.
“Đương nhiên kông có hy vọng.” Tư Khoa Đặc nói thẳng, “Hắc Đức Sâm đại nhân thành danh đã mấy trăm năm, còn không có thấy ai có thể đánh bại hắn! Hơn nữa Lâm Lôi đại sư trước kia từng cùng Áo Lợi Duy Á đại nhân so qua, hai người không khác nhau là mấy. Hắc Đức Sâm đại nhân đem Áo Lợi Duy Á đánh thành như vậy, nên Lâm Lôi bị đánh trọng thương, thậm chí là giết chết đều có thể.”
Địch Lỵ Á vốn là người bình tĩnh, song bây giờ cũng vì Lâm Lôi mà lo lắng.
Nếu Lâm Lôi bị giết chết?
Nàng thực sự không dám tưởng tượng.
“Hắc Đức Sâm sẽ hạ trọng thủ ư? Có thể lưu tình không?” Địch Lỵ Á ngoài mặt vẫn lãnh tỉnh.
“Địch Lỵ Á tiểu thư, hai ngày trước, Hắc Đức Sâm đại nhân cùng với Áo Lợi Duy Á đại chiến. Đối với Áo Lợi Duy Á đại nhân đã hạ trọng thủ như vậy thì đối với Lâm Lôi đại sư, sao lại nương tay?” Hầu tước Cơ Phất đáp.
Long Nhĩ Tư đại sưu cũng lắc đầu: “Thánh vực cường giả đối chiến, trừ phi thực lực chênh lệch quá lớn, nếu không sẽ không dám nương tay. Ngươi nương tay, người khác sẽ hạ thủ tàn ác, ngươi có thể chết.”
Địch Lỵ Á trầm mặc một lát.
“Địch Lỵ Á tiểu thư?” Hầu tước Cơ Phất, Tư Khoa Đặc khẽ gọi.
“Không có gì, chúng ta đi thôi.” Trên mặt Địch Lỵ Á đã khôi phục lại nụ cười máy móc, chỉ là nụ cười đã có một chút cứng nhắc.
Hầu tước Cơ Phất, Tư Khoa Đặc hai người gật đầu.
oOo
Trước cửa Bá tước phủ.
“Địch Lỵ Á tiểu thư, ta phải nói trước, có thể gặp Lâm Lôi đại sư hay không là không thể đoán trước a.” Hầu tước Cơ Phất cười nói, lập tức hắn quay sang phía thủ vệ nọ tùy ý phân phó: “Ngươi đi thông báo một chút, nói bát hoàng tử, hầu tước Cơ Phất, còn có đặc sứ của Ngọc Lan đế quốc đến bái phỏng Ốc Đốn bá tước.”
“Vâng, xin các vị chờ cho một lát.”
Trong đó một gã thủ bệ Bá tước phủ lập tức đi vào thông báo.
Bọn người Địch Lỵ Á cũng biết, với thân phận Lâm Lôi hiện tại, muốn gặp hắn rất khó. Bây giờ chỉ có thể gặp Ốc Đốn trước, sau đó gián tiếp yêu cầu gặp Lâm Lôi.
“Các vị đại nhân, xin mời.”
Đám người Địch Lỵ Á, Long Nhĩ Tư đại sư, hầu tước Cơ Phất, Tư Khoa Đặc đều đi vào Bá tước phủ.
oOo
Phòng khách trong Bá tước phủ.
“Ốc Đốn.” Tư Khoa Đặc bước nhanh vào phòng khách, cười nói vô cùng thân thuộc, “Để ta giới thiệu qua một chút. Vị tiểu thư xinh đẹp này là đặc sứ của Ngọc Lan đế quốc, Địch Lỵ Á tiểu thư.”
Tư Khoa Đặc là bát hoàng tử của đế quốc, mà Ni Na là thất công chúa. Tư Khoa Đặc cùng với Ốc Đốn đương nhiên là rất quen biết.
“Đặc sứ của Ngọc Lan đế quốc? Sao lại đến chỗ ta?” Ốc Đốn mặc dù trong lòng kinh ngạc, nhưng mà trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười như trước, mỉm cười hành lễ: “Địch Lỵ Á tiểu thư, rất vinh hạnh được gặp người.”
“Ốc Đốn bá tước.” Địch Lỵ Á mỉm cười nói. “Vị này là sư phụ ta, Phong hệ Thánh ma đạo Long Nhĩ Tư đại sư.”
Ốc Đốn ngẩn ra, chính quản gia Hi Lý phía sau hắn cũng khiếp sợ.
Tại Áo Bố Lai Ân đế quốc, Thánh vực chiến sĩ thì đã gặp qua, nhưng Thánh ma đạo, bọn họ cho tới bây giờ vẫn không hề được gặp. Dù sao trong đế quốc, số lượng ma pháp sư là cực kì ít.
“Ốc Đốn, đế quốc đặc sứ tới ư?” Một đạo âm thanh đại đại liệt liệt vang lên, đúng là Cái Tì trong Ba Khắc ngũ huynh đệ.
Vừa rồi Ốc Đốn với Ba Khắc ngũ huynh đệ cùng tu luyện, nghe thấy thủ hạ bẩm báo, mới dừng việc tu luyện lại để tiếp đón mấy người. Cái Tì cũng tò mò cùng đi tới.
“Ô, cô nương xinh đẹp quá.” Cái Tì mắt sáng lên nói.
“Cái Tì, vị này là đặc sứ đế quốc Địch Lỵ Á tiểu thư, vị này là Phong hệ Thánh ma đạo Long Nhĩ Tư đại sư.” Ốc Đốn lập tức giới thiệu, hắn rất lo lắng Cái Tì quấy rầy dẫn đến tai họa.
Cái Tì lập tức chú ý qua trên người Long Nhĩ Tư đại sư.
“Oa … Thánh ma đạo!” con mắt Cái Tì trợn lên giống như mắt trâu.
Long Nhĩ Tư đại sư đáy lòng than thầm, trời ạ, có người như vậy sao, Ốc Đốn cao lớn ở bên cạnh đã đủ để cho Long Nhĩ Tư kinh ngạc trong lòng. Bất quá Ốc Đốn cũng không tệ, dù sao cũng được coi là tuấn mỹ. Nhưng mà tên Cái Tì này thì khác, phần eo cũng thô kinh người, cả người giống như một con gấu vậy.
“Đừng có bất kính với chủ nhân ta.” Một đạo thanh âm hùng hậu vang lên.
Tại phía sau Long Nhĩ Tư đại sư, Đại hùng chiều cao bản thân nhanh chóng tăng lên, vốn chỉ cao có hai thước, lúc sau đã biến thành cao ba thước. Đại địa chi hùng cúi đầu nhìn Cái Tì, trong mắt có một tia đắc ý.
“Thánh vực ma thú?” Cái Tì ngửa đầu nhìn Đại địa chi hùng.
Địch Lỵ Á lập tức bầy tỏ quan điểm: “Ốc Đốn bá tước, lần này ta theo sư phụ ta đến đây, là muốn gặp Lâm Lôi đại sư.”
“Gặp ca ta …” Ốc Đốn nhướng mày.
Đối phương thân phận không thấp, mà lại mang theo Thánh ma đạo. Bất quá trong lòng Ốc Đốn, đại ca hắn tu luyện là trọng yếu, dù sao hai tháng sau chính là một tràng đại chiến.
“Xin lỗi, ca ta đang chuyên tâm chuẩn bị chiến đấu cùng Hắc Đức Sâm, không thể bị phân tâm.” Ốc Đốn đáp, nhắc tới Hắc Đức Sâm, hắn không hề có chút kính ý nào.
Địch Lỵ Á vừa nghe, cũng cho rằng Lâm Lôi chuẩn bị chiến đấu là trọng yếu, trầm mặc trong chốc lát, nói: “Vậy … ta không quấy rầy nữa.
Bên cạnh Long Nhĩ Tư trong lòng thầm than, lúc này cao giọng lên tiếng: “
Ốc Đốn bá tước, đệ tử ta Địch Lỵ Á năm đó cũng là đệ tử Ân Tư Đặc ma pháp học viện, là một đồng môn vô cùng than thiết với đại ca ngươi, bọn họ cũng mười năm không hề gặp mặt rồi.
Ân Tư Đặc ma pháp học viện?” Ốc Đốn trong lòng rung động. Bạn đang đọc truyện tại Truyện FULL – www.Truyện FULL
Kỳ thực Lâm Lôi mỗi ngày đều phải ăn cơm, nghỉ ngơi mọi thứ. Dù sao không phải lúc nào cũng lĩnh ngộ ‘Mạch Động Phòng Ngự’ liên tục mà không nghỉ ngơi một chút nào. Đình chỉ trong chốc lát tiếp đãi khách cũng không ảnh hưởng gì.
Nếu như là không quen biết thì Ốc Đốn đã cự tuyệt rồi.
Nhưng mà đó là bạn học cũ với đại ca mình.
Vậy các người theo ta qua đây đi.” Ốc Đốn gật đầu đáp.
Địch Lỵ Á khẽ nắm chặt tay, thở ra một hơi để chính mình bớt căng thẳng. Bên cạnh Long Nhĩ Tư đại sư cười vỗ vỗ vai Địch Lỵ Á: “
Thả lỏng chút đi.
Bạn học cũ?” Tư Khoa Đặc, hầu tước Cơ Phất đáy lòng hai người đều kinh ngạc.
Bất quá trong khi Địch Lỵ Á đang đi ở phía trước, căn bản không để ý đến hai người bọn hắn, Tư Khoa Đặc hai người cũng biết điều đều ở phía sau bảo trì trầm mặc.
Đang đi được một lúc …
Địch Lỵ Á tiểu thư, ca ta đang ở trong đình viện phía trước tu luyện.” Ốc Đốn cười nói, Cái Tì bên cạnh liền chen vào: “Để ta đi thông tri cho đại nhân.
Địch Lỵ Á cảm thấy mình hít thở có chút gấp gáp.
Mười năm rồi!
Phụ thân Lâm Lôi thân tử được một năm thì Địch Lỵ Á cùng Lâm Lôi biệt ly. Chẳng mấy chốc … đã đằng đẵng được mười năm rồi. Địch Lỵ Á nhãn tình chầm chậm khép lại, rồi lại mở ra, dĩ nhiên đã tỉnh táo hơn rất nhiều.
Bối Bối tránh ra, ta có chuyện quan trọng.” Cái Tì thanh âm vang lên trong đình viện.
Đại nhân, bên ngoài có một người tên là Địch Lỵ Á, nói là bạn học cũ, muốn gặp người.
Địch Lỵ Á?” Thanh âm trong đình viện vang lên lạnh lùng nhưng ẩn chứa một chút kinh ngạc, thanh âm này cũng không lớn. Nhưng đối với Địch Lỵ Á mà nói, đạo thanh âm này phảng phất như là thiểm điện bổ trúng nàng.
Cho dù tố chất tâm lí tuy tốt, song người mà mình mong chờ mười năm, khi gặp mặt lại, nàng cũng nhịn không được khẽ run lên.
Vù!” Gió nhẹ thổi tới, làm lay động những cành ải tráng đại thụ xung quanh, cũng thổi bay mái tóc dài màu vàng của Địch Lỵ Á, càng lộ ra vẻ phiêu dật.
Gió thổi làm cho ánh mắt mơ hồ của Địch Lỵ Á không khỏi khép lại.
Mà trong khi đó, một đạo thân ảnh đã từng xuất hiện cả trăm ngàn lần trong giấc mộng bỗng từ từ xuất hiện ở trước cửa đình viện, hắn mặc trường bào màu lam nhạt mộc mạc, vốn mái tóc ngắn nay đã trở thành dài.
Địch Lỵ Á nhìn kỹ hắn.
“So với trước đây cao hơn một chút, cũng thành thục hơn so với quá khứ rất nhiều.” Địch Lỵ Á gặp người trong mộng, nhất thời không thốt nên lời.
Địch Lỵ Á, là muội thực sao.” Lâm Lôi thanh âm vang lên lộ ra nét kinh hãi.
Là ta.” Địch Lỵ Á khi đó cũng mở miệng theo.
Lâm Lôi hai tròng mắt sâu thẳm như biển, bỗng chốc chú ý tới Long Nhĩ Tư đại sư cùng Đại địa chi hùng bên cạnh Địch Lỵ Á: “
Thánh vực ma thú Đại địa chi hùng?
Lâm Lôi, vị này là sư phụ ta, Phong hệ Thánh ma đạo Long Nhĩ Tư đại sư. Nó là ma thú Đại địa chi hùng.” Địch Lỵ Á lúc này đầu óc hoàn toàn thanh tỉnh.
Qua đây đi.” Lâm Lôi mỉm cười nói.
Địch Lỵ Á thấy nụ cười Lâm Lôi, trong lòng không biết sao lại thế này, bỗng trào dâng một loại cảm xúc. “
Loại cảm giác này có phải được gọi là hạnh phúc không?” Địch Lỵ Á cảm thấy nhãn tình nóng lên.
oOo
Ốc Đốn, ngươi đi tiếp đãi hai người bọn họ chút đi nhé.” Lâm Lôi liếc mắt nhìn Tư Khoa Đặc, hầu tước Cơ Phất hai người, đơn giản không hề nhiều lời.
Tư Khoa Đặc, hầu tước Cơ Phất cũng không hề tức giận chút nào, lúc này cung kính rời đi. Dù sao người ta cũng là Thánh vực cường giả, ngay cả hoàng đế bệ hạ đều phải dùng lễ đãi, há gì một đám quý tộc ăn chơi này?
Xung quanh cái bàn đá của đình viện.
Lâm Lôi, Địch Lỵ Á, Long Nhĩ Tư ba người cùng ngồi.
“Nhìn cái gì mà nhìn?” Đại địa chi hùng quay về phía Hắc văn vân báo ‘Hắc Lỗ’ trừng mắt, thân là Thánh vực ma thú, nhưng Đại địa chi hùng lại kiêu ngạo phi thường.
Ngươi là một con gấu đần độn.” Hắc Lỗ lại hừ lạnh một tiếng.
“Thánh vực ma thú?” Long Nhĩ Tư, Địch Lỵ Á nghe thấy Hắc Lỗ nói chuyện, đều kinh hãi nhìn về phía Lâm Lôi.
“Hắc Lỗ, không được làm ồn.” Lâm Lôi quay về phía Hắc Lỗ nhìn lướt qua, Hắc Lỗ lập tức nằm xuống không hề để ý tới Đại địa chi hùng nữa, Hắc Lỗ kỳ thực cũng biết, nó không phải là đối thủ của Đại địa chi hùng. Nhưng mà Hắc Lỗ cũng không sợ … bởi vì tốc độ của Đại địa chi hùng, đích thị là không bằng nó.
Bối Bối lại quay về phía Đại địa chi hùng cố ý huy móng vuốt thị uy.
Bối Bối.” Địch Lỵ Á hưng phấn gọi, “Tới đây.
Bối Bối phi thường nhu thuận vọt một cái, lập tức nhảy tới trong lòng Địch Lỵ Á.
Bối Bối, đã lâu không gặp.” Địch Lỵ Á chìm đắm sủng ái vuốt ve bộ lông bóng loáng của Bối Bối, Bối Bối hưởng thụ nheo đôi mắt nhỏ lại.
Mặc dù vuốt ve Bối Bối, nhưng Địch Lỵ Á lại nghĩ đến Lâm Lôi.
Lâm Lôi năm đó bản tính kiên nghị, lãnh khốc, còn Lâm Lôi bây giờ thì ôn hòa hơn, ngay cả cái giơ tay nhấc chân đều rất tự nhiên.
Lâm Lôi đại sư, nghe nói ngươi cùng với Hắc Đức Sâm sắp sửa quyết chiến?” Long Nhĩ Tư mở đầu câu chuyện trước.
Đúng vậy.” Lâm Lôi mỉm cười gật đầu.
Địch Lỵ Á lúc này ngẩng đầu nhìn về phía hắn: “
Lâm Lôi, huynh chẳng lẻ nắm chắc được phần thắng đối với tên Hắc Đức Sâm kia?
Không có.” Lâm Lôi thành thực trả lời, Địch Lỵ Á thấy Lâm Lôi tại Ân Tư Đặc ma pháp học viện có rất ít bằng hữu, ngoại trừ Da Lỗ, Lôi Đặc, Kiều Trì ba người ra, sợ rằng chỉ còn Địch Lỵ Á là quen thuộc nhất.
Khi vừa trông thấy Địch Lỵ Á, Lâm Lôi không khỏi nhớ lại lần biệt li mười năm trước.
Lần đó …
Địch Lỵ Á đêm khuya tới gặp hắn, nói là sắp rời khỏi Thần Thánh đồng minh. Nói là trước khi li biệt muốn ôm một lần. Nhưng mà ai ngờ vốn là ôm biệt li, lại biến thành hôn biệt li.
Cái hôn đó, lúc ấy đích thực là làm Lâm Lôi sợ đến ngây người.
Cho dù bây giờ, Lâm Lôi nhìn thấy Địch Lỵ Á, cũng nhịn không được nghĩ đến đêm hôm đó.
“Không nắm chắc?” Địch Lỵ Á môi khẽ run run, dò hỏi, “vậy, Lâm Lôi, có thể từ chối chiến đấu hay không, không cùng hắn so đo nữa?
Long Nhĩ Tư đại sư lắc đầu: “
Địch Lỵ Á, ngươi sao lại nói ra điều ngớ ngẩn như vậy. Thánh vực cường giả đối chiến, nếu đã đáp ứng rồi, như thế nào lại từ chối?”
 

Chọn tập
Bình luận