Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 239: Hai đại thiên tài

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Áo Lợi Duy Á trực tiếp bay ngược trở lại trên võ đài, ánh mắt giật mình nhìn Lâm Lôi.
Lúc này, Áo Lợi Duy Á cũng đại nở nụ cười to: “Tốt, tốt, tốt, tốc độ xuất kiếm cũng vượt qua ‘Ảo Ảnh Mộng Kiếm’ của ta.”
“Ngươi cũng rất mạnh, chống đở được ‘Phong Ba Động’ của ta.” Lâm Lôi lạnh lùng đáp lại.
Phong Chi Áo Nghĩa Phong Ba Động.
Quang Ảnh Kiếm chi Ảo Ảnh Mộng Kiếm.
Hai người uy lực tương đương.
Hai đại thiên tài nhân vật sau khi nói xong với đối phương cũng không lên tiếng nữa, đều cảnh giác lạnh lùng nhìn đối phương, hiển nhiên lần chiến đấu vừa rồi, song phương đều đã đặt ở đối phương ở cùng đẳng cấp.
Không khí cả đấu vũ trường tựa như ngưng kết lại, áp lực đáng sợ khiến tám vạn người có mặt đều cảm giác không cách nào hít thở.
“Nếu ngươi tiếp được ta một kiếm này, ta đây có thể tha cho ngươi một mạng.” Áo Lợi Duy Á trong mắt có một tán thưởng đối với Lâm Lôi, “Tiếp được ta một kiếm này, ngươi có tư cách trở thành đối thủ của ta.”
Câu này nói vừa ra, Ba Khắc phía dưới không nhịn được mắng lên.
“Hắn …, Áo Lợi Duy Á này một chút ưu thế cũng không có, còn nói cái gì … tiếp được một kiếm, ngươi thì có tư cách làm đối thủ của ta, đúng là toàn rắm thối?” Cái Tỳ mắng lên.
Những người khác trong năm huynh đệ Ba Khắc cũng bất mãn hừ một tiếng.
Một câu này Áo Lợi Duy Á, khiến cho không ít người có mặt cũng bất mãn. Rõ ràng ai cũng thấy, Áo Lợi Duy Á căn bản không chiếm được ưu thế. Nhưng lại nói lời này, thực sự là quá ngông cuồng.
“Đối thủ?” Lâm Lôi cũng lạnh lùng cười nói, “Ngươi nếu có thể tiếp được ta một kiếm này, ngươi mới có tư cách làm đối thủ của ta.”
Hai người cách nói y như nhau.
“Ha ha … vậy ngươi cứ thử uy lực ‘Cực Quang Chi Kiếm’ của ta xem sao.” Áo Lợi Duy Á cười. Lập tức, toàn thân tốc độ trở nên nhanh hơn nhắm hướng Lâm Lôi lao đến.
Lâm Lôi lạnh lùng cười.
Lâm Lôi cũng chuẩn bị sử dụng Phong Chi Áo Nghĩa chiêu thứ hai – Phong Luật Động. Chiêu này cũng là một kiếm có tốc độ nhanh nhất, lại có uy lực cực mạnh.
“Bùng!” Tiếng va chạm nổ mạnh ra.
Long vĩ Lâm Lôi dữ tợn vung ra, cả người biến thành ảo ảnh cũng nhằm về phía đối phương, Tử Huyết nhuyễn kiếm trong tay biến thành tử quang chói mắt.
Bạch quang của Băng Mộng kiếm trong tay Áo Lợi Duy Á trở nên đại thịnh, bạch quang phát ra cũng khiến cho Băng Mộng kiếm giống như mặt trời chói chang.
Bạch quang chói mắt, làm tất cả mọi người có mặt không khỏi nheo con mắt lại.
Cực mạnh nhất kích Quang Ảnh Kiếm – Cực Quang Chi Kiếm.
Lâm Lôi Phong Chi Áo Nghĩa cực mạnh nhất kích – Phong Luật Động!
Tử quang yêu dị tấn công giống như cuồng lôi nhưng lại có cảm giác nhu hòa giống như xuân phong, hai chủng loại ý cảnh hoàn toàn bất đồng đều phản ứng trên cùng một kiếm.
Cái loại luật động đặc thù này làm cho không ít người ở đây cũng phải kinh hãi đứng lên. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY – https://sachvui.com
“Một kiếm thực là lợi hại.” Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ con mắt cũng sáng đứng lên, hắn hoàn toàn cảm ứng sự đáng sợ trong kiếm Lâm Lôi.
Loại luật động đặc thù này, khiến cho mặt ngoài Tử Huyết nhuyễn kiếm của Lâm Lôi tự nhiên sinh ra một loại phong nhận. Chuẩn xác mà nói, thì giống như một loại không khí nhận.
Tử quang yêu dị và bạch quang chói mắt, cùng đánh một chỗ trên bầu trời đấu vũ trường.
“Bồng!” Lực lượng cuồng bạo đáng sợ đánh ra bốn phương tám hướng, trên đấu vũ trường phảng phất nhìn thấy vô số lỗ thủng do bị mủi tên nhọn bắn thủng xuất hiện, đồng thời khí lưu cuồng mãnh mênh mông tỏa ra bốn phương tám hướng. Tám vạn người xem cũng đều lắc lư không yên.
“Ca sát!” Một ít can tử bên cạnh khán đài cũng bị cuồng phong cắt ra.
Ngay cả chỗ ngồi làm bằng đá trên khán đài cũng bị ảnh hưởng, đợi đến khi trận cuồng phong thổi qua, đấu vũ trường mới dần dần khôi phục lại yên lặng, chỉ là không ít người xem khiếp sợ phát hiện ra không ít người vốn chỉ mặc quần áo đơn giản đều bị rách tua tủa.
Uy lực quá đáng sợ.
Tất cả mọi người khiếp sợ nhìn lên hai đại cường giả trên trời, lúc này Áo Lợi Duy Á, Lâm Lôi hai người vẫn lăng không trầm mặc địa giằng co như trước.
Phong Luật Động, Cực Quang Chi Kiếm. Lại một lần nữa không phân thắng bại.
Áo Lợi Duy Á nhìn Lâm Lôi, ánh mắt sáng lên, trên mặt cũng có vẻ tươi cười: “Lâm Lôi, một kiếm của ngươi vừa rồi gọi cái gì?”
Lâm Lôi cũng không giấu diếm: “Phong Chi Áo Nghĩa đệ nhị trọng – Phong Luật Động.”
“Phong Luật Động. Phong địa luật động …” Áo Lợi Duy Á nhớ lại một kiếm vừa rồi của Lâm Lôi, nhìn về phía Lâm Lôi ánh mắt đầy tán thưởng, than thở, “Lâm Lôi! Ta không dám tin rằng, ngươi tuổi còn trẻ như vậy đã là thạch điêu tông sư, chưa tới ba mươi tuổi, đã có thể có thành tựu như thế. Ta bội phục ngươi.”
Áo Lợi Duy Á đối với Lâm Lôi rõ ràng đã thay đổi thái độ.
“Ta nói rồi, ngươi tiếp được ta một kiếm kia, ta sẽ tha cho ngươi một mạng. Ta sẽ tuân thủ lời hứa. Từ hôm nay trở đi, trong danh sách đối thủ của ta cũng có thêm tên của ngươi. Ta chờ đợi ngươi phát triển thêm.” Áo Lợi Duy Á mỉm cười nói.
Lâm Lôi nhướng mày.
Áo Lợi Duy Á quả thực ngông cuồng.
Ba Khắc năm huynh đệ phía dưới, Cái Tỳ không nhịn được lập tức nhảy dựng lên, lớn tiếng hô: “Hắn, Áo Lợi Duy Á, ngươi căn bản đánh không lại người ta, lại ra dáng, ra oai thanh cao. Ngươi đúng tam lang đuôi to ba lang à!”
Giọng nói rất to, làm cho trên khán đài vô số người cũng ầm ầm đại nở nụ cười.
Không thể không thừa nhận, không ít người đồng ý với Cái Tỳ nói.
Vừa rồi Áo Lợi Duy Á nói, rõ ràng là một cao thủ tiền bối nói với vãn bối, khẩu khí giáo huấn, còn nói ‘Ta chờ đợi ngươi phát Triển thêm’ ‘Ta tha Cho Ngươi một Mạng’.
Nếu Áo Lợi Duy Á thực sự thắng, nói lời này ra, người ta sẽ nói ngươi có khí độ.
Nhưng mà lại không như vậy, mọi người ở đây căn bản không nhìn thấy Áo Lợi Duy Á ngươi có ưu thế gì. Tiếp tục đánh tiếp, có ai biết rốt cuộc là người nào sẽ thắng đâu?
“Hừ.” Áo Lợi Duy Á lạnh lùng một tiếng, ánh mắt u lãnh quét ra chung quanh, cả đấu vũ trường lập tức an tĩnh trở lại.
Áo Lợi Duy Á nhìn về phía Lâm Lôi, lạnh nhạt nói: “Nếu là sáu năm trước, ngươi đích xác có thể đánh ngang với ta, bất quá bây giờ …”
“Ngươi miễn cưỡng có tư cách để ta xuất ‘Hắc Thạch kiếm’, chỉ là kiếm này xuất ra, thiên tài ngươi hôm nay nhất định sẽ mất mạng.” Áo Lợi Duy Á thanh âm đạm mạc vang lên ở đấu vũ trường.
Lúc này, đấu vũ trường, phần lớn mọi người mới nhớ tới – sau lưng Áo Lợi Duy Á có hai thanh kiếm a. Băng Mộng kiếm chỉ là một trong số đó.
Hắc Thạch kiếm?
“Hắc Thạch kiếm? Áo Lợi Duy Á, ngươi thực sự đã lĩnh ngộ rồi sao?” Trên Bình ủy tịch, ‘Bàn Thạch Kiếm Thánh’ Hắc Đức Sâm kinh ngạc nói, thanh âm Hắc Đức Sâm làm cho tất cả mọi người chú ý.
Xem ra, Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ và Áo Lợi Duy Á có chút giao tình!
Áo Lợi Duy Á quay đầu nhìn về phía Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’, lạnh lùng nói: “Hắc Đức Sâm, sáu năm trước nhờ ngươi chỉ điểm, mới làm cho ta có cơ sở lĩnh ngộ lúc đầu. Ba năm đi chiến đấu, ba năm tĩnh tu ở núi hoang, ta đã tu luyện thành ‘Hắc Thạch kiếm’ uy lực so với ‘Quang Ảnh Kiếm’ còn lớn hơn nữa.”
Trên đấu vũ trường vang lên trận trận kinh hô.
“So với Quang Ảnh Kiếm còn lợi hại hơn? Khó trách Áo Lợi Duy Á đại nhân lại nói tha cho Lâm Lôi đại sư một mạng.”
“Năm đó Áo Lợi Duy Á đại nhân đánh bại Đế Long đại nhân sử dụng chính là Quang Ảnh Kiếm, lúc ấy Áo Lợi Duy Á đại nhân trên lưng chỉ có một thanh kiếm, bây giờ đều có hai thanh. Mười năm, quả nhiên lợi hại hơn xưa.”
Không ít người sợ hãi than về Áo Lợi Duy Á, thực lực vừa rồi, chưa phải Áo Lợi Duy Á chánh thức thực lực. Vậy Áo Lợi Duy Á rốt cuộc đáng sợ đến cỡ nào?
“Đại ca ta, hắn …” Ốc đốn cũng biết Lâm Lôi vì hắn mà ra mặt, bây giờ hắn rất lo lắng cho Lâm Lôi.
Ốc Đốn lo lắng, ngược lại, Ba Khắc năm huynh đệ lại không hề lo lắng.
“Ốc đốn, đại nhân vẫn chưa triển khai chánh thức thực lực của hắn ra đâu.” Ba Khắc cười nhìn Ốc Đốn một cái, “Đại nhân lúc luận bàn với ngươi, cũng chỉ dùng Tử Huyết nhuyễn kiếm, chánh thức công kích của hắn, không dám xuất ra thí nghiệm với ngươi.”
“Phải, Lâm Lôi hắn còn có một thanh Hắc Ngọc Trọng Kiếm rất đáng sợ.” Tái Tư Lặc cũng nghiêm túc nói.
Tái Tư Lặc, Ba Khắc năm huynh đệ này vẫn đi theo bên người Lâm Lôi, đối với sự đáng sợ của Hắc Ngọc Trọng Kiếm rất rõ ràng. Lúc đầu Lâm Lôi vẫn còn ở cửu cấp đỉnh, Hắc Ngọc Trọng Kiếm thi triển bách trọng lãng, ngay cả phòng ngự nổi danh thánh vực bất tử chiến sĩ cũng không kháng cự được.
Thánh vực trung giai chiến sĩ bình thường sợ rằng cũng sẽ trọng thương.
Nhưng hôm nay, Lâm Lôi thân mình trụ cột lực lượng đấu khí đã là thánh vực. Hôm nay mà sử dụng ‘Đại Địa Áo Nghĩa’, phỏng chừng cho dù thánh vực đỉnh cường giả sợ rằng cũng không dưới tiếp được nhất chiêu này.
Dù sao Lâm Lôi lĩnh ngộ loại công pháp ‘Chấn Động Ba’ này đánh trúng thực là đáng sợ, đấu khí, cơ thể phòng ngự căn bản không có tác dụng gì.
“Lâm Lôi, ta đợi ngươi sau này đến khiêu chiến ta.” Áo Lợi Duy Á cười nói.
Áo Lợi Duy Á cũng là một người theo đuổi cực đỉnh khổ tu giả, một người đối thủ tốt rất khó tìm. Lâm Lôi hai mươi mấy tuổi đã lợi hại như vậy, trong mắt Áo Lợi Duy Á, sau này tự nhiên có thể trở thành đối thủ của hắn.
“Áo Lợi Duy Á đại nhân, thực có là có khí độ cao thủ.” Không ít người đều tán dương đứng lên, chỉ là Bố Lỗ Mặc phía trên có chút bất mãn: “Đại ca trực tiếp ra tay giết Lâm Lôi không phải tốt hơn sao?”
Địa tiêm dữ tợn trên trán Lâm Lôi bị ánh mặt trời chiếu rọi xuống, phản xạ kim chúc quang mang chói mắt.
“Áo Lợi Duy Á.” Lâm Lôi một đôi đồng tử màu vàng nhạt nhìn chằm chằm vào Áo Lợi Duy Á, “Ta sớm nói qua, làm người phải tự biết mình, Hắc Thạch kiếm của ngươi rất lợi hại sao?”
“Sao?” Áo Lợi Duy Á sắc mặt biến đổi, nhìn về phía Lâm Lôi.
Tự nhiên trong tay Lâm Lôi lúc này cũng xuất hiện một thanh hắc sắc cự kiếm làm cho người ta sợ hãi.
“Đây là binh khí cực mạnh của ta – Hắc Ngọc Trọng Kiếm.” Lâm Lôi nhìn chằm chằm Áo Lợi Duy Á, “Hắc Ngọc Trọng Kiếm vừa xuất ra, ta chính mình cũng không nắm chắc được trình độ, nói không chừng sẽ lấy mạng ngươi.”
Áo Lợi Duy Á ngẩn ra.
Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ cũng rất ngạc nhiên, Bố Lỗ Mặc cũng giật mình nhìn lên Lâm Lôi, cả đấu vũ trường tám vạn người xem hoàn toàn tĩnh lặng.
Giữa không trung, long huyết chiến sĩ biến thân dữ tợn – Lâm Lôi cầm Hắc Ngọc Trọng Kiếm, lạnh lùng nhìn Áo Lợi Duy Á: “Theo ý ngươi nói, Hắc Thạch kiếm rất lợi hại, ta thực muốn xem là Hắc Thạch kiếm của ngươi lợi hại, hay là Hắc Ngọc Trọng Kiếm của ta lợi hại.”
“Hắc Ngọc Trọng Kiếm? Hắc Ngọc?” Áo Lợi Duy Á, Hắc Đức Sâm trong lòng đều thất kinh.
Trong truyền thuyết, thần cấp cao thủ cũng khó có thể phá hư quáng thạch trân quý này.
“Ha ha … tốt, rất thống khoái.” Áo Lợi Duy Á cười to, “Ta thu hồi lời ta nói trước đó, ta bây giờ thực sự muốn xem, Hắc Ngọc Trọng Kiếm của ngươi có mạnh như lời ngươi nói không? Lâm Lôi, ngươi cẩn thận, Hắc Thạch kiếm của ta vừa ra, nói không chừng sẽ lấy đi tính mệnh của ngươi.”
Nói xong, Áo Lợi Duy Á thu hồi lại Băng Mộng kiếm, chậm rãi lấy ra Hắc Thạch kiếm. Hắc Thạch kiếm tương tự như Băng Mộng kiếm, chỉ là mặt ngoài ngăm đen, thoạt nhìn thì thấy rất bình thường, nhưng đến khi Áo Lợi Duy Á cầm Hắc Thạch kiếm trước mặt mình thì mặt ngoài Hắc Thạch kiếm cũng có một tầng u lãnh hắc quang lưu chuyển.
Hắc quang phảng phất giống như hấp thu toàn bộ những thứ chung quanh.
“Hắc Thạch kiếm, kiếm pháp chính là ta lĩnh ngộ hắc ám nguyên tố pháp tắc mà ra.” Áo Lợi Duy Á lạnh lùng nhìn Lâm Lôi.
Lâm Lôi nắm Hắc Ngọc Trọng Kiếm, bởi vì Hắc Ngọc Trọng Kiếm lúc luyện thành, bị thiên hàng thần lôi bổ trúng, khiến cho mặt ngoài Hắc Ngọc Trọng Kiếm lưu chuyển lục sắc quang mang.
“Hắc Ngọc Trọng Kiếm, kiếm pháp chính là ta lĩnh ngộ từ đại địa nguyên tố pháp tắc.” Ánh mắt màu vàng lợt Lâm Lôi cũng nhìn chằm chằm đối phương.
Một người tay cầm Hắc Thạch kiếm, một người tay cầm Hắc Ngọc Trọng Kiếm.
Lưỡng đại tuyệt thế thiên tài, giữa không trung tại đấu vũ trường, ánh mắt tám vạn người đang nhìn vào hai người tranh đấu. Cả đấu vũ trường mọi người đều nín thở, vô luận là Bố Lỗ Mặc, hay là Ốc Đốn, trong lòng cũng đều căng thẳng.
Giờ phút này, không ai biết Lâm Lôi, Áo Lợi Duy Á, trong hai người ai sẽ thắng ai!
“Oanh!” “Oanh!”
Lưỡng đạo khí bạo kinh thiên vang lên, hai người cách nhau vài trăm thước đồng thời dùng tốc độ nhanh nhất nhằm phía đối phương, chỉ là lúc này Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ không còn ngồi trên Bình ủy tịch nữa mà lăng không ba bước phi thẳng xuống giữa hai người.
“Dừng tay!”
Một đạo hoàng sắc ba lãng từ trên người Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ phát ra, đồng thời chấn động cả Lâm Lôi và Áo Lợi Duy Á. Lâm Lôi cảm thấy chính mình tựu như bị vô số vẫn thạch liên tiếp đánh tới, cả người không tự chủ được phải lập tức lùi lại mấy chục thước. Áo Lợi Duy Á tương tự cũng bị đánh ra.
Lâm Lôi, Áo Lợi Duy Á hai người đồng loạt nhìn về phía Hắc Đức Sâm ở giữa.
Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ cười cười nhìn hai người một cái, rồi nói: “Lâm Lôi, Áo Lợi Duy Á, các ngươi hai người đều là tuyệt thế thiên tài khó được cả Ngọc Lan đại lục, các ngươi đều còn rất trẻ, vô luận là Hắc Thạch kiếm kiếm pháp, Hắc Ngọc Trọng Kiếm kiếm pháp, nghe các ngươi nói, đều là kiếm pháp hung hiểm phi thường, các ngươi đều không thể khống chế lực đạo, nếu thực sự đánh tiếp trận này, các ngươi hai người e tất có một người tử vong, thậm chí cả hai người đều tử vong. Lưỡng đại thiên tài tử vong, chính là tổn thất rất lớn cả đại lục. Ta thấy … hay là trận này, nên chấm dứt đi.”
 

Chọn tập
Bình luận