Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 371: Cuộc chiến diệt thế 5000 năm trước

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

“Tới cùng lựa chọn như thế nào đều do chính mính.” Đế Lâm trịnh trọng nói.
Tự mình luyện thành thần, mỗi lựa chọn đều quyết định đến sự phát triển và thành tựu sau này.
Lâm Lôi cơ hồ không suy nghĩ nhiều, trong lòng có khuynh hướng đến sự lựa chọn thứ 2. Hôm nay, Lâm Lôi đang lĩnh ngộ địa phong song hệ, bỏ đi một hệ thì phi thường không cam lòng.
“Đế Lâm đại nhân, nếu dựa theo lựa chọn thứ 2, tỷ như ta đầu tiên tại phương diện phong hệ thành thần, lúc thành thần, thần cách đặt ngoài cơ thể, đến lúc đó, thiên địa tự nhiên căn cứ thần cách ngưng tụ thành một thần thể. Linh hồn của ta cũng phân làm 2 phần. Trên thực tế, linh hồn của phân thân và bổn tôn cơ hồ không khác nhau, đúng không?”
“Đúng” Đế Lâm gật đầu.
“Ta đây muốn hỏi, phân thân thành thần, bổn tôn thì sao? Thực lúc không có tiến bộ?” Lâm Lối đối với điểm này rất coi trọng.
“Thực lực tất nhiên có tiên bộ, bổn tôn thân thể có thể từ phân thân mượn thần lực” Đế Lâm lắc đầu nói “Đáng tiếc chỉ mượn thần lực thôi. Mặc dù có thể mượn lượng thần lực lớn, nhưng bổn tôn tựu trung không có thần cách, không có thần cách phối hợp với thần lực nên yếu hơn so với chính thức thần thực lực rất nhiều.”
Ở bên cạnh, Hi Tắc cười nói: “Lâm Lôi, ngươi hẳn là biết một chút về tông giáo thánh vực cường giả, có đôi khi có thể mượn một chút thần lực.”
Lâm Lôi gật đầu.
Hi Tắc tiếp tục nói: “Ngươi và bọn họ giống nhau, chỉ có thể từ phân thân mượn thần lực. Đương nhiên, ngươi không cần hiến tế cũng có thể mượn được thần lực. Chỉ là không có thần cách phối hợp nên uy lực giảm đi rất nhiều thôi”.
“Ta hiểu rồi.” Lâm Lôi gật đầu nói.
Tầm quan trọng của thần cách, Lâm Lôi hiểu rõ ràng. Bổn tôn không có thần cách, khong có thần lực, tỷ như không thể tạo ra “Thần Chi Lĩnh Vực” được. Bạn đang đọc truyện được copy tại Truyện FULL
“Bổn tôn không có thần cách, mặc dù là yếu, nhưng không phải không có biện pháp bảo vệ. Bởi vì bổn tôn và phân thân kỳ thực là một thể, cho nên ngươi hoàn toàn có thể thu phân thân vào cơ thể.” Đế Lâm cười rồi nói tiếp “Ngươi có thể phát huy phân thân thực lực”
Lâm Lôi âm thầm lắc đầu. Để phân thân và bổn tôn dung hợp làm một? Phát huy thực lực thần của phân thân? Trên thực tế, thực lực cũng không gia tăng.
“Như vậy, thực lực cũng không gia tăng, chỉ là đối với bổn tôn có thể bảo vệ tốt thôi. Kỳ thực loại lựa chọn thứ 2, duy nhất có chỗ tốt là có thể cho người tu luyện nguyên tố pháp tắc khác mà thôi. Hay chính là phân chia linh hồn làm 2.” Đế Lâm nhìn Lâm Lôi, trịnh trọng nói: “Lâm Lôi, linh hồn táng mạng quan trọng nhất, làm linh hồn lớn mạnh là rất khó. Nay đột nhiên, phân làm 2, vì vậy linh hồn mỗi linh hồn sẽ yếu đi một nửa. Vô luận là tốc độ tu luyện hay là chống lại sự công kích của người khác đều bị ảnh hưởng.”
“Ta hiểu được, phải nỗ lực mới có thể được. Không nỗ lực thì làm sao thành công?” thực ra, Lâm Lôi đã hiểu.
“Hiểu được là tốt rồi”. Đế Lâm gật đầu.
Bây giờ đáy lòng của Lâm Lôi có chút nghi hoặc: “Hôm nay, Đế Lâm có chuyện gì xảy ra? Các vấn đề thành thần đều nói ra hết, điều này không phù hợp với tính cách của Đế Lâm?” Lúc này, Lâm Lôi cảm giác được hôm nay, Đế Lâm có đặc thù.
Thanh âm của Vũ thần Áo Bố Lai Ân nói: “Lâm Lôi, cuộc nói chuyện vừa rồi, ngươi phải nhớ kỹ. vậy chuyện Quang minh giáo định giao cho các ngươi.”
“Yên tâm đi.” Ánh mắt của Lâm Lôi thoáng qua một tia quang mang. Diệt Quang Minh giáo đình? Hắn chờ đợi đã bao nhiêu năm?
“Tốt, vậy trước hết các ngươi hãy rời đi.” Vũ thần lạnh nhạt nói.
Lâm Lôi, Đức Lê Tư, Đột Lê Lôi, Pháp Ân lập tức đứng lên, khom lưng hành lễ, rồi sau đó đều cùng rời đi khỏi u tĩnh lạc viên. Đi ở trên Vũ thần sơn u tĩnh.
“Lâm Lôi. Chúc mừng ngươi. Hôm nay, sư phụ bọn họ có thái đội rất hữu hảo. Hiển nhiên đã xem ngươi cùng một nhóm với họ.” Pháp Ân đột nhiên nói.
Lâm Lôi nao nao, giờ phút này, hắn hoàn toàn cảm giác được trong lòng của ba vị cương giả ở bên cạnh có chút chua xót. Mấy ngàn năm khổ tu, còn chưa đột phá.
“Pháp Ân, ta tin tưởng mấy người các ngươi sẽ rất nhanh có thể đột phá”
Đức Tư Lê cũng gật đầu cười: “Đúng, rất nhanh có thể đột phá. Pháp Ân, Đột Lệ Lôi, chẳng lẽ các ngươi đã quên lời của Bối Lỗ đặc đại nhân? Chúng ta nhanh trong 1 ngày có thể thể đột phá, quan trọng nhất là chúng tới đối với chính mình phải có tự tin.”
“Đúng, sẽ có đột phá.” Mắt của Đột Lệ Lôi và Pháp Ân đều tỏa sáng, gật đầu.
Chính mình có thể đột phá, cần già phải cầu thần cách nữa? Chỉ là, chính mình đột phá rất gian nan.
“Lâm Lôi, lúc nào chúng ta đi tiêu diệt Quang Minh giáo đình thành đảo?” Đức Tư Lê dò hỏi.
Lâm Lôi trâm ngâm một chút: “Như vậy đi, chuyện này nên giải quyết sớm một chút thì tốt hơn.”
Nghĩ đến đối phó với Quang Minh giao đình, Lâm Lôi cảm thấy khi huyết của mình sôi trào, toàn thân đều là lực lượng “Hôm nay, các ngươi trở về. Ngày mai, triệu tập nhân thủ để chuẩn bị. Ngày kia vào lúc 8 giờ, tụ tập ở Long Huyết thành, chúng ta sẽ đi đến Quang Minh thánh đảo.”
“Tốt, tám giờ sáng xuất phát.” Đột Lệ Lôi và Đức Tư Lê đều gật đầu.
Pháp Ân cũng cười: “Lâm Lôi, động tác của các ngươi nhanh quá, xem ra, bên này, ta cũng phải nhanh chóng đi tiêu diệt Hắc Ám giáo đình thôi.”
“Pháp Ân, chúng ta đi trước đây.”
Lúc này, Lâm Lôi, Đức Tư Lê, Đột Lệ Lôi bay lên không, trực tiếp hướng về phía đông bay đi. Long huyết thành của Lâm Lôi ở phía bắc của Ba Lỗ Khắc đế quốc, Đức Tư lên ở phía nam của Ba Lỗ Khắc đế quốc, còn Đột Lệ Lôi lại ở cực đông của Đại Thảo Nguyên. Do vậy, ba người chỉ phi hành cùng nhau được một đoan rồi chia tay.
“Hồ” gió thổi, trường bào bay lất phất. Trong không trung, xuyên qua mấy mù, Lâm Lôi bay cực nhanh về phía Long Huyết thành.
“Lâm Lôi, chờ một chút.” Đột nhiên, một đạo âm thanh vang lên, mơ hồ một thanh ảnh xuất hiện bên cạnh Lâm Lôi. Một thanh niên yêu dị mặc trường bào kim sắc đứng trước mắt Lâm Lôi. Đó chính là thần cấp cường giả Đế Lâm.
“Đế Lâm đại nhân.” Lâm Lôi có chút kinh ngạc.
Cả người có khi chất tà dị, giờ phút này, Đế Lâm cười: “Lâm Lôi, tốc độ phi hành của người khá nhanh. Xem ra tại Chúng thần mộ địa, ngươi có bước tiến khá nhanh đấy.”
Lâm Lôi cảm thấy trong đầu có vụ thủy. Tốc độ phi hành nhanh? Chính mình về Long Huyết thành, phi hành rất bình thường, cũng không toàn lực phi hành. Tại sao lại có tốc độ phi hành nhanh?
“Đế Lâm này, không biết gặp ta có việc gì?” Lâm Lôi nhất thời đoán được, Đế Lâm gặp mình sợ rằng có việc.
“Đế Lâm đại nhân, không biết có việc gì vậy?” Lâm Lôi chủ động mở miệng nói.
Đế Lâm hít sâu một hơi: “Lâm Lôi, hãy nói lời thực đi. Đế Lâm ta sinh ra hàng chục ngàn năm trước, có rất nhiều kinh nghiệm, trải qua diệt thế đại chiến đáng sợ vào 5 ngàn năm trước. Ta vẫn bảo vệ được 5 đứa con. Đáng tiếc, 5 ngàn năm trước, ta cùng những đứa con bị giam vào Ba đạt vị diện”.
Nghe thế, trong lòng Lâm Lôi chấn động.
“Năm ngàn năm trước, di vị diện cường hàng lâm. Theo ta biết, sao lại có Diệt Thế đại chiến vào 5 ngàn năm trước?”. Cho đến bây giờ, Lâm Lôi cũng không biết 5 ngàn năm trước có Diệt Thế đại chiến. Theo khẩu khí của Đế Lâm, cuộc chiến 5 ngàn năm trước tựa hồ so với ngàn năm trước đáng sợ hơn nhiều.
Đế Lâm nhìn vẻ mặt Lâm Lôi cũng hiểu được.
“Ngươi nghi hoặc Diệt Thế đại chiến?” Đế Lâm cười nói.
Lâm Lôi gật đầu.
“Quy mô của Diệt thế đại chiến 5 ngàn năm trước lớn nhất. Trên thực thế, vị diện này trong quá khứ có tổng cộng 5 khối đại lục!`” Đế Lâm cẩn thận nói.
“Năm khối đại lục?” Cho đến tới bây giờ, Lâm Lôi không nghe qua điểm này.
Hơn nữa sử thu cũng không có ghi lại còn có đại lục khác.
Đế Lâm nói tỉ mỉ: “Bởi vì mỗi khối đại lục cách rất xa nhau. Ngọc Lan đại lục ở phương bắc. Bốn đại lục còn lại nằm ở đại dương Nam Hải. Bởi vì mối đại lục cách nhau ngàn dặm nên người thường cũng không biết sự tồn tại đại lục khác.”
“Vậy sau một hồi Diệt thế đại chiến …”.
Đế Lâm than vãn: “Phải, chánh thức đại chiến, hủy thiên diệt địa chiến đấu, sóng biển cao đến tận trời, không gian vỡ vụn, cho dù chiến đấu tại hải dương cũng ảnh hưởng đến các đại lục. Bốn đại lục nằm ở phía nam vỡ vụn, trầm xuống. Một vị thần cấp cường giả vẫn lạc … Quy mô năm ngàn trước lớn hơn không kể siết.”
Trong lòng Lâm Lôi không khỏi run lên. Đánh 4 đại lục trầm xuống? Đây là cấp bấc cường giả gì chiến đấu?
“Đây cũng là lần mà của Bối Lỗ Đặc đại nhân xác lập vị trị thống trị Ngọc Lan đại lục.” Đế Lâm cảm thán nói: “Lâm Lôi, năm đó, mặc dù ta đã là hạ vi thần nhưng chỉ có thể tránh ở Ngọc Lan đại lục, căn bản không dám đi tham chiến.”
Lâm Lôi hoàn toàn có thể tưởng tượng ra tình cảnh này.
“Nghe nói, Chúng thần mộ địa, thần cách, thi thể thần là do cuộc chiến này tạo thành.” Đế Lâm cảm thán nói: “Đương nhiên, chỉ là do ta nghe nói lại, không nắm chắc.”
Lâm Lôi gật đâu, dù sao lúc ấy Đế Lâm không tham chiến.
“Năm ngàn trước, ta và 5 đứa con bị phóng trục qua Ba Đạt vị diện, bị giam ở nơi đó … Quả thực là địa phương ác mộng!” Âm thanh của Đế Lâm trầm xuống: “Năm đứa con của ta, ở đó chết mất 2 người. May mắn cuối cùng cũng trở lại được Ngọc Lan đại lục.”
Cho đến giờ, Đế Lâm cũng không nói cho Lâm Lôi biết nguyên nhân vì sao hắn tìm Lâm Lôi.
“Lần đi Chúng thần mộ địa này, ta lại mất đi thêm một đứa nữa.” Trong ánh mắt Đế Lâm không che giấu được sự bi thống: “Thánh thần, vô cùng khó khăn. Dù sao con của ta cũng chỉ là Lục mục kim nghê, tự thân đột phá rất khó. Có lẽ Đức Tư Lê, Pháp Ân có thể đột phá. Chỉ là ma thú … đột phát còn khó khăn hơn rất nhiều so với loài người.”
“Cho nên, Đế Lâm ta thỉnh cầu ngươi có thể chuyển cho ta một thần cách” Đế Lâm thành khẩn nhìn Lâm Lôi.
Lâm Lôi trong lòng hiểu được ý nghĩ của Đế Lâm.
“Đương nhiên sẽ không để ngươi thiệt hại, chỉ là, ta không có bảo bối trân quý ngang với thần cách, bất quá, ta có thần khí. Tá có thể dùng thần khí để cùng ngươi trao đổi. Ba kiện thần khí? Nếu không, ta có có thần khí thủ sáo (bao tay) của ta cho ngươi.” Đế Lâm liền nói.
Đế Lâm rất yêu con mình, ở Ba Đạt vị diện vẫn bảo vệ tốt những đứa con của mình có thể thấy được.
Vốn hắn không cho phép 3 Lục Mục kim nghê đến Chúng thần mộ địa. Chính là ba huynh đệ đều khát vọng thành thần. Cuối cùng, Đế Lâm cũng không có biết pháp ngăn cản. Tại Chúng thần mộ địa chết mất một. Biết Lâm Lôi có được 3 thần cách nên Đế Lâm mặt dày đến hỏi.
Thần cách so với thần khí quan trọng hơn rất nhiều. Bốn kiện thần khí đổi một quả thần cách, Lâm Lôi có chút thiệt thòi. Ở tầng 11, thành công đạt được thần cách có sắc suất bao nhiêu? Lâm Lôi thành công mới đạt được 3 thần cách. Sau này, Lâm Lôi muốn có cơ hội như vậy sợ rằng rất khó.
“Được rồi, ta đáp ứng người.” Lâm Lôi gất đầu.
Đế Lâm không khỏi mừng rỡ, lập tức đưa ra 3 kiện thần khí đều là đao kiếm, đồng thời trong tay Đế Lâm hiện ra Ám kim sắc thủ sáo thần khí. Nói về độ trân quý thì thủ sáo thần khí này là quý nhất.
“Thần cách cho ngươi.” Trong tay xuất ra Hủy diệt thần cách, Lâm Lôi cũng lo lắng cho Lục mục kim nghê vì bọn họ tu luyện hủy diệt chi đạo.
Đế Lâm thấy thần cách, trong lòng không khỏi run lên.
Đây chính là thần cách!
Nếu bản thân hắn muốn vào Chúng thần mộ địa thì phải vào từ tầng 12, muốn có thần cách là vô vàn gian nan.
“Cám ơn! Cám ơn!” Đế Lâm kích động liên tục nói ra hai từ cám ơn: “Ngươi chờ một chút, ta giải trừ thần khí thủ sáo.”
“Đế Lâm đại nhân, thần khí này không cần đâu.” Lâm Lôi cũng mở miệng nói.
Đao kiếm thần khí đối với mình cũng không thiếu. Ba kiện thần khí cũng vô dụng. Về phần, thần khí thủ sáo, Lâm Lôi sử dụng kiếm, tác động cũng không lớn.
“Cái gì? Không cần?” Đế Lâm ngẩn ra.
“Không cần đâu.” Lâm Lôi mỉm cười gật đầu: “Đế Lâm đại nhân yên tâm, sau này Lâm Lôi ta có việc cần phải nhờ đại nhân, đại nhân có thể hỗ trợ là tốt lắm rồi.”
Đế Lâm là người cao ngạo. Bây giờ, Lâm Lôi cho một quả thần cách nhưng hắn lại không để cho Lâm Lôi một điểm tốt thì chính hắn cũng bất an. Đế Lâm không khỏi nóng nảy.
“Như thế này sao được? Không được …”
Nhìn Lâm Lôi ở trước mặt, Đế Lâm cảm thấy vô cùng thua thiệt.
Làm sao để đền bù cho Lâm Lôi đây?
 

Chọn tập
Bình luận