Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 252: Mạch động thủ hộ

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Trong bá tước phủ rất yên lặng, Tái Tư Lặc ở trong phòng của mình tu luyện, còn đệ đệ Ốc Đốn cũng tu luyện ở luyện công trường rộng lớn tại hậu viện, tỷ muội Lệ Bối Lạp, Chiêm Ni và thất công chúa Ni Na cũng ở cùng nhau, mấy nữ nhân ngồi nói chuyện.
“Hô.”
Tu luyện xong, sau khi tắm rửa thay y phục mới, Ốc Đốn rất hài lòng đi lại trong bá tước phủ. Ốc Đốn từ trước tới giờ chưa từng cảm thấy cuộc sống hạnh phúc như thế.
Ca ca ở cùng hắn, hắn cũng cưới được Ni Na. Mấy người Hi Lý gia gia, Hi Nhĩ Mạn cũng được trải qua quý tộc sinh hoạt an tĩnh thư phục.
“Phụ thân, mẫu thân, hai người nếu như còn sống, nhất định sẽ rất vui vẻ.” Ốc Đốn rất hài lòng, đồng thời cũng rất cảm kích đại ca Lâm Lôi của hắn đã mang tới tất cả những điều này.
Lâm Lôi chính là trụ cột của gia tộc hắn.
Nếu như không phải Lâm Lôi, hoàng đế có thể đem Ni Na cho hắn? Nếu như không phải Lâm Lôi, hắn ở đế đô chỉ có thể tính là một nhân vật bình thường, tối đa được gọi là thiên tài.
Ốc Đốn nhìn Hi Lý gia gia đang nằm ở trên ghế phía xa, nhàn nhã uống rượu quả.
“Hi Lý gia gia, đại ca của ta đâu?” Ốc Đốn bước tới hỏi.
Quản gia Hi Lý ngẩng đầu nhìn, cười nói: “Là Ốc Đốn a, Lâm Lôi thiếu gia hắn sớm đã ra ngoài rồi.”
“Còn chưa quay về?” Ốc Đốn gật đầu nói.
“Ca ca ngươi ở bên ngoài, ngươi lo lắng cái gì? Ca ca ngươi là thánh vực cao thủ. Ốc Đốn thiếu gia, ngươi cũng phải nỗ lực cho tốt a.” Quản gia Hi Lý ha ha cười nói.
“Ừm.” Ốc Đốn gật đầu.
“Hi Lý gia gia, tháng tới là Áo Lợi Duy Á cùng Bàn Thạch Kiếm Thánh đại chiến rồi, tới lúc đó ngươi đi xem chứ?” Ốc Đốn cười hỏi.
“Đó là đương nhiên. Thánh vực cường giả chiến đấu, là sao có thể không xem?” Quan gia Hi Lý ánh mắt sáng lên, “Bàn Thạch Kiếm Thánh là thánh vực tối cường giả, hai người đối chiến nhất định rất hoành tráng.”
Ốc Đốn trong mắt cũng xuất hiện vẻ háo hức.
“Một ngày nào đó, ta cũng sẽ giống mấy người đại ca, Áo Lợi Duy Á, Hắc Đức Sâm. Ốc Đốn trong lòng thầm hạ quyết tâm.
Lúc này tiếng bước chân từ xa vang tới.
Thân ảnh của Lâm Lôi xuất hiện ở cửa viện phía xa, Ốc Đốn nhìn thất đại ca mình liền cảm thấy trong lòng ấm áp, liền bước tới đón nói: “
Đại ca, huynh làm sao tới giừo mới quay về, mấy người Ba Khắc và đệ đều đã tu luyện xong rồi, đợi một chút là bắt đầu ăn tối rồi.
Ra ngoài gặp một vài người.” Lâm Lôi cười nói.
Việc tới Vũ Thần sơn, Lâm Lôi không nói với đệ đệ mình, dưới mẳt Lâm Lôi, trên đại lúc này có một vài sự tình tạm thời không nên đế đệ đệ mình biết, đợi đệ đệ đạt tới thánh vực, mới nói cũng không muộn.
oOo
Trong một đình viện độc lập trong bá tước phủ, Lâm Lôi sống ở đó. Luyện công trường của bá tước phủ tuy lớn, nhưng nhóm người năm huynh đệ Ba Khắc, Ốc Đốn tu luyện ở đó, cũng cần không gian lớn, Lâm Lôi liền ở trong đình viện của mình tu luyện.
“Hô!” “Hô!” Gió nhẹ phất qua, các cành lá sum xuê trong đình viện vũ động, cả tóc của Lâm Lôi cũng theo đó mà tung bay.
Lâm Lôi nắm Hắc ngọc trọng kiếm, mũi Hắc ngọc trọng kiếm chạm mặt đất.
Sóng chấn động của Đại địa áo nghĩa, bây giờ ta tối đa có thể chuyển hóa ra một trăm hai tám trọng.” Lúc trước ở Vân Phong trấn năm năm, năm thứ tư, Lâm Lôi đã đạt tới cảnh giới bách trọng lãng.
Từ lúc tam trọng lãng đạt tới thập trọng lãng, lại tới bách trọng lãng, tốc độ tiến bộ của Lâm Lôi rất nhanh.
Nhưng qua bách trọng láng. Sau đó tốc độ tăng thêm của Lâm Lôi bắt đầu chậm lại, kể cả tới bây giờ, Lâm Lôi cũng chỉ đạt tới một trăm hai tám trọng.
Mỗi lần có lĩnh ngộ, mới có thể hơi tăng thêm một hai trọng.
“Cũng không biết đạt tới cực hạn rốt cuộc là bao nhiêu trọng?” Lâm Lôi lập tức ngồi xuống.
Đông!” “Đông!”
Trong đầu Lâm Lôi hồi tưởng lại rung động của đại địa, nhịp điệu kỳ lạ đó phảng phất có nhịp điệu thần kỳ, có thể khiến người ta không khỏi chìm đắm trong đó.
Cơ thịt của Lâm Lôi, không ngờ cũng hơi chấn động lúc bành trướng, lúc thu lại, tự nhiên chung quanh thân thể Lâm Lôi sinh ra một trận gió xoáy. Trong khi ngồi tu luyện, từng phát hiện thân thể cơ thịt cùng với đại địa mạch động (nhịp đập, rung động, của đại địa) chấn động, hiệu suất hấp thu Đại địa nguyên tố sẽ nhanh hơn, tố chất thân thể đề cao cũng càng thêm nhanh.
“A!
Lâm Lôi đột nhiên đưúng dậy, ánh mắt sáng tới kinh người.
Đại địa mạch động, đại địa mạch động …” Trong đầu Lâm Lôi lại nhớ lại cảnh Bàn Thạch Kiếm Thánh ‘Hắc Đức Sâm’ ngăn cản mình và Áo Lợi Duy Á.
Luồng khí thổ hoàng sắc chung quanh thân thể Hắc Đức Sâm, không ngờ phảng phất như từng đợt khí kình đánh lên người mình, khiến mình không thể không lùi về sau.
Lúc đó ta cảm thấy phòng ngự của Hắc Đức Sâm dường như rất quen thuộc, nhưng trong lúc nhất thời không nghĩ minh bạch, cũng không kịp nghĩ. Nhưng hiện tại xem ra …
Lúc này Lâm Lôi có cảm giác vạch mây mù nhìn thấy trăng sáng.
Đại địa mạch động, không chỉ là sóng chấn động. Nó có thể chuyển hóa thành vô hình, cũng có thể dùng đấu khí truyền đi.” Đây bất quá là một một lớp ngăn cách, vượt qua một lớp này, liền minh bạch.
Mạch động phòng ngự, ha ha … Trong địa hệ cấm chú ma pháp có ‘Mạch động thủ hộ’, xem ra cũng là một đạo lý. Bất quá cái này của ta là bảo vệ đối với bản thân mình.
Chung quanh thân thể Lâm Lôi thanh sắc đấu khí bùng lên.
Không đúng.”
Lâm Lôi nhắm mắt, tâm linh cùng đại địa kết hợp, đồng thời không ngừng điều chỉnh quy luật biến hóa của long huyết đấu khí. Đạo lý minh bạch, nhưng muốn thành thực tiễn, lại không phải là chuyện đơn giản vậy.
Lâm Lôi đứng trong đình viện, chung quanh luồng khí thanh hắc sắc giống như mây mù không ngừng chuyển động.
oOo
Kỳ thực đạo lý rất đơn giản, giống như một trang giấy, khẳng định rất dễ dàng xé rách. Nhưng nếu như cắt trang giấy đó thành sáu phần, bên lại, sợi dây giấy này thậm chí có thể treo được vật thể mấy chục cân đến trăm cân.
Tài liệu giống nhau, chỉ là trải qua cắt ra, bện vào, nhưng (khả năng) chịu lực kéo rõ ràng không giống nhau. Bạn đang đọc truyện được copy tại Truyện FULL
Đấu khí phòng ngự cũng như vậy.
Đấu khí giống nhau, chỉ là khống chế huyền ảo không giống nhau, lực phòng ngự có thể tăng mấy chục lần đến trăm lần. Còn ‘Đại địa mạch động’ chính là một pháp môn kỳ lạ như thế.
Trong Đại địa pháp tắc, đại địa mạch động chỉ là một con đường trong đó.
Sự lĩnh ngộ của đối với một mặt này của Đại địa mạch động, sớm đã đạt tới một mức khá cao. Hiện tại chuyển hóa một chút, lĩnh ngộ mạch động phòng ngự, lý luận đều đã hiểu rõ, thực tiễn, chỉ cần hao phí một chút thời gian cũng nhanh thôi. (thiếu)
oOo
“Đại ca, ăn cơm thôi.” Ốc Đốn sải bước tới, sau lứng hắn là năm huynh đệ Ba Khắc, sáu người bọn hợ đều vừa ngừng tu luyện, tắm rửa xong.
Nhưng khi bọn họ mở cửa, lại phát hiện …
Thanh hắc sắc đấu khí xoay quanh cơ thể Lâm Lôi giống như mây mù, Lâm Lôi ở bên trong luồng khí thanh hắc sắc đó lúc ẩn lúc hiện rất mơ hồ.
Đại ca?
Đại nhân?
Ốc Đốn, năm huynh đệ Ba Khắc nhìn nhau, tu luyện rồi tu luyện, nhưng mỗi ngày cũng nên nghỉ ngơi bình thường a.
Đừng làm phiền lão đại.” Bối Bối nằm ở đình viện nói.
Ăn tối rồi, đại ca cũng nên nghỉ ngơi thôi.” Ốc Đốn nói như vậy, đồng thời bước tới gần Lâm Lôi, Bối Bối và Hắc Lỗ ở bên cạnh nhìn nhau một cái, lại căn bản không ngăn cản.
Lâm Lô sớm đã nhắc nhở bọn chúng, không được lại gần, nếu không sẽ bị thương.
Tiểu tử này, nên để cho hắn chịu một chút khổ.” Bối Bối trong lòng thầm nói.
Ốc Đốn không quá để ý. Gần cơ thể Lâm Lôi đấu khí rất đậm đặc, nhưng cách thân thể hắn khá xa, đấu khí lại rất ít. Chút đấu khí này, Ốc Đốn làm sao có thể quan tâm?
Nhưng khi hắn vừa chạm vào bên ngoài luồng khí thanh hắc sắc đó, liền cảm thấy một luồng xung kích lực quỷ dị liên tục truyền tới.
Bồng!
Ốc Đốn cả người bị bắn bay đi. Ốc Đốn chỉ cảm thấy trong nháy mắt dường như bị oanh kích mấy chục lần, mỗi lần giống như bị vẩn thạch oanh kích.
Ốc Đốn.” Cái Tì là người đầu tiên đỡ được Ốc Đốn.
Ốc Đốn, ngươi không sao chứ?” Cái Tì hỏi.
Không sao.” Ốc Đốn ôm ngực, cổ họng hơi có vị máu, hắn khó tin nhìn Lâm Lôi, “Đấu khí của đại ca phòng ra ngoài, ta chỉ tiếp xúc ở bên ngoài xa nhất, đã chịu công kích mạnh như vậy?
Ốc Đốn không dám tưởng tượng, nếu như ở bên trong, nơi đấu khí đậm đặc nhất, uy lực uy lực có thể mạnh thế nào.
Ốc Đốn, ta xem đại nhân hiện tại không ngừng tu luyện, khẳng định là đang tu luyện tới chỗ trọng yếu quan đầu, chúng ta hay là đừng tới làm phiền nữa.” Ba Khắc nghiêm túc nói.
Ốc Đốn cũng gật đầu: “
Ta sẽ lệnh cho người bảo vệ ngoài cửa. Không cho phép ai quấy rầy.
“Không cần, ta và Hắc Lỗ có thể trông chừng tốt rồi.” Bối Bối không chút để ý nói, “Các ngươi đi đi, lão đại hắn không ngừng lại, các ngươi đừng tới quấy rầy.”
Ốc Đốn, năm huynh đệ Ba Khắc nhìn nhau, đều ròi khỏi.
Đồng thời Ốc Đốn, năm huynh đệ Ba Khắc cũng phân phó người khác, không được tới quấy rầy Lâm Lôi tu luyện. Trong bừa tối, mầy người Chiêm Ni, Ni Na đều kinh ngạc sự chăm chỉ tu luyện của Lâm Lôi.
“Tu luyện tới ăn tối cũng không ăn, đại cá tử (tên to xác), đại ca huynh ấy thực khắc khổ.” Ni Na nói thầm.
oOo
Nhưng ai ngờ, ngày thứ hai Lâm Lôi vẫn tu luyện ở đó, ngày thứ ba, vẫn như vậy … Cứ như thế, thời gian từng ngày từng ngày trôi đi.
Chớp mắt, liền qua mười mấy ngày, cũng đã tới tháng năm.
“Qua mấy ngày nữa, chính là ngày Áo Lợi Duy Á và Hắc Đức Sâm đại chiến rồi, đại ca sẽ không tu luyện đến cả trường đại chiến này cũng bỏ qua chứ.” Ốc Đốn nói với năn huynh đệ Ba Khắc ở beê cạnh.
Ốc Đốn, năm huynh đệ Ba Khắc đều đứng bên ngoài cửa viện.
Mỗi ngày tu luyện kết thúc, bọn họ đều tới xem Lâm Lôi, Lâm Lôi so với trước cơ hồ không có biến hóa gì, chung quanh thân thể vẫn tràn đầy thanh hắc sắc đấu khí, chỉ là so với mười mấy ngày trước, phạm vi thanh hắc sắc đấu khí bao phủ ngược lại nhỏ đi rất nhiều.
“Cũng không biết đại ca đang tu luyện cái gì.” Ốc Đốn căn bản nhìn không ra.
Năm huynh đệ Ba Khắc cũng lắc đầu, năm người Ba Khắc lĩnh ngộ đối với cảnh giới so với Ốc Đốn cao hơn không biết bao nhiêu, bây giừo có thể hiểu được loại lĩnh ngộ nguyên tố pháp tắc này.
“Hô!” Một tiếng thở dài vang lên.
Ốc Đốn, năm huynh đệ Ba Khắc vốn đã quay đầu muốn rời đi lập tức quay lại, quả nhiên, thanh hắc sắc đấu khí đã bị Lâm Lôi thu vào trong cơ thể, Lâm Lôi đang vươn vai mấy cái
“Ốc Đốn, đệ cũng ở đây a.” Lâm Lôi cười nói.
Đại ca, huynh cuối cùng cũng tu luyện xong rồi.” Ốc Đốn kinh hỉ nói.
Ồ, đúng rồi, ra tốn mất bao nhiêu thời gian?” Lâm Lôi cười hỏi.
Sắp mười lăm ngày rồi! Hôm nay là mồng một tháng năm rồi, còn hai, ba ngày nữa là mồng bốn tháng năm, tối hôm đó chính là lúc Áo Lợi Duy Á và Hắc Đức Sâm chiến đấu rồi.”
Ốc Đốn liên tục nói.
“Mười lăm ngày?
Lâm Lôi hơi giật mình, kỳ thực đắm chìm trong Đại địa mạch động, sau đó không ngừng cải biến điều chỉnh ‘Mạch động phòng ngự’Lâm Lôi căn bản không cảm giác thấy thời gian trôi đi.
Không ngờ hắn vừa nhắm nắt, mở mắt ra, đã qua mười lăm ngày rồi.
“Tuy đối với Đại địa mạch động lĩnh ngộ được một bộ phần, cũng minh bạch nguyên lý của Mạch động phòng hộ, nhưng đợi có thể vận dụng, lại tốn mất trọn mười lăm ngày.
Lâm Lôi vẫn rất hài lòng.
‘Đấu khí tráo’ trong quá khứ, bất quá là biện pháp sử dụng ngu xuẩn nhất đơn giản nhất, bây giờ ‘Mạch động phòng ngự’, cũng là đấu khí, uy lực lại tăng lên hơn mấy chục lần.
Phòng ngự của ta và Hắc Đức Sâm, dường như không giống nhau.
Trước khi sáng tạo, Lâm Lôi nghĩ rằng giống nhau. Nhưng sau khi Lâm Lôi sáng tạo ra lại phát hiện … Phòng ngự của Hắc Đức Sâm, chỉ có thể tính là sự vận dụng đơn giản Đại địa mạch động. Hắc Đức Sâm lý giải đối với Đại địa mạch động, tuyết đối không sâu như mình.
Nhưng, phòng ngự của Hắc Đức Sâm rất đáng sợ.
Bởi vì, Mạch động phòng ngự, chỉ là một bộ phận phụ của phòng ngự của Hắc Đức Sâm mà thôi. Thứ hắn thực sự tin cậy là một loại huyền ảo khác Hắc Đức Sâm từ ‘Đại địa pháp tắc’ lĩnh ngộ ra.
“Không biết Mạch động phòng ngự thuần túy của ta, so ới phòng ngự của Hắc Đức Sâm, cái nào lợi hại hơn.” Lâm Lôi trong lòng thầm nói.
“Đại ca, đang nghĩ gì vây? Đi ăn tối thôi.” Ốc Đốn gọi.
“Được.”
Lâm Lôi nhìn Bối Bối, Hắc Lỗ bên cạnh: “Bối Bối, Hắc Lỗ, đi thôi.” Lâm Lôi đoán được, mười lăm ngày nay Bối Bối và Hắc Lỗ vẫn ở đây cùng mình.
“Ta còn tưởng rằng lão đại quên chúng ta?” Bối Bối nhảy lên vai Lâm Lôi, đứng thẳng lên bĩu môi nói, “Bất quá lão đại, tuy mười mấy ngày này, chúng ta ở trong đình viện không ra ngoài, nhưng các người hầu đó vẫn đưa thức ăn tới cho chúng ta. Ài, tối này lại không đưa tới, còn muốn Bối Bối ta tự mình chạy đi ăn.”
Lâm Lôi, Ốc Đốn, năm huynh đệ Ba Khắc đều không khỏi bật cười.
 

Chọn tập
Bình luận