Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Bàn Long

Chương 688: Tuyệt chiêu

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Chọn tập

Bối Bối ngẩn người ra, lập tức mừng như điên, cầm nửa thủy quả đang ăn dở ở trong tay ném lên trời: “Ha ha, lão đại, ta biết ngươi nhất định sẽ đột phá trong vòng ba trăm năm. Xem ta nói rất đúng không. Lúc này mới ba năm, ngươi đã đột phá bình cảnh rồi!” Dung hợp huyền ảo, càng lên cao càng khó.
Một lần đột phá, cũng đại biểu cho thực lực tăng lên rất nhiều!
“Là đột phá, trước lúc đại quyết chiến đột phá.” Lâm Lôi đáy lòng cũng rất kích động, dung hợp ba loại huyền ảo đến dung hợp bốn loại huyền ảo, tăng lên nhiều lắm. Cuối cùng, ở vị diện chiến trường, mình cũng không phải lẩn trốn nữa, gặp phải thống lĩnh có thực lực lợi hại, cũng có thể đánh một trận.
Chính thức không úy kỵ thống lĩnh khiêu chiến, không có nhược điểm rõ ràng. Trước đây, Lâm Lôi linh hồn phòng ngự yếu kém, mà hiện tại linh hồn phòng ngự của hắn xem ra không còn yếu nữa, dung hợp bốn loại huyền ảo phối hợp với thiên phú Long ngâm, cùng với tàn phá linh hồn phòng ngự chủ thần khí, Lâm Lôi thậm chí còn không thua linh hồn công kích của Lôi Tư Tinh, Mông Đặc La.
Đương nhiên, gặp phải đại viên mãn thượng vị thần, Lâm Lôi vẫn phải chạy trốn. Đừng nói Lâm Lôi, cho dù Lôi Tư Tinh bọn họ trước mặt đại viên mãn thượng vị thần, cũng không có năng lực phản kháng.
“Ta đã sớm nghĩ đến đi đại khai sát giới một hồi, hiện tại lão đại ngươi đã đột phá, chúng ta đi ra ngoài thôi.” Bối Bối cực kỳ đắc ý: “Đến địa phương quỷ quái này cũng gần sáu trăm năm, cũng đến lúc để huynh đệ ta phát uy.” Bối Bối đang rất khoái chí.
Lâm Lôi cười, lắc đầu nói: “Không vội.”
“Sao lại không vội? Ta thấy cấp bách rồi.” Bối Bối cố ý bĩu môi nói: “Thực lực của ngươi tăng lên, còn muốn tiếp tục ở mãi nơi này sao?”
“Không, pháp tắc huyền ảo mặc dù dung hợp thành công, nhưng ta lại chưa nghiên cứu ra chiêu thức công kích của riêng ta.” Lâm Lôi cười nói.
Dung hợp pháp tắc huyền ảo, chiêu thức công kích mạnh nhất không giống nhau.
Có người am hiểu khả năng hỗ trợ, có người am hiểu linh hồn công kích, có người am hiểu vật chất công kích, có người am hiểu ẩn nấp, chạy trốn … Tóm lại, sau khi dung hợp huyền ảo, đều sáng chế tuyệt chiêu của chính mình.
Trước đây … Lâm Lôi am hiểu nhất là hắc thạch không gian cùng với viên không liệt.
Nhưng hiện tại thực lực Lâm Lôi tăng lên, tuyệt chiêu tự nhiên cần phải thay đổi. Nguồn: https://sachvui.com
“Sao, nghiên cứu tuyệt chiêu?” Bối Bối cười đùa ngồi vào một bên động quật: “Lão đại, ngươi cứ việc nghiên cứu. Ta ở bên cạnh nhìn, không nói lời nào! Được rồi, nghiên cứu tuyệt chiêu tốn hao thời gian sẽ không quá dài.”
“Lòng ta lúc này đã có định hình, hẳn là sẽ rất nhanh thôi.” Lâm Lôi cười nói.
Sau đó. Lâm Lôi bắt đầu nghiên cứu tuyệt chiêu, không ngừng thí nghiệm, Lâm Lôi e sợ sẽ phá hư động quật này, cho nên thi triển một hắc thạch lao ngục nhỏ, bản thân hắn ở trong hắc thạch lao ngục không ngừng nghiên cứu. Cho dù năng lượng phát tán, nhiều nhất cũng chỉ phá hỏng bên trong hắc thạch lao ngục.
Hắc ám, không một tia ánh sáng ở trong hắc thạch lao ngục.
Lâm Lôi đứng ở trong đó, trong đầu hiện lên một tưởng tượng một hình ảnh.
“Ngày trước, vật chất phòng ngự bằng mạch động khải giáp, bây giờ nên thay đổi đi một chút …” Trước đây Lâm Lôi không quá coi trọng vật chất phòng ngự, bởi vì khi hắn long hóa, thân thể phòng ngự đủ mạnh. Bất quá hiện tại dung hợp bốn loại huyền ảo, một khi dùng chủ thần lực thi triển tuyệt chiêu phòng ngự, lực phòng ngự là vượt qua thân thể long hóa. Đương nhiên Lâm Lôi không ngại mình có nhiều hơn một tầng phòng ngự.
Trong bóng tối của Hắc thạch lao ngục, Lâm Lôi nghiên cứu không ngừng nghỉ.
“Xèo xèo”
Đại địa thần lực bên ngoài thân Lâm Lôi quay cuồng không ngừng. Trong đầu Lâm Lôi liên tục hiện lên các loại biện pháp, bên ngoài thân đại địa thần lực cũng tùy theo biến ảo không ngừng tạo thành phương thức vận dụng.
Bổn tôn cùng đại địa thần phân thân hợp lực, hao phí mười một ngày, cuối cùng Lâm Lôi nghiên cứu ra tuyệt chiêu phòng ngự mãn ý nhất của mình.
“Áo giáp này, nếu như dựa vào đại địa thần lực tạo ra, uy lực không bằng long hóa thân thể. Nhưng nếu dựa vào chủ thần lực, uy lực sẽ vượt qua thân thể long hóa. Đúng, đại địa thần lực tạo thành khải giáp, cũng vẫn gọi là đại địa khải giáp sao.” Lâm Lôi cũng chẳng muốn suy nghĩ nhiều, tùy ý lấy cái tên sau. Rồi lại tiếp tục bắt đầu nghiên cứu linh hồn phòng ngự.
Lâm Lôi rất coi trọng linh hồn phòng ngự. Dù sao linh hồn là căn bản nhất. Ở giữa linh hồn hải dương của Lâm Lôi, lượng lớn linh hồn lực quay cuồng, các biện pháp vận dụng, liên tục được đưa ra thí nghiệm.
Đại địa pháp tắc cực kỳ thâm ảo, đem sáu loại huyền ảo tách ra từng loại và đạt đến đại thành, chỉ là đạt được bề ngoài của đại địa pháp tắc. Dung hợp … mới thực sự nghiên cứu sâu về pháp tắc.
Giống như đại địa mạch động, đầu tiên là cảm nhận. Nghiên cứu tổng thể đại địa mạch động 256 trọng. Rồi sau đó không ngừng dung hợp, cho đến khi về một trọng. Như vậy mới tính là hoàn toàn hiểu được. Cũng với đạo lý này … Đại địa pháp tắc phải dung hợp lại thì giải thích mới thấu triệt. Hiện tại, Lâm Lôi dung hợp được bốn loại. Mặc kệ là linh hồn phòng ngự hay vật chất phòng ngự cũng tăng lên theo diện rộng.
“Liên miên không dứt, trước sau liên tục … linh hồn phòng ngự như vậy là cũng đủ rồi.”
Hao phí chín ngày trời, Lâm Lôi tại phương diện linh hồn phòng ngự đạt tới cực hạn của mình. Trừ phi Lâm Lôi có thể ở phương diện lĩnh ngộ huyền ảo tiếp tục tăng lên, nếu không phương pháp vận dụng này xem như đạt tới cực hạn của mình rồi.
“Tổn hao hai mươi ngày, linh hồn phòng ngự, vật chất phòng ngự vận dụng, tất cả đều thành. Hiện tại … trọng yếu nhất là vật chất công kích.”
Lâm Lôi biết rõ, mình dung hợp bốn đại huyền ảo là đại địa mạch động, thổ chi nguyên tố, lực lượng huyền ảo, trọng lực không gian. Bốn đại huyền ảo này thích hợp nhất với vật chất công kích. Hơn nữa khi mình long hóa, thân thể rất mạnh, không tiến hành vật chất công kích thì quả là lãng phí.
Lúc này, Lâm Lôi bắt đầu đắm chìm vào nghiên cứu tuyệt chiêu công kích.
Tuyệt chiêu công kích vẫn là phức tạp nhất.
Như linh hồn phòng ngự liên quan không nhiều tới phương diện Thổ chi nguyên tố. Vật chất phòng ngự, cũng dính dáng không nhiều tới phương diện trọng lực không gian. Cho nên nghiên cứu lên cao, càng khó khăn, khiến cho thời gian nghiên cứu lâu hơn. Nhưng tuyệt chiêu công kích phải liên quan đến cả bốn phương diện.
Thời gian trôi qua như nước chảy, lặng lẽ trôi qua, đảo mắt Lâm Lôi đã nghiên cứu suốt hai tháng ở trong hắc thạch lao ngục.
Bên trong động.
“Thiết!” Bối Bối vừa nhíu mũi, liếc mắt một cái, hắc thạch lao ngục vẫn tồn tại như trước: “Lão đại còn nói rất nhanh, đã sáu mươi ba ngày, còn chưa có thành công.”
Đột nhiên …
Vô thanh vô bốnc, hắc thạch lao ngục trực tiếp được giải phóng, trời đất trở lại bình thường. Chỉ còn lại Lâm Lôi mặc áo màu lam, nhắm mắt đứng ở đó, trong tay vẫn nắm Lưu Ảnh thần kiếm. Hiển nhiên Lâm Lôi không quán nhập thần lực nên có thể thấy rõ lưu ảnh thần kiếm.
“Ha ha!” Bối Bối trực tiếp nhảy lên.
Lâm Lôi cũng mở mắt, mắt nhìn qua, mặt tươi cười.
“Lão đại, thành công sao?” Bối Bối cười đùa nói.
“Đúng, đã thành công.” Lâm Lôi cười gật đầu.
“Uy lực thế nào?” Bối Bối chờ đợi nói.
“Đương nhiên so quá khứ mạnh hơn rất nhiều.” Lâm Lôi cười nhạt nói: “Lúc trước, ta thi triển viên không liệt, chỉ là đại địa mạch động và lực lượng huyền ảo dung hợp thôi, bởi vì lúc ấy thổ chi nguyên tố không cách nào áp dụng được vào trong đó. Nhưng hiện tại … Trọng lực không gian, Thổ chi nguyên tố cũng có thể khế hợp ở trong đó. Hôm nay bốn loại huyền ảo tất cả đều dung nhập trong đó. Một kiếm này, uy lực so quá khứ mạnh hơn mấy chục lần!”
Lâm Lôi rất tự tin, một kiếm trước đây của mình, là ỷ vào thân thể long hóa, mới có thể uy hiếp đến nhân vật thống lĩnh.
Nhưng hiện tại, đơn thuần phương diện huyền ảo, một kiếm của Lâm Lôi so với các thống lĩnh cũng kém chẳng bao nhiêu. Hơn nữa thân thể long hóa, lực lượng mạnh mẽ, cộng thêm Lưu Ảnh thần kiếm. Lâm Lôi đã có tư cách để tự tin.
“Hay, Lão đại, hãy biểu diễn một chút đi, biểu diễn một chút đi nào.” Bối Bối hoan hô, hai mắt nhìn chằm chằm Lâm Lôi.
Lâm Lôi cười gật đầu.
“Vào lúc chiến đấu, trước hết ta thi triển hắc thạch không gian, sau đó xuất ra một kiếm này.” Lâm Lôi cười triển khai hắc thạch không gian, dẫn lực cường đại tản ra. Đang lúc Lâm Lôi muốn thi triển một kiếm đó, chợt nhìn thấy vầng sáng màu vàng đất của hắc thạch không gian. Lâm Lôi đột nhiên ngây người.
Bối Bối ngẩn người ra, chợt liền nói: “Này, lão đại, ngươi làm gì vậy?”
Lâm Lôi lại như phảng phất không có nghe thấy.
“Lão đại làm sao vậy, không phải nói biểu diễn cho ta xem sao.” Bối Bối có chút khó hiểu.
“Ha ha …”
Lâm Lôi rồi đột nhiên cười ha hả.
“Lão đại, làm sao vậy. Ngươi làm sao vậy?” Bối Bối liền nói.
“Thì ra ta cũng có thể làm được. Ta cũng có thể làm được như vậy! Ta thực ngu ngốc, rất ngu ngốc.” Lâm Lôi vẻ mặt mừng như điên.
“Lão đại?” Bối Bối lập tức gọi.
Lúc này Lâm Lôi mới nhớ tới Bối Bối, quay đầu lại cười nói: “Bối Bối, vừa rồi ta đột nhiên có một ý nghĩ, cho nên mới có chút kích động mà thôi.”
“Có chút suy nghĩ à?” Bối Bối cau mày.
“Ừ!” Lâm Lôi gật đầu cười nói, “Ngươi chắc còn nhớ, lúc đại viên mãn thượng vị thần Bái Ách công kích ngươi không? Là trói buộc hành động của ngươi. Đúng không?”
“Đúng vậy.” Bối Bối nhớ lại cảnh lúc trước, liền cảm thấy vô lực: “Hắn công kích như vậy, ta cảm thấy cả không gian đều đè nén ta, tốc độ của ta chợt giảm đi. Kỳ thực ta vẫn hành động, chỉ là tốc độ bị chậm lại nhiều lắm, so với hắn chậm hơn mười lần. Chậm hơn nhiều như vậy, lúc chiến đấu, căn bản là để cho người khác giết.”
Lâm Lôi nở nụ cười: “Vừa rồi Ta thấy hắc thạch không gian, đột nhiên nhớ tới, có lẽ ta cũng có thể làm cho địch nhân cảm giác được cả không gian đè nén hắn, làm cho hắn như con cá rơi vào bùn, tốc độ giảm đi.”
“Sao?” Bối Bối khó hiểu: “Lão đại, hắc thạch không gian của ngươi, phương hướng dẫn lực đều là về một phía, làm sao có có thể đè ép người?”
Đích xác, phương hướng dẫn lực của hắc thạch không gian, hoặc là hướng lên, hoặc là hướng xuống, hoặc là bài xích, hoặc là hấp dẫn về hướng Lâm Lôi.
Chỉ một phương hướng!
Giả sử dẫn lực hướng xuống phía dưới, quân địch lâm vào trong đó. Nếu như đối mặt với một kiếm Lâm Lôi, mặc dù phi hành hướng lên là khó nhất, nhưng quân địch hoàn toàn có thể chui vào dưới nền đất. Cho dù không cách nào chui vào dưới nền đất, di động xung quanh sẽ bị lực cản cũng không lớn.
Không giống như không gian trói buộc.
Bốn phương tám hướng các phương hướng đè ép lại, chèn ép ở tất cả phương hướng. Như vậy mặc kệ di động như thế nào, cũng gặp phải lực cản kinh người. Cũng giống như nhốt vào lồng giam.
“Ha ha …” Lâm Lôi đột nhiên cười rộ lên: “Bối Bối, cảm giác trói buộc như vậy, tại Tử Tinh sơn mạch, ta từng cảm nhận qua.”
Lâm Lôi còn nhớ rất rõ ràng, tại Tử Tinh sơn mạch thi triển địa hành thuật, bên trong lòng núi gặp phải Lôi Tư Tinh. Rồi sau đó Lâm Lôi bị nhốt vào tử tinh không gian, áp lực cực mạnh đè ép Lâm Lôi, thậm chí đầu khớp xương còn bị gãy, máu tươi đều thẩm thấu ra. Đó là bốn phương tám hướng tất cả đều đè ép!
“Hiện tại một kiếm của ta, chỉ tương đương các đại địa pháp tắc cường giả khác, chỉ đơn giản là dẫn lực. Hiện tại ta muốn làm cho hắc thạch không gian không lấy ta làm trung tâm, mà là dung nhập vào một kiếm này.” Lâm Lôi biết điều này rất khó!
Nếu như Lâm Lôi không biết được nguyên lý của Tử Tinh không gian, mà chỉ biết dựa vào hắc thạch thi triển hắc thạch không gian, như vậy căn bản không có khả năng làm cho tử tinh không gian dung nhập vào nhất chiêu này.
Dù sao hắc thạch là đang ở trong cơ thể Lâm Lôi, nhất định, nếu như Lâm Lôi dựa vào hắc thạch, như vậy trọng lực không gian chỉ biết lấy Lâm Lôi làm trung tâm.
Nhưng Lâm Lôi đối hắc thạch không gian đã có nghiên cứu rất kỹ.
Lúc đầu tại Tử Tinh sơn mạch năm trăm năm, Lâm Lôi đối với phương pháp vận chuyển 108 đạo thần lực đều hiểu rõ. Mặc dù không lợi hại bằng Hắc thạch tự thân vận chuyển, nhưng có kém cũng không tính là quá lớn.
“Bối Bối, ngươi chờ xem. Chờ ta nghiên cứu ra một chiêu này! Lúc chiến đấu, khi một kiếm của ta tới gần đối phương, đối phương sẽ chịu khổ, ốn phương tám hướng đè ép, trói buộc! Cho dù không bằng Bi Ách, nhưng chắc là sẽ kém không nhiều lắm.” Lâm Lôi rất muốn kiểm chứng uy lực của một chiêu này.
Lúc này Lâm Lôi một lần nữa thi triển hắc thạch lao ngục, tiến vào trong đó cẩn thận nghiên cứu một chiêu này.
Bởi vì một chiêu này, lấy quân địch làm trung tâm tiến hành đè ép. Cho nên không cách nào dựa vào hắc thạch, chỉ có thể dựa vào chính mình!
Hơn nữa … Lâm Lôi còn muốn một chiêu này kết hợp hoàn mỹ với một kiếm của mình.
Lúc này, nghiên cứu tốn rất nhiều thời gian, Bối Bối chỉ nghe được vách tường của Hắc thạch lao ngục không ngừng chấn động, may là Lâm Lôi có ngăn cách âm thanh.
Trong hắc thạch lao ngục.
Đắm chìm vào nghiên cứu, Lâm Lôi quên mất thời gian.
“Vèo!”
Lâm Lôi xuất ra một kiếm vô cùng đơn giản, vẫn là Lưu Ảnh thần kiếm nhưng bắn ra quang mang màu vàng đất, một kiếm xuất ra, nhất thời nơi trường kiếm hướng tới, hình thành một hình cầu màu vàng đất đường kính gần ba thước. Theo Lưu Ảnh thần kiếm đâm ra, hình cầu màu vàng đất chợt kịch liệt thu nhỏ lại.
“Oanh!”
Vỡ nát, chết chóc.
 

Chọn tập
Bình luận